Đứa Con Bị Ghét Bỏ

Chương 78: Cưỡng ép bắt người

Tiffany Lee

04/09/2024

Mặc dù biết trước người đó là ai nhưng Purity vẫn không nhịn được rùng mình một phen. Chẳng lẽ hôm nay Frediano đến để tìm Purity tính sổ sao? Bởi vì lần trước Purity đã cố tình giận lẫy Frediano? Người này đường đường là thần Chấp Pháp hẳn tính tình cũng không nhỏ nhen đến thế chứ?

Purity cúi chào Frediano theo đúng quy củ rồi quay sang Nicolas. Từ nãy đến giờ, Nicolas đều luôn âm thầm đánh giá hai người trước mặt. Trong khi Frediano thì tỏ ra hào hứng và thân thiết khi có mặt Purity thì nàng lại giống như đang tránh tà, cố tình tránh né ánh nhìn của hắn. Rốt cuộc giữa hai người này là mối quan hệ gì? Nicolas càng nhìn lại càng không sao hiểu được. Rõ ràng mới tháng trước cả hai còn hợp tác với nhau để chống lại bọn người cá. Theo lý lẽ thông thường thì phải thân thiết lắm mới đúng. Cớ gì Purity lại bày ra bộ dạng như gặp chủ nợ thế này? Tâm tư của nữ nhân đúng là không sao hiểu được. Nicolas thầm cảm thán một phen.

Không để Purity chờ lâu, Nicolas liền đưa cho nàng một xấp tài liệu rồi bảo:

- Đây là thông tin nhiệm vụ lần này của ngươi.

Purity vừa mới nhận lấy, còn chưa kịp mở ra xem thì đã bị Nicolas bồi thêm một câu nữa:

- Lần này là đích thân ngài Frediano yêu cầu ngươi cùng với họ tham gia nhiệm vụ lần này. Ngươi tuyệt đối không được làm mất mặt người của Học viện ta.

Purity nghe thấy mà âm thầm nuốt nước bọt một phen. Tại sao Purity đã cố ý tránh mặt người này rồi mà Frediano cứ cố tình lảng vảng ở trước mặt nàng vậy? Sau khi Oniria trở lại, đã có rất nhiều tin đồn nổi lên giữa nàng và Frediano. Nhất là khi mọi người đều biết người gọi Oniria tỉnh lại chính là Frediano. Một số người cho rằng hai người họ tình cũ không rủ cũng đến, xem ra là sắp gương vỡ lại lành. Một số người khác lại tỉnh táo hơn khẳng định Frediano đã bao giờ đáp lại tình cảm của Oniria đâu mà có chuyện gương vỡ lại lành?

Đương lúc tâm trạng của Purity đang trong thời kỳ hỗn loạn nhất thì lại nghe được tin này, lòng nàng rối bời không thôi. Nhớ lại giấc mơ khi trước Purity lại càng thêm tức giận. Thế nào là hắn có tình cảm với nàng? Rõ ràng hiện giờ hắn còn đang bận trêu hoa ghẹo nguyệt. Uổng công nàng vì hắn mà bị Hypatia dạy dỗ một trận. Chuyện lúc trước hắn cố ý giấu diếm nàng, nàng vẫn còn để bụng. Nay lại bồi thêm một chuyện nữa khiến nàng càng thêm bất mãn với hăn.

Frediano lại trưng ra bộ mặt vô tội nhìn Purity. Ngày hôm đó, Purity khóc to một trận thật sự khiến Frediano lo lắng. Ngày hôm sau, Frediano liền cố ý đến Lâu đài Mặt trời tìm Purity nhưng nàng lại không có ở đó. Frediano cố ý hỏi thăm Alfred, Hubert và Clement nhưng cả ba đều đồng thanh nói không biết. Chỗ cuối cùng mà Frediano nghĩ Purity chắc chắn sẽ đến cũng chỉ có thể là Học viện. Mối quan hệ giữa Frediano và Học viện không được tốt lắm. Frediano phải đấu tranh tư tưởng gần một tháng mới quyết định đến đây tìm Purity. Nhưng nếu Frediano cứ ngang nhiên bước vào tìm Purity như thế thì kiểu gì Nicolas cũng sinh nghi. Nhờ cái miệng hay đi chơi xa của Whirlwind mà cả Frediano và Purity đã gặp nhiều rắc rối vì tin đồn lắm rồi, hắn không muốn gây thêm rắc rối cho nàng thêm nữa. Chỉ đành nghĩ ra một cái cớ để đến gặp Purity.

Vậy mà tiểu cô nương này cũng thật vô tâm! Frediano đã lao tâm khổ tứ chỉ vì muốn gặp Purity như thế vậy mà nàng lại dùng gương mặt cau có này nhìn hắn, thật sự khiến hắn thấy đau lòng.

Purity muốn tỏ ra quá thân thiết với Frediano, nàng nhận lấy tài liệu rồi rời đi ngay. Khó khăn lắm Frediano mới lấy hết can đảm đến đây nên tuyệt đối không thể để Purity đi dễ dàng như thế được, liền không thèm tạm biệt Nicolas lấy một lời vội vã đuổi theo nàng.

Cả hai một trước một sau đi trên hành lang không một bóng người. Purity không chỉ cảm nhận được có người đi theo mình mà còn nghe được tiếng đế giày của Frediano va chạm với sàn nhà bằng đá. Đi hết hành lang này thì đã đến khu vực chung, sẽ có rất nhiều học viên ở khắp xung quanh. Nếu để bọn họ bắt gặp cảnh tượng này thì không biết tin đồn còn trở nên khủng khiếp thế nào nữa.

Đột nhiên Purity dừng lại, xém chút nữa Frediano đã va phải tấm lưng nhỏ bé của nàng. Purity quay người lại nghiêm khắc nhìn Frediano. Rõ ràng Purity không hề coi Frediano là thần Chấp Pháp tối cao mà giống như một kẻ gây rối hơn:



- Rốt cuộc ngài muốn gì ở ta? - Purity hỏi.

Purity tức giận đến mức giọng nói ngọt ngào hằng ngày gần như rít lên thành tiếng còi hiệu. Dáng vẻ của Purity không giống như hỏi mà giống như đang chất vấn Frediano thì đúng hơn.

Nếu là người khác thì đã nhận đủ những lời cay nghiệt của Frediano rồi nhưng hắn lại không nỡ nặng lời với Purity. Đối diện với con mèo xù lông đang giương móng vuốt chuẩn bị cào người này, Frediano chỉ có thể xuống nước, dịu dàng

nói:

- Ta lo lắng cho tiểu thư nên đã đến Lâu đài Mặt trời tìm nàng nhưng không gặp. Nghĩ đi nghĩ lại thì ngoại trừ Học viện ra ta cũng không biết có thể đi có thể đi đâu để gặp được nàng. Nàng cũng biết ta và Nicolas bất hòa, nếu đột nhiên ta đến tìm người thì chắc chắn hắn sẽ không cho ta gặp nàng nên bất đắc dĩ ta mới phải làm vậy. Nàng đừng giận!

- Làm sao ta có thể không giận? - Purity tức tối đánh vào lồng ngực vạm vỡ của Frediano. - Ngay cả Whirlwind cũng biết rồi, sớm muộn gì tin này cũng sẽ lan ra cả Học viện mà thôi. Ngài muốn ta sống sao đây?

Hóa ra tiểu cô nương tức giận vì chuyện này, Frediano còn tưởng Purity không muốn gặp hắn. Frediano bèn thở phào một hơi nhưng rồi hắn lại chẳng vui vẻ được bao lâu. Whirlwind nhiều chuyện như vậy, nếu tin đồn lan ra cả Học viện thì Purity sẽ bị đám học viên đó xì xào, chỉ trỏ. Frediano thì không sao. Dù sao thì có bao nhiêu người dám bàn tán, chỉ trỏ Frediano bao giờ? Ngược lại là Purity, cuộc sống của nàng đã không dễ dàng gì. Nếu vì chuyện này mà bị ảnh hưởng thì Frediano sẽ rất tự trách.

- Sebastian!

- Có!

Ngươi đi tìm Whirlwind, ngươi nói với hắn có những chuyện nên nói có những chuyện nếu hắn dám nói ra thì ta sẽ cắt đôi cánh của hắn.

Sebastian nhận lệnh rồi rồi đi.

Tưởng rằng giải quyết Whirlwind xong thì Purity sẽ vui vẻ mỉm cười với Frediano chứ. Vậy mà thái độ mà Purity dành cho Frediano vẫn y như cũ. Frediano thật sự không giỏi giao tiếp đâu. Nếu Purity không nói thì Frediano cũng không biết trong lòng nàng đang bất mãn điều gì.

- Cảm ơn ngài đã giúp đỡ. - Purity nói. - Ta sẽ quay về nghiên cứu tài liệu này, ngài cũng mau về chuẩn bị đi.



Purity thiếu chút nữa đã nói ra hai chữ tiễn khách, may mắn là kìm lòng được không nói ra. Frediano lại không biết điều chút nào, hắn nghe vậy liền nói:

- Đọc những thứ vô vị này làm gì? Nếu nàng có gì thắc mắc thì nàng có thể hỏi ta!

- Ngài là thần Chấp Pháp bận trăm công nghìn việc, ta làm sao dám hỏi ngài? - Purity châm biếm nói.

Thái độ ghét bỏ này của Purity, tất cả thuộc hạ phía sau Frediano đều có thể cảm nhận được, chỉ riêng hắn là không. Frediano hoàn toàn không nhận ra sự ghét bỏ trong giọng nói của Purity, ngược lại còn thực sự nghĩ nàng thật lòng lo lắng cho hắn liền cảm động không thôi, nói:

- Chỉ cần là nàng thì dù bọn cách mấy ta vẫn có thể dành thời gian cho nàng. Giờ thì ta xuất phát thôi!

- Đi ngay bây giờ sao?

Chắc là Frediano đang đùa phải không? Chỉ vừa thông báo một phút trước thì một phút sau đã muốn đưa người đi, còn không cho Purity một chút thời gian chuẩn bị, thật sự là đang muốn bắt nạt nàng sao?

-

- Tất nhiên rồi! - Frediano nói rồi nắm lấy tay Purity, chuẩn bị khởi động trận dịch chuyển.

- Chờ đã! Ta không có mang theo Karen.

Thấy Frediano định đưa Purity đi thật, nàng hốt hoảng kêu lên một tiếng. Frediano lại không khách sáo nói:

- Đã có ta rồi nàng còn cần nó làm gì?

Frediano vừa dứt lời thì trận dịch chuyển liền được khởi động. Hai kẻ ban nãy con đứng sờ sờ ra đó bây giờ chẳng thấy bóng dáng đâu, chỉ còn một làn khói sắp tàn trên mặt đất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đứa Con Bị Ghét Bỏ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook