Gửi Cậu Nghệ Sĩ Ngây Ngốc Đáng Yêu

Chương 105: Chương 105

Yên Tử

05/03/2017

“Giờ gặp ông khó thật đấy.” Vương Thư Hoa cầm sẵn hai ly rượu trên tay, vừa đi về phía quầy bar vừa nói.

Bạch Ân kéo ghế dựa ra, cười nói: “Dạo này bận, không có thời gian.”

Vương Thư Hoa bật chiếc máy tính được khảm trong tường lên, mở địa chỉ hòm thư đã được lập trình vô cùng đặc biệt, click vào, phần văn kiện trong đó cho Bạch Ân, nói: “Đây là dự án ‘Khai thác Nguyên thạch’, tôi có một bản, trưởng ban Trần cũng có một bản. Tuy lúc trước ông không định tham dự, nhưng tôi thấy có nội dung mấy trang có vẻ liên quan đến ông, nên ra.”

Bạch Ân xem thấy một nội dung trong đó khiến ông nheo mắt lại: “Thời gian thuê đất chỉ có 30 năm? Ngắn vậy sao…..”

Vương Thư Hoa nói: “Cái này ông có thể hỏi cố vấn pháp luật của mình, tôi không rành lĩnh vực đó lắm, nhưng là kỳ hạn thuê ngắn thế này…..hình như đây cũng là lần đầu tiên tôi gặp phải.”

Bạch tiên sinh phẩy tay: “Tôi biết.” sau đó, ông đilại gần tủ rượu, lấy một chai vừa ý mình. Vương Thư Hoa vừa thấy chai đó liền ôm mặt gào thét: “Đừng mà, mới được tặng, còn chưa ủ nóng lên nữa.”

Bạch Ân nhìn gã: “Ông định ủ nóng thế nào, ôm nó cả ngày?”

Vương Thư Hoa nghiêm túc nói: “Lão Bạch, ông nói đùa vui thật.”

Bạch Ân nhẹ nhàng đặt chai rượu đỏ vào xô đá lạnh, nói: “Tôi nghĩ rằng, tôi đã nói câu này với ông nhiều lắm rồi: đáng tiếc là, tôi không nói đùa.”

Vương Thư Hoa nhìn Bạch Ân tao nhã khống chế nhiệt độ của rượu, bật nắp bình, rồi làm rượu ‘thở’ (2), giọng gã đầy vẻ say mê: “Mỗi lần thấy ông làm việc này, tôi đều cảm thấy nên dùng thứ đẹp đẽ nhất để trang trí.”

Khóe môi Bạch Ân hơi nhếch lên, ông không thèm để ý cái bệnh hám đẹp não phẳng thỉnh thoảng lại nổi lên của gã, thuận miệng hỏi: “Tay ông thế nào rồi?”

Vương Thư Hoa đặt tay lên bàn, chỉ vào ngón áp út: “Chỗ này vẫn hơi đau.”

“A, ” Bạch Ân lấy hai ly rượu không của Vương Thư Hoa, nói: “Cứ đau tiếp đi, cùng lắm nửa tháng nữa là hết.”



Vương Thư Hoa: “…”

Ngáo:

(1) Chuột trộm được đèn: mình nghĩ là 1 câu thành ngữ của TQ, vì tra thấy có cả hình vẽ:v

(2) Làm rượu ‘thở: theo QT là ‘tỉnh rượu’ (醒酒), tiếng Anh là decanting: chỉ việc trải qua quá trình oxi hóa nhanh để giúp rượu nho có thể tỏa ra được hương vị vốn có của nó, cũng làm mềm chất tannin trong rượu vang.

Rượu nho trong chai như người đẹp ngủ say, đẹp nhưng không có sức sống, linh khí. Decantingsẽ giúp rượu nho tỏa sáng. Khi rượu và không khí mới mẻ tiếp xúc với nhau, tannin trong rượu sẽ dần oxi hóa, hương rượu cũng sẽ dần tỏa ra trong quá trình oxi hóa, vị rượu cũng sẽ trở nên đậm đà mà dịu nhẹ hơn.

Loại rượu nho nào cần ‘thở’.

Rượu nho giá rẻ – điều này giúp cải thiện hương vị của rượu.

Rượu nho loại tốt – vì các loại rượu nho này có chứa nhiều tannin hơn bình thường, ‘thở’ giúp đánh thức tiềm lực của chai rượu. Những loại rượu cần ‘thở’ như: Cabernet Sauvignon, Petit Syrah, Malbec, Barolo, Chianti, Montepulciano d’Abuzzo, Super-Tuscans

Rượu trắng và rượu Pinot noir. Thực ra 2 loại này không cần ‘thở’, nhưng vẫn có trường hợp đặc biệt. Ví dụ như một loại rượu Pinot noir quá chua, cần tỉnh rượu để dễ uống hơn.

Kích thước, độ dài, hình dạng của công cụ giúp rượu ‘thở’ (decanter) cũng ảnh hưởng đến quá trình oxi hóa và hương vị của rượu. Vậy nên, đối với mỗi loại rượu khác nhau, cần chọn được công cụ ‘tỉnh rượu’ phù hợp thì mới phát huy được hương vị của nó.

……

Phần trên là mình edit từ trangwine – wordcủa bên Trung. Nếu mọi người muốn tìm hiểu thêm thì có thể gõ từ khóa“醒酒”/ decanting/ làm rượu thở lên GG, hoặc tra phần hình ảnh để thấy được các hình dạng của công cụ tỉnh rượu. Cám ơn Angel Thảo đã giúp mình bổ sung kiến thức mình tắc tịt thế này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gửi Cậu Nghệ Sĩ Ngây Ngốc Đáng Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook