Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Chương 421: Điều kiện không thể công khai (P3)

Nam Hải Thập Tứ Lang

18/03/2013

Tống Khúc Vấn cũng rất biết nhìn người, nhìn một cái là biết ngay nữ nhân này không đơn giản, chẳng phải vì Ngu Mạn Ái ăn mặc cao quý trang nhã như thế nào, cũng không phải dung mạo nàng diễm lệ ra sao, mà là ánh mắt bề trên có chút ý vị như không để ai vào trong mắt đó.

Có thể đại diện cho Dương Túc Phong, vậy khẳng định là tâm phúc của y rồi, nữ nhân như vậy không thể đắc tội. Nhưng Tống Khúc Vấn cũng thật có mắt không tròng, không ngờ không nhận ra bà chủ của Đông Hải Đường.

-Đây là thư Phong lĩnh muốn ông giao cho vương hậu quý quốc, vương hậu xem xong tự nhiên sẽ hiểu ý tứ của Phong lĩnh.

Ngu Mạn Ái hờ hững nói,giống như coi Tống Khúc Vấn là ăn mày xin cơm vậy. Kỳ thực trong lòng nàng đúng là coi thường loại người trơn như lươn này, Nạp Lan Tinh Vũ phái hắn tới làm mai, quả nhiên là một lựa chọn tốt, nhưng phản ứng của Dương Túc Phong sợ rằng hắn không ngờ được, Dương Túc Phong chẳng những muốn người của bọn họ, còn muốn nuốt cả xương của Lạc na.

- Chu yện này.....

Tống Khúc Vấn do dự, bất kể thế nào, hắn cũng không thể tiếp thụ kết quả xử lý kinh miệt như thế này, nhưng cho dù không muốn thì hắn có thể làm gì? Hy vọng Mã Toa đối kháng với người hàng xóm phương bắc đang trỗi dậy là không thể.

Lịch sư luồn lách trong khe hở của Lạc Na có lẽ từ giờ đã kết thúc rồi, nhưng dù sao mình cũng là đại biểu tư nhân của Nạp Lan Tinh Vũ, không ngờ cơ hội mở miệng cũng không có, đế quốc Lam Vũ cũng quá bá đạo.

Ngu Mạn Ái căn bản không có để ý tới hoàn cảnh khó xử đáng thương của hắn, lạnh lùng nói:

-Nếu như không có gì bất ngờ, chúng tôi hi vọng năm ngày tới sẽ có được câu trả lời của vương hậu quý quốc, nếu không Phong lĩnh sẽ rất tức giận, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Tống Khúc Vấn toàn thân run lên. Nếu như nói thế nào là uy hiếp trắng trợn, thì lời của Ngu Mạn Ái chính là như vậy, trên thế giới cá lớn nuốt cá bé này, Lạc Na đã quen bị người ta uy hiếp, vũ nhục, nhưng bọn họ chưa bao giờ bị uy hiếp trắng trợn như thế.

Bất kể là quốc gia nào trước kia, vì đạt được lợi ích lâu dài, vẫn xem Lạc Na như quốc gia bình đẳng để đối đãi, nhưng quân Lam Vũ đáng chết, đế quốc Lam Vũ đáng chết, quả thực đã coi Lạc Na như nô lệ thấp kém mất rồi.

Chính vào lúc này, Dương Túc Phong đã tới, phía sau còn có Úc Thủy Lan Nhược, và Tiêu Tử Phong mặc nam trang, trong đó còn oai phong hơn cả y, từ ngoài nhìn lấn át hoàn toàn Dương Túc Phong. Bất quá thống soái tối cao vẫn là thống soái tối cao, người ta nhìn một cái là có thể nhận ra y.

Tống Khúc Vấn vội vã tiến tới, hành lễ với Dương Túc Phong, vốn muốn chuyển ý tứ của Nạp Lan Tinh Vũ, nhưng Dương Túc Phong không cho hắn cơ hội nói gì. Dương Túc Phong phất tay ý bảo hắn không phải nói nhiều, lạnh nhạt nói:

-Đúng thế, phong thư này là ta muốn gửi cho vương hậu quý quốc, cô ây xem xong thư tự nhiên sẽ hiểu phải làm như thế nào.

Tống Khúc Vấn cuối cùng cũng trố mắt rồi, người ngoài đồn tính của Dương Túc Phong đôi khi còn cứng hơn cả bệ đá trong nhà xí, không ngờ là đúng thật. Trời ạ, loại gia hỏa này làm sao có thể làm được thông soái tối cao của đế quốc Lam Vũ, thực đáng hận, chẳng lẽ cho nước Lạc Na một chút thể diện cũng không được sao?

Dương Túc Phong đúng là không cho sứ giả của Lạc Na chút thể diện nào, không nói gì lạnh lùng rời đi, Ngu Mạn Ái cười lạnh nhạt, loại nụ cười mang tính xã giao đó là Tống Khúc Vấn sởn cả gai ốc. Hắn bất giác nắm chặt lá thư trong tay, không khỏi nghĩ bên trong bức thư rốt cục viết gì?

Ngu Mạn Ái theo sau lưng Dương Túc Phong không nói một lời, chữ trong thư đương nhiên là do nàng viết ra, nhưng nội dung bên trong lại là ý tứ của Dương Túc Phong. Nói một cách chính xác thì đó cũng không phải là ý của Dương Túc Phong, bởi vì Dương Túc Phong chưa từng bày tỏ rõ ràng ý tứ này, nhưng Ngu Mạn Ái cảm thấy Dương Túc Phong có ý đó, vì thế liền viết ra.

Quan hệ giữa nàng và Dương Túc Phong rất vi diệu, có một số chuyện trong lòng Dương Túc Phong có lẽ có nghĩ, tuy nhiên chưa từng nói ra, có điều là thư kí hiểu lòng người, nàng có thể tự ý chủ trương đem thế giới nội tâm của ai đó phản ảnh ra, để thỏa mãn dục vọng của y.

Đương nhiên, một số lúc nàng cũng phải làm thư ký chiều lòng người, quá khứ là thế, hiện tại là thế, tương lai à? Đại khái cũng là thế.......

..................

Dương Túc Phong mặc dù rất hiểu tình hình ở tiền tuyến, đồng thời cũng thu thập ý kiến của mọi người, cùng thương lượng đối sách, từ đó có thể có được nhiều kiến nghị và gợi ý, nhưng y không can thiệp vào công tác của Trương Chi Phong.

Chỉ ở phương châm chính đưa ra chủ ý, như điều động và tổ chức binh sĩ, còn đảm bảo hậu cần, nhìn chung chiến sự ở Minh Na Tư Đặc Lai không vả hơn ở Ni Lạc Thần. Ngoài nghiên cứu chiến sự Minh Na Tư Đặc Lai, ý thỉnh thoảng còn ra ngoài ngắm cảnh, thuận tiện nghiên cứu quốc gia thần kỳ này. Lạc Na đúng là một quốc gia rất đáng để nghiên cứu, thông qua nghiên cứu cụ thể, có lẽ có thể phát hiện ra đạo tồn tại của quốc gia đó.

Nói một cách tổng thể, Lạc Na là một nước thịnh hành phật giáo, nơi này đâu đâu cũng thấy chùa miếu, tượng của phật giáo có ở khắp mọi nơi, nữ nhân xuất gia cũng rất nhiều, am ni cô tựa hồ còn nhiều hơn cả phật tự, mà người Lạc na cũng tin vào am ni cô hơn.

Phật giáo ở Lạc Na tựa hồ có cách lý giải mới, tinh thần phật giáo mà Lạc Na biểu hiện ra, không hề kiêm nhường nhẹ nhàng, không tranh với đời như ở đế quốc Dường Xuyên. Ngược lại, tín đồ phật giáo ở nơi này tựa hồ đầy bạo lực, đầy dục vọng giết người, người dân sống trên vùng đất này có loại người gọi là du hiệp Lạc Na là đại biểu cho văn hóa của họ, đồng thời giải thích thế nào gọi là tiến bộ cùng phật giáo.

Du hiệp Lạc Na ân oán sòng phẳng, giết người như ngóe, thường xuyên tham dự bạo loạn hoặc trấn áp bạo loạn, đôi tay bọn họ nhuốm đầy máu tươi, nhiêu khi bọn họ cần tới phật giáo để rửa sạch bàn tay vấy máu của mình, đồng thời để tâm linh của mình có nơi để gửi gắm.

Trong truyền thuyết cổ xua của Lạc na,nếu như giết người thì tới chùa miếu chay giới bảy bảy bốn chín ngày là có thể gột bỏ tội nghiệt. Có lẽ đây là nguyên nhân phật giáo thịnh hành ở nơi này, dù sao du hiệp Lạc Na sau khi giết người cần chay giới quá nhiều, nếu như chùa chiền mà không lắm, thì phải xếp hàng mất.

Thủy tổ phật giáo mà người dân Lạc Na thờ phụng không phải là Phật Tổ Như Lai như bình thường, mà là quan Âm Bồ Tát, điều này làm người ta thấy khá là kỳ quái.

Trong chùa miều của Lạc Na , nh ân vật tối cao của Phật giáo là Quan Âm Bồ Tát, tựa hồ chưa từng có Phật Tổ Như Lai tồn tại, bất kể là hòa thượng hay ni cô, cũng chỉ nói tớ Quan Âm Bồ Tát mà không nói tới Phật Tổ Như Lai.

Nguyên nhân rất đơn giản, Quan Âm Bồ Tát ngoài đại từ đại bi ra, còn là nữ nhân mỹ lệ cao quý, còn Phật Tổ Như Lai thì béo múp míp không ra nam cũng chẳng ra nữ, không phù hợp với khiếu thẩm mỹ của người dân Lạc Na. Mỗi năm tới độ cuối hạ đầu thu, đều là lúc chùa chiền hương khói hưng thịnh nhất, gần như 90% người dân Lạc Na đều tới quỳ gối trước mặt Quan Âm Bồ Tát, khẩn cầu tất cả những chuyện mà mình có thể nghĩ tới, đủ mọi thứ loạn bậy đều nói ra hết.

Phát tài, sinh tử, trường thọ, nhân duyên là khẩn cầu bình thường nhất, có thể lớn tiếng nói ra, hơn nữa còn phải nói to hơn người khác, như thế Quan Âm Bồ Tát mói có thể nghe thấy, dù sao mỗi ngày có tới mấy vạn người khẩn cầu, Quan Âm Bồ Tát không thể làm được hết tất cả mọi chuyện.

Mong kẻ thù không sống qua ngày mai, cầu kẻ mình ngứa mắt sinh con trai không có lỗ đít, xin kẻ bắt nạt mình chết không nhắm mắt, đó là cầu khẩn tương đối dị loại, cần phải nhỏ giọng xin xỏ, không thể để kẻ bên cạnh nghe được, nếu không sẽ không linh nghiệm. Còn về phần cướp bóc giết người, trên trời tự nhiên có Lâm muội muội rơi xuống thì phải thầm nói trong lòng với Quan Âm Bồ Tát, nếu như Quan Âm Bồ Tát không nghe thấy ư? Không sao cả, ngươi cứ quyên chút kim tệ, Quan Âm Bồ Tát sẽ ưu tiên suy nghĩ về lời khẩn cầu của ngươi.

Sáng hôm đó, sau khi hóa trang cẩn thận, Dương Túc Phong dẫn Tiêu Tử Phong, Úc Thủy Lan Nhược cùng Ngu Mạn Ái rời khỏi hành cung lâm thời, tới một am Quan Âm Bồ Tát vô cùng nổi tiếng ở gần đó để lễ phật.

Tòa am Quan Âm Bồ Tát này tên là am Liên Hoa, là một trong 10 am lớn nhất của Lạc Na, cư dân Minh Na Tư Đặc Lai, thậm chí là thành viên của vương thất đều vô cùng thích tới am Liên Hoa cầu khẩn. Kỳ thực sau lần bị hòa thượng ở Quốc An tự bóp mất 600 kim tệ, Dương Túc Phong vô cùng phản cảm với hòa thượng, nhưng đối với ni cô thì không hoàn toàn cự tuyệt.

Nghe nói ni cô ở Lạc Na không tham tiền như ở nơi khác, nể mặt nữ nhân mang thai trong Vị Ương cung, là trượng phu của các nàng, tới bái lạy Quan Âm Bồ Tát, tựa hồ cũng là chuyện thường tình. Tiêu Tử Phong và Úc Thủy Lan Nhược đều quen theo Dương Túc Phong đơn độc hành động, các nàng cảm thấy lúc giả nam trang này là lúc tự do nhất, không có bao nh quy củ rắc rối ở Vị Ương cung ràng buộc, các nàng cảm giác như trở về cái thời hành tẩu giang hồ, cả đường đi tinh thần phấn chấn.

Chỉ có Ngu Mạn Ái là tỏ ra vô cùng bất an, cũng không biết nửa đường nàng phát hiện ra điều gì, lại tỏ ra sợ hãi cứ nép sát vào bên cạnh Dương Túc Phong, không chịu tách rời. Dương Túc Phong cũng nhận ra điều đó nhưng không hỏi, nếu như người khác không nói, y cũng lười hỏi, Ngu Mạn Ái thường xuyên bôn ba bên ngoài, có lẽ trên người có một số nỗi khổ không tiện nói ra.

Còn về phần thích khách, Dương Túc Phong lại chẳng lo mấy, y tuyệt đối tin tưởng vào khẩu Desert Eagle trong lòng, huống hồ còn có Tiêu Tử Phong và Úc Thủy Lan Nhược ở bên cạnh nữa. Vũ Văn Thành Đô bị giết chết rồi, những kẻ còn lại uy hiếp với y không lớn, đương nhiên Vũ Văn Chấn Thiên đánh tới lại là một chuyện khác.

Tiêu Tử Phong và Úc Thủy Lan Nhược cũng chú ý tới sự khác thường của Ngu Mạn Ái, lập tức đề cao cảnh giác, đồng thời nhắc nhở cảnh vệ xung quanh chú ý. Dương Túc Phong mặc dù cùng mấy người nàng đơn độc ra ngoài, kỳ thực xung quanh còn có người của ban cảnh vệ đi theo, bất quá bọn họ đều mặc thường phục mà thôi.

Những người này đều là tinh hoa của đội cảnh vệ, mỗi người đều mang theo súng lục Mạt Lai Đức, trải qua chuyện lần trước ở Quốc An tự, Tiêu Tử Phong dứt khoát không mạo hiểm nữa, dù sao chuyện cảnh vệ đi theo Dương Túc Phong cũng không biết.

Một lúc sau, Tiêu Tử Phong nhận được báo cáo, xung quanh không có tình huống gì khả nghi, cũng không có nhân vật nào đáng nghi. Mấy người có tư cách làm thích khách của Mã Toa và Y Lan, trừ Vũ Văn CHấn Thiên thấn bí ra, những người khác đều bị ban ngành tình báo theo sát, tuyệt đối không có cơ hội ra tay.

Tiêu Tử Phong cực kỳ tò mò, chẳng lẽ Ngu Mạn Ái còn có ai phải sợ? Đúng là kỳ quái, căn cứ vào nghiên cứu của nàng, Ngu Mạn Ái dứt khoát là người biết nắm bắt cơ hội, hiện giờ bám chặt vào cây đại thụ Dương Túc Phong, thà bỏ vị trí bà chủ của Đông Hải Đường, cũng muốn trói chặt vào cây đại thụ này.

Người như vậy, nếu như phát hiện ra mình có nguy hiểm, khẳng định sẽ khéo léo dựa vào tay Dương Túc Phong để xử lý. Rốt cuộc là có nguy hiểm gì mà cô ta lại không dám nói cho Dương Túc Phong chứ? Am Liên Hoa vô cùng náo nhiệt, không hề có bóng dáng của thời binh hoang mã loạn, cũng có thể giải thích chính vì chiến tranh màn người cầu thần bái phật mới đông như vậy.

Lạc Na chiến hỏa khắp nơi, đế quốc Lam Vũ khí thế hung hãn, chưa từng công bố xử lý nước Lạc Na như thế nào, vì bản thân, vì người thân và bằng hữu, tới cầu xin Bồ Tát giúp đỡ là chuyện duy nhất bọn họ có thể làm được. Còn về phần Quan Âm Bồ Tát có thể đối phó được với súng ống, đại pháo của quân Lam Vũ không lại là chuyện khác rồi.

Ở cửa vào am Liên Hoa, thiện nam tín nữ chen vai sát cánh nhau qua lại, ở chỗ đất trống trước cửa còn có rất nhiều người bán hàng rong, không ngừng chào mời khách qua lại, có một số hương khách mơ hồ nhận ra số người bán rong hôm nay đặc biệt nhiều, đồ đem bán cũng đặc biệt phong phú, bất quá cũng không chú ý lắm.

Chỉ có Tiêu Tử Phong âm thầm đi tới trước mặt mấy người bán hàng rong đó, làm ra vẻ mua bán nhưng thực tế là để lấy tin tình báo. Thì ra những người bán hàng rong không có gì đặc biệt này có hơn nửa là nhân viên tình báo quân Lam Vũ cải trang, chỉ có Dương Túc Phong không biết mà thôi, y còn co rằng nơi này thực sự dễ làm ăn, nên mới có nhiều người bán hàng tập trung như vậy.

Mua hai nén hương, Dương Túc Phong đi thẳng vào am Liên Hoa, khi tới cửa, Tiêu Tử Phong đi trên cùng tránh cho bên trong có gì bất ngờ. Kỳ thực bên trong cũng chẳng có gì nguy hiểm được, có tới mấy cảnh vệ quân Lam Vũ giả làm hương khách theo dõi rồi. Bất quá sau khi bước qua cửa chính, Tiêu Tử Phong nhạy cảm phát hiện ra sự khác thường, ánh mắt lóe lên liếc sang phải.



Thì ra ở bên phải có một cô gái đứng lạnh lung nhìn Ngu Mạn Ái, con mắt không chớp lấy một cái, có chút đáng sợ, ánh mắt khó diễn tả đó tựa hồ vừa yêu vừa hận, rõ ràng là nhắm vào Ngu Mạn Ái. Cô gái này ước chừng 23,24 tuổi, mặt trái xoan, có hơi gầy gò tiều tụy, toàn thân thầm phát ra một luồng khí lạnh giá, bất quá nhìn bề ngoài vô cùng mỹ lệ, mang theo một sự kiêu ngạo lạnh lung, đúng là thu hút không ít ánh mắt của nam nhân.

Ở bên cạnh cô gái có mấy hương khách do cảnh vệ cải trang theo dõi sát sao, tay phải dường như vô ý đút vào trong túi, hiển nhiên cũng chú ý tới sự khác thường của cô gái, chỉ không tiện ra tay ngay mà thôi.

Tiêu Tử Phong và Úc Thủy Lan Nhược đều đề cao cảnh giác, Úc Thủy Lan Nhược xen vào khoảng trống giữa cô gái và Dương Túc Phong, Tiêu Tử Phong đi sát bên phải y, Ngu Mạn Ái cũng bám sát bên trái y. Cô gái kia tựa hồ không phải là thích khách, cũng không có ý động thủ, mục tiêu bám sát không phải là Dương Túc Phong mà là Ngu Mạn Ái.

Như vậy xem ra, dù cô ta có ra tay thì mục tiêu cũng là Ngu Mạn Ái. Dương Túc Phong cũng chú ý tới, mơ hồ cảm thấy cô gái này có chút quen mắt, nhưng trong thời gian ngắn không nhớ ra cô ta là ai, đột nhiên y cảm thấy cô gái này khẳng định là mình đã từng thấy rồi, nhưng nữ nhân bên người quá nhiều, nên không nhớ ra nổi mà thôi.

Kỳ thực y cũng là đồ ngốc, không chú ý tới ánh mắt theo sát Ngu Mạn Ái của đối phương, nếu không đã sớm nhận ra rồi. Ngu Mạn Ái len lén nấp ở bên người Dương Túc Phong, tựa hồ như không nhìn thấy gì cả, không biết gì cả, Dương Túc Phong còn tưởng nàng bị cái gì khơi lên tình cảm, cho nên mới cố ý ôm lấy mình. Tuy nói đây là ở Phật đường, nhưng bầu ngực của Ngu Mạn Ái tỳ sát lên cánh tay, làm y vẫn rất hưởng thụ.

Ngu Mạn Ái vốn rất biết khống chế chừng mực, cũng biết làm thế nào để nam nhân cảm thấy khoan khoái nhất, bầu ngực của nàng cũng ép đủ mức độ, làm cho Dương Túc Phong như quên luôn cả nơi này là Phật đường của am Liên Hoa.

Úc Thủy Lan Nhược tới gần cô gái kia nói nhỏ:

-Cô là ai? Cô muốn làm gì?

Cô gái kia tựa hồ như không nhìn thấy Úc Thủy Lan Nhược, cũng không có ý muốn nhận biết nàng, ánh mắt vẫn lạnh lùng bao phủ lấy Ngu Mạn Ái, giọng nói lành lạnh:

-Các ngươi giao Ngu Mạn Ái ra đây, ta muốn cô ta.

Úc Thủy Lan Nhược cau mày lại, muốn nói lại thôi, thì ra đối phương đúng là nhắm vào Ngu Mạn Ái mà tới, không biết Ngu Mạn Ái sao lại chọc vào cô gái này, thế là người ta kiếm cơ hội chặn nàng ở đây. Nếu như mục tiêu của cô ta không phải là Dương Túc Phong, cũng không có ác ý gì với y, các nàng liền nhẹ nhõm đi không ít.

Hai nàng đều dùng ánh mắt hỏi Ngu Mạn Ái chuyện này rốt cục là sao, nhưng bất kể hai nàng ra hiệu như thế nào, Ngu Mạn Ái cũng làm bộ như không thấy, từ đầu tới cuối không giải thích gì cả. Còn về Dương Túc Phong thì sắc mặt quai quái, hình như rất là hưởng thụ, hai nàng đều khinh bỉ y từ trong lòng, đồng thời thầm hận Ngu Mạn Ái không biết tốt xấu, vào lúc này lại còn thi triển mê hồn kế.

Cứ nhìn vẻ mặt của Dương Túc Phong là biết rõ ràng bị bộ ngực của Ngu Mạn Ái bắt dính rồi, cô ả Ngu Mạn Ái đáng chết này, lúc nào cũng nắm được nhu cầu của Dương Túc Phong, làm y muốn thoát ra cũng không được. Bằng lương tâm mà nói, Ngu Mạn Ái cũng là nữ nhân không tệ, nhưng làm nũng thì cũng phải xem đây là nơi nào chứ?

Nhìn thấy Ngu Mạn Ái không có hành động gì, Tiêu Tử Phong chỉ đành tự mình đi tới, kéo tay Ngu Mạn Ái, nhưng Ngu Mạn Ái vẫn bám chặt lấy Dương Túc Phong thế nào cũng không chịu buông tay, ngực còn cố ý cọ sát vào cánh tay y, đôi mắt long lanh như đã ý loạn tình mê rồi.

Tiêu Tử Phong cũng không tiện kéo mạnh, chỉ đành trừng mắt nhìn Ngu Mạn Ái một cái, cảnh cáo sau khi trở về nàng sẽ co Ngu Mạn Ái biết tay, sau đó hậm hực tách ra. Đối phương mặc dù không nhằm vào Dương Túc Phong, nhưng vạn nhất chuyện này làm ầm lên, thân phận của Dương Túc Phong bị bại lộ thì được chẳng bằng mất.

-Ấy, cô chẳng phải là Đường Băng Na sao?

Tiêu Tử Phong không lay động được Ngu Mạn Ái, nhưng lại kinh động tới Dương Túc Phong, làm y quay đầu qua, nhìn lại cô gái kia một lần nữa. Lần này cuối cùng y cũng đã nhận thấy ánh mắt không chớp của cô nhắm vào đâu, trong đầu linh quang lóe lên, Dương Túc Phong đột nhiên nhớ ra, cô gái này là Đường Băng Na, nữ bảo tiêu của Ngu Mạn Ái.

Khi xưa Dương Túc Phong rời khỏi kinh đô Ni Lạc Thần, nữ nhân đầu tiên gặp được là Ngu Mạn Ái và Đường Băng Na, Đường Băng Na khi đó không tiều tụy như bây giờ, lúc đó cô như một mũi thương nhỏ mà sắc nhọn, nói chuyện cũng như quả ớt đỏ cay xè, tùy tiện nói một câu cũng đủ làm người nghe ấm ức.

Nghiêm túc mà nói, mình có thể nhìn thấy ngực của Đan Nhã Huyến còn là nhờ công lao của Đường Băng Na giúp. Tiêu Tử Phong khẽ cau mày, chầm chậm buông tay đặt bên hông ra, tạm thời bỏ ý định động thủ. Thì ra nàng cũng nghe Đan Nhã Huyến nhắc tới chuyện của Đường Băng Na, biết giữa Đường Băng Na và Đan Nhã Huyến còn có chút khúc mắc, Đường Băng Na từng làm nữ bảo tiêu cho Ngu Mạn Ái, nhưng cuối cùng biến mất, không biết ở đâu.

Không ngờ Đường Băng Na lại xuất hiện ở đây, tựa hồ còn có chút vướng mắc với Ngu Mạn Ái, nhìn dáng vẻ của cô, rõ ràng là tới tìm Ngu Mạn Ái kiếm chuyện. Nhìn thấy Ngu Mạn Ái vẫn nấp ở bên cạnh Dương Túc Phong không nói không rằng, Tiêu Tử Phong càng ngày càng thấy Ngu Mạn Ái có chút không biết điều, có chút đồng tình với Đường Băng Na, nói nhỏ với Đường Băng Na”

-Cô tìm cô ta có việc gì?

Đường Băng Na mặt có chút là lạ, vành mắt đỏ hoe nói:

-Ta tìm cô ấy muốn nói thật rõ ràng.

Tiêu Tử Phong càng ngày càng cảm thấy kỳ quái, nhìn thái độ của Đường Băng Na không thấy giống như đi tìm kẻ thù, mà lại giống như bị ủy khuất, muốn tìm Ngu Mạn Ái lý luận, quan tâm:

-Nói chuyện gì?

Sắc mặt Đường Băng Na đột nhiên đỏ lên, khẽ cắn răng lấy dũng khí nói :

-Ta muốn hỏi cô ấy rốt cuộc cô ấy còn yêu ta không?

Miệng Tiêu Tử Phong liền từ từ há hốc ra, lâu lắm mới tỉnh lại được, Ngu Mạn Ái rốt cuộc là có yêu cô không à? Dù là Tiêu Tử Phong đi nhiều biết rộng, cũng khó tiếp thụ được sự thực này, thì ra Ngu Mạn Ái và Đường Băng Na lại có quan hệ này, chẳng trách lại như thế.

Dương Túc Phong nghe thấy câu nói này, bất giác bóp gẫy hai cây hương cầm trong tay, sắc mặt cổ quái nhìn Đường Băng Na. Phản ứng của y so với Tiêu Tử Phong nhanh hơn nhiều, dù sao nữ nhân yêu nhau cũng chẳng phải là chuyện gì to tát lắm, ở xã hội hiện đại, nữ đồng chí như thế nhiều lắm, chỉ có những người cổ đại như Tiêu Tử Phong mới không tưởng tượng ra thôi.

Bất quá Đường Băng Na có dũng khí nói ra, vẫn làm cho người ta bất ngờ không thôi.

Úc Thủy Lan Nhược hết nhìn Đường Băng Na lại nhìn Ngu Mạn Ái, mặt đầy vẻ mếu cười đều không xong, nàng không sao miêu tả được cảm giác của mình lúc này như thế nào, chỉ cảm thấy quai quái. Thi thoảng có nghe nói nam nhân thích nam nhân, xưa kia có tên Long Dương Quân, nhưng nữ nhân cũng có hạng Long Dương Quân thì lại rất ít nghe nói tới, cho dù có, cũng tuyệt đối không chịu thừa nhận trước mặt người khác, đâu có như Đường Băng Na nói yêu với không yêu cô gái khác ngay trước mặt mọi người, đúng là xấu hổ chết đi thôi.

Ngu Mạn Ái thì càng trốn kỹ hơn, gần như dựa sát vào lòng Dương Túc Phong rồi, không một ai có thể nhìn thấy vẻ mặt của Ngu Mạn Ái, càng không biết trong lòng Ngu Mạn Ái nghĩ gì. Từ góc độ Tiêu Tử Phong mà nhìn, Ngu Mạn Ái thực sự giống như tình lữ ngọt ngào keo sơn nép mình trong lòng Dương Túc Phong, khiến cho mấy hương khách xung quanh hiếu kì nhìn về nơi này, ngay cả lão ni cô cũng vội nhắm mắt niệm phật, thầm nói nhân tâm thay đổi, không ngờ có người trước mặt Quan Âm Bồ Tát làm chuyện này.

Dương Túc Phong thấy đây không phải là chốn thích hợp, chuyện này trước mặt người khác không thể nói rõ ràng, nếu tranh chấp thì lại càng bôi đen, lúc đấy thì nguy to, vội nói:

-Đường cô nương, nơi này nói chuyện không tiện, hay là chúng ta tìm nơi khác nói chuyện được không?

Y sớm đã hoài nghi Ngu Mạn Ái và Đường Băng Na có quan hệ không chính đáng, lúc này quả nhiên đã được chứng thực. Khi y rời khỏi Ni Lạc Thần tới địa khu Mỹ Ni Tư, lần đầu tiên nhìn thấy hai nàng đã mẫn cảm nhận ra giữa họ có bí mật không thể nói ra, lúc đó cỉ thuần túy là trực giác, sau còn hoài nghi là mình ghen tị, cho nên sinh ra nhầm lần, không ngờ mấy năm sau quả nhiên chứng minh cảm giác của mình rất linh nghiệm.

Đường Băng Na không để ý tới khuyến cáo của Dương Túc Phong, ấm ức nói:

-Không, ta muốn cô ấy nói cho rõ ràng trước mặt Quan Âm Bồ Tát cho ta biết.

Dương Túc Phong chỉ đành cười khổ, Đường cô nương này đúng là trước nay chưa từng có, sau này cũng không luôn rồi, đúng là không hề sợ thế tục ghẻ lạnh.

Nhìn xung quanh có rất nhiều người len lén nhìn về phía này, Đường Băng Na còn như con gà chọi say máu, đúng là không biết phải làm thế nào.

Ngu Mạn Ái không chịu ra mặt nói cho rõ ràng, Dương Túc Phong chỉ đành kéo nàng rời đi trước, rời khỏi Am Liên Hoa, cho tới tận khi tới một chỗ hẻo lánh, bốn phía đều là rừng trúc mới dừng lại. Tiêu Tử Phong và Úc Thủy Lan Nhược cẩn thận nhìn bốn phía, không phát hiện ra có gì khả nghi.

Đường Băng Na không có cách nào khác cũng phải đi theo, mắt vẫn nhìn chằm chằm vào Ngu Mạn Ái. Tiêu Tử Phong và Úc Thủy Lan Nhược đưa mắt nhìn nhau, đều cảm thấy chuyện hôm nay gặp phải đúng là thú vị, thậm chí còn có thể xưng là mở rộng tầm mắt.

Trên lịch sử đại lục Y Lan, không phải là chưa từng có nữ Long Dương Quân, nhưng chưa từng có nữ nhân nào chịu thừa nhận, giống như giữa Y Địch Liễu Lâm Na và Đại Lôi Nhĩ, cho dù trong Vị Ương cung có mấy nữ nhân biết bí mật giữa bọn họ, nhưng ở trước mặt người khác, bọn họ có chết cũng không chịu thừa nhận.

Dương Túc Phong thấy Ngu Mạn Ái vẫn không có ý nói chuyện, chỉ đành cười khổ lên tiếng:

-Đường cô nương, loại chuyện này sợ không thể dùng lời mà nói hết được, cho dù là Quan Âm Đại Sư, cũng không thể quản được chuyện nam nữ……



Đường Băng Na lạnh băng nói:

- Dương Túc Phong, ngươi câm mồm cho ta, ta không tìm ngươi nói chuyện.

Tiêu Tử Phong và Úc Thủy Lan Nhược đồng thanh quát:

-Hỗn Xược.

Dương Túc Phong vốn hóa trang ra ngoài, Đường Băng Na gọi tên y như vậy, vạn nhất có người nghe thấy, rất là phiền phức, cho dù các nàng đã bảo vệ chu toàn rồi, nhưng dù sao nơi này đông người hỗn loạn, ai mà đảm bảo được không xảy ra chuyện gì ngoài dự liệu chứ?

Không ngờ Đường Băng Na căn bản không sợ các nàng, cô ta vốn là một quả ớt, người càng hung dữ, cô càng hung dữ hơn, tuyệt đối không chịu khuất phục. Đường Băng Na giận dữ quát:

- Dương Túc Phong, ngươi tránh cô ấy xa ra một chút, đừng dùng thân thể do dáy của ngươi vũ nhục cô ấy.

Dương Túc Phong bất lực nói:

-Hình như chuyện đâu có liên quan gì tới ta…..

Đường Băng Na hung hăng nói:

-Nếu không phải vì ngươi cô ấy cũng sẽ không rời xa ta.

Dương Túc Phong tức thì nghẹn họng, loại chuyện nam nữ thế này, đúng là có chút phiền toái, nhất là đối phương còn là một nữ tình địch, tựa hồ còn dùng thủ đoạn thông thường đối phó có chút tàn nhẫn, chỉ đành nói:

-Chuyện này… Đường cô nương, chúng ta trở về rồi hãy nói được không?

Ngu Mạn Ái rốt cuộc có phải vì mình mà rời bỏ Đường Băng Na hay không, đúng là có chút khó nói rõ, bất quá hiện giờ Ngu Mạn Ái theo bên cạnh mình là sự thực không cần phải tranh cãi.

Về phần Ngu Mạn Ái xử lý quan hệ giữa hai nàng thế nào thì không biết, nhưng từ tình huống hiện giờ mà xét khẳng định là dẫu lìa ngó ý còn vương tơ lòng rồi. Chẳng trách Ngu Mạn Ái càng ngày càng muốn tiếp cận Vị Ương cung, thì ra bên ngoài còn có cái đuôi muốn tìm nàng gây phiền phức.

Tiêu Tử Phong mặt xầm xuống, nghiêm trọng nói:

-Đường Băng Na, cô đừng có làm càn ở nơi này.

Đường Băng Na trợn mắt lên, không hề khách khí đốp chát lại:

-Lão công của cô cướp nữ nhân của ta, cô không giúp ta còn giúp lão công cô, cô có phải là nữ nhân không vậy?

Tiêu Tử Phong tức thì đỏ mắt, không ngờ lại không ra tay ngay, đúng là mặt trời mọc ở đằng tây rồi, bất quá nghĩ cũng phải, Dương Túc Phong gây chuyện thị phi ở khắp nơi, bao nhiêu món nợ phong lưu, hiện giờ trong Vị Ương cung đông người lắm rồi, nếu như Đường Băng Na có thể kéo được Ngu Mạn Ái đi, đối với Vị Ương cung mà nói đúng là một chuyện tốt.

Người ta và Dương Túc Phong tranh giành nữ nhân, mình cần gì ra mặt? Cởi chuông cần người buộc chuông mà.

Úc Thủy Lan Nhược nắm tay Ngu Mạn Ái kéo mạnh, tức tối nói:

-Cô ra giải thích rõ ràng đi, chuyện này rốt cuộc là sao?

Ngu Mạn Ái chết cũng không chịu nhúc nhích, Úc Thủy Lan Nhược vừa buông tay, nàng lại chui vào lòng Dương Túc Phong. Bà chủ Đông Hải Đường trước nay không sợ trời không sợ đất, không ngờ hiện giờ lại chui vào lòng Dương Túc Phong trốn cả tiếng đồng hồ, đúng là chuyện nghìn lẻ một đêm rồi, xem ra đối với quả ớt Đường Băng Na nàng có chút cố kỵ.

Dương Túc Phong thấy tiếp tục tranh giành thế này không phải cách, vì thế hết lòng khuyên can:

-Đường cô nương, chúng ta trở về rồi hãy nói được không? Nơi này một chén trà cũng chẳng có, nói tới khô cả họng cũng không có hiệu quả…..

Đường Băng Na bày ra vẻ không sợ trời không sợ đất nói:

-Về thì về, ta không thèm sợ các ngươi.

Lập tức Dương Túc Phong liền dẫn Dương Túc Phong trở về hành cung lâm thời của mình, nhìn thấy các chiến sĩ quân Lam Vũ cảnh giới nghiêm ngặt xung quanh, Úc Thủy Lan Nhược và Tiêu Tử Phong đều thở phào nhẹ nhõm, cũng có thêm chút hứng thú xem chuyện náo nhiệt giữa Ngu Mạn Ái và Đường Băng Na.

Trở về hành cung lâm thời, Ngu Mạn Ái tất nhiên là không thể tiếp tục trốn trong lòng của Dương Túc Phong nữa, nhưng vẫn tránh né ánh mắt của Đường Băng Na.

Dương Túc Phong mời mọi người tới phòng khách, Đường Băng Na kể lại chuyện đã xảy ra, còn Ngu Mạn Ái xấu hổ ngồi bên cạnh Dương Túc Phong, xem ra dáng vẻ như rất muốn kiếm chỗ nào đó chui vào, né tránh ánh mắt của Đường Băng Na. Đường Băng Na hung dữ nhìn nàng, ánh mắt vừa yêu vừa hận làm cho mỗi người trong lòng cảm thấy hoang đường, nhưng lại không thể không thừa nhận sự thực này.

Thì ra Đường Băng Na và Ngu Mạn Ái là một đôi đồng tính luyến ái bí mật, hai người thường thường như hình mới bóng xuất hiện trên giang hồ, Ngu Mạn Ái vô cùng giảo hoạt, thêm vào võ công của Đường Băng Na, đúng là đã làm rất nhiều chuyện lớn mà nữ nhân không làm được.

Đông Hải Đường từng bước phát triển lớn mạnh, hai người càng lúc ân ái càng mặn nông, những lời thề sông hẹn biển tất nhiên là chuyện thường. chỉ tiếc rằng chuyện tốt không kéo dài, từ sau khi Dương Túc Phong xuất hiện, Ngu Mạn Ái liền có ý dần xa lánh Đường Băng Na, nàng dùng phương thức mà nam nữ hiện đại chia tay hay dùng, đó là đột nhiên mất tích, để đối phương không tìm được mình.

Nang cho rằng vài năm không gặp, Đường Băng Na sẽ tự động từ bỏ, không ngờ Đường Băng Na nặng lòng với nàng như thế, cho tới tận bây giờ vẫn truy tìm tung tích của nàng, kết quả gây ra chuyện ngày hôm này.

-Kẻ gây ra tội là ngươi.

Hai cánh môi đỏ chót của Đường Băng Na trông giống như hai quả ớt, đem đầu mũi chĩa thẳng vào Dương Túc Phong. Dương Túc Phong chỉ đành nhún vai, không biết phải giải thích như thế nào. Tiêu Tử Phong và Úc Thủy Lan Nhược giả vờ như không thấy, cũng không muốn nghe mấy chuyện kiểu này.

Còn may xung quanh đều là tâm phúc của mình, bất kể làm chuyện xấu nào đều cũng sẽ không tiết lộ ra ngoài, nếu không chuyện này mà truyền đi, sợ rằng lập tức thành đề tài nóng nhất của đế quốc Lam Vũ.

Thống soái tối cao không ngờ cùng người khác tranh giành nữ nhân, khẳng định sẽ làm cho lượng báo gia tăng chóng mặt.

-Khụ, khụ…..

Nhìn thấy Ngu Mạn Ái chết cũng không chịu lên tiếng, Dương Túc Phong không ngừng hắng giọng nhắc nhở hiện tại nàng là nhân vật chính của câu chuyện, không dè Ngu Mạn Ái vẫn không chịu lên tiếng, làm Dương Túc Phong thiếu chút nữa muốn động thủ cạy miệng nàng ra.

Tiêu Tử Phong và Úc Thủy Lan Nhược càng xem càng buồn cười, Dương Túc Phong cuối cùng cũng có tình địch quang minh chính đại tới tận cửa tìm rồi, bất quá lại là một nữ nhân thất tình, sức sát thương không đủ mạnh.

Dương Túc Phong cũng không biết phải làm sao, cởi chuông cần người buộc chuông, chuyện này sợ rằng phải do chính Ngu Mạn Ái cởi nút thắt. Chính đang do dự xem để Ngu Mạn Ái mở miệng, đột nhiên nghe thấy bên ngoài truyền tới tiếng còi chói tai, tiếp đó truyền tới tiếng bước chân dồn dập chỉnh tề.

Thì ra có thích khách tới hoàng cung lâm thời. Trải qua huấn luyện nghiêm ngặt, các cảnh vệ của quân Lam Vũ đối với phương diện ứng phó thích khách tỏ ra vô cùng thành thạo, vô cùng kinh nghiệm.

Không tới 5s, vị trí của Dương Túc Phong, từ nóc nhà tới cống ngầm toàn bộ có tay súng bắn tỉa quân Lam Vũ tập trung tinh thần cảnh giới, họng súng đen ngòm toàn bộ nhắm bốn phía.

Thích khách có thể là ai đây?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook