Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Chương 417: Hủy diệt Minh Na Tư Đặc Lai (P1)

Nam Hải Thập Tứ Lang

18/03/2013

Trương Chi Phong đứng ngồi không yên.

Trời còn chưa sáng Trương Chi Phong đã thức dậy , liên tục xem đồng hồ nhiều lần, hết nhìn trái ngó phải, trông lên trông xuống, cũng vẫn chưa tới lúc trời sáng.

Hắn mở cửa sổ ra, phát hiện bên ngoài vẫn là một mảng tối om, chỉ đành nằm xuống, nhưng cho dù hắn nằm, song hai con mắt hắn vẫn mở thao láo, màn cũng không buông xuống, đám muỗi xung quanh tóm lấy cơ hội hiếm có này điên cuồng tấn công hắn, nhưng hắn cũng chẳng có cảm giác gì, nguyện vọng duy nhất của hắn là mong sao trời mau sáng cho.

Cảnh vệ Tiểu Mã cảm thấy rất kỳ quái, liên tục tiến vào nhiều lần, lần nào khi nhìn thấy Trương Chi Phong cũng thấy mắt hắn rất sáng, tựa hồ chẳng buồn ngủ chút nào, không khỏi tò mò hỏi:” Thủ trưởng, anh sao thế? Không khỏe à?”

Trương Chi Phong phất tay, bực mình nói :” Đi đi, ngươi đi nghỉ đi. Ta không khỏe gì chứ, nhớ sáu giờ thì gọi ta”

Tiểu Mã nhìn đồng hồ, phát hiện giờ còn chưa tới 4h sáng, cái dáng vẻ anh thế này, căn bản là không muốn ngủ, còn muốn tôi 6h tới gọi anh sao?”

Tiểu Mã cảm thấy rất lạ, hôm nay Trương Chi Phong rốt cuộc bị làm sao rồi? Bình thường tuy công tác rất khẩn trương, cũng rất mệt, nhưng Trương Chi Phong đều biết tranh thủ thời gian nghỉ ngơi.

Người làm lĩnh đều hiểu rất rõ, sức khỏe là vốn liếng cách mạng, nếu sức khỏe sụp xuống, thì khẳng định là phải rời khỏi quân đội.

Kỳ thực Tiểu Mã cẳn bản không biết, Trương Chi Phong sở dĩ đứng ngồi không yên, không phải bởi vì không biết yêu quý sức khỏe của mình, mà là tổng chỉ huy pháo binh Tử Vân Phi cấp cho hắn một câu đố, hôm nay hắn phải đi xem thế nào.

Câu đố này liên quan tới kế hoạch công chiếm Minh Na Tư Đặc Lai, hắn đương nhiên phải tận mắt nhìn thấy mới được, đêm hôm qua tựa hồ đặc biệt dài, bình thường khi làm việc chớp mắt cái đã thấy trời sáng rồi, đêm nay trằn trọc mãi mà vẫn thấy trời tối mù.

Là tổng chỉ huy cuộc chiến Minh Na Tư Đặc Lai được Dương Túc Phong khâm điển, Trương Chi Phong biết trọng trách nặng nề trên vai, quân Lam Vũ có thể đánh bại hoàn toàn cuộc kháng cự ngoan cường cuối cùng của quân Mã Toa hay không, thì phải trông vào cuộc chiến tranh đoạt Minh Na Tư Đặc Lai này.

Quân Mã Toa bị quân Lam Vũ đả kích nhiều lần, đã tới mép vực sụp đổ rồi, tình thế trong nước Mã Toa hiện giờ cũng khá căng thẳng, lúc nào cũng có thể bùng phát bạo loạn quy mô lớn.

Minh Na Tư Đặc Lai là hi vọng duy nhất, cũng là tấm lá chắn duy nhất của nước Mã Toa, một khi không còn nó nữa, lãnh thổ rộng lớn của nước Mã Toa sẽ đối diện trực tiếp với cả chục vạn kỵ binh của quân Lam Vũ.

Bởi thế, Minh Na Tư Đặc Lai đã quan trọng lại càng thêm quan trọng, nó thực sự là tòa thành vững trãi nhất ở đại lục Y Lan, chỗ yếu nhất của nó là tường thành mé tây bắc, thì nơi đó đỉnh cũng rộng tới 13m, có thể xếp hàng cho 4 cỗ xe ngựa cùng đi, chân của nó thì rộng tới 30m, độ cao thấp nhất cũng tới 16m, tương đương với tòa nhà 5 tầng, khỏi cần nói tới nơi khác nữa.

Đối diện với một thứ khổng lồ như vậy, nếu như nói Trương Chi Phong không cảm thấy lực bất tòng tâm thì là nói dối.

Kỳ thực bản thân Trương Chi Phong cũng chỉ mới đánh cứ điểm Lạc Lạp mà thôi, khi đó cứ điểm Lạc Lạp đúng là trông cũng vững trãi không thể đánh bại, nhưng đem so với Minh Na Tư Đặc Lai, nó vẫn chỉ là tòa thành lâu nho nhỏ, dùng pháo trái phá 75 ly cũng có thể phá hủy.



Song khi quân Lam Vũ thử dùng pháo trái phá 122 ly thử xạ kích, phát hiện ra đạn pháo trái phá tường thành, quả thực có thể hình dung là gần như bằng con số không, thậm chí khi không ít đạn pháo phát nổ, chỉ lưu lại trên tường thành một chấm trắng.

Sau hơn nửa tiếng đồng hồ liên tục pháo kích, phá hủy được không ít rêu xanh, nhưng phá hỏng tường thành rất hữu hạn, dưới tình huống đó nếu như bảo Trương Chi Phong không cảm thấy khó khăn thì đúng là nói dối.

Toàn bộ chiến dịch Lạc Na là do Phong Phi Vũ phụ trách, kế hoạch cũng do hắn phác thảo ra, nhưng đánh chiếm Minh Na Tư Đặc Lai thì lại do Trương Chi Phong phụ trách, bởi vì đích thân Dương Túc Phong chỉ định Trương Chi Phong chấp hành nhiệm vụ này.

Sau khi công phá thành công cứ điểm Lạc Lạp của Lỗ Ni Lợi Á, Trương Chi Phong trở thành tướng lĩnh có kinh nghiệm đánh thành phong phú nhất của quân Lam Vũ, bản thân hắn đúng là đã tổng kết được không ít kinh nghiệm đánh thành, nhưng hắn lại chưa từng nghĩ tới mình lại phải tới gặm khúc xương Minh Na Tư Đặc Lai này.

Bắt đầu từ đầu năm nay, quân Lam Vũ đã bắt đầu công tác chuẩn bị cho chiến dịch đánh chiếm Minh Na Tư Đặc Lai, tích trữ vô số vật tư, tập trung tất cả số nhân viên có thể.

Trong sáu tháng đó, công tác chuẩn bị không thể nói là không đầy đủ, phương án chiến đấu không thể nói là không tỉ mỉ, công tác tuyên truyền không thể nói là không tới nơi tới chốn.

Song tới tận bây giờ, trong tay Trương Chi Phong cũng chỉ có 5 lữ đoàn bộ binh, tổng binh lực chưa tới 4 vạn người, muốn dựa vào số quân này mà lấy được Minh Na Tư Đặc Lai, thì ai cũng biết không phải là chuyện dễ dàng.

Quân Lam Vũ tập trung binh lực ở tiền tuyến Minh Na Tư Đặc Lai, kỳ thực rất hùng hậu, tổng nhân số vượt quá 15 vạn người, bất quá đại bộ phận lại là kỵ binh.

Những kỵ binh du mục kia, khi tác chiến trên bình nguyên đúng là không ai bì được, quân Mã Toa căn bản là không dám va chạm trực diện với bọn họ, nhưng muốn bọn họ đánh thành, thì khẳng định là không thể.

Mà xui xẻo chủ lực của bộ binh quân Lam Vũ lại ở hết hành lang Á Sâm rồi, Dương Túc Phong đúng là chỉ có thể điều cho Trương Chi Phong năm lữ đoàn bộ binh này thôi.

Chủ lực của sư đoàn bộ binh 101 quân Lam Vũ thì phải phụ trách giám thị gia tộc Độc Cô và gia tộc Tư Mã, đề phòng bọn chúng thừa nước đục thả câu, lại còn phải duy trì áp lực với đế quốc Minh Hà, đề phòng Thánh Điện kỵ sĩ đoàn đột nhiên tập kích, binh lực có thể điều tới Minh Na Tư Đặc Lai căn bản không còn nữa.

sư đoàn 103 lục quân Lam Vũ thì ở phương hướng bát đạo liên minh, gây áp lực ở đó, ép cho Đường Hạc phải tiếp tục làm loạn thế cục ở nơi đó, tiện cho quân Lam Vũ thừa cơ, đồng thời phối hợp với quân Lam Vũ ở phía bắc, chuẩn bị đoạt lại hành lang Á Sâm.

Tính đi tính lại chỉ có mấy trung đoàn của sư đoàn bộ binh số 104 lục quân Lam Vũ là có thể rút tới chi viện, nhưng bọn họ đại bộ phận là binh sĩ đế quốc Đường Xuyên, cuối năm ngoái mới gia nhập quân Lam Vũ, trình độ huấn luyện còn chưa đủ.

Trong đó còn có một bộ phận còn bị quân Mã Toa đánh bại, lưu lại tâm lý ám ảnh, bọn họ có thể gánh vác được trọng trách hay không còn chưa biết được.

Bộ tổng tham mưu quân Lam Vũ không dám hứa hẹn quá nhiều, dù sao Dương Túc Phong, cũng không gửi gắm quá nhiều hi vọng về bọn họ.

Đương nhiên, Trương Chi Phong cũng có rất nhiều điều kiện thuận lợi, nhất là hắn chỉ cần một lòng một dạ đốc thúc công thành, không cần lo lắng tới quân Mã Toa đánh trả.

Phong Phi Vũ đích thân suất lĩnh 10 vạn kỵ binh tọa trấn rồi, chỉ cần quân Mã Toa dám rời thành, kỵ binh quân Lam Vũ sẽ đạp cho bọn chúng thành tương.



Từ tình huống hiện nay mà xét, khả năng quân Mã Toa rời khỏi Minh Na Tư Đặc Lai đánh dã chiến với quân Lam Vũ là con số 0 thậm chí bọn chúng vứt bỏ toàn bộ cứ điểm bên ngoài Minh Na Tư Đặc Lai rồi, hơn 20 vạn quân đều co mình trong thành, cố thủ đợi viện binh.

Ngoài ra Trương Chi Phong cũng có rất nhiều thứ có thể dựa vào, ví dụ như số đại pháo khá lớn, còn có rất nhiều thuốc nổ.

Qua mấy tháng ròng nỗ lực, quân Lam Vũ đã tập trung hơn 200 khẩu pháo trái phá 122 ly ở Minh Na Tư Đặc Lai, vẫn còn có thêm nhiều đại pháo đang lục tục từ cảng Kim Lăng vận chuyển tới.

Tuyến đường sắt từ cảng Kim Lăng tới Minh Na Tư Đặc Lai đang được khởi công, nhanh nhất là năm sau có thể thông xe, như vậy, cho dù năm nay quân Lam Vũ không thể hạ được Minh Na Tư Đặc Lai, thì năm sau còn có thể mang nhiều đại pháo hơn nữa tới đánh tiếp.

Muốn đối phó loại tòa thành như Minh Na Tư Đặc Lai mà không có đủ đạn pháo là không được, cho nên ban ngành hậu cần cũng ngày đêm vận chuyển đạn pháo tới Minh Na Tư Đặc Lai.

Đạn pháo của pháo trái phá 122 ly mặc dù không thể phá hủy hữu hiệu tường thành kiên cố, nhưng sát thương cho người trong thành, hủy diệt công sự phòng thủ khác thì vẫn có tác dụng rất lớn.

Trước kia ở cứ điểm Lạc Lạp, những Lỗ Ni cuồng chiến sĩ dũng mãnh, chính là đã khuất phục dưới pháo trái phá của quân Lam Vũ

Từ lần đầu tiên nhìn thấy tường thành cao lớn của Minh Na Tư Đặc Lai, Trương Chi Phong đã nghĩ tới cách đào đường hầm đánh bộc phá, chỉ có chon mấy chục tấn thuốc nổ ở phía dưới mới có thể phá hủy hoàn toàn được nổi.

Bởi thế bắt đầu từ tháng 3, quân Lam Vũ đã bắt đầu không ngừng đào đường hầm ở mặt bắc Minh Na Tư Đặc Lai,ý đồ tiếp cận với móng của tường thành, nhưng vì Minh Na Tư Đặc Lai nằm ở xích đạo, lượng mưa cực lớn, có khi một ngày mưa đạt tới 300mm, đường hầm bị tích nước nghiêm trọng, thêm vào quân Mã Toa phản kích,nên công tác này tiến triển không lớn, cần phải nghĩ cách khác.

Trương Chi Phong sở dĩ sốt ruột là bởi vì Tử Vân Phi nói với hắn còn có đại pháo uy lực lớn hơn nữa hôm nay tới nơi.

Căn cứ vào miêu tả hết sức thần bí của Tử Vân Phi, uy lực của đại pháo mới này, mỗi khẩu phải bằng 10 khẩu 122ly.

Pháo trái phá 122 ly chỉ có thể lưu lại dấu vết mờ mờ trên tường thành Minh Na Tư Đặc Lai, nhưng loại pháo mới này nói không chừng có thể bắn toạc một lỗ trên tường thành.

Bị dụ dỗ như thế, Trương Chi Phong tất nhiên là không thể không động long, trong mắt hắn, uy lực của đại pháo trái phá 122 ly đã lớn lắm rồi, vậy thứ đại pháo có uy lực lớn hơn nữa là khái niệm gì?

Hắn thực sự không nghĩ ra, chẳng lẽ nòng pháo của nó còn lớn hơn cả cái chum? Bắn một phát là có thể làm tường thành Minh Na Tư Đặc Lai thủng một lỗ lớn.

Trợn mắt nhìn đông nhìn tây, khó khăn lắm mới tới được 6h sáng, Trương Chi Phong vội vội vàng vàng bò dậy,hối hả rời khỏi bộ chỉ huy tới trận địa pháo binh ở tiền tuyến.

Khi tới nơi phát hiện ra nơi đó đã bận rộn tới lỗ đít xì khói, chiến sĩ quân Lam Vũ đang khẩn trương rỡ đạn pháo, xung quanh là hàng xe ngựa không nhìn thấy cuối, mỗi cố xe đều toàn chở đạn pháo của pháo trái phá 122 ly,nhưng không thấy Tử Vân Phi đâu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook