Hạ Tuyết

Chương 9: Hoàng Trung – Bố của Hà Dương

Võ Anh Thơ

03/12/2013

“Làm gì thừ người thế?”

Thục Nghi sực tỉnh đồng thời bắt gặp nụ cười dịu dàng của anh chàng họ Hoàng dành cho mình. Ngay lập tức, cô đứng bật dậy hệt như bị giật công tắc.

“Ngồi mát xa cho anh mấy tiếng nên tôi mệt, không được à?”

Cáu bẳn vô cớ xong, Thục Nghi rời bàn, đi nhanh qua đám đông còn nhảy nhót theo tiếng nhạc xập xình sắp kết thúc. Trông cô bước vội giống đang bỏ chạy.

“Mong cậu bỏ qua. Thục Nghi còn trẻ, tính tình hơi ngang ngạnh nhưng em ấy cũng có nhiều điểm tốt lắm.”

“Vâng tôi biết, quản lý Khương không cần lo.”

Khương Dung cười nhẹ, gật đầu bởi hiểu rõ tính chàng thiếu gia này. Cả hai nói thêm vài ba câu rồi Tri Đồng rời bar.

Ngay góc tối hành lang, Thục Nghi dõi theo bóng dáng Tri Đồng khuất sau khúc quẹo với cái nhìn bất động và đáy mắt phản chiếu điều gì mơ hồ không rõ. Lát sau, cô quay lưng trở lại phòng locker, bờ môi tự dưng mỉm cười.

***

Ục! Ục! Bụng của Hạ Tuyết réo liên hồi lúc đạp xe từ nhà đến trường. Sáng nay cô dậy hơi muộn vì tối qua về trễ mà còn phải thức khuya làm bài nên giờ đành để cái bao tử “biểu tình” như vậy thôi. May đêm trước uống rượu không nhiều vì thế đầu óc đỡ choáng váng. Cứ đà này, làm việc trong bar chỉ cỡ thêm hai năm nữa là cô gái họ Hạ sẽ mắc cả khối bệnh về tai, cổ, lưng và bao tử mất. Cái nghề PR chỉ tổ huỷ hoại cơ thể con người ta.

Tin! Tin! Tin! Tiếng bấm còi quen thuộc của một chiếc xe hơi vang lên ngay cổng trường. Hạ Tuyết liền xoay qua, đúng như suy đoán, là chiếc Toyota mà Trang Trang vẫn lái để đưa Hải Luân đến trường. Chà, hôm nay anh chàng đi học hơi muộn.

Mấy giây sau, Hải Luân và cả Trang Trang cùng xuống xe. Cô tiểu thư họ Tô định mang giúp giá vẽ cùng ít đồ dùng cho bạn trai thế nhưng vẻ như đã bị anh từ chối. Hạ Tuyết đứng quan sát hồi lâu thì mới nhận ra gương mặt Hải Luân hôm nay trông không được vui lắm. Có lẽ, hai người họ lại cãi nhau. Những lần trước ngồi trò chuyện, anh cũng thỉnh thoảng nói về mối quan hệ giữa mình với Trang Trang hiện tại đang theo chiều hướng hơi xấu. Đó vẫn là điều thường tình khi ta quen một người đang có sự nghiệp, bận bịu với hàng tá việc mỗi ngày.

Đứng tần ngần trong giây lát, Hạ Tuyết chợt nhớ ra mình cần giúp Hải Luân. Bởi lúc này, anh chàng đang mò mẫm, bước chầm chậm lên những bậc thang dẫn vào giảng đường. Còn Trang Trang đã vào và lái xe ra cổng rồi. Tức thì, cô nhanh chóng chạy đến chỗ anh.

“Để mình đỡ giúp cái giá vẽ cho Hải Luân.” – Hạ Tuyết cầm lấy vật dụng bằng gỗ kềnh càng kia từ tay chàng trai.

Nghe giọng là Hải Luân biết ngay Hạ Tuyết. Anh nở nụ cười thật tươi khiến gương mặt đang đanh lại bỗng dưng sáng rỡ hơn.

“Hạ Tuyết hả? Ừm, cám ơn cậu. Thật ngại quá!”

“Đừng nói vậy, bạn bè mà.”

Hải Luân chậm rãi quay qua, hướng đôi mắt mở to nhưng chẳng thấy gì vào Hạ Tuyết.

“Cậu thật tốt với mình. Mỗi khi đến trường, mình chỉ mong gặp cậu.”

Khỏi nói, một cảm giác vui sướng lẫn hạnh phúc len lỏi trong long Hạ Tuyết. Nhẹ nhàng, cô gái đỡ lấy cánh tay Hải Luân, bảo khẽ:

“Ừm, mình đưa cậu vào lớp nhé. Chuông reo rồi, kẻo trễ đấy.”

Bên cạnh, anh chàng họ Trương mỉm cười, gật đầu. Rất nhanh sau đó, cả hai đi nhanh vào bên trong giảng đường.

Từ nãy giờ ở ngoài cổng trường, qua kính chiếu hậu của xe hơi, Trang Trang đã quan sát cảnh Hải Luân nói cười vui vẻ với Hạ Tuyết rồi cả việc cô gái xa lạ ấy dìu anh vào lớp nữa. Hiển nhiên, có ai lại không khó chịu khi trông thấy bạn trai mình mỉm cười ân cần với một người con gái khác. Chưa kể, Trang Trang lại là một tiểu thư danh giá và vì vậy, chuyện này càng không thể “ngó lơ” được...

“Rốt cuộc, cô ta quan hệ ra sao với Hải Luân chứ?”

Đôi mắt đầy suy tư của Trang Trang hướng về phía trước trong khi những ngón tay đang siết chặt vôlăng.

***

Buổi trưa, lúc này là giờ tan học của một trường cấp III, học sinh nói chuyện rôm rả ra ngoài cổng trường. Cái nắng oi bức trải dài lên mọi thứ hệt như muốn thêu đốt chúng.

Dọc theo lối hàng lang, Hà Dương vừa bước đi vừa ngáp dài. Chốc chốc, cô bé còn bẻ người, xoay cổ do cảm giác mệt mỏi đè nặng. Công việc làm thêm ở bar gần như vắt kiệt sức cô nữ sinh. Bỗng, Hà Dương nghe tiếng Thế Anh gọi hối hả ở phía sau.

“Chờ... chờ mình chút! Ôi, mệt quá!” – Thế Anh thở hổn hển, tay quẹt mồ hôi chảy đầm đìa trên trán khi đã đứng đối diện với cô bạn.

“Chuyện gì vậy, lớp trưởng?” – Hà Dương nhíu mày, khó hiểu trước dáng vẻ rũ rượi của đối phương.

Thở đều đều cố lấy bình tĩnh để nói cho rõ ràng, Thế Anh vuốt vuốt ngực, chậm rãi nói:

“À... ừ, hôm nay là sinh nhật cậu đúng không? Chắc chắn mình đã nhớ rất chính xác. Thế nên, có món quà này mình muốn tặng cậu.”

Thoáng lóng ngóng, Thế Anh cầm hộp quà nhỏ xinh xinh được gói trong lớp giấy kiếng óng ánh để sau lưng từ nãy giờ đưa ra trước mặt cô bạn.

Đối diện, Hà Dương vô cùng bất ngờ bởi ngay cả bản thân còn quên mất hôm nay là ngày gì nữa. Đứng ngẩn người khoảng mấy phút, cô tự dưng thấy sóng mũi cay cay, sự xúc động tràn đến chiếm ngự hết cơ thể đang run. Cảm giác như muốn khóc.

Thế Anh giật mình khi thấy Hà Dương đưa tay lên gạt nhanh giọt nước mắt sắp rơi. Cậu lúng túng nghĩ, chả nhẽ mình lại nhớ nhầm ngày sinh nhật của cô bạn dù đã xem đi xem lại muốn nát tờ lịch treo tường đêm hôm qua.

“Mình... làm gì sai ư? Hay mình hồ đồ nhớ lộn ngày?” – Chưa bao giờ, anh chàng giỏi toán nhất khối 12 đó trông buồn cười đến vậy với dáng vẻ bối rối cực kỳ.

Nhận ra việc “sướt mướt” của mình khiến Thế Anh hiểu lầm, Hà Dương liền lắc đầu nói nhanh, dù giọng hơi nghẹn:

“Không! Không phải!... Hôm nay là sinh nhật mình. Chỉ là, cậu làm mình vui quá.”

Đối diện, Thế Anh thở ra một tiếng nhẹ nhõm, gánh nặng trong lòng lập tức tan biến. May ghê! Hú hồn hú vía! Nhủ thầm với bản thân xong, Thế Anh lên tiếng tiếp:

“Có gì đâu. Chúng ta làm bạn thân ba năm, chưa lần nào mình tặng quà sinh nhật cho cậu cả. Năm nay cuối cấp, mình muốn tranh thủ kẻo lỡ mất dịp.”



“Ừm, cám ơn cậu nhiều lắm.”

Thấy Hà Dương đáng yêu với dáng vẻ vừa thút thít vừa mỉm cười, Thế Anh phát giác mặt mình sắp đỏ vì ngượng nên gãi đầu, hỏi vu vơ:

“Cậu không nhận quà sao?”

“Hì xin lỗi, mình quên mất.” – Hà Dương đón lấy gói quà, áp vào lòng rồi cười tươi hơn ban nãy – “Cám ơn cậu lần nữa, Thế Anh!”

Tim Thế Anh đập mạnh đến nỗi muốn nhảy ra khỏi lồng ngực để trốn luôn. Cậu cố che giấu sự bối rối quá mức của mình bằng cách đột ngột quay lưng đi, đồng thời bảo:

“Vậy mình về trước... Cậu đạp xe cẩn thận.”

Hà Dương còn chưa kịp đáp lời là cậu bạn đó đã chạy nhanh khỏi nơi này như thể có con ma náo đấy đang rượt ở phía sau.

“Cậu ấy thật là...” – Hà Dương phì cười xong cầm món quà, quay gót bước chậm rãi về nơi cuối hành lang.

Cô bé họ Hà không hề biết rằng, Thế Anh đã đứng lại, kín đáo dõi theo bóng dáng mình khuất dần phía xa xa. Chưa bao giờ, cậu vui đến thế. Ban nãy, cứ ngỡ là tim sắp vỡ rồi. Nhưng ngày mai, Thế Anh sẽ còn hồi hộp gấp bội vì được nghe câu trả lời từ Hà Dương. Bởi sự thật, trong gói quà xinh xắn ấy, ngoài món quà ra còn có một tấm thiệp với dòng chữ: “Mình rất thích cậu!” do anh chàng lớp trưởng tỉ mỉ nắn nót viết từng nét một. Cậu nghĩ đã đến lúc bày tỏ tình cảm cho cô bạn biết...

***

Đang đạp xe về với tâm trạng vui vẻ vì được Thế Anh tặng quà sinh nhật thì chợt, Hà Dương ngạc nhiên khi trước cửa ngôi nhà tồi tàn của mình có một chiếc xe hơi màu đen sang trọng đỗ chễm chệ. Chưa hết, cô bé còn thấy khá nhiều người đàn ông mặc áo vet và đeo kính mát đen đứng nghiêm trang bên cạnh chiếc xe. Vẻ như, nhân vật nào đấy rất quyền quý hiện đang xuất hiện trong nhà. Không nhiều lời, Hà Dương nhảy xuống và dắt xe đạp chạy thật nhanh về phía nhà mình.

“Dừng lại!” – Một trong số những người đàn ông áo đen cất tiếng ngăn cô nữ sinh – “Cô bé là ai? Vào đây làm gì?”

Hà Dương dựng chóng xe rồi nhìn hết một lượt họ, đáp rõ:

“Chính tôi mới phải hỏi các chú câu đó mới đúng. Đây là nhà tôi, các chú là ai?”

“Nhà tôi? Vậy ra... cô là Hà Dương?”

“Đúng nhưng sao các chú biết tên tôi?” – Hà Dương bắt đầu cảnh giác.

Những người đàn ông nọ lần lượt nhìn nhau xong đồng loạt cúi đầu chào, đồng thời cất tiếng hô thật to và rõ:

“Chúng tôi kính chào cô chủ!”

“Cái gì? Cô chủ ư?”

Chưa kịp nghe nhóm người áo đen xa lạ giải thích thì Hà Dương bỗng nghe thấy tiếng la của mẹ mình phát ra từ bên trong nhà. Giật mình và biết có chuyện chẳng lành, cô bé mười tám tuổi đẩy mạnh mấy tên đàn ông kia ra, tức tốc chạy vào. May thay, đám người này đã không dùng vũ lực ngăn cô lại.

Đập vào mắt Hà Dương khi vừa đặt chân vào nhà là cảnh một người đàn ông ăn mặc sang trọng, cỡ ngoài năm mươi, đầu chải chuốc bóng loáng nhưng vẫn chẳng che đi mấy sợi tóc bạc lốm đốm, đang nắm chặt lấy tay mẹ mình hệt như nài ép bà chuyện gì đó vì bà đang la ó thất thanh. Không nhiều lời, Hà Dương lao đến, đẩy mạnh người đàn ông lạ mặt kia ra và ôm lấy mẹ vỗ về để trấn an bà.

Bất ngờ vì bị đẩy, người đàn ông sang trọng đó chới với suýt ngã nhào ra phía sau nhưng may thay ông đã kịp thời đứng vững trở lại. Sau khi hoàn hồn, ông mới đưa mắt nhìn về phía chiếc giường thấy một cô bé mặc áo dài trắng đang ôm chặt lấy người phụ nữ điên dại, ánh mắt cô toát lên cái nhìn giận dữ.

“Con là…”

Chẳng để đối phương nói hết câu là Hà Dương lập tức hỏi ngay, giọng nghe thật lớn và rành rọt:

“Mấy người là ai? Sao tự tiện xông vào nhà tôi đã thế còn bắt ép mẹ tôi? Nếu các người không đi, tôi sẽ báo cảnh sát đấy!”

Đối diện, xem ra người đàn ông nọ không hề bận tâm về lời đe doạ ấy bởi ông ta nhanh chóng tiến đế gần hai mẹ con Hà Dương, gương mặt bỗng dưng sáng rỡ kỳ lạ:

“Mẹ tôi?! Vậy con là... Hà Dương? Bé Dương?”

Hà Dương ngạc nhiên trước cụm từ “Bé Dương” phát ra từ miệng vị khách sang trọng xa lạ đó. Cái cách ông ta gọi con bé vô cùng dịu dàng, trìu mến.

“Rốt cuộc, ông là ai?”

Cố ngăn dòng cảm xúc dâng trào, người đàn ông nọ mỉm cười với Hà Dương rồi đáp:

“Bố...! Là bố đây, Hà Dương! Bố về rồi!”

“Bố?!” – Hà Dương hết sức kinh ngạc, đôi mắt mở to trân trối – “Ông là bố tôi???”

“Ừm đúng, bố đây con gái. Mẹ con hẳn đã từng cho con biết tên bố là Hoàng Trung! Bố tìm mẹ con con mười mấy năm trời, lúc nào bố cũng nhớ hai người. Cuối cùng, ông trời có mắt cho bố được gặp...”

Thêm lần nữa Hà Dương cắt ngang lời Hoàng Trung. Con bé từ từ đứng dậy, cái nhìn vô cảm và giọng nói lạnh băng:

“Không! Tôi không có bố!... Ông ta chết rồi! Mười tám năm trước...”

“Hà Dương, con ơi!”

“Đừng có gọi tên tôi thân mật như vậy! Đi đi! Ông không phài là bố tôi!” – Chưa bao giờ cô bé họ Hà lại giận dữ đến thế khi nhìn chằm chằm vào người vừa tự nhận là bố mình.

Thấy tình hình căng thẳng, Hoàng Trung nhẹ nhàng giải thích cố đừng để cuộc nhìn nhận này đi theo chiều hướng xấu:

“Con bình tĩnh nghe bố nói rõ ràng sự việc. Mười tám năm trước bố có lỗi vì đã bỏ rơi hai mẹ con con nhưng lúc ấy bố không còn sự lựa chọn. Bố yêu mẹ con và dù rằng khi đó bố đã lập gia đình...”



“Không còn sự lựa chọn? Tại sao? Lý do đó là gì, ông nói đi!”

Trông ánh mắt kiên quyết và băng giá của Hà Dương, Hoàng Trung thoáng lặng thinh. Dường như, cái lý do khiến ông “không còn sự lựa chọn khác” kia chẳng hề “chính đáng” và rất khó để cô con gái chấp nhận.

Hà Dương vẫn không hề rời mắt khỏi bố bởi muốn nghe rõ cái lý do mà ông đã vì nó bỏ rơi hai mẹ con cô. Cái nhìn của con bé trải lên bộ áo vet màu trắng lịch lãm, lên chiếc cavat hàng hiệu, thậm chí cả dây nịch bằng da cao cấp và đôi giày đánh bóng của bố. Gì chứ? Người đàn ông sang trọng đứng trước mặt là bố nó ư?...

Hai giai cấp quá khác biệt! Tình cha con sau mười tám năm xa cách có thể hàn gắn được không khi khoảng cách giữa giàu và nghèo quá lớn?

“Sao ông không nói tiếp?” – Hà Dương nghe tim đau nhói bởi có thể hiểu ra một phần nào đấy của sự thật.

Hoàng Trung vẫn rất khó xử, các từ ngữ như bị chặn lại không tài nào thoát ra khỏi đôi môi cứ lắp bắp:

“Vì... vì bố...”

Xui xẻo cho Hoàng Trung khi Hà Dương đột nhiên trông thấy trên túi áo vet của ông, có tấm bảng màu vàng nhỏ sáng loáng với dòng chữ trắng nổi bật: Hoàng Trung – tổng giám đốc công ty thời gian Việt Mỹ ELLE. Bất động trong vài giây, Hà Dương chợt nhếch mép cười. Cái đường cong hoàn hảo ấy tạo thành một nụ cười khinh bỉ đúng nghĩa. Nguyên do là đây!... Rõ hơn ban ngày.

“À, có phải cái lý do cho sự bỏ đi không ngày quay lại của ông mười tám năm trước là chiếc ghế tổng giám đốc công ty ELLE tiếng tăm?” – Tiếng Hà Dương có phần cợt nhã.

Giật bắn mình hệt kiểu vừa bị ai đó bắt quả tang, Hoàng Trung bảo nhanh, lúng túng:

“Vợ bố, không... người vợ hiện tại lúc ấy của bố bắt bố phải lựa chọn!”

“Và ông vì cái hư vinh ấy nên bỏ rơi tôi và mẹ?”

“Hà Dương, con hãy hiểu chính xác một điều, cuộc sống không thể không có tiền...”

“ĐỦ RỒI!”

Hà Dương hét to đồng thời bịt hai tai lại vì không muốn nghe thêm bất cứ điều gì nữa. Đau đớn thay! Lý do lại vẫn là tiền?... TIỀN! TIỀN! TIỀN! Cái từ ấy đã gây nên biết bao bi kịch lẫn đau khổ cho mọi kiếp người. Cũng bởi vì tiền mà Hà Dương, chỉ mới mười tám tuổi, đã đi làm thêm ở bar. Thành cô gái PR cho đủ loại đàn ông chà đạp. Không có tiền nên mẹ và Hà Dương bị bố bỏ rơi. Không có tiền nên con bé chẳng thể thuốc thang đầy đủ cho mẹ. Giờ đây, tiền tiếp tục trở thành lý do rẻ mạt cho sự chia ly của máu mủ.

“Đi! Ông đi khỏi đây ngay lập tức! Đừng xuất hiện trước mặt tôi nữa!”

“Hà Dương, bố sẽ bù đắp cho con và mẹ.”

“Không cần! Tôi không cần ông thương hại! ĐI!!!” – Bắt đầu xúc động, Hà Dương thét lớn, nghe tê tái.

Trước sự kích động của con gái, lòng Hoàng Trung rối bời vì chẳng biết nên làm gì. Bỗng, từ bên ngoài một tên vệ sĩ đi vào nói:

“Thưa ông chủ, bà chủ điện ông về gấp vì có chuyện ở công ty!”

Hoàng Trung cắn môi bởi hành động “nông nỗi” của tên vệ sĩ. Cuộc nói chuyện giữa ông và Hà Dương đang rơi vào bế tắc thì tự dưng tên này vào “phá” khi phát ngôn ra hai từ “bà chủ”. Như thế chẳng khác nào đổ dầu vào lửa. Ông giám đốc họ Hoàng thoáng nhìn qua Hà Dương đang đứng im lặng. Tuy con bé không phản ứng gì nhưng rõ ràng nó rất giận bởi đôi mắt hằn rõ sự căm ghét, còn bàn tay thì siết chặt tà áo dài.

“Ừm... bố vẻ giải quyết chuyện công ty. Tạm thời ta ngừng ở đây, mai bố sẽ lại đến.”

Hà Dương vẫn đủ bình tĩnh để kiềm chế cơn phẫn nộ trong lòng khi dõi theo bóng Hoàng Trung bước nhanh ra khỏi nhà. Rất nhanh sau đó, con bé nghe tiếng xe hơi lăn bánh chạy đi xa dần. Bấy giờ, ánh mắt giận dữ mới dịu lại, hai bàn tay cũng thả lỏng, buông xuôi. Nó bần thần ngồi phịch xuống giường. Lúc này, Hà Dương vẫn cứ ngỡ cuộc gặp gỡ ban nãy là giấc mơ, không có thật. Mà không, sự việc ấy giống như một cơn ác mộng thì đúng hơn.

Một tổng giám đốc công ty nổi tiếng ELLE đến đây rồi nhận là bố Hà Dương. Sau ngần ấy năm không tồn tại đột nhiên ông trở về cùng với thân phận và địa vị quá khác xa, con bé phải làm gì đây...? Bỗng nhiên, cô gái họ Hà ước giá như bố mình đã chết rồi thì có phải tốt hơn chăng. Khẽ khàng, nó quay qua nhìn mẹ. Bà vẫn cứ ngồi thu lu trong góc giường với gương mặt ngây ngây dại dại, chốc chốc còn cười nhe răng.

Nhớ đến câu nói ban nãy của tên vệ sĩ, cảm xúc tủi hận trong Hà Dương khi nghe hai từ “bà chủ” vẫn còn vô cùng rõ ràng. Người đàn ông ấy có lẽ nào chỉ thuộc về duy nhất một mình Hà Dương với mẹ cô bé? Phải chăng, số phận đã an bài nó không thể có được một gia đình trọn vẹn như bao nhiêu năm qua vẫn mong ước.

***

Tối vào phòng locker, Hạ Tuyết ngạc nhiên khi thấy các cô PR túm tụm lại bàn cái gì đó rất sôi nổi. Không gian ồn ào trỗi dậy khiến cái nơi chưa đến 13m2 này trở nên chật chội hơn ngày thường. Không chần chừ, cô bước đến đồng thời cất tiếng hỏi:

“Có chuyện gì vậy?”

Những cô PR nọ ngừng cuộc nói chuyện. Họ quay qua, có một vài người tản dần ra để nhường chỗ cho Hạ Tuyết “chen” vào xem xét tình hình.

Hạ Tuyết giật mình trông dáng vẻ thất thần, rũ rượi của Cẩm Thuý, một PR có chút nhan sắc ở bar Gossi. Cô gái ngồi lả đi trên chiếc ghế, ngay trán vệt máu đã khô còn hiện rõ dưới ánh đèn neon mờ mờ. Dường như, Cẩm Thuý vừa gặp phải chuyện gì rất tồi tệ bởi nhìn cô như cái xác không hồn. Ánh mắt đờ đẫn nhuốm màu mệt mỏi.

“Chị Thuý, chị sao thế?” – Hạ Tuyết lo lắng, nhìn khắp người cô chị gái.

“Ban nãy khách ép uống dữ quá, chị ấy say, lỡ chân vấp té, đầu đập vào cạnh bàn.” – Bên cạnh, Thu Ánh tặc lưỡi thở dài trả lời thay.

Nghe xong, Hạ Tuyết thở ra rồi cúi mặt xuống gần sát gương mặt phờ phạc của Cẩm Thuý dịu dàng động viên:

“Chị đừng ép bản thân, phải cố gắng giữ gìn sức khoẻ nữa.”

Chậm rãi, Cẩm Thuý xoay mặt sang bên, hướng ánh mắt thất thần vào Hạ Tuyết. Tiếp, cô chị có “nhan sắc như hoa đã tàn” này tự dưng gục đầu lên vai em gái, bật khóc. Giọng cô nghèn nghẹn hệt như cổ họng bị ai bóp chặt:

“Anh ấy đi tù rồi Tuyết ơi...”

“Đi tù? Ai ạ?” – Hạ Tuyết nhíu mày khó hiểu.

Tức thì Lam Mộng, PR khác, đứng gần đó giải thích giúp:

“Chồng chị Thuý, anh Tân, trưa nay mới bị toà xử tù hai mươi năm. Khổ thiệt chứ! Giờ chị Thuý một mình nuôi hai đứa con thêm ông bà già chồng nữa. Cái số sao mà nghiệt.”

Hoá ra là vậy! Giờ Hạ Tuyết mới hiểu rõ sự việc. Trước đây, Cẩm Thuý mới vào bar làm đã quen được một anh chàng lịch lãm, tốt bụng. Khi ấy, cô ngây thơ nghĩ rằng người đó yêu mình nên trao cái quý giá nhất cho anh ta. Nhưng rồi sau khi “ăn” chán chê, “anh chàng lịch lãm, tốt bụng” mới lộ nguyên bộ mặt là kẻ sở khanh. Chẳng những lừa gạt tình cảm mà anh ta còn gạt hết tiền của Cẩm Thuý cao chạy xa bay để lại cô gái tội nghiệp với cái thai hai tháng. Lúc vừa sinh con xong, Cẩm Thuý tình cờ quen Tân, chủ một tiệm sửa xe nho nhỏ. Thời gian sau, họ yêu rồi kết hôn. Tân đồng ý nuôi dưỡng hai đứa trẻ sinh đôi dù chúng chẳng phải con anh. Cuộc sống hôn nhân ban đầu khá yên ổn, tốt đẹp nhưng không lâu sau, tiệm xe của Tân gặp chuyện phải đóng cửa. Thất nghiệp, anh bỗng chốc thay đổi tính tình, thường xuyên rượu chè, đánh mắng vợ con. Biết Cẩm Thuý quay lại làm PR trong bar, Tân không ngừng sỉ vả chị đồng thời lôi hai con vào cuộc, gọi chúng là con hoang!... Khóc thì khóc, uất ức thì uất ức, Cẩm Thuý cũng đành cắn răng chịu đựng. Nếu không làm PR thì lấy tiền đâu nuôi cả gia đình sáu miệng ăn? Cho đến ngày kia, cô hay tin chồng đánh chết người và còn cố ý gây thương tích cho một người khác. Tân bị bắt, nỗi khỗ càng chồng chất trên vai Cẩm Thuý. Giờ hay tin anh bị toà tuyên án hai mươi năm tù giam, thử hỏi làm sao người phụ nữ này chịu cho nổi. Phận đời PR lúc nào cũng lắm bi kịch, khổ đau. Cái nghiệp số đã vậy, không tránh được. Dù bị Tân đánh đập mắng nhiếc nhưng chồng vẫn là chồng, cô nghĩ thế nên chẳng nỡ bỏ. Những lúc tỉnh táo, Tân cũng có làm việc này việc kia, kiếm thêm đồng ra đồng vào. Giờ, gia đình mất đi một nguồn thu nhập lại thêm khoản thăm tù, Cẩm Thuý hoàn toàn ngã nguỵ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hạ Tuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook