Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Chương 421: Điều kiện không thể công khai (P7)

Nam Hải Thập Tứ Lang

18/03/2013

Viên Ánh Lạc trả lời rõ ràng:

-Hai tiếng trước, Tri Thu đã phái hiến binh tạm thời cách ly bọn họ rồi, lữ đoàn 602 cũng đã tạm thời rút khỏi Linh Xuyên đạo, dựa vào cơ hội bồi huấn tiền tuyến, Tri Thu đã điều đi bộ phận quan chỉ huy cao tầng của lữ đoàn đó, ngoài ra lữ đoàn 403 của Lý Lập Sơn cũng đã điều tời 200 quan chỉ huy tới lữ đoàn 602 chỉ huy tạm thời.

Dương Túc Phong im lặng suy nghĩ một lúc, đi lại vài bước, thỉnh thoảng nhìn bầu trời âm u bên ngoài, không nói gì cả. Nhân viên xung quanh cảm nhận được sự khác thường của Dương Túc Phong, đều hành động nhẹ nhàng, bốn phía tức thì trở nên yên tĩnh, vốn ve sầu không ngừng kêu râm ran, lúc này tựa hồ cũng đã ngoan ngoãn hơn nhiều.

Xem ra Tri Thu xử lý việc này khá được, nhận thức về chuyện này của Tri Thu và mình cũng tương đối nhất trí, thủ phạm xử lý cũng là đề phòng phát sinh nguy cơ.

Hành động của 2 chỉ huy tối cao lữ đoàn 409 và 602 hỏng nhất không phải là do giết bao nhiêu người Y Lan, vấn đề mấu chốt là thái độ vô tổ chức, vô kỷ luật, cho dù biết bộ đội mới thành lập có rất nhiều vấn đề nghiêm trọng, nhưng xuất hiện sai lầm cấp thấp này vẫn làm Dương Túc Phong cảm thấy tức giận.

Nói thực, Dương Túc Phong chẳng muốn nghiêm trị hành vi đồ sát của bọn họ, dù bọn họ có giết 50 vạn người Y Lan cũng chẳng để vào lòng, dù đồ sát làm quân Y Lan báo thù cũng tắm máu người Đường tộc trong phạm vi khống chế thì cũng kệ.

Trong hành lang Á Sâm, người Đường tộc nhiều hơn xa người Y Lan, nếu như mọi người đều thẳng tay tàn sát thì người Đường tộc sẽ chịu thiệt, nước sông Á Sâm sẽ biến thành màu máu.

Bất quá Dương Túc Phong không để ý tới chuyện đó, dù chết nhiều người hơn nữa y cũng chẳng bận tâm, chỉ cần không phải người dân đế quốc Lam Vũ là được, y để ý chính là hành vi cả gan của Lưu Quân và Mộng Thành Không, giết người không có gì to tát, nhưng không xin chỉ thị trước, không báo cáo sau, độc đoán chuyên quyền, che giấu tất cả, đúng là không coi ai ra gì nữa.

Chuyện này phải xử lý nghiêm túc, làm không tốt ngày nào đó quân Lam Vũ biến thành quân đội tư nhân của bọn chúng mất, Tri Thu mau chóng đem 2 kẻ đó bắt giam, đồng thời xin xử phạt, đại khái đấy mới là nguyên nhân chủ yếu nhất.

Dù sao chuyện kỵ húy nhất, có lãnh đạo tối cao nhất nào không sợ tướng lĩnh của mình không nghe lời kia chứ? Tự ý làm bừa chứ?

Dương Túc Phong suy nghĩ mấy phút, chậm rãi nói:

-Thế này, để bên quân pháp lập tức phái người điều tra quá trình sự việc, viết báo cáo tỉ mỉ, Lưu Quân và Mộng Thành Không tạm thời điều khỏi cương vị , đợi chuyện điều tra rõ ràng mới xử lý. Ừm, tạm thời đưa bọn họ tới bộ chỉ huy, phụ trách công tác tham mưu tính kế hoạch, Tri Thu tiếp tục công tác, ta không phê chuẩn cho hắn từ chức.

Hai tên gia hỏa lớn gan này, khẳng định phải tạm thời điều khỏi vị trí chỉ huy, không thể để bọn họ tiếp tục cầm quân, nếu như xác định chuyện xảy ra đúng là có nguyên cớ mới cho phục nguyên chức.

Sở dĩ không lập tức cách chức 2 người, chính là suy nghĩ tới cảm thụ của nhân dân Y Lệ Nạp, bọn họ đúng là hận thấu xương với Người Y Lan, cho dù bọn họ không nhận được mệnh lệnh đồ sát người Y Lan, thì bọn họ cũng nghĩ cách báo thù rửa hận.

Sức mạnh do thù hận mang tới cực lớn, không dễ dàng trừ bỏ,cho dù đôi khi thù hận di dời phương hướng, cũng nên kiên nhẫn điều chỉnh.

Viên Ánh Lạc ghi chép nhanh, đáp:

-Vâng.

Dương Túc Phong bổ xung:

-Còn nữa, chuyện này quá nửa sẽ gây lên phản ứng dây chuyền, quân Y Lan có khả năng sẽ ăn miếng trả miếng, nợ máu trả máu,cũng sẽ triển khai hành động càn quét trong khu vực bọn chúng, bảo Tri Thu chú ý, khả năng phải mở mấy đường cho nạn dân chạy nạn. Ban ngành hậu cần cũng phải chú ý, phải chuẩn bị thêm vật tư lương thực, đồng thời mau chóng sơ tán nạn dân. Nhân khẩu của Y Lệ Nạp bị suy giảm nghiêm trọng, có thể suy nghĩ đưa nạn dân đến đó xây dựng cuộc sống mới.

Nêu quân đội Y Lan cũng triển khai đồ sát báo thù, thì loại đồ sát này sẽ là chưa từng có, con số tử vong khả năng sẽ phải dùng tới con số trăm vạn để tính, cư dân chủ yếu ở hành lang Á Sâm là người Đường tộc, khi đồ sát bắt đầu, quân Lam Vũ cũng phải nên làm gì đó chứ? Ít nhất không để người Đường tộc tay không tấc sắt.

Viên Ánh Lạc ghi chép lại:-Vâng.

-Còn nữa, chú ý khống chế giới truyền thông, không được đem chuyện này tiết lộ ra ngoài, bảo bọn họ chú ý tới quân Y Lan , chú ý tới chuyện đồ sát sắp xảy ra, phải rồi, Điệp Tư Thi đến hành lang Á Sâm rồi phải không? Chuyện này cũng phải lôi cô ta vào.



Dương Túc Phong mắt sáng lên, trước mắt như hiện ra bóng dáng nhỏ nhắn nhưng quật cường không chịu khuất phục của Điệp Tư Thi.

Viên Ánh Lạc nói:

-Đã đi rồi.

Dương Túc Phong âm trầm nói:

-Vậy thì tốt, bảo cô ấy nhìn hiện trường đồ sát của người Y Lan, đừng cứ cả ngày nhắm vào chúng ta lải nhải, nói với bộ đội tiền tuyến, nơi nào có đồ sát thảm liệt nhất để cô ta tới đó.

Viên Ánh Lạc đáp:

-Hiểu rồi. Truyện "Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu "

Điệp Tư Thi mặc dù đã thành công làm được yêu cầu của Dương Túc Phong, nhưng cuối cùng vẫn không thành công cứu tỉ tỉ của mình, cô gái nhỏ nhắn nhưng nội tâm cứng rắn vô cùng, tiếp tục xông lên con đường đối kháng với Dương Túc Phong.

Thi thoảng Điệp Tư Thi phát biểu những lời trào phúng việc đế quốc Lam Vũ làm không tốt trên báo chí, đế quốc Lam Vũ vừa mới thành lập, có rất nhiều chế độ chưa hoàn thiện, Dương Túc Phong cũng dần dần biến thành kẻ độc tài, có một số chuyện tất nhiên làm không được tốt lắm.

Văn chương của Điệp Tư Thi kích thích thần kinh của Dương Túc Phong, kỳ thực chỉ cần y không đọc là xong, bất kể nàng gây chuyện thị phi gì, cũng cùng lắm là như hề làm trò mà thôi.

Vấn đề chết người là Dương Túc Phong, không nhịn được xem văn chương của nàng, kết quả mỗi lần càng xem càng tức giận, nguy hiểm là vì tương lai của quân Lam Vũ, bề ngoài Dương Túc Phong bày ra vẻ khiêm tốn tiếp nhận sai sót, trong lòng lại hận không thể bóp chết nàng, nhưng ngại Điệp Phong Vũ ,nên không dùng thủ đoạn âm hiểm để đối phó.

Bất quá cuối cùng cũng có cơ hội rồi, có thể đưa nàng tới hành lang Á Sâm, cãi nhau với quân Y Lan, bớt cả ngày cứ nhắm vào mấy chuyện kín của đế quốc Lam Vũ giở trò.

Nước Y Lan tựa hồ không có ai có văn chương giỏi như thế, Tiêu Nam tốt nhất cũng bị nàng làm cho tức chết thì hay, bớt khối việc cho quân Lam Vũ.

Sau này sự thực chứng mình, hành vi của hai tên gia hỏa Lưu Quân và Mộng Thành Không đã gây nên làn sóng đồ sát quy mô lớn ở hành lang Á Sâm, người Đường và người Y Lan triển khai chém giết kịch liệt, hiện trường đồ sát cái sau thảm hơn cái trước, thủ đoạn cũng ngày càng tàn khốc, con số tử vong cũng leo cao.

Điệp Tư Thi cũng bị lún sâu vào trong đó, dùng văn chương của mình không ngừng đả kích hành vi thú vật của người Y Lan, không còn tâm tư đi để ý tới chuyện của đế quốc Lam Vũ nữa.

Đương nhiên đó là chuyện về sau rồi, tạm thời để lại chưa nói.

Viên Ánh Lạc đi không lâu, Tiêu Tử Phong lại quay lại, vẻ mặt cổ quái, nhìn Dương Túc Phong cười mà như không cười, lại có chút tức giận, làm Dương Túc Phong như đi trong sương mù, không biết chọc giận nàng lúc nào?

Dương Túc Phong buồn bực:

-Này, sao thế?

Tiêu Tử Phong cau mày nói:

-Rốt cuộc chàng muốn Nạp Lan Tinh Vũ đồng ý điều kiện gì?



Dương Túc Phong cười mà không đáp

Tiêu Tử Phong có chút ghen tuông nói:

HIện giờ có người tự động dâng tới cửa làm tân nương của chàng....

Dương Túc Phong cau mày :

-Hả, ai vậy?

Tiêu Tử Phong có chút bất mãn:

-Còn ai nữa? Con gái lớn của Nạp Lan Tinh Vũ, Nạp Lan Hương. Nạp Lan Hương tới rồi, muốn cầu kiến chàng. Có phải chàng bắt chẹt con gái của Nạp Lan Tinh Vũ, muốn cô ta làm tân nương của chàng hả?

Dương Túc Phong cười cười lắc đầu, phủ nhận lời nói này, tâm tư của y đúng là chỉ có Ngu Mạn Ái mới biết, căn bản không có chuyện đó.

Nhưng Nạp Lan Hương lại chạy tới đây vào lúc này cũng thật kỳ quái, Nạp Lan Tinh Vũ sao lại nỡ để nữ nhi bảo bối của mình vượt qua con đường nguy hiểm rời thành, vạn nhất có viên đạn lạc nào không may mắn bắn trúng nàng làm ngọc vẫn hương tiêu thì sao?

Mặc dù mình không hứng thú lắm với nàng, bất quá nàng chết như thế, vẫn cảm thấy rất tiếc nuối.

Tiêu Tử Phong chẳng tin y không động lòng với Nạp Lan Hương, hồ nghi nói:

-Vậy Nạp Lan Hương chạy tới đây làm gì?

Dương Túc Phong lắc đầu :

-Ta đâu có biết? Ta chẳng muốn con gái của Nạp Lan Tinh Vũ.

Tiêu Tử Phong lườm y, càng thêm bất mãn, tức giận nói:

-Vậy thì cô con gái thay chức mẹ rồi?

Dương Túc Phong cười ha hả, cảm thấy từ con thay chức mẹ của nàng đúng là rất hình tượng, xua tay nói:

-Nàng nói đi đâu thế? Nàng đừng đi, dẫn cô ta vào đây, xem xem là chuyện gì. Thật lạ, ta không biết Nạp Lan Hương có gan chạy tới gặp ta, nếu để người Mã Toa biết, tối nay bọn chúng sẽ phóng hỏa thiêu cung A Phòng.

Tiêu Tử Phong nửa tin nửa ngời, cảm thấy Dương Túc Phong không giống nói dối, vì thế sai người đưa Nạp Lan Hương vào. Nạp Lan Hương giống như Tống Khúc Vấn, đều hóa trang thành nạn dân chạy khỏi thành Minh Na Tư Đặc Lai, cho dù Tiêu Tử Phong đã đổi y phục cho nàng, nhưng trông qua vẫn có chút phong trần, bản thân nàng cũng muốn cố gắng trừ bỏ bụi đất, phục nguyên diện mạo của mình.

Không thể phủ nhận Nạp Lan Hương là một cô gái rất xinh đẹp, chính là tuổi thanh xuân niên thiếu, tuổi dậy thì chớm nở, nam nhân bình thường nhìn thấy nàng dứt khoát sẽ sinh ra dục vọng, chỉ có Dương Túc Phong đã quen mắt với mỹ nhân thiên hạ, không thấy nàng có gì đặc biệt xuất sắc, hơn nữa nhìn dáng vẻ như muốn tìm kẻ thù của nàng, mặt lập tức dài ra

-Cô là ai?

Dương Túc Phong biết mà vẫn cố tình hỏi, lười biếng dựa vào bên bàn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook