Giang Hồ Giá Quân Thu Phượng Kỳ

Chương 1

Kin Phạm Leon

12/01/2018

“Tiểu huynh!”

Lưu Đao đang cầm chổi quét lá rụng dưới chân tường, chợt nghe một tiếng gọi êm tai. Ngẫm lại bản thân cũng đã hơn hai mươi tuổi đầu vậy mà vẫn được chỉ được nghe một tiếng "tiểu huynh”, thầm nói sao không gọi luôn một tiếng "Đại huynh" đi, liền ngẩng mặt nhìn.

Trước mắt là vách tường trơ trụi, đầy những dây thường xuân khô héo, cành lá đều cháy khô được chất thành đống. Lưu Đao đang ngây người thì trên vai có người nhẹ nhàng vỗ nhẹ một cái.

Lưu Đao vội quay đầu lại xem.

Không biết từ khi nào, đằng sau lưng có một thiếu niên nét mặt tươi cười như hoa đang đứng, có lẽ khoảng mười bảy mười tám tuổi. Dáng người không cao không thấp, rất thanh tú khả ái, vừa nhìn đã khiến người khác yêu thích.

Thiếu niên vận y phục lam nhạt, bên ngoài khoác một chiếc áo gấm hoa anh túc đặc biệt, hẳn là rất xa xỉ. Tóc cũng được búi lên một cách tinh tế, một vài lọn tóc thả xuống còn hơi xoắn lại.

Thật đẹp.

Nếu không phải nhìn thật kĩ xác định thiếu niên là nam nhi, nói là nữ phẫn nam trang cũng có người tin.

Lưu Đao không hiểu sao mặt đỏ hồng, tim đập mạnh, cố gắng tỏ ra bình tĩnh, “Công tử có việc?”

Thiếu niên vươn tay, lòng bàn tay có một nén bạc trắng, Lưu Đao nghĩ hẳn là có chuyện muốn nhờ mình làm giúp, ra tay hào phóng như vậy, nhất định có lý do.

Lưu Đao vội vàng hỏi, “Công tử, ngài có gì cứ phân phó, không cần đưa bạc cho ta!”

Thiếu niên thấy Lưu Đao rất biết lễ nghĩa, lại không lỗ mãng, khóe miệng hơi nhếch lên, cùng hắn thương lượng, “Tiểu huynh, giúp ta vào cửa!"

Lưu Đao ngẩn người, khá ngạc nhiên lặp lại, “Vào cửa?”.

Trong đầu lại nghĩ đến tiếng gọi “Tiểu huynh” lần này nghe vào thật là xuôi tai.

Nói xong, thiếu niên chỉ quay đầu lại, chỉ chỉ đội ngũ thật dài ở đằng xa.

Cách xa bờ tường là một nơi có khoảng sân vô cùng rộng rãi, trước cửa còn có một tấm biển trông khí phái vô cùng, đề ba chữ rất to “Thiên Hồ Các”.

Trước cửa lớn là hai thủ vệ bộ dạng hung tợn, so với hai con kỳ lân bằng đá bên cạnh nhìn còn dữ tợn hơn nhiều.

Bên trái cửa trước bày hai chiếc bàn dài, hợp lại thành một, phía sau là ba lão nhân ngồi nghiêm chỉnh, đang xem tướng cho một đám người có cả nam lẫn nữ.

Liếc mắt một cái, lão nhân nếu nói “Qua”, liền cấp khối mộc bài có viết tên trên đó thì nha hoàn lập tức được dẫn vào cửa. Nếu lão tiên sinh vung tay lên, thờ ơ bảo “Không qua”, kẻ đó liền bị đuổi đi.

Này không phải là Thiên Hồ các đang tuyển nha hoàn và tiểu tư?

Thiên Hồ các là đại môn phái đệ nhất trong giang hồ, các chủ Trầm Nghiêm danh chấn thiên hạ, gia nghiệp cũng rất lớn, tuyển hạ nhân thế này so với cầm binh đánh trận cũng không khác mấy.

Lưu Đao gãi đầu, “Công tử, ở đó đang tuyển hạ nhân mà!”

“Các chủ Thiên Hồ các Trầm Nghiêm của các người muốn thành thân, hạ nhân không đủ nên mới tìm thêm người, đúng không?”, Thiếu niên tự nhiên cười khẽ, trong lúc nói chuyện nhìn chằm chằm người trước mặt, ánh mắt còn có vẻ trẻ con nhìn Lưu Đao càng khiến hắn mất tự nhiên, chỉ biết lắp bắp nói, “Đúng . . . . . Đúng vậy, tuyển hạ nhân làm việc nặng.”

“À, ta muốn vào đây làm hạ nhân nhưng sợ xếp hàng, lại sợ bọn họ không cho qua, nên mới đến đi theo huynh vào cửa sau đó”.

Thiếu niên nói thật tự nhiên, Lưu Đao trợn tròn mắt, can đảm quan sát thiếu niên từ trên xuống dưới, thấy thế nào cũng là một thiếu gia hay được chiều chuộng, đâu có chỗ nào giống người hay làm việc nặng?

“Công tử cứ nói đùa.”, Lưu Đao cười gượng, khó xử, “Người làm sao làm được việc nặng!”

“Làm được, nhất định làm được!”, thiếu niên lại xuất bạc đến trước mặt Lưu Đao “Tiểu huynh, hãy giúp đỡ ta đi!”

Lưu Đao suy nghĩ lại, chỉ chỉ cách đó không xa ở cửa hông bên trong, nơi đó có một vị trung niên nam tử đứng chắp tay sau lưng, khí khái hiên ngang, nói “Đó là quản gia Trầm Đông, y là người quản sự. Ta chỉ là gã sai vặt chuyên quét rác không thể làm chủ, người có thể đến nói với y?”

Thiếu niên đưa mắt nhìn, lại như cữ cứ đứng yên tại chỗ, lắc đầu, “Hạ nhân bên trong Thiên Hồ các, huynh so với bọn họ đều lớn hơn nhiều, huynh tự làm chủ là được!”

“Công tử. . . Làm sao nhìn ra?”

“Nếu ta nói đúng, huynh hãy nhận bạc này giúp ta vào cửa, được không?”

Lưu Đao gật đầu.

“Những quản gia kia đều vênh mặt, hất hàm sai khiến hạ nhân, huynh tuy lương thiện nhưng không ai khi dễ huynh.”, Thiếu niên vừa nói vừa chăm chú nhìn tay Lưu Đao, “Nhiều hạ nhân như vậy, chỉ có huynh là người có bàn tay mềm mại nhất, da trắng nhất, quần áo mặc cũng tốt nhất, cho nên huynh ngày thường nhất định không làm việc nặng mà chính là hầu hạ các chủ? Đúng chứ?”

“Công tử thật tinh tế!", Lưu Đao khâm phục, thừa nhận là đúng, liền nhận bạc dẫn thiếu niên từ cửa sau tiến vào đại môn.

Vừa đi, Lưu Đao vừa hỏi, "Công tử nhìn sao cũng là người tốt, vì sao lại muốn đến đây làm người chạy vặt chứ?”

”Không giấu gì huynh, ta muốn tới để nhìn Hồng Phiến Lân.”

Lưu Đao nghe vào liền minh bạch. Hóa ra là vì Hồng Phiến Lân, một chiếc bảo phiến kỳ lân.

Hồng Phiến Lân là một trong những báu vật gia truyền của Thiên Hồ các, mấy ngày nay các chủ chuẩn bị đại hôn, dự định lấy ra thêm vài món đồ may mắn. Tục truyền rằng Hồng Phiến Lân có thể đem lại phúc lộc, giúp nhân duyên trở nên tốt đẹp, nhân gia nam tử tay cầm ngọc phiến liền lấy được lòng giai nhân.

“Đúng rồi, người tên là gì?”, Lưu Đao hỏi, “Ta gọi là Lưu Đao.”

“Lam Phượng Kỳ!”

“Tên thật hay!”

"Đa tạ!"



Lưu Đao đến quản sự phòng giúp thiếu niên ghi tên họ một chút, lấy bộ sai phục giao cho Lam Phượng Kỳ, “Giờ thì giúp ta quét tước sân, bộ dạng của đệ dễ nhìn, nội trạch và đại viện cũng không chặn đệ đâu.”

Lam Phượng Kỳ thấy Lưu Đao nói xong liền bước đi , nhịn không được “Chậc chậc” hai tiếng, hạ nhân của Thiên Hồ các thật là tốt bụng, không sợ mình là người xấu, còn có thể cầm chổi đi khắp nơi .

Sau đó, Lam Phượng Kỳ phục mệnh bắt đầu lần lượt quét rác từng sân một, nhân tiện tìm kiếm Hồng Phiến Lân để mở mang tầm mắt.

Mới vừa đi đến cửa sân đầu tiên, chợt nghe hai hạ nhân trốn ở góc khẽ thì thầm.

“Đêm nay động thủ?”

“Liền đêm nay!”

“Đến lúc đó dù có gì chúng ta cũng phải giả vờ ngủ!”

“Được thôi.”

Lam Phượng Kỳ cho rằng vẫn là đừng nên tiến vào, liền đi qua sân thứ hai. Nơi này tựa hồ là phòng bếp, vừa đi đến bên cửa sổ muốn nhìn một chút xem thức ăn của thiên hạ đệ nhất đại phái thế nào thì thấy có người lén lút.

Chỉ thấy đầu bếp tiếp nhận một bao thuốc bột từ một người trẻ tuổi.

“Hạ vào thuốc của các chủ sao?”

“Đúng.”

“Có thể bị phát hiện không?”

“Phu nhân tự mình cho hắn uống, hắn sẽ không phòng bị!”

Ngoan ngoãn ngồi xổm ở dưới bệ cửa sổ, quyết định vẫn là đến sân tiếp theo quét. Lúc này, Lam Phượng Kỳ cước bộ càng nhẹ giống một con mèo con, kề sát chân tường mò mẫm lặng lẽ quét.

Quét đến cửa cửa phòng, chỉ thấy cửa sổ khép hờ, tò mò liếc mắt một cái, chỉ thấy một phu nhân tuổi còn trẻ thoải mái ngồi trên đùi của một võ sinh bàn chuyện riêng.

“Huynh xem, tới giờ huynh còn chưa tỉnh ngộ ra sao, người ta sắp trở thành sư nương của huynh!”

“Có thể qua đêm nay nàng sẽ trở thành quả phụ.”

“Huynh xấu lắm, hại một nhân nhi xinh đẹp phải thủ tiết!”

“Cho nên ta sẽ thay sư phụ hảo hảo chiếu cố nàng!”

Lam Phượng Kỳ run run một cái, che hai lỗ tai theo chân tường trốn đi —— phi lễ chớ nghe!

Đến sân thứ tư, phát hiện trong viện im ắng tất cả cửa đều đóng, Lam Phượng Kỳ thở nhẹ, nghĩ rằng có thể an tâm quét rác ở đây. Tiếc rằng bản thân cũng có chút công phu, nhĩ lực lại tốt, bởi vậy tuy người cố ý hạ giọng nói chuyện, nhưng vẫn bị Lam Phượng Kỳ nghe vào tai một cách rành mạch.

“Đêm nay Trầm Nghiêm sẽ đầu rơi xuống đất!”

“Đến lúc đó ta chính là tân các chủ của Thiên Hồ!"

“Nhớ kỹ! Phải buộc được hắn nói ra Long Ngũ Châu ở đâu, phải tìm cho được Kim Phỉ Nguyệt cùng Tịch Phổ Thánh Hoàng"

“Hắn không nói ta sẽ khiến cho hắn sống không được mà chết cũng không xong!”

Lam Phượng Kỳ hăng hái cầm chổi quét nhanh, đi đến cửa trước sân, đưa tay nhéo hai lỗ tai của mình, miệng liên tục nói, “Nói ngươi nghe lời! Ngươi lại không chịu nghe lời?”

Vài nha hoàn đi ngang qua đều che miệng cười y.

Rốt cục khi đi đến sân thứ năm, cũng chính là sân cuối cùng, Lam Phượng Kỳ bị người chặn đường, một tên trông cửa hung tợn nói, “Đây là nơi các chủ nghỉ ngơi, không được lệnh ai cũng không được phép tùy tiện vào!”

Lam Phượng Kỳ đứng ở ngoài phòng nghỉ ngơi dành cho tiểu tư, tay niết niết cằm, bắt đầu suy nghĩ có nên lưu lại để xem Hồng Phiến Lân không? Hay là chạy nhanh đi đừng ở lại nơi sóng gió này nữa?

Đáng tiếc ông trời không cho Lam Phượng Kỳ thời gian lựa chọn, trời nhanh chóng tối đen, sấm sét giáng xuống, mưa như trút nước.

Một tia sét giáng xuống, trời giống như sụp đi một nửa. Đúng lúc này, từ trong sân viện thứ năm của Thiên Hồ các truyền đến tiếng hét thảm thiết, bốn dãy sân phía trước lặng ngắt như tờ, yên tĩnh vô cùng.

Lam Phượng Kỳ đứng im dưới mái hiên, ngước mắt nhìn những giọt mưa lớn xuôi theo mái hiên rơi xuống, thầm nghĩ có nên xen vào việc của người khác hay không?

Lúc này, Trầm Nghiêm một thân trúng kịch độc, lại còn bị chém mấy nhát kiếm, hắn cố nén đau đớn chạy đi, luống cuống không còn đường, đạp vào khoảng không từ sau vách núi đá lăn xuống. Hắn đến cuối vẫn không thể tin được kẻ ám hại mình chính người mà ngày thường hắn tín nhiệm nhất. Ngay lúc hắn mơ mơ màng màng bất tỉnh thì thấy phía trước có người đang đi về hướng mình. Một thân lam sắc nổi bật trong đêm...

Lúc tỉnh lại, Trầm Nghiêm phát hiện mình đang ở trong một cái hang động, miệng vết thương đã được xử lý qua, nhưng cả người vẫn vô lực. Nhìn ánh lửa trước mắt, bên cạnh là một thiếu niên thanh tân khả ái đang đùa nghịch. Nhớ lại chính mình khi ngã nhào xuống vách núi, hắn gắt gao ôm chặt Hồng Phiến Lân trong tay.

“Ngươi tỉnh rồi?”

“Ngươi là ai?”

Cùng lúc hai âm thanh vang lên.

Lam Phượng Kỳ rất hào phóng trả lời, cười nhìn qua, “Ta là người cứu ngươi nha.”

Trầm Nghiêm nghe nói lời này bỗng nhiên đứng lên cười ngớ ngẩn.

"Thật không ngờ! ta biết hết thảy những kẻ hại ta nhưng lại không biết người đã cứu mình.”



Lam Phượng Kỳ đi đến trước mặt Trầm Nghiêm, “Cho nên mới nói Trầm các chủ phải tự kiểm điểm bản thân một chút!”

“Tự kiểm điểm?”, Trầm Nghiêm tựa hồ không thể chấp nhận, “Người khác hại ta vì cái gì muốn ta kiểm điểm?”

Lam Phượng Kỳ dùng nhành cây chỉ vào mũi hắn, chống nạnh nghiêm túc nói, “Phụ mẫu ta thường dạy, sống trong giang hồ làm sao có thể tránh được binh đao tổn thương, nhưng nếu cứ mãi bị binh đao tổn thương thì là do người không đúng! Nói thế ngươi không kiểm điểm ai kiểm điểm? Ta chắc!"

Trầm Nghiêm trợn mắt há hốc mồm, lúc lâu mới thốt ra được chữ "Ta.."

“Bên trong Thiên Hồ các có ít nhất mười người đêm nay muốn hại ngươi, làm sao để yên cho một kẻ chưa biết sống chết ra sao chứ?”, Lam Phượng Kỳ nhắm vào nỗi đau của Trầm Nghiêm mà xát muối, “Ngươi ngày thường rốt cuộc đã gây thù kết oán với bao nhiêu người thế?”

Trầm Nghiêm vốn là bị thương nặng mất máu, thêm vào lời nói cay độc trắng trợn của Lam Phượng Kỳ thiếu chút hộc máu tức quá mà chết.

Đúng lúc này, chợt nghe đến bên ngoài có người gọi, “Các chủ! Các chủ!”

“Là Lưu Đao!”, Trầm Nghiêm nghe, vừa định đáp trả một tiếng liền bị Lam Phượng Kỳ bịt kín miệng, thuận tiện phẩy tay áo một cái tắt ngọn lửa. Đơn giản bên ngoài mưa rất lớn, hơn nữa hai người đang ở trong một cái hang động cách mặt đất khá cao nên vẫn chưa bị phát hiện.

“Ngươi làm gì vậy? Lưu Đao là người ta tín nhiệm nhất, hắn sẽ không hại ta! Vì sao không cho ta gọi hắn?"

“Dẹp đi, nói nhiều thế làm chi! Bất quá cũng là kẻ phản bội!" Lam Phượng Kỳ liếc xéo Trầm Nghiêm hơi châm chọc phanh phui sự thật tàn nhẫn.

“Cái gì?”, Trầm Nghiêm mặt biến sắc.

“Ta là một người lai lịch bất minh lại có thể dễ dàng dẫn vào Thiên Hồ các, thấy hắn không lo lắng ta sẽ hại ngươi, bởi vì hắn biết ngươi sớm muộn gì cũng chết.”

Lưu Đao hô trong chốc lát, không có nghe đến hồi âm, liền mang theo tay chân của hắn tiếp tục đi phía trước tìm, “Hắn chắc chắn bị trọng thương, phải bắt sống cho ta!”

Trong động hai người đều rõ ràng nghe được lời bên ngoài, Lam Phượng Kỳ nhướn mi nhìn Trầm Nghiêm— ngươi xem!

Trầm Nghiêm suy sụp ngã xuống đất, ngửa mặt lên trời thở dài, “Không thể tưởng được Trầm Nghiêm ta cũng có ngày bị phản bội xa lánh, đây là vì sao chứ?”

Lam Phượng Kỳ cũng không đi để ý tới hắn, để mặc hắn ngồi suy sụp khổ não, còn bản thân lại ngồi bên trên một tảng đá, sờ sờ Hồng Phiến Lân, thầm than quả nhiên là bảo phiến.

Thật đẹp!

Đáng tiếc vật quý đã có chủ.

Trầm Nghiêm đột nhiên hỏi, “Ân công, ngươi tên gọi là gì?”

Lam Phượng Kỳ nghe được hai tiếng “Ân công”, da đầu tê rần, đáp "Ta họ Lam gọi Phượng Kỳ!"

“Lam công tử, có phải là thích Hồng Phiến Lân?”

“Thích!”

“Ta nguyện lấy bảo phiến này làm thù lao, xin Lam công tử hãy giúp tại hạ làm một chuyện!”

“Ngươi nói, chỉ cần ta làm cho ngươi một chuyện Hồng Phiến Lân sẽ đưa cho ta?”

“Không sai! Thỉnh nhờ Lam công tử giúp ta đi một chuyến đến Tịch Tô phủ.”

“Được, nói rõ ràng xem!”

Trầm Nghiêm gật đầu, lấy từ trong người ra một cái túi da dê bên trong chứa một hộp gấm, đưa cho Lam Phượng Kỳ, đoạn nói.

“Đến Tịch Tô phủ tìm huynh đệ của ta tên Trầm Ngự Quân, chính tay đem chiếc hộp này giao cho y, nhắc nhở y đề phòng người của Thiên Hồ.”

“Bên trong hộp là cái gì?”

“Long Châu Đồ!”

La Phượng Kỳ le lưỡi, nhân gian thường nói trong giang hồ có bốn bảo vật, “Kim Phỉ Nguyệt, Tịch Phổ Thánh Hoàng, Hồng Phiến Lân, Tà Lãnh Vô Ưu”.

Trong đó thần bí nhất chính là Kim Phỉ Nguyệt và Tịch Phổ Thánh Hoàng, nghe đâu được giấu trong Nam Hải thuỷ tinh cung. Mà chỗ của Nam Hải thuỷ tinh cung được ghi lại trên năm khối long cốt tạo thành Long Châu Đồ.

“Vật quý trọng như vậy ngươi giao cho ta không sợ ta độc chiếm sao?”

Trầm Nghiêm trầm mặc một lát, mở miệng, “Nếu người một nhà còn không tin được, vậy ta thà tin người ngoài.”

Ngoài ý muốn nghe được những lời này, thiết nghĩ cũng đúng, bây giờ Trầm Nghiêm sa chân vào vũng lầy, lúc này còn có thể không tin ai được, Lam Phượng Kỳ suy nghĩ rồi nhìn lại Phiến lân, “Hồng Phiến Lân này giờ là của ta!”

Trầm Nghiêm nhẹ cười gật đầu, cùng Lam Phượng Kỳ vỗ tay lập thề, định ra vụ thượng dịch này.

Sáng sớm hôm sau, mưa to chuyển thành những giọt mưa nhỏ tí tách, Lam Phượng Kỳ cầm theo Hồng Phiến Lân rời đi ra phía sau núi của Thiên Hồ các, trong người đem theo Long Châu Đồ, đón thuyền đi Tịch Tô.

Trầm Nghiêm ở trong sơn động vận công chữa thương, lúc này, một người lặng lẽ tiến vào, là Lưu Đao.

“Các chủ, đều làm thỏa đáng?”

Trầm Nghiêm mở to mắt, gật đầu, “Lần này thật sự là đến đường cùng thì gặp lối thoát, cũng may mà ngươi thông minh, nhìn ra thân phận của y.”

“Các chủ, Lam Phượng Kỳ này thật sự có thể giúp chúng ta?”

“Đương nhiên có thể!” Trầm Nghiêm nhắm hai mắt lại, khí định thần nhàn, “Kế tiếp đành nhờ Tiểu Quân.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Hồ Giá Quân Thu Phượng Kỳ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook