Dục Hỏa Độc Nữ

Chương 70: Các thiếu nữ hoài xuân

Tâm Tĩnh Như Lam

13/08/2022

Tâm tư Liễu Quý Phi là để Liễu Thiên Thiên gả cho Hách Liên Trần, hai người thân càng thêm thân, Hách Liên Trần có thể được Liễu Quốc Công trợ lực đăng vị về sau, gia tộc Liễu thị mới thật sự là nhất môn song hậu*.

(*ý là một gia tộc có hai hoàng hậu)

Chỉ là Hách Liên Trần này một lòng chỉ hướng tới Vân Tuyền, đối Liễu Thiên Thiên chỉ có tình huynh muội, Liễu Quý Phi cũng đành phải thôi, để Hoàng Thượng ban cưới cho Hách Liên Trần.

Vốn là trong triều chia thành ba thế lực, Vân Tướng cùng Liễu Quốc Công bây giờ lại ẩn ẩn kết thành liên minh, hiện tại Lãnh Thiệu ngược lại đơn độc.

Về chính kiến Vân Tương cùng Liễu Quốc Công có chút không hợp, Vân Tương cùng Hoàng Thượng trước đó chưa đăng cơ là bằng hữu chí cốt, hai người cùng nhau trải qua rất nhiều trắc trở, mà Liễu thị kém một chút là song hậu vô cùng vinh quang, bàn về Liễu thị còn tính là công trình khai quốc của Duyên Quốc, nhưng là Vân Tương lòng có khát vọng, trên triều chính cùng Liễu Quốc Công có xung đột, mỗi lần đều khiến Liễu Quốc Công phẫn nộ, huyên náo túi bụi, Hoàng Thượng đều không thể làm gì.

Một bên là bạn thân hồi nhỏ, bộ mặt của quốc gia, một bên là cánh tay đắc lực, nhạc phụ của mình, trong lòng thật sự là không biết nghiêng về ai mới tốt, chỉ có thể bàng quan mặc cho hai người náo loạn, mà Lãnh Thiệu thờ ơ lạnh nhạt, hắn không nhìn nổi nhất mấy người văn vẻ vạch mặt, vẻ mặt nhã nhặn đều biến, ngươi vạch tội ta một bản ta bẩm báo ngươi một chiếu, nhiều năm như vậy cũng không thấy mệt mỏi, hắn mới không muốn hao tâm, chỉ cần mình mang binh đánh giặc là được.

Không nghĩ tới việc này trong một đêm lại thay đổi, từ khi nữ nhi Vân Tương được ban cho cưới cho ngoại tôn Liễu Quốc Công, hai người lại cùng chung chí hướng, bên trên triều chính một người có dị nghị một người khác cũng sẽ không giống như trước kia kiên trì ý mình, hai người đều có thể chậm rãi thương lượng.

Hoàng thượng đương nhiên là vui thấy việc đó, quần thần hoà thuận vui vẻ tốt biết bao nhiêu, hắn cũng không cần ở giữa hòa giải nữa.

Chỉ là Lãnh Thiệu dần dần cảm thấy mình thân là võ tướng yếu thế, một khi không có chiến sự, hắn chính là không được người người nể trọng, thế nhưng ai nguyện ý mỗi ngày liếm máu dưới lưỡi đao sống đâu.

Mà Vân Tương cùng Liễu Quốc Công đều vì con cái trù tính, mình trước đó nhưng không có nghĩ nhiều như vậy, lần này mới phát hiện ba đứa con mình có khả năng nhất dựa vào vậy mà là yêu nữ Lãnh Ly, ngốc nữ nhi xưa nay không được coi trọng.

Trong triều ba bên đối đầu thành hai phái phân tranh, hướng gió dần dần biến.

Mà Liễu Quốc Công cũng là thiên tư vạn tưởng*, vì hôn sự Liễu Thiên Thiên hao tổn tâm trí.

(*Ngàn suy nghĩ)

Chỉ là Liễu Thiên Thiên hiện tại còn không xen vào nhiều như vậy, nàng nghe Lãnh Sương Linh đề nghị hội thơ con mắt đều sáng lên.

"Cầm nghệ không tồi, không bằng ba ngày sau liền bắt đầu." Liễu Thiên Thiên nói gió chính là mưa, "Ta để đường ca của ta từ trong cung mời nhạc công tốt nhất đến cho chúng ta làm phân định."

Vân Tuyền cũng một mặt ôn nhu cười: "Ta cũng đồng ý, đánh đàn là tu thân dưỡng tính, ta mỗi ngày không đánh nửa canh giờ ngày thứ hai toàn thân liền không thoải mái."

"Tẩu tẩu, người yên tâm, người tất nhiên là phải đứng đầu, chúng ta liền đi đến xem náo nhiệt một chút là được." Liễu Thiên Thiên chế nhạo Vân Tuyền.

Vân Tuyền mặt lập tức đỏ thấu, gắt giọng: "Thiên Thiên chớ nói lung tung, ta. . . Ta và đường ca ngươi còn chưa có thành thân đâu."

"Chưa thành thân sợ cái gì, hoàng thượng thánh chỉ đều đã ban xuống, nhiều nhất chính là năm này là thực hiện, ta gọi một tiếng tẩu tẩu chính là hi vọng ngươi thủ hạ lưu tình, đừng để ta thua quá khó nhìn thôi."



Chung quanh một đám nữ nhi đều che miệng "khúc khích" cười, ngày bình thường Liễu Thiên Thiên thích nhất nói giỡn, hôm nay liền đem Vân Tuyền trêu đùa. Mà Vân Tuyền nuông chiều tới da mặt mỏng, thấy tất cả mọi người đang cười, mình lại một câu đều nói không nên lời.

Lãnh Sương Linh thấy tất cả mọi người có hứng thú, chính mình cũng bội phục mình nghĩ biện pháp tốt, nàng đứng dậy phúc phúc chào*: "Đã tất cả mọi người đồng ý, vậy liền ba ngày sau cử hành, lần thứ nhất nha. . . cử hành tại nhà ta, sau này còn thi xã, ai thắng thì thi tại nhà người đó."

(*phục nữ thời xưa cúi đầu vái chào hai tay nắm lại để trước ngực)

Tất cả mọi người đồng ý, Lãnh Sương Linh đảo tròn mắt lại nói: "Ta nghe nói, đồ đệ Mộ Bạch Tiên Sinh mấy ngày nay ở kinh thành, ca ca ta cùng hắn dường như còn có chút giao tình, những nhạc công cung trong đều đã từng đàn trong những ngày lễ, mời bọn họ đến làm phân định cũng quá cứng nhắc đi, không bằng để ca ca ta mời đồ đệ Mộ Bạch Tiên Sinh đến làm phân định cho chúng ta đi."

Đột nhiên tất cả mọi người lặng ngắt như tờ, Lãnh Sương Linh không biết làm sao vậy, không khỏi có chút xấu hổ: "Cái này. . . Cái này không tốt sao?"

Lập tức nhóm nữ nhi lại là bộc phát, líu ríu như chim sẻ ngươi một lời ta một câu.

"Mộ Bạch Tiên Sinh không phải là người đàn một khúc đẩy lui mười vạn đại quân a!" Thét lên lên tiếng chính là thiên kim nhà Thượng thư.

"Đúng thế, ca ca ngươi thế mà biết đồ đệ của hắn, Mộ Bạch Tiên Sinh kia đến lúc đó có thể hay không tới a?" cháu gái Lại bộ Thị lang bụm mặt kích động không thôi.

Người luôn luôn không màng danh lợi Vân Tuyền cũng trong mắt lóe sáng, hướng Lãnh Sương Linh chứng thực: "Linh nhi, ngươi xác định ngươi có thể để cho đồ đệ Mộ Bạch Tiên Sinh đến làm phân định a? đừng có gạt tỷ muội bọn ta a."

Lãnh Sương Linh thấy mọi người đều chờ mong như thế, trong lòng càng đắc ý, trên mặt lại giả vờ không để ý chút nào: "Ca ca ta kiến thức rộng, huynh ấy tất nhiên là cùng đồ đệ Mộ Bạch Tiên Sinh giao hảo, ta nghe huynh ấy nói qua, bọn hắn đã từng nâng cốc ca hát qua."

Chung quanh một đám các thiếu nữ nghe thấy càng thêm kích động, Mộ Bạch Tiên Sinh trên dưới Duyên Quốc không ai không biết, năm đó Hoàng Thượng nhờ hắn không uổng phí một binh một tốt đẩy lui đại quân bắc cảnh mà muốn cho hắn khen ngợi, hắn lại tiêu dao mà đi, cái gì cũng không cần, đến cửa kinh thành đều không tiến vào.

Hắn tại Duyên Quốc là một truyền thuyết, mà bây giờ, các nàng thế mà có thể cùng đồ đệ của hắn gặp nhau, đây thật là tin tức để người ta phấn chấn.

"Chẳng qua. . . đồ đệ Mộ Bạch Tiên Sinh này là người nam tử, hắn chắc chắn sẽ không cùng các ngươi những tiểu thư chưa xuất giá gặp nhau." Lãnh Sương Linh thấy các nàng quá mức kích động không thể không giội nước lạnh nhắc nhở thân phận của các nàng , "Đến lúc đó ta để hắn cách rèm nghe đàn, các ngươi xuất tất cả vốn liếng riêng của mình ra để đàn."

Liễu Thiên Thiên tiến lên đỏ mặt nói: "Kia đồ đệ Mộ Bạch Tiên Sinh năm nay bao nhiêu tuổi rồi?"

Quanh mình lập tức an tĩnh lại, đây đúng là vấn đề đám này thiếu nữ muốn hỏi, cũng chỉ có Liễu Thiên Thiên dám nói ra lời muốn hỏi.

"Ngô. . . Ước chừng cùng ca ca ta tuổi không sai biệt lắm, mười tám mười chín tuổi đi." Lãnh Sương Linh tùy tiện đáp, nàng chỉ cần phụ trách đem đám tiểu thư này lừa gạt đến phủ là được, còn bao nhiêu tuổi cũng căn bản không cần kể ra, dù sao các nàng đều không cách nào cùng người này gặp mặt, bịa chuyện là được.

Nghe được đồ đệ Mộ Bạch Tiên sinh chính là tuổi hôn phối, một đám nữ nhi đều là tâm xuân dập dờn, ở trong lòng phác hoạ bộ dáng.

Trong truyền thuyết Mộ Bạch Tiên Sinh toàn thân áo trắng, ngọc thụ lâm phong, năm đó tại Bắc Cảnh trấn thủ biên quan Lư tướng quân đều đối với hắn ưu ái có thừa, nữ nhi nhà Lư tướng quân cũng là mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành, bị thám tử Bắc quốc bắt làm con tin vẫn là Mộ Bạch Tiên Sinh mang về. Chỉ là hắn không muốn bị bó buộc, nói cái gì cũng không chịu tiếp nhận Lư tướng quân cầu hôn, đánh lui quân đội Bắc quốc sau liền rời đi, lại không người nào có thể biết được tung tích xác thực của hắn, thánh chỉ Hoàng Thượng đều không thể mời đến hắn.

Đây là đồ đệ của trích tiên. . . Tất nhiên cũng sẽ không kém đi.

Trong nhất thời trong phòng đều là ấm áp, mọi người thảo luận ngày đó cần chuẩn bị tiết mục khúc nào.



Mà Vân Tuyền cùng Liễu Thiên Thiên nhìn nhau lại nhanh chóng dời ánh mắt, hai người đều âm thầm phân cao thấp, muốn trước mặt đồ đệ Mộ Bạch Tiên Sinh đột nhiên nổi tiếng*.

(*NHẤT MINH KINH NHÂN bỗng nhiên nổi tiếng; gáy một tiếng ai nấy đều kinh ngạc ("Sử ký, Hoạt kê liệt truyện": "thử điểu bất phi tắc dĩ, nhất phi xung thiên: bất minh tắc dĩ, nhất minh kinh nhân". Ví với bình thường không có biểu hiện gì đặc biệt, nhưng khi làm thì có thành tích khiến mọi người kinh ngạc)

Lãnh Sương Linh lại nhíu nhíu mày nói: "Ta ngược lại là có vấn đề nan giải cần các ngươi hỗ trợ."

Liễu Thiên Thiên từ bên trong suy nghĩ lấy lại tinh thần: "Sự tình gì?"

" Đồ đệ Mộ Bạch Tiên Sinh nghe nói yêu nhất là uống tuyết trà Hung Nô, chỉ là tuyết trà kinh thành đều là được tiến cống, cha ta được phân một chút đều bị ca ca ta như trâu uống nước xem như loại nước bình thường uống hết, hắn tới nhà của ta, ta nào có tuyết trà có thể chiêu đãi hắn đâu."

Vân Tuyền cùng Liễu Thiên Thiên lại là trăm miệng một lời: "Ta có." Nói xong hai người lại là nhìn nhau một chút, trong lòng có điểm ảo não mình tích cực như vậy.

Vân Tuyền lấy lại bình tĩnh nhỏ giọng thì thầm nói: "Trong nhà của ta tuyết trà ngược lại là không dùng bao nhiêu, nếu ngươi cần, ta liền để cha cho ta một chút mang đến cho ngươi."

Liễu Thiên Thiên cũng mới nói trong nhà có tuyết trà, lúc này cũng từ chối không tốt: "Vậy ta cũng mang chút đến nhà ngươi đi, đều là năm nay ban cho."

Chúng tiểu thư đều dùng ánh mắt ao ước nhìn xem ba người này, ai không biết tuyết trà trân quý, cây tuyết trà này mọc tại núi tuyết, quanh thân tuyết trắng, lẫn vào trong tuyết rất khó tìm kiếm. Chỉ có Hung Nô người cực kỳ biết rõ tình huống núi tuyết mới có thể hái tới một vốc nhỏ, sau khi chế thành trà số lượng càng thưa thớt, hàng năm đều làm cống phẩm tiến dâng cho Duyên Quốc, mà Hoàng Thượng cũng là xem như khen thưởng phân cho phủ tướng quân, tướng phủ cùng Liễu Quốc Công phủ, đây là vô thượng vinh quang.

Lãnh Sương Linh lại sắp nhịn không được bội phục mình, nhẹ nhàng như vậy liền giải quyết phiền phức của Lãnh Ly, hừ, Lãnh Ly cũng có ngày có chuyện nhờ mình.

Nàng vỗ tay một cái nói: "Nếu đã vậy, hôm nay tất cả giải tán đi, hôm nay Vân Tuyền thắng, ngày này tháng sau liền đi nhà nàng. Ba ngày sau các ngươi buổi chiều tới nhà của ta, nhớ kỹ đều mang cây đàn của mình nha."

Mọi người nói chuyện gặp lại liền rời đi, Lãnh Sương Linh cũng bởi vì giải quyết sự tình xong xuôi mà tâm tình thật tốt, lúc ra cửa phủ tướng quân xe ngựa đã chờ ở đấy, nàng lại tay nhỏ vung lên: "Đi trở về, các ngươi đi theo."

Xa phu khúm núm, chậm rãi kéo ngựa đi theo sau lưng đại tiểu thư hào hứng dạt dào.

Lãnh Sương Linh xuyên qua phiên chợ náo nhiệt nhất, nghe chung quanh âm thanh gào to, cảm thấy có chút khát nước, thấy phía trước có một trà lâu liền chuẩn bị đi vào uống một chén nước trà, không ngờ sau khi vào cửa lại bị một nam nhân vóc người tráng kiện va chạm.

"Ai nha!" Lãnh Sương Linh không có đứng vững lui về sau một bước.

Nam nhân kia giật mình bận bịu chắp tay nói: "Tiểu thư thật xin lỗi, là ta đi quá gấp."

Lãnh Sương Linh thấy mình cũng không có té, thêm nữa tâm tình rất tốt liền không có so đo: "Không có việc gì” Nàng khom người một chút nghiêng người ra hiệu nam nhân kia đi trước, nam nhân gặp nàng không việc gì cúi đầu liền đi, thời điểm sượt qua người Lãnh Sương Linh có một loại cảm giác quen thuộc, chỉ là nhất thời nhớ không ra.

Đi vào gọi một bình trà cùng một bàn điểm tâm, Lãnh Sương Linh từ từ ăn, trà lâu đối diện có cái hàng thịt, trên thớt màu da mới mẻ, mà người bán thì kêu gọi: "Bán thịt a, tây ngoại ô mới làm thịt, rất tươi mới nha!"

Tây ngoại ô! Lãnh Sương Linh giật mình chợt nhớ tới, nam nhân mới đụng mình kia, không phải là đồ tể mổ heo tại tây ngoại ô đối với mình vung vẩy đao a!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dục Hỏa Độc Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook