Gả Kim Thoa

Chương 41:

Tiếu Giai Nhân

11/03/2023

Quách thị, Ngụy Thiền nhìn ra lão thái thái khó chịu, muốn chịu thua nói vài câu bù lại, lại bị Phỉ Thúy trung tâm không chút khách khí mà thỉnh đi ra ngoài.

Ngụy lão thái thái tưởng niệm vong tử, không muốn ăn uống, cơm buổi trưa cũng chưa muốn ăn.

Ngụy Nhiêu nhìn ra không đúng, trộm cùng Phỉ Thúy hỏi thăm, mới biết được tổ mẫu là bị mẹ con Quách thị làm tức giận.

Ngụy Nhiêu thực đau lòng.

Ở Nhàn trang, mợ cùng đại biểu tỷ cũng thường xuyên ngớ ngẩn, nhưng bà ngoại Thọ An Quân tâm rộng, quản không được đơn giản mặc kệ, mắt không thấy tâm không phiền. Tính tình tổ mẫu lại không giống, càng yêu quý thanh danh càng phải so đo, một lát đều không để tâm tình được thoải mái

Kêu Phỉ Thúy, Bích Đào ở bên ngoài thủ, Ngụy Nhiêu chính mình đi vào dỗ tổ mẫu.

Ngụy lão thái thái tinh thần mệt mỏi mà nằm ở trên giường, nghe tiếng bước chân liền biết người đến là ai.

“Phỉ Thúy lại theo cùng ngươi nói?” Ngụy lão thái thái bất đắc dĩ hỏi.

Ngụy Nhiêu cười ngồi ở mép giường, kéo tay lão thái thái nhẹ nhàng xoa xoa: “Tổ mẫu ăn có chút cơm như vậy, còn không phải là làm ta đau lòng sao, ngài hà tất lại làm bộ ghét bỏ Phỉ Thúy?”

Thanh âm kiều kiều tích tích, giống như hạt mưa mà nện ở trên mâm ngọc, lại dễ nghe, lại mang theo một cỗ ngọt nị.



Ngụy lão thái thái lắc đầu, ngồi dậy, dựa vào đầu giường cùng cháu gái nhỏ nói chuyện: “Ta không có việc gì, đều đã quen.”

Ngụy Nhiêu nhìn tóc mai tổ mẫu trắng đi nhiều, vành mắt đỏ lên: “Tổ mẫu, ta muốn gả người, theo ngài nói, ta từ hôm nay trở đi an phận thủ thường, học tập làm một cái khuê tú đoan trang ôn nhã, trừ bỏ bồi ngài ra ngoài cửa không bao giờ khắp nơi chạy loạn nữa, lấy ta điều kiện như vậy, còn có thể gả tiến vào nhà cao cửa rộng sao?”

Ngụy lão thái thái kinh hỉ nói: “Ngươi thật nghĩ thông?”

Nàng đã sớm giảng quá đạo lí cho cháu gái nhỏ, nếu muốn gả tốt, cần thiết làm một tiểu thư khuê các người người khen, cháu gái tuy rằng có Chu gia bên kia liên lụy, nhưng cháu gái cũng có ưu thế khuê tú khác không có. Có cha là thanh quan trung thần Nguyên Gia Đế khen ngợi, có bá phụ có tước vị trong người, mỹ mạo diễm quan kinh thành, quan gia tiểu thư bình thường, ai có thể so được với Nhiêu Nhiêu?

Nếu không phải khi con thứ chết, Nhiêu Nhiêu còn nhỏ tuổi, vị trí Đoan Vương phi đều nên là của Nhiêu Nhiêu.

Ngụy Nhiêu am hiểu đạo lý dỗ dành trưởng bối, rầu rĩ nói: “Ta là nghĩ thông suốt, liền sợ hiện tại sửa lại đã quá trễ.”

Ngụy lão thái thái lập tức nói: “Không muộn không muộn, ngươi trước tiên ở trong nhà chuẩn bị một tháng, kế tiếp vài nhà trong kinh thành mở tiệc chiêu đãi, đến lúc đó tổ mẫu mang ngươi cùng đi theo, bảo đảm chọn cho ngươi một mối hôn nhân tốt.”

Ngụy Nhiêu đỏ mặt nói: “Vậy tổ mẫu ngàn vạn phải bảo trọng thân thể, ngài ngạnh ngạnh lãng lãng, mới có tinh lực thay ta tính toán.”

Ngụy lão thái thái tự nhiên phối hợp.

Bất quá nên giả vờ cũng muốn giả, ngày hôm sau Ngụy lão thái thái liền nói chân cẳng không thoải mái, nằm ở trên giường nhúc nhích không được, yêu cầu con dâu, các cháu gái sớm muộn đều đến ở trước mặt nàng hầu bệnh. Quách thị muốn hiếu kính bà mẫu “Sinh bệnh”, sinh thần Đoan Vương phi mười lăm tháng tư ngày ấy, cũng bởi vậy có lý do không thể đi qua.

Không thể ở Đoan Vương phủ nổi bật, Quách thị rất là buồn bực, buổi tối hướng trượng phu Thừa An bá kể khổ: “Mẫu thân chính là cố ý, nàng trách ta không chịu thay Nhiêu Nhiêu nói chuyện, dùng loại biện pháp này trừng phạt ta.”



Thừa An bá đang ngâm chân, nghe vậy thì liếc thê tử một cái: “Mẫu thân vẫn là mềm lòng, phạt không đủ.”

Vị đại bá phụ này của Ngụy Nhiêu, không có tài cán như Ngụy Nhị gia, nhưng phẩm hạnh đoan chính phúc hậu hiếu thuận, rất ít sẽ tin vào gió thoảng bên tai.

Quách thị tức giận đến trừng hắn: “Ta còn không phải là vì Thiền tỷ nhi? Hai cháu gái lớn giống nhau, đều nên nghị hôn, ngươi nhìn xem mẫu thân, tâm tư tất cả đều tại trên người Nhiêu Nhiêu, hoá ra Thiền tỷ nhi của chúng ta là nhặt được đi?”

Thừa An bá nói: “Thiền tỷ nhi có ngươi có ta, Nhiêu Nhiêu có ai? Ngươi người này, tuổi càng lớn càng không nói đạo lý.”

Quách thị nháy mắt mặt kéo đến thật dài: “Ngươi nói ai tuổi lớn? Thu di nương tuổi còn nhỏ, ngươi đi tìm nàng đi a!”

Thừa An bá mày khóa thành một cái chữ xuyên 川: “Thu Nhi là nha hoàn bên cạnh ngươi, năm đó cũng là ngươi kêu ta thu nàng, đều đã 20 năm, ngươi ăn cái dấm gì?”

Quách thị khóc: “Ai bảo ngươi nói ta tuổi lớn?”

Thừa An bá đau đầu: “Hảo hảo, ngươi tuổi nhỏ, ta là lão nhân, được rồi đi?”

Vì thái bình trong nhà, đêm đó Thừa An bá không thể lại không ôm Quách thị nói một ít lời nói không đứng đắn thời điểm tuổi trẻ mới có thể nói.

Biết rõ là giả, Quách thị cũng thích nghe, trượng phu đối với nàng tốt, thời điểm lại đi hầu hạ Ngụy lão thái thái, Quách thị liền không khó chịu như vậy nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gả Kim Thoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook