Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Chương 421: Điều kiện không thể công khai (P2)

Nam Hải Thập Tứ Lang

18/03/2013

Dương Túc Phong hơi ngạc nhiên, lập tức sắc mặt sa xầm, không nói gì cả. Nước Lạc Na không biết tốt xấu , chết cũng muốn chết chung với Mã Toa, công khai từ chối sứ giả của quân Lam Vũ nhập cảnh, làm Dương Túc Phong cảm thấy khó chịu.

Đế quốc Lam Vũ biết bọn họ bị Mã Toa giám thị, cho nên đã phái đi đều là sứ giả bí mật, nhưng vẫn bị từ chối tiếp kiến, nước Lạc Na còn đem chuyện này công khai, để bày tỏ sự trung thành với Mã Toa, khiến cho đế quốc Lam Vũ từ trên xuống dưới đều khá phản cảm với Lạc Na.

Hiện giờ thấy thế cuộc không ổn, quân Lam Vũ đã chiếm cứ thượng phong, vì thế lại muốn tu bổ quan hệ, chẳng lẽ Nạp Lan Tinh Vũ cũng muốn chủ động tiếp cận mình để duy trì địa vị thống trị sau khi cuộc chiến kết thúc.Trên thế giới làm gì có chuyện dễ dàng như thế, người dân đế quốc Lam Vũ không thích trò trở mặt vòng vo, cho dù Dương Túc Phong có đồng ý, đế quốc Lam Vũ cũng không đồng ý.

Dương Túc Phong mặt lạnh lùng nhìn đống đổ nát mênh mông, rồi lại nhìn Đại Cô Sơn nơi đặt vương cung Lạc Na, chỉ thấy nơi đó bị bụi đất mịt mù che phủ rồi. Cho dù pháo binh của quân Lam Vũ không cố tình oanh kích vương cung Lạc Na , nh ưng dù sao Minh Na Tư Đặc Lai mịt mù khó súng, chắc chắn nó cũng bị ảnh hưởng.

Qua một lúc lâu, Dương Túc Phong sắc mặt âm u nói :

-Hắn làm sao ra được?

Tiêu Tử Phong đáp:

-Hóa trang thành nạn dân chạy ra.

Dương Túc Phong ừ một tiếng không nói gì nữa, hóa trang thành nạn dân chạy ra, hẳn bộ dạng bây giờ vô cùng nhếch nhác rồi. quân Lam Vũ và quân Mã Toa kịch chiến ở Minh Na Tư Đặc Lai cuối cùng làm cho cư dân nơi này cảm nhận được khác biệt của cuộc chiến này so với những cuộc chiến trước đó, nếu như bọn họ tiếp tục còn ở lại trong thành, thì kết cục chỉ còn một con đường chết.

Bởi thế cư dân trong thành đều mạo hiểm bất chấp hỏa pháo, đạn lạc đều tất cả chạy ra ngoài, hình thành làn sóng nạn dân cực lớn, tự phát lập nên trại nạn dân khổng lồ ở nơi giao nhau giữa Lạc Na và đế quốc Lam Vũ.

Đối với những nạn dân biết tự quý trọng mình này, quân Lam Vũ chỉ cấp cho họ những bảo đảm an toàn cần thiết, còn đâu thì mặc kệ, thậm chí không cung cấp cả nước và lương thực.

Nước Lạc Na đã rõ ràng cự tuyệt đề nghị của đế quốc Lam Vũ, người dân Lạc Na tất nhiên phải trả giá cho quyết định của triều đình họ, Dương Túc Phong còn muốn ép bọn họ gây áp lực với vương thất, đem An thị gia tộc không nghe lời kéo xuống, Lạc Na sau này không còn vương thất tồn tại nữa.

Đối với việc xử lý Lạc Na, cho dù nội bộ đế quốc Lam Vũ có nhiều ý kiến khác nhau, một số người cho rằng giữ lại địa vị nước phụ thuộc của Lạc Na sẽ hợp lợi ích của đế quốc Lam Vũ hơn, nhưng Dương Túc Phong cuối cùng vẫn dùng phương án mang tính trừng phạt, chủ trương phế trừ địa vị nước phụ thuộc của Lạc Na, đem khu vực này nạp vào phạm vi thống trị của đế quốc Lam Vũ.

Trừ phi triều đình Lạc Na toàn tâm toàn ý quy thuận đế quốc Lam Vũ, nếu không thì phương thức trừng phạt này sẽ có hiệu quả. Tiêu Tử Phong đưa mặt ra hiệu cho Dương Túc Phong qua bên cạnh một chút, mới nhỏ giọng miêu tả tình hình.

Theo lời kể của Tiêu Tử Phong, Tống Khúc Vấn là đại biểu cá nhân của Nạp Lan Tinh Vũ cầu kiến Dương Túc Phong , điều này thực kỳ quái, Tống Khúc Vấn và lễ bộ thượng thư của Lạc na, là đại thần ngoại giao đích thực, lại cầu kiến với tư cách đại biểu cá nhân, không biết rốt cuộc muốn đàm phán bí mật gì?

Đế quốc Lam Vũ và Lạc Na hiện giờ chẳng có gì để nói nữa. Đình chiến là không thể, Lạc Na đại khái phải trả giá nhất định cho sai lầm của bọn họ, đây không phải là điều ý muốn cá nhân của Dương Túc Phong có thể thay đổi được.

Quan hệ giữa Lạc Na và đế quốc Lam Vũ cần phải suy nghĩ xuât phát từ nhu cầu chỉnh thể của đế quốc Lam Vũ. Từ phương diện này mà nói, Tống Khúc Vấn chẳng bằng dùng thân phận nhân viên ngoại giao tiếp xúc có lẽ hiệu quả còn tốt hơn một chút.

Suy đi nghĩ lại, khả năng duy nhất là muốn thông qua quan hệ cá nhân, để Dương Túc Phong khi xử lý quan hệ 2 nước tăng cường chút ảnh hưởng, bảo tồn nước Lạc Na. Đây cùng là điều khiến các tướng lĩnh có mặt nghe Tống Khúc Vấn đại biểu cho Nạp Lan Tinh Vũ tới, mặt lại tỏ ra vẻ cổ quái.

Rõ ràng là bọn họ đều nghĩ tới phương diện nào đó rồi, đối với một số chuyện của thống soái tối cao, bọn họ rất hiểu. Chỉ có Tiêu Tử Phong khi nói chuyện này trong lòng có chút ác cảm, bất quá cuối cùng cũng không biểu lộ ra.

Lạc Na tự làm mình thành hạ tiện, bỏ lỡ cơ hội tốt, giờ lại muốn thông qua con đường bàng môn để bù đắp lại sai lầm của mình, thế giới này đâu có chuyện ngon ăn như thế. Đại biểu tư nhân là cái gì? Còn chẳng phải thăm dò ý tứ của Dương Túc Phong, thuận tiện dẫn mối, ả Nạp Lan Tinh Vũ này thật không biết nhục.

Dương Túc Phong lại chẳng suy nghĩ xâu xa như Tiêu Tử Phong,y chỉ biết, cơ hội bắt chẹt nước Lạc Na tới rồi, chiến cục ở Minh Na Tư Đặc Lai cơ bản đã rõ ràng, nếu không có chuyện gì bất ngờ, quân Lam Vũ sẽ hoàn toàn khống chế nơi này, từ đó mà đánh tan nước Mã Toa.

Lối thoát duy nhất của Lạc Na là quy phục đế quốc Lam Vũ, nhưng bọn họ đã cự tuyệt quân Lam Vũ một lần trước đó, bọn họ phải trả giá về việc này. Đương nhiên một số ý nghĩ không lành mạnh trong lòng Dương Túc Phong thầm nổi nên, làm y nghĩ tới phương diện khác.

Giờ y mới hiểu vì sao Tiêu Tử Phong kéo mình qua một bên, nguyên là sợ tướng lĩnh xung quanh hiểu lầm. Nếu như Dương Túc Phong hứng thú với Nạp Lan Tinh Vũ thì cũng chưa chắc, nói không có hứng thú cũng không phải, đối với y mà nói Nạp Lan Tinh Vũ là một nhân vật có tồn tại hay không cũng vậy, sẽ không ảnh hưởng tới kết quả xử lý và cảm quan của y với Lạc Na.

Từ tư liệu ban ngành tình báo cung cấp, Nạp Lan Tinh Vũ mặc dù là nhân vật trên giang sơn tuyệt sắc bản, mỹ mạo và trí tuệ đều đủ, trong nước cũng rất được du hiệp Lạc Na ủng hộ. Nhưng danh tiếng ở ngoài không tốt lắm, nữ nhân này có đặc điểm lớn nhất là đầy cảnh giác và không thân thiết với người hàng xóm phương bắc, càng không muốn quy phục hàng xóm ở phương bắc.

Đương nhiên có lẽ vì khi xưa anh hàng xóm phương bắc này yêu cầu hơi quá đáng một chút, bất quá những thủ đoạn của Nạp Lan Tinh Vũ làm ở sau lưng, đúng là khiến đế quốc Đường Xuyên trước kia và đế quốc Lam Vũ hiện nay đều không thoải mái gì.

Nữ nhân như vậy, không thích hợp tiếp tục lãnh đạo Lạc Na nữa, ý thức hình thái của nàng xa cách hàng xóm phương bắc, tựa hồ như trong tiềm thức đã coi hàng xóm phương bắc là một kẻ địch có uy hiếp lớn nhât.

Mặc dù nàng chỉ là một lãnh tụ tinh thần, đế quốc Lam Vũ cũng phải lôi nàng xuống, tước đoạt hết hào quang và sức ảnh hưởng của nàng. Đối với dạng nữ nhân như thế, Dương Túc Phong không có chút lòng thương hương tiếc ngọc nào, cao tầng khác của đế quốc Lam Vũ cũng cảm thấy xử lý như vậy không có gì không ổn cả.

Bất quá nói đi cũng phải nói lại, là nhân vật trên Giang sơn tuyệt sắc bàng, thì mỹ sắc và trí tuệ của nàng đều không phải do nữ nhân bình thường có thể bì được.



Đối với mỗi một nam nhân mà nói, cái tên Nạp Lan Tinh Vũ đúng là một sức hấp dẫn mang tính chinh phục, mỗi một nữ nhân trên Giang sơn tuyệt sắc bảng đều có sự tuyệt vời riêng, đặc điểm riêng, cẩn thận thưởng thức sẽ thấy rất nhiều cảm thụ bất đồng, mà loại cảm thụ này khó có thể diễn tả bằng lời.

Là nam nhân, Dương Túc Phong đôi khi cũng có chút ý tưởng muốn đem Nạp Lan Tinh Vũ thu vào lòng, tùy ý chơi đùa, nghe nói nàng ta còn có 2 nữ nhi song sinh, cũng là mỹ nữ như hoa như ngọc, lại chính vào tuổi dậy thì, nếu như có thể đem 3 mẹ con bọn họ.... ặc, vậy thì quá dâm đãng rồi.....

Điều này thế nào cũng bị bọn Tiêu Tử Phong chửi cho, thôi vậy, tưởng tượng là được rồi. Dương Túc Phong đi đi lại lại trên tường thành, suy nghĩ nên xử lý Lạc Na như thế nào. Bỏ qua sức hấp dẫn của Nạp Lan Tinh Vũ không nói, nước Lạc Na đúng là quốc gia vô cùng kỳ quái, sức sống của nó cũng vô cùng ngoan cường, trải qua tranh đoạt cảu hai người hàng xóm bắc nam, cái quốc gia nho nhỏ này vẫn cứ tồn tại đúng là không thể không bội phục kỳ tích này.

Lịch sử của đế quốc Đường Xuyên cũng chỉ tời hơn 300 năm, nhưng lịch sử của Lạc Na đã hơn 500 năm rồi, từ đó có thể thấy người lãnh đạo quốc gia này biết sống như thế nào, biết bảo vệ mình thế nào. Có thể sinh tồn giữa khe hở, cần phải có nghệ thuật và dũng khí.

Căn cứ vào phân tích của ban ngành tình báo quân Lam Vũ, trong Lạc Na thì các đại thần thực quyên chia làm 2 phái, một chủ động thân thiết với hàng xóm phía bắc, một chủ động thân với hàng xóm phương nam.

Bất kỳ lúc nào đều không gây nên căng thẳng với nước xung quanh là pháp tắc thống trị cơ bản của Lạc Na, bất kể không chế Lạc Na là người hàng xóm ở phương bắc hay phương nam, Lạc Na đều chưa bao giờ đoạn tuyệt với bên còn lại.

Vị trí Lạc Na cũng cho nó khe hở sinh tồn, bất kể là nước lớn phía bắc hay phía nam, kỳ thực đều hi vọng giữa hai bên có một khu vực hòa hoãn, để tránh hai bên thần kinh phải căng thẳng thời gian quá dài.

Từ xưa tới nay, Lạc Na luôn là khu vực hòa hoãn tốt nhất, đồng thời vô số du hiệp tồn tại cũng làm quốc gia này trở thành nước phụ thuộc, những du hiệp thành sự không có, bại sự có dư đó, nếu để bọn họ chuyên tâm gây loạn, trấn áp đúng là một chuyện tốn công vô ích, không bằng để người Lạc Na đối phó với bọn họ.

Trên lịch sử trước đó, cũng không phải chưa có nước nào thử đem Lạc Na biến thành đất đai trực thuộc của mình, kết quả bị đám du hiệp rắc rối kia làm loạn, làm mẫu quốc hao tâm tổn trí. Cuối cùng trải qua tính toán tỉ mỉ, phát hiện đem vùng đất này biến thành quốc thổ của mình không lợi bằng tiếp tục duy trì địa vị nước phụ thuộc của nó. Vì thế mà gần 200 năm nay, bất kể là đế quốc Đường Xuyên hay Mã Toa, cơ bản đều không có ý trực tiếp quản lý Lạc Na.

Dương Túc Phong chẳng thèm tin điều này, muốn thử quản lý Lạc Na xem sao, muốn khiêu chiến sự lợi hại của du hiệp Lạc Na, hời hợt nói :

-Bảo Ngu Mạn Ái đàm phán với hắn trước đi, xem rốt cuộc muốn thế nào, khi ta trở về sẽ thuận tiện gặp hắn.

Tiêu Tử Phong cau mày, không ngờ y lại phái Ngu Mạn Ái đi đàm phán với đối phương, Ngu Mạn Ái không phải đã đi tới nước Long Kinh rồi sao? Nghe nói là vì hai nữ nhân kia, sao có thể xuất hiện ở đây? Chẳng lẽ là.....

Tiêu Tử Phong chần chừ nói:

- Ngu Mạn Ái dùng thân phận gì để đàm phán với đối phương?

Dương Túc Phong thản nhiên nói:

-Đại biểu tư nhân của ta. Sao, có vấn đề gì ư?

Tiêu Tử Phong chỉ đành nói:

-KHông vấn đề gì,

Dương Túc Phong không tỏ thái độ gì, nói:

-Không sao đâu, cứ bảo Ngu Mạn Ái đi nói chuyện với hắn là được rồi, nếu như mọi người đều là đại biểu tư nhân, tùy tiện nói gì người khác cũng không biết, cho dù có biết chúng ta cũng có thể phủ nhận.

Tiêu Tử Phong đành nghe theo, Dương Túc Phong tiếp tục đứng ở trên tường thành một lúc rồi mời trở về.

Trên đường đi, Tiêu Tử Phong đều buồn bực sao Ngu Mạn Ái lại có thể xuất hiện ở đây? Kết quả khi nàng trở về hành cung lâm thời thì phát hiện ra Ngu Mạn Ái đã ở nơi đó, trang điểm lộng lẫy quyến rũ, chính đang nói cười với các cung nữ, không biết nói gì mà làm cô cung nữ nhỏ mặt đỏ bừng xấu hổ, nhưng lại không nỡ bỏ đi.

Nhìn thấy Tiêu Tử Phong tới, Ngu Mạn Ái vội thu lại, nhẹ nhàng chỉnh y phục, tiểu cung nữ kia cũng vội rời đi. Ngu Mạn Ái lướt ra, mỉm cười nói:

-Tiêu đại tỷ tỷ, sao tỷ lại trở về một mình vậy?

-Chàng bảo cô đi gặp Tống Khúc Vấn.

Tiêu Tử Phong cau mày nói thẳng, không biết vì sao, vốn ấn tượng của nàng với Ngu Mạn Ái rất tốt, nhưng thấy vẻ phóng đãng của Ngu Mạn Ái, trong lòng lại rất khó chịu, nữ nhân trong Vị Ương cung ai cũng đoan chang thùy mị, chỉ có mỗi Ngu Mạn Ái....

May mà cô ta còn chưa vào Vị Ương cung, nếu không có khi mình không kìm chế được lấy quy củ cung đình giáo dục cô ta một phen. Kỳ thực nghiêm túc mà nói, Ngu Mạn Ái cũng là một mỹ nhân hạng nhất, là người đi vào nam ra bắc thấy đủ sóng gió, phong tư lôi rèn lên, tuyệt đối các nữ nhân trong Vị Ương cung không thể so bì, đại khái đó cũng là chỗ Ngu Mạn Ái hấp dẫn Dương Túc Phong.

Khi Ngu Mạn Ái làm việc, tuyệt đối tinh minh đáo để, hiệu xuất rất cao, đối với chỉ thị của Dương Túc Phong quán triệt vô cùng tới nơi tới chốn, công phu bảo mật cũng rất tốt. Cho dù là Tiêu Tử Phong cũng không biết rốt cuộc là Ngu Mạn Ái đang thay Dương Túc Phong làm bao nhiêu chuyện xấu, đây là nguyên nhân căn bản Dương Túc Phong thường tìm nàng làm chuyện xấu.



Kỳ thực Tiêu Tử Phong không hề yên tâm về Ngu Mạn Ái, nàng luôn cảm giác nữ nhân này nhìn không thấu, nhưng ở trước mặt Dương Túc Phong cô ta lại làm ra vẻ ngây thơ đáng yêu như cô gái nhỏ, thậm chí còn cùng Dương Túc Phong chơi những loại trò trẻ con như bịt mắt trốn tìm, làm người ta phải há mồm ngạc nhiên.

Thực sự không sao suy đoán được quan hệ giữa Ngu Mạn Ái và Dương Túc Phong đã phát triển tới mức nào rồi. Ban ngành tình báo của quân Lam Vũ kỳ thực luôn chú ý tới thân thế của Ngu Mạn Ái, nhưng thủy chung không phát hiện ra thân sinh phụ mẫu nàng là ai, tới ngay cả nàng cũng không biết, chỉ biết nghĩa phụ cô ta là tướng quân Thượng Quan Lâm của đế quốc Đường Xuyên cũ.

Điều này làm Tiêu Tử Phong rất không yên tâm, cảm thấy Ngu Mạn Ái có hiềm nghi nói dối, nhưng lại không thể nắm được thóp củ cô ta, bởi vì biểu hiện của Ngu Mạn Ái thực sự không thể bới móc gì được. Nhất là đối với Dương Túc Phong, nếu như Ngu Mạn Ái muốn gây bất lợi cho Dương Túc Phong, có lẽ y hiện giờ đã chết tới không thể chết hơn được rồi.

Ngu Mạn Ái tựa hồ không biết trong chớp mắt Tiêu Tử Phong đã xoay chuyển bao nhiêu suy nghĩ, chỉ cung kính nghe theo lời nàng, khẽ gật đầu tự nhiên nói:

-Được.

Tiêu Tử Phong cảm thấy kỳ quái, không kìm được hỏi:

_-Cô biết chàng muốn cô nói gì với đối phương sao?

Ngu Mạn Ái cưới ám muội đầy thâm ý nói nhỏ:

-Muội biết mà, muội đi đây.

Tiêu Tử Phong ngẩn ra, không sao đoán được Ngu Mạn Ái làm sao biết được Dương Túc Phong muốn nói gì với người ta, nhưng lại không tiện mở lời hỏi, chỉ đành nhìn Ngu Mạn Ái rời đi.

Nhìn theo bóng lưng của Ngu Mạn Ái, Tiêu Tử Phong đột nhiên cảm thấy mình có chút ghen tuông, nữ nhân quyến rũ chẳng lẽ thực sự biết Dương Túc Phong muốn nói gì với Tống Khúc Vấn sao? Cô ta và Dương Túc Phong, chẳng lẽ còn có thể đạt tới mức tâm linh tương thông như vậy?

Trong thoáng chốc, Tiêu Tử Phong không khỏi nghĩ tới nhiều chuyện, ở bên trong Vị Ương cung, nàng cũng lưu lại cho Ngu Mạn Ái phòng, nhưng lại không thấy Dương Túc Phong ra tay. Thực sự là kỳ quái, nếu là nữ nhân khác đong đưa qua lại trước mặt Dương Túc Phong, làm sao có thể giữ được sự thanh bạch của mình, tới ngay cả thanh cao kiêu ngạo như U Nhược Tử La cũng làm mẹ rồi, thế nào mà chỉ có cô ta may mắn thoát được ?

Trong con mắt người ngoài như các nàng vĩnh viễn không hiểu được giữa Dương Túc Phong và Ngu Mạn Ái tình cảm như thế nào. THực sự thì Tiêu Tử Phong hiểu lầm rồi, Ngu Mạn Ái đúng là biết Dương Túc Phong muốn mình truyền đạt tin tức gì cho Lạc Na , nh ưng không phải là do tâm linh tương thông.

Có thể nói, trong số nữ nhân bên cạnh Dương Túc Phong, người làm chuyện mờ ám nhiều nhất chính là Ngu Mạn Ái, mỗi lần Dương Túc Phong làm chuyện xấu, gần như đều chẳng thiếu bóng dáng bà chủ của Đông Hải Đường này, tới ngay cả Ngu Mạn Ái cũng cảm thấy mình đã trở thành cái bóng u ám của Dương Túc Phong rồi.

Kỳ thực Ngu Mạn Ái đã dần dần rút khỏi Đông Hải Đường, không còn trực tiếp quản lý chuyện cụ thể ở đó nữa, đa phần là làm thư ký riêng của Dương Túc Phong, thường xuyên chạy đông chạy tây vì những chuyện mờ ám của y.

Ví như lần này vừa mới chuẩn bị lên thuyền tới Long Kinh, nhưng lại bị Dương Túc Phong âm thầm gọi lại, bất quá Dương Túc Phong đối đãi với nàng không bạc, nàng cũng không muốn rời khỏi quyền uy của y, cho nên rất vui vẻ làm công việc này.

Ngu Mạn Ái thong thả đi tới phòng khách, phát hiện ra Tống KHúc Vấn đã đợi ở đó rất lâu rồi, nàng đi đây đi đó nhiều, rất hiểu chuyện của Lạc Na, đối với Tống Khúc Vấn cũng không xa lạ gì. Cho dù nước Lạc Na chỉ là nước nhỏ luồn lách sống giữa những nước lớn, quốc lực nhỏ yếu, luôn phải nghe nước mạnh bài bố, nhưng chim sẻ tuy nhỏ, vẫn có đầy đủ các bộ phận. Hệ thống quan lại của Lạc Na vô cùng hoàn thiện, lục bộ thượng thư không thiếu cái nào, ví như Tống Khúc Vấn là lễ bộ thượng thư Lạc Na.

Tống Khúc Vấn tới từ Nhược Lan, người làm quan ở Lạc na cơ bản đều tới từ bên ngoài, để đảm bảo bọn họ có thể tiến có thể lùi, nếu đổi lại là người Lạc Na, đại khái thời gian tồn tại của Lạc Na rút ngắn tới 2/3 rồi.

Người bản địa vốn khí huyết cương dương, không chịu thiệt thòi, bị người ta chèn ép là bật lại, nhưng sức lực của Lạc Na sao có thể động thủ với người hàng xóm hùng mạnh xung quanh, kết thúc khẳng định là tự chuốc lấy diệt vong.

Chỉ có người tới từ bên ngoài, làm quan cho Lạc Na thuần túy mưu sinh mới miễn cưỡng duy trì được Lạc Na. Đương nhiên khổ nạn của Lạc Na rất nhiều, trong con mắt của người ngoài cũng khá ủy khuất, cuộc sống của người dân trong nước tựa hồ cũng rất khuất nhục. Nhưng cái quốc gia này lại không chuốc lấy diệt vong, đại khái chính là do có thể cứng, có thể mềm mới được như vậy.

Là lễ bộ thượng thư, Tống Khúc Vấn đương nhiên cũng là lão hồ ly rồi, nhưng nhìn thấy Ngu Mạn Ái, y vẫn cảm thấy ngạc nhiên. Hắn vốn muốn cầu kiến Dương Túc Phong, chuyền đạt một số tin tức vô cùng bí mật, nhưng không gặp được Dương Túc Phong, ngược lại còn có một nữ nhân lỗng lẫy tới, xem dáng vẻ còn như nhắm vào mình, chỉ đành đứng lên chào.

So với Ngu Mạn Ái trang điểm lộng lẫy, toàn thân ngọc ngà châu báu, Tống Khúc Vấn đúng là như thằng ăn mày vậy, dù sao hắn cũng đóng giả làm nạn dân mà. Ngu Mạn Ái không khách sáo gì, chỉ mỉm cười khẽ chào hỏi Tống Khúc Vấn, uyển chuyển nói:

-Tôi đại biểu cho Phong lĩnh, ở chỗ tôi có một bức thư, làm phiền ngài chuyển giao cho vương hậu quý quốc, xin vương hậu trả lời thư là được. Còn về tin tức ngài muốn truyền đạt, chúng tôi đại khái đoán được rồi, không cần ngài nói nữa.

Tống Khúc Vấn không nhìn thấy trong tay nàng mang thư tín gì, không khỏi kinh ngạc, nghe câu cuối cùng của Ngu Mạn Ái càng kinh ngạc hơn, cảm giác tất cả những điều mình làm đều nằm trong tính toán của đối phương vậy, thật sự khó chịu.

Rồi ngay sau đó thấy Ngu Mạn Ái đi tới bên cạnh bàn, tùy ý lấy bút giấy ra, nhanh chóng viết mấy hàng chữ, sau đó cất vào trong phong bì, đóng dấu quân Lam Vũ mới có, rồi tùy ý ném cho Tống Khúc Vấn đang ngây ra.

-Cô làm thế này.....

Tống Khúc Vân ngơ ngẩn nói, hắn cảm tháy mình như ăn mày tới cửa xin cơm vậy, chủ nhà tùy tiện bố thí cho chút thức ăn, rồi bảo mình mau xéo đi vậy. Nước Lạc Na tuy nhỏ, nhưng cũng là quốc gia có tới 2 ngàn vạn nhân khẩu, là lễ bộ thượng thư, Tống Khúc Vấn chưa bao giờ bị đãi ngộ như thế này.

Song cho dù tiềm thức hắn muốn bày tỏ chút “kháng nghị mạnh mẽ” nhưng lại phát hiện ra loại lời này căn bản là không nói ra được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook