Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Chương 420: Cây cầu Địch Cổ Nhĩ (P4)

Nam Hải Thập Tứ Lang

18/03/2013

Con đường phía đông cầu Địch Cổ Nhĩ tương đối hẹp, cho nên nhìn từ trong kính viễn vọng quân Mã Toa kéo đến cơ bản không thấy điểm cuối, cũng không biết nhân số là bao nhiêu, chỉ cảm giác mỗi lúc một đông.

Đam quân Mã Toa nhìn thấy lá cờ sư thứu màu lam tung bay trên cây cầu, cho nên đều chầm chậm dừng lại, dùng ánh mắt hồ nghi và kinh hoàng nhìn cây cầu Địch Cổ Nhĩ, trong thời gian ngắn bọn chúng không hiểu được cầu Địch Cổ Nhĩ đã xảy ra chuyện gì.

-Mẹ nó chứ, mở cửa đắt khách rồi.

Cận Tiểu Thái nghiến răng nói, Cương Thiết Hổ nói quân Mã Toa tới hắn còn tưởng là tàn binh lác đác, không ngờ lại là một đội quân có tổ chức, bọn chúng đến sớm hơn đự đoán tới 3 tiếng. Đám quân này từ tiền tuyến rút lui về, phải vượt qua cầu Địch Cổ Nhĩ mới có cơ hội sống được, bọn chúng sẽ điên cuồng tranh đoạt với quân Lam Vũ.

-Sao bọn chúng không đi nhanh thêm vài tiếng, cho dù là 2 tiếng cũng được.

Dạ phi Sơn tức tối nói, đối diện với số lượng quân Mã Toa đông khủng khiếp thế này, hắn đúng là có chút khổ não.

Chẳng phải là quân Lam Vũ sợ chúng, mà thấy không đáng vì bọn chúng mà lãng phí đạn dược, dù sao bọn chúng là cào cào sau mùa thu, nào có được nhảy nhót được lâu nữa. Giờ mới là 4h chiều, cách sáng sớm mai còn những mười mấy tiếng nữa, nếu quân đội Mã Toa cứ ùn ùn rút lui về cầu Địch Cổ Nhĩ như thế, thì đạn dược của bọn họ gay to.

Phi dĩnh đều bận rộn ở hành lang Á Sâm cả rồi, điều một hai cái tới đây cũng không được, bất quá cho dù phi dĩnh có tới tham chiến được, tốc độ cũng không thể nhanh như thế, bọn họ vẫn phải ngoan cường chống đỡ chờ kỵ binh tới.

Đám Cương Thiết Hổ đều kéo căng giây dẫn nổ, chỉ cần quân Mã Toa vào khu địa lôi là lập tức dẫn nổ, đánh đòn phủ đầu, diệt nốt số dũng khí còn sót lại của quân Mã Toa. Vốn đám rút lui này tồn tại tâm lý khủng hoảng cực độ, chỉ cần đánh tan sĩ khí của bọn chúng, thì hắn bọn chúng không dám tử chiến với quân Lam Vũ nữa. T

Lúc này thông qua quan sát gián tiếp, Cận Tiểu Thái đã làm rõ nhân số của bọn chúng. tới trên nghìn tên,mà còn kéo theo khá nhiều xe ngựa, tựa hồ còn có rất nhiều vật tư.

Thật kỳ lạ, không biết bọn chúng rút lui từ khi nào, không ngờ còn tránh được sự truy sát của kỵ binh quân Lam Vũ đúng là lợi hại. Từ trang bị và mức độ tổn thất của bọn chúng mà xét, thì đều không giống bị quân Lam Vũ đánh bại, chắc là đã chủ động rút lui , đám này có lẽ sức chiến đấu không khá hơn đám bị thua trận một chút, nhưng không lợi hại lắm, nếu không bọn chúng sao có thể bị dọa bỏ chạy?

Nếu bọn chúng đến sớm hơn vài ba tiếng, có lẽ đã vượt qua được cầu Địch Cổ Nhĩ rồi, quân Lam Vũ tuyệt đối sẽ không vì chúng mà liều chết ngăn cản, nhưng hiện giờ thì không được, nếu như quân Lam Vũ từ bỏ trận địa phòng ngự, thả cho bọn này đi qua thì hậu họa vô cùng.

Bởi thế mà dù nhân số bọn chúng có xa dự tính, quân Lam Vũ cũng phải chặn đứng ở nơi này.

Đoàng.....

Một tiếng súng vang lên, lan đi trong sơn cốc, làm trái tim mỗi người khẽ nảy lên một cái. Cận Tiểu Thái từ kính viễn vọng nhìn thấy một tên quan quân nước Mã Toa từ trên lưng ngựa ngã xuống, giật vài cái theo bản năng rồi lăn theo triền dốc, ùm một cái biến mất dưới lòng sông.

Đoàng.....

Đám binh sĩ Mã Toa còn chưa kịp phản ứng lại, thì lại một tiếng súng nữa vang lên như muốn phá nát màng nhĩ mỗi người, một tên quan quân Mã Toa đang muốn tung mình xuống ngựa thân thể nghiêng nghiêng ngã xuống.

Không biết giày bị mắc chỗ nào của chiến mã, làm nó kinh hãi nhảy dựng lên, thế là tên quan quân đen đủi kia bị quẳng xuống triền dốc bên cạnh, lăn lông lốc xuống dòng sông, cũng biến mất không dấu vết.

Đám quân Mã Toa nằm úp sấp mặt đất, sau khi chiến đấu nhiều lần với quân Lam Vũ, bọn chúng biết tiếng súng này đại biểu cho cái gì. Đó là tiếng của súng ngắm Già Lan Mã, mỗi một tiếng súng sẽ lấy mạng một người, nhất là những tên quan quân, bọn chúng nằm dưới đất sát hơn đám binh sĩ phổ thông, bọn chúng biết mình sẽ bị tay súng bắn tỉa quân Lam Vũ chú ý nhiều hơn đám binh sĩ phổ thông.

Đoàn....

Quả nhiên một tên quan quân từ trên mặt đất bò lên, đang muốn rút đao chỉ huy xua đám binh sĩ tấn công, hự một tiếng ngã xuống mặt đất, hai chân đạp đạp mấy cái rồi nằm im không nhúc nhích, đầu bị bắn vỡ toác như dưa hấu, óc với máu lẫn lộn.

Tới đây dám binh sĩ Mã Toa đều nằm bẹp dưới đất không dám nhúc nhích nữa, xa xa nhìn giống như những giáo đồ thành kính đang quỳ lạy vậy. Có vài tên qua quân len lén di chuyển đầu, ngó trái nhìn phải muốn nhảy dựng lên liều mạng với quân Lam Vũ, nhưng cuối cùng cũng không có cái gan đó. Chỉ có chiến mã kéo xe tựa hồ không biết sức chấn nhiếp của tay súng bắn tỉa quân lam Vũ, cúi đầu nhìn chủ nhân, không biết vì sao lại nằm sát dưới mặt đất không nhúc nhích, thi thoảng hí vang, làm hẻm núi này càng thêm bi tráng.

Quân Lam Vũ sau 3 phát súng tựa hồ biến mất, giữa sông núi chỉ còn tiếng nước chảy ầm ầm. Hơn 1 ngàn quân Mã Toa tên nào mà cũng có tinh thần quyết tử chiến đấu với quân Lam Vũ, thì quân Lam Vũ đi ngay, dù sao nhân số của bọn họ quá ít, cho dù có 1 chọi 10 cũng không làm gì nổi.

Cho nên bọn Sở Sĩ làm một đòn phủ đầu tuyệt đẹp, gây sức chấn nhiếp tâm lý cực lớn, gim chết bọn chúng xuống mặt đất.

Bọn chúng vốn tồn tại tâm lý ám ảnh với quân Lam Vũ, lại không hi vọng gì về cuộc chiến giữa 2 bên, cho nên không có bao nhiêu tinh thần quyết tử, dưới áp lực cực lớn của những tay súng bắn tỉa, chuyện đầu tiên là bọn chúng muốn giữ lấy cái mạng của mình.

Vốn vì cầu một đường sống nên bọn chúng không ngại rút lui từ tiền tuyến xa xôi, sao có thể dễ dàng lãng phí ở trên đường.

Hiện giờ cờ sư thứu màu lam tung bay trên cầu Địch Cổ Nhĩ rồi, đương nhiên sẽ cảm thấy vô cùng thất vọng, tuy bọn chúng đều mong mỏi vượt qua cầu, nhưng trước khi có được tổ chức hiệu quả , lựa chọn không ngoan nhất là nằm im đó, giữ lấy tấm thân mình.

-Thay đổi rồi....

Dạ Phi Sơn cảm khái nói, có chút bùi ngùi. Những người xung quanh đều biết Dạ Phi Sơn có ý gì, đó là quân Mã Toa hiện giờ đã khác xa so với 2,3 năm trước, thậm chí còn kém xa một năm trước. 2,3 năm trước khi hải quân lục chiến đội đổ bộ lên Kim Xuyên đạo huyết chiến vời quân Mã Toa, bọn chúng vô cùng ngoan cường, cho dù bị đả kích hủy diệt cũng kiên quyết không chịu rút lui, thà chết không hàng, tuyệt đối không hèn yếu, tham sống sợ chết như thế này.

Chừng nửa tiếng sau, quân Mã Toa vẫn không có động tĩnh gì, chỉ có rất ít tên cử động chân tay bị tê liệt, còn có một số tên âm thầm bò về phía đằng sau, mong thoát khỏi phạm vi công kích của những tay bắn tỉa.

Nhưng động tác của bọn chúng rất chậm, bởi vì bò về phía sau không có trật tự gì, chỉ khi đạp phải mặt đồng bọn phía sau thì bọn chúng mới tỉnh ngộ, thế là mọi người đều chầm chậm rút lui.

Trong thời gian đó, bọn Sở Sĩ không hề nổ súng, cứ như là không thấy quân mã Toa rút lui, thế là bọn chúng dần dần lớn gan, từ từ khom người lên tăng tốc rút lui.

Lính bắn tỉa quân Lam Vũ thủy chung không nổ súng, cho bọn chúng một tín hiệu rõ ràng, đó là nếu rút lui sẽ không bị công kích, còn ý đồ tiến lên sẽ bị giết chết.

-Ấy? sao còn có nữ binh?

Dạ Phi Sơn đột nhiên nói, ánh mắt quai quái tựa hồ phát hiện ra điều gì đó.

Bọn họ phát hiện ra trong số binh sĩ Mã Toa rút lui có mấy nữ binh, mặc dù bọn họ ăn mặc không khác gì đám xung quanh, nhưng nhìn động tác và thể hình có thể phán đoán rõ ràng giới tính và tuổi tác.

-Không phải là nữ binh mà là nữ nhân.

Cận Tiểu Thái lạnh lùng nói, khinh bỉ bỏ kính viễn vọng xuống, trong mấy giây ngắn ngủi hắn đã phán đoán được mục tiêu trong kính viễn vọng không hề được tiếp thụ huấn luyện quân sự, đều là những nữ nhân bình thường.

-Khả năng là tùy tùng của quan quân cao cấp.....

Dạ Phi Sơn nói đầy thâm ý, phát hiện của Cận Tiểu Thái làm hắn cũng đã nhận ra. Lúc này hai người đều nghĩ tới một vấn đề, trong đám quân Mã Toa đối diện rất có khả năng có cá lớn, không biết bọn Sở Sĩ có thành công giết chết con cá lớn này hay chưa?

Trong thời buổi thời thế biến ảo này, ngay cả bỏ chạy cũng không quên mang theo cả nữ nhân khẳng định là quan quân vô cùng cao cấp, nếu giết chết khẳng định sĩ khí quân Mã Toa sẽ càng sụt giảm, đương nhiên có nhiều cơ hội bắt sống thì càng tốt.

Bọn họ đoán không sai, con cá lớn đó chính là Vũ Văn Lạc Dương, dựa theo mệnh lệnh của Vũ Văn Chấn Thiên, hắn đáng nhẽ phải cùng tồn vong với Thiết Thác.

Nhưng hắn đâu có ngốc, là người theo gió trở cờ, hắn rất thích nghiên cứu tư liệu, vì thế nhìn tình thế cực kỳ rõ ràng, hắn biết rõ nước Mã Toa không phải là đối thủ của đế quốc Lam Vũ, cuộc chiến tranh này phải tới khi nước Mã Toa chiến bại mới kết thúc, nếu như mình còn ngu xuẩn lưu lại Thiết Thác, kết cục cuối cùng khẳng định là tới trại tù binh chiến tranh của quân Lam Vũ.

Dưới sự chỉ dẫn của tư tưởng này, chẳng đợi quân Lam Vũ tới Thiết Thác, Vũ Văn Lạc Dương cùng mấy tên bộ hạ tâm phúc chơi trò kim thiền thoát xác, làm bộ bị bắt cóc, nhẹ nhàng rời khỏi Thiết Thác.

Vũ Văn Lạc Dương chẳng phải người thành thật như Vũ Văng Giang Nam, sau khi tới Thiết Thác, hắn lập tức sử dụng thủ đoạn cao siêu, dùng vô số tiền bạc trở nên thân thiết với kẻ đứng đầu nơi đó.

Khi đối diện với quân Lam Vũ áp tới, tên cầm đầu quân đội Mã Toa kia cũng vui vẻ chấp nhận kiến nghị của Vũ Văn Lạc Dương. Nhưng Vũ Văn Lạc Dương không sao ngờ được, dọc đường bọn chúng vượt qua bao nhiêu địa phương, mắt thấy sắp thoát khỏi vòng vây lớn của quân Lam Vũ thì bị chắn đường ở đây, đúng là xui xẻo ba đời.

Đám quân Lam Vũ khốn khiếp, sao bọn chúng tới nhanh thế nhỉ? Chẳng lẽ kỵ binh tiên phong của quân Lam Vũ đã tới cầu Địch Cổ Nhĩ rồi? Điều này sao có thể chứ?

-Chuyện gì thế?

Dọc đường vì an toàn, Vũ Văn Lạc Dương đều đi sau cùng, bởi thế không bị bọn Sở Sĩ phát hiện, khi vừa nghe thấy tiếng súng là hắn biết nguy rồi, hiện giờ hắn chỉ cách thành Quang Minh một con sông, sắp thoát khỏi bề khổ rồi, không ngờ lại xảy ra biến cố vào thời khắc mấu chốt này.

- cầu Địch Cổ Nhĩ hình như bị quân lam Vũ chiếm lĩnh rồi.....

Quả nhiên tin tức bất hạnh nhất truyền tới, quân Lam Vũ đã khống chế cầu Địch Cổ Nhĩ, những tên thân tín của hắn hiện giờ cũng không thể làm rõ ràng tình hình, không biết trên cầu kia còn có bao nhiêu quân Lam Vũ, ở đơn vị nào.

Vũ Văn Lạc Dương vội vàng xuống xe, bí mật triệu tập thân tín của mình thương lượng. Giống như đám người xung quanh, Vũ Văn Lạc Dương mặc đồng phục quan quân bình thường, vì che dấu tai mắt của người khác, hắn cố tình làm y phục dơ dáy bẩn thỉu, giống như tên quan quân lôi thôi nhất, binh sĩ khác thấy hắn đều âm thầm đi vòng qua chỉ có tướng lĩnh thân cận nhất mới nhận ra hắn.

Trong gia tộc Vũ Văn, Vũ Văn Lạc Dương rất biết mình, hắn tự biết mình không có cơ hội làm hoàng đế, bởi thế cũng không muốn đi cạnh tranh, mỗi ngày chuyện hắn muốn làm nhất là hưởng lạc cuộc sống, hôm nay có rượu hôm nay say, ngày mai có sầu ngày mai sầu.

Khắc họa rõ nhất nửa đời của hắn là mặc sức chơi bời gái gú, có quan hệ thân mật với tất cả mĩ nữ trong Mã Toa, háo sắc như mạng là khuyết điểm của hắn, cũng là tuyệt chiêu giữ mạng của hắn, cho dù ở dưới tình thế chạy nạn, hắn vẫn mang theo 2 cô nương như hoa như ngọc đi theo, để giải tỏa nỗi buồn trên đường.

3 phát súng liên tục giết chết 3 tên quan quân, đúng là làm cho bọ phận quân Mã Toa cực kỳ chấn động, có lẽ cảm thấy đã cách thành Quang Minh không xa, cho nên mọi người đều đặc biệt quý trọng sinh mạng, không có kẻ nào muốn đánh trận.

Binh bại như núi đổ, thân phận quan quân không còn đáng tiền nữa, có thể áp chế binh sĩ không nổi loạn là giỏi lắm rồi.

-Đám khốn khiếp các ngươi. Xông lên đi chứ?

Vũ Văn Lạc Dương nóng ruột quát tháo bộ hạ của mình, hận không thể vung đao băm chết toàn bộ bọn chúng, giờ mà còn tham sống sợ chết thì mọi người sẽ chết sạch ở đây.

Thế nhưng bất kể Vũ Văn Lạc Dương có quát tháo như thế nào, vẫn không có ai muốn nhúc nhích, tên nào tên đó nghiêm trang như tượng phật, đầu tên nào cũng cúi gằm xuống đất, trong đó ít nhất 2 sư đoàn trưởng lục quân, còn có ít nhất sáu tên tướng quân.

-Xông lên cho ta. Nếu như các ngươi .... không xông lên, ta giết chết các ngươi.....

Vũ Văn Lạc Dương nóng ruột, mặt nạ ngụy tranh cuối cùng cũng xé ra, lộ ra khuôn mặt hung dữ, hắn không tin đám tham sống sợ chết này không hiểu tình thế khẩn cấp, chỉ là không kẻ nào muốn mạo hiểm vào thời khắc mấu chốt này mà thôi.

Nhưng nếu như không có kẻ nào chịu hi sinh, thì toàn bộ sẽ chết hết/

kỳ thực bọn chúng hiểu rất rõ, cứ ở lỳ ra chỗ này tất nhiên có thể tránh được tạm thời không bị quân Lam Vũ giết chết, nhưng khi kỵ binh quân Lam Vũ tới, thì chẳng kẻ nào thoát chết được, chỉ có vào trại tù binh mà chỉ trích nhau thôi.

Nhưng bất kể Vũ Văn Lạc Dương uy hiếp thế nào, mấy tên quan quân thân tín của hắn cũng đều không chịu nhúc nhích, chuẩn xác mà nói đều đợi kẻ khác hành động trước, mở đường cho mình. Vũ Văn Lạc Dương chỉ đành tự nhận mình xui xẻo, vì thế hắn không thể trực tiếp chỉ huy binh sĩ được.



Vũ Văn Chấn Thiên đã nói rõ, thành viên gia tộc Vũ Văn phải cùng tồn vong với thành trấn mình phòng thủ, mệnh lệnh này đã được bố cáo toàn thiên hạ. Kết quả hiện giờ hắn vứt bỏ Thiết Thác, âm thầm bỏ chạy, nếu như để đám binh sĩ nước Mã Toa phát hiện ra, sợ rằng hắn bị loạn đao giết chết.

Đương nhiên hiện giờ Vũ Văn Chấn Thiên còn ở Mông Thái Kỳ xa tít, có lẽ không có cách nào lập tức xử lý hắn, nhưng một khi hắn tới thành Quang Minh thì khó nói rồi. Quan chỉ huy tối cao thành Quang Minh là Vũ Văn Lôi Đinh, liệu hắn ta có lấy cớ này mà băm nát mình ra nuôi chó hay không khó mà biết, đúng là chuyện nguy hiểm.

Đại nhân theo gió mà trở cờ này biết rõ lòng người hiểm ác, chuyện mạo hiểm như vậy hắn tuyệt đối không làm. Từ sau khi từ đảo Lữ Tống trở về, Vũ Văn Lôi Định nóng lòng diệt trừ đối thủ cạnh tranh để bù đắp cho tổn thất của mình.

Vũ Văn Tinh Không là mục tiêu hắn muốn đả kích đầu tiên, đây là chuyện mà ngay cả Vũ Văn Chấn Thiên cũng biết, tiếp đên chính là nhân vật phái thực quyền như Vũ Văn Lạc Dương và Vũ Văn Giang Nam.

Hắn không đánh mà lui, vứt bỏ Thiết Thác, dù Vũ Văn Lôi ĐÌnh quang minh chính đại giết hắn, thì hắn cũng không có cơ hội phản bác. chừng Vũ Văn Chấn Thiên cũng chẳng thương hại hắn.

Cuối cùng ông trời rủ lòng thương, còn chưa có ý muốn tiêu diệt Vũ Văn Lạc Dương, một lúc sau một đám binh sĩ Mã Toa bại trận khác cũng đến, có chừng 3,4 trăm tên.

Vũ Văn Lạc Dương liền xúi giục thân tín của mình kích động đám binh sĩ kia tấn công cầu Địch Cổ Nhĩ, còn móc ra 5 nén vàng làm phần thưởng.

Đám binh sĩ kia quả nhiên bị mắc lừa, bọn chúng nóng lòng bỏ chạy, một tên quan quân trong đó cầm lấy nén vàng lóng lánh, nhất thời đầu óc mê muội, mặc kệ ba bảy hai mốt, lập tức phát động tấn công.

Uỳnh, uỳnh, uỳnh,....

Một loạt tiếng nổ liên tục vang lên, những tên binh sĩ có ý đồ xông lên cầu Địch Cổ Nhĩ bị nổ cho tan xác, trong khói bụi mù mịt vô số thi thể tàn khuyết rơi xuống sông. Trong khói súng tràn ngập, đám binh sĩ Mã Toa tham dự tấn công tên chết tên bị thương hoảng hốt rút lui, tổn thất mất một nửa binh lực, tên quan quân tham vàng kia cũng rơi xuống sông rồi.

Thuốc nổ quân lam Vũ chôn uy lực cực lớn, mặt đất bị xới lên một cái hố lớn, xung quanh toàn là thi thể máu thịt bầy nhầy, còn cả thương binh đang gào thét, nhưng không ái giúp đỡ bọn chúng, một số tên ngoan cường cắn răng bò trở lại, quân Lam Vũ cũng không tiếp tục nổ súng xạ kích.

Vũ Văn Lạc Dương đờ đẫn lầm bầm nói :

-Đó là cái gì vây?

Đám thân tín của hắn ủ rũ nói :

-Là địa lôi của quân Lam Vũ chôn.

Đám binh sĩ Mã Toa vội vàng lui lại tên nào tên nấy mặt như tro tàn.Tiếp theo đó, Vũ Văn Lạc Dương không ngừng tìm ma chết thay, dụ dỗ những dám quân đội không biết nội tình phát động tấn công.

Kết quả sau khi bị thua thiệt, bọn chúng dần khôn ra, không tham dự tấn công nữa, bọn chúng đúng là rất muốn vượt qua cầu, nhưng không tên nào chịu dẫn đầu tấn công, giao mạng của mình một cách vô ích cho quân Lam Vũ.

Tên nào ở đây cũng biết, kẻ nào đánh trận đầu sẽ bị quân Lam Vũ giết sạch, mà bọn chúng từ tiền tuyến chạy về đây vì cái gì? Chẳng phải vì giữ mạng sao? Nếu như đánh mất tính mạng vào lúc này còn có tác dụng gì nữa?

Cùng với thời gian trôi đi, đám tàn binh bên sông ngày càng nhiều, tới chập tối đã có tới hơn 4 ngàn tên, nhưng vẫn không tổ chức tấn công được. Đám quan binh không tên nào phục tên nào, mà lại còn cực độ khinh bỉ lẫn nhau, kẻ duy nhất có tư cách chỉ huy bọn chúng lại không thể không lén lút ẩn mình, sợ bị người khác phát hiện ra.

Mãi đến tối, đám quân hỗn loạn này mới gộp được lại tổ chức một đợt tấn công.

-Trò hay sắp diễn ra rồi.

Cương Thiết Hổ có chút kích động nó, nắm chặt súng máy trong tay, đáng tiếc đám binh sĩ Mã Toa tham chiến đội hình rất giãn cách, rất thưa thớt. Cương Thiết Hổ suy nghĩ một chút rồi tiếc nuối bỏ súng xuống, cầm lấy một khẩu súng trường Mễ Kỳ Nhĩ lên, đối với loại súng trường bán tự động này, hắn chẳng thấy thuận tay chút nào.

-Chúng ta mãi mãi là nhân vật chính.

Dạ Phi Sơn dựa lưng vào một cái bao tải, lười nhác nói, quân Mã Toa đã phát động tân công nhưng hắn còn thưởng thức mĩ vị của rượu vang, cứ như binh sĩ Mã Toa vô hình vậy.

Uống xong chai rượu, hắn tiện tay ném đi, cái chai lăn trên đường, rồi nhỏ ra những giọt rượu cuối cùng. Vừa vặn trên mặt đất có mấy tên binh sĩ Mã Toa bị thương, nằm im ở đó rên rỉ không nhúc nhích gì được, nhìn thấy quân Lam Vũ ném chai rượu vang sang, đúng là vừa uất, vừa hận, rồi lại ủ rũ.

So với vận mệnh của quân Lam Vũ, bọn chúng thật quá bi thảm, bị kỵ binh Lam Vũ tấn công, nhịn đói nhịn khát chạy về đây, kết quả bị một đám quân Lam Vũ nhậu nhẹt ngăn lại, làm sao bảo người ta không bi ai cho được.

Á sáng còn sót lại của buổi chiều tà mau chóng biến mất giữa những rặng núi, hẻm núi cầu Địch Cổ Nhĩ trở nên mù mịt.

Không còn ánh sáng, con đường phía trước trông có chút lạnh lẽo, đường ở gần cây cầu Địch Cổ Nhĩ còn coi là bằng phẳng, không có gì khác thường, nhưng tất cả binh sĩ Mã Toa đều biết, ở dưới đó có ẩn chứa móng vuốt tử thần, có thể lấy mạng bất kỳ lúc nào.

Đối với binh sĩ Mã Toa tràn về đây, Cận Tiểu Thái thậm chí còn chẳng thèm nhìn lấy một cái, bởi điều hắn trải qua khá đặc thù, đối với kẻ địch hắn đều vô cùng tàn khốc, thậm chi tới mức biến thái, điểm này trong sinh hoạt bình thường hàng ngày đều biểu hiện ra.

Trong đội đột kích Ngốc Ưng, trừ khi đánh trận ra, Cận Tiểu Thái gần như không có bằng hữu, cũng chẳng có ai có thể nói chuyện riêng tư với hắn, hắn cũng chẳng buồn nói chuyện với ai.

Hắn không uống rượu, không hút thuốc, không chơi gái, không cờ bạc, đúng là một thanh niên phuần phác, nhưng trong lòng hắn thù hận quá mạnh mẽ, mạnh tới mức ngay cả chiến hữu của hắn cũng không dám quá mức thân cận.

Chẳng còn cách nào, hắn chỉ đành tự vui một mình, lúc rảng rỗi hắn một mình chơi bài, kỳ thực chẳng phải chơi bài mà dùng nó để nghiên cứu kinh dịch

Có lẽ trong mấy chục vạn chiến sĩ quân lam Vũ, chỉ có một mình Cận Tiểu Thái thông qua biện pháp này để nghiên cứu kinh dịch. Xui thế nào hắn nghiên cứu kinh dịch tựa hồ như chưa từng thu được chút hiệu quả nào, các chiến hữu của hắn cũng không dám nhắc tới chuyện kinh dịch, tránh cho hắn nổi khùng.

Phía trước tiếng súng đột nhiên rộ lên, cắt ngang nghiên cứu của hắn, hắn chỉ đành thu hồi bài lại, lững thững đi tới tiền tuyến, súng tiểu liên chsi nghiêng nghiêng xuống mặt đất.

Tới tiền phương nhìn qua, phát hiện ra có một số bộ phận binh sĩ Mã Toa né con đường ở giữa, dọc theo hai bên triền dốc bò lên. Như thế địa lôi chôn ở giữa đường không thể tạo thành thương tổn quá nhiều với bọn chúng. Cương Thiết Hổ cũng không giật nổ địa lôi.

Nhưng quân Mã Toa tiến công như vậy có thể tránh được địa lôi thì lại cấp cho quân Lam Vũ cơ hội xạ kích đơn lẻ tốt nhất.

Đám Dạ Phi Sơn và Cương Thiết Hổ cứ tập bắn tỉa, từng phát từng phát ung dung xạ kích, chẳng hề gấp gáp, ngược lại đám lính bắn tỉa chuyên nghiệp Sở Sĩ lại không có hành động gì, đại khái là chẳng thèm giết, để cho đám Dạ Phi Sơn tập bắn.

Trong tiếng súng lác đác, binh sĩ Mã Toa lần lượt ngã xuống, đám còn lại đành rút lui, cuộc tiến công thăm dò của bọn chúng cứ kết thúc không kèn không trống như vậy.

Quân Mã Toa mãi chẳng thể tổ chức một cuộc tiến công nào cho ra hồn, bóng đêm cũng dần buông xuống, đánh nhau hơn nửa ngày, cầu Địch Cổ Nhĩ dần dần yên tĩnh, đất trời cũng trở nên yên lặng khác thường.

Không một ai biết sự yên tĩnh này sẽ kéo dài bao lâu, mơ hồ tiếng vó ngựa của kỵ binh Lam Vũ càng lúc càng tới gần.

Bóng đêm vô cùng tĩnh mịch, tĩnh mịch đến mức làm người ta bất an khác thường, luôn cảm thấy như sắp xảy ra chuyện. Thời tiết lại oi ả như vậy, làm cho mỗi người như bị rút hết nước vậy, khí hậu nóng bức làm người ta mong mỏi trời đổ mưa xuống, nhưng mãi lại chẳng có mưa.

Nằm trên mặt đất chỉ chưa tới 10 phút thôi là có thể làm cho toàn thân ướt sũng rồi, may mà nước sông có thể uống được trực tiếp, nếu không cả một con suối nhỏ cũng không thể thỏa mãn được nhu cầu của bọn Cận Tiểu Thái.

Rượu vang rất ngon, Cận Tiểu Thái tự nhiên chưa bao giờ uống nhiều như thế, nhưng rượu vang tuy ngon có điều càng uống càng khát, cuối cùng đành phải dùng nước sông để giải khát, thuận tiện giải nhiệt cho mình.

Dưới sự an bài của Cận Tiểu Thái, các chiến sĩ Ngốc Ưng tranh thủ lúc rảnh rỗi hiếm có tới con sông phía dưới để dùng nước tẩy rửa bụi bặm trên người.

Ban đêm nước sông chảy vô cùng vang vọng, che lấp đi tiếng kêu của côn trùng, tạo ra một loại yên tĩnh quỷ dị, trong sự yên tĩnh này nghe tiếng nước chảy ầm ầm càng làm cho người ta cảm thấy bất an.

Các chiến sĩ quân Lam Vũ đều chỉ dùng nước sông làm ướt y phục rồi vội vàng chạy lên, sợ làm lỡ cuộc chiến. Đây là một đêm không trăng không sao, bốn phía tối đen như mực, chỉ có bọt nước trắng do sóng đánh lên.

Hẻm núi này vốn là một khu vực tối tăm, mỗi ngày thời gian mặt trời chiếu rọi không tới sáu tiếng, giờ mặt trời đã xuống núi từ lâu, lại chẳng nhìn thấy bóng dáng trăng sao, làm phụ cận cầu Địch Cổ Nhĩ chìm hoàn toàn vào trong bóng tối.

Bất kể là quân Mã Toa hay là quân Lam Vũ đều bị bóng tối nuốt chửng. Thỉnh thoảng còn vô tình thấy có ánh sáng lay động, nhưng lại mau chóng biến mất, đó là các chiến sĩ quân Lam Vũ thỉnh thoảng lại dùng đèn pin chiếu xem có binh sĩ Mã Toa lén bò lên không.

Buổi sáng bọn chúng chịu thiệt, ban đêm khẳng định muốn bù lại, nếu không bọn chúng không thể nào vượt qua cầu Địch Cổ Nhĩ. Đương nhiên trong bóng tối bật đèn pin là chuyện rất nguy hiểm, cho nên khi không cần thiết, ánh sáng duy nhất này bị khống chế nghiêm ngặt.

Đồ hộp ăn hết lại ném ra, đây là cách thức tốt nhất để đề phòng quân địch đánh lén, đã được chứng minh đầy đủ ở Minh Na Tư Đặc Lai. Lính gác quân Lam Vũ vừa lặng lẽ giám thị động tĩnh quân Mã Toa, vừa cắt đồ hộp gấp thành hình 3 cạnh, sau đó tùy ý vứt ra, rải trên con đường trước mặt.

Bất kể nó có cắm trúng chân binh sĩ Mã Toa hay là phát ra âm thanh, đều có thể cung cấp tín hiệu chuẩn xác cho quân Lam Vũ. Mỗi một chiến sĩ thần kinh đều căng như dây đàn, giám thị chặt động tĩnh trận địa tiền tuyến, trong bóng tối chỉ dùng tai để nghe, nên mọi người đều cố gắng điều chỉnh hô hấp của mình vào trạng thái bình ổn nhất, tránh nhiễu động.

Mọi người đều cảm thấy rất kỳ quái, phía dưới nước sông chảy ầm ầm, nhưng bản thân lại có thể nghe thấy động tĩnh rất nhỏ, ví dụ như vô tình có viên đá nhỏ khẽ lăn trên sườn dốc.

Thực ra không phải là bọn họ không nhìn thấy gì, bọn họ chỉ không thấy vật thể trước mắt, nhưng có thể thấy rõ ràng ở nơi rất xa, cách phía đông cầu Địch Cổ Nhĩ chừng 5, 6 nghìn mét, binh sĩ Mã Toa tụ tập càng lúc càng đông, ánh lửa càng lúc càng nhiều.

Ngọn lửa cháy hừng hực, giống như thôn tranh bị quân Lam Vũ quét qua, nơi đó là điểm tập kết trước khi qua cầu, quân Mã Toa muốn vượt qua cầu Địch Cổ Nhĩ, trước tiên phải an bài trật tự tấn công, sau đó men theo đường núi tiến lên.

Đương nhiên đây chẳng phải là chuyện dễ dàng, muốn tổ chức được một đơn vị đủ mạnh tranh đoạt với quân Lam Vũ trong lúc hỗn loạn gần như tuyệt vọng này là điều vô cùng khó khăn.

Trong quân Mã Toa, tướng quân có danh vọng nhất đều tới từ quân đoàn Vũ Văn Phân Phương, thì đều bị điều tới Vũ Thắng Quan , bởi thế tướng quân có danh vọng đó không thể xuất hiện ở nơi này.

Kỳ thực có tướng quân nào được binh sĩ ủng hộ lại phải chạy nhếch nhác như thế chứ. Trong ánh lửa xa xa đó, toàn là bóng dáng lo lắng của quân Mã Toa, lửa chiếu lên những khuôn mặt ủ rũ, bất lực tuyệt vọng xen nhau.

Rất nhiều tên đi lại không có mục đích, căn bản là không biết mình phải làm gì. Đối diện với đòn tấn công hung hãn của kỵ binh Lam Vũ, bọn chúng cuống cuồng bỏ chạy, qua bao gian nan mới tới được nơi này, nhưng không ngờ lại bị quân Lam Vũ chặn lại, một lần nữa rơi vào khủng hoảng tử vong.

Không thể vượt qua cầu Địch Cổ Nhĩ, cũng có nghĩ là bọn chúng sẽ mau chóng bị kỵ binh Lam Vũ đuổi kịp, với trạng thái bọn chúng hiện tại, sao có thể đối kháng với quân lam Vũ được. Nhưng tin tức từ cầu Địch Cổ Nhĩ hỗn loạn vô cùng, có tên nói ở đó có một vạn quân Lam Vũ đồn trú, có tên nói chỉ có mấy trăm thôi, rốt cuộc con số nào chính xác thì ngay cả Vũ Văn Lạc Dương cũng không có cách nào biết được.

Bọn chúng chỉ biết, bọn chúng tấn công mấy lần đều bị đánh lui, số quân Lam Vũ đó rất khó nuốt. Bất quá cho dù tấn công thất bại, cho dù sĩ khí sụt giảm tới mức thấp nhất, một số tên thậm chí bắt đầu chủ động đi đường vòng, kiếm mấy cây cầu khác ở thượng lưu để đi qua.

Nhưng Vũ Văn Lạc Dương không mất đi niềm tin cuối cùng này, số tàn binh xung quanh tập trung ngày một nhiều, hắn tin chắc sẽ có thể kích động bọn chúng chó cùng dứt dậu.

Vũ Văn Lạc Dương cực kỳ nhẫn nại chờ đợi thời cơ thích hợp nhất. Từ chỗ ẩn nấp nhìn ra, Vũ Văn Lạc Dương dễ dàng thấy có rất nhiều binh sĩ Mã Toa vẫn còn lưu lại nơi này, có tên ôm đầu ngồi im không nói, có tên đi lại nói chuyện với người khác, che dấu bất an trong lòng.

Bọn chúng hoảng hốt rút lui nên không mang theo bao nhiêu thực phẩm và đạn dược, trong thời gian dài chờ đợi, rất nhiều tên chỉ còn thoi thóp. Nhưng cho dù là thế bọn chúng cũng không muốn chủ động từ bỏ cơ hội tranh thủ đường sống, mà cứ chờ đợi vô nghĩa có người mở con đường sống cho chúng.

Nếu có quan quân động viên bọn chúng tấn công, bọn chúng dứt khoát lắc đầu từ chối. Thân tín của Vũ Văn Lạc Dương âm thầm đi động viên bọn chúng tham gia đội cảm tử, nhưng câu trả lời có được rất thất vọng, bọn chúng toàn bộ đều cự tuyệt. Song cùng với thời gian trôi đi, binh sĩ Mã Toa bắt đầu có thay đổi, càng lúc càng trở nên khẩn trương hơn, không còn kẻ nào ngồi yên trên mặt đất nữa.

Trong quân bắt đầu xuất hiện sự khủng hoảng nghiêm trọng, tin đồn quân Lam Vũ sắp tới nơi này xuất hiện không ngừng, những tin đồn đó đều do Vũ Văn Lạc Dương sắp xếp truyền đi, mục đích ép bọn chúng liều mạng phát động tấn công.



Vũ Văn Lạc Dương vô cùng hiểu rõ hoàn cản của mình, bất kể là bọn chúng lưu lại đây hay là phát động tấn công thì hậu quả chẳng khác là bao nhiêu, thậm chí cái trên còn có khi tệ hại hơn. Nếu như chủ động tấn công, có thể hi sinh một hai ngàn người, nhưng số còn lại có thể bình yên vượt qua, còn không thì tất cả sẽ bị kỵ binh Lam Vũ dẫm nát.

Chó bị dồn tới đường cùng sẽ cắn người, người cũng vậy. BỌn chúng sở dĩ còn chưa chịu tấn công là vi còn cho rằng còn có chút thời gian thoi thóp đề do dự nhìn ngó, để thúc dục kẻ khác làm việc cho mình.

Có lẽ tới nửa đêm tất cả sẽ điên cuồng, khi đó là cơ hội mình thu thập tàn cuộc, mang theo nụ cười rất độc ác, Vũ Văn Lạc Dương nhắm mắt vào ngủ.

Đêm khuya vắng lặng, hai bên đều chuẩn bị cho cuộc chiến cuối cùng. Trong bóng tối, Cận Tiểu Thái vẫn một mình tìm hiểu sự bí ảo của Kinh Dịch, từng lá bài được đặt trên can can bên cầu, thực tế hắn chẳng nhìn ra quân bài nào, tất nhiên không thể đoán chuẩn xác ra hàm ý trong đó, hắn chỉ rảnh rỗi lấy đó tiêu phí thời gian mà thôi.

Bói liền mấy lần tiền đồ đều vô cùng tối tăm, toàn là cửa dữ. Cương Thiết Hổ ôm ống phóng rốc két ngủ gật bên cạnh Cận Tiểu Thái. Đối với chuyện Cận Tiểu Thái chơi bài Kinh Dịch, Cương Thiết Hổ chẳng tán đồng, cho rằng thuần túy là do đầu óc Cận Tiểu Thái bất bình thường gây nên.

Trong hơn 50 người của đội đột kích Ngốc Ưng, ngay cả Lục Diệu Huy có trình độ văn hóa cao nhất xem kinh dịch còn không hiểu, chẳng lẽ kẻ thô hào như Cận Tiểu Thái lại hiểu được sao? ĐIều đó là không thể.

Có điều mọi người ngại đều là huynh đẹ đồng sinh cộng tử nên không nói ra mà thôi, huống chi người ta thích nghiên cứu Kinh Dịch thì ảnh hưởng gì tới mình, cho dù người ta nghiên cứu Luận Ngữ cũng là tự do của người ta.

Dạ Phi Sơn ở tiền tuyến giám thị động tĩnh của quân Mã Toa, lặng lẽ dựa vào tường một lô cốt bất động như một pho tượng, khác biệt duy nhất là pho tượng này biết uống rượu.

Mùi rượu vang thơm lừng từ phía hắn khuếch tán ra không khí xung quanh, mang cho khí trời nóng bức này thêm một chút sinh cơ, các chiến sĩ bên cạnh hắn có chút lo lắng, nếu trong quân đội Mã Toa có tay súng bắn tỉa có trình độ cỡ Sở Sĩ, nói không chừng có thể căn cứ vào phương vị đoán vị trí của hắn, tặng cho hắn một phát đạn tiễn lên thiên đường.

Đối với quân Mã Toa mà nói, quá độ yên tĩnh là khúc dạo đầu trước dông bão, sau nửa đêm bọn chúng càng nôn nóng, càng khao khát sống, Vũ Văn Lạc Dương cảm thấy cơ hội của mình đã tới, hắn không thẹn là kẻ có đầu óc linh hoạt, mau chóng nghĩ ra biện pháp.

Nếu như mọi người đều muốn sống, thì uy vọng quan quân, vinh dự quân đội đều không đáng giá một xu nữa. Chỉ có dùng biện pháp cổ xưa nhất, coi bọn chúng như thổ phỉ lợi dụng dục vọng và tham lam quyết định ứng phó nguy cơ trước mắt.

Vũ Văn Lạc Dương V phái thân tín của mình đi tìm quan quân bại trận bàn chuyện, nỗ lực kiếm đường vượt qua cầu Địch Cổ Nhĩ.

Biện pháp của Vũ Văn Lạc Dương rất đơn giản chính là nỗ lực xúi những tên binh sĩ không biết sợ chết phát động công kích trước, hắn dùng phương pháp trực tiếp nhất là lấy tiền tổ chức đội cảm tử, tên nào đồng ý ra trận thì khong phải nộp tiền, còn không thì phải nộp 20 kim tệ tiền thưởng.

CÓn không muốn lên trận lại không muốn bỏ tiền thì phiền ngươi vòng đường khác, nếu không sẽ thanh lý môn hộ.

Trọng thưởng sẽ có dũng phu, khi nâng giá tới mức mỗi người một trăm kim tệ, cuối cùng cũng có kẻ đồng ý tham gia đội cảm tử, Vũ Văn Lạc Dương dù sao rất có tâm kế, lập tức cho những tên dũng phu vì tiền không cần mạng kia đãi ngộ tốt nhất.

Thông qua thân tín của mình, hắn cấp cho bọn chúng thức ăn ngon nhất, thậm chí không tiếc dùng hai cô nương xinh đẹp kia lấy hoan lạc nguyên thủy nhất làm khen thưởng cho mấy tên binh sĩ kia. Không thể không nói thủ đoạn này rất đê tiện, nhưng lúc này đúng là sản sinh ra hiệu quả.

Mặc dù thủ đoạn này hữu hiệu, nhưng dù sao cũng cần phải có chút thời gian, binh sĩ phổ thông lựa chọn giữa mạng sống và tiền đều không dễ dàng đưa ra quyết định, cần phải dụ dỗ và uy hiếp bọn chúng mới tham gia đội cảm tử.

Trước nửa đêm, quân Mã Toa không có hành động gì nhằm vào quân Lam Vũ, bọn chúng đang bận dùng tiền và sắc gom được một đội cảm tử gồm một ngàn tên. Sự yên tĩnh bất an này đối với quân Lam Vũ mà nói cũng là điềm báo trước giông bão, bọn họ đều là người từng trải trăm trận rồi, đều biết rõ sự yên tĩnh này nghĩa là gì, quân Mã Toa càng trầm tĩnh, tức là bọn chúng càng sắp dùng thủ đoạn mạnh mẽ, tổn thương cho quân Lam Vũ càng lớn.

Dù sao bọn chúng nhân số quá nhiều, chỉ cần có một phần ba bất chấp tất cả tấn công, là đội đột kích Ngốc Ưng đi đời hết. Dạ Phi Sơn có thể thấy các chiến sĩ bên cạnh mình đang âm thầm đếm đạn dược của mình, hình như loáng thoáng nghe thấy con số 81, có lẽ bọn họ còn 81 viên đạn.

Đương nhiên đó là đạn của súng trường, đối với súng trường thì số lượng đạn như thế có thể chống đỡn được 2h đồng hồ rồi, bên trong đội đột kích người dùng súng trường không nhiều lắm, đa phần đều dùng súng máy hoặc súng tiểu liên, nên đạn trong người bọn họ không sung túc lắm.

Lúc chập tối, Dạ Phi Sơn có tổ chức kiểm tra đạn dược, tình huống phát hiện được vô cùng làm người ta lo lắng. Theo thống kê cuối cùng, mỗi khẩu súng tiểu liên chí có không tới 100 viên đạn, súng máy Bạo Phong Tuyết không tới 400 viên, bách kích pháo chỉ còn có tám quả, mỗi người chỉ còn một khẩu súng lục chưa tới 10 viên đạn, vũ khí phòng thân cuối cùng chỉ có một cây dao găm.

Căn cứ kết quả thống kê, Cận Tiểu Thái mau chóng báo cáo cho thượng cấp, hi vọng thượng cấp có thể giải quyết giúp đỡ, chỉ cần có đủ đạn dược cho bọn họ, tin tưởng có thể chặn được tới tên binh sĩ Mã Toa cuối cùng.

Nếu không đủ đạn dược thì phiền to, dùng lời của Lục Diệu Huy mà nói thì bọn họ phải dùng tới mỗi một viên đạn tiêu diệt một kẻ địch, mới chặn được bọn chúng, đây đương nhiên là điều không thể. Trung đoàn trưởng Da Luật Cao Phi thỉnh cầu trưởng cấp điều phi dĩnh vận chuyển đạn dược khẩn cấp cho cầu Địch Cổ Nhĩ, nhưng không có câu trả lời rõ ràng.

Phi dĩnh đang ở hành lang Á Sâm oanh tạc quân Y Lan, trong thời gian ngắn không thể điều động, Da Luật Cao Phi rất không hài lòng, nhưng cũng đành chịu, sử dụng phi dĩnh cuối cùng phải do Dương Túc Phong quyết định.

Không có đủ đạn dược, bọn Cận Tiểu Thái đều biết rõ chiến đấu nguy hiểm, chuẩn bị sẵn tinh thần hi sinh. Mấy nghìn tên binh sĩ Mã Toa phía đông cầu Địch Cổ Nhĩ hiện giờ còn như một bầy dê, vì nhân tâm tản mác, mà không thể tổ chức lại được, nhưng tới sáng hôm sau, thậm chí là sau nửa đêm thôi, dưới tình huống nguy hiểm mỗi lúc một gần thì bọn chúng sẽ trở thành sói hoang liều mạng tấn công.

Cho dù bọn chúng có loạn hơn nữa, cuối cùng cũng phải nghiêm túc suy tính chuyện tấn công. Nếu như vó ngựa kỵ binh Lam Vũ vang lên, thì càng đáng sợ, bọn chúng sẽ nhảy dựng lên như thỏ, bất chấp tất cả nhào bổ vào cầu Địch Cổ Nhĩ.

Trong ấn tượng của bọn chúng, kỵ binh Lam Vũ đều là dân tộc du mục hung hãn không hề thích kẻ địch đầu hàng, chuyện vi phạm kỷ luật giết tù binh xảy ra như cơm bữa, nếu lọt vào tay bọn họ so với liều chết trên cầu Địch Cổ Nhĩ còn tệ hơn.

Trong bóng đêm yên tĩnh, mỗi một quan binh Lam Vũ đều nghĩ tới cái chết. Chết, là từ rất nghiêm túc, ai cũng phải chết, không ai tránh được, nhưng lựa chọn cách chết như thế nào, còn ý nghĩa sau khi chết thì khác biệt rất nhiều. Mỗi chiến sĩ ở đây đều không sợ chết, bọn họ được giáo dục tư tưởng sâu sắc, họ và người nhà của bọn họ đều có được lợi ích rất lớn từ quân Lam Vũ, bọn họ biết rõ sứ mạng của mình, dù phải chết cũng không hối hận.

Nhưng bọn họ dù sao cùng là người bình thường, khi đối diện với cái chết luôn có phản ứng, trong lòng có chút lo lắng, may mà lúc này không có trăng sao, mỗi người đều tắm mình trong bóng tối không ai nhìn rã được động tác của người khác.

Nếu không rất nhiều người phát hiện ra chiến hữu bên cạnh đang chắp tay lặng lẽ cầu khẩn cho người nhà được bình an. cho quân Lam Vũ phồn thịnh. Đó có lẽ là ước muốn cuối cùng của bọn họ rồi.

Pằng, Pằng, Pằng...

Tiếng súng cổ quái lác đác truyền tới, phá vỡ sự yên tĩnh của bóng đêm, làm mỗi người đều cảm thấy quai quái, giống như là tiếng súng kia kéo tâm tình của mình trở về quê nhà. Tiếng súng từ phía tây cầu Địch Cổ Nhĩ truyền tới, vượt qua hẻm núi liền trở nên chói tai, bắt đầu từ chập tối, quân Mã Toa từ phía tây cầu Địch Cổ Nhĩ tới nơi, hai bên lập tức triển khai chiến đấu, những tiếng súng này là do các chiến sĩ quân Lam Vũ bắn ra.

Giống như dự liệu, quân Mã Toa mặc dù tới rất nhanh, nhưng bọn chúng không tích cực tấn công mấy, rõ ràng là có ý làm cho qua, tấn công chỉ toàn vài trăm người, còn tiến quân rất chậm, mấy phút mới đi được vài chục mét.

Dùng lời của Lục Diệu Huy mà nói, cho dù quân Lam Vũ không nổ súng, bọn chúng cũng phải mất hai tiếng mới có thể chạy từ phía tây sang phía đông cầu. Chín chiến sĩ do Lục Diệu Huy chỉ huy dùng kỹ năng xạ kích chuẩn xác triển khai trò chơi trốn tìm với bọn chúng, làm bọn chúng không dám tấn công thực sự.

Thực tế quân Mã Toa đúng là cũng không phát động tiến công mạnh mẽ, so với đám quân đang khao khát chạy thoát thân bên kia, sự nguy hiểm của bọn chúng yếu hơn nhiều.

Quân đội phía tây khác hẳn, bọn chúng không muốn tới quá gần cầu Địch Cổ Nhĩ, không muốn mạo hiểm dùng mạng sống đổi lấy cầu, bọn chúng còn rõ hơn quân Lam Vũ, quân đội phía đông sẽ nghĩ hết mọi cách để vượt qua cầu, nếu có người ra tay rồi, mình cần gì phải lãng phí mạng sống.

-Lão Cận, anh nhớ cô ấy không?

Dạ Phi Sơn mò mẫm tới bên chỗ Cận Tiểu Thái đang chơi bài, đột nhiên có chút quai quái, nếu như lúc này có chút ánh sáng, nhất định sẽ thấy sự nhớ nhung trong đôi mắt hắn.

-Ai?

Cận Tiểu Thái hỏi không chút cảm xúc nào, quân bài trong tay không đặt xuống, mà vĩ viễn dừng trong không trung, một trận gió đêm thổi qua đem toàn bộ quân bài trong trên mặt đất thổi bay.

-Cô ấy......

Giọng Dạ Phi Sơn kéo dài, mang theo một chút u buồn tương tư, ánh mắt càng trở nên buồn bã, tiếc là trong bóng tối nên Cận Tiểu Thái không nhìn thấy, có điều chính vì có bóng tối nên Dạ Phi Sơn mới để ánh mắt trở nên như vậy.

Cương Thiết Hổ đang ngủ gà ngủ gật cũng mở mắt ra, như phát hiện ra chuyện gì hay ho, con mắt chớp liên tục, hắn đặt ống phóng rốc két sang một bên, nhường chỗ trống cho Dạ Phi Sơn.

Nhưng Dạ Phi Sơn vẫn cứ đứng thẳng đó.

-Không nhớ.

Cận Tiểu Thái trả lời rất dứt khoát, giọng nói trở nên tàn khốc.

Dạ Phi Sơn khẽ thở dài, tựa hồ đầy tiếc nuối:

-Thế sao?

-Ừ.

Cận Tiểu Thái tựa hồ không muốn nói chuyện lắm, thu bài lại, cẩn thận đặt trong lòng, làm Cương Thiết Hổ ở bên cạnh tin, nếu như Cận Tiểu Thái có thời gian viết di thư, chắc chắn sẽ dặn dò xử lý bộ bài và kinh dịch của mình như thế nào, có lẽ chúng sẽ thiêu cùng thi thể của hắn.

Cho dù đáp rất dứt khoát, rất vô tình, nhưng người bên cạnh đều biết Cận Tiểu Thái có nhớ, có thể nói ra chữ ‘ừ” là cực hạn biểu hiện của Cận Tiểu Thái rồi. Vì trải qua quá nhiều thù hận, Cận Tiểu Thái đã quen với việc đóng kín mọi tư tưởng tình cảm của mình rồi. Có lẽ trên đời này Cận Tiểu Thái là người cô độc nhất, có lẽ chỉ có thiếu nữ mà Dạ Phi Sơn không biết kia mới có thể khẽ lay động trái tim đóng chặt của Cận Tiểu Thái.

-Tôi cũng rất nhớ con, nếu như gặp được nó, chắc nó đã biết đi rồi.

Dạ Phi Sơn nói, không hề che dấu sự thương cảm của mình.

Trong đội đột kích Ngốc Ưng, Dạ Phi Sơn dũng mãnh không kém gì Cương Thiết Hổ, cũng là hạng bạt mạng nổi tiếng, các chiến sĩ khác đều rất ít khi nghe thấy hắn nói tới gia đình, nói tời vợ và con, chỉ thỉnh thoảng thấy hắn lặng lẽ xem ảnh bọn họ.

Đó là một tiểu thư rất xinh đẹp, hai người bọn họ cũng nhìn thấy ảnh hai mẹ con, đó đúng là một cô gái dịu dàng đáng yêu, đứa con cũng rất xinh đẹp, giống như dùng ngọc thạch khắc lên, làm hai người bọn họ trong lòng cũng kích động muốn kết hôn.

Đêm rất yên tĩnh, tựa hồ có mùi vị khó nói đang lan rộng ra trong không khí. Dạ Phi Sơn đột nhiên quay đầu qua, ghé sát vào Cương Thiết Hổ nói:

-Lão Hổ, anh thì sao?

Cương Thiết Hổ không kịp đề phòng, ngẩn ra bất giác xấu hổ trả lời :

-Tôi hả... Tôi chẳng có gì.....

Một nam nhân to lớn thô kệch, bình thường quen ôm súng ống, ngay cả nói chuyện cũng như sấm rền, đột nhiên lúc này trở nên thẹn thùng, làm người ta hết sức ngạc nhiên, cả Cận Tiểu Thái và Dạ Phi Sơn đều phải nhìn hắn với con mắt khác rồi.

-Tháng 3 năm sau anh có thể xuất ngũ rồi, thế nào cũng phải tính chứ.....

Dạ Phi Sơn quan tâm nói, nhưng càng nói càng nhỏ, cuối cùng dần biến mất, tháng 3 năm sau, cỏ cây đua nhau sinh sôi, phồn hoa như gấm, đó là một mùa xuân mỹ lệ nhường nào, chỉ tiếc rằng.....

-Tôi....chẳng ai thích tôi cả, người thô kệch như tôi.....

Cương Thiết Hổ lầm bầm nói, tựa hồ có chút cảm xúc, bất kỳ nam nhân tâm sinh lý bình thường nào tới tuổi của hắn đều nghĩ tới nữ nhân, hắn cũng không phải là ngoại lệ, chỉ có điều đối với hắn hình như các cô gái không thích thú lắm, làm hắn thất vọng...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook