Duệ Mẫn Hoàng Quý Phi

Quyển 3 - Chương 16: Trải qua sinh tử không hối hận

Lý Tranh

18/06/2015

Editor: Tiểu Di

Tin tức Dịch Khinh Nhan có thai từ trong hàng tướng quân cao cấp lặng lẽ truyền ra, mọi người vừa mừng vừa lo. Con cháu Vương gia rất ít, Vương phi có thai quả thật là chuyện vui trên đời, chỉ là vì sao Vương phi mang thai vẫn ở lại trong quân như thế? Trên chiến trường khắp nơi máu tanh, đối với thai nhi là cực kỳ bất lợi.

Người khác tự nhiên khó mà nói lời gì, nhưng Dịch Minh Thần là phụ thân của Dịch Vương phi, bụng làm dạ chịu. Coi như không vì nữ nhi của mình, cũng vì máu mủ của Vương gia, hắn nên khuyên Vương phi trở về Vương phủ dưỡng thai mới đúng. Nhưng mà hai cha con nàng từ trước đến giờ không thân cận, Dịch Minh Thần chần chừ nửa ngày, cuối cùng vẫn quyết định khuyên Vương gia đem Dịch Vương phi đưa về Vương phủ.

Nguyên Tĩnh Vũ nghe ra ý thương yêu trong lời nói của Dịch Minh Thần, trong lòng cũng cảm thấy ấm áp. Rốt cuộc là phụ tử, cho dù như thế nào máu mủ thân tình cũng không thể xóa bỏ.

Dịch Minh Thần thấy mình nói nửa ngày mà Vương gia chỉ nhàn nhạt mỉm cười nhìn mình, cũng không tỏ thái độ, rất là khó hiểu.

"Vương gia nghĩ như thế nào?"

"Đa tạ nhạc phụ đại nhân quan tâm!" Không có người ngoài, lại khó có được Dịch Minh Thần quan tâm Khinh Nhan như vậy, Nguyên Tĩnh Vũ cũng buông dáng vẻ Vương gia.

Dịch Minh Thần rất là kinh ngạc, vội vàng đứng lên nói: "Lão thần không dám."

Nguyên Tĩnh Vũ cười cười, bảo hắn ngồi xuống, nói: "Ngài là phụ thân của Khinh Nhan, hiển nhiên chính là nhạc phụ của Bổn Vương. Chỉ là ngày trước ta vẫn cho rằng ngài không quá quan tâm nàng, thì ra là hiểu lầm. Cũng là, nào có ai làm cha mà không đau lòng cho nữ nhi của mình."

Dịch Minh Thần chợt cảm thấy xấu hổ, đó không phải là hiểu lầm, hắn quả thật không có quá quan tâm nữ nhi của mình.

"Thật ra thì nàng trở về chưa chắc đã tốt. Tính tình Khinh Nhan ngài cũng biết, nếu nàng trở về Vương phủ chỉ sợ không thể sống tốt cùng những người khác. Bổn Vương vẫn buồn phiền vì con nối dõi ít, thiên hạ hiện nay đều truyền tai nhau là do ta bị nguyền rủa, thật ra thì đều là nhân họa mà thôi. Mặc dù Khinh Nhan nàng võ nghệ cao cường, nhưng tâm địa lại tinh khiết thiện lương, làm sao có thể nhận thấy được những người không có ý tốt? Ngược lại ở lại bên cạnh ta, ta mới yên tâm một chút." Nguyên Tĩnh Vũ trầm ngâm nói, thanh âm rất thấp, Dịch Minh Thần nghe được tâm lại càng níu chặt. Chẳng lẽ Vương phủ của Vương gia là như vậy? Không phải nói Giản Vương phi hiền huệ độ lượng sao, các vị phu nhân cũng chung sống với nhau rất tốt sao?

"Nhưng trên chiến trường... Chúng ta lần này xuất binh chỉ mang mười lăm vạn người, ngộ nhỡ có sơ xuất..." Dịch Minh Thần không nói rõ ngộ nhỡ bị đánh bại phải vội vã rút lui Vương phi nàng có thai thì làm thế nào, nhưng ý tứ đã biểu đạt rất rõ ràng.

Nguyên Tĩnh Vũ lẳng lặng suy nghĩ một chút, hiểu mối lo của Dịch Minh Thần, trong lòng rất là tán thưởng. Dịch Minh Thần không có bị thắng lợi trước mắt mà che mờ ý chí, mà lại tỉnh táo khiêm tốn, là một tướng lãnh giỏi giang có tư chất nhất.

"Nghĩ lại một chút! Ta sẽ không để cho nàng ra chiến trường, quân vụ cũng không để cho nàng trông nom, hiện nay mới chỉ là hai tháng, sẽ không có vấn đề gì. Nhớ năm đó nàng mang thai Minh Huy còn bôn ba khắp nơi, từ Giang Nam đến Trung Châu lại qua An Lĩnh, cuối cùng sắp sinh nở còn chạy tới Hà Tây, hài tử cũng sanh ở giữa đường, còn là Bổn Vương tự mình đỡ đẻ... Cái gì nữ nhân không nên ở trong quân đội, cái gì phòng sanh nữ nhân dơ bẩn không sạch sẽ linh tinh, loại lời nói đó tất cả đều là gạt người! Cũng chỉ do người đời xem thường nữ nhân mà thôi! Nếu không phải nhờ nàng, Hà Tây Hà Gian làm sao dễ dàng thu phục như thế?" Nguyên Tĩnh Vũ chậm rãi nói làm cho Dịch Minh Thần rất cảm động. Vương gia đối với nữ nhi của mình lại tình sâu như vậy sao?

Nếu Nguyên Tĩnh Vũ đã nói như vậy, Dịch Minh Thần cũng không tiện khuyên nữa, nhưng trong lòng vẫn có chút không đồng ý. Ngược lại, trước mắt Khinh Nhan được sủng ái, lại đắc tội với những Vương phi phu nhân khác trong Vương phủ, tương lai... Ai, hắn làm cha, làm sao có thể không lo lắng? Nhưng là vì toàn bộ gia tộc, hắn thế nhưng lại không thể cùng nàng đứng chung một chỗ...

————————————————

Khiến Nguyên Tĩnh Vũ và Khinh Nhan hết sức không ngờ chính là đứa bé này cùng Minh Huy không giống nhau, hắn sẽ vô cùng giày vò mẫu thân của mình. Khinh Nhan từ sau ngày đó hôn mê cũng chưa có được nghỉ ngơi qua, choáng váng đầu, nôn nghén thành chuyện thường như cơm bữa, uống thuốc của Đinh Thanh Sơn, đầu của nàng hơi có chuyển biến tốt, nhưng nôn mửa thì không có biện pháp, càng về sau càng nhiều, cơ hồ đến nỗi ăn cái gì ói cái đó, khiến Khinh Nhan không ngừng kêu khổ. Thì ra là mang thai hài tử cũng không dễ dàng như vậy a!

Nguyên Tĩnh Vũ cũng là cả ngày mặt ủ mày chau, không nghĩ đứa bé này sẽ giày vò người như vậy? Thời điểm Khinh Nhan mang thai Minh Huy không phải là phản ứng gì cũng không có sao? Cùng là mang thai tại sao có thể có sự khác biệt lớn như vậy? Nhìn Khinh Nhan khổ sở như vậy, nhiều lần Nguyên Tĩnh Vũ muốn đem hài tử này lôi đi ra hung hăng đánh cho một trận!

Dịch Minh Thần nghe Nguyên Tĩnh Vũ oán trách, khuyên nói: "Ngày trước mang thai Minh Huy Thế tử không có phản ứng, hôm nay lại giày vò mẫu thân như vậy, sợ là Quận chúa quý giá đi!"

Nguyên Tĩnh Vũ vừa nghe, bộ mặt vui mừng nói: "Đúng, nhất định là như vậy!"

Dịch Minh Thần cũng chỉ nói một chút an ủi mà thôi, chưa từng thấy qua người ta nói sinh nữ nhi mà cao hứng đến như thế. Thấy Nguyên Tĩnh Vũ hưng phấn như thế, hắn cũng có chút trợn mắt hốc mồm.

Buổi tối hôm đó Nguyên Tĩnh Vũ nói với Khinh Nhan, hai người cũng rất tò mò đợi, hoàn toàn bất đồng với Minh Huy, đó chính là con trai rồi! Đáng tiếc bây giờ còn nhỏ, nếu không có thể để cho Đinh Thanh Sơn bắt mạch xem một chút.

Lần nữa mang thai, còn rất có thể là con trai, hai người cũng rất cao hứng, duy nhất không hài lòng chỉ có một chút, sẽ không có thể như ngày trước bừa bãi âu yếm như vậy. Nhưng mà thời gian bọn hắn ở chung với nhau vốn là không nhiều, nhẫn nại như vậy cũng coi là bình thường như ăn cơm. Chỉ cần hai người ở bên nhau, trong lòng luôn cảm thấy hạnh phúc và thỏa mãn.

Bởi vì Trung Châu thay đổi sách lược, Nam Vương đem phần lớn binh lực điều tới, Giang Việt chờ đợi mấy chục năm nguyện vọng rốt cuộc cũng đạt được. Hiện nay, Giang Việt đã đoạt được bốn tòa thành trì của Nam Vương, Nam Vương đối với Giang Việt từ ba mặt vây khốn biến thành hai mặt tây và nam. Sau này Nam Vương muốn hoàn toàn nuốt Giang Việt cũng chẳng phải dễ dàng gì.

Ngược lại, sau khi Trung Châu chiếm được hai thành trì, liền cùng Nam Vương bắt đầu tiến vào trạng thái giằng co, giao chiến mấy trận, có cả thắng bại. Mặc dù có Ân thị âm thầm tương trợ, Trung Châu rốt cuộc cũng không thể chiếm được thêm tiện nghi gì, mà Nam Vương cũng không thể đem thành Trung Châu chiếm được đoạt lại.

Các tướng sĩ Trung Châu đều không thể không thừa nhận: Nam Vương xưng bá nhiều năm, cũng không phải là hư danh.

Mặc dù Nguyên Tĩnh Vũ không để cho Khinh Nhan tiếp xúc quân vụ, nhưng tình hình tiền tuyến như thế nào, chỉ cần nhìn sắc mặt mọi người một chút đã biết, trong lòng sao lại có thể không gấp gáp? Đứa nhỏ này cố tình lại ầm ĩ, làm cho nàng hoàn toàn không có tinh lực dư thừa trông coi đại sự cho phụ vương của hắn.

Nhìn Nguyên Tĩnh Vũ trong lòng sầu lo, Khinh Nhan không muốn cho hắn thêm phiền toái, mặc dù một người sống ở trong sân rất nhàm chán, mặc dù mỗi lần đều ói cả người vô lực, nàng lại chưa bao giờ ở trước mặt hắn kêu một tiếng khổ. Nguyên Tĩnh Vũ nhìn thấy trong lòng càng thêm thương yêu nàng khổ cực, hận không thể thay thế nàng chịu đựng những thống khổ này, đáng hận nhưng không có biện pháp nào giảm bớt nôn nghén của nàng. Chỉ ngắn ngủn một tháng, nàng gầy xuống thấy rõ.

Lúc này, Đinh Thanh Sơn góp lời nói Vương phi tốt nhất nên trở về Vương phủ dưỡng thai thì hơn, nói vùng này mới trải qua chiến tranh, oán khí tương đối nặng, hơn nữa hiện tại mang thai gần ba tháng, thai nhi gần như ổn định, vừa đúng dịp lên đường. Rồi sau đó hắn lại lấp liếm ám chỉ Vương phi không ăn được những thứ này thứ nọ đối với sự phát triển của hài tử là không tốt. Nguyên Tĩnh Vũ vừa nghe cái này, cho dù không muốn cũng cũng chỉ có thể đưa nàng trở về, chỉ hy vọng nàng sau khi trở về sẽ không ói nữa.

Bọn họ đều cần đứa bé này!

Sáng sớm ngày mười sáu tháng tư, Dịch Khinh Nhan được tiểu đội một trăm người bí mật hộ tống trở về Vinh Dương Vương phủ, Đinh Thanh Sơn cùng Bối Nguyệt Ảnh đi theo, một đường cẩn thận chăm lo nghỉ ngơi của nàng.

Chính mắt thấy chiến trường đẫm máu tàn khốc, Nguyệt Ảnh cũng không còn ngây thơ hoạt bát giống như ngày trước nữa, Khinh Nhan cảm giác nàng giống như trong một đêm liền trưởng thành, trong lòng dù thương tiếc cũng đành bất đắc dĩ. Quá trình này mặc dù có chút tàn khốc nhưng là bắt buộc.

Nguyên Tĩnh Vũ vốn là tính bắt Dịch Cẩm Hồng đeo mặt nạ tạm thay làm Chiến thần, ai ngờ ngày đầu tiên đã bị lộ, các tướng sĩ Tật Phong doanh thiếu chút nữa vì như vậy mà phát sinh rối loạn, Nguyên Tĩnh Vũ nghe Lâm Khinh Vân khuyên thật lâu mới để cho mọi người tỉnh táo lại để tiếp nhận sự thật này. Nguyên soái của bọn họ, Trung Châu Chiến thần là một nữ tử, là Trung Châu Vương phi, bởi vì mang thai, bây giờ đã rời Giang Nam trở về Vinh Dương rồi.

Vì vậy, ngày mười bảy tháng tư, về đối ngoại, Nguyên Tĩnh Vũ tuyên bố Trung Châu Chiến thần Lưu Ngạn Phi bởi vì bệnh cũ đã trở về Vinh Dương tu dưỡng. Trong quân tướng lãnh đã biết là chuyện gì xảy ra, binh lính bình thường mặc dù trong lòng tiếc hận không muốn Chiến thần rời đi, nhưng mà lại không thể làm gì , thật không có hoài nghi cái gì.

Một đường không nhanh không chậm, nhóm Khinh Nhan rốt cuộc gần tối ngày hai mươi chín tháng tư trở lại Vinh Dương Vương phủ.

Giản Vương phi trước một bước nhận được thư tay của Nguyên Tĩnh Vũ, tất cả đã sắp xếp xong xuôi.

Bởi vì Nguyên Tĩnh Vũ không có ở trong Vương phủ, một mình Khinh Nhan ở tại điện Càn Khôn cũng không thích hợp, vì vậy Giản Vương phi trực tiếp an bài nàng ở lại trong cung Phượng Nghi của mình. Cung Phượng Nghi có hai đại chủ điện, Giản Vương phi ở điện Chiêu Dương, điện Khánh Dương nguyên thủy chính là giữ lại cho Khinh Nhan, nay chỉ cần dọn dẹp thỏa đáng.

Nguyên Tĩnh Vũ không có ở đây, Khinh Nhan cũng không quan tâm ở chỗ nào. Cẩn thận nghĩ cùng Giản Vương phi ở chung một chổ cũng không có gì, tin tưởng nàng sẽ chăm sóc thật tốt hài tử của mình, nếu hài tử xảy ra vấn đề gì khẳng định là phải tìm nàng chịu trách nhiệm rồi.

Nhắc tới cũng lạ, kể từ khi rời Giang Nam, chuyện Khinh Nhan nôn nghén liền chuyển biến tốt, trở lại Vương phủ căn bản là không khác gì người bình thường. Nguyên Tĩnh Vũ nhận được tin tức, cuối cùng thở phào một cái, thầm than đứa bé này thật bướng bỉnh.

Từ sau khi Khinh Nhan theo Nguyên Tĩnh Vũ tiến quân Giang Nam, Minh Tuệ bị đưa đến Tần Phủ theo bên cạnh Chu Tử Ngọc tiếp tục luyện võ, hiện nay Khinh Nhan về Vương phủ, Chu Tử Ngọc liền mang theo nàng cùng nhau trở lại.

Tần Cánh đã quay trở lại trong quân, Chu Tử Ngọc vẫn cùng một dạng trước khi xuất giá đi theo bên cạnh Dịch Khinh Nhan, cách thức cũng không có thay đổi. Nàng la lối nói rời Các chủ thật không quen cỡ nào, một người trông coi một Tần Phủ trống trải, nếu không phải có Minh Tuệ ở bên cạnh thì người nói chuyện cũng không có.

Sau khi Tần Cánh và Tiếu Duệ lập gia đình không lâu, Nguyên Tĩnh Vũ thưởng cho hai người phủ đệ được xây lại không khác nhau là mấy, trước khi hai người về trong quân thì dọn vào ở. Nhà mới đó rất đẹp, chỉ là thiếu mất nam chủ nhân cùng hài tử, nhà như thế cũng không coi là một căn nhà hoàn chỉnh, rất quạnh quẽ.

Khinh Nhan nghĩ cũng biết ngày như vậy sẽ có nhiều nhàm chán, đột nhiên nhớ tới Dịch Phiêu Nhứ. Tiếu Duệ cũng đã trở về mã trường thuần phục ngựa, chẳng lẽ một mình nàng canh giữ ở Tiếu phủ? Chỉ là nhà mẹ nàng ở kề bên, nghĩ cũng sẽ không tịch mịch. Thật ra thì trong lòng Khinh Nhan cũng không ghét vị đường muội này, cũng chỉ là thiếu nữ ngây thơ thôi, tẩu tẩu nói thế như nào nàng liền tin thế ấy. Lại nói, thẩm nương cũng là không có chủ kiến, đáng hận nhất chính là Kim thị đó rồi, thế nhưng dám tính toán trên đầu nàng, nếu không phải nhìn mặt mũi của đường huynh, hừ...

Có Minh Tuệ ở bên cạnh, ngày trôi qua cũng không nhàm chán, thoáng một cái là đã hai tháng rồi.

Liễu phu nhân mỗi ngày đều muốn qua đây, Khinh Nhan dứt khoát để cho nàng một ngày ba bữa đều ở bên đây dùng cơm, hơn nữa còn có một Giản Vương phi khéo léo, ngày vừa nói vừa cười cũng trôi qua nhanh. Tiếc nuối duy nhất là ở chung một chỗ cùng nhiều người như vậy, nàng muốn trộm chạy đi xem Minh Huy cũng trở thành vọng tưởng.

Có thể cùng Giản Vương phi, Liễu phu nhân hòa thuận sinh hoạt chung một chỗ như thế trước đây Khinh Nhan chưa bao giờ nghĩ tới. Họ làm sao có thể đối với một nữ nhân đoạt chồng mình hòa khí như vậy, thậm chí còn quan tâm đến như vậy đây? Là họ rộng lượng còn mình thật quá hẹp hòi ư? Mỗi lần nghĩ tới chuyện này, trong lòng Khinh Nhan đều sẽ cảm thấy áy náy, họ cũng giống như bản thân, đều là thê thiếp như nàng a! Nhưng mà muốn Dịch Khinh Nhan nàng cũng giống các nàng một dạng hiền huệ rộng lượng nàng làm không được! Nàng không thể chịu được trượng phu của mình còn có nữ nhân khác, nàng không cách nào tưởng tượng được hình dáng nữ nhân khác nằm ở dưới Nguyên Tĩnh Vũ sẽ như thế nào. Nếu quả thật có một ngày như vậy, nàng sẽ nổi điên đấy!

Mấy ngày trước nhận được tin tức đến từ Giang Nam, Trung Châu cùng Giang Nam đã tiến vào trạng thái phòng thủ, hai bên cũng bởi vì vấn đề kinh tế không có sức gánh vác quân phí khổng lồ, đạt tới nhận thức chung tạm thời hoãn binh. Nguyên Tĩnh Vũ lưu Dịch Minh Thần ở lại Giang Nam chủ trì phòng thủ, chính hắn trở về Vương phủ chủ trì đại cục. Khinh Nhan tính ngày, nghĩ rằng hắn cũng nên đến rồi chứ?

Rãnh rỗi hai tháng, Khinh Nhan thật là có chút không quen. Mặc dù trở về Vương phủ, nhưng bọn Chu Trọng Nguyên, Sầm Viễn Chí được Vương lệnh, có chuyện cũng không dám tới đây phiền nàng, nàng bây giờ đối với thế cục bên ngoài hiểu rõ cũng chỉ khá hơn một chút so với bọn Giản Vương phi. Nguyên Tĩnh Vũ vẫn có đưa tin tới, mặc dù hắn sẽ không nói chiến cuộc với nàng, nhưng nàng có thể đoán.

Ngay cả tin tức Lăng Tiêu các truyền tới cũng là sau khi trải qua sàng chọn mới đưa râu ria cho nàng nhìn, coi như là cho nàng tiêu khiển, giết thời gian. Khinh Nhan trong miệng thì oán giận, nhưng mà trong nội tâm lại cảm động, Nguyên Tĩnh Vũ ngay cả sư phụ của nàng nơi đó cũng chào hỏi, nói muốn nàng tĩnh tâm dưỡng thai, đừng làm cho tục sự quấy rầy nàng.

Tháng bảy trời nóng, mặt trời nóng hừng hực nướng cả vùng đất, Khinh Nhan xuyên qua cây đại thụ cành lá dày đặc nhìn bầu trời nóng bỏng rực rỡ, trong lòng suy nghĩ Nguyên Tĩnh Vũ lên đường trong khí trời như vậy thật có nhiều khổ cực. Trong lòng đếm từng ngày, càng mong nhớ lồng ngực hắn nở nang, cái ôm của hắn mãnh liệt…

Trong hai tháng này, bộ dạng Giản Vương phi thật giống như một tỷ tỷ chăm sóc Khinh Nhan. Bởi vì trời nóng nực, Giản Vương phi từ trước đến nay tiết kiệm đã sai người để ở trong tẩm điện của Khinh Nhan rất nhiều khối băng, để cho nàng có thể thoải mái ngủ trưa. Khinh Nhan trong thoáng chốc cảm giác bọn họ trước kia căn bản không có bất kỳ xung đột nào, họ thật giống như là tỷ muội...

Mùng ba tháng bảy, nắng gắt như lửa, thời điểm Nguyên Tĩnh Vũ về Vương phủ cả người mồ hôi ướt đẫm. Chỉ là bên ngoài mặc dù mặt trời nắng ác, trong phòng cũng rất mát mẻ.

Hắn trực tiếp trở về điện Càn Khôn, sau đó mới nhớ tới Khinh Nhan không có ở nơi này. Hắn phân phó yêu cầu đối với chuyện mình trở về phủ tạm thời giữ bí mật, sau đó vội vàng đi tắm thay quần áo. Sau khi rửa mặt, ngay cả hắn cũng cảm thấy sảng khoái tinh thần, tâm tình cũng tự dưng tốt. Lập tức có thể nhìn thấy Khinh Nhan, còn có hài tử của bọn họ!

Theo hành lang râm mát đi tới cung Phượng Nghi, hắn tránh được thị nữ ngủ gà ngủ gật ở ngoài điện Chiêu Dương, đi tới điện Khánh Dương Khinh Nhan ở.

Điện Khánh Dương có một chủ điện, bốn thiên điện, ở trong rừng cây rậm rạp cao lớn, có vẻ rất là mát mẻ thanh tĩnh. Bình thường Khinh Nhan cũng không thích có nhiều người phục vụ, thị nữ cận thân cũng chỉ có hai người Chu Tử Ngọc và Bối Nguyệt Ảnh, nhiệm vụ chủ yếu của Chu Tử Ngọc là truyền thụ võ công cho Minh Tuệ, bình thường lúc này đều ở thiên điện, cho nên giờ phút này chỉ có Bối Nguyệt Ảnh cùng hai người thị nữ canh giữ ở bên ngoài tẩm điện.

Nguyên Tĩnh Vũ lặng yên không tiếng động đi vào, đem ba nha đầu dọa sợ hết hồn. Nguyên Tĩnh Vũ bảo họ đừng lên tiếng, sau đó phất tay cho các nàng đi ra ngoài.

Khinh Nhan đang ngủ trưa. Mang thai đứa bé này nàng tựa hồ đặc biệt tham ngủ, mỗi ngày không ngủ đến cuối giờ Thân cũng sẽ không tỉnh.

Nguyên Tĩnh Vũ vén tầng tầng màn tơ đi vào, chỉ thấy cách giường không xa thả hai khối băng, thế nhưng lúc này đã tan hết rồi. Trong bình hoa đầu giường cắm ba cành hoa sen, trong không khí bay hương sen mát mẻ, làm cho người ta cảm thấy tinh thần sảng khoái.

Khinh Nhan nghiêng đầu lẳng lặng nằm ở trên giường mĩ nhân, một đầu tóc đen dựa vào ngọc chẩm xanh biếc, trên đầu chỉ có một dây cột tóc màu lam nhạt, không thấy nửa điểm đồ trang sức. Người nàng mặc một bộ áo màu trắng, phía trên thêu hoa sen màu lam nhạt, bụng hơi nhô lên, trên đắp một tấm chăn mỏng đỏ thẫm thêu hình bách tử thiên tôn…

Cả căn phòng mát mẻ thanh tĩnh lại ấm áp, bởi vì có nàng, có hơi thở của nàng yên tĩnh ấm áp.

Chạy lâu dưới ánh mặt trời như vậy, nhìn thấy nàng giờ khắc này, Nguyên Tĩnh Vũ đột nhiên cảm thấy mặt trời cay độc kia, mồ hôi dính ướt lập tức tất cả đều bị ấm áp hạnh phúc hiện nay che mờ. Giờ phút này, cả trái tim hắn chỉ có yên tĩnh hạnh phúc và cảm động.

Hắn ổn định hô hấp từ từ đi tới, vốn là không muốn quấy rầy nàng, nhưng Khinh Nhan rất tỉnh. Lấy tu vi của nàng, nếu không phải tâm tình buông lỏng không có phòng bị, sẽ không thể khiến Nguyên Tĩnh Vũ đi gần như vậy mới tỉnh.

Khinh Nhan vui mừng mở to hai mắt nhìn hắn, trong lúc nhất thời có chút hoài nghi có phải do mình nhớ hắn muốn điên rồi nên nằm mơ hay không! "Cảnh Hãn? Ta không phải đang nằm mơ chứ?"

Nguyên Tĩnh Vũ cười đi tới bên người nàng ngồi xuống, một tay cầm tay của nàng thả lên bên môi hôn, một tay hất mái tóc dài hơi xốc xếch của nàng qua, tỉ mỉ miêu tả mặt mày của nàng. Hai tháng không thấy, nàng ngược lại đẫy đà hơn, sắc mặt không tồi, khuôn mặt trắng noãn, hai má còn đỏ ửng.

"Hôn một cái sẽ biết không phải là nằm mơ..." Hắn không thể kiềm được, cúi đầu hôn đôi môi ấm áp mềm mại của nàng.

Khinh Nhan nhắm mắt lại, đưa hai cánh tay ôm cổ hắn, không nhịn được nhịp tim tăng nhanh nhiệt tình đáp lại hắn.

Thở dốc trong nháy mắt, hắn kìm lòng không được nhỏ giọng thì thầm: "Khinh Nhan, ta rất nhớ nàng... thường xuyên... đều muốn đến không ngủ được..."

"Ta cũng thế... Mỗi lần ngủ cũng không khống chế được mà mong nhớ chàng..."

Lời chưa nói xong, hắn đã muốn hôn nàng lần nữa. Thật ra thì những lời này cũng có chút dư thừa, họ nhiệt tình như vậy đã nói rõ tất cả, vậy mà nghe đến mấy lời nói này còn cảm thấy uất ức như vậy, cảm động như vậy, hạnh phúc như vậy...

Có câu nói tiểu biệt thắng tân hôn, trong lúc ôm hôn mãnh liệt, nhất thời kích động, hắn kìm lòng không được kéo áo bào của nàng ra, bàn tay to thuần thục duỗi vào, động tình vuốt ve. Sau đó đôi môi đói khát một đường hạ xuống, tới trước ngực nàng trằn trọc mút hôn, cho đến tay của hắn đi xuống khai cương khoách thổ lúc đi tới bụng đội lên của nàng...

Nguyên Tĩnh Vũ khó khăn ngẩng đầu lên, hít một hơi thật sâu, cố gắng kiềm chế lửa dục đang dâng cao. Vì dời đi lực chú ý, tay hắn nhẹ nhàng vuốt ve bụng nàng đang đội lên, cảm nhận nhịp tim của hài tử. Tuy nhịp tim của hài tử đều đều, tim của hắn lại không đập chậm lại được...

Khinh Nhan cũng tỉnh táo lại, một mặt thở, một mặt che hai gò má mình nóng lên. Nàng mang theo vài phần kiều mỵ cùng e lệ nhìn hắn, nhìn vạt áo của hắn bị mình kéo ra, nhịp tim lại nhanh hơn. Nàng như vậy coi là háo dâm sao? Nhưng là, nàng thật rất muốn hắn a...

Chạm phải ánh mắt của Khinh Nhan trong kiều mị lại cất giấu vô số mong đợi lại cưỡng chế ẩn nhẫn, đầu óc Nguyên Tĩnh Vũ ầm ầm nổ tung, tình cảm mãnh liệt trong giây lát liền che mất lý trí.

"Nha đầu ngốc..." Hắn trầm thấp khàn giọng ám muội cười mắng một câu, rồi sau đó cúi đầu hôn nàng lần nữa. Từ cái trán đầy đặn của nàng đến mi tâm, đến lông mi run động, đến gương mặt, đến đôi môi... Trằn trọc mút vào, hắn lại một lần quên mất nàng đang mang bầu, đôi môi nóng bỏng dọc theo cằm đi tới cái cổ thon dài, sau đó là xương quai xanh tinh xảo đẹp đẽ, cuối cùng là tới bộ ngực đẫy đà mượt mà.

Trong miệng ngậm một bên anh đào màu hồng mê người, một tay hắn đã không nhịn được đưa đến dưới người nàng...

Lần này Khinh Nhan tỉnh táo lại trước, vô dụng kêu: "Cảnh Hãn, Cảnh Hãn..."

"Không sao, ta sờ một cái..." Tay của hắn lưu luyến ở dưới người nàng vuốt ve bồi hồi, ngón tay giữa đã không kìm được tìm được địa phương ngọt ngào vuốt ve thức tỉnh...

Sờ một cái? Có quỷ mới tin hắn! Khinh Nhan khe khẽ đẩy đầu của hắn chôn ở trước ngực mình ra, thở dốc nói: "Hài tử... Cẩn thận hài tử..."

Nguyên Tĩnh Vũ bất đắc dĩ than thở, "Ta không phải còn chưa có đi vào sao?" Nói đến chỗ này, hắn lập tức cảm thấy dưới thân mình căng đau càng thêm khó chịu. Nếu như, nếu như có thể đi vào là tốt rồi! Hắn nghĩ đến ngọt ngào thỏa mãn trước đây, tâm liền xao động càng thêm lợi hại...

"Khinh Nhan, đứa nhỏ lớn chưa?"

"Sáu tháng, chàng làm sao quên..."

"Trong khoảng thời gian này ngoan không?"

"Cũng may, không có giày vò ta..."

"Vậy ta cẩn thận một chút cũng không có vấn đề gì chứ?"

"..."

"Ta đã hỏi ngự y rồi, nói nếu như bình thường không có cảm giác không khỏe, có thể ở giữa ba tháng đến bảy tháng, cẩn thận một chút là được... Khinh Nhan, ta nhớ nàng đến muốn nổi điên..."

"... Chàng thế nhưng lại hỏi ngự y cái này?" Khinh Nhan mắc cỡ muốn chết được.

"Không cần lo lắng, hắn sẽ không nói ra." Đang khi nói chuyện, hắn đã hoàn toàn cởi bỏ quần áo của nàng, rút đi quần dài của nàng, giờ phút này đã nhanh chóng cởi bỏ quần áo của mình.

"Cảnh Hãn, chàng thật muốn..." Khinh Nhan thật có chút sốt ruột. Nàng hiển nhiên cũng muốn hắn, nhưng hài tử làm thế nào? Ngộ nhỡ...

"Khinh Nhan, cho ta đi, không cần lo lắng, ta cẩn thận một chút... Chúng ta đổi lại tư thế, không đụng đến hài tử là được..." Hắn hơi có chút vội vàng tách chân của nàng ra, nhiệt tình vuốt ve, duỗi ra ngón tay nhẹ nhàng tìm tòi, phát hiện nàng cũng giống như bản thân đã sớm động tình, trong lòng không khỏi đắc ý.

Hắn để cho nàng chậm rãi lật người nằm nghiêng, rồi sau đó nâng một chân nàng lên, rồi từ phía sau đi vào...

Thôi Thụy Ngọc ngủ trưa tỉnh lại, mới vừa rửa mặt chải đầu xong, liền ngồi vào bên giường nữ nhi tự mình thay nàng lay động nôi. Đứa bé này Nguyên Tĩnh Vũ đặt tên là Minh Tú, hiện nay đã hơn hai tuổi rồi, vẻ ngoài kế thừa ưu điểm của cha mẹ, cũng là một hài tử cực kỳ xinh đẹp và thông minh. Thôi Thụy Ngọc nghĩ vô số lần, nếu như Minh Tú là thế tử thì thật là tốt biết bao a!

Mặc dù trên mặt nàng luôn là một bộ dạng lạnh nhạt, thật ra thì trong lòng không khỏi oán hận. Ông trời vì sao đối với nàng không công bằng? Nàng đã mất đi sủng ái của Vương gia, vì sao không cho nàng một đứa con trai? Nữ nhân kia đã được lòng của Vương gia, tại sao còn để cho nàng có được một đứa con trai? Hài tử kia tại sao lại thông minh như vậy, lại một mặc giống y như bộ dạng của Vương gia?

Nàng thật sự rất hận...! Nhưng thúc phục cũng đã nói, trước mắt lòng của Vương gia ở trên người nữ nhân kia, nàng chỉ có thể nhịn, từ từ tìm cơ hội.

Hôm nay, cơ hội rốt cuộc đã tới! Nữ nhân kia đang mang thai, cư nhiên không có cách nào phục vụ Vương gia, mà Thôi Thụy Ngọc nàng so với nữ nhân kia cũng không kém! Cho dù là làm công cụ phát tiết của Vương gia cũng tốt, nàng chỉ cần mang thai lần nữa là được rồi! Thúc phụ đã nói, nếu như nàng có thai lần nữa, nhất định có thể sinh con trai!

Đang trầm tư, liền nghe thị nữ cận thân Hải Đường ở bên tai nhẹ giọng nói: "Vương gia mới vừa trở về Vương phủ, nhưng đã phong tỏa tin tức, hiện tại đi cung Phượng Nghi rồi."

Cặp mắt Thôi Thụy Ngọc sáng bừng đứng lên, rồi hướng gương tỉ mỉ xem kỹ trang điểm của mình, sau đó mang theo Hải Đường đi ra cửa.

Đi tới điện Chiêu Dương cung Phượng Nghi, nàng kỳ quái phát hiện bên trong rất an tĩnh. Không phải nói Vương gia đã về rồi sao?

Giản Vương phi vừa mới ngủ trưa rời giường, đang trang điểm, nghe thị nữ Thu Thiền thông báo nói Thôi phu nhân tới, không khỏi có chút kỳ quái. Từ sau khi Thôi Thụy Ngọc thất sủng thì tương đối an phận, sau khi sinh hạ Minh Tú Quận chúa thái độ làm người càng thêm hạ thấp. Lúc này, nàng tới đây làm cái gì?

Giản Vương phi đến tiền sảnh, Thôi Thụy Ngọc cung kính hướng nàng hành lễ thỉnh an, sau đó kinh ngạc hỏi: "Tì thiếp nghe nói Vương gia trở lại, cho nên chạy tới xem một chút, thân thể Vương gia vẫn khỏe chứ? Trời nóng to như vậy lên đường nhất định rất vất vả..."

"Vương gia trở lại? Muội muội nghe ai nói?" Giản Vương phi lấy làm kinh hãi, vì sao chuyện lớn như vậy thế nhưng lại không có ai thông báo cho mình? Hơn nữa tính ngày thì cũng hai ngày nữa mới đến chứ?

"Ách, bọn thị nữ ở đây đều nói a... Nói Vương gia trước về điện Càn Khôn, sau đó đã tới cung Phượng Nghi..." Thôi Thụy Ngọc cũng giật mình, chẳng lẽ tin tức sai? Không lý nào Vương gia tới cung Phượng Nghi Giản Vương phi không biết?

Giản Vương phi suy nghĩ một chút thì hiểu. Nếu như Vương gia thật đã trở về, lại tới cung Phượng Nghi, vậy khẳng định là trực tiếp đi điện Khánh Dương thăm Dịch Khinh Nhan rồi.

Đồng thời, Thôi Thụy Ngọc cũng hiểu.

"Chẳng lẽ Vương gia không có thông báo cho tỷ tỷ, trực tiếp đi thăm Dịch Vương phi rồi? Nếu không, tì thiếp cùng với tỷ tỷ đi xem sao?"

"Như vậy cũng tốt!"

Giản Vương phi cũng không nhẫn nại. Bất kể người nam nhân kia đối với mình vô tình như thế nào, hắn vẫn là trượng phu của nàng! Mình vĩnh viễn là thê tử kết tóc của hắn! Nếu trở về, lại đi ngang qua điện Chiêu Dương, thế nhưng hắn cũng không tới nhìn mình một chút...

Giản Vương phi cùng Thôi Thụy Ngọc kết bạn đi, dẫn theo thị nữ cận thân của mình tới điện Khánh Dương.

Điện Chiêu Dương và điện Khánh Dương cách một mảng rừng rậm rạp, cây rất cao lớn, chỉ là số lượng không nhiều lắm, phía dưới trồng một chút hoa cỏ. Đi ở trong rừng trên đường nhỏ đá xanh, ngửi mùi hoa cỏ nhàn nhạt thơm ngát, cảm thấy tĩnh mịch mát mẻ gấp đôi.

Một nhóm bốn người tới chủ điện điện Khánh Dương cả người thị nữ cũng không đụng phải. Giản Vương phi bước chân hơi chậm lại, ngày thường Dịch Khinh Nhan ở bên trong ngủ trưa, Bối Nguyệt Ảnh luôn mang theo hai người thị nữ ở bên ngoài coi chừng. Chẳng lẽ Vương gia thật ở bên trong? Cho nên bọn thị nữ đã đi vào trong hầu hạ?

Giản Vương phi đang chần chừ không có người vào thông báo mà họ đi vào như vậy cũng không tốt, liền nghe bên trong mơ hồ truyền ra âm thanh kỳ quái...

"Cảnh Hãn, chàng nhẹ một chút... Cẩn thận hài tử..." Trong thanh âm của nữ tử cư nhiên mang theo một chút nức nở quỷ dị.

"Ta nhịn không được... Khinh Nhan... Nàng chịu khó nhẫn nhịn, rất nhanh, rất nhanh sẽ tốt..." Trong giọng nam nhân dụ dỗ tựa hồ mang theo ẩn nhẫn vô hạn.

"... Chàng, chàng đi ra ngoài đi... Ừ..."

Sau mấy tiếng thở dốc dồn dập..."Hiện tại muốn cho ta ra ngoài, không bằng nàng một kiếm giết chết ta cho rồi..."

" Chàng, chàng mệt mỏi, nên nghỉ ngơi thật tốt..."

"Nàng yên tâm, ta chỉ làm một lần, một lần là tốt rồi..."

"..."

Ở phòng ngoài, hai người Giản Vương phi và Thôi Thụy Ngọc vừa thẹn vừa tức hai mặt nhìn nhau, hai mặt sung huyết đỏ bừng. Đang định rời đi, lại nghe bên trong truyền ra chút thanh âm...

"Cảnh Hãn, bên ngoài hình như có người..." Thanh âm của nữ tử có hơi chút run rẩy, tựa hồ có chút nổi giận lo lắng.

"... Cái tiểu nha đầu Nguyệt Ảnh này thiệt là, một chút ánh mắt cũng không có, phải làm cho họ tản xa một chút chứ... Ừ..." Thanh âm của nam nhân có chút tức giận, rồi lại bất đắc dĩ. Cuối cùng một ít âm thanh cực giống lúc hắn mỗi lần kết thúc mà vẫn chưa thỏa mãn thở dài...

"..."

Cuối cùng an tĩnh lại. Kết thúc sao? Vốn nên là cứ như vậy rời đi, nhưng hai người lại không nhịn được muốn nghe một chút lúc bọn họ ở chung một chỗ sẽ nói những thứ gì. Muốn biết những lời nói của hắn với Dịch Khinh Nhan, đã từng nói qua với mình? Giản Vương phi và Thôi Thụy Ngọc cơ hồ ý bảo hai người thị nữ Thu Thiền và Hải Đường đi ra ngoài, họ mình vẫn đứng ở tại chỗ, không chút nào có ý tứ rời đi.

Không bao lâu sau, bên trong lần nữa truyền ra âm thanh của hai người.

"Ha ha, ta nói không cần lo lắng? Buổi tối ta trở lại..." Cho thấy tâm tình vui vẻ.

"Chàng điên ư! Tối nay ta ngủ giường, chàng phải ngủ trên đất, hay là ngủ ở cái sập hóng mát, tự chọn!"

"Không ôm nàng ta không ngủ được! Khinh Nhan, nàng nhẫn tâm để ta ngày đêm thần tốc một đường bôn ba trở lại lại không được nghỉ ngơi sao?" Giọng nói thậm chí có chút vô lại.



"... Không phải mới bồi chàng sao?" Giọng nói hơn bất đắc dĩ.

“Một lần làm sao đủ? Khinh Nhan, nàng biết rõ ta nhẫn nhịn lâu như vậy... đưa tay, phòng này lạnh, đừng để bị lạnh..." Tựa hồ đang mặc quần áo.

"Hì hì... Không nhịn nổi? Chàng tìm người khác đi nha!"

"Nàng là bình dấm chua nhỏ! Ta thật sự tìm người khác, nàng còn không lột da của ta?" Trong thanh âm thế nhưng hàm chứa cưng chiều nồng ý cười.

"Ha ha..." Nữ tử cười một trận, thanh âm lại trầm thấp, "Vì ta, để cho chàng chịu khổ... Trời nóng như vậy còn lên đường..."

"Khổ này coi là cái gì? Giờ này năm ngoái, nàng vẫn còn ở trên chiến trường chém giết? ... Nàng vì ta bỏ ra nhiều như vậy, Khinh Nhan, ta yêu nàng..."

"... Ta chưa bao giờ nghĩ tới mình có thể có hạnh phúc như vậy, Cảnh Hãn, Cảnh Hãn..." Thanh âm của nàng có chút nghẹn ngào, rồi sau đó lại trở nên mơ hồ, tựa hồ dúi đầu vào ngực của hắn.

Nguyên Tĩnh Vũ trầm mặc một chút mới nói: "Nàng vì ta phải làm quá nhiều, mà ta có thể vì nàng, chỉ là một chút kiên trì này mà thôi... Trên thực tế, kể từ khi có nàng, những nữ nhân khác rất khó dẫn dụ được hứng thú của ta... Khinh Nhan, nàng là độc nhất vô nhị trên thế giới này, là nữ nhân tốt nhất tốt nhất..."

"... Cảnh Hãn, chúng ta cả đời đều yêu nhau như vậy có được hay không?"

"Khinh Nhan, nàng thật là một nha đầu ngốc, chúng ta đương nhiên có thể hạnh phúc như vậy cả đời... Khinh Nhan, nàng nhất định không biết ta yêu nàng nhiều, bởi vì ngay cả tự bản thân ta... cũng không biết..."

"..."

Giản Vương phi nắm thật chặt quyền, móng tay dài đâm thật sâu vào lòng bàn tay, chỉ có mượn đau nhói này nàng mới có thể làm cho mình gắng giữ tỉnh táo.

Thôi Thụy Ngọc cắn thật chặt môi dưới của mình, nàng vốn cho là mình còn có hy vọng, đến thời khắc này đã hoàn toàn tuyệt vọng. Nàng sâu sắc ý thức được những lời đó của Vương gia không phải là tùy tiện dụ dỗ người, cho dù là thời điểm ban đầu nàng được cưng chiều, Vương gia cũng chưa từng nói với nàng lời nói tình sâu như vậy...

Giản Vương phi tỉnh táo lại, nháy mắt nhìn Thôi Thụy Ngọc, hai người liền nhẹ nhàng ra khỏi điện Khánh Dương.

Cho đến buổi chiều mùng bốn tháng bảy, Nguyên Tĩnh Vũ mới công khai bên ngoài chuyện mình đã trở về phủ, Giản Vương phi vui mừng tới bái kiến, giống như trước đó mình không có nghe qua gì cả, còn quan tâm thở dài nói: "Vương gia lặn lội đường xa, nhất định cực khổ, khí trời nóng như vậy..."

"Không cần lo lắng, Bổn Vương đều là buổi tối lên đường, ban ngày nghỉ ngơi." Trải qua một ngày nghỉ ngơi, lại cùng Khinh Nhan song tu hai lần, xem ra thần thái Nguyên Tĩnh Vũ sáng láng, một chút cũng không giống bộ dạng lặn lội đường xa.

Giản Vương phi nhìn Nguyên Tĩnh Vũ tựa hồ càng ngày càng tuấn mỹ trẻ tuổi, nghĩ tới mình lại càng thấy như lão thái, bất kể bảo dưỡng như thế nào, khóe mắt sớm đã có không ít đường vân, trong lòng vừa chua vừa chát, cảm giác đau đớn, lâm râm đau xót…

Trong đầu không kìm hiện ra những gì hôm qua nghe được, nghĩ tới mình lúc tuổi còn trẻ cũng xinh đẹp như Dịch Khinh Nhan, hôm nay người đã già sắc đã suy, Vương gia càng không có hứng thú đối với mình! Nhưng là, nàng thật sự rất không cam lòng...!

Nhưng mà có không cam nhiều hơn nữa cũng cần ẩn nhẫn, nếu mọi người vạch mặt, nàng cái gì cũng không có... "Tì thiếp đã chuẩn bị một bữa tiệc cho Vương gia đón gió tẩy trần! Bọn tỷ muội lâu không thấy Vương gia, trong lòng tất nhiên cũng muốn gặp." Nụ cười của nàng vẫn tự nhiên hiền thục như trước.

"Được, nàng đi an bài đi!" Nguyên Tĩnh Vũ mỉm cười gật đầu, "Mấy ngày này ta sẽ vất vả nàng rồi, chú ý thân thể mình nhiều hơn, không nên quá mệt nhọc! Ai, nàng xem nàng, quá nửa năm không thấy, lại hao gầy tiều tụy không ít..."

Nguyên Tĩnh Vũ ngược lại một mảnh thương tiếc, chỉ là vô tình dẫm lên nỗi đau của Giản Vương phi, nàng vốn có chút cảm động, nhưng nghe đến nửa câu sau của hắn cũng trở thành ghét rồi.

Sau khi Giản Vương phi rời đi, Khinh Nhan chợt nhẹ giọng hỏi: " Chàng có cảm thấy tỷ tỷ có chút không giống thường ngày không?"

"Không giống? Có gì không giống?" Mặc dù Nguyên Tĩnh Vũ dịu dàng ân cần nói mấy câu với Giản Vương phi, nhưng bây giờ hắn quả thật không sao nhìn được thần sắc của nàng. Trong ký ức của hắn, kể từ khi nàng làm Vương phi, đã không còn biểu lộ tâm tình của mình nữa rồi.

"Ta cũng nói không ra, dù sao giống bộ dạng có tâm sự." Khinh Nhan lắc đầu một cái, "Có lẽ là bởi vì sau khi chàng trở về liền tới chỗ ta trước đi! Chàng cũng thiệt là, nếu đi ngang qua điện Chiêu Dương, thế sao không đi vào xem nàng trước?"

Nguyên Tĩnh Vũ cười trêu nói: "Lúc ấy không phải nghĩ tới nàng ta đang ngủ trưa sao? Ta cứ đi vào như vậy à? Hơn nữa, nếu có nàng ta ở bên cạnh, chúng ta còn có thể có chuyện tốt sao?"

Mặt Khinh Nhan nóng lên, thuận tay cầm một quả nho ném tới. Nguyên Tĩnh Vũ nhẹ nhàng linh hoạt tiếp được bỏ vào trong miệng, còn chậc chậc vài tiếng: "Phu nhân tự tay hái quả nho thật là không giống! Mỹ vị, mỹ vị..."

"Ghét..." Khinh Nhan giận hắn một cái.

Nguyên Tĩnh Vũ tới ôm nàng vào trong ngực, một tay nhẹ nhàng vuốt ve bụng nàng, chợt lại cúi người dán tai vào nghe nhịp tim của hài tử. Nhi tử a, bọn họ cuối cùng cũng có con trai...

Đang lúc này, Minh Tuệ trở lại sau khi luyện võ, Liễu phu nhân cũng đi theo phía sau nàng. Hôm nay, Liễu phu nhân chính thức trở thành bạn học cùng luyện tập của Minh Tuệ.

"Phụ vương ~~" Minh Tuệ cao hứng nhào qua, "Minh Tuệ rất nhớ người!"

Nguyên Tĩnh Vũ sửa lại tóc nàng ướt mồ hôi, ôn hòa cười nói: "Mấy tháng này phụ vương không ở đây ngươi có nghe lời không? Luyện công rất vất vả chứ? Mẫu phi con cả ngày đi theo phía sau con, con có nghe lời hay không?"

Minh Tuệ đắc ý nâng lên cằm nhỏ: "Người ta rất nghe lời, Trương sư tỷ còn khen con!"

Khinh Nhan nhìn dáng vẻ nàng khả ái cũng không nhịn được cười lên, nói: "Minh Tuệ là một đứa bé ngoan, mấy tháng này quả thật rất dụng công." Rồi hướng Minh Tuệ nói, "Đi xuống rửa mặt đi, đợi lát nữa dùng bữa tối rồi."

Liễu phu nhân đã sớm hiểu Nguyên Tĩnh Vũ sẽ không nhìn mình lâu, cho nên đi theo Minh Tuệ ra ngoài.

Nguyên Tĩnh Vũ nhìn bộ dạng Minh Tuệ hoạt bát đáng yêu, không kìm được lại nhớ Minh Huy."Trong khoảng thời gian này nàng đi thăm Minh Huy chưa?"

Khinh Nhan chán nản lắc đầu một cái. Ở dưới mắt Giản Vương phi, có thể có cơ hội sao.

Nguyên Tĩnh Vũ suy nghĩ một chút, nói: "Ngày mai chúng ta về điện Càn Khôn đi." Khinh Nhan hiểu rõ ý tứ của hắn, chỉ là cảm thấy mờ mờ ảo ảo vội vã rời cung Phượng Nghi như vậy Giản Vương phi có thể sẽ mất hứng.

Tin tức Nguyên Tĩnh Vũ trở về phủ nhanh chóng truyền ra, thê thiếp lâu không thấy mặt liền lục tục chạy tới gặp, điện Khánh Dương chưa từng có náo nhiệt như thế. Khinh Nhan phiền chết đi được, dứt khoát kêu Nguyên Tĩnh Vũ tới điện Chiêu Dương của Giản Vương phi.

Ở trong điện Chiêu Dương xảy ra chuyện gì Khinh Nhan cũng không hỏi, chỉ là ngày hôm sau Liễu phu nhân lặng lẽ nói chuyện với nàng.

Liễu phu nhân rất là thành khẩn nói: "Vương gia con cháu thưa thớt, thật vất vả lắm muội muội ngươi có bầu, nhất định phải bảo trọng thật tốt mới đúng. Chỉ là muội muội ngươi hôm nay thân thể nặng, cũng không dễ dàng phục vụ Vương gia... Ta xem Thôi phu nhân cùng Nghiêm Phu Nhân trẻ tuổi, người cũng đoan trang, không bằng muội muội khuyên Vương gia nghĩ tới bọn họ nhiều một chút, cũng thể hiện muội muội ngươi hiền đức, tránh cho những người bên ngoài đó nói bóng nói gió. Muội muội hẳn là quên, Thôi phu nhân còn có một vị Minh Tú Quận chúa, hôm nay cũng hơn hai tuổi rồi, chính là thời điểm làm người khác ưa thích nhất, cũng nên để cho phụ tử bọn họ thân cận hơn một chút. Lại nói hình như Vương gia cho tới bây giờ cũng không có ôm qua hài tử kia, Thôi phu nhân trong miệng không nói, trong lòng khó tránh khỏi oán hận muội muội..."

Khinh Nhan nhìn Liễu phu nhân một mảng thành tâm thành ý, thở thật dài nói: "Liễu tỷ tỷ ngươi xem ra thật là một người hiền lành..."

Liễu phu nhân cũng là nữ nhân, tự hỏi cũng hiểu nữ nhân, nhìn bộ dạng Dịch Khinh Nhan, cũng biết trong lòng nàng không thể nào vui lòng, vì vậy tiếp tục khuyên nhủ: "Muội muội nhưng là lo lắng người khác giành sủng ái của Vương gia? Thật ra thì muội muội quá lo lắng, trong lòng Vương gia rất là coi trọng muội muội, lại không nói ngươi còn có Minh Huy, ngay đứa bé trong bụng này cũng sẽ khiến Vương gia thương nhớ."

Khinh Nhan cười khổ một cái, suy nghĩ một chút mới nói: "Liễu tỷ tỷ ngươi chân chính là người độ lượng, mà ta không bằng... Ta quyết sẽ không vì hư danh hiền huệ kia mà đem nam nhân mình yêu thích đẩy vào trong lòng nữ nhân khác, ta tình nguyện hắn ngủ ở dưới giường ta cũng quyết không để cho hắn đi tìm nữ nhân khác thoải mái sung sướng!"

Liễu phu nhân nghẹn họng trân trối nhìn Dịch Khinh Nhan, hai tháng này sớm chiều chung đụng, nàng cảm giác được Dịch Vương phi là một người đáy lòng từ thiện độ lượng, đối với Minh Tuệ quả thật giống như ruột thịt của bản thân, cho nên mới nói với nàng những lời này, không nghĩ tới Dịch Vương phi thế nhưng thật giống như lời nói của những người khác, ghen tị như thế..."Muội, muội thật khiến Vương gia ngủ trên đất?" Nghĩ đến Vương gia mình một lòng ngưỡng mộ thế nhưng lại ngủ ở dưới giường một nữ nhân, Liễu phu nhân cũng có chút đau lòng. Vương gia tôn quý như thế, Dịch Vương phi tại sao có thể đối với hắn như vậy?

Khinh Nhan nhìn bộ dáng tin thật của Liễu phu nhân, bất giác vừa buồn cười, lòng vừa chua xót."Tỷ tỷ chớ khổ sở, ta bất quá cũng chỉ là so sánh như vậy mà thôi, chẳng lẽ thật để cho Vương gia ngủ trên đất hay sao? Chỉ là, có một phần là thật, ta quyết sẽ không đẩy hắn cho nữ nhân khác. Liễu tỷ tỷ, ngươi không phải cảm thấy nếu như hai người thật lòng yêu nhau, thì không nên có người thứ ba chen giữa sao?"

Liễu phu nhân im lặng, trong lúc nhất thời không có cách nào tiếp nhận quan điểm như vậy. Dịch Vương phi lại một lần nữa làm cho nàng kinh ngạc, nàng cho tới giờ khắc này mới thừa nhận, ban đầu nói mình hiểu rõ Dịch Vương phi chỉ là phiến diện. Cũng là nói nếu như Dịch Vương phi có thể dễ dàng nhìn thấu, Vương gia cũng sẽ không mê đắm nàng như thế...

————————————————

Nguyên Tĩnh Vũ trở về điện Càn Khôn, ngay sau đó Dịch Khinh Nhan cũng dời qua, đối với lần này, ngược lại Giản Vương phi cũng không nói gì, nhưng các phu nhân khác lời ra tiếng vào nhất định là không thiếu được. Từ trước đến giờ Khinh Nhan không coi trọng những thứ này, tùy những người đó nói thôi, hiện nay nàng có thể cảm nhận được hạnh phúc là được rồi, có Nguyên Tĩnh Vũ bồi ở bên người không nói, thỉnh thoảng còn có thể đem Minh Huy đến bồi nàng.

Minh Huy đã qua tuổi rưỡi, bước đi ổn định, nói chuyện ra từ rất là rõ ràng, hơn nữa còn thông minh hơn người, đã gặp qua người, đã nghe qua lời luôn là một lần liền nhớ, khiến Nguyên Tĩnh Vũ cũng lo lắng có thể dẫn nàng đến bên cạnh nuôi hay không.

Dĩ nhiên, sau vô số lần kinh ngạc vẫn là thở dài như cũ, nếu như đứa bé này thật sự là con trai thì tốt biết mấy! Nhưng ngay sau hắn vừa muốn thì Khinh Nhan không phải lại sẽ sinh sao? Lần này Đinh Thanh Sơn cùng mấy lão ngự y đều nói nhất định là con trai, lòng bọn họ treo lâu như vậy cuối cùng cũng buông xuống. Đều là hài tử của hắn và Khinh Nhan, nhất định sẽ giống Minh Huy một dạng thông minh đáng yêu.

Nguyên Tĩnh Vũ nghĩ lần này hắn cũng muốn nghĩ mọi biện pháp phá vỡ tất cả trở lực bồi ở bên cạnh Khinh Nhan nhìn nàng sinh nở, tự mình chào đón đứa con của bọn họ.

Nguyện vọng của Nguyên Tĩnh Vũ tốt đẹp là thế, đáng tiếc sự thật khiến cho người ta ứng phó không kịp.

Mười bốn tháng tám, Giang Nam truyền đến tin tức, Ân thị có biến, Ân Thánh Tâm đã mất đi vị trí gia chủ, hiện nay không rõ tung tích, mà nội bộ Ân thị đang vì vị trí gia chủ tranh bể đầu chảy máu. Bọn họ chiếm lĩnh năm tòa thành, ba người Ân thị phụ trách đều là người của Ân Thánh Tâm, giờ phút này có chút luống cuống, rối rít quấn Dịch Minh Thần nghĩ biện pháp. Bị ảnh hưởng này, chiến sự của Nam Vương và Giang Việt bên kia cũng ngừng, tựa hồ có dấu hiệu muốn cùng Trung Châu khai chiến lần nữa đoạt lại vài toà thành trì.

Nguyên Tĩnh Vũ nhìn cấp báo của Dịch Minh Thần xong vừa giận vừa vội, mất sức lớn mới đoạt được năm thành của Nam Vương, hôm nay bắt hắn phun ra làm sao được? Bất đắc dĩ, hắn phải liên lạc với Giang Việt một lần nữa. Có một đồng minh kềm chế, làm cái gì cũng dễ dàng hơn, hắn tin tưởng Giang Việt cũng suy nghĩ như vậy.

Qua tiết Trung thu, sáng sớm ngày mười sáu tháng tám, Nguyên Tĩnh Vũ lại một lần nữa chạy tới Giang Nam. Chuyện lớn như vậy, lấy hay bỏ, đổi lại là ai cũng xử lý không xong, hắn tự nhiên thấy chính mình đi mới yên tâm.

Nguyên Tĩnh Vũ muốn rời khỏi, chuyện tự nhiên không gạt được. Khinh Nhan nhìn xong tin tức, cũng không nhìn ra cái gì, ngược lại nàng cảm thấy Ân thị có biến mới bình thường. Lấy bản lãnh Hàn Nhược Vân, cho tới bây giờ mới phát hiện Ân thị phản bội thật ra thì cũng có hơi chậm.

Sau khi Nguyên Tĩnh Vũ rời đi, ngược lại Vương phủ lại an tĩnh hơn, chỉ là ngoài sáng và trong tối các vị phu nhân cùng với thị nữ của các mình đối với Dịch Vương phi càng có nhiều bất mãn. Bụng lớn như thế còn đem Vương gia chốt trong phòng mình, thật là không biết liêm sỉ...

Nguyên Tĩnh Vũ tự nhiên hy vọng có thể sớm ngày giải quyết chiến sự Giang Nam rồi chạy về Vương phủ coi chừng Khinh Nhan sinh nở, nhưng chính hắn cũng biết rõ hy vọng này hơn phân nửa là xa vời, cho nên trước khi đi đã chuẩn bị toàn vẹn.

Vì không để cho nàng lo lắng, hắn phân phó bất kể chuyện khẩn cấp ra sao, tất cả đại sự quân chánh vẫn không được nói cho Dịch Vương phi biết như cũ. Suy tính đến sinh nở là một trong cửa ải cuộc đời khó khăn lớn nhất của nữ nhân, Nguyên Tĩnh Vũ chọn một lão ngự y tin tưởng ở lại Vương phủ tùy thời chăm sóc thân thể của nàng, lại để cho Mục Vũ Phi từ Lăng Tiêu các chọn ba đệ tử tinh thông đỡ đẻ và Đinh Thanh Sơn cùng nhau ở lại Vương phủ tùy thời đợi lệnh. Mặc dù nói thai thứ hai có thể dễ dàng hơn so với thai đầu, nhưng Nguyên Tĩnh Vũ nhớ tới lúc Khinh Nhan sinh Minh Huy kinh khủng như vậy, thì có thể yên tâm như thế nào được?

Kỳ sinh của Khinh Nhan vào khoảng tháng mười một, nhưng vừa tới tháng chín, nàng liền phát hiện không khí của Vương phủ không giống trước. Những ánh mắt chán ghét mình kia vẫn chán ghét như cũ, nhưng ngoại trừ chán ghét, họ mơ hồ còn có chút lo âu cùng mong đợi. Họ đang lo lắng cái gì? Lại đang mong đợi cái gì đây?

Đúng rồi, rất nhiều ngày không có tin tức của Nguyên Tĩnh Vũ, cũng không biết tình thế Giang Nam hiện nay có biến hóa gì mới. Khinh Nhan âm thầm nghĩ, không có tin tức hơn phân nửa là chiến sự không thuận đi, trong lòng nàng hiểu, đến lúc nàng sinh nở hơn phân nửa là hắn không trở lại được.

Sau giữa trưa mùng hai tháng mười, Khinh Nhan vẫn đi Ngự Hoa Viên tản bộ như cũ. Là thầy thuốc, nàng biết hoạt động nhiều đối với sinh nở là chuyện tốt. Chỉ là một người tản bộ thật sự là rất nhàm chán, nàng bắt đầu tưởng nhớ thời gian bọn họ ở một chỗ ở Hà Tây Vương phủ.

Bối Nguyệt Ảnh cẩn thận từng li từng tí đỡ nàng, phía sau còn có bốn thị nữ đi theo, dáng vẻ như lâm đại địch, thật ra thì có nghiêm trọng như thế không?

Mấy ngày này Chu Tử Ngọc sớm hay muộn gì cũng tới xem nàng một chút, ngay cả Minh Tuệ cũng không mang đến, nói Minh Tuệ lỗ mãng, coi chừng đụng đến bụng của nàng. Khinh Nhan không ngừng than thở, nói là để cho nàng an tâm dưỡng thai, nhưng giống như bây giờ ngay cả người nói chuyện cũng không có, tâm tình của nàng không phải bết bát hơn sao?

Nguyệt Ảnh ngược lại lại là một hài tử trung thành, chỉ là tuổi còn nhỏ, thiếu chút từng trải, rất nhiều chuyện nàng đều không hiểu, chuyện trong lòng Khinh Nhan dĩ nhiên là không cách nào nói với nàng .

Trong lúc chán chết ngẩng đầu nhìn, nàng chợt phát hiện Chu Trọng Nguyên vội vã từ cung Phượng Nghi đi ra, thần sắc rất là không tốt. Trong lòng Khinh Nhan nhất thời dâng lên một cỗ dự cảm chẳng lành, nhất định là có chuyện gì xảy ra, nếu không Chu Trọng Nguyên sẽ không đi tìm Giản Vương phi. Từ trước đến giờ Giản Vương phi mặc kệ chính vụ, mà Chu Trọng Nguyên là đại thần ngoại vụ, lúc Nguyên Tĩnh Vũ không có ở đây luôn toàn quyền phụ trách Trung Châu quân vụ ...

Chẳng lẽ chiến sự Giang Nam rất bất lợi?

Khinh Nhan bước nhanh qua, muốn ngăn Chu Trọng Nguyên hỏi rõ ràng, ai biết Chu Trọng Nguyên vừa nhìn thấy nàng thế nhưng mặt hốt hoảng, từ xa chào một cái liền quay người bỏ chạy. Võ công của Chu Trọng Nguyên không tồi, Khinh Nhan mang bầu chín tháng làm sao đuổi kịp hắn?

Khinh Nhan vừa giận vừa vội, trong lòng vừa sợ vừa loạn, xoay người chạy tới cung Phượng Nghi. Bất kể chân tướng của sự việc như thế nào, nàng nhất định phải hỏi rõ ràng!

Dịch Khinh Nhan đi tới cung Phượng Nghi cung, Giản Vương phi đang mặt đau thương lo lắng đi tới đi lui ở đại sảnh.

"Tỷ tỷ, đến tột cùng xảy ra chuyện gì?" Khinh Nhan không đợi thị nữ thông báo liền đi đến trước mặt Giản Vương phi nóng nảy hỏi.

Giản Vương phi thấy người đến là nàng, kêu một tiếng: "Muội muội làm sao ngươi lại tới? Cũng không nhìn một chút mình bây giờ là đến tháng mấy rồi, ngộ nhỡ hài tử... Ta làm sao giao phó cùng Vương gia..." Nghĩ đến Nguyên Tĩnh Vũ, lời chưa nói xong, nàng chợt nghiêng đầu đi, lại không nhịn được nước mắt rơi như mưa.

Khinh Nhan hoảng sợ lui về phía sau hai bước, há to miệng khó có thể tin. Từ trước đến giờ Giản Vương phi kiên cường thế nhưng giờ nước mắt rơi như mưa, có thể tưởng tượng chuyện nghiêm trọng đến cỡ nào. Lòng của nàng trong nháy mắt chìm đến đáy, chợt kêu lớn: "Hắn đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì? Nói cho ta biết! Hắn đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì?"

"Muội muội ngươi đừng vội, ngươi..." Giản Vương phi đỡ nàng ngồi xuống, rồi lại hết sức khó khăn nói, "Nhưng Vương gia không muốn nói cho ngươi..."

Đến lúc nào rồi còn quản hắn nói lời gì. Khinh Nhan nắm chặt tay Giản Vương phi, nóng nảy và nghiêm túc nói: "Tỷ tỷ, ngươi nhất định phải nói cho ta biết, Vương gia đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì? Nếu người không cho ta biết rõ ta an tâm chờ sanh như thế nào? Nếu thật có chuyện gì, lâu nay ta giúp đỡ Vương gia xử lý quân chánh yếu vụ, cũng có thể đưa ra chủ ý bày mưu tính kế cho các ngươi nha!"

Giản Vương phi suy nghĩ một chút, do dự liên tục, cũng nói ra thật tình.

Thì ra là, Trung Châu cùng Giang Việt bí mật liên hiệp, muốn nhất cử đánh tan quân đội Nam Vương, từ đó giành được một khoảng thời gian nghỉ ngơi và hồi phục, tăng cường phòng thủ, củng cố thành trì mình mới chiếm được.

Không có nghĩ tới là Ân thị đột nhiên phản bội, cùng Nam Vương trong ứng ngoài hợp, nhanh chóng thu hồi hai tòa thành trì dâng tặng trước kia. Nguyên Tĩnh Vũ mang theo tàn binh thối lui đến Kiến Thành, Dịch Minh Thần cũng mang binh lui giữ Cao An. Nguyên Tĩnh Vũ quyết định chủ ý nhất định phải bảo vệ ba tòa thành trì cuối cùng này, cũng truyền lệnh Cận Thế Vinh tướng quân hỏa tốc phái binh tăng viện.

Cận Thế Vinh vốn là phụ trách bộ phòng tuyến Ly Giang, trong lúc nhất thời cũng không cách nào điều quá nhiều binh lực tới. Cho nên, Nguyên Tĩnh Vũ lại để cho phụ trách bộ phòng tuyến phía Tây Ly Giang Dịch Minh Dương phái binh trợ giúp bộ phòng tuyến của Cận tướng quân, như thế, tốc độ cũng mau một chút.

Cận Thế Vinh tướng quân điều ba vạn binh lực vượt sông lên đất thành Cẩm Nguyên chuẩn bị cứu viện Vương gia, nhưng không nghĩ tới Giang Việt đột nhiên phản bội, ở giao giới Cẩm Nguyên và Kiến Thành tập kích viện binh Trung Châu, Cận Thế Vinh mang theo tàn binh bất đắc dĩ lui về thành Cẩm Nguyên. Quân coi giữ thành Cẩm Nguyên trước đã điều gần một nửa cứu viện Vương gia, hiện nay binh lính trong thành không nhiều lắm, không dám tùy tiện hành động. Cận Thế Vinh biết, nếu Cẩm Nguyên thất thủ, muốn cứu Vương gia sẽ khó hơn. Vì vậy, Cẩm Nguyên bây giờ thủ thế bị vây, căn bản vô lực cứu viện Nguyên Tĩnh Vũ.

Hiện nay, Nam Vương và Giang Việt liên hiệp, chẳng khác gì cắt đứt đường lui của Nguyên Tĩnh Vũ, Kiến Thành và Cao An cũng bị Nam Vương và Giang Việt phân ra. Rất rõ ràng, Giang Việt tính cùng Nam Vương hợp tác tiêu diệt từng bộ phận, đem Nguyên Tĩnh Vũ vây trong Kiến Thành.

Nhưng mà Giang Việt và Trung Châu đang hợp tác rất tốt, tại sao lại quay giáo một kích đây? Hợp tác cùng Nam Vương hắn có thể được cái gì?

Khinh Nhan không nghĩ ra, dứt khoát chẳng muốn nghĩ cái vấn đề này nữa. Quan trọng nhất trước mắt là phải phái binh khác tới cứu viện Nguyên Tĩnh Vũ, bọn họ bị vây ở Giang Nam, cầm cự không được bao lâu.

Trong đầu Khinh Nhan nhanh chóng thoáng qua tình huống đóng quân của Trung Châu khắp nơi. Mặc dù là chuyện khẩn cấp, Định Nam quân cũng không thể dùng, vậy cũng chỉ có thể từ mặt đông Trung Châu, trên phòng tuyến Yến Quân điều người rồi. Quân coi giữ các nơi khác cũng có thể điều một chút, mặc dù quân số không nhiều, nhưng tập họp chung một chỗ thể nào cũng có năm ba vạn người.

Khinh Nhan lập tức có quyết định.

"Nguyệt Ảnh, nhanh chóng phái người truyền lệnh mấy vị đại nhân Chu Trọng Nguyên, Phùng Văn Tuyên, Sầm Viễn Chí lập tức đến điện Càn Khôn!"

Sau đó, Khinh Nhan đối diện với Giản Vương phi nói: "Xin tỷ tỷ chuẩn bị kiệu mềm cho ta, ta muốn lập tức trở về điện Càn Khôn. Chuyện hôm nay khẩn cấp, tỷ tỷ và ta cùng nhau đi đi!"

Giản Vương phi nhìn Dịch Khinh Nhan trấn định như thế, cũng tỉnh táo lại. Nàng nhanh chóng truyền hai cái kiệu mềm, hai người bằng tốc độ nhanh nhất trở lại phòng nghị sự điện Càn Khôn.

————————————————

Bên trong điện Càn Khôn, Dịch Khinh Nhan trấn định hạ lệnh:

"Truyền lệnh từ trên phòng tuyến Yến Vương điều năm vạn binh hỏa tốc chạy tới thành Bảo Khang, nghỉ ngơi và hồi phục chút lập tức vượt sông tăng viện Cẩm Nguyên."

"Truyền lệnh tất cả phòng thủ hạt địa Trung Châu, quân coi giữ mỗi thành phân phối hai ngàn người nhanh chóng chạy tới thành Bảo Khang tập trung, chờ đợi lệnh!"

Chu Trọng Nguyên nhìn Vương phi trấn định như thế, trong lòng cũng dẹp yên không ít. Hắn vốn lo lắng hiện nay Dịch Vương phi sắp sanh tới nơi, nghe tin tức như thế sẽ không kiên trì nổi. Cũng may vị Vương phi này từng hiệp trợ Vương gia xử lý quân chánh, lại từng tự thân tới chiến trận, xử sự tỉnh táo chững chạc, nhanh chóng liền ra quyết định.

Hắn hỏa tốc nghĩ, cuối cùng lại nói khó: "Vương gia không có ở đây, không có ấn tín Vương gia thần không cách nào điều động quân biên phòng và quân phòng thành.”

Khinh Nhan lại nhíu mày, ngay sau đó liền nói: "Dùng ấn soái của, ta là Nguyên soái tam quân Trung Châu, binh nơi nào cũng có thể điều! Sau lại thêm kim ấn Vương phi của ta!"

Lần trước Dịch Khinh Nhan mang thai từng một mình xử lý Trung Châu quân chánh, quan viên tướng lãnh các nơi đều đã thấy qua kim ấn Vương phi.

Chu Trọng Nguyên gật đầu, có thể được!

Sau khi đem hai đạo ý chỉ truyền ra ngoài, Khinh Nhan hướng Chu Trọng Nguyên nói: "Làm phiền Chu đại nhân ngươi tự mình đi một chuyến đến thành Bảo Khang, đem các loại quân phòng thành biên chế chỉnh hợp, xem tình huống vượt sông tăng viện Cẩm Nguyên. Bất kể như thế nào, nhất định phải giữ được thành Cẩm Nguyên! Nghĩ biện pháp phá vỡ bao vây của Giang Việt, nói Vương gia buông Kiến Thành, lui về Cẩm Nguyên. Chuyện cho tới bây giờ, chúng ta không nhận thua không được, chỉ cần giữ được thành Cẩm Nguyên, bao nhiêu thành trì cũng có thể đánh trở lại!"

Chu Trọng Nguyên đứng dậy, cung kính lĩnh mệnh.

Sau đó Khinh Nhan hướng Phùng Văn Tuyên nói: "Quân tình khẩn cấp, lương thảo binh lính tiền tuyến một chút cũng không thể thiếu. Bất kể ngươi trộm cũng tốt, giành cũng được, tóm lại trong khoảng thời gian này lương thảo phía nam nhất định phải chuẩn bị đầy đủ! Thực là bất đắc dĩ thì mở ra bảo khố Vương phủ, đem bảo vật cất trong kho cầm đi các đại thế gia đổi lương thảo, nói là ý của Lưu Ngạn Phi ta, nếu ai dám dương thịnh âm suy không hợp tác ta diệt toàn tộc hắn! Nguyên tắc và các biện pháp cụ thể ngươi cùng Giản Vương phi thương lượng."

Phùng Văn Tuyên lĩnh mệnh, Giản Vương phi cũng gật đầu một cái.

Cuối cùng, Dịch Khinh Nhan đối với Sầm Viễn Chí nói: "Chu đại nhân cùng Phùng đại nhân có yếu vụ khác, trong khoảng thời gian này Trung Châu quân chánh đại sự liền nhờ vả Sầm đại nhân ngươi! Lúc khẩn cấp, có tất cả quyền hạn, có thể xử lý ngươi có thể trực tiếp xử lý, không cần viết điều trần xin phép Vương gia, không xử lý được tới hỏi ta."

Sầm Viễn Chí lĩnh mệnh.

Khinh Nhan để cho bọn họ tự mình trở về chuẩn bị, ngay sau đó lại tuyên triệu nghĩa phụ Dương Phi Hồng cùng sư phụ Mục Vũ Phi lập tức tới Vương phủ nghị sự.

Dương Phi Hồng mang theo Mục Vũ Phi từ mật đạo chạy tới, vẻ mặt rất là nặng nề.

Bọn họ thật ra nhận được tin tức so với Chu Trọng Nguyên sớm một bước, chỉ là lo lắng thân thể của Khinh Nhan mới không để cho nàng biết.

Mục Vũ Phi gặp mặt câu nói đầu tiên liền an ủi nàng: "Khinh Nhan ngươi đừng vội, ta đã truyền lệnh cho các đệ tử Lăng Tiêu các ở Giang Nam hỏa tốc chạy tới Kiến Thành chờ đợi Vương gia sai khiến. Mặc dù quân không cách nào xông phá vòng vây, nhưng đệ tử Lăng Tiêu các chúng ta quen dùng thuốc, có thể thuận lợi tiến vào Kiến Thành. Ngươi thoải mái đi."

Khinh Nhan gật đầu một cái, Giang Nam là vùng đất khởi đầu của Lăng Tiêu các, hoạt động nhiều năm, đệ tử đông đảo, có bọn họ tương trợ, Vương gia có thể giữ vững một thời gian. Nhưng mà như vậy còn chưa đủ, nàng hướng Dương Phi Hồng nói: "Nghĩa phụ, phiền lão gia người nhanh chóng triệu tập võ lâm cao thủ Trung Châu chạy tới Kiến Thành bảo vệ Vương gia. Ngài nhớ, nhiệm vụ của ngài chỉ có một, chính là bảo vệ Vương gia an toàn, để cho hắn còn sống trở về thấy ta! Chết bao nhiêu người ta bất kể, thành có thể bảo vệ hay không ta cũng không thèm để ý, ta chỉ muốn hắn bình an!"

"Vương phi yên tâm, nghĩa phụ nhất định bảo vệ tốt Vương gia!" Dương Phi Hồng nghiêm túc đón nhận, lại nhẹ nhàng thở dài trong lòng. Khinh Nhan vốn là hài tử mềm lòng cỡ nào a, nhưng là vì một chữ tình, chính nàng ở trên chiến trường Hà Tây giết hơn mười vạn người, hôm nay càng thêm trực tiếp, chết nhiều hay ít người nàng đều bất kể, chỉ cần trượng phu của mình...

Ai, ai không có vợ con cha mẹ, mạng của người nào không phải là mạng đây? Thời khắc mấu chốt, con người ta luôn ích kỷ.

Thấy Dịch Khinh Nhan hôm nay, Mục Vũ Phi cũng âm thầm than thở, nhưng nàng có thể hiểu tấm lòng của Khinh Nhan, vì người yêu, hóa thân làm ma thì như thế nào?

——————

Sau khi Mục Vũ Phi cùng Dương Phi Hồng rời đi, Khinh Nhan lập tức truyền ngự y.

Ba đại phu Lăng Tiêu các được phái tới chạy tới trước hết, dù sao cũng có công phu bên người. Mà Đàm lão ngự y xách theo hòm thuốc một đường chạy chậm chạp tới điện Càn Khôn sau trên đầu cũng đầy mồ hôi.

Khinh Nhan phân phó dâng trà cho mấy vị tiên sinh, sau đó liền đem thị nữ đuổi ra ngoài, lại để cho Bối Nguyệt Ảnh canh giữ ở bên ngoài, lúc này mới nghiêm mặt nói: "Ý định của ta là thúc sản, xin các vị tiền bối chuẩn bị một chút."

"Thúc sản? Vì sao?" Đàm lão ngự y nghiêm túc hỏi.

Khinh Nhan hơi do dự một chút, biết ở chỗ này đều là người tin cẩn, cũng liền nói thẳng.

"Chiến sự Trung Châu ở Giang Nam bất lực, Vương gia bị vây khốn ở Kiến Thành, ta muốn mau sanh hài tử ra, mang binh đi cứu viện."

Hạ Vân Tề Lăng Tiêu các lập tức phản bác: "Chẳng lẽ Trung Châu không ai đến sao? Lại cần Vương phi tự mình mang binh!"

Hai đại phu khác của Lăng Tiêu các là Khang Vân Thủ và Tần Chi Di cũng gật đầu liên tục.

Ba vị này là tiền bối cao nhân ở Lăng Tiêu các, y thuật cao minh tinh xảo nhất, thân phận thấp nhất cũng là của sư thúc tổ của Khinh Nhan, Khinh Nhan mặc dù là Các chủ cao quý, cũng không có cách nào ra lệnh cho bọn họ, đối với bọn họ, nàng chỉ có thể tôn kính thỉnh cầu. Cho nên, nàng kiên nhẫn giải thích: "Hiện nay Trung Châu không có dư thừa binh lực, ta chẳng những là Trung Châu Vương phi, còn là Thống soái tam quân Trung Châu, ta không đi người nào đi đây?"

Lúc này, Đàm lão ngự y nói: "Vương phi, xin nghe lão hủ một lời."

"Đàm tiên sinh mời nói."

Đàm lão ngự y đứng dậy, nghĩa chính nghiêm từ nói: "Ngài hiện tại cần nhớ không phải là Vương gia, chuyện của nam nhân tự có nam nhân đi giải quyết! Ngài cần nhớ chính là, ngài bây giờ là một vị mẫu thân! Ngài phải nghĩ tới con của mình ở mọi thời khắc! Làm sao ngài có thể lấy tính mệnh của mình và hài tử đi mạo hiểm?"

"Nhưng ta chẳng những là mẫu thân, ta còn là thê tử Vương gia, trượng phu gặp nạn, ta đây làm vợ làm sao có thể đủ yên tĩnh ngồi ở chỗ này dưỡng thai? Nếu Vương gia ở Giang Nam có việc không hay xảy ra, tương lai mẹ con chúng ta dựa vào người nào?" Khinh Nhan biết lão ngự y cũng là tốt bụng, nhưng nàng lại sốt ruột vì sao mọi người không thể hiểu được cảm nhận của nàng giờ phút này. Nàng làm sao có thể ngồi nhìn trượng phu của mình gặp nạn mà không để ý?

Đang lúc này, Đinh Thanh Sơn đến.



Đinh Thanh Sơn bởi vì cưới Úc Hinh Quận chúa, thỉnh thoảng sẽ về nhà một chuyến, không có thường trú ở Vương phủ, cho nên ngược lại là người cuối cùng đến .

Đi tới cửa điện liền nghe thấy lời nói của Khinh Nhan, trong lòng hắn không phải là không cảm động. Nhưng mà cảm động thì cảm động, càng đến thời khắc mấu chốt, càng cần cẩn thận làm việc. Cho nên, Đinh Thanh Sơn vào cửa liền phản bác: "Chính là bởi vì Vương gia ở Giang Nam tình thế nguy cấp, Vương phi ngài mới càng cần phải bảo trọng mình. Nếu Vương gia có ngộ nhỡ, thế tử còn bé, Trung Châu cần phải có người đứng ra ổn định lòng người, cái gánh nặng này chỉ có Vương phi mới có thể gánh."

Nhắc tới thế tử, Khinh Nhan không khỏi nghĩ đến hài tử trong bụng mình, đứa bé này mới là thế tử, là con trai duy nhất của Vương gia, bất kể như thế nào nàng cũng muốn bình an sinh ra hài tử.

Lúc này, mọi người cùng nhau khuyên nhủ, đều muốn nàng bảo trọng hài tử.

"Hài tử đã chín tháng rồi, thúc sản sẽ không có vấn đề!" Khinh Nhan vừa nóng vừa giận, không hiểu tại sao tất cả mọi người đều không hiểu mình. Nàng là người mẹ, nàng cũng yêu con của mình, nhưng mà hai chuyện căn bản không mâu thuẫn sao! Cũng chín tháng rồi, thúc sản hài tử sẽ không có vấn đề.

"Vương phi cũng học nghề thuốc, nên biết thúc sản có bao nhiêu biến số, chuyện không tốt chính là một xác hai mệnh! Chúng ta nhận lời Vương gia dặn dò chăm sóc Vương phi mang thai, quyết không đồng ý hành động mạo hiểm như thế!" Khang Vân Thủ lớn tuổi nhất, hắn cứng ngắc kết luận, bốn người còn lại rối rít hưởng ứng.

Khinh Nhan không nghĩ tới mấy người này thế nhưng lại liên kết, còn cứng đầu như thế, tức giận vỗ bên cạnh bàn đứng lên nói: "Ta bất kể, hôm nay Vương gia không có ở đây, ta lấy thân phận Trung Châu Vương phi ra lệnh các ngươi mau chế thuốc!"

Đinh Thanh Sơn hơi có chút khó khăn nhìn mấy vị trưởng bối.

Đàm lão ngự y không chút hoang mang đứng lên nói: "Vương phi chớ nổi giận, bọn ta nhận lời Vương gia dặn dò chăm sóc Vương phi và thai nhi, cho dù là ngài chém đầu chúng ta, chúng ta cũng không thể khiến ngài cùng tiểu vương tử mạo hiểm như vậy."

Ba vị tiền bối Lăng Tiêu các lần này tới càng mang lời nói của nàng như gió bên tai, một mực mặc kệ bộ dáng của nàng. Khinh Nhan không thể lấy thân phận Các chủ bức bách bọn họ, thật là vừa nóng vừa bực, vừa vội vừa giận.

Lúc này, Đinh Thanh Sơn trầm ngâm nói: "Vương phi, chúng ta có thể thông cảm tâm tình của ngài. Nhưng mà cũng xin ngài suy nghĩ một chút, coi như hiện tại ngài thúc sản thuận lợi sanh hạ hài tử, muốn dẫn binh xuất chinh cũng là chuyện tình hai tháng sau. Gần hai tháng, Vương gia có lẽ đã thuận lợi thoát hiểm trở lại Trung Châu rồi."

Khinh Nhan lập tức nói: "Không cần hai tháng, nửa tháng là đủ rồi!"

Đàm lão ngự y âm thầm thở dài. Vị Vương phi này nha, chẳng lẽ vì Vương gia ngay cả mạng của mình cũng không cần sao?

"Nửa tháng, ngươi là muốn đi cứu Vương gia hay là tự mình đi chịu chết?" Tần Chi Di nổi giận nói.

Tần Chi Di là trưởng bối, Khinh Nhan cũng chỉ có thể cúi đầu nghe dạy, sau đó lại ngẩng đầu lấy giọng thương lượng nói: "Hai mươi ngày cũng có thể đi? Ta ngồi xe ngựa, dọc theo đường đi cũng có thể nghỉ ngơi, chờ đến thành Bảo Khang, đại khái cũng qua một tháng."

"Một tháng, chiến sự lại xảy ra biết bao nhiêu biến hóa?" Đinh Thanh Sơn hỏi ngược lại.

"Ta..." Khinh Nhan ngã ngồi ở trên ghế, nghĩ tới Nguyên Tĩnh Vũ ở Giang Nam sống chết chưa biết, tâm đã hỏng rồi. "Nhưng mà ta cuối cùng không thể cái gì cũng không làm cứ làm như vậy chờ xem?"

"Ngươi chỉ cần bình an sinh hạ Vương tử là tốt, Vương gia bên kia ngươi không phải lo lắng, tự sẽ có người đi cứu hắn." Tần Chi Di an ủi.

Khinh Nhan tâm loạn như ma, biết bọn họ sẽ không giúp mình thúc sản, liền để cho bọn họ cũng đi xuống. Nàng mặc kệ cái gì một tháng hai tháng, nàng chỉ biết mình muốn đem hết khả năng bằng tốc độ nhanh nhất chạy tới bên cạnh hắn. Trời mới biết nàng chờ đợi đứa bé này đến cỡ nào, cho nên, nàng sẽ không để cho hài tử có chuyện. Nhưng mà phụ thân của hài tử cũng không thể không trông nom, mặc dù nàng đã phái vài nhóm người chạy tới cứu viện, nhưng trong lòng lại luôn có dự cảm xấu, thế nào cũng không dẹp yên xuống. Cảnh Hãn, Cảnh Hãn... Hắn đối với nàng tốt như vậy, nàng cho dù là chết cũng muốn chết ở bên cạnh hắn...

Bản thân Khinh Nhan cũng là đại phu, một phương thuốc thúc sản vẫn không làm khó nàng, sở dĩ mời các vị tiền bối đến, chỉ là muốn nắm phần cơ hội lớn hơn mà thôi. Nếu bọn họ không đồng ý, nàng cũng chỉ có thể bí quá hóa liều. Đến lúc đó phát giác, không tin bọn họ có thể mặc kệ nàng.

Quyết định xong, Khinh Nhan lập tức viết ra một phương thuốc, kêu Bối Nguyệt Ảnh len lén đi dược phòng hốt thuốc, ai ngờ Nguyệt Ảnh rất nhanh trở lại, rũ đầu nói Đinh tiên sinh canh giữ ở ngoài điện, không cho nàng đi dược phòng.

Khinh Nhan giận dữ, rốt cuộc nàng còn là Lăng Tiêu các các chủ không! Nhưng tức giận xong nàng lại không nhịn được áy náy. Nàng là các chủ, còn là minh chủ võ lâm, nhưng nàng chưa từng chân chính trông nom qua sự vụ Lăng Tiêu các và võ lâm. Một lòng nàng, tất cả đều hướng vào trên người Nguyên Tĩnh Vũ, sự vụ Lăng Tiêu các và võ lâm đều là giao cho sư phụ xử lý. Sư phụ hiện giờ cũng giống như nghĩa phụ, đều nhận thức Nguyên Tĩnh Vũ, cái gì cũng nghe hắn, một các chủ như nàng còn có uy tín gì?

Khinh Nhan một mình sinh hờn dỗi, cho đến khi Nguyệt Ảnh tới mời nàng đi dùng bữa tối.

Bưng chén, nàng ăn được vài miếng lại để xuống, thở dài nói: "Rất lâu không có thấy Minh Tuệ rồi, thật đúng là muốn gặp nàng... Nguyệt Ảnh, Minh Tuệ trong khoảng thời gian này còn luyện công chứ?"

Nguyệt Ảnh là một hài tử thành thật, nàng cũng rất lâu không có thấy Minh Tuệ Quận chúa rồi, nào có biết nàng có luyện công không? Vì vậy đề nghị: "Có muốn mời Chu sư thúc tới đây để ngài hỏi thăm một chút?"

Khinh Nhan suy nghĩ một chút, nói: "Không bằng mời Liễu phu nhân mang Minh Tuệ tới đây trò chuyện đi!"

Bối Nguyệt Ảnh không có suy nghĩ nhiều, lập tức phái người đi mời Liễu phu nhân cùng Minh Tuệ Quận chúa.

Khinh Nhan nhàn nhạt cười một tiếng, lại lần nữa bưng chén lên. Mặc dù không đói bụng, nàng cũng muốn ăn cơm thật tốt. Nàng cần dinh dưỡng, cần hơi sức, cần nghỉ ngơi dưỡng sức mới có thể bình an sinh hạ hài tử.

Đang trong lúc đợi Liễu phu nhân và Minh Tuệ, nàng một mình ở bên trong thư phòng chuẩn bị xong một túi gấm nhỏ.

Mấy người bọn Đinh Thanh Sơn thương lượng, trong khoảng thời gian này mấy người bọn họ thay phiên canh giữ ở điện Càn Khôn, đối với tất cả bọn thị nữ ra vào tiến hành kiểm tra, đặc biệt đối với Vương phi ăn vào cái gì tất cả đều tiến hành kiểm tra nghiêm khắc. Vương phi dù sao cũng là Vương phi, bọn họ không thể làm thật quá đáng, nhưng cũng không thể mềm lòng, ví dụ như thúc sản... chuyện nguy hiểm quyết không thể đáp ứng nàng. Bất kể là lòng chung hay lòng riêng, bọn họ cũng hi vọng Vương phi có thể bình an sinh hạ hài tử ở Vương phủ, Trung Châu cần nàng!

Liễu phu nhân chừng mấy ngày không có gặp Dịch Khinh Nhan rồi, nghe nói nàng nhớ hài tử, liền thật cao hứng mang theo Minh Tuệ cùng nhau tới. Mấy ngày nay trong Vương phủ có cái gì không đúng nàng không phải là không có nhìn ra, chỉ là giống như ai cũng không muốn nói cho nàng biết, nàng nghĩ tới thừa cơ hội này tới đây để hỏi cho rõ.

Minh Tuệ mấy ngày không thấy Khinh Nhan, đối với nàng rất là thân thiết, chỉ là nụ cười của Khinh Nhan có chút miễn cưỡng, ôm nàng nửa ngày không nói gì.

Liễu phu nhân nghi ngờ hỏi trong Vương phủ đến tột cùng có chuyện gì xảy ra, Khinh Nhan cũng chỉ mang theo chút đau thương nhẹ nhàng lắc đầu một cái, không nói gì.

Liễu phu nhân trong lòng càng thêm bất an, mờ mờ ảo ảo cảm thấy giống như xảy ra chuyện lớn gì rồi.

Trở lại cung Bích Lam, Liễu phu nhân đang định rửa mặt nghỉ ngơi, thế nhưng Minh Tuệ không muốn trở về còn len lén đưa cho mình một túi gấm, còn nói nhỏ không thể để cho người khác biết. Liễu phu nhân trở lại tẩm điện, mở ra nhìn, bên trong là một phong thơ cùng toa thuốc.

Xem xong thư, Liễu phu nhân cả kinh thất sắc, trong thoáng chốc cảm giác ngày giống như sẽ sụp đổ. Cũng may chỗ này có một thị nữ tâm phúc A Vu, từ trước đến giờ trấn định, không có ngạc nhiên, chỉ là lo lắng hỏi đôi câu. Sau khi Liễu phu nhân phục hồi lại tinh thần, cố gắng trấn định nói mình rất tốt, lại giao phó A Vu ra ngoài không thể nói bậy, rồi đuổi nàng ra ngoài.

Một đêm này, Liễu phu nhân trằn trọc trở mình cả đêm chưa ngủ, cho đến lúc sáng sớm mới quyết định. Nàng gọi A Vu tới, dặn đi dặn lại sau mới đưa phương thuốc Khinh Nhan giao cho nàng.

————————————————

Sáng sớm mùng bốn tháng mười, Liễu phu nhân đưa Minh Tuệ tới điện Càn Khôn luyện võ thì Minh Tuệ đột nhiên nói với Chu Tử Ngọc: "Hôm trước lúc thỉnh an sư phụ nhìn thần sắc sư phụ không tốt, Minh Tuệ muốn đi xem sư phụ được không?"

Chu Tử Ngọc hiểu rõ nội tình, nàng có thể thông cảm tâm tình vội vàng của Vương phi, nhưng nàng cũng không đồng ý kế hoạch thúc sản của nàng. Mặc dù nàng chưa có sanh qua hài tử, nhưng đã thấy qua lần sinh nở đầu tiên của Vương phi, Vương phi là nữ tử kiên cường như thế cũng không chịu nổi phần thống khổ kia, năn nỉ Vương gia mổ bụng nàng, có thể thấy được sinh nở đối với nữ nhân mà nói là một chuyện khó khăn thống khổ dường nào. Mọi người đều nói nữ nhân sinh nở không khác nào đi qua một lần trước quỷ môn quan, nàng làm sao có thể để cho các chủ mình kính nể mạo hiểm như thế? Huống chi Tần sư thúc tổ từng nghiêm túc nói với bọn họ, Các chủ vì Lăng Tiêu các đang đối mặt với một cơ hội nhưng khó khăn thiên cổ, bất luận như thế nào nhất định cũng phải giữ được tánh mạng của các chủ. Nếu như Vương gia không có ở đây, Vương phi phụ tá ấu chủ kế vị, nắm đại quyền, Lăng Tiêu các bọn họ chắc chắn trở thành võ lâm chí tôn chân chính...

Nhìn mặt Minh Tuệ hồn nhiên, Tử Ngọc gật đầu một cái. Thầm nghĩ tâm tình Các chủ không tốt, cho Minh Tuệ làm ồn ào nói không chừng có thể thông suốt một chút.

Minh Tuệ thân thiết chạy vào nội điện nhào tới trong ngực Khinh Nhan, Tử Ngọc thật là vì nàng toát mồ hôi. Đứa nhỏ này, nói thiệt nhiều lần là không cần lỗ mãng như thế, làm thế nào còn nôn nôn nóng nóng như thế này sao? Nhưng thấy khuôn mặt Vương phi vui mừng, nàng cũng lặng lẽ thở nhẹ một hơi.

Sau khi Minh Tuệ rời đi, Khinh Nhan thu nụ cười, đuổi tất cả thị nữ ra ngoài, từ trong tay áo lấy ra một cái hồ lô nhỏ...

Nàng bứt nút gỗ, ngửi mùi một chút, lại nhỏ nếm thử một miếng, loáng thoáng có thể phân biệt ra mấy vị thuốc bên trong lúc đúng là phương thuốc mình viết không sai. Nàng hít một hơi thật sâu, nhẹ nhàng vuốt ve bụng nổi cao của mình, nhắm mắt lại, một hơi đem thuốc trong hồ lô uống hết.

Rồi sau đó, đem nàng tiểu hồ lô này ném xuống dưới sàng, truyền lệnh kêu mấy vị ngự y tới.

Hôm nay đại phu trực là Tần Chi Di, buổi sáng mới vừa bắt mạch cho Khinh Nhan xong, biết người lớn tuy rằng bởi vì lo âu tựa hồ ngủ không ngon, nhưng hài tử đều bình thường. Nàng không hiểu Các chủ truyền mọi người tới là dụng ý gì, chẳng lẽ lại muốn nhắc lại chuyện cũ?

Khinh Nhan xem tất cả mọi người đều đến rồi, lúc này mặt mới trấn định nói: "Xin các vị tiền bối chuẩn bị một chút, hài tử rất nhanh sẽ ra đời."

"Không thể nào!" Tần Chi Di lớn tiếng nói. Nhưng nhìn đáy mắt Vương phi trấn định, nàng bỗng nhiên lại không nắm chắc.

Đinh Thanh Sơn rất nhanh phản ứng kịp: "Vương phi ngài dùng thuốc thúc sản?"

Mọi người kinh hãi, thẳng tắp nhìn chằm chằm vào Dịch Khinh Nhan.

Khinh Nhan thở thật dài một cái, mắt mờ mịt nhìn hướng cửa chính, nhẹ giọng nói: "Các vị tiền bối không cần kinh hoảng như thế, đứa bé này ta và Vương gia chờ đợi đã lâu, ta sẽ không để cho hắn có chuyện." Nói xong, đem nàng phương thuốc của mình đưa tới.

Đinh Thanh Sơn đoạt lấy phương thuốc nhanh chóng nhìn qua một lần, sau đó thoáng thở phào nhẹ nhõm.

Hạ Vân Tề lớn tiếng nói: "Rốt cuộc là ai đưa thuốc? Hôm nay có ai tới thăm Vương phi?"

Đàm lão ngự y bất đắc dĩ thở dài, nói: "Chuyện cho tới bây giờ hỏi tới những thứ kia còn có công dụng gì? Vẫn là tranh thủ thời gian chuẩn bị đi!"

————————————————

Cuối giờ Tỵ, Khinh Nhan bắt đầu đau bụng sinh, Tần Chi Di sờ qua thai vị vừa giận vừa vội.

"Thai vị không đúng! Đầu của đứa bé thế nào lại chuyển hướng lên trên!"

Vốn là, cơ thể thai nhi ở trong bụng mẫu thân có nhiều loại tư thế, nhưng bình thường sau tám tháng cũng sẽ điều chỉnh thành tư thế đầu dưới chân trên để dễ dàng đẻ. Tháng trước Tần Chi Di sờ tới thai vị hài tử bình thường, sau này là ba ngày sờ một lần, vẫn luôn bình thường. Đáng sợ! Chẳng lẽ là bởi vì thuốc thúc sản kích thích, cho nên hài tử mới bắt đầu di động? Nhưng mà nàng cũng nhìn qua phương thuốc, không có vấn đề gì mới đúng a...

"Châm cứu!" Đàm lão ngự y nhắc nhở.

Tần Chi Di cũng biết trước mắt không thể làm gì khác hơn là như thế.

Mấy châm đi xuống, hài tử cuối cùng cũng không chuyển hướng lên trên, nhưng thai vị vẫn không đúng như cũ.

Mặc dù năm người ở chỗ này đều là danh y, nhưng bởi vì thân phận của vị sản phụ bên trong bất thường, mấy người cũng cảm thấy áp lực rất lớn.

"Phải tính toán tình huống xấu nhất!" Tần Chi Di nói.

"Nếu thật sự vạn bất đắc dĩ, tự nhiên phải giữ được Vương phi." Đàm lão ngự y nói, "Vương gia từng giao phó."

Đinh Thanh Sơn gật đầu nói: "Nên như thế! Chỉ cần Vương phi không có sao, hài tử sau này còn có thể sinh thêm, huống chi Trung Châu đã có Minh Huy thế tử."

Ba người Tần Chi Di, Hạ Vân Tề cùng Khang Vân Thủ liếc mắt nhìn nhau, trong bụng rất là khó xử.

Ba người bọn họ biết nội tình, tới thời điểm này Mục Vũ Phi đã nói với bọn họ, cho nên bất kể như thế nào bọn họ cũng không đồng ý thúc sản, bọn họ nhất định phải cam đoan người lớn đứa nhỏ đều bình an. Nếu Vương gia ở Giang Nam có biến, đứa bé này chính là con trai duy nhất của hắn, hắn kế vị Các chủ phụ chính ai cũng không có lý do gì phản đối. Nhưng nếu Các chủ xảy ra vấn đề gì, đó không phải là khiến Giản Vương phi không công chiếm tiện nghi?

"Bất kể như thế nào, Vương phi vạn lần không thể có chuyện!" Khang Vân Thủ nghiêm túc nói.

Mấy người còn lại nhao nhao gật đầu đồng ý.

Đàm lão ngự y nghĩ, Vương gia không có ở đây, Vương phi chính là hi vọng cả Trung Châu!

Mà bốn người Lăng Tiêu các là nghĩ, tất cả ích lợi của Lăng Tiêu các cũng quyết định bởi địa vị Các chủ, bất luận như thế nào cũng phải giữ được nàng!

Năm vị đại phu đạt được nhận thức chung, trong lòng tính toán tốt nhất xấu nhất, sau đó chia nhau chuẩn bị. Tần Chi Di trở lại trước giường sinh, rút ngân châm xuống, bắt đầu nhẹ nhàng xoa bóp, cẩn thận đem đầu của đứa bé đẩy xuống xương chậu...

Lúc này, Giản Vương phi cùng Liễu phu nhân, Thôi phu nhân, Chu phu nhân, Nghiêm Phu Nhân cũng đã tới.

Giản Vương phi và Liễu phu nhân cùng nhau tiến vào phòng sanh, ân cần hỏi: "Tất cả có tốt không? Hài tử không có sao chứ?"

Khang Vân Thủ và Hạ Vân Tề nhìn nàng một cái, lười phải đáp. Đinh Thanh Sơn có chút do dự, không biết nên trả lời như thế nào. Chỉ có Đàm lão ngự y than thở nói: "Thai vị không đúng... Ai..."

"Kia, vậy sẽ như thế nào?" Liễu phu nhân bộ mặt nóng nảy.

"Không thể lưỡng toàn sao?" Giản Vương phi vội la lên.

Khang Vân Thủ híp mắt lườm nàng một cái, trong bụng không thích."Vương phi vẫn là đi ra ngoài chờ đi! Bọn ta chịu Vương gia dặn dò, chắc chắn dốc hết toàn lực."

Giản Vương phi vén lên mành thêu nhìn bên trong một chút, thấy trong miệng Dịch Khinh Nhan cắn cuốn vải bông, không có kêu thành tiếng, nhưng mồ hôi trên đầu đã ướt tóc, nhìn dáng dấp cũng không nhẹ nhõm.

"Vì Vương gia, muội muội cực khổ!" bộ mặt Giản Vương phi ân cần, "Nữ nhân sanh con chính là như vậy, muội muội không cần phải sợ, mọi người đều là như vậy qua được..."

Khinh Nhan vội nhìn nàng một cái, cảm thấy lời này nghe thế nào cũng có gai, nhưng ngay sau đó liền đau đến nhắm hai mắt lại.

Giản Vương phi ngay sau đó lôi Liễu phu nhân ra bên ngoài chờ.

Tất cả mọi người đang nóng nảy chờ đợi, nhưng nửa canh giờ đã qua, không có nửa điểm tin tức truyền tới, một canh giờ đi qua, vẫn không có tin tức sinh nở...

Giản Vương phi an ủi mọi người: "Bọn muội muội phần lớn đã sanh hài tử, biết chuyện này không gấp được. Không phải lo lắng, Khinh Nhan muội muội là thai thứ hai rồi, sẽ không có vấn đề."

Liễu phu nhân khẩn trương vặn khăn tay đi tới đi lui ở trong sảnh, gấp đến độ giống như kiến bò trên chảo nóng. Nàng bắt đầu nghĩ lại mình có làm sai hay không, nếu như không phải là nàng giúp đỡ len lén đưa thuốc thúc sản tới, Dịch Vương phi cũng sẽ không khó sanh, nhưng mà Vương gia bên kia lại... Đều do nàng ích kỷ, nàng lo lắng Vương gia có chuyện, nhưng cũng không nên mang tính mạng Dịch Vương phi và thai nhi đi mạo hiểm a!

Một canh giờ trôi qua, từ trong phòng sanh lại bưng ra một bồn máu, làm Liễu phu nhân và Nghiêm Mộng Liên chưa từng trải qua sinh nở sợ tới mức mặt không còn chút máu.

Bên trong phòng sanh, mấy vị đại phu đang thương nghị, bởi vì Tần Chi Di mới nhìn thấy ở cửa sinh là mông của hài tử, cho nên tâm mọi người tâm cũng lạnh một nửa, cứ tiếp tục như thế người lớn trẻ nhỏ đều có thể nguy hiểm.

Nếu là sản phụ thiếu hụt thể lực, bọn họ dùng thuốc, dùng nội công, có thể từ từ đẩy hài tử ra ngoài; nhưng vấn đề lớn nhất bây giờ là thai vị hài tử không đúng, cái mông hướng xuống. Xương chậu Vương phi vốn tương đối nhỏ, nếu không phải bởi vì tập võ dây chằng tương đối mạnh, có thể di động xương cốt, căn bản nàng cũng không thích hợp sanh con.

Ai! Cái thai vị này là ca sinh nở khó khăn nhất, chính là hai chân hướng xuống hoặc là tay đi ra trước tiên cũng khỏe hơn một chút. Nhìn tình huống trước mắt, khả năng hài tử bình an sanh ra được cực kỳ bé nhỏ.

Hạ Vân Tề nghe lời nói của Tần Chi Di, nóng nảy không nhịn được nghĩ, lúc mới bắt đầu rõ ràng thai vị chỉ có nghiêng một chút, nước ối vỡ ra thế nào, hài tử ngược lại lại chuyển lên trên đây? Nói đi nói lại còn là do Các chủ của mình, bọn họ đã sớm nói với nàng thúc sản dễ dàng xảy ra vấn đề, nàng chính là không nghe, dám lén lấy thuốc thúc sản...

"Chẳng lẽ là thuốc thúc sản kia có vấn đề?" Hạ Vân Tề nói.

Tần Chi Di ở bên trong nghe được lời của Hạ Vân Tề, than thở nói: "Hiện tại truy cứu những thứ này còn có công dụng gì? Mau mau nghĩ biện pháp đi!"

Đinh Thanh Sơn nói: "Bảo vệ Vương phi đi! Không nên do dự!"

"Nhưng đó là một bé trai!" Khang Vân Thủ nặng nề than thở.

Đàm lão ngự y cũng gật đầu một cái, nói: "Con cháu Vương gia mỏng manh, chúng ta tận lực cũng giữ được mẫu thân hài tử, không tới thời điểm cuối cùng, không thể thả vứt bỏ hài tử..."

Giản Vương phi cũng ngồi không yên. Nàng lại đi vào phòng sanh một lần nữa, lo lắng hỏi: "Tình huống như thế nào? Thế nào còn không sanh ra được a! Ai, bức chết người rồi..."

Đinh Thanh Sơn nói: "Chúng ta đang thương nghị."

Lúc này, Tần Chi Di ở bên trong cả giận nói: "Mau quyết định, nước ối vỡ lâu như vậy, hài tử động gay gắt, ra máu lại nhiều như vậy, chờ đợi thêm nữa một ai cũng không thể sống nổi!"

"Nghiêm trọng như thế sao?" Giản Vương phi nắm thật chặt ống tay áo ở trong phòng xoay chuyển hai vòng, trong miệng lo lắng nói, "Vương gia sủng ái Khinh Nhan muội muội như thế, lại tràn đầy mong đợi đứa bé này, như thế nào mới tốt?"

"Thôi, chuẩn bị giải phẫu đi!" Khang Vân Thủ đứng dậy, mở ra hòm thuốc của mình, lấy dụng cụ giải phẫu.

Ở thời điểm khó sanh, khi sản phụ cùng thai nhi không thể lưỡng toàn, nếu như bảo vệ hài tử, mổ bụng lấy hài tử ra, sản phụ hơn phân nửa không cách nào sống được. Nếu như bảo vệ mẫu thân, dùng cái móc đem thai nhi khuấy bể lôi ra ngoài, cực kỳ tàn nhẫn.

Lúc này, chỉ nghe trên giường sinh Dịch Khinh Nhan thét một tiếng kinh hãi: "Không, không được! Mổ bụng, lấy hài tử ra!"

Tần Chi Di lập tức giận dữ mắng một tiếng: "Ngươi không phải muốn chết sao! Ai cho ngươi cứng đầu cứng cổ! Hiện tại cũng biết đau lòng hài tử!"

Khinh Nhan khóc lắc đầu không ngừng: "Không, không được, nhất định phải giữ được hài tử! Sư thúc tổ, ta van ngươi! Ta đã từng tim phổi suy giảm cũng còn sống, hôm nay chỉ là ở trên bụng xoẹt một đao, không cần lo lắng!"

"Không được!" Tần Chi Di quả quyết cự tuyệt, "Ta cả đời thấm nhuần y thuật, làm qua bao nhiêu phẫu thuật mổ bụng lấy hài tử, nhưng sống sót không quá một hai phần, ta không thể bắt ngươi đem sinh mệnh mạo hiểm!"

"Đã có người có thể sống sót, ta nhất định cũng có thể sống sót!" Khinh Nhan đột nhiên kiên định, "Ta nhất định sẽ không có chuyện gì, ta còn muốn đi cứu hắn, ta làm sao có thể chết!"

"Vậy thì buông tha hài tử đi!" Đinh Thanh Sơn ở phía ngoài nói.

"Không được! Ai cũng không cho phép làm hại hài tử của ta! Ta cùng hài tử sẽ không có chuyện gì, sư thúc tổ, giúp ta mổ bụng đi!" Vốn là sinh nửa ngày như vậy, nàng đã cảm thấy tinh lực không đủ, nhưng là nghĩ đến hài tử trong bụng bọn họ ký thác kỳ vọng cao, nàng lại có sức lực và quyết tâm.

Tần Chi Di nhìn mắt nàng kiên định cùng dục vọng cầu sinh mãnh liệt, nghĩ tới thuốc trị thương của Lăng Tiêu các không tồi, có lẽ nắm được năm phần mổ bụng xong nàng còn sống.

"Khang sư thúc, các ngươi xem sao?" Tần Chi Di bắt đầu dao động.

"Nhưng mà Vương gia giao phó tất cả lấy Vương phi làm trọng a!" Đàm lão ngự y khổ sở nói.

Lúc này, Giản Vương phi chen vào một câu: "Con cháu Vương gia mỏng manh, nếu như sủng ái Khinh Nhan muội muội như thế, muội muội há sẽ bởi vì tánh mạng chính mình mà bỏ đứa bé này? Một mẫu thân, mất đi hài tử của mình không phải so với muốn mạng của nàng còn khó chịu hơn sao?"

Đinh Thanh Sơn kinh ngạc nhìn Giản Vương phi một cái, không có mở miệng.

Đàm lão ngự y suy nghĩ một chút, khe khẽ thở dài, cũng không có phản đối nữa.

Khang Vân Thủ híp mắt tỉ mỉ nhìn kỹ Giản Vương phi một cái, quyết định nói: "Xin Vương phi đi ra ngoài! Chúng ta chuẩn bị mổ bụng giải phẫu!"

"Khổ cực mấy vị tiên sinh!" bộ mặt Giản Vương phi ưu thương bất đắc dĩ nhìn mành thêu giường sinh bên trong một cái, lui ra ngoài.

Đối với tình huống nguy cấp này mấy người trước đó thật ra đã thảo luận qua, cho nên sau khi quyết định cũng không còn hốt hoảng.

Khang Vân Thủ xuất công bảo vệ tâm mạch bên trong của Dịch Khinh Nhan, Hạ Vân Tề ghim kim thuốc mê ngừng đau, Tần Chi Di động đao, Đinh Thanh Sơn chuẩn bị xong chỉ ruột dể để vá lại và rượu thuốc rửa sạch vết thương, Đàm lão ngự y phụ trách bảo vệ thai nhi sau khi lấy ra.

Cuối giờ Thân, một nam nhi trắng trẻo mập mạp rời tử cung mẫu thân tới nhân gian, oa oa khóc lớn.

"Hài tử rất tốt!" Đàm lão ngự y ôm hài tử, mặt rơi nước mắt vui sướng, chợt nhớ tới mẫu thân bên trong, vì vậy vội vàng hỏi: "Vương phi như thế nào?"

Hạ Vân Tề tức giận trả lời một tiếng: "Ngất đi!"

"Kia, vậy sẽ không biết..." Đàm lão ngự y đem hài tử đưa cho nhũ mẫu sớm đã tuyển ở một bên, gấp gáp hỏi.

"Bây giờ còn khó mà nói..." Đinh Thanh Sơn thở dài nói, "Cũng may không có chảy nhiều máu..."

Tần Chi Di rửa sạch vết thương, dùng chỉ ruột dê vá lại, đắp lên một tầng thuốc trị thương, lại dùng vải bông trắng sạch lau vết thương, cuối cùng ngẩng đầu lên hướng mọi người nói: "Tất cả thuận lợi, xác định vết thương khép lại. Cũng may ngày hôm nay khí trời mát mẻ thích hợp, khả năng nhiễm trùng tương đối nhỏ."

Năm vị đại phu đều lau đi mồ hôi trên đầu mình, nhẹ nhàng thở phào một cái.

Khang Vân Thủ trầm ngâm nói: "Hài tử tạm thời do Tần sư điệt chăm sóc. Từ giờ trở đi, bốn người chúng ta thay phiên coi chừng Vương phi, mỗi người ba canh giờ. Phải tùy thời chú ý mạch tượng của Vương phi, trừ Tử Ngọc cùng Nguyệt Ảnh, không cho phép những người khác vào tẩm điện."

Hôm nay, Các chủ và thế tử đều không có sao. Hắn nghĩ tới hai lần gặp mặt Giản Vương phi ngắn ngủn, bất giác có chút lo lắng. Dựa vào từng trải mấy chục năm của hắn, nữ nhân này không đơn giản a!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Duệ Mẫn Hoàng Quý Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook