Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Chương 305: Hẻm núi Đoạ Lạc (1)

Nam Hải Thập Tứ Lang

18/03/2013

Hẻm núi Đọa Lạc, vương quốc Lô Ni Lợi Á.

Mặc dù trời đã vào cuối thu, nhưng ánh mặt trời giữa trưa vẫn tỏ ra hết sức mãnh liệt, giữa trời đất chỉ có ánh mắt trời chói chang nhức mắt. Trong sơn cốc hoang vắng chỉ các loại đá khá nhau, bọn chúng bị ánh mặt trời và gió khác điêu khắc thành đủ các loại hình dạng, có hòa ái dễ thương, có bộ dáng dữ tợn, có cái làm người ta sinh ra ảo giác, có cái làm người ta phải giật mình, có cái nhẵn bóng vô cùng tới ngay cả ánh mặt trời cũng không thể dừng chân, có cái lại gồm đủ hố lỗ, chỗ rộng bằng một cái ngón tay thôi cũng có mười mấy vết hằn.

Nhưng bất kể là những tảng đá hình thù gì, bề ngoài của nó đều thật kiên cường, mặc cho gió thổi mưa bào, dầm mưa dãi nắng, trên tảng đá chỉ có một lớp bụi chưa bị gió lớn thổi đi, phía dưới trống trơn là tấm thân kiên cường bất khuất, nối liền chặt chẽ với nhau ngay cả năm sáu con dao găm cũng không thể cắm vào trên đó, chùy của thám hiểm chuyên dùng đập lên trên cũng chỉ có một cái vệt màu trắng.

“Đây chính là hẻm núi Đọa Lạc trong truyền thuyết, xương sống của các vị thần.” Có người nhỏ giọng cảm thán nói.

Thế nhưng, đây còn chưa phải chỗ đặc biệt nhất của hẻm núi Đọa Lạc.

Địa phương đặc biệt nhất của hẻm núi Đọa Lạc nằm ở những tảng đá nơi này, nó kéo dài mười kilomet, đều mang theo một màu đỏ như máu tựa hồ như muốn nhỏ máu ra, xa xa nhìn tới giống như xương cốt của một người khổng lồ đang ngủ. Trong truyền thuyết cổ xưa, hẻm núi Đọa Lạc chính là nơi các vị thần thời viễn cổ quyết đấu, thần tiên thất bại liền rơi xuống đây, nằm trên mặt đất dưỡng thương, những tảng đá đỏ như máu này chính là bị máu tươi của bọn họ nhuộm đỏ.

Mỗi khi tới đêm, nơi này gió núi hò hét, gió lạnh thét gào, cứ giống như các vị thần lại đang phát động cuộc chiến tranh kịch liệt nữa vậy. Tất cả những người đi qua nơi đây đều không rét mà run, rất nhiều nhà thám hiểm bị hù chết bởi loại âm thanh làm người ta rợn sống lưng này, hiện giờ trong sơn cốc còn vương vãi khắp nơi thi thể của bọn họ.

Đội thám hiểm quân Lam Vũ cũng mang theo một tâm lý cẩn thận nghiêm túc bước chân vào hẻm núi Đọa Lạc, trong lòng mỗi người đều bởi vì chứa đủ các loại truyền thuyết mà tỏ ra hết sức nặng nền. Cho dù là chiến sĩ thiếu nghiêm túc nhất, đối diện với tài nghệ điêu luyện của đại tự nhiên, cũng không dám có chút tâm lý coi thường nào.

Nhưng, nếu như Dương Túc Phong ở nơi này y nhất định sẽ chẳng coi vào đâu. Y căn bản sẽ không tin tưởng những thần thoại kia tồn tại, bởi vì đây cùng lắm chỉ là địa hình ba dan bình thường nhất mà thôi. Ở đất nước Trung Quốc rộng lớn, loại địa hình này mặc dù không nhiều lắm, nhưng cũng chẳng hiếm thấy, chẳng chút liên quan nào tới chiến tranh trong thần thoại.

Ngoại trừ những tảng đá trơ trụi đỏ như máu xuất hiện ở khắp nơi ra, bên trong hẻm núi Đọa Lạc còn có đủ các loại xương cốt động vật, có một số nhìn qua như đã có năm tháng không ngắn rồi, nhưng trông vẫn rất sống động. Rất nhiều xương cốt của động vật có thể nhận được ra. Nhiều nhất chính là hài cốt của sói hoang, sau đó là hổ, sư tử và chim ưng, xương cốt của con người cũng không thiếu, nhưng đại bộ phận đều tan nát rồi, tựa hồ sau khi chết đã bị dày vò và chà đạp khó thể tưởng tượng được. Bất quá rất lạ là những người chết này trên người đều không có chút y phục nào, y phục của bọn họ không biết là đi đâu rồi.

Dưới ánh mặt trời chói mắt, trên bầu trời có rất nhiều con chim ưng không biết tên đang lượn quanh, xem ra hình như bọn chúng là thương ưng, nhưng cái đầu nhòn nhọn lại hơi giống ưng ăn ác. Chúng quanh quẩn ở độ cao rất thấp, tựa hồ đang giám thị chặt chẽ động tĩnh ở phía dưới, trong lúc bay lượn chậm chạp, bọn chúng thỉnh thoảng lại phát ra những tiếc rúc làm người ta cực kỳ khó chịu, làm mỗi chiến sĩ quân Lam Vũ nấp trong chỗ tối đều cảm thấy rất khó chịu, tựa hồ mỗi tiếng rú đó đều làm trong lòng người ta thấy lo lắng mà bực bội.

Đột nhiên, có một con chim ưng phát ra tiếng kêu thê thảm, sau đó từ trên không trung lắc lư rơi xuống, cắm thẳng đầu xuống đúng vào một tảng đá bén nhọn, tức thì đầu vỡ toác, mềm nhũn rơi xuống giữa sơn cốc, máu tươi lác đác rất mau ngấm vào trong mặt cát, lập tức lại bị ánh mặt trời chiếu bốc thành hơi nước, chỉ còn lại vài dấu mờ nho nhỏ màu hồng nhạt.

“Chim ưng cũng bị rơi xuống đây?” Một chiến sĩ quân Lam Vũ tò mò đi tới, dùng súng trường Mễ Kỳ Nhĩ đem theo người khều thi thể của con chim ưng kia lên, máu ở bên trên vừa mới đông lại, thành màu đỏ sậm, hình như con chim ưng này chết trên không rồi mới rơi xuống.



Hắn bất giác ngẩng đầu lên nhìn bầu trời, ngoài ánh mặt trới chói mắt ra, chỉ có mấy chục con chim ưng đang lượn quanh trên không trung, không còn thứ biết bay nào khác nữa. Nhìn thấy người sống xuất hiện, những con chim ưng kia tức thì bị kích thích mãnh liệt, vỗ cánh phành phạch tầm lượn vòng càng thấp, có mấy con chim ưng còn vội vàng thò móng vuốt sắc bén ra, từa hồ đang háo hứng muốn phát động tấn công xuống phía dưới. Nhưng lưỡi lê sáng loáng trong tay chiến sĩ quân Lam Vũ kia dưới ánh sáng mặt trời, phát ra luống sáng mãnh liệt, lại cấp cho bọn chúng sự chấn nhiếp cực lớn, làm bọn chúng không dàm hành động bữa bãi.

“Có lẽ là bọn nó muốn tới trong này tìm kiếm thức ăn, kết quá là bị say nắng ngất đi mất, sau đó mới rơi xuồng.” Có một chiến sĩ quân Lam Vũ khác nấp phía dưới của một khe đã, nheo mắt nhìn ánh mặt trời nói, do môi quá khô, cho nên giọng nói của hắn nghe cực kỳ khản đặc và tang thương. Dưới tảng đá gần chỗ hắn, còn có mấy chiến sĩ quân Lam Vũ khác cũng đang gối đầu lên ba lô mệt mỏi muốn ngủ.

Dưới ánh mặt trời chiếu rọi mãnh liệt, chỉ có phía dưới khe nứt của những tảng đá khổng lồ này mới có chút bóng râm.

“Nó không phải là ngươi, sao có thể say nắng mà ngất…” Chiến sĩ quân Lam Vũ đứng dưới ánh mặt trời khinh thường nói.

“Triệu Vân, xuống đây, ngươi cũng muốn bị nắng chiếu ngất đi à? Mau qua đây?” Có người nghiêm nghị quát, trong âm thanh đầy sự uy nghiêm, mang theo một cỗ uy lực khiến người ta không dám kháng cự.

Tiểu Triệu thè lưỡi, vội vàng xoay người lại, khom lưng chui trở vào dưới khe đá, dưới cái khe đá này còn cao ba chiến sĩ quân Lam Vũ đang nghỉ ngơi, còn bên cạnh cách đó không tới ba mét, còn có một cái khe đá rất lớn, hai thiếu tá quan quân quân Lam Vũ và một lính thông tin vác điện đài đang nằm úp ở đó nghiên cứu địa đồ.

“Mẹ nó chứ, cái chỗ quái quỷ này, không biết đây là bản đồ do thằng con hoang nào vẽ nữa, lệch tới cả tám mươi kilomet, thế này chẳng phải là muốn lấy mạng chúng ta sao?” Người lên tiếng chính là một thiếu tá quan quân lùn lùn chắc nịch, bởi vì huấn luyện và chiến đấu thời gian dài, trên người hắn chi chít vết thương, trên khuôn mặt đen đúa có vài vết sẹo, bất quá làm người ta nhìn mà phát sợ nhất chính là chỗ lở loét ở má, gần như có thể nhìn thấy thịt đỏ đỏ trắng trắng thối rữa bên trong. Con mắt hắn hình tam giác, lóe lên ánh sáng như rắn độc.

Vị thiếu tá quan quân này tên là Tôn Điền La, chính là phó đại đội trưởng của đại đội thứ hai lục quân đặc chiến đội quân Lam Vũ.

“Đây là bản đồ một trăm năm mươi năm trước, sai số có thể rút ngắn tới tám mươi kilomet, đã là thành tích khá ghê gớm rồi. Ngươi phải biết là, vào cái thời một trăm năm mươi năm trước, vũ khí ghê gớm nhất chính là cung tiễn.” Thiếu tá quan quân bên cạnh Tôn Điền La tuổi lớn hơn một c hút, trông cũng gầy gò hơn một trước, nhưng sắc mặt cũng đen thu như vậy, hơn nữa trên mặt còn bị thứ gì đó cắn sưng vù, tới hiện giờ còn chưa tiêu đi.

Vị quan quân lục quân Lam Vũ quân hàm thiếu tá này, chính là Hàn Nam Phi.

Từ sau khi tực tiếp nhận lấy nhiệm vụ thần bí này từ chỗ Dương Túc Phong, hai người Hàn Nam Phi và Tôn Điền La liền hoàn toàn biết mất trong đội ngũ của quân Lam Vũ, mặc dù bề ngoài trên biên chế vẫn còn có tên của hai người bọn họ, nhưng hai người họ lại chưa từng tới nhậm chức. Tôn Điền La còn đỡ, hắn vốn là thuộc hạ của Đồ Đấu Châu, hai người thường thấy mặt nhau, nhưng Hàn Nam Phi mặc dù đã được bổ nhiệm làm phó đoàn trưởng của trung đoàn 213 lục quân quân Lam Vũ, nhưng chưa tứng tới nhậm chứ. Đoàn trưởng trung đoàn 213 Tang Bố thậm chí hoài nghi cái vị trí phó đoàn trưởng này căn bản là chỗ trống.

Tất cả những điều này đều bởi vì bọn họ phải gánh vác nhiệm vụ càng gian khó hơn.

Có lúc Hàn Nam Phi suy đi nghĩ lại, cũng chẳng hiểu được vì sao Dương Túc Phong muốn chỉ định minh chấp hành nhiệm vụ này, chẳng lẽ chỉ bởi vì bản thân mình là một người ham thích thám hiểm nghiệp dư sao? Nhưng trừ nguyên nhân này ra, hắn thật sự nghĩ không ra nguyên nhân nào khác thuyết phục bản thân. Khi hắn còn trẻ, hắn đúng là đã làm đội viên đội thám hiểm nội bộ đế quốc Đường Xuyên tổ chức đi tới khu thám hiểm của liên minh Nhã Ca xa xôi, hơn nữa biểu hiện không tệ, cũng tích lũy được tri thức thám hiểm khá phong phú. Dương Túc Phong nhìn trúng, chừng cũng chỉ có điều này thôi.



Quát gọi chiến sĩ tộc Hốt Kỵ Thi ngang bướng Triệu Vân dưới ánh mặt trời trở về, Hàn Nam Phi và Tôn Điền La tiếp tục bàn bạc liên quan tới chuyện vượt qua hẻm núi Đọa Lạc. Đây là khâu cuối cùng trong chẳng đường thám hiểm của bọn họ, cũng là khâu gian khổ nhất. Từ tình hình trước mắt có thể thấy, tình thế không được lạc quan.

“Vấn đề lớn nhất, chính là tiếp tế, ở dưới hoàn cảnh ánh mặt trời mãnh liệt như thế này, bổ sung nước ngọt là vô cùng quan trọng. Hẻm núi Đọa Lạc mặc dù không dài lắm, nhưng cũng đủ dồn người ta vào chỗ chết. Nhất là đại bộ đội không thể đều hành quân vào ban đêm, như vậy công tác phòng nắng chiếu các chiến sĩ hành quân ở ban ngày cũng rất quan trọng. Các chiến sĩ của chúng ta đều có đủ dũng khí, nhưng c hỉ riêng mỗi dũng khí thì chưa đủ, nhiệt đồ vào ban đêm quá thấp, cần làm tốt nhiệm vụ chống rét. Tô Điền La trầm ngâm nói, sắc mặt có chút phiền muộn.

Hắn không sợ cái chết, nhưng hắn sợ bởi vì mình không cẩn thận và không đủ tỉ mỉ khiến cho đồng bạn bị chết, không phải vì bản thân bọn họ, mà là vì đông đảo các chiến sĩ, cho nên hắn càng thêm không có chút sơ xuất nào, đồng thời cũng cảm thấy trọng trách trên vai vô cùng nặng nề.

Hàn Nam Phi gật gù, đem ý kiến của Tôn Điền La ghi vào trên sổ tay rất dày, quyển sổ tay này dùng vật liệu chống thấm nước làm bìa, dày tới hơn ba trăm rang, đã ghi chét quá nhiều tư liệu, trông nặng trình trịch. Bắt đầu từ con đường chết chóc rừng rậm Lỗ An, tới thẳng hẻm núi Đọa Lạc hiện nay, đều có ghi chép tỉ mỉ, lật mỗi trang của quyển sổ ghi chép, đều chi chit những hàng chữ cực nhỏ, có một số chữ đã trải qua khoảng thời gian không ngắn, đã thấp thoáng có dấu vết ố vàng.

“Này, các ngươi thấy nơi này có gì phải kiến nghị không?” Tôn Điền La lớn tiếng kêu lên. Môi của hắn cũng khô cong nứt nẻ, mơ hồ còn có máu rỉ ra, cho nên bản thân hắn mặc dù đã dùng sức lực rất lớn để nói chuyện, nhưng thực tế nghe ra thì âm thanh của hắn có chút mong manh như hơi thở.

“Uống nước! Uống thật nhiều nước muối!”

“ Phải đội mũ, tốt nhất mũ rộng vành.”

“Ban đêm còn phải mang chăn.”

“Phải mang thuốc rắn, tôi thấy cái chỗ này khẳng định có rắn độc qua lại.”

“Tốt nhất là không đi qua chỗ này.”

“Viết sẵn di chúc trước!”

…..

Các chiến sĩ quân Lam Vũ ở gần đó năm mồm bảy miệng ồn ào, môi bọn họ cũng vì quá khô nẻ mà nứt ra, khi nói chuyện âm điệu đều có chút không chuẩn xác, có người tựa hồ ngay cả nói chuyện cũng không còn sức nữa, nhưng miệng vẫn miễn cưỡng nhúc nhích, sau đó không phát ra tiếng động nào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook