Đừng Khóc

Chương 13:

Khúc Tiểu Khúc

15/05/2021

Đường Nhiễm vừa lên tiếng cả thư phòng rơi vào yên lặng, mỗi người một loại phản ứng khác nhau.

Lạc Trạm nheo mắt lại, nhưng không mở miệng.

Đường Lạc Thiển rõ ràng có chút không ngờ đến. Nhưng mà rất nhanh, cô ta liền ném cho đứa em gái ngoài giá thú cái nhìn “Xem như mày thức thời.” Nhưng chợt nhận ra con nhỏ này bị mù, vì thế ngượng ngùng thu lại ánh mắt.

Tuổi đời Lạc lão gia so với ba người trẻ tuổi trước mắt cộng vào còn nhiều hơn, vì vậy tâm tự đương nhiên cũng mẫn tiệp, tinh tường. Ông ung dung nheo mắt lại, thu hết những cảm xúc nhỏ nhất của ba người vào mắt, tất nhiên cả biểu hiện nhỏ vừa rồi của Đường Lạc Thiển.

Nhìn qua liền hiểu, địa vị của Đường Nhiễm trong Đường gia như thế nào ông đương nhiên biết rõ.

Trong lòng ông lão buông tiếng thở dài, trên mặt lại chỉ để lộ nụ cười dịu dàng, bình thản: “Vậy cũng được. Tên tiểu tử Lạc Tu này sẽ chiếu cố cháu, để nó đưa cháu về, ta càng yên tâm hơn.”

“Cháu cảm ơn ông.” Đường Nhiễm vụng trộm thở nhẹ ra.

Lạc lão gia quay lại phía người hầu bên cạnh: “Cậu đưa họ ra ngoài đi. Tiểu Nhiễm mắt không tốt lắm, chăm sóc con bé cẩn thận.”

“Dạ vâng, lão tiên sinh.”

Người hầu kính cẩn nhận lệnh, tiến đến đỡ Đường Nhiễm ra ngoài.

Đường Lạc Thiển làm bộ làm tịch quyến luyến không rời nhìn Lạc lão gia, ngoan ngoãn nói lời tạm biệt, sau đó cũng đi theo Đường Nhiễm, xuống lầu.

Lạc Trạm lười nhác, thần thái bất cần, ung dung rời đi sau cùng, đến hàng lang, anh tiện tay viết một tờ note nhét vào tay người hầu.

Người kia hơi sững sờ: “Thiếu gia?”

Lạc Trạm ra hiệu cho anh ta đọc tờ giấy.

Người hầu cúi đầu xem xét: [Đưa Đường Nhiễm đến phòng xép (1) sát vách.]

Người hầu không hiểu, ngẩng đầu, bối rối đáp: “Dạ? Nhưng như thế không phù hợp…”

Đáng tiếc chưa để anh ta nói hết cậu, cậu tiểu thiếu gia hống hách kia đã xoay người trở lại thư phòng, đóng cửa lai.

Người hầu ngơ ngác đứng tại chỗ.

Một hồi lâu Đường Nhiễm vẫn không thấy người hầu dẫn mình xuống lầu nói gì, không khỏi tò mò quay sang, cố bắt lấy những âm thanh xung quanh, đoán xem anh ta đang ở đâu: “Xảy ra chuyện gì à?” Cô nhẹ nhàng mở lời hỏi thăm.

Người hầu hoàn hồn, nhìn mảnh giấy trong tay nhăn nhó một lúc.

Ạnh ta thực sự không dám trái lời vị tiểu tổ tông khó chiều kia, đành khó khăn nói: “Đường tiểu thư, thiếu gia hình như đi tìm lão tiên sinh có việc, phiền cô đến phòng xép ngồi chờ một lát.”

Đường Nhiễm giật mình. Cô im lặng mấy giây, bỏ qua ý định tự mò mẫm đi xuống cầu thang, nhẹ nhàng gật đầu: “Được.”

“Vậy Đường tiểu thư cùng tôi đi đến phòng nhỏ bên cạnh nhé.”

Người hầu vừa nói vừa dẫn Đường Nhiễm vào phòng xép sát vách. Trước khi rời đi, anh ta băn khoăn liếc nhìn cánh cửa thư phòng đang đóng chặt một hồi. Hôm nay, anh ta luôn cảm thấy ánh mắt tiểu thiếu gia nhà mình nhìn cô gái mù này vô cùng cổ quái, chẳng lẽ giữa họ có quan hệ gì đó? Hay chỉ là ảo giác của anh ta?

Anh ta không thể nào lý giải nổi, chỉ có thể lắc đầu, hoàn thành công việc được cậu chủ giao phó.

Trong thư phòng.

Lạc lão gia trông thấy Lạc Trạm quay lại, hơi ngạc nhiên, cánh tay đang với lấy ly trà dừng lại giữa không trung, nhướn mày hỏi: “Sao lại quay lại rồi?”

Lạc Trạm đến trước ghế sofa, lười biếng híp mắt, nhìn ông: “Có việc cháu cực kỳ hiếu kì, muốn quay lại hỏi ông!”

“Giờ họng lại khỏe mạnh bình thường rồi hả?” Lạc lão gia nhíu mày, chỉ cho là Lạc Trạm chán ghét Đường Lạc Thiển vì vậy mới không thèm mở miệng: “Cả ngày chỉ biết náo loạn, cháu ấy, đúng là không thể yên tĩnh một chút được.”

Lạc Trạm giật giật khóe miệng, không đáp lời.

Lạc lão gia đè xuống xúc động muốn đánh người, uống một ngụm trà, thong thả nói: “Không phải có chuyện muốn hỏi à? Nói đi.”

Hồi lâu vẫn không thấy thằng cháu cứng đầu nhà mình ho he gì thêm, Lạc lão gia nhấc mí mắt, chỉ thấy trong đôi mắt đen nhánh của Lạc Trạm là cái nhìn băng lãnh, xen lẫn những cảm xúc phức tạp, chiếu thẳng lên người ông không chút kiêng dè.

Lạc lão gia nhìn ánh mắt này, đập mạnh chén trà trong tay xuống bàn, tức giận quát:

“Ánh mắt gì thế hả?”

“Đường Nhiễm không phải là món nợ phong lưu bên ngoài của ông hay ba cháu đấy chứ?”

Hai ông cháu đồng thời mở miệng.

Không khí đột nhiên rơi vào yên tĩnh.

Gần 1 phút trôi qua, Lạc lão gia không thể tin mở to mắt, lắp bắp nói: “Cái… cái… cái gì?”



Lạc Trạm vẫn ung dung, nhàn nhã lặp lại lần nữa: “Đường Nhiễm không phải là món nợ phong lưu bên ngoài của ông hay cha cháu …”

“Ầm!”

Lạc lão gia trong lúc tức giận cầm chén trà ném thẳng vào thằng cháu láo lếu, lớn mật nhà mình.

Lạc Trạm nghiêng đầu, nhẹ nhàng tránh được, quay người liền nghênh đón trận nổi giận lôi đình của ông nội.

Lạc lão gia phẫn nộ gầm lên: “Anh… anh …. anh… anh anh nói bậy cái gì vậy! Có phải anh muốn chọc lão già này tức chết mới cảm thấy dễ chịu?”

Từ ánh mắt và thái độ của ông nội, Lạc Trạm ung dung đánh giá tính chân thực của lời nói kia, đáy mắt khinh mạn và lạnh lùng từ từ tan ra.

Trong lòng thoáng buông lỏng, nhưng trên mặt lại biểu hiện vô cùng bình thản, ung dung, chỉ biếng nhác cười lên một tiếng, nhàn nhạt nói: “Ông định trách con? Tặng quà, lại còn mua người máy cho cô ta, quan tâm, chăm sóc như thế, con nhìn thái độ của ông với Đường Nhiễm còn tận tình hơn với cháu dâu tương lai ông chọn. Con còn tưởng rằng cô ta là tiểu công chúa ngoài giá thú của Lạc gia cơ.”

“Nói linh tinh, truyền ra ngoài ta biết ăn nói thế nào với người khác!!”

“Thế thì là vì cái gì?”

“Không phải là vì…”

Chữ “Anh” còn chưa ra khỏi miệng, Lạc lão gia đã ảm đạm nghiêm mặt nuốt lời suýt buột miệng trở lại, cau mày tức giận trừng cháu trai: “Nếu không còn chuyện gì khác thì nhanh nhanh xéo đi. Nhìn thấy anh chỉ tổ bực mình.”

Không thể từ miệng ông nội moi ra tin tức gì, Lạc Trạm lỡ đễnh gật đầu, từ từ đứng dậy, xỏ hai tay vào túi quần, lười biếng đi ra ngoài: “Cô ta và Lạc gia không có quan hệ máu mủ là được rồi.”

Ông lão ngồi trên sofa nghe thấy thế bất ngờ sững sờ, ngẩng đầu nghi hoặc nói: “Thế thì có gì tốt.”

“May vì… cháu không tự nhiên có thêm một người cô hay em gái từ trên trời rơi xuống.” Lạc Trạm quay lưng về phía ông lão, khóe miệng lặng lẽ cong lên.

Lạc lão gia hừ lạnh một tiếng.

“Đúng rồi.” khi đi đến trước cửa thư phòng anh dừng lại, nhàn nhạt mở miệng: “Về phần người máy kia, ông dặn ông anh cháu liên lạc với cháu trước khi đến đón Đường Nhiễm qua phòng thí nghiệm."

Lạc lão gia nhíu mày: “Sao phải thế.”

“Bởi vì đó…” Lạc Trạm nhíu mày, đổi giọng, “... là phòng thí nghiệm của cháu.”

“Biết rồi. Cút đi.” Lạc lão gia tức giận, lên tiếng tiễn khách.

Ra khỏi thư phòng, Lạc Trạm đi thẳng đến phòng xép bên cạnh.

Người hầu vẫn một mực chờ ở bên ngoài, thấy Lạc Trạm đi tới, anh ta lập tức khom lưng quy củ thưa: “Thiếu gia, Đường tiểu thư ở bên trong.”

Lạc Trạm nhìn thoáng qua cửa phòng đóng chặt, hạ giọng: “Ừ. Anh đi xuống đi. Chỗ này không cần anh nữa.”

Người hầu thoáng sững sờ, vô thức nhìn vào tờ giấy nắm trong tay: “Nhưng… nhưng tôi chút nữa còn phải đưa Đường tiểu thư xuống dưới lầu…”

Lạc Trạm không gì thêm, chỉ nheo mắt lạnh nhạt nhìn anh ta.

Bị ánh mắt như băng vụn kia nhìn chằm chằm đến mức da đầu tê rần, người hầu đành phải ngoan ngoãn xoay người nhanh chóng rời đi.

Lạc Trạm đứng bên ngoài mấy giây mới từ tốn đưa tay đẩy cửa phòng. Phòng xép bên cạnh thư phòng chính cũng là phòng đọc sách nhưng nhỏ hơn. Không gian đọc trong phòng sử dụng giá sách để chia thành các vách ngăn. Các thư tịch cổ, những cuốn sách dày cộp, nặng trịnh được để ngay ngắn trên giá, còn ở góc phòng gần cửa sổ đặt một bộ bàn ghế đơn giản màu trắng.

Cô gái nhỏ mặc váy dạ hội kiều diễm yên lặng ngồi trên ghế gõ tròn.

Hình như nghe thấy tiếng mở cửa, cô gái đang buồn chán đến độ sắp ngủ gật lập tức ngồi thẳng người rướn tai nghe ngóng động tĩnh xung quanh, bàn tay lặng lẽ siết chặt cây gậy dò đường trong tay, mặt hướng về phía cửa.

Lạc Trạm thu tất cả những hành động này vào đáy mắt, miệng hơi nhếch lên. Anh đi đến bên cạnh bàn, vươn tay lấy chiếc muỗng bạc trên khay điểm tâm mà anh đã dặn người hầu chuẩn bị trước, nhẹ nhàng gõ vào đĩa bánh ngọt.

Đường Nhiễm nghe thấy tiếng động này, chậm rãi rụt người lại, giọng nói nhỏ nhẹ, lễ phép: “Anh…Lạc Trạm…??”

“...”

Ngón tay anh dừng lại giữa không trung.

Trong giây lát, anh khẽ nâng mắt, cười như không cười nhìn cô bé đang cẩn thận “nhìn” mình trước mặt.

Đây là lần đầu tiên trong đời Lạc thiếu gia phát hiện được một giọng nói mềm mại, thanh khiết gọi “Anh” thật dễ chịu, thoải mái.

Im lặng nghĩa là đồng ý. Cô gái sờ sờ chiếc bàn bên cạnh để xác định vị trí, rồi vịn vào thành ghế đứng dậy: “Anh đã xong việc rồi, vậy chúng ta xuống lầu thôi?”

Vừa dứt lời, cổ tay Đường Nhiễm đã bị nắm lấy, rồi bị người kia đẩy trở lại ghế.

Cả người Đường Nhiễm cứng lại, lo lắng ngẩng mặt lên.

Những ngón tay nhỏ dài vô thức siết chặt lại, móng tay màu hồng trong trắng ngần, sạch sẽ như vỏ sò, cắm vào lòng bàn tay hơi ửng đỏ. Vì làn da Đường Nhiễm rất trắng, màu đỏ này càng thêm nổi bật.

Lạc Trạm đảo mắt, quỳ thần xui khiến, anh vươn người nhét chiếc dĩa bạc vào lòng bàn tay cô.



Chất liệu bạc lạnh buốt , bất ngờ chạm vào khiến tay cô run lên một cái. Khoảng cách giữa hai người quá gần, Lạc Trạm thậm chí thấy được đôi hàng mi mảnh dài, cong vút của cô nhẹ nhàng run rẩy.

“Lạc, Anh Lạc Trạm..."

Bởi vì không nhìn thấy nên Đường Nhiễm không đoán được người đàn ông này đang đưa cho mình cái gì, anh ta muốn làm gì, điều này khiến cô cảm thấy có chút sợ hãi.

Sự run rẩy, bất an trong giọng nói của cô khiến Lạc Trạm nhớ đến vọng tưởng không đứng đắn trong đầu anh lúc ở thư phòng, Lạc Trạm nhíu mày, rốt cục vẫn không nhẫn tâm đùa cợt cô.

“Là tôi.”

Là thanh âm quen thuộc vừa lười nhác, vừa lãnh đạm lại có chút kiêu ngạo kia.

Đường Nhiễm kinh ngạc: “Lạc Tu?”

“...Ừ.” Xưng hô này khiến Lạc Trạm đặc biệt khó chịu.

Toàn thân Đường Nhiễm như trút bỏ sự căng thẳng, thở nhẹ một hơi, ngón tay nắm chặt cũng nhẹ nhàng thả lỏng ra: “Em còn tưởng là Lạc Trạm…”

Lạc Trạm nhíu mày: “Em sợ cậu ta à?”

“Có một chút. Bà nói anh ta rất đáng sợ, dặn em không được chọc vào anh ta.” Đường Nhiễm hiếu kì chạm vào đồ vật bằng kim loại nhỏ bé trong tay: “Đây là gì?”

“Thìa ăn đồ ngọt.”

“?”

“Tối nay em chưa ăn gì phải không?” Lạc Trạm hoàn hồn, đem chiếc thìa bằng bạc nhét vào lòng bàn tay Đường Nhiễm, sau đó kéo khay điểm tâm đến trước mặt cô: “Cũng không biết kêu đói với người hầu.”

“Không phải nhà mình, em cũng hơi ngại…” Đường Nhiễm lý nhí trả lời, nhớ tới điều gì đó lại nói: “Sao anh biết buổi tối em chưa ăn gì? Em nghe họ bảo tối anh có việc nên không đến mà.”

Lạc Trạm ngồi xuống ghế tròn đối diện cô, chống má, lười biếng đáp: “Tôi đứng ở lầu ba nhìn thấy.”

“Vậy sao anh không… xuống dưới.”

“Lạc Trạm không cho.”

“Dạ?”

“Lúc cậu em này của tôi ở nhà, thường không thích thấy sự xuất hiện của tôi.” Lạc Trạm bịa chuyện xong, gõ gõ khay bánh, “Ăn đi, để bụng đói lâu sẽ hại dạ dày đó.”

“... Vâng.”

Cô bé gật gật đầu, nghe lời kéo khay đồ ngọt đến trước mặt.

Lạc Trạm đang chuẩn bị nhìn cô nhóc ăn điểm tâm, chợt điện thoại trong túi vang lên.

Đường Nhiễm ngồi đối diện hơi ngẩn ra.

Lạc Trạm khó chịu lấy điện thoại ra, nhỏ nhẹ nói: “Tôi nghe điện thoại chút. Em ăn đi.”

“Dạ.”

“...”

Lo liệu ổn thỏa, Lạc Trạm đi ra ngoài hành lang, cẩn thận đóng cửa lại mới bắt điện thoại.

Đầu dây bên kia một giọng nói ấp úng vang lên: “Trạm… Trạm ca, đêm nay anh, anh, anh bận, bận, bận việc à….”

“Có việc gì nói đi.” Lạc Trạm dừng hai giây, nhíu mày: “Phòng thí nghiệm xảy ra chuyện gì à?”

“Dạ. Cái người máy bionics (2) buổi sáng đưa đến. Lúc em không có ở đây cũng quên không dặn dò mấy đứa…. Bọn họ tưởng rằng mua được vật thí nghiệm nên…”

“Nên sao?”

Lạc Trạm đứng thẳng người, trong lòng nảy sinh dự cảm không lành.

Đầu dây bên kia bối rối đáp: “Hình như là bị hỏng rồi…”

Lạc Trạm: “...”

(1) Nguyên văn: 耳室 hay còn gọi là phòng nhĩ thất thường nằm ở hai bên của ngôi nhà chính, giống như hai tai ở hai bên của khuôn mặt. Thường được dùng làm nhà kho, hoặc phòng nghỉ.

Hình minh họa phòng nhĩ thất.

(2) Sinh kỹ thuật (tiếng Anh: bionics hay biologically inspired engineering) là việc áp dụng những cơ chế vận động sinh học trong tự nhiên vào công nghệ kỹ thuật.Với công nghệ sinh học như vậy, người ta có thể tạo ra những sản phẩm có tính ứng dụng cao, như chế tạo robot có những cử chỉ và hoạt động giống người, tạo các bộ phận cơ thể thay thế cho người khuyết tật. Những robot áp dụng công nghệ này còn được gọi là robot phỏng sinh học hay robot mô phỏng. (Người máy bionics này chính là người máy thông minh mà Lạc gia gia tặng Đường Nhiễm)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đừng Khóc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook