Đường Độc Là Một Đôi

Chương 1: Đấu La Lời Dẫn

Từ Gia Miêu Nhĩ

03/08/2022

Tam Thục, xưa nay là nơi giàu tài nguyên thiên nhiên tuyệt đẹp, trong đó, môn phái nổi danh không đâu khác ngoài Đường Môn.

Đường Môn là một thần bí địa phương, rất nhiều người chỉ biết đó là một địa điểm giữa sườn núi, mà đỉnh núi nơi Đường Môn tọa lạc lại có một cái tên làm kẻ khác đảm chiến kinh tâm – Quỷ Kiến Sầu.

Từ vách núi Quỷ Kiến Sầu ném một cục đá, ước chừng đếm đến 19 mới nghe được lạch lạch tiếng vang vọng từ dưới chân núi, cũng bởi mười chín giây này có thể thấy nơi đây sâu đến cỡ nào, còn vượt quá mười tám tâng địa ngục một bậc, nên mới được gọi như vậy.

Một thanh niên thân khoác áo xám đứng trên đỉnh núi chỗ Quỷ Kiến Sầu, cái lạnh thấu xương của gió núi cũng không thể làm thân thể hắn có chút dao dộng, từ kí hiệu tại chỗ ngực có thể nhận ra, hắn đến từ Đường Môn, áo xám đại biểu cho ngoại đệ tử đường môn.

Hắn năm nay 29 tuổi, sinh ra chưa được bao lâu đã tiến vào Đường Môn, giữa các đệ tử ngoại môn xếp thứ ba, bởi vậy các đệ tử ngoại môn xưng hô một tiếng Tam Thiếu. Đương nhiên, vào đến miệng nội môn đệ tử thì lại thành Đường Tam.

Đường Môn từ lúc thành lập đã chia thành nội ngoại hai tầng, ngoại môn là những người khác họ được trao tặng họ Đường, mà nội môn, là những người thuộc trực hệ Đường Môn, do gia tộc truyền thừa.

Lúc này, biểu tình trên mặt Đường Tam cực kì phong phú, khi thì cười, khi thì khóc, nhưng vô luận như thế nào để không thể che giấu được nội tâm hưng phấn.

29 năm, từ 29 năm trước hắn từ lúc còn trong tả lót được lão thái gia Đường Lam nhặt về Đường Môn, Đường Môn chính là nhà của hắn, mà Đường Môn ám khí chính là tất cả với hắn.

Đột nhiên, sắc mặt Đường Tam chợt biến đổi, nhưng rất mau liền trở về bình thường, có chút chua xót lẩm bẩm: “Nên tới cuối cùng cũng phải tới.”

Mười bảy đạo thân ảnh, nói đúng hơn là mười bảy thân ảnh áo trắng, tựa như dòng nước từ sườn núi kéo đến đỉnh núi, chủ nhân mười bảy đạo thân ảnh này, trẻ nhất cũng trên năm mươi. Một đám thân sắc ngưng trọng, một thân áo bào trắng của họ đại biểu cho nội môn, mà miếng kim sắc trước ngực còn tượng trưng cho trưởng lão Đường Môn.

Nội môn trưởng lão Đường Môn bao gồm cả chưởng môn Đường đại tiên sinh, tổng cộng có mười bảy vị, lúc này trên núi, tổng cộng đúng la mười bảy vị. Dù tính cả võ lâm đại hội cũng không thể kinh động toàn bộ trưởng lão xuất quan. Phải biết rằng, trong số trưởng lão Đường Môn, lớn tuổi nhất cũng đã vượt qua hai cái giáp.

(Ờm, đại khái nếu mình không lầm thì một cái giáp tính là 60 năm, hai cái thành 120 năm?)



Cái tu vì này của trưởng lão Đường Môn, không có ai là không đạt tới tuyệt hảo. Chỉ dùng công phu đảo mắt một cái, họ đã tới đỉnh núi.

Ngoại môn đệ tử nhìn thấy nội môn trưởng lão chỉ có thể quỳ xuống nghênh đón. Nhưng lúc này, Đường Tam lại không động. Hắn chỉ lẳng lặng nhìn các trưởng lão chặn trước đường đi của mình, mà ở sau lưng hắn, là Quỷ Kiến Sầu.

Buông ba đóa Phật Nộ Đường Liên. Đường Tam cuối đầu lưu luyến liếc mắt một cái, nơi khóe miệng toát lên một tia vui mừng. Hắn rớt cuộc thành công. Nổ lực suốt hai mươi năm, hắn rốt cuộc luyện tới đỉnh cao ngoại môn ám khí nhà Đường. Cái loại thành tựu thỏa mãn này không thể diễn tả được bằng lời.

Giờ này khắc này, Đường Tam cảm thấy đối với lời nói của mình, hết thảy đẻ không còn quan trọng. Vi phạm nội quy cũng được, sinh tử tồn vong cũng thế, tựa hồ đều theo ba đóa sen nở rộ mà hạ màn. Phật Nộ Đường Liên. Ám khí bá đạo nhất thế gian này sinh ra trong chính tay mình, còn gì có thể so với hưng phấn trong lòng Đường Tam hiện tại?

“Ta biết, lén vào nội môn, học trộm bổn môn tuyệt học là không thể tha thứ, môn quy không thể dung. Nhưng Đường Tam có thể thề với trời, tuyệt chưa từng tiết lộ bổn môn tuyệt học ra bên ngoài. Ta nói như vậy, cũng không hy vọng được các trưởng lão khoan dung, chỉ muốn nói, Đường Tam chưng từng vọng tưởng. Trước kia không có, về sau cũng không có.”

Lúc này Đường Tan vô cùng bình tĩnh, có lẽ, đây là thời điểm tỉnh táo nhất trong đời hắn. Nhìn sườn núi Đường Môn mang hương vị cố hương, đôi mắt Đường Tam đã ươn ướt. Từ ngày hắn bắt đầu hiểu chuyện, có thể nói vì Đường Môn mà sống, mà lúc này, cũng nên vì theo đuổi cả đời của mình vì Đường Môn mà đi.

Các trưởng lão không có lên tiếng, bọn họ lúc này còn chưa lấy lại tinh thần từ sự xuất hiện của Phật Nộ Đường Liên. Hai trăm năm, suốt hai trăm năm, Phật Nộ Đường Liên vậy mà lại xuất hiện trong tay một đệ tử ngoại môn, điều này có ý nghĩ gì? Tuyệt thế khắp thiên hạ này, kể cả người nhà Đường Môn cũng không có khả năng ngăn cản tuyệt thế ám khí đại biểu cho đỉnh cao của Đường Môn.

Nhìn các trưởng lão cúi đầu không nói, Đường Tam cười sáng lạng: “Đường Tam hết thảy đều là từ Đường Môn, bất luận là sinh mệnh hay là thực lực, đều là Đường Môn giao cho, bất kể thời điểm nào, Đường Tam sống là người của Đường Môn, chết là ma của Đường Môn. Ta biết, các trưởng lão sẽ không cho phép một đệ tử ngoại môn xúc phạm môn quy được lưu lại Đường Môn. Một khi đã như vậy, khiến ta hóa thành xương cốt trong tự nhiên của Tam Thục đi.”

Thanh âm Đường Tam bình tĩnh có chút hưng phấn cuối cùng đem các trưởng lão bừng tỉnh, thời điểm các trưởng lão nhìn về phía hắn chỉ thấy một tầng khí trắng ngà nháy mắt từ trên người hắn tràn ra.

“Huyền Thiên Bảo Lục, ngươi vậy mà đến nội công tối cao Huyền Thiên Bảo Lục của bổn môn cũng học?” Đường đại tiên sinh thất thanh nói.

Đoàng một tiếng, trước mặt mọi người vị trưởng lão đồng thời lui về phía sau đề phòng thời điểm bất trắc, bọn họ nhìn đến toàn thân đều lạnh: “Phật Nộ Đường Liên xem như lễ vật cuối cùng Đường Tam trao tặng cho bổn môn. Hiện tại, ngoại trừ trên người ta, ta không có mang đi bất cứ thứ gì của Đường Môn, bí tịch ta đều để ở bên dưới khối gạch đầu tiên từ cánh cửa trong phòng.”

“Ha ha ha ha ha ha ha…” Đường Tam ngửa mặt cười cuồng. Đột nhiên bước lui về phía sau. Giờ khắc này, các vị trưởng lão Đường Môn đột nhiên phát hiện, thế nhưng không ai kịp tới ngăn cản hắn. Ánh sáng trắng bao phủ lấy thân thể hắn, như tia chớp hướng phía trước Quỷ Kiến Sầu, thân hình cao lớn dâng lên bay lên trời, ấn sau đám mâu mù mà đi.

“Chờ đã.” Đường đại tiên sinh rốt cuộc phản ứng. Nhưng mà, lúc này ông nói gì cũng đã muộn.



Mây mù dày đặc, mang theo từng trận hơi ẩm, mang đi ánh mặt trờ, cũng mang đi Đường Tam đem cả đời cống hiến cùng ám khí cho Đường Môn.

Thời gian như ngừng lại, đôi tay Đường đại tiên sinh run rẩy nâng lên ba đóa Đường liên trước mặt, đôi mắt y ươn ướt: “Đường Tam a Đường Tam, ngươi tội tình gì? Ngươi mang cho chúng ta thật sự quá nhiều sự kinh ngạc…”

“Đại ca.” Nhị trưởng lão tiến lên một bước. “Hà tất phải vì phản đồ này mà thương tâm?”

Đường đại tiêm sinh nháy mắt lạnh mặt, toàn thân tỏa ra hàn khí, trừng mắt nhị trưởng lão: “Ngươi nói ai là phản đồ? Ngươi từng gặp qua một tên phản đồ luyện đến bí tịch mổn môn mà không nghĩ cách trốn? Người từng gặp qua một tên phản đồ sẽ lấy cái chết để chứng minh sự minh bạch? Ngươi từng gặp qua một kẻ có thể tiêu diệt bất kể cao thủ tuyệt thế ám khí lại đem chính mình làm lễ vật cuối cùng cho Đường Môn? Đường Tam không phải phản đồ, suốt 200 năm qua, hắn là thiêm tài xuất sắc nhất của bổn môn.”

Nhị trưởng lão ngẩn người: “Nhưng mà, hắn học trộm bổn môn…”

Đường đại tiên sinh đột nhiên đánh gãy lời nói: “Nếu ngươi cũng có thể luyện được Phật Nộ Đường Liên, ngươi trộm cái gì ta cũng mặc kệ. Ngươi sai rồi, ta cũng sai rồi, một khắc trước mắt đó, chúng ta đều trơ mắt nhìn cơ hội quật khởi của Đường Môn vụt mất.”

Các vị trưởng lão bước tới, thần sắc bọn họ rất phức tạp, có hoanh mang, có thương cảm, có thở dài, nhiều nhất vẫn là tiễc nuối.

“Các ngươi không cần phải nói gì hết, truyền khẩu dụ của ta, lệnh toàn bộ đệ tử bổn môn xuất quan, xuống Quỷ Kiến Sầu tìm Đường Tam, sống phải thấy người, chết phải thấy xác. Đồng thời, bắt đầu từ thời khắc này, Đường Tam tấn chức trở thành đệ tử nội môn. Nếu hắn còn sống, sẽ là người thừa kế vị trí trưởng môn duy nhất.”

“Rõ, chưởng môn.” Chúng trưởng lão đồng thời khom người tuân mệnh.

Nếu Đường Tam lúc này còn ở trên vách núi, có thể nghe được những gì đại tiên sinh nói, cho dù chết, hắn cũng nhất định rất vui mừng. Nổ lực của hắn cuối cùng cũng không uổng phí. Chí là, hết thảy đều đã muôn.

Quỷ Kiến Sầu, ném xuống một cục đã cũng tốn mười chín giây, tựa hồ tồn tại mười tám tầng địa ngục thì làm sao có thể phóng thích cho một người sống quay về? Đường Tam hắn đi rồi, hắn vĩnh viễn rời khỏi thế giới này. Nhưng một vận mệnh khác chỉ vừa mới bắt đầu.

[Tiếp theo cơ bản đều là góc nhìn của Thẩm Tu]

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đường Độc Là Một Đôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook