Giản Ninh Xuyên Là Số Một

Chương 85: Tiết đình vân

Từ Từ Đồ Chi

16/09/2020

Bộ phim mà Lý Tranh vừa tham gia đầu tư vừa chắp tay làm biên kịch, rất là thần bí. Sau cái hôm y và Giản Ninh Xuyên gặp nhau, phía làm phim xấu hổ liên lạc với Hoắc Phù, bảo rằng chỉ e không thể hợp tác, Hoắc Phù còn làm ra vẻ ‘hoảng sợ không rõ nguyên nhân’ như thật, chất vấn đối phương: “Sao lại thế? Vì bên các anh nói muốn hợp tác, nên Tiểu Giản nhà tôi đã để trống lịch trình rồi!”

Đối phương liên tục xin lỗi, không nhắc đến Lý Tranh, chỉ bảo rằng kịch bản còn đang trong quá trình sáng tác, vừa viết vừa sửa, cho nên nhân vật đã khác hẳn ban đầu, không còn quá thích hợp với Giản Ninh Xuyên, thế nhưng cố sự của kịch bản là gì thì không đề cập tới một chữ.

Hoắc Phù cũng không thể giả bộ bực tức quá được, vì biết đâu mai sau sẽ còn cơ hội hợp tác, chuyện này cứ thế liền kết thúc trong hòa khí.

Như vậy đồng nghĩa với việc Giản Ninh Xuyên phải từ bỏ hoàn toàn bộ phim này, trước mắt thì kịch bản trinh thám trở thành sự lựa chọn duy nhất.

Đi gặp đối phương để bàn chuyện kịch bản, hay thù lao gì gì đó đều là việc của Hoắc Phù, Giản Ninh Xuyên không hiểu, cũng không quá quan tâm, chỉ chờ bàn xong chuyện rồi nhận kịch bản phim mới là được.

Đầu tháng 9 thời tiết vẫn còn hơi nóng, cậu không muốn ra khỏi cửa, cứ ở lì trong nhà ngày ngày đọc thoại kịch, tập luyện thể hình, miệt mài cày phim, thi thoảng còn tám nhảm với đám bạn ở trên wechat.

≺Xuân Phong Bất Độ≻ của Vương Tử Diệp đã chiếu xong tập cuối, tỉ lệ rating trung bình đột phá mốc 2%, trong TOP 10 những phim truyền hình ăn khách nhất mấy năm vừa qua, nó là bộ phim duy nhất mang đề tài điệp chiến. Hiện tượng siêu bão mang tên “Nam Truy Nguyệt” đã đẩy Vương Tử Diệp ngồi vững trên ngai vàng “lưu lượng”, hiện tại lịch trình công tác của cậu chàng rất bận rộn, mấy gameshow hot nhất hiện nay không cái nào là không thấy mặt, chỉ trong vòng nửa tháng ngắn ngủi, hai lần lên trang bìa ngũ đại tạp chí, mỗi ngày không phải đang chạy lịch trình, thì chính là đang trên đường chạy lịch trình.

(ngũ đại tạp chí nam: GQ, Esquire, L’Officiel Hommes, Bazaar Men’s Style, Elle Men)

Võ tướng “Thường Ngộ Xuân” Tần Trận thì đang chờ đến Quốc Khánh để được lên sóng, anh muốn đi theo con đường chính kịch, càng ngày càng trầm ổn, không muốn đóng phim lung tung nữa. Trái lại thì Văn Oánh có nhận một vai phụ phim cung đấu, đang trong thời gian quay chụp, nên Tần Trận ngoại trừ đi học, thì chính là chạy từ ký túc đến đoàn phim thăm bạn gái, đưa ăn đưa uống đưa ấm áp, làm một anh bạn trai tốt 24 chữ hiếu.

Ba người lúc không có việc gì làm thì chòng ghẹo đùa giỡn nhau trong inbox nhóm, náo nhiệt xong lại như ong vỡ tổ, người nào cũng vội chạy đi làm việc của người nấy.

Phương Hạo Hãn và Giang Bạch Dạ lúc rảnh rỗi cũng inbox tám nhảm vài câu với Giản Ninh Xuyên, Phương Hạo Hãn năm nay không quay phim điện ảnh, trở về con đường cũ, bế quan viết sách. Giang Bạch Dạ thì đi Tây Bắc đóng phim, lần này tham gia tác phẩm mới của một vị đạo diễn nổi danh quốc tế, thủ vai nam số một, nhưng anh ta không kiêu cũng chẳng vội, lúc tán gẫu với Giản Ninh Xuyên thì chỉ nhắc đến mấy chuyện linh tinh vụn vặt ngày thường, hoặc xoay quanh chủ đề diễn xuất.



Cuối cùng còn có Chu Phóng. Chu Phóng ở trên mạng khác hẳn với ngoài đời, Giản Ninh Xuyên gửi cho anh ta mấy chục tin nhắn, Chu Phóng có thể rep lại một câu xem như đã tốt lắm rồi, thông thường đều là “Ờ” – “Được rồi” – “Đã biết”. Cao lãnh! Cơ trí! Trong đóng tin nhắn tào lao của đám bạn tốt, chỉ có anh Phóng không giống người thường!

Dùng dằng hơn nửa tháng, chẳng mấy mà Quốc Khánh tới nơi, nhưng kịch bản phim trinh thám vẫn chậm chạp không tiến triển. Nghe ý tứ của Hoắc Phù thì có một tiểu sinh khác cũng đang cạnh tranh nhân vật này, bên làm phim vẫn đang cân nhắc.

Ngoại trừ Giản Ninh Xuyên mãi mà chưa nhận được phim mới, dưới trướng của Studio Hoắc Phù chỉ còn một nghệ sĩ khác là Ngô An Địch, hiện tại lại đang gặp phiền toái không hề nhỏ. Hồi trước cô khóc lóc đòi đưa ca khúc mới cho bạn trai, sự tình cũng đã làm theo ý cô mong muốn, kỳ nghỉ hè này gã bạn trai kia dùng ca khúc của Ngô An Địch để debut, đăng ký tham gia một gameshow thi tuyển, cuối cùng giật được giải á quân, một đêm bạo hồng, ước muốn trước nay đều đã thành sự thật.

Nhưng em gái nhỏ Ngô An Địch chỉ đoán được mở đầu, lại không đoán được kết cục, gã bạn trai kia sau khi đổi đời thì đối xử với cô ngày càng lạnh nhạt, số lần cãi nhau liên tục gia tăng. Cô bé bởi vì tình duyên lận đận, dẫn đến trạng thái rất tệ, hơn nữa vì giảm cân quá độ, nhiều lần đang tham gia hoạt động thì thất thần, nói chuyện câu sau không liên quan đến câu trước, trên mạng có mấy kẻ ác ý đồn thổi rằng Ngô An Địch chơi ma túy.

Thành thử ra Hoắc Phù bận lắm, tối nào cũng về nhà trong tình trạng mệt mỏi, tuy rằng vẫn nói chuyện phiếm với Giản Ninh Xuyên, nhưng chỉ cần cậu không chủ động muốn làm chuyện ấy ấy, thì Hoắc Phù cũng không có ý tứ muốn làm —— dùng kinh nghiệm sinh hoạt của Giản Ninh Xuyên để phán đoán, bà xã rõ ràng là đang rất mệt mỏi.

Nếu so sánh với hắn, thì Giản Ninh Xuyên lại nhàn đến phát chán, tinh lực quá mức dư thừa, nhưng chẳng giúp được gì cho bà xã. Cứ nghĩ đến tên đầu sỏ là cậu lại tức giận, bèn lập cờ nhôn đi mắng chửi bạn trai của Ngô An Địch, cậu chưa từng làm anh hùng bàn phím bao giờ, kỹ năng xéo xắt không lụa lắm, còn bị fan của gã mắng ngược lại, tức giận thành một con cá nóc.

Cậu khiêm nhường thỉnh giáo Chu Phóng – người hiện tại cũng đang ngồi nhà nghỉ ngơi không bận đóng phim: “Anh Phóng, anh Phóng ơi! Có rảnh không? Anh dạy em cách xéo xắt người ta với! Em mời anh ăn cơm được hông?”

Cậu gửi đi ba lần, Chu Phóng không hề phản ứng lại, đến lần thứ tư thì xuất hiện một dấu /! chấm than đỏ chói… Anh Phóng block cậu rồi hiu hiu hiu.

Ngày cuối cùng của tháng 9, người bạn mới Tiết Đình Vân nhắn wechat cho cậu, bảo rằng trong phòng nghiên cứu có một cô nữ sinh, sau khi xem xong ≺Loạn Giang Nam≻ và ≺Thành Phố Tội Ác≻ thì thích cậu lắm, nên anh ta muốn hỏi xin cậu một tấm poster có chữ ký.

Giản Ninh Xuyên đồng ý, trả lời lại: “Tôi ký xong thì gửi chuyển phát nhanh đến nhà của anh nhé, được không?”

Tiết Đình Vân rep lại một cái icon cười khóc, nói: “Nhà tôi ở Bắc Kinh chứ có phải Bắc Cực đâu cơ chứ 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giản Ninh Xuyên Là Số Một

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook