Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Chương 424: Nhật ký của Na Tháp Lỵ (P5)

Nam Hải Thập Tứ Lang

18/03/2013

Dù sao 2 người cũng là tử địch đối đầu bao nhiêu năm, cho dù đối ngoại là nhất trí, nhưng ở một số vấn đề nhỏ dễ sinh ra mâu thuẫn.

Mỗi lần đi gặp Tiêu Tử Phong tỷ tỷ, tỷ ấy đều không dám mang theo tiểu bạch, vì nó cứ nhìn thấy Tiêu Tử Phong tỷ tỷ là động thủ, ngay cả Cung Tử Yên tỷ tỷ cũng không khống chế được, từ đó có thể thấy thù hận giữa 2 người sâu như thế nào.

Hiểu lầm của Nghi Hoa cung với Tiêu Tử Phong tỷ tỷ tựa hồ cũng chưa được trừ bỏ, mà tỷ ấy cũng chưa từng nói chuyện tử tế với Nghi Hoa cung, làm hiểu lầm giữa 2 bên ngày càng sâu.

Tiêu Tử Phong tỷ tỷ luôn cho rằng, ta chỉ cùng lắm là học ở các ngươi võ công mà thôi, còn chả có được cái gì, mỗi năm ta còn mang về cho Nghi Hoa cung bao nhiêu hoàng kim như vậy, coi như là đã hòa rồi.

Nhưng Nghi Hoa cung lại không nghĩ thế, một ngày làm thầy, cả đời làm cha, quan hệ sư môn cũng là như thế, ngươi vĩnh viễn không báo đáp hết được ân tình của Nghi Hoa cung, sao có thể nó bỏ là bỏ được.

Trong mắt nhân vật nắm quyền của Nghi Hoa cung, lấy Cung Tử Yên tỷ tỷ thay thế cho Tiêu Tử Phong tỷ tỷ là cục diện lý tưởng nhất.

Quan hệ của Cung Tử Yên tỷ tỷ và cao tầng Nghi Hoa cung rất tốt, nếu như tỷ ấy nắm đại quyền Vị Ương cung, tất nhiên phân lượng của Nghi Hoa cung tăng lên không ít rồi, nói chuyện bên gối Phong lĩnh cũng tiện hơn nhiều, có lợi cho sự phát triển sau này của Nghi Hoa cung.

Hiện giờ Nghi Hoa cung còn phải cần quân Lam Vũ viện trợ rất nhiều mà. Ả An Lạp Lệ Lôi đáng chết kia, nghe nói vô cùng lợi hại, không có quân Lam Vũ giúp đỡ, Nghi Hoa cung khẳng định gặp tai họa rồi.

Kỳ thực ấy à, ta cho rằng các vị cô cô của Nghi Hoa cung nghĩ mọi chuyện quá đơn giản rồi, quá lý tưởng hóa rồi, địa vị của Cung Tử Yên tỷ tỷ hiện giờ vừa vặn là tốt nhất, cũng được Phong lĩnh sủng ái nhất, chẳng may Cung Tử Yên tỷ tỷ thực sự thay thế địa vị của Tiêu Tử Phong tỷ tỷ, thì còn có thể liên hệ mật thiết với Nghi Hoa cung hay không rất khó nói.

Phong lĩnh lòng sáng như gương vậy, sao có thể để cho Nghi Hoa cung một mình nắm quyền to được? Sợ rằng lúc đó tuần trăng mật giữa Nghi Hoa cung và quân Lam Vũ sẽ kết thúc, trở mặt thành thù cũng không phải là không thể.

“Cung Tử Yên tỷ tỷ thật khó xử, mong rằng tỷ ấy kiên trì được.” Ta chỉ có thể miêu tả hoàn cảnh của Cung Tử Yên tỷ tỷ như thế.

Kỳ thực hoàn cảnh như Cung Tử Yên tỷ tỷ không chỉ có một, Điệp Phong Vũ tỷ tỷ cũng như thế, trừ trường hợp ở công chúng cố gượng cười ra, ta chưa từng nhìn thấy nụ cười của tỷ ấy, bình thường tỷ ấy sống rất buồn bã.

Trước kia tỷ ấy còn có thể thình thoảng dãi bày cùng với Thập Tứ công chúa tỷ tỷ một chút, Điệp Tư Thi cũng thỉnh thoảng vào cung trò chuyện với tỷ ấy.

Nhưng hiện giờ Thập Tứ công chúa hành động không tiện, không thể rời khỏi cung Dịch Đĩnh, Điệp Tư Thi lại tới hành lang Á Sâm, tất nhiên không thể cung với tỷ ấy giải ưu phiền, có rất nhiều chuyện tỷ ấy chỉ đành chôn sâu trong lòng.

Ta nghĩ Điệp Phong Vũ tỷ tỷ chưa bao giờ muốn hoài thai, nhưng lại cứ hoài thai rồi, đây đúng là chuyện thống khổ nhất, thậm chí làm người ta sinh ra sợ hãi.

Nhìn cái bụng ngày một lớn lên, các tỷ khác đều cảm thấy hạnh phúc, tràn ngập niềm vui làm mẹ, chỉ có Điệp Phong Vũ tỷ tỷ lòng bề bộn trăm mối, mặn ngọt đắng cay đều có cả, trong đó khả năng vị đắng là nhiều nhất.

Trong lòng Điệp Phong Vũ tỷ tỷ, ta nghĩ hẳn còn tồn tại nhiều hiểu lầm với Phong lĩnh, khẳng định tỷ ấy cho rằng mình rất rất ủy khuất, không thể giãi bày với người khác.

Thời đại thuộc về phụ thân của tỷ ấy đang vụt trôi đi, hiện giờ là thời đại của Phong lĩnh, trong quá trình thay đổi, có rất nhiều vật hi sinh bất hạnh, chuyện của Điệp gia tỷ muội vĩnh viễn là một nút thắt, dù là ai cũng không biết giải quyết thế nào?

Ta lén lút nghe Phất Lôi Đát nói, mỗi lần sau khi Phong lĩnh sủng hạnh Điệp Phong Vũ tỷ tỷ, tỷ ấy luôn nghĩ cách để tránh mang thai, thậm chí vì thế không ngại làm những động tác như treo mình lên, hi vọng có thể rũ bỏ hết sinh mệnh mưa móc của phong lĩnh ban cho.

Biện pháp này không hề có hiệu quả tí nào, cho nên tỷ ấy vẫn có mang, tất cả đều là được Phong lĩnh âm thầm khống chế.

Sau khi hoài thai, Điệp Phong Vũ tỷ tỷ vẫn không chịu thừa nhận hiện thực tàn khốc này, tỷ ấy có ý đồ lên chiền trường tránh bị Phong lĩnh quấy rối, kết quả được Phong lĩnh đồng ý.

Vốn Điệp Phong Vũ tỷ tỷ không định trở về nữa, kiến quyết không vào Vị Ương cung nữa, nhưng phản ứng của thân thể làm tỷ ấy không sao chịu nổi.

Thực ra là một nữ nhân có thai rồi, làm sao có thể thích ứng với cuộc sống gian khổ của quân đội? Cho dù tỷ ấy không để ý, nhưng ánh mắt của kẻ khác làm sao tỷ ấy có thể chịu được,cuối cùng không còn cách nào khác, Điệp Phong Vũ tỷ tỷ vẫn phải trở về Vị Ương cung.

Trong bao nhiêu tỷ muội như thế, Điệp Phong Vũ tỷ tỷ phản ứng mang bầu tợn nhất, ta chưa từng nhìn thấy cảnh nôn ọe sợ như thế, tựa hồ như gan ruột cũng nôn ra sạch.

Phản ứng lớn nhất của Điệp Phong Vũ tỷ tỷ là không thể ăn cái gì, cho gì vào miệng là như bị phát nổ, lập tức nôn ran gay, một chút nước đường cũng không được.

Mỗi lần nhìn thấy dáng vẻ chết đi sống lại của Điệp Phong Vũ tỷ tỷ, ta không rét mà run, ta thầm cầu khẩn tới lượt ta hoài thai, ngàn vạn lần đừng giống như tỷ tỷ ấy, cuộc sống như vậy thực sự sống không bằng chết.

Cuối cùng trải qua sự nỗ lực đồng lòng của các vị tỷ tỷ, Điệp Phong Vũ tỷ tỷ cuối cùng cũng ăn được một chút, thì ra tỷ ấy phát triển tới cái mức muốn ăn đồ thiu, như cơm và cháo thiu, chỉ có những thứ đó mới không lập tức nôn ra.



Phong lĩnh cũng tới xem vài lần, cảm giác không thể tin nổi, phu nhân của ngài sao có thể ăn thứ như thế? Nhưng không còn cách nào khác, nếu không ăn, Điệp Phong Vũ tỷ tỷ khẳng định chết đói.

Không còn cách nào khác, Phong lĩnh đành khuất phục, chỉ đành để Điệp Phong Vũ tỷ tỷ ăn những thứ hết sức đặc sắc đó. May mà khi hoài thai, phản ứng mạnh nhất chỉ có 2 tháng, vượt qua được thời gian đó là tốt rồi.

Đúng là sau khi ăn 2 tháng cơm thiu cháo ôi, Điệp Phong Vũ tỷ tỷ cuối cùng cũng khôi phục được bình thường, trong 2 tháng đó, tỷ ấy trông như bà điên, tóc tai rũ rượi, mặt mày lem luốc, làm ai thấy cũng thương, thậm chí Phong lĩnh nhìn thấy dáng vẻ của tỷ ấy, cũng cảm thấy có chút day dứt.

Phất Lôi Đát giải thích điều này chủ yếu là do Điệp Phong Vũ tỷ tỷ tâm lý có chút kháng cự, không được giải thoát gây ra.

Ta tin Phất Lôi Đát không lầm, cũng không cần phải nói dối, trong lòng Điệp Phong Vũ tỷ tỷ đúng là tồn tại sự phản kháng kịch liệt, dù bên ngoài tỷ ấy khuất phục, nhưng ý chí sâu thẳm trong nội tâm của tỷ ấy không chịu khuất phục.

Ngày càng nhiều chứng cớ cho thấy, Nhạc Thần Châu phụ thân của tỷ ấy đúng là đã giết phụ thân của Phong lĩnh, tiểu tổ nghiên cứu khảo cổ do đế quốc Lam Vũ mới thành lập cung cấp tư liệu cho thấy.

Phụ thân của Phong lĩnh, Đường Hán đúng là chết trên tay Nhạc Thần Châu đại nhân, cho dù là phụng chỉ hành sự, nhưng dù sao ông ấy cũng là hung thủ giết người là sự thực không thể chối cãi.

Tỷ muội Điệp gia không muốn tiếp thụ sự thực ấy, hoặc nói cách khác là cố ý né tránh sự thực, cho nên tâm lý kháng cự rất mạnh.

PHát sinh ra chuyện thế này, nếu như đổi lại ở triều đại khác, Điệp Phong Vũ tỷ tỷ sớm bị giết chết rồi, thậm chí ngay cả Thập Tứ công chúa cũng có khả năng bị giết chết.

Nhưng Phong lĩnh của chúng ta dù sao cũng là người phi thường, lòng dạ và sự độ lượng của ngài người khác sao có thể bì kịp, vì thể ngài cũng không truy cứu trách nhiệm của một ai.

Theo ý tứ của ngài, thì thù hận phải rõ ràng, chuyện đời trước không thể liên lụy tới đời sau. Từ điềm này mà nói, nhân dân đế quốc Lam Vũ phục ngài sát đất, bào thù rửa hận là chuyện dễ dàng, nhưng tha thứ cho người khác thì không dễ dàng như thế.

Bất quá ta hoài nghi nếu như để Điệp Phong Vũ tỷ tỷ lựa chọn, ta khẳng định tỷ ấy vẫn không muốn có thai, tỷ ấy không muốn trong cơ thể của mình có huyết mạch của Phong lĩnh.

Bởi như thế, quan hệ của tỷ ấy và Phong lĩnh vĩnh viễn không phân rõ được, sau này tỷ ấy có muốn lật lại vụ án của phụ thân mình cũng không được nữa rồi.

Nhưng Phong lĩnh là người tinh minh, loại chuyện này đâu tới lượt Điệp Phong Vũ tỷ tỷ quyết định chứ? Tỷ ấy càng nghĩ nhiều, kỳ vọng càng nhiều, kết quả cuối cùng là chỉ mình càng thống khổ.

“Vì sao tỷ ấy không tự sát nhỉ?” Có đôi lúc ta suy nghĩ rất ác độc, sau đó vội vàng vả miệng mình, sao lại có thể nghĩ ra điều ác độc như thế?

Bỏ qua ân oán của Điệp Phong Vũ tỷ tỷ và PHong lĩnh, kỳ thực tỷ ấy rất lương thiện, thi thoảng ta đi qua đó, Điệp Phong Vũ tỷ tỷ đều cho ta rất nhiều thứ ăn ngon, thì ra tỷ ấy chưa từng ăn vặt, nên đề lại cho ta ăn.

Ngược lại với Điệp Phong Vũ tỷ tỷ suy nghĩ không thông, Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ lại là người suy nghĩ thoáng nhất, kỳ thực tỷ ấy cũng bị Phong lĩnh dùng thủ đoạn cứng rắn phong tỏa trong Vị Ương cung.

Nhưng Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ lại thuận theo tự nhiên, không mong muốn đòi hỏi, cuộc sống tự nhiên rất thoải mái.

“Dù sao vận mệnh đã như thế, thì theo nó vậy” Đó là câu nói cửa miệng của Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ, tỷ ấy thường dùng câu nói này để cưởi nút thắt cho các tỷ khác.

Nhưng có một số chuyện Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ làm rất thoải mái, rất dễ dàng, nhưng người khác lại không làm được như vậy.

Ở bên trong Vị Ương cung, Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ sống thoải mái nhất, như tất cả đều không để vào mắt, trừ thỉnh thoảng đi thỉnh an Thập Tứ công chúa tỷ tỷ ra, Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ không nể mặt các tỷ tỷ khác.

Đương nhiên trừ Đại Lôi Nh ĩ tỷ tỷ ra, mà có lẽ vì tiếng tăm của Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ quá lớn, các tỷ tỷ khác đều có chút tự ti, cho nên không dám làm gì tỷ ấy, nhìn thấy tỷ ấy cơ bản đều cung kính tươi cười.

Cho dù ta cũng phải thừa nhận sự mĩ lệ vô song của Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ đúng là đã kiếm được không ít cái lợi.

Khi rảnh rỗi Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ thường tự mình chủ động làm cho mọi người ăn, nếu như mọi người không muốn ăn, tỷ ấy sẽ cho các nữ quan thiếp thân và cung nữ ăn.

Nếu như nói Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ trước kia chưa từng vào nhà bếp, có lẽ rất nhiều người sẽ không tin, nhưng ta có thể nói Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ làm đồ ăn quá khó nuốt.

Có thể mọi người sẽ lấy làm lạ, nữ nhân đứng hạng nhất trên Giang Sơn tuyệt Sắc bảng mà thức ăn làm ra thế nào cũng không thế khó ăn chứ?

Nhưng ta không thể không thận trọng nói với mọi người, Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ làm cơm thực sự kho nuốt, siêu cấp khó nuốt.

Người ta thường nói làm nhiều quen tay, nấu nướng cũng như vậy thôi, nhưng bất hạnh làm sao câu nói này không có tí hiệu quả nào với Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ, bởi vì tỷ ấy chưa bao giờ làm một món 2 lần, ngày nào tỷ ấy cũng nghĩ ra món mới, quyết không lặp lại, bởi tỷ ấy nói ăn lại không còn mùi vị nữa.



Chính vì câu nói này mà Tằng Vĩ bị tỷ ấy ép cho phát điên, ngươi nói xem trên thế giới này lấy đâu ra thứ mới mẻ như vậy? Chu yện mùa đông đòi ăn đồ mùa hè, mùa hè lại muốn ăn thứ mùa dông, diễn ra liên tục, đổi lại là một bếp trưởng nào cũng không chịu nổi.

Thật may là người thống soái tối cao trên đình đầu bọn ta hiểu lòng người, nếu không đúng là Tằng béo đúng là không sầu nổi nữa.

Bất quá dù Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ đôi khi làm ra những chuyện vượt khuôn khổ, song người khác cũng chẳng dám làm gì tỷ ấy, dung mạo của tỷ ấy đúng là vốn liếng hùng hậu mà.

Mặc dù nữ nhân trong Vị Ương cung ai ai cùng là quốc sắc thiên hương, nhưng nếu thực sự so với Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ vẫn kém một chút.

Gần đây Phong lĩnh tầm mắt cũng cao lên nhiều rồi, nhìn người cũng rất kén chọn, nhưng nói về dung mạo, vóc dáng, Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ vẫn được ngài nhìn thuận mắt nhất.

Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ đôi lúc hành vi đúng là không biết kiêng dè gì, ở hội đố đèn trung thu, không ngờ tỷ ấy uống say quắc cần câu tại chỗ, lúc bắt đầu thì nói làm nhàm, sau đó thì nói hùng hồn.

Không biết tỷ ấy say thật hay là nhờ hơi rượu lại có gan chỉ trích Phong lĩnh trêu hoa ghẹo cỏ ngay trước mặt mọi người, còn lôi cả chuyện Nam Cung Hiểu Điệp và Mộ Dung Trúc Vận ra, cũng không biết là tỷ ấy nghe ngóng được ở đâu nữa.

Gần như làm cho Phong lĩnh không xuống nước nổi, bất quá thống lĩnh của chúng ta sở trường gì không có, chứ mặt dày thì vô đối, ngươi nói thế nào chăng nữa ngài cũng không xấu hổ, không phủ nhận cũng chẳng thừa nhận, chỉ cười cười thế là qua chuyện.

Sau đó Phong lĩnh cũng không làm gì tỷ ấy, thích sủng hạnh tỷ ấy, vẫn cứ tới cung điện của tỷ ấy bình thường, cũng chẳng thấy 2 người họ tranh cãi hay đánh đấm gì, tựa hồ mọi người đều quên chuyện đó rồi vậy

Ngược lại Tiêu Tử Phong tỷ tỷ bí mật điều tra xem ai làm lộ chuyện kia, nhưng loại chuyện đồn thổi thêu dệt này tìm đâu ra hung thủ thật sự,cuối cùng đành bỏ qua. Dù sao ta hâm mộ nhất cuộc sống của Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ, sống thế mới là sống chứ.

“Xì, Cùng lắm là ta về Lâu Lan.” Đây là một câu nói cửa miệng khác của Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ.

Đúng thế, nếu như Phong lĩnh mà chịu tha cho tỷ ấy về Lâu Lan, thì đối với tỷ ấy mà nói, dứt khoát là chuyện hạnh phúc nhất, nhiều người nguyện cầu được về cố hương của mình, kết quả mãi chẳng được như ý.

Kỳ thực rất nhiều tỷ tỷ đều nghĩ như thế, có điều chẳng ai dám nói ra thẳng thừng như Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ mà thôi.

Mà Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ có thể nói năng không cần kiêng kỵ là bởi vì trong lòng tỷ ấy không có mưu tính mờ ám gì, cho nên Phong lĩnh cũng rất cưng chiều tỷ ấy.

Phong lĩnh có điều tiếc nuối duy nhất là Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ không biết có phương pháp bí mật tổ truyền gì làm cho tỷ ấy không có thai, Phong lĩnh nỗ lực rất nhiều lần, nhưng tỷ ấy vẫn không có động tĩnh gì.

Ngay cả Phất Lôi Đát cũng không tìm ra được nguyên nhân. Phong lĩnh đã nói chuyện với Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ nhiều lần, nhưng tỷ ấy vẫn kiên quyết phủ nhận mình có hành động đó, cuối cùng Phong lĩnh chỉ đành cau mày cho qua, Vị Ương cung lại có thêm một tỷ tỷ giống như Tiêu Tử Phong tỷ tỷ.

Ta không biết vì sao Y Địch Liễu Lâm Na tỷ tỷ lại từ chối sinh con, chẳng lẽ là sợ sinh con xong vóc dáng sẽ biến đổi sao?

Đúng vậy, đối với người yêu mỹ mạo như tính mạng, thì sức hấp dẫn con cái với Y Địch Liêu Lâm Na tỷ tỷ không lớn.

Cho dù Phất Lôi Đát có thể chắc chắn nói sinh con sẽ không làm vóc dáng thay đổi, nhưng nhìn Tô Lăng Tuyết tỷ tỷ là biết ngay Phất Lôi Đát nói có vấn đề.

Tô Lăng Tuyết tỷ tỷ đúng là vóc dáng có chút biến hóa, đương nhiên không thể nói là quá khó coi, thực thế Tô Lăng Tuyết tỷ tỷ hiện giờ nếu đi ra ngoài Vị Ương cung, vẫn có thể khiến cho rất nhiều người ngoái đầu lại nhìn.

Nhưng trong Vị Ương cung bao nhiêu mĩ nữ như vậy…. ừm dùng từ hoa tàn ngọc ám thì không thích hợp, nới vẫn còn phong vận thì đúng hơn.

Các tỷ tỷ khác có mang thì hết sức khẩn trương, động chút là sợ ảnh hưởng tới em bé trong bụng, Phất Lôi Đát yêu cầu mọi người phải vận động nhiều một chút, như vậy mới tốt cho em bé ở trong bụng, nhưng người làm được lại không nhiều, rất nhiều tỷ tỷ bao gồm cả Thập Tứ công chúa đều lựa chọn yên tĩnh nằm trên giường là phương thức sinh hoạt chính, rất ít khi rời khỏi cung điện của mình.

Tô Lăng Tuyết tỷ tỷ lại có thai rồi, chỉ có Tô Lăng Tuyết tỷ tỷ ưỡn cái bụng lớn đi đi lại lại ở bên hồ Thiên Tuế, người mang cái bụng lớn dọn dẹp cung điện của mình cũng chính là tỷ ấy, thậm chí tới tết trồng cây tỷ ấy cũng chủ động đại diện cho Vị Ương cung.

Sức khỏe của tỷ ấy xem ra rất tốt, làm cho các tỷ tỷ khác có chút hâm mộ, chỉ có điều cuối cùng lại không có quyết tâm học theo, sợ xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

Bất quá hôm này lại không thấy Tô Lăng Tuyết tỷ tỷ làm tiết mục gì, mặc dù trong VỊ Ương cung không làm tiết mục gì lớn, nhưng vài nữ nhân tụ lại với nhau làm tiết mục nho nhỏ thì vẫn có, như vừa rồi Tài Tiêm Tiêm tỷ tỷ tới cung điện của Tô Lăng Tuyết tỷ tỷ vậy, đại khái là có hoạt động nho nhỏ gì rồi.

Mấy thành viên Tài gia bọn họ lần này đều thành công mang thai rồng, mọi người thường tụ tập lại với nhau truyền đạt lại kinh nghiệm đúng là chuyện hết sức tự nhiên.

Huống chi kinh nghiệm sinh con của Tô Lăng Tuyết tỷ tỷ đúng là chí bảo quý báu của bọn họ, mấy người bọn họ tụ tập lại với nhau người khác muốn gia nhập vào nhóm đó thì hơi khó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook