Giang Nguyệt Cố Nhân

Chương 10: Phim

Thu Thu Cầu

08/08/2022

Lưng ghế rất mỏng, Tết Viễn dựa vào không nhúc nhích, làm cho tôi nghĩ đến Tiểu Long Nữ chỉ cần kéo sợi dây là có thể nằm ngủ.

Trong tiểu thuyết, cao nhân như hắn hẳn là rất cảnh giác, có người tới gần sẽ mở mắt ra đề phòng, thậm chí từ dưới cánh tay còn loé ra một thanh dao găm lấy tính mạng người khác.

Nhưng mà lúc tôi đến gần, cái gì cũng không phát sinh, hắn ngủ rất an ổn, không hề phòng bị.

Ánh đèn dịu dàng buông từ trên xuống, từ đỉnh tóc đến vạt áo nhuộm ra ánh sáng mơ hồ. Tôi đứng một lúc lâu, ánh mắt gần như tan chảy nhìn hắn, dưới chân một bước cũng không cách nào di chuyển, hơi thở dồn dập, giống như dần dần chìm vào trong vũng lầy ấm áp.

Hắn ngủ trên lưng ghế như thế này cả đêm, cột sống làm bằng thép cũng không thể chịu được, tôi lại không thể di chuyển được hắn, cuối cùng chỉ có thể đến gần hô: "Tiết viễn, Tiết —— Viễn ——"

Hệ thống phòng ngự của hắn rốt cục khởi động, nhắm mắt lại cũng có thể chính xác giữ chặt cổ tay tôi, hắn ngẩng đầu, chậm chạp chớp chớp mắt, ánh mắt tập trung vào tôi, dần trở nên rõ ràng hơn.

"Hà Hoàn." Hắn đọc tên tôi, hơi cau mày, giọng nói vẫn còn hơi khàn, suy tư một lúc, mới hỏi: “Tôi vừa rồi có nói cái gì không?”

“Không có.” Tôi để hắn tóm lấy tôi không nhúc nhích.

Hắn thu tay lại, nhíu mày có chút buồn rầu thấp giọng lẩm bẩm: “ Sau này tôi không uống rượu nữa”

Tôi cười: "Không pha tất cả các loại rượu với nhau thì sẽ ổn thôi".

Hắn vẫn uống canh tỉnh rượu, rồi về phòng nghỉ ngơi. Đêm nay vẫn im lặng như bao lần trước, ngoại trừ việc tôi bị mất ngủ đôi chút.

Tôi nhìn chằm chằm vào trần nhà tối tăm, chấp nhận số phận của mình sau một cuộc tự kiểm tra khá quyết liệt - tôi nhận ra cảm giác của bản thân ở thời điểm này, Giống như một con ếch trong nước ấm, bị đau mới nhận ra mình bị nấu chín từ khi nào.



Nhiệt độ nước này sẽ không trực tiếp giết chết tôi, nhưng nó khiến tôi cảm thấy khủng hoảng không kiểm soát được, tâm hoảng ý loạn bốc lên. Tiết Viễn là đầu sỏ gây ra, là người thêm dầu vào lửa, hoặc có lẽ hắn chỉ là một người qua đường vô tội, còn tôi thì tự đâm đầu vào lưới, tự nấu chín chính mình.

Màn đêm lặng lẽ bao trùm lấy tôi, nếu tầm mắt có thể hoá thành thực thể, chắc là tôi sẽ nhìn trần nhà ra hai lỗ thủng mất.

Tiết Viễn đang nằm cách một bức tường, Tôi không biết mình sẽ ở đâu trong giấc mơ của hắn, cũng không dám suy nghĩ kỹ, chỉ có thể suy nghĩ, đêm nay hắn uống nhiều như vậy, sáng mai có lẽ sẽ đau đầu.

Ngày hôm sau, Tiết Viễn quả nhiên hiếm thấy nằm bẹp dí trên giường, tôi mang quầng thâm đi làm.

Đồng nghiệp đưa tài liệu tới cho tôi ký tên, tôi tiện tay cầm bút viết, chờ phản ứng lại đã muộn —— viết hai chữ "Tiết Viễn".

“Xin lỗi!” Tôi sờ bàn tâm chết lặng, cái này gọi là chuyện gì đây.

"Không sao, tôi sẽ in một bản nữa." Đồng nghiệp này rất hiền lành, cô ấy nhìn thấy trước khi tôi kịp chặn lại, hỏi tôi: "Anh cũng đang xem bộ phim đó à?"

"Cái gì?" giá trị ngu ngốc của tôi phá vỡ các chỉ số ngày hôm nay.

"Gần đây xuất hiện một bộ phim tài liệu, nói về lịch sử triều Lê, có một tướng quân tên là Tiết Viễn." Cô ấy tò mò nhìn tôi, “Anh không biết sao?”

Ồ, tôi biết, tôi biết quá.

Tôi lên mạng tìm kiếm trong giờ nghỉ trưa, đích xác có, thoạt nhìn chế tác tinh xảo, cả một hệ liệt dài, phần về Tiết Viễn chia làm hai tập. Xi

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Nguyệt Cố Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook