Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Chương 420: Cây cầu Địch Cổ Nhĩ (P2)

Nam Hải Thập Tứ Lang

18/03/2013

“Cầm súng lên, chiến đấu” Phạm Ni Thái Đức rống to, tự mình cầm lấy một khẩu súng trường Chấn Thiên, hung hăng trừng mắt nhìn đám hèn nhát đó, nếu như tinh nhuệ của sư đoàn 26 còn ở đây, ông ta dám khẳng định quân Lam Vũ tuyệt đối không thể bước chân lên cầu Địch Cổ Nhĩ nửa bước.

Đáng tiếc tinh nhuệ của ông ta đã trở thành tốt thí ở Minh Na Tư Đặc Lai rồi, còn ông ta phải tiếp tục chỉ huy đám hèn nhát này chiến đấu. Dưới uy hiếp của Phạm Ni Thái Đức, đám tham mưu va vệ binh vội cầm súng lên, theo ông ta xông ra ngoài.

Nhưng bọn chúng còn chưa kịp xông ra khỏi bộ chỉ huy đã nghe thấy bên ngoài truyền tới tiếng súng mãnh liệt, tiếp đó là một viên quan quân ngã ở cửa bộ chỉ huy, mặt bê bết máu, mắt còn chưa nhắm lại, chính là tên quan quân chạy ra ngoài kiểm tra dây dẫn nổ.

Đám tham mưu và vệ binh tức thì mặt cắt không còn giọt máu, có tên thậm chí còn đánh rơi cả súng trong tay.

“Ra ngoài, ra ngoài ngay” Phạm Ni Thái Đức quát, nổ súng bắn chết tên tham mưu là rơi súng, tiếng súng cực lớn làm chấn động màng nhĩ của mỗi tên trong bộ chỉ huy, đám tham mưu và cảnh vệ chỉ đành liều mình xông ra, kết quả một loạt đạn bắn vào cửa chỉ huy, ánh lửa tung tóe, bọn chúng lại vội vàng rút vào, đạn này bắn trúng 2 tên tham mưu, bọn chúng ngã ra đất kêu gào thảm thiết.

Những tên còn lại nhìn bọn chúng vùng vẫy trong đau đớn, nhưng không có bất kỳ hành động nào.

“Ra, ra mau” Phạm Ni Thái Đức thẹn quá hóa giận, 2 tên tham mưu bị thương cũng bị xử bắn, sau đó dùng đao chỉ huy uy hiếp đám còn lại, tiếp tục xông ra ngoài. Từ tiếng súng mà phán đoán, quân Lam Vũ ngày càng tới gần, ở trong đây chỉ có một con đường chết. Nhưng giọng nói của ông ta ngưng bặt, tiếp theo đó là cả bộ chỉ huy bị tiếng nổ mãnh liệt thay thế, sau đó nóc phòng đổ sụp xuống, chôn sống toàn bộ người bên trong.

Thì ra Cương Thiết Hổ đã bắn rốc két trúng bộ chỉ huy của Phạm Ni Thái Đức, nó vốn chỉ là một lô cốt bình thường mà thôi, tất nhiên không thể chịu nổi tấn công kiểu này. Mang theo ánh mắt không cam tâm, Phạm Ni Thái Đức chầm chậm ngã xuống, tay còn nắm chặt lấy súng trường Chấn Thiên, quân Lam Vũ xông tới xả thêm một loạt đạn vào đống đổ nát, Phạm Ni Thái Đức không còn chết hơn được nữa.

Sau này Cận Tiểu Thái muốn tìm Phạm Ni Thái Đức chỉ điểm cho diễn kịch, kết quả phát hiện ra đối phương toàn thân lỗ chỗ không đếm xuể có bao nhiêu phát đạn nữa.

“thằng khốn khiếp nào lãnh phí đạn thế hả? Đứng ra đây cho ta” Cận Tiểu Thái điên tiết mắng chửi, vốn lần này bọn họ không mang theo nhiều đạn lắm, nên mỗi viên đạn đều phải dùng cho thật hữu ích, sao có thể lãng phí đạn trên người Phạm Ni Thái Đức như vậy.

Đám binh sĩ Mã Toa còn sót lại thuận theo cầu chạy sang bờ đối diện, quân Lam Vũ đuổi theo, có tên cùng đường nhảy luôn xuống sông, đám Cương Thiết Hổ nhìn nước sông cuồn cuộn chảy mà không khỏi lè lưỡi, bội phục dũng khí của quân Mã Toa.

Hơn 10 phút sau, đội đột kích Ngốc Ưng khống chế thành công cầu Địch Cổ Nhĩ, ước chừng 140 tên quan binh Mã Toa bao gồm cả thiếu tướng Phạm Ni Thái Đức đều bị giết chết, số còn lại bỏ chạy.



Quân Lam Vũ có 3 chiến sĩ bị thương nhẹ, qua xử lý đơn giản đã không còn gì đáng ngại nữa, số thi thể mau chóng bị ném xuống sông, quân Lam Vũ bận rộn chuẩn bị nghênh tiếp cuộc chiến đấu mới.

Bọn Cận Tiểu Thái không kíp truy kích kẻ địch, lập tức khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị chiến đấu, công trình phòng ngự trên cầu Địch Cổ Nhĩ có thể tận dụng được thì tận dụng, không thể sử dụng được thì chôn thuốc nổ bên trong, dụ địch vào tiêu diệt. Đường xá hai bên cầu Địch Cổ Nhĩ đều nhỏ mà dài, nếu như chôn địa lôi và thuốc nổ, có thể trì hoãn thời gian quân đội Mã Toa quay lại tấn công cầu.

Dựa theo an bài, Cương Thiết Hổ phụ trách dẫn người gỡ bỏ toàn bộ thuốc nổ chôn ở trụ cầu, sau đó đặt ở 2 bên cầu làm địa lôi. Nhiệm vụ của đội đột kích Ngốc Ưng chấp hành vô cùng đặc thù, trang bị mang theo có hạn, phải tận dụng vật tư thu được để bổ xung cho mình.

Thông qua kỹ thuật chế tạo thuốc nổ trộm được của quân Lam Vũ, kết hợp với nghiên cứu của bản thân, nước Mã TOa đã có thể sản xuất được ra một số thuốc nổ vàng, chôn ở trụ cầu Địch Cổ Nhĩ chính là loại thuốc nổ này.

Qua cho nổ thí nghiệm, bọn Cương Thiết Hổ phát hiện ra thứ thuốc nổ vàng này chưa bì được với thuốc nổ mà quân Lam Vũ chế tạo, nhưng thuốc nổ vàng tính năng không được ổn định lắm, nếu như va chạm mạnh sẽ lập tức phát nổ, sinh ra chuyện ngoài ý muốn. Đại khái vì vậy mà số thứ thuốc nổ này chưa thể sử dụng quy mô lớn trong quân Mã Toa.

Dạ Phi Sơn và Lục Diệu Huy lập tức tổ chức trận địa phòng ngự ở 2 bên đầu cầu, công trình phòng ngự của cầu Địch Cổ Nhĩ vô cùng hoàn thiện, tiếc là quân Mã TOa không tận dụng tốt, quân Lam Vũ phải thay đổi điều này, biến rác thành vàng, cố gắng dùng nó để trì hoãn bước tiến của quân Mã Toa.

Các tay súng bắn tỉa lên ngọn núi hai bên để mai phục, thừa cơ giết quan chỉ huy quân địch, gây hỗn loạn cho bọn chúng, chỉ cần trong hỗn loại giết chết quan chỉ huy của bọn chúng, sức chiến đấu sẽ tụt dốc, thậm chí không dám tiến lên cũng là chuyện rất có khả năng.

“ Quân Mã Toa cách chúng ta gần nhất phỏng chừng 2 tiếng sau sẽ nhận được tin tức, đại khái dùng nửa tiếng để chuẩn bị, sau đó sẽ mau chóng hành động, thì hẳn đám bộ đội tiên phong sẽ tới chỗ chúng ta trong 4 tiếng nữa.” Cẩn thận xem xét bản đồ, Lục Diệu Huy nói, là túi khôn của bộ đội Ngốc Ưng, phân tích của hắn luôn có sức thuyết phục, rất được các chiến hữu tín nhiệm.

“ Từ tình hình chúng ta nắm được, thì bọn chúng có binh lực một liên đội, đại khái khoảng 3 ngàn tên, đám xuất phát đầu tiên chừng tám chín trăm” Dạ Phi Sơn gật đầu nói, so với Lục Diệu Huy, loại nhân vật tương đối máu me như hắn không thích dùng cái đầu cho lắm, nhưng thỉnh thoảng vẫn tham gia thảo luận, ý kiến của hắn bình thường đều dùng làm tham khảo.

Cận Tiểu Thái gật đầu, biết hai người phân tích rất có lý, vì thế không bổ sung gì, cuối cùng chỉ nói :” Bất kể kẻ địch có bao nhiêu, chúng ta đều phải chặn đứng, cho dù chết sạch cũng phải chết ở nơi này hiểu chưa?”

Lục Diệu Huy và Dạ Phi Sơn vẻ mặt nghiêm nhị đáp :” Đã hiểu”

Cận Tiểu Thái tuy nói rất đơn giản, nhưng sự kiên quyết thì không phải nghi ngờ, mang tới áp lực lớn cho mỗi chiến sĩ, bọn họ rất hiểu nhiệm vụ đang chấp hành vô cùng gian khổ, cầu Địch Cổ Nhĩ chính là vận mệnh của bọn họ.



Mệnh lệnh của Cận Tiểu Thái vô cùng đơn giản, đó chính là sống chết cùng với cầu Địch Cổ Nhĩ. Đối với quân Lam Vũ mà nói, cầu Địch Cổ Nhĩ đúng là rất quan trọng, ở đại bình nguyên phía bắc nước Mã Toa, sông Địch Cổ Nhĩ như một thanh đao lớn, cắt nó ra làm đôi. Độ rộng bình quân của sông Địch Cổ Nhĩ mà nói lên tới 400m, trong thời gian ngắn khó mà qua được.

Lắp cầu nổi trong nước sông chảy xiết thế này cũng chẳng phải chuyện dễ dàng gì, vì thế chỉ có khống chế chắc chắn cầu Địch Cổ Nhĩ, kỵ binh quân Lam Vũ mới có thể tới được thành Quang Minh cùng quân Mã Toa triển khai trận kịch chiến cuối cùng.

Đương nhiên, thượng cấp không hi vọng bọn họ chết sạch, mà hi vọng đội đột kích bọn họ khống chế chắc chắn cầu Địch Cổ Nhĩ đợi đại quân kỵ binh phía sau tới.

Nếu như không thể vượt qua cầu Địch Cổ Nhĩ, kỵ binh quân Lam Vũ chỉ có thể đi đường vòng, lãnh phí rất nhiều thời gian quý báu.

Kỵ binh sẽ tới đây vào ngày mai, theo tình huống kết nối được với thượng cấp, đại khái chừng 10h sáng mai mới tới nơi. Dưới tình huống bình thường, bọn họ sẽ phải kiên thủ cầu Địch Cổ Nhĩ tới 16 tiếng. Đương nhiên đó là thời gian theo kế hoạch, vạn nhất trên đường kỵ binh gặp phải tình huống bất ngờ, như gặp phải quân Mã Toa kháng cự ngoan cường, không thể đến nơi đúng giờ, thì bọn họ sẽ phải kiên thủ lâu hơn nữa.

“Đội trưởng, người này muốn gặp chúng ta, là người của ban ngành tình báo” Đang nghiên cứu phương án chiến đấu, đột nhiên Cương Thiết Hổ nhẹ nhàng đi tới, báo cáo với Cận Tiểu Thái, phía sau còn có một người trông giống như binh sĩ Mã Toa bình thường.

Nếu như không có Cương Thiết Hổ dẫn tới, trong tay hắn lại không có vũ khí, phản ứng đầu tiên của bọn Cận Tiểu Thái có thể là rút súng bắn chết đối phương. Cận Tiểu Thái đứng dậy cẩn thận nhìn đối phương, thì ra là một người thanh niên 20 tuổi, nói không chừng còn trẻ hơn hắn, Cận Tiểu Thái không nhìn ra được đặc trưng rõ ràng của người thanh niên này.

Nếu như bảo hắn miêu tả người thanh niên đó, thì đúng là có chút khó khăn, vì người thanh niên đó có khuôn mặt quá bình thường, bình thường tới mức người ta quay mặt đi là quên luôn. Điều đặc biệt duy nhất là còn mắt người thanh niên đó, khi nhìn Cận Tiểu Thái thì có chút kích động, nhưng rất mau chóng biến mất.

Hắn cũng quan sát Cận Tiểu Thái, ánh mắt có gì đó khó nói, ước chừng 3 giây sau, không biết hắn từ đâu lấy ra một ngôi sao 5 cánh nhỏ, huơ lên trước mặt Cận Tiểu Thái, động tác này của hắn chỉ để Cận Tiểu Thái nhìn thấy, bọn Lục Diệu Huy ở bên cạnh đều không biết.

Cận Tiểu Thái cau mày lại, rồi lại từ từ giãn ra, trong lòng hắn biết người thanh niên không có gì đặc biệt này lại là công thần thực sự trong cuộc chiến đoạt cầu Địch Cổ Nhĩ. Khẳng định là hắn đã lén cắt đứt dây dẫn nổ của quân Mã Toa trước đó, tranh thủ được thời gian quý báu cho quân Lam Vũ.

Nếu không cho dù quân Lam Vũ có xông được lên cầu, thì quân Mã Toa cho uỳnh một phát, tất cả nỗ lực của quân Lam Vũ sẽ thành vô ích.

“Cậu là Chí Cương?” Cận Tiểu Thái dùng ánh mắt ra hiệu cho người bên cạnh đi làm việc của mình, mới nhỏ giọng nói, vốn dưới tình huống thông thường, Chí Cương không nên xuất hiện ở đây, vậy ắt hẳn phải có chuyện bí mật muốn nói cho mình biết.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook