Đừng Sợ, Bổn Vương Ở Đây

Chương 5: Trở lại

seal heart

12/01/2016

Sáng hôm sau tại Trường An cung, một không khí ưu thương vây quanh. Nơi này không còn là chốn bồng lai nữa vì nó đã thiếu đi tiếng cười khanh khách như chuông rung, thiếu đi tiếng đùa vui của những đứa trẻ, thiếu đi tiếng cãi nhau của hai huynh muội chỉ để ôm một tiểu oa nhi, không còn tiếng luyện kiếm. Bây giờ trong này ngay cả cung nữ đến thái giám đều không nói gì nhiều như ngày thường. Bất kể ai đi qua đây đều ngậm ngùi tiếc nuối. Trong điện, Hoàng thái hậu ngồi trên gế quý phi đọc sách nhưng thực chất bà không hề đọc, quyển sách vẫn dừng lại ở trang đó mà không hề tăng thêm. Tiểu công chúa Trúc Tri ngồi bó gối ở trong lòng nhị ca mình thút thít. Nhìn khuôn mặt nhỏ bé vì khóc mà đỏ bừng làm người ta đau lòng. Nhị hoàng tử Hạo Nhiên thì dỗ tiểu muội muội không khóc. Đại hoàng tử Minh Nhật thì khuôn mặt lạnh lùng như băng ngàn năm, quanh người toả ra sát khí làm ai cũng không dám tới gần.

- Minh Vũ Vương gia, Minh Vũ vương phi tới

Tiếng thái giám the thé phá vỡ bầu không khí bế tắc này. Hoàng thái hậu để quyển sách lên bàn gần đó, lệnh cung nữ đưa hoàng tử công chúa vào trong rồi nhắm mắt lại giả ngủ. Bước vào là một nam nhân trung niên, khuôn mặt tuấn tú, mày cương nghị, sống mũi cao thẳng, đôi mắt hay cười là người đối diện cảm thấy ấm áp. Bên cạnh y là một nữ tử cũng tầm ba mươi tư, ba mươi lăm. Mái tóc bồng bềnh mượt mà, đôi mắt phong tình, cái miệng như trái nho làm người ta muốn hung hăng giày vò một phen.

Hai người đến thỉnh an Hoàng thái hậu. Lúc này bà mở mắt nói một tiếng bình thân rồi ban ghế ngồi.

- Mẫu hậu, Tiểu Vũ nghe báo tiểu cung của Băng nhi bị cháy, rốt cuộc là có chuyện gì vậy- Minh Vũ vương gia nói

- Ai gia đang cho người điều tra- Hoàng thái hậu lạnh nhạt trả lời

- Mẫu hậu, vậy Băng nhi có sao không ? - Minh Vũ hỏi

- Băng nhi...- Hoàng thái hậu nghe thấy tên Băng nhi thì nước mắt không nén nổi lại tuôn rơi. Bà vội lấy khăn tay lau vội những giọt lệ bướng bỉnh tuôn rơi.

- Mẫu hậu bớt đau lòng, mai Trúc nhi cùng người đi chùa cầu siêu sinh cho băng nhi được không - Minh Vũ vương phi nói

- Hảo, ai gia cũng đang muốn đi

- Mẫu hậu sao con không thấy cung thân cận của người - Minh Vũ hỏi

- Tri nhi... Tri nhi vì cứu Băng nhi mà...- Hoàng thái hậu quay đi không muốn nói nữa.

- Được rồi, mẫu hậu con không hỏi nữa, người đừng khóc nữa được không- Minh Vũ sốt ruột. Người mà y kính yêu nhất là Hoàng thái hậu. Bà dù không phải mẫu thân ruột thịt nhưng lại coi y như con mình mà nuôi lớn. Y rất biết ơn bà vì điều đó.

- Tiểu Vũ, ta muốn con làm tân hoàng- một hồ sau Hoàng thái hậu nhìn vào mắt Minh Vũ nói. Bây giờ ba muốn đi đến nơi nào cho khuây khoả nỗi lòng.



- Mẫu hậu, sao lại đột ngột vậy, con không có ý định lên ngôi, người có thể tìm ai được không- Minh Vũ từ chối

- Trong hoàng thất thì chỉ còn mình con có tư cách lên ngôi, Tiểu Nhật và Tiểu Hạo còn quá nhỏ. Khi con lên ngôi xong xuôi ta muốn đi đến Tĩnh An Đường ở đỉnh núi phía Tây để cho khuây khoả một thời gian. Ta chỉ mang theo Chi nhi làm bạn còn Tiểu Nhật và Tiểu Hạo thì ta nhờ con chiếu cố chúng nó.- Hoàng thái hậu lạnh nhạt phân phó

- Nhi thần tuân mệnh, nhi thần sẽ dùng hết sức lực và sinh mạng để bảo vệ hai huynh đệ chúng, mong mẫu hậu an tâm- Minh Vũ thấy thái độ của bà đã quyết , không lay chuyển được đành bất đắc dĩ mà nhận lời. Hai người mải nói chuyện đại sự mà không để ý đến khoé miệng Minh Vũ vương phi nhếch lên một nụ cười hả hê, nụ cười như đã đạt được mục đích của mình.

///////////////Phủ Minh Vũ Vương/////////////////

Phủ Minh Vũ vương, dù không được như trong cung nhưng nó cũng mang cho mình vẻ đẹp riêng mình. Trăm hoa đua nở, Ngàn chim thi hót. Cảnh sắc này thật đẹp làm sao.

Minh Vũ vương phi khi từ hoàng cung trở về thì lấy lý do mình không khoẻ và về phòng nghỉ ngơi. Về đến nơi, nàng nhìn quanh xem có ai không, bảo tì nữ ở ngoài không được quấy rầy mình nghỉ ngơi rồi đóng cửa phòng lại. Đi đến sau tấm bình phong, nàng cầm bình hoa cạnh đó nghiêng đi một chút. Xuất hiện trước mặt nàng là một mật thất tối om. Cầm cây đuốc gần đó rồi bước vào. Không biết đã đi bao lâu, khi xuống đến nơi thì người ta không khỏi trầm trồ. Nơi này là mật thất mà kệ sách cũng không ít hơn thư phòng của hoàng thượng là bao. Trong này còn một người nữa, thấy nàng hắn quỳ xuống kêu một tiếng "chủ tử"

-Đứng lên đi, việc ta nhờ ngươi đến đâu rồi?- nàng cho hắc y nhân đứng dạy và hỏi

- Dạ, hôm nay tiểu nhân đã bí mật xem nơi bị hoả hoạn, có một điều làm cho tiểu nhân cảm thấy rất là lạ

- Điều gì?

- Ở trung tâm đám cháy cũng chính là tiểu điện tiểu quận chúa ngủ thì thấy một vùng không bị lửa chạm tới, tiểu nhân nghĩ tiểu quận chúa vẫn còn sống

- Không ngờ bà già này thông minh hơn ta nghĩ, dám tạo ra một vụ việc giả để đánh lừa ta

- Bây giờ chúng ta nên làm như thế nào a?

- Ngươi tìm cách đến nơi mà tiểu quận chúa đến, tiêu diệt con bé cho ta

- Dạ tiểu nhân tuân mệnh- hắc y bào đứng dạy rồi thoát cái không còn thấy hắn đâu nữa. Còn một mình nàng ở trong này, nàng ngồi xuống chiếc ghế duy nhất trong này, nhìn vào dược liệu trên bàn, nàng bắt ta vào chế độc. Nàng phải tiêu diệt hết các chướng ngại cản trở con đường của người nàng yêu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đừng Sợ, Bổn Vương Ở Đây

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook