Hắc Ám Huyết Thời Đại

Quyển 1 - Chương 202: Lai lịch của khẩu súng quái dị!

Thiên Hạ Phiêu Hỏa

03/03/2016

"Ông biết lai lịch của khẩu súng này sao?" Sở Vân Thăng ngẩng đầu nhìn Thiện Vu Hùng bộ dạng như muốn nói lại thôi.

Lúc này đã đến trại của mấy người Trương Tử Chiêu, đám quân đoàn Ma Quỷ tấn công vào chính diện lúc trước, khi phải đối đầu với những người sống sót được trang bị vũ trang đầy đủ đã nhanh chóng bị đánh bại, số súng ống đạn được mà những tên ma quỷ Vu Thành ở bí đạo mang đến, lúc đó khi Sở Vân Thăng phóng ra kiếm chiến kỹ đã khống chế rất chuẩn xác, không hề tổn hại chúng chút nào.

Thiện Vu Hùng gật đầu, ánh mắt nhìn về những người sống sót đang bận rộn sửa sang lại trại, dường như đang nhớ lại một đoạn trải nghiệm vô cùng đáng sợ.

Nửa ngày, Thiện Vu Hùng mới mở miệng nói: "Không biết ngài còn nhớ hay không, vào năm 2010, tại một sân bay ở Hàng Thành, xuất hiện một vật thể bay không xác định (UFO), lúc đó các tờ báo lớn, các trang web phổ biến đều có đề cập đến, rất nhiều người thậm chí còn quay chụp được hình ảnh."

Sở Vân Thăng nhíu mày, chuyện tình ở thời đại Mặt Trời, tựa như đã cách hắn cực kỳ xa xôi, mỗi lần nhớ tới cái thời đại kia, hắn đều phải "thả chậm" trong chốc lát: "Hình như đúng là có chuyện như thế, có điều, thời gian lâu lắm rồi, sớm đã không còn nhớ rõ rồi."

Thiệu Vu Hùng mỉm cười tỏ vẻ hiểu, xé ra một mẩu nấm, đưa cho Sở Vân Thăng nói: "Cái này có thể ăn, chúng tôi đều dựa vào nó mà sống sót."

Y tiện tay bỏ những sợi nấm còn sót lại vào trong miệng nhấm nuốt, tiếp tục đề tài vừa rồi: "Chuyện này, bề ngoài cuối cùng biểu hiện ra là không giải thích được, đến khi thời đại Bóng Tối bắt đầu cũng không hề có bất cứ giải thích chính thức nào của chính phủ, nhưng thực tế thì lại hoàn toàn không phải vậy."

"Ồ? Chuyện gì xảy ra? Hiện tại trái đất đã như thế này rồi, cũng không tính là chuyện quân sự cơ mật gì đi!" Sở Vân Thăng nếm thử sợi nấm, mặc dù không có mùi vị thơm ngon của "nấm" như trong tưởng tượng, nhưng so với thịt côn trùng của mình thì quả là khá hơn rất nhiều.

Thiện Vu Hùng lắc đầu, một bên hồi ức, một bên nói: "Lúc đó sự kiện ở sân bay không ngừng xuất hiện trên các mặt báo, cho đến lúc khiến thượng tầng của quân đội chú ý, ban đầu còn tưởng là thiết bị bay kiểu mới của quốc gia bên kia Thái Bình Dương, nghe nói phía trên còn vì vậy mà lo sốt vó, từ thủ đô phái đến rất nhiều chuyên gia, đi suốt đêm đến Hàng Thành, tất những tư liệu trực tiếp của sân bay đều được mang thẳng về thủ đô."

"Làm sao ông biết chi tiết như vậy?" Sở Vân Thăng khó hiểu cắt ngang vấn đề, ở thời đại Mặt Trời, nói thế nào thì đây cũng là những tin tức cơ mật, những nhân sĩ bình tường căn bản không thể nào biết được, nếu nói là y đoán mò, vậy thì không tất yếu phải nghe tiếp nữa.

"Sau khi chuyển ngành vào năm 2000 thì tôi vẫn luôn công tác tại cái sân bay đó, coi như là cao tầng ở đó đi." Thiện Vu Hùng cười cười tự giễu, trong miệng vẫn còn nhai sợi nấm.

"Nhân sĩ nội bộ sao?" Sở Vân Thăng gật đầu, ý bảo y tiếp tục.

"Mặt khác, vừa rồi ngài cũng nghe Ngô Vi Kiến nói rồi, chúng tôi kỳ thực là anh em cột chèo từ nhỏ, cùng nhau đọc sách, cùng nhau đi lính, cùng nhau chuyển ngành..." Thiện Vu Hùng nói đến đây, giọng nói chợt trở nên trầm thấp, lộ ra sự ưu thương nhàn nhạt, có điều rất nhanh đã điều chỉnh lại tâm tình, tiếp tục nói: "Khiến ngài chê cười rồi... Chỗ hắn chuyển ngành là hệ thống công an ở địa phương, sau khi sự kiện vật thể bay không xác định xảy ra, hắn dẫn đội phối hợp với quân đội tiến hành tìm kiếm rải thảm trên mặt đất, mà tôi khi đó cũng coi là một nhân chứng quan trọng, cũng đi theo đội tìm kiếm."

"Các người tìm được cái vật thể bay không xác định đó?" Sở Vân Thăng không khỏi xen miệng vào hỏi, đặt một mẩu sợi nấm cuối cùng vào trong miệng.



Thiện Vu Hùng lại lắc đầu: "Chúng tôi dọc theo phương hướng đường bay của nó, tìm kiếm mỗi một tấc đất, cho đến tận bờ biển thì mất đầu mối, tiếp đó lại điều cảnh sát biển tới, tiến hành thăm dò cặn kẽ khu vực ven bờ, nhưng thủy chung không phát hiện ra bất cứ thứ gì khả nghi."

"Có khi nó đã bay đến Mỹ rồi cũng nên." Sở Vân Thăng cũng không thấy lạ gì, nếu như từ đầu bọn họ đã đoán là thiết bị bay kiểu mới của Mỹ, như vậy bay về một căn cứ bí mật nào đó ở Châu Á là chuyện hết sức bình thường, ở thời đại Mặt Trời, sự giám sát của Mỹ giành cho khu vực ven bờ đại lục, chưa từng có một ngày ngừng nghỉ.

"Vấn đề là, nó cũng không phải là thiết bị bay của Mỹ! Những bức ảnh mà truyền thông và internet công khai ra ngoài đều đã trải qua xử lý đặc thù, thực tế những tư liệu rõ nét của phía sân bay đều bị khống chế nghiêm ngặt, những ảnh chụp do cá nhân người khác quay chụp đều bị hệ thống công an truy tra cắt bỏ toàn bộ.... Mấy cái chuyện này, ngài chắc cũng hiểu." Thiện Vu Hùng chợt bật cười giễu cợt, dừng lại một chút rồi nói tiếp:

"Cuối cùng, trải qua quá trình nghiên cứu thâu đêm của chuyên gia từ thủ đô, cho rằng đó rất có thể là sản phẩm của 'nền văn minh ngoài trái đất', sáng sớm ngày thứ hai, kết luận này đã có mặt tại 'Trung Nam Hải'*, để tránh khiến cho xã hội rơi vào khủng hoảng, tất cả tư liệu đều lập tức được giữ bí mật, bộ chỉ huy sử dụng máy bay quân sự chuyên dụng, chậm chí là cả máy bay chiến đấu thế hệ mới nhất hộ tống chúng về thủ đô, đặt ngang hàng với những tình báo tuyệt mật..."

*Trung Nam Hải: Cơ quan tương tự như White House của Mỹ, hoặc Downing Street của Anh

"Ý ông là khẩu súng này có liên quan đến cái vật thể bay không xác định đó?" Sở Vân Thăng ý thức được câu chuyện bọn họ đang nói càng kéo càng xa, lạc ra khỏi trọng tâm câu truyện, mới lớn mật phỏng đoán, cố gắng trở lại chủ đề câu truyện ban đầu.

Thiện Vu Hùng khẽ gật đầu, phủi phủi hai tay vừa xé ăn hết sợi nấm, từ túi áo trong móc ra hai tấm ảnh chụp nhăn nheo, lấy một tấm ra đưa cho Sở Vân Thăng, nói: "Đây là một bức ảnh chụp độ nét cao, lúc đó khi rửa phim tôi đã len lén giữ lại, hình tam giác đều, kéo theo không khí tạo thành hình dạng một dải dài, rất nhiều người khi nhìn thấy hình ảnh đã được xử lý qua ở trên mạng đều tưởng rằng đó là một vật thể bay có dạng thon dài."

Ảnh chụp tuy rằng nhăn cũ, nhưng vẫn đủ để Sở Vân Thăng thấy rõ chiếc máy phi hành hình tam giác đều màu trắng ngà trên đó, ánh đèn bên dưới nó mơ hồ lóe lên những vệt sáng kỳ lạ, chứng minh nó không phải là những thứ như mảnh vỡ tên lửa, hoặc là máy bay tư nhân của con người.

"Nó đột nhiên xuất hiện, từ chỗ này bay vụt đến chỗ này, sau đó phần đuôi dường như xảy ra vấn đề, rơi thẳng xuống dưới, tiếp đó liền biến mất không thấy đâu nữa. Đúng, chính là phương hướng này, Ngô Vi Kiến dẫn người tìm kiếm ba ngày ba đêm, nhưng không tìm ra manh mối gì." Thiện Vu Hùng vẽ vẽ vạch vạch trong tấm hình, nói.

"Rơi tan rồi?"

"Đúng vậy, tôi tận mắt nhìn thấy. Ngài xem tấm này nữa, đây là ảnh chụp vào một năm sau, do Ngô Vi Kiến chụp lại!" Thiện Vu Hùng đưa qua tấm ảnh thứ hai, như có điều suy nghĩ, nói.

"Là cái máy phi hành kia, các người sau đó lại tìm được nó?" Sở Vân Thăng tiếp lấy tấm ảnh. Trên một bờ biển, cái xác vỡ nát trên tấm hình cũng có màu trắng ngà, gần như giống hệt với hình ảnh trên bức hình thứ nhất.

"Đây là một năm sau, cũng chính là năm 2011, ngư dân ven biển phát hiện. Khi đó tôi đã không đủ tư cách để tham dự việc này, Ngô Vi Kiến lúc đó nhận được báo cáo, mới dẫn theo nhóm người đầu tiên đến hiện trường, mấy tiếng đồng hồ sau đó, ở bên phía thủ đô cũng đã phái người đến.

Tiếp đó Ngô Vi Kiến cũng mất tư cách tham dự, buổi tối hắn còn tìm tôi cùng đi ăn cơm, lén lút nói cho tôi biết, cái xác vỡ đó nhìn giống kim loại, thực tế lại là thứ chưa thấy bao giờ, tuy rằng chỉ còn lại một cái xác không, nhưng lại có thể nổi lên trong nước biển, quan trọng nhất là tất cả đồ vật bên trong đều không thấy tung tích..." Thiện Vu Hùng miêu tả cái cảnh giật mình của y vào buổi tối ngày đó, cứ như mọi thứ vẫn rõ ràng ngay trước mắt.

"Khẩu súng này, chính là thứ bên trong vỏ xác đó?" Sở Vân Thăng cẩn thận kiểm tra khẩu súng kỳ lạ này, hoàn toàn không phù hợp với tạo hình súng ống của bất cứ quốc gia nào.



"Coi là vậy đi, nhưng mà không quá chắc chắn." Thiện Vu Hùng liếc mắt nhìn khẩu súng này, nói: "Vụ vật thể bay không xác định ở sân bay năm 2010 có ảnh hưởng cực lớn đối với tôi, nhưng bởi vì cuối cùng không tìm được cái xác rơi xuống, chỉ có những bức ảnh chụp kia thì không thể nói lên điều gì.

Ngày hôm đó Ngô Vi Kiến lại nói đã tìm được cái xác, không chỉ mình tôi, thông qua Ngô Vi Kiến và một số chiến hữu cũ, biết rằng vào ngày đó, phía quân đội, thậm chí là Trung Nam Hải đều nhấc lên sóng to gió lớn, tôi nhớ rõ quân đội khi đó vô cùng khẩn trương, thậm chí cảm thấy vận chuyển đường hàng không cũng không an toàn, không đủ đảm bảo, mới lấy danh nghĩa là diễn tập quân sự, phái đến lực lượng tròn một sư đoàn bộ binh cơ giới hóa*, đi trên mặt đất hộ tống cái xác vỡ đó đến thủ đô.

*Bộ binh cơ giới : là lực lượng bộ binh được hỗ trợ và yểm hộ bởi các phương tiện cơ giới do đó khả năng hành quân cao, cơ động. Khi chiến đấu thì lực lượng này di chuyển bằng chân, còn khi hành quân thì bằng các phương tiện cơ giới

Đồng thời cũng lấy danh nghĩa diễn tập quân sự trên biển, phái ra một lượng lớn tàu chiến của hải quân yểm hộ, ở hải vực phụ cận điên cuồng tiến hành trục vớt tìm kiếm, kết quả là bí mật quân sự, tôi không biết, nhưng theo tin tức rò rỉ ra, nghe nói vẫn giống lần trước, không hề thu hoạch được gì."

Nghe đến đó, Sở Vân Thăng bắt đầu nhíu mày, động tĩnh lớn như vậy, quân đội ở Kim Lăng không thể nào không biết, nhưng bất kể là giáo sư Tôn ở tổng bộ nghiên cứu, hay là Chúc Lăng Điệp của tổng bộ chỉ huy, đều không hề đề cập một chữ về chuyện này, nguyên tưởng rằng vì sự xuất hiện của người áo choàng và cô gái áo trắng, bọn họ sẽ không giấu diếm điều gì với mình nữa, nhưng không ngờ rằng, bọn họ vẫn giấu diếm rất nhiều bí mật, những thứ đó thậm chí còn cực kỳ quan trọng....

"Sau đó quân đội bắt đầu hoài nghi dân chúng ngư dân địa phương cất giấu những thứ bên trong cái xác, liên tiếp tiến hành khống chế vào thẩm tra nghiêm ngặt đối với những thôn trang phụ cận, thậm chí những người đi đến vùng khác vào lúc đó đều bị liệt vào hiềm nghi trọng điểm, bị quân đội hỏa tốc lùng bắt xuyên tỉnh, cứ vậy náo loạn một hồi, không hề thu hoạch được gì, người bên phía thủ đô không thể không rút dần đi, dần dần cũng từ bỏ, chuyện này chuyển tới chuyển lui cuối cùng cũng lại chuyển cho phía địa phương là Ngô Vi Kiến tiếp tục theo dõi.

Ước chừng vào ngày đầu tiên thời đại Bóng Tối bắt đầu, cũng chính là ngày 22 tháng 12 năm 2012, rất nhiều người đã quên mất chuyện này, tôi nhớ rất rõ, vào đêm hôm đó, Ngô Vi Kiến tìm đến tôi, nói với tôi rằng, vào một tuần trước, ở gần làng chài xuất hiện những vụ án mạng khác thường, nhưng án mạng không phải điểm mấu chốt, cái mấu chốt là ở chỗ chôn cất xác chết, bọn họ phát hiện ra khẩu súng này!"

Thiện Vu Hùng chỉ vào khẩu súng trong tay Sở Vân Thăng, nói liền một hơi, ánh mắt lấp lóe nhìn vào Sở Vân Thăng.

"Hắn vì sao lại tìm đến ông?" Sở Vân Thăng cảm thấy kỳ quái, vì sao Ngô Vi Kiến năm lần bảy lượt luôn tìm đến Thiện Vu Hùng đề cập đế chuyện này, theo lý thuyết, đây là chuyện tuyệt mật, một người đã chuyển ngành sang công tác bình thường như Thiện Vu Hùng không nên biết mới phải.

"Cái này đợi lát nữa tôi sẽ nói với ngài, trước tiên nói về khẩu súng này đã, lúc đó Ngô Vi Kiến tuy rằng cũng cảm thấy nó rất kỳ lạ cổ quái, nhưng cũng không nghĩ nhiều, chỉ coi nó là hung khí gây án, cuối cùng mang về cục công an, cũng không hề liên hệ nó với vật thể bay không xác định lúc trước....

Trong quá trình thẩm tra xử lí vụ án, vì muốn dựng lại hiện trường gây án, Ngô Vi Kiến nhiều lần sai người thử sử dụng khẩu súng này, nhưng thủy chung không biết phải làm sao, hơn nữa đương sự đã chết, cho nên vụ án kéo dài vài ngày, mãi cho đến ngày 22 tháng 12, vào cái ngày mặt trời lần đầu tiên biến mất, cũng là ngày mà hắn tới tìm tôi, một gã cảnh sát khi đang thử dựng lại hiện trường, không ngờ lại thành công 'kích hoạt' khẩu súng này, dựa theo miêu tả sau đó của Ngô Vi Kiến, mấy cái thứ như bia ngắm, mô hình đạo cụ gì đó đều bị đóng thành tượng băng!

Hắn tới lúc đó mới kịp phản ứng, cái này có liên quan đến vụ án máy phi hành hình tam giác hai năm trước, vội vã báo cáo lên trên, ngay sau đó một lượng lớn nhân viên quân đội lục tục chạy tới, lúc này, lại xuất hiện một chuyện càng ly kỳ hơn!

Trong quân doanh tạm thời gặp phải sự tấn công mãnh liệt của một người không rõ lai lịch, quân đội tử thương thảm trọng, nghe nói, ngay cả xe tăng cũng dùng đến, mới miễn cưỡng đánh bị thương người đó, bảo vệ khẩu súng này không bị cướp đi." Thiện Vu Hùng mở to hai mắt nói, dường như tới giờ phút này y vẫn không thể tin nổi chuyện đó.

Xa xa, Edgar đang nấu thịt côn trùng, mùi vị thức ăn theo gió phiên tán ra..

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hắc Ám Huyết Thời Đại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook