Giang Hồ, Cho Ta Ngắm Nhìn Một Chút Nào

Chương 1: Chào đời

Đang cập nhật

18/04/2017

Đại Lâm Quốc , năm Nguyên Đức .

Trần Thái Úy Đại Nhân là nhân vật nổi tiếng nhất thành Bắc . Tương truyền , Trần Thái Úy Đại Nhân chỉ có một nữ tử cùng nhau kết tóc xe duyên , nô bộc trong phủ cũng chỉ trên dưới mười người , được đời ca tụng là vị quan thanh cao liêm khiết , lương thiện độ lượng , nhận được sự yêu mến và tôn kính của mọi người .

Ngày ấy , toàn thành Bắc chìm trong sự náo nhiệt rạo rực , tùy tiện túm lấy một người mà hỏi thì mới vỡ lẽ : Phu nhân của Trần Thái Úy Đại Nhân sắp hạ sinh rồi .

Trần Thái Úy Đại Nhân , chức quan này nói nhỏ cũng không phải nhỏ , trên quan trường làm việc thuận buồm xuôi gió , chỉ có điều cưới nương tử đã gần mười năm nay , ngay cả một mụn con nối dõi cũng chưa có . Điều này khiến cho Úy phủ * người trên kẻ dưới đều hết sức phiền muộn , còn nghe nói , Trần lão phu nhân đã tính đến nước cân nhắc cả kẻ hầu người hạ trong phủ rồi . Vậy mà đến tận hôm nay , Trần phu nhân chẳng dễ gì mới hoài thai , thật khiến cho người ta không khỏi cảm thấy vui vẻ .

* Úy phủ : nơi ở của Trần Thái Úy đại nhân

Trong phủ Trần Đại Nhân .

" Thế nào , tình hình thế nào rồi ? Phu nhân đã hạ sinh hay chưa ?" Chỉ thấy nam tử mặt quan như ngọc , thanh nhã ưu nhàn , trường bào xanh nhạt chấm gót , đang không ngừng truy vấn những người từ trong phòng của lão phụ nhân* bước ra .

* Lão phụ nhân : bà .

" Lão gia đừng lo lắng , bà mụ nói , phần đầu đã ra rồi , phần thân rất nhanh cũng sẽ nhìn thấy thôi "

Nghe thấy lời an ủi của Lão phụ nhân , tâm tình của nam tử cuối cùng cũng hạ xuống đôi chút nhưng đôi mắt lo âu thì vẫn dán chặt vào cánh cửa : "Phu nhân thế nào rồi ? Có còn đủ lực khí hay không ? "

Không chờ Lão phụ nhân đáp lại , trong phòng bỗng nhiên truyền ra tiếng khóc cào xé tâm can , ngỡ ngàng một lúc liền có thể khẳng định : Trần phu nhân sinh hạ thành công rồi .

Nam tử kích động chạy tới trước cửa phòng , vừa toan mở cửa bước vào , vẫn là lão phụ nhân nhanh tay ngăn lại : "Lão gia , thật sự là không được nga , phòng sinh thực sự không sạch sẽ , lão gia không thể bước vào trong được đâu . Tốt nhất , vẫn nên để cho đám nha hoàn dọn sạch rồi hãy tiến vào xem tình hình bên trong "

" Thế nào gọi là không sạch sẽ ? Tất cả đều là những lời hoang đường mà thôi , lẽ nào ta muốn nhìn mặt con mình cũng không được hay sao ?" Nam tử phẫn nộ nói .

" Điều này ... "Lão phụ nhân e ngại nhìn người trước mặt .

Đương lúc hai bên còn đang giằng co qua lại , cửa phòng sinh lại bị mở ra lần nữa .

Người đi ra hai hàng tóc mai điểm xuyến những sợi trắng , trường bào như dát vàng dao động theo từng bước chân làm lộ ra vẻ cao quý khác thường khiến mọi người phải chú ý . Đuôi mắt điểm một vài nếp nhăn nhỏ mà mỗi khi cười rộ lên , chỉ khi lén đưa mắt lại gần , mới có thể thấy rõ . Thân vận váy dài màu tím nhạt , khoác bên ngoài là chiếc áo cộc màu trắng sữa , quả nhiên là thập phần tao nhã cùng phóng khoáng .

" Thái Úy tại sao lại là người không hiểu chuyện như vậy nga ? Phòng sinh há là nơi có thể tùy tiện ra vào như vậy ? " Người vừa bước ra trầm giọng hỏi , xem ra tâm tình đang rất không vui .



" Mẹ à , nhi tử chỉ là lo lắng cho nương tử và đứa con của ta thôi a , cho nên muốn tiến vào xem một chút "Nam tử này , cũng chính là Trần Thái Úy Đại Nhân , đang không ngừng lau đi lớp mồ hôi lạnh túa đầy mặt , cung kính trả lời lại .

" Ha , chỉ có điều lại là một đứa bé gái , uổng công ta mong chờ lâu như vậy , Thái Úy tốt nhất là nên xem xét chuyện đám nữ hầu đi , ta sớm đã thay con khảo sát một vài hộ nhân gia * rồi , đều không tồi nga ! "

* Hộ gia nhân : hộ gia đình .

Trần Thái Úy chỉ cúi đầu cung kính , không nói một lời .

" Ngươi ... Bỏ đi , đợi đến khi ta sai người vẽ hình họ mang tới , con đừng có làm cho người mẹ này phải thất vọng " Trần lão phu nhân ngao ngán lắc đầu , quay người bỏ đi .

Vị mẫu thân này của Trấn Thái Úy , Mộc Thấm Y , độ nổi tiếng ở thành Bắc này thật không hề thua đứa con trai mình . Bà là con gái của thừa tướng tiền triều , lúc còn trẻ , còn được coi là nữ tử đẹp nhất thành Bắc , sau này tại một lần dự yến tiệc trong cung đã nhất kiến chung tình với Trấn Nguyên Đại Tướng Quân . Đại Tướng Quân Trấn Nguyên này thực chất cũng không phải nhân vật tầm thường . Năm mười bốn tuổi phụng mệnh cha ra trận , mười tám tuổi , được phong làm Thị Lang * , hai mươi tuổi lại lần nữa ra trận thảo phạt , tám năm sau , thống lĩnh dân chúng đánh chiếm toàn bộ tiểu quốc xung quanh Đại Lâm Quốc , cuối cùng được phong làm quan Nhất Phẩm .

* Thị Lang : chức quan hàng tam phẩm .

Con gái của Thừa Tướng tiền triều cùng với Trần Nguyên Tướng Quân hai nhà , không còn nghi ngờ gì nữa , chính là môn đăng hộ đối , do đó không bao lâu sau , khắp nơi đều truyền ra tin tức hai nhà kết giao thông gia . Nhưng cảnh đẹp đâu thể kéo dài , thành hôn hai năm sau đó , Trần Thái Úy Đại Nhân khi ấy mới vừa tròn mười tháng tuổi , Trần Nguyên Tướng Quân xuất trận kháng địch , cũng từ đó , chưa bao giờ quay trở về .

Mộc Thấm Y này cũng không phải là người thường , hai mươi tuổi mất đi phu quân , không chịu khuất phục dựa vào chính mình gánh vác cả phủ Tướng Quân , hai mươi hai tuổi , cáo mệnh phu quân , được phong làm quan Nhất Phẩm . Mộc Thấm Y năm nay không quá năm mươi , dung nhan vị lão , tóc lại đã điểm nhiều sợi bạc , làm cho người ngoài nhìn vào không khỏi thở dài .

Lại nói , Trần Thái Úy thấy mẫu thân quay lưng bỏ đi , lập tức chạy vào trong phòng , tiện tay đẩy hết đám hạ nhân đang muốn ngăn cản mình lại , một mạch đi tới bên giường .

" Phu nhân , nàng thế nào rồi ? " Nhìn thấy Lí Chi Nhã gương mặt tái nhợt đang nằm trên giường , tâm tình nàng dường như rất tốt , Trần Thái Úy cuối cùng cũng có thể an tâm phần nào .

" Lão gia , thiếp không sao , chàng mau qua xem con của chúng ta đi a , là nữ nhi , thiếp ... có lỗi với lão gia " Lí Chi Nhã trời sinh ưu mĩ , hàng lông mày cong như lá liễu , khuôn mặt hạnh nhân , mũi thon môi nhỏ , mỗi khi cười rộ lên , cả người tỏa ra sự quyến rũ khó cưỡng .

" Nàng ngốc này , nàng vì ta mà đã khổ cực sinh ra đứa con này , ta làm sao còn để ý đến đứa bé là nam hay nữ nữa chứ ? "

Đang nói , bà mụ đã ôm một đứa trẻ được tắm rửa sạch sẽ tiến vào , Trần Thái Úy hiếu kỳ rảo bước qua ngó nghiêng , nhịn không được lại nhập tức nhíu mày .

" Phu nhân, đứa trẻ này ... sao da vừa đỏ lại vừa nhăn , nhìn giống hệt như hầu tử * . Đây ... thật sự là hài tử của chúng ta sao ?

* hầu tử : monkey :)))



Lí Chi Nhã nhịn không được bật cười , khiến cho bà mụ cùng các nô tỳ đang đứng bên cạnh cũng phì cười thành tiếng , sau cùng bà mụ đành kéo Trần Thái Úy qua bên giảng giải một phen , Trần Đại Nhân mới dần dần hiểu được , thì ra thời khắc một hài tử chào đời , đều mang hình dáng nhăn nheo như một tiểu hầu tử , qua vài ngày , kho đứa trẻ bắt đầu lớn dần lên , da cũng dần trở nên sáng màu hơn .

" Lão gia , chàng đặt cho con một cái tên đi " Lí Chi Nhã cười tao nhã nói .

" Đừng vội , đợi nàng khỏe lại , chúng ta cùng nhau nghĩ , còn giờ tên mụ của con ... Ừm ... Miểu Miểu đi , nàng thấy thế nào ? Đôi mắt cả con rất giống nàng , lớn lên nhất định cũng sẽ rất đẹp "

" Lão gia ... " Lí Chi Nhã đỏ mặt .

" Ha ha , phu nhân thật khó mới có một lần thẹn thùng ! Vi phu thật thích nhìn thấy bộ dạng này của phu nhân " Lại một tràng cười cất lên , khuôn mặt của Lí Chi Nhã lại thêm một lớp hồng , nàng thật là ... vừa giận vừa thẹn .

Mấy tháng qua khí trời khô nóng , trong căn phòng nọ lại đặc biệt ấm áp , sự ấm áp ấy lan tỏa ra cả cảnh sắc thiên nhiên .

Buổi trưa , Trần Thái Úy ôm lấy Trần Miểu Miểu nằm tản mát dưới bóng cây quế trong sân nhà , một bên uống trà hoa quế do Lí Chi Nhã pha , một bên đùa nghịch cùng Trần Miểu Miểu

" Miểu Miểu , gọi cha , mau gọi cha đi . "

Mặc dù vừa mới chào đời được mấy ngày , nhưng Trần Miểu Miểu không phải là một đứa trẻ tầm thường , vào một buổi trưa nóng như hôm nay , đứa bé này lại cao hứng cùng với Trần Thái Úy chơi đùa .

Không hổ phụ mẫu đều là những người có vẻ bề ngoài xuất chúng , Trần Miểu Miểu gần như thừa hưởng toàn bộ những nét đẹp này , chỉ cần thêm vài ngày nữa , khi lớp da màu hồng đỏ được thay thế bằng màu trắng nộn non nớt , đôi mắt hạnh nhân to tròn chứa đựng sự ngây thơ và thuần khiết , cái mũi nhỏ mà cao , đôi môi anh đào đỏ mọng , có thể nhìn ra , sau này lớn lên sẽ là một mĩ nhân đích thực .

Ngay lúc này đây , Trần Miểu Miểu ngậm lấy đầu ngón tay của cha , cái miệng nhỏ không ngừng cắn mút khiến Trần Thái Úy bật cười haha .

Dường như cảm nhận được sự vui vẻ của phụ thân , Trần Miểu Miểu ngây ngốc mở miệng nhỏ , đôi mắt trong ngần cong cong cười rộ lên , vừa cười vừa chảy nước miếng * thương thương :)) *

Lí Chi Nhã nhìn thấy hai cha con thi nhau cười ngốc , nhịn không đươc nhẹ nhàng lau đi vết nước bọt bên miệng Miểu Miểu .

Vừa vặn thay , một chiếc lá quế rời cành rơi xuống bên khóe miệng nhỏ của hài tử , Trần Miểu Miểu đương nhiên chưa thể nhìn thấy , chỉ cảm giác nhột nhột trên mặt , Miểu Miểu lập tức hắt hơi .

" A chuuu ..."

Chỉ một tiếng hắt hơi , Trần Thái Úy và Lí Chi Nhã đồng loạt quay sang nhìn đứa con nhỏ của mình , mà chiếc lá kia cũng bị thổi bay lên , chầm chậm đáp xuống sân nhà rồi gần như biến mất trong biển lá vàng .

Nhìn ngắm cảnh vật cùng con người trước mắt , Trần Thái Úy nhẹ giọng cảm thán : " lá xanh rồi lá lại đỏ , đây chính là vòng tuần hoàn của bất kỳ cây hoa nào , phu nhân , chỉ hy vọng chúng ta sau này vẫn giống như bây giờ , sống một cuộc sống tĩnh lặng mà bình yên "

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Hồ, Cho Ta Ngắm Nhìn Một Chút Nào

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook