Dục Hỏa Độc Nữ

Chương 29: Dâng lên mưu kế

Tâm Tĩnh Như Lam

12/08/2022

Lãnh Thiệu nằm ở trên giường tâm lực tiều tụy, ngực đau đớn giày vò lấy hắn, hoàng mệnh nặng nề cũng đè sập hắn, tướng quân chinh chiến cả đời trên chiến trường chưa hề thua, bây giờ lại muốn trước độc dược nhận thua, hắn nào có thể cam lòng. Trước mắt sự vật bởi vì trúng độc đều đã bắt đầu mơ hồ, suy nghĩ muốn giãy giụa đứng dậy lại một lần lồng ngực bị kịch liệt đau nhức đánh bại, hắn chỉ cảm thấy toàn thân bị đau đớn kích động ra một trận mồ hôi lạnh, như búa nện vào người đau đớn không thôi. Hách Liên Hiên đẩy cửa vào, chính lúc Lãnh Thiệu bị một trận đau đớn đánh tới, sắc mặt trắng bệnh gương mặt căng cứng, Lãnh Ly đi theo mà đến trong lòng không khỏi một trận đau nhức. Nàng vô luận kiếp trước hay kiếp này, trừ Hách Liên Hiên bên ngoài đối với mình nói lời quan tâm thì cũng chỉ có Lãnh Thiệu Lãnh Tướng Quân, ngày đó tại Vương phủ khẩu chiến kịch liệt cuối cùng là mình thắng, nhưng Lãnh Thiệu làm phụ thân cũng là đối nữ nhi có quan tâm, bây giờ hắn thân trúng kịch độc cơ hồ thoi thóp, trong lòng nàng trắc ẩn không đành lòng. Hách Liên Hiên chắp tay đối Lãnh Thiệu nói:

"Tướng quân, đây là người đi theo ta, gia tộc hắn uyên thâm độc dược, bây giờ tình huống khẩn cấp, có thể để hắn thử một lần."

Lãnh Thiệu chinh chiến nhiều năm đã sớm đem sinh tử không để ý, bởi vậy cũng không lo lắng nam tử nhìn có chút trẻ tuổi, dù sao bây giờ tình trạng rất khẩn cấp, chữa ngựa chết thành ngựa sống cũng là tốt. Hắn duỗi tay mình giao cho Lãnh Ly bắt mạch, Lãnh Ly vào cửa liền nhìn ra Lãnh Tướng Quân thị lực đã mơ hồ, hai mắt đã không khớp tiêu cự, bởi vậy cũng không sợ khoảng cách gần có thể nhận ra nàng. Nàng đưa tay bắt mạch nghiêm túc xem bệnh một phen sau quay đầu nhìn về phía Hách Liên Hiên cũng đối với hắn gật gật đầu ra hiệu mình đã nắm giữ độc tính.

"Khởi bẩm Vương Gia, dù độc này quỷ dị ngoan độc, lại không phải không có thuốc chữa, thuộc hạ có thể thử một lần."

Lãnh Ly đè thấp tiếng nói hồi báo, cũng là nói cho Lãnh Thiệu nghe.

Nghe được mình có giải độc hi vọng, Lãnh Thiệu quá đỗi vui mừng, dường đau đớn ở ngực đều giảm mấy phần:

"Vậy ngươi liền nhanh chóng đi phối dược đi!"

"Thuộc hạ đi ngay"

Lãnh Ly thân người cong lại rời khỏi gian phòng, trước khi đi cho Hách Liên Hiên một ánh mắt khẳng định, Hách Liên Hiên trong lòng hơi động, đối với nàng khóe miệng cười nhẹ một tiếng. Đợi Lãnh Ly sau khi đi, Hách Liên Hiên lại chắp tay bẩm:

"Tướng quân, hôm qua thảo luận việc xuyên qua vũng lầy thiêu hủy lương thảo người Miêu, ta trở về suy nghĩ liên tục cảm thấy việc này vẫn là có thể được."

Lãnh Thiệu nghe xong giật mình, Ngũ Vương Gia ngày thường không lên tiếng thế mà có thể có biện pháp xuyên qua vũng bùn? Hắn chẳng lẽ nghe lầm rồi?

Hách Liên Hiên lại giải thích:

"Ta thuở thiếu niên tuy việc học cũng tốt nhưng lại thích xem tạp thư, từng trong một quyển sách nhìn qua người trong núi khai hoang ruộng đất bởi vì con đường lầy mà nghĩ ra biện pháp, từ trước đến nay vùng đất kia cũng rất nhiều vũng lầy, biện pháp này nếu dễ dùng, tất nhiên có thể giúp ta tiến đánh quân Miêu"

Lần này Lãnh Thiệu rất rõ ràng, bình thường Ngũ Vương Gia không đáng chú ý đến lại trong lúc mấu chốt có biện pháp giúp đỡ tình hình chiến sự, thật sự là không thể tốt hơn.

"Vậy ngươi liền theo như sách viết phương pháp để thử qua vũng lầy này đi, việc này liền giao cho ngươi đi xử lý."



Lãnh Thiệu trong lòng trỗi lên một tia mừng rỡ. Lãnh Ly trước kia là đứa ngốc, ngày thường bị huynh trưởng cùng tỷ tỷ ức hϊếp rất nhiều, mà Ngũ Hoàng Tử cũng bị huynh đệ bên trong hoàng thất khinh dễ, không nghĩ tới hai kẻ như vậy sau thành hôn lại như Niết Bàn, một người biến thành Vương phi khéo léo tranh luận, một người tâm tư so với trước kia lanh lợi hơn nhiều, thế sự khó liệu a! Hách Liên Hiên mang một đội nhân mã đi vào vũng bùn bên cạnh, lấy ra vật mình chuẩn bị kỹ càng trước đó mặc lên trân chuẩn bị tự mình đi xuống vũng lầy thử một lần. Mọi người đưa mắt nhìn nhau, Ngũ Hoàng Tử ngược lại là không có làm kiêu nha, vậy mà không để ý sinh tử muốn mình thử trước độ sâu cạn, không giống các hoàng tử được chiều chuộng, bởi vậy mọi người cảm thấy lại đối Vương Gia tính tình thất thường nhiều hơn mấy phần tôn kính. Hách Liên Hiên chuẩn bị chính là một đôi giày cỏ đặc thù, giày cỏ cao to rộng lớn, chung quanh thừa ra rất bốn lần bình thường, đế giày là da dê, giày đặc thù như này tất cả mọi người chưa thấy qua, bởi vậy đều mang ánh mắt tò mò, nhưng trong lòng đều nói thầm: nhìn đôi giày phế phẩm thô ráp có thể ngăn cản lực hút của vũng lầy a? Hách Liên Hiên bước chân vào vũng lầy, tay cầm lấy cây trường côn đến nắm giữ thân thể cân bằng, trường côn chuẩn bị dò đường, mà dưới chân lại không phải nhấc chân đi bộ, chỉ là dán trên vũng lầy trượt đi. Đầm lầy bên cạnh các tướng sĩ nhìn xem Ngũ Hoàng Tử hành động bắt đầu vụng về chậm chạp mà dần dần thích ứng, đến cuối cùng có thể nhẹ nhõm trên vũng lầy trượt đi, cũng giống như ở trên mặt băng trồi lên trượt xuống, cũng bắt đầu ghé tai nhau lộ ra vẻ vui mừng. Hách Liên Hiên trở lại bờ cởi giày cỏ, mang theo mỉm cười lạnh nhạt:

"Cái này đồ vật xem ra vẫn còn có chút tác dụng, ta trở về liền để người chế tạo gấp gáp, chúng ta mau chóng xuất phát!"

Trong lúc nhất thời trên dưới phấn chấn, đều dùng ánh mắt ngưỡng mộ nhìn Hách Liên Hiên. Lãnh Thiệu cùng Tưởng lão tướng quân cũng nghe hồi báo nói Hách Liên Hiên có biện pháp có thể xuyên qua vũng bùn đã thực hiện được, cũng đều yên lòng, lúc này, Lãnh Ly lại bưng tới thảo dược mới nấu xong để Lãnh Thiệu uống vào, chén thuốc vừa mới vào bụng, Lãnh Thiệu liền cảm cảm giác nhẹ đau ngực trước kia giảm đi nhiều, đợi uống xong một bát, buồn bực trong lồng ngực cũng dần dần tiêu tan.Nghe Lãnh Thiệu nói cảm giác tắc nghẹn đã tiêu trừ, Tưởng lão tướng quân trên mặt cười thành một đóa hoa cúc:

"Người tiểu binh này là kì tài có thể đào tạo, cái gì quân y đều đánh không lại!"

Nhắc Tào Tháo Tào Tháo liền đến, quân y bưng một bát thảo dược lung lay chạy vào, mặt đều là mồ hôi, một tràng tiếng gọi vào:

"Tướng quân, tướng quân! Thuộc hạ được có thể tìm được phương thuốc làm dịu đau đớn!"

Đợi hắn chạy đến trước giường giơ lên nước thuốc, chợt phát hiện sắc mặt Lãnh Tướng Quân đã không còn khó coi như trước đó , lông mày cũng không còn nhíu lại, không khỏi kỳ quái:

"Lãnh Tướng Quân, ngài đây là. . ."

Tưởng lão tướng quân cao hứng vỗ mạnh bả vai Lãnh Ly:

"Vẫn là vị này có thuốc tốt, lúc nãy uống vào liền có tác dụng!"

Quân y nghi hoặc nhìn người trẻ tuổi mặt mày đen nhánh trước mặt lại nhìn một chút chén không trong tay hắn:

"Có thể để thuộc hạ nhìn cặn bã trong thuốc không?"

Lãnh Ly trong lòng tự nhiên là không nguyện ý bị người hiểu y thuật tìm tòi nghiên cứu, nhưng việc này lại là không có lựa chọn nào khác, đành phải đưa cái chén không cho quân y xem xét. Cái chén không bên trong chỉ còn một ít cặn bã, quân y đem cái mũi tới gần hít hà, nhíu mày, nhìn những người quanh mình muốn nói lại thôi.

Tưởng lão tướng quân nhìn ra sự khác thường của hắn, hỏi: "Ngươi thế là có phát hiện gì?"

Quân y gặp được chủ nhân tra hỏi, thở dài nói: "Khởi bẩm tướng quân, thuộc hạ thời điểm bắt mạch tra ra Miêu độc là dùng máu người làm dẫn, mà giải dược bên trong thiếu nhất chính là không cách nào lấy được thuốc dẫn ——là máu chung huyết thống của người trúng độc, bởi vậy thuộc hạ đành phải trở về điều chế phương thuốc làm dịu đau đớn, vốn định tạm thời ngăn chặn cơn đau nhức của Lãnh Tướng Quân, không nghĩ tới từ cái này cặn bã bên trong này lại nghe ra máu mùi tanh, bởi vậy hết sức tò mò. Nhìn Lãnh Tướng Quân hiện nay đã là tốt lên rất nhiều, tất nhiên là giải dược này đối chứng, chỉ là nghi hoặc giải dược máu của người thân từ đâu mà tới. . .



Nói đến đây, Tưởng lão tướng quân cùng Lãnh Tướng Quân đều là biến sắc, Tưởng lão tướng quân ánh mắt tìm tòi nghiên cứu nhìn Lãnh Ly quét tới quét lui. Hách Liên Hiên thấy thế đành phải lên tiếng nói với quân y:

"Ngươi lui ra đi, chén thuốc bưng đi,chuyện này không được nói ra bên ngoài".

Quân y trong lòng rõ ràng chính mình sợ là đụng vào điều cấm kỵ, cũng không dám nhiều lời, khom người bưng thuốc ra ngoài. Hách Liên Hiên đóng cửa lại, biết đã là không gạt được, liền dứt khoát làm rõ nói:

"Lãnh Tướng Quân, người giải dược này chính là Lãnh Ly!"

Lãnh Thiệu thị lực chưa khôi phục, thấy không rõ bộ dáng Lãnh Ly bây giờ, nhưng là trải qua lời nói của Hách Liên Hiên lập tức minh bạch, mới rồi quân y nói máu người nhà từ đâu mà đến, nhất định là Lãnh Ly thả máu của mình làm thuốc giải, mới chế thành giải dược. Trước đó Lãnh Thiệu hai lần đến nhà Vương phủ chất vấn Lãnh Ly tình cảnh còn rõ mồn một trước mắt, lúc ấy Lãnh Thiệu chỉ cảm thấy yêu nữ này xuất giá trước kia hoàn toàn khác biệt, tại phủ tướng quân nhu nhược ngu dại hắn cũng chưa từng quan tâm, chỉ là phải tự mình ra mặt giải quyết đôi nam nữ tùy ý ức hϊếp nàng, mà nàng sau khi xuất giá lại thành dục Phượng Hoàng lửa, tính cách đại biến, quả thực là biến thành người khác, đối với hắn cãi lại nhiều hơn, vốn cho rằng cha con tình cảm đến đây là kết thúc, ngoài ý muốn chính là nàng thế mà lại trong lúc khẩn cấp ra tay giúp đỡ. Tuy nói trong tất cả các đức tính chữ hiếu làm đầu, nữ nhi cứu cha đừng nói là hiến máu,nếu như cắt thịt cũng là chuyện thường tình, nhưng là Lãnh Thiệu từ hai lần tranh chấp nhìn được ra hiện tại Lãnh Ly rất quật cường, nếu không phải cam tâm tình nguyện, coi như cầm đao kề cổ nàng cũng không nửa phần hoà nhã. Tưởng lão tướng quân nhận thấy bầu không khí xấu hổ, ho khan một cái nói:

"Ta đi xem binh lính thủ thành" . Tìm cái cớ liền đi, nữ giả nam trang trong quân đội vốn hẳn nên nghiêm trị, nhưng nàng lại là người cứu Lãnh Tướng Quân, Tưởng lão tướng quân lần đầu tiên buông xuống vẻ cương nghị giả vờ như không biết. Lãnh Thiệu cảm thấy cảm động, nhưng là trong miệng lại là ngữ khí nghiêm khắc:

"Ngươi tới đây là làm sai phép tắc! Ngươi có biết tội của ngươi không!"

" còn có cái gì quan trọng so với mau chóng giải độc cho ngươi, sau đó dẫn đầu quân đội chinh chiến? việc nhỏ như vậy không cần nói đến. Tưởng lão tướng quân đều đã né tránh, ngươi cần gì cố chấp nhất phép tắc vô vị kia?"

Lãnh Ly ngữ khí lạnh nhạt, hiển nhiên là không nguyện ý như trước cùng Lãnh Thiệu cãi lộn, dù sao ông ta hiện tại nằm trên giường cần tĩnh dưỡng, nàng cũng không muốn tranh chấp vô vị đến trì hoãn ông ta khôi phục. Hách Liên Hiên chen miệng nói:

"Lãnh Tướng Quân, ngày mai ta có thể chế tạo ra giày cỏ vượt qua vũng lầy, ngài để Tưởng lão tướng quân chọn ra hai người mang đi dò đường chút đi, dù sao bọn hắn ở chỗ này sinh hoạt đã lâu, đối với tình huống so với chúng ta quen thuộc hơn nhiều."

Đây đầu tiên Lãnh Ly bị bác lời nói, Hách Liên Hiên lại cố ý đổi chủ đề cho ông ta bậc thang xuống, Lãnh Thiệu cũng không phải cái không biết dựa theo tình hình, bây giờ tóm lại là chiến sự quan trọng nhất, những chuyện khác đều có thể gác lại.

"Vậy ta lại cùng Tưởng lão tướng quân thảo luận."

Lãnh Thiệu hướng Lãnh Ly nhìn một chút, chỉ thấy một thân ảnh mơ hồ,

"Ngươi thu xếp tốt cho con bé đi."

Hách Liên Hiên chắp tay nghe lệnh, mang theo Lãnh Ly rời khỏi gian phòng, thời điểm đóng cửa mơ hồ nghe được Lãnh Thiệu thở dài một hơi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dục Hỏa Độc Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook