Gặp Lại Quân Tìm Kiếm Tình Yêu

Chương 362

Qidian

13/07/2023

Màn đêm buông xuống, đầy sao, chủ tử trong Đông cung đều đã ngủ.

Một nội thị lặng lẽ đi vào phòng Phùng công công.

Nội thị này, chuyên môn phụ trách truyền tin tức. Cứ cách hai ba ngày, lại lặng lẽ tới một lần, đem tin tức ám tử các cung truyền ra đến trước mặt Phùng Thiếu Quân.

Nội thị từ trong ngực lấy ra ba ống trúc, thấp giọng nói:

"Mời Phùng công công nhìn qua. ”

Phùng Thiếu Quân ừ một tiếng, nhận lấy ống trúc, nội thị nghèo lặng lẽ lui ra ngoài.

Phùng Thiếu Quân loát loát tháo ống trúc ra, nhìn qua. Một là Cam Tuyền cung truyền đến tin tức. Tào quý phi mỗi ngày đi Thái Hòa điện, trời tối mới trở về Cam Tuyền cung, cũng không có dị động.

Ống trúc thứ hai, là tin tức trong cung Thúy Vi. Điền Thục phi ở sau lưng cười nhạo Thái Tôn phi mấy lần, hôm nay Triệu vương vào Thúy Vi cung, cùng Điền Thục phi một mình nói nửa canh giờ.

Ống trúc cuối cùng, là từ trong từ Ninh cung truyền ra. Hôm nay, người Tào gia tiến cung thăm Tào thái hậu, ở trong Từ Ninh cung nửa ngày mới đi.

Đúng như Dương công công dự đoán.

Long An đế long thể một ngày không bằng một ngày, không khí trong cung đặc biệt trầm ngưng, khắp nơi đều lộ ra ý tứ khẩn trương khó hiểu.

Phùng Thiếu Quân đọc xong ba tờ giấy, sau đó dùng điểm nến thiêu thành tro tàn. Sau khi xử lý sạch sẽ, liền đi đến phòng Dương công công, đem tin tức nhất nhất bẩm báo.

-

Dương công công nghe xong, ánh mắt chợt lóe:

"Truyền lệnh xuống, Bên kia Thúy Vi Cung Cam Tuyền đều phải theo dõi chặt chẽ. Tần vương phủ Triệu vương phủ Hán vương phủ ngoài cung, cũng không được lơi lỏng, thời khắc lưu tâm. ”

Ngược lại Từ Ninh cung bên kia, thoáng lơi lỏng một chút cũng không có gì. Tào thái hậu hơn tám mươi tuổi, mắt già hoa mê, đi lại đều không thuận lợi. Còn nữa, Tào thái hậu tuy rằng thiên về nhà mẹ đẻ một chút, bất quá, tâm tư lại tính toán rõ ràng, ngay cả chuyện lập thái tử cũng không xen vào. Được coi là hiền minh thái hậu.

-

"Bên điện Thái Hòa, chỉ mua chuộc một nội thị chạy việc vặt đưa tin. ”

Đông cung ở trong cung trải rộng tai mắt. Ngoại lệ duy nhất chính là điện Thái Hòa.

"Tạm thời không vội, cẩn thận là trên hết."

Dương công công theo bản năng hạ thấp thanh âm:

"Ngàn vạn lần không thể kinh động Thẩm công công Vương công công. ”

Phùng Thiếu Quân lại gật đầu đồng ý.



Dương công công lại thấp giọng nói:

"Ngày mai ngươi lặng lẽ đi Thái y viện một chuyến, gặp Hứa viện phán. Bảo Hứa viện phán đem phương thuốc Tề viện phán sao chép ra một phần. ”

Các hoàng tử ngóng trông thiên tử chống đỡ thêm một chút thời gian. Đứng ở lập trường Đông cung, tự nhiên hy vọng Thái tử sớm đăng cơ.

Hầu hạ bệnh long thể của Thiên Tử, là đại kỵ trong cung.

Kỳ thật việc này mấy hoàng tử đều đang làm. Xem ai có thủ đoạn bí mật hơn. Bệnh và phương thuốc của thiên tử đều là cơ mật. Dương công công tín không quá người khác, đem việc này giao cho Phùng Thiếu Quân.

Phùng Thiếu Quân biết việc này quan trọng hơn, đáp ứng.

......

Trưa hôm sau, Phùng Thiếu Quân dùng bữa trưa rồi đến Thái y viện.

Phùng công công bây giờ là hồng nhân Đông Cung, các thái y thấy Phùng công công, đặc biệt khách khí:

"Phùng công công hôm nay sao lại tự mình tới đây? ”

Phùng Thiếu Quân mặt không đổi sắc cười nói:

"Dương công công gần đây lên lửa đau răng, nhà chúng ta đau lòng nghĩa phụ, tìm chút thuốc trị đau răng. ”

Thái y trong thái viện đều là thăm khám cho phi tần trong cung hoặc hoàng tử hoàng tử phi, Dương công công dù lợi hại đến đâu cũng là nô tài, không có tư cách mời thái y. Đi trong kho dược liệu tìm chút thuốc thành dược, ngược lại rất thuận tiện.

Phùng Thiếu Quân vào kho dược liệu, gặp Hứa viện phán.

Hứa viện phán từ sau khi thăng quan, xuân phong đắc ý, thấy Phùng công công, đặc biệt ân cần.

Phùng Thiếu Quân giả vờ nói lại lý do vừa rồi một lần nữa, bất động thanh sắc nháy mắt với Hứa viện phán. Hứa viện phán tâm lĩnh hội, nương theo lấy thuốc, đi vào trong khố phòng. Lấy chìa khóa mở kho thuốc, tìm ra phương thuốc mới nhất Tề viện phán, vội vàng sao chép một phần.

Trước sau bất quá chỉ là một nén nhang, thuốc thuận tiện đến tay Phùng Thiếu Quân.

Phùng Thiếu Quân nhét phương thuốc đã gấp vào trong túi ngầm, thần sắc tự nhiên rời đi.

Trở về Đông Cung, ra ngoài thư phòng.

Vào đầu mùa thu, thời tiết vẫn còn một chút khô nóng. Đám thân vệ canh giữ bên ngoài thư phòng, khuôn mặt cả đám phơi nắng đến đỏ bừng, ánh mắt vẫn cảnh giác sắc bén như trước.

Làm thân vệ, không phải là chuyện dễ dàng. Nhìn như cả ngày nhàn rỗi đứng không có việc gì, kì thực lúc nào cũng căng thẳng.

Làm nội thị, thì tốt hơn một chút. nhất là đến vị trí Phùng công công, thỉnh thoảng chạy chân truyền lệnh, còn đâu ít khi gặp.

Thẩm Hữu đứng bên ngoài thư phòng, nhìn Phùng công công một cái.



Phùng Thiếu Quân ở trước mặt người ta bảo trì khoảng cách với Thẩm Hữu, ánh mắt phiêu qua lại, liền mỗi người thu liễm.

Thái tử điện hạ triệu thuộc quan nghị sự, một canh giờ sau mới có rảnh rỗi. Phùng Thiếu Quân vào thư phòng, lặng lẽ trình bày phương thuốc. Về phần sau này Thái tử sẽ âm thầm bảo ai xem phương thuốc suy đoán bệnh tình thiên tử đã đến bước nào, cái này cùng nàng không có liên quan gì.

Dưới trướng Thái tử có không ít dị sĩ tài năng. Có Phùng Thiếu Quân am hiểu dịch dung, có Vu Nhị Nương am hiểu chế độc, bên cạnh còn có nội thị giỏi y thuật. Có phương thuốc trong tay, căn bản không cần đi tìm thái y.

Nội thị sau khi xem xong phương thuốc, thấp giọng bẩm báo:

"Điện hạ, từ phương thuốc này mà xem, lúc ho nhanh lúc thấy máu, đã thập phần nghiêm trọng. Hoặc một hoặc hai tháng... Nhiều nhất cũng chỉ kéo đến cuối năm. ”

Thái tử im lặng không nói, gật đầu một cái.

......

Chuyện Long An đế bệnh nặng, sớm đã không còn là bí mật gì.

Tần vương Triệu Vương thay phiên nhau hầu hạ, Hán vương cả ngày ở điện Thái Hòa. Long An đế lúc nào cũng ho ra máu, mấy hoàng tử đều nhìn ở đáy mắt. Bất kể là thật hay là giả vờ, các hoàng tử đều nóng lòng như lửa đốt.

Phụ hoàng a, ngươi cũng không thể đi sớm a!

Ngươi vừa băng hà, Thái tử sẽ đăng cơ làm tân đế.

Tính tình phụ vương dù không tốt, cũng mạnh hơn huynh đệ ngồi long ỷ nhiều hơn nhiều.

Trong đó, lại là Hán vương lo lắng nhất lo lắng nhất. Hắn không chịu tái xuất cung trở về Hán vương phủ, mỗi đêm đều ngủ ở chân tháp của Long An đế. Nửa đêm, Long An đế ho khan, Hán vương lập tức xoay người đứng lên, hầu hạ Long An đế uống nước uống thuốc, ngay cả tiện như nhà hàng cũng không giả tay người bên ngoài.

Một tháng trôi qua, Long An đế còn chưa hít thở không khí, Hán vương đã chịu đựng hai mắt đỏ thẫm, gầy đi một vòng lớn.

Hán vương tận tâm tận lực hầu hạ bệnh tật như vậy, một mảnh chân thành hiếu tâm, Long An đế trong lòng có nhiều phẫn nộ bất mãn, cũng đều tiêu tán.

Long An đế biết mệnh của mình không lâu, bắt đầu an bài hậu sự.

Hắn khiến người ta truyền miệng dụ, triệu Thái tử và Tần vương Triệu vương Hán vương vào tẩm cung.

Về phần một đám hoàng tôn, còn chưa có tư cách xen lẫn hậu sự. Ngay cả Thái Tôn Chu Phích cũng chỉ có thể chờ ở ngoài tẩm cung.

Khụ khụ khụ!

Long An đế ho hồi lâu, xuất ra một ngụm đờm dày đặc dính máu, mặt đỏ trào hơi lui. Kịch liệt thở hổn hển vài hơi, miễn cưỡng mở miệng:

"Trẫm không chống đỡ được mấy ngày. Hôm nay gọi mấy huynh đệ các ngươi tới đây, là có chuyện dặn dò các ngươi. ”

Vành mắt Thái tử đỏ lên, quỳ xuống bên long tháp.

Tần vương Triệu vương Hán vương đều là vẻ mặt bi thương, quỳ xuống đất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gặp Lại Quân Tìm Kiếm Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook