Gây Dựng Tông Môn

Chương 6: Sơ Lược Giáo Phái thiên hạ

Lưu Quang Thừa

13/05/2021

Sau khi hắn được Hữu lão yêu mua về tông môn thì hắn cùng một tên cũng được mua về nữa đang đến ngự thư phòng của hắn chào hỏi.

"Hữu lão!"

"Hữu lão!"

Hữu Lãnh Thiền đang dựa lưng vào ghế thái sư, trong tay đang cầm một cuốn sách, tựa hồ không chú ý đến hai người vừa đến, cũng không nghe thấy tiếng chào. Âu Lạc hai người vẫn còn là tiểu hài đồng, thấy Hữu Lãnh Thiền không để ý gì đến bọn hắn nên cũng không biết làm sao, chỉ dám đứng một bên chờ.

Cho đến tận khi Âu Lạc cảm giác tê tê ở chân, Hữu Lãnh Thiền mới từ từ đóng sách, để lên bàn, lạnh nhạt nhìn hai người một loạt, sau đó bưng tách trà lên, uống một ngụm nhỏ, rồi mới mở miệng nói với bọn hắn:

"Hai ngươi từ hôm qua tuy đã được ta thu mua nhưng cũng nể tình thay vì gọi là đan lô nó thô thiển, nay ta nhận tụi bây làm đệ tử ký danh của ta. Đã trở thành đệ tử ký danh của ta, ta sẽ dạy các ngươi kiến thức thường thức về hái thuốc, luyện thuốc. Cũng có thể dạy các ngươi một ít y thuật cứu người, nhưng sẽ nhất quyết không dạy các ngươi võ công, cố gắng sống an ổn ba năm đừng chống đối rồi chết nhanh cũng vậy." Hữu Lãnh Thiền mặt vô biểu cảm nói, đưa tách trà trong tay từ từ hạ xuống.

"Ta có một bộ tu thân dưỡng tính khẩu quyết có thể dạy các ngươi, nhưng nó sẽ không giúp các ngươi khắc địch chế thắng, nhưng cũng giúp các ngươi cường thân kiện thể. Cũng chính là tăng cường nội công, sau này ta hấp thụ nhưng sau nửa năm ta sẽ chỉ tra khảo tình hình tu luyện khẩu quyết này mà thôi, nếu như không hợp cách, sẽ giống như những người kia. "

Nói xong ông chỉ một đống xương khô ngoài sân mà khiến Âu Lạc cũng tên còn lại nổi cả da gà da vịt.

"Hai ngươi nghe rõ rồi chứ? Hữu Lãnh Thiền khẩu khí đột nhiên trở lên trịnh trọng, xem ra đối với khẩu quyết này vô cùng xem trọng. "

"Đã nghe rõ rồi" hai người bọn Âu Lạc đồng thanh trả lời.

"Hai người đi ra ngoài đi, sáng mai trở lại." Hữu Lãnh Thiền hướng hai ngươi khoát tay, ý bảo hai người ra ngoài, rồi lại cầm cuốn sách nọ đọc tiếp.

Âu Lạc trước khi đi, nhịn không được tò mò, nhìn qua giá sách của Hữu Lãnh Thiền, đáng tiếc là hắn không nhận biết nổi ký tự nào. Chỉ biết ngoài bìa cuốn sách Hữu Lãnh Thiền đọc có ba ký tự đen to, đáng tiếc là chúng nhận thức được hắn nhưng hắn thì không.

Đi ra khỏi phòng Hữu Lãnh Thiền, Âu Lạc không nhịn nổi thở dài ra một tiếng, vừa rồi trong phòng hắn lại cảm thấy căng thẳng, ngay cả thở to cũng không dám, não tử cũng căng căng thẳng thẳng. Bây giờ ra ngoài rồi, cảm giác nhẹ nhàng hẳn, tự nhiên cũng khôi phục lại bình thường.



Âu Lạc suy nghĩ mấy ngày cuối cũng hắn không biết nên vui hay buồn, cuối cùng hắn cũng được coi là đệ tử Minh Giáo tông môn ngũ phẩm, cũng được xem như trung bình môn phái của cái võ lâm này, đặc biệt hơn lại là môn phái trong tiểu thuyết Kim Dung, hắn thật muốn ngó xem cái Càn Khôn Đại Nã Di thế nào. Cho dù chính mình tại nửa năm sau có không vượt qua được kỳ kiểm tra thì cũng có thể xem như số mình đã tận, âu cũng là kiếp số con người.

Trong những ngày tiếp theo, buổi sáng Hữu lão yêu truyền thụ bọn hắn tri thức y dược, buổi chiều để cho bọn hắn đến thư phòng cùng với những hài đồng khác đã thu mua từ trước để học văn tự, thập nhị chính kinh, kỳ kinh bát mạch, huyệt đạo toàn thân và những tri thức cơ bản khác về võ học, cùng nhau tập mã bộ, đánh thảo nhân cơ bản công phu.

Sau một tháng, hai người Âu Lạc và những hài đồng khác phân khai, cũng không còn thời gian để đi học những thứ đó nữa.

Nói gì thì nói cái tên yêu quái này cũng có nhân tính, không hề tàn ác , có thể nói hắn ta xem ra ba năm thời gian này sẽ đối xử bọn hắn rất tốt. Tất nhiên Âu Lạc dựa theo thời thế thôi, nhưng có cơ hội là bỏ trốn ngay.

Nhân vi Hữu lão đã bắt đầu truyền thụ cho hai ngươi bộ vô danh khẩu quyết đó. Luyện tập bộ khẩu quyết này cũng đã gần như chiếm toàn bộ thời gian của bọn hắn. Hữu Lãnh Thiền nghiêm lệnh cấm hai người không được đem bộ khẩu quyết đó truyền ra ngoài, nếu như để tiết lộ ra, lão sẽ đem hai người hút máu.

Trong thời gian này, thông qua những người khác, Âu Lạc đã có những hiểu biết sơ bộ về Minh Giáo. Minh Giáo này tất nhiên nó khác với trong tiểu thuyết kiếm hiệp, môn phái có một vị truyền nhân của Thất tuyệt thương nhân người tạo ra môn phái gọi là Vương môn chủ, ngoài ra còn có ba vị phó môn chủ. Môn phái phân ra làm nội môn và ngoại môn. Ngoại môn có Phi Điểu đường, Tụ bảo đường, Tứ hải đường, Ngoại nhận đường bốn phân đường. Nội môn có Bách đoán đường, thất tuyệt đường, cung phụng đường, huyết nhận đường bốn phân đường. Ngoài những phân đường này ra còn một phân đường khác, quyền lực chỉ dưới Môn chủ và phó môn chủ được gọi là Trưởng lão hội.

.....

Âu Lạc đưa toàn bộ năng lượng trong cơ thể theo kinh mạch trở về đan điền, vậy là hôm nay hắn đã vận hành được bảy chu thiên tuần hoàn, hắn cũng tự biết rằng đây đã là giới hạn của bản thân hắn tại thời điểm này. Nếu còn tái vận hành một chu thiên tuần hoàn nữa, thì tám đến chín phần kinh mạch của hắn sẽ phân liệt phá khai, hắn cũng không hề muốn phải nếm trải tư vị kinh mạch phân khai chút nào. Âu Lạc liên tưởng đến cảm giác đau đớn khi kinh mạch bị phá vỡ, vốn vô cùng to gan lớn mật như hắn, cũng cảm thấy toát lạnh sống lưng.

Hiện tại Âu Lạc đã nhập môn được nửa năm thời gian rồi, kỳ khảo tra của Hữu lão cũng đã trải qua cách đây hai tháng. Âu Lạc vừa vặn đã thông qua, tuy nhiên nhiều người đã không may mắn không luyện thành và bị Hữu lão yêu hút máu đến chết.

Âu Lạc vừa nghĩ lại hắn may mắn thoát chết tâm lý không nhịn khỏi có chút sợ hãi.

Án chiếu theo những gì Hữu Lãnh Thiền nói, bộ vô danh khẩu quyết này phân làm mấy tầng, Âu Lạc chỉ cần tu luyện được pháp quyết tầng đâu tiên là đạt yêu cầu rồi. Cũng có thể nói rằng, trong khoảng thời gian nửa năm, nếu tu thành đệ nhất tầng, Hữu Lãnh Thiền tính là đã vượt qua kỳ trắc thí, cũng sẽ trở thành đệ tử chính thức của Hữu Lãnh Thiền, cùng những đệ tử khác trong Thất huyền môn hưởng đãi ngộ giống nhau. Nhưng theo cách nói đó cũng có thể thấy hắn chuyên giết đệ tử nâng cao nội công, ai làm đệ tử hắn đều không sống quá ba năm. Hiện tại Âu Lạc chính là đệ tử duy nhất sống sót cho đến lúc này của hắn.

Trong thời gian này Âu Lạc phát hiện quả thật bản thân hắn đã trúng độc của tên này, nên hắn cũng không dám bỏ trốn, những người bỏ trốn đều đã là nắm xương khô rồi.



Sau khi Hữu Lãnh Thiền truyền thụ bộ khẩu quyết, Âu Lạc liền ở lại trong căn phòng nhỏ mà không ra ngoài nữa, ngày đêm không ngừng nghỉ tu luyện, mọi thời gian hắn có đều dành cho việc tu luyện bộ khẩu quyết này. Bởi vì Hữu Lãnh Thiền không hề chỉ điểm cho bọn hắn phương pháp luyện tập.

Chiếu theo phương pháp tu luyện này, trải qua ba tháng gian khổ tu luyện đã làm Âu Lạc cảm thấy thất kinh: tốc độ tu luyện bộ khẩu quyết này của hắn chậm kinh người, bản thân phải mất rất nhiều sức lực mới có thể làm cho trong nội thể phát sinh một tia lãnh chân khí lưu chuyển. Tia chân khí này lúc có lúc không, nếu không cẩn thận tiến hành nội thị, căn bản hắn không thể phát hiện ra. Ngoài ra cái chân khí này khác hẳn nội công hắn từng tu luyện, theo một số đệ tử khác lưu truyền thì đây chính là Ma khí, tại sao lại nói là ma khí?

Trước hết cái thế giới này vô cùng phức tạp rối rắm. Nhưng đại khái tổng thể chia ra làm năm trường phái lớn. Và các môn phái chỉ có theo trường phái nào mà thôi.

Đầu tiên kể đến đó là trường phái Chính đạo, tất nhiên chính đạo không phải người tốt mà là ám chỉ cách họ luyện võ công. Chính đạo lấy chậm làm căn cơ, chậm mà ăn chắc mặc bền, võ công họ luyện chính khí lên rất chậm nhưng vô cùng vững trải, nếu tu luyện dài lâu thì vô cùng bá đạo, tiêu biểu như Thiếu Lâm, Võ Đan, Hoa Sơn,...Nói chung khí họ luyện được gọi là chính khí.

Tiếp đến là Ma đạo, ma đạo lấy nhanh làm gốc, lấy tốc độ tu luyện làm đầu, do đó các võ công đều có cách luyện Ma khí rất nhanh. Như Bắc Minh thần công chuyên hút nội lực kẻ thù, hay như Hút Máu đại pháp của Hữu lão yêu chuyên hút máu kẻ khác hấp thu nội công. Tất nhiên giáo phái này tu luyện Ma khí lên cực nhanh nhưng cũng có nhiều khuyết điểm như căn cơ không vững, dễ lâm vào tẩu hỏa nhập ma, ngoài ra còn bị dính nhiều tác dụng phụ của võ công, tuổi đời không thọ. Thêm nữa là võ công có xu hướng tà ác nên dễ đắc tội nhiều thế lực. Một số môn phái tiêu biểu như Nhật Nguyệt thần giáo, Ma giáo, Minh giáo,...

Trường phái thứ ba cũng chính là trường phái xuất thân của Âu Lạc chính là trung lập giáo, cái trường phái này điếm thúi nhất, lấy ưu điểm mọi giáo phái hòa hợp lại. Nói chung hỗn tạp, cái gì cũng biết nhưng không tinh. Nội công luyện ra là chân khí.

Trường phái thứ tư là Yêu giáo, trường phái này là quái dị nhất, lấy sáng tạo võ công làm đầu, không thích tu luyện võ của những giáo phái có rồi. Giáo phái này sáng tạo không ngừng nên có nhiều võ công vô cũng mới lạ, nhưng cũng có hièu võ công vô dụng. Đại loại trường phái này hên xui lắm nội công loạn xì ngầu, trường phái này ít người theo nhất , nôi công luyện ra gọi là Yêu khí.

Trường phái cuối cùng là Sinh đạo, trường phái này lại ưu tiên sinh mạng và tuổi thọ lên làm đầu, trong sinh đạo chia ra hai phe phái nhỏ nội bộ đối lập nhau, một bên chuyên luyện võ công cứu người, bên còn lại là chuyên hại người trường phái này sản sinh ra nhiều thầy thuốc, y sĩ cho võ lâm và cũng là nơi sản sinh ra nhiều độc gia lợi hại giết hại bá tánh vô số. Nội công luyện ra gọi là sinh khí.

Cái này đại khái theo các vị giáo tập nói là nội gia ma khí sao? Âu Lạc tự nhiên cho là như vậy, xem ra giờ hắn trong cơ thể có cả chân khí lẫn ma khí, cái này hắn xuất thân từ trung lập giáo phái nên không lạ gì, vì giáo phái hắn chuyên gia thu thập hỗn tạp nhiều giáo phái mà.

Âu Lạc bây giờ mỗi giờ mỗi khắc thời gian đều dành cho đả tọa tu luyện. Tại buổi tối nghỉ ngơi, Âu Lạc thậm chí cố bảo trì tư thế luyện tập, hi vọng đối với tu luyện có chút điểm hiệu quả. Đương nhiên cách thức tu luyện điên cuồng này cũng chỉ kéo dài một vài ngày. Nguyên nhân là do trong lúc hắn ngủ, vô pháp bảo trì hiệu suất tu luyện vào ban ngày.

Làm cho Âu Lạc cảm thấy buồn bực là Hữu Lãnh Thiền từ ngày truyền bộ khẩu quyết cho tựu đối với hắn không có hỏi qua. Đối với tiến độ tu luyện của hắn, những vấn đề xuất hiện trong quá trình tu luyện lão cũng không có hỏi. Mà hình như sự tồn tại của hai người Hữu lão có khi đã quên mất từ lâu.

Ngày nào cũng vậy, Hữu Lãnh Thiền chỉ ôm khư khư đúng một cuốn sách mà ngoài bìa có ba chữ màu đen to đùng, cứ như trong sách có phủ vàng lầu ngọc. Sau này, hắn sau khi được học biết văn tự cũng nhận thức được ba chữ đó gọi là "Trường sinh kinh", là một bản sách nói về tu thân dưỡng tính, kéo dài tuổi thọ.

Lúc này, hắn mới nhận ra, Hữu Lãnh Thiền muốn giống như lão rùa đen bất tử, sống quá ngàn năm, có thể thấy chắn chắc với cái tuổi này của lão thì đã gặp nhiều vấn đề tác dụng phụ của công pháp ma đạo nên khả năng hắn nghiên cứu để cứu lấy bản thân.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gây Dựng Tông Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook