Hai Giới Trùm Làm Ruộng

Chương 18: Trang Trại Nuôi Heo

Diệp Ức Lạc

01/04/2024

Trở lại căn chung cư.

Trình Chu hướng dẫn Dạ U cách sử dụng remote rồi đẩy Dạ U đi xem TV.

Dạ U đối với thế giới này tràn ngập tò mò nên đã cầm remote nhìn một cách thích thú.

Sau khi thu xếp ổn thoả cho Dạ U, Trình Chu liền chạy vào bếp để thu thập cái đùi Giác Trư còn lại. Vẫn còn hơn một nửa vẫn chưa được chế biến, Trình Chu tính toán lưu lại một phần, phần còn lại chế biến thành thịt khô.

Dao trong phòng bếp hơi cùn nên Trình Chu không cách nào xử lý miếng thịt, Trình Chu quyết định lấy thanh trường kiếm của tên kỵ sĩ ra để thái thịt.

Trình Chu thành thạo phân miếng thịt ra, thời điểm ban đầu việc phân thịt đối với Trình Chu còn khá khó khăn, nhưng sau khi thức tỉnh đấu khí thì công việc thái thịt trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Trình Chu bận rộn trong bếp một lúc lâu rồi đi ra, thấy Dạ U đang ngồi xem tin tức.

“Trong những năm gần đây, tỷ lệ nam nữ ghép cặp thành công đang giảm nhanh chóng dẫn tới tỷ lệ kết hôn và tỷ lệ sinh liên tục giảm, tỷ lệ sinh mới đã giảm xuống dưới 1. Hiện nay, nam nữ ở thành thị không còn tha thiết với chuyện kết hôn và tôn thờ chủ nghĩa độc thân, điều này đã làm gióng lên hồi chuông cảnh báo cho thực trạng xã hội sau này.”

Trình Chu đi ra và nhìn Dạ U một cách kỳ lạ và thầm nghĩ: Dạ U cư nhiên còn quan tâm đến các vấn đề thời sự và tin tức của thế giới này, thật khó có thể tưởng tượng được.

“Tỷ lệ sinh giảm xuống dưới 1 là có ý gì?” Dạ U quay đầu lại tò mò hỏi.

“Có quá ít trẻ em được sinh và chúng tôi sẽ sớm phải đối mặt với vấn đề già hoá dân số và lương hưu trong tương lai.” Trình Chu nói.

Dạ U lại tò mò hỏi: “Già hoá?”

“Có nhiều người già ở độ tuổi 70 đến 80 tuổi hơn, ít người trẻ hơn và sức sống xã hội sẽ yếu đi.” Trình Chu nói.

Dạ U nghiêng đầu vô cùng hứng thú nói: “Ở đây thường dân có thể sống đến 70 đến 80 tuổi sao? Ở chỗ của ta thì rất nhiều nông nô trong lãnh địa quý tộc sống không qua được độ tuổi 40, nông nô không có giá trị sẽ bị vứt vào rừng để chăn nuôi hung thú.”

Trình Chu: “…” Bên chỗ chúng tôi là một xã hội văn minh và coi trọng nhân quyền.



Dạ U có chút hoang mang nói: “Tại sao người ở chỗ này không thích sinh con?”

Trình Chu nhún vai nói: “Bởi vì áp lực quá lớn.”

Dạ U tò mò hỏi: “Ngươi cũng phải chịu áp lực rất lớn sao?”

Trình Chu gật đầu nói: “Đúng vậy! Tôi tự nhiên đang chịu rất nhiều áp lực, và mọi người hiện nay đều đang chịu rất nhiều áp lực.” Người hiện đại nói chung là lo lắng.

“Bởi vì ăn không đủ no nên áp lực lớn sao?” Dạ U hỏi.

Trình Chu lắc đầu nói: “Ở chỗ chúng tôi thì vấn đề ăn no không còn là vấn nạn nữa.”

Dạ U khó hiểu nói: “Vậy thì lý do là gì? Ăn quá no sao?”

Trình Chu bất đắc dĩ nói: “Xã hội càng phát triển thì ham muốn ngày càng nhiều.”

Dạ U chớp mắt nói: “Người trẻ tuổi không chịu sinh con thì nhà lãnh đạo của các ngươi sẽ rất lo lắng đấy.”

Trình Chu gật đầu nói: “Có lẽ vậy. Nếu không có trẻ sơ sinh ra đời thì tương lai đất nước sẽ phải đối mặt với vấn đề nghiêm trọng về dân số già, lực lượng lao động không đủ, …” Tuy nhiên, vấn đề này không liên quan đến hắn, hắn là gay nên đã chú định là không thể giúp đất nước tăng trưởng dân số được.

Trình Chu có chút tò mò hỏi: “Dân thường ở bên kia chỉ có thể sống đến 40 tuổi thôi sao?”

Dạ U gật đầu nói: “Đại khái như vậy, nếu nhà có gia cảnh tốt hơn thì có thể sống lâu hơn một chút.”

Trình Chu suy nghĩ một lúc và cảm thấy thể chất của người dân cả hai thế giới kỳ thực cũng không khác biệt lắm, vào thời cổ đại, con người không đủ cơm ăn áo mặc nên tuổi thọ trung bình chỉ từ 40 đến 50 tuổi. Nhưng hiện tại thì trình độ y tế đã được cải thiện, thức ăn cũng được cải thiện nên tuổi thọ của con người mới tăng lên.

“Kỵ sĩ thì sao? Có phải thực lực của các kỵ sĩ càng mạnh thì càng có thể sống lâu?”

Dạ U gật đầu nói: “Đúng vậy, thanh đồng kỵ sĩ có thể sống đến 120 tuổi, bạch ngân kỵ sĩ có thể sống 150 tuổi và hoàng kim kỵ sĩ có thể sống đến 200 tuổi.”



Nghe vậy Trình Chu kích động nói: “Thì ra là vậy.” Hắn sớm đã nghĩ tới người sở hữu đấu khí có khả năng làm tăng tuổi thọ, sau khi luyện tập đấu khí thì Trình Chu phát hiện ra thể chất của mình đã được cải thiện hơn rất nhiều.

Dạ U nhìn Trình Chu nói: “Đừng quá vui mừng, hơn 80% kỵ sĩ không thể sống hết thọ nguyên và chết ở nhà. Họ đều sẽ chết ở trên chiến trường”. Quý tộc tu luyện yêu cầu cần có tài nguyên, nếu dựa vào tích luỹ tự thân thì quá chậm nên chỉ có thể dựa vào cướp đoạt.

Trình Chu: “….”

Dạ U nhìn ra bệ cửa sổ thích thú nói: “Đây là tam diệp thảo của thế giới này?”

Khi Trình Chu chuyển tới đây, hắn đã mang theo một số chậu cỏ linh lăng thuộc các chủng loại khác nhau lại đây. “Đúng vậy, có vấn đề gì sao?”

Dạ U lắc đầu nói: “Không có vấn đề gì.”

“Tinh Linh trùng có thể kích thích cây trồng sinh trưởng, nếu như hoa màu sinh trưởng tốt thì cũng có thể hỗ trợ Tinh Linh trùng trưởng thành. Lấy ví dụ như con Tinh Linh trùng của thôn trưởng của Hắc Mạch thôn kia đi, Hắc Mạch trùng có thể kích thích hắc mạch non trưởng thành, lúa mạch non trưởng thành cũng có thể giúp cho Hắc Mạch trùng trưởng thành, nếu cây trồng phát triển tốt có thể giúp Tinh Linh trùng chuyển hoá cây trồng thành linh thảo. Hắc Mạch thôn chỉ có hắc mạch, trên thực tế, nếu có thể trồng thêm nhiều chủng loại bất đồng lúa mạch cũng có khả năng thúc đẩy Hắc Mạch trùng trưởng thành. Nhưng mà đối với Hắc Mạch thôn đang bị bế quan toả cảng mà nói thì điều này cũng không dễ dàng gì.”

Trình Chu nhìn Dạ U nói: “Ý của cậu là nếu tôi có thể mang thêm vài chủng loại bất đồng cỏ linh lăng thì cũng có thể giúp đỡ cho sự trưởng thành của Tiểu May Mắn?”

Dạ U gật đầu nói: “Ngươi có thể thử xem.”

Trình Chu xoa cằm một chút, hiện tại hắn đang suy nghĩ tới vấn đề muốn thuê một khu đồng cỏ để chăn nuôi lợn.

Nhưng mà nghĩ một chút Trình Chu cũng lắc đầu mà bỏ cuộc luôn, mặc dù hắn đã kiếm được hơn 500.000 tệ trong thời gian ngắn nhưng vẫn có chút không đủ. Mọi người dù không thích làm ruộng nữa, đồng ruộng nhàn rỗi ở nông thôn có rất nhiều, thuê một mảnh đất khì không khó, nhưng sau khi thuê đất thì ai sẽ là người chăm sóc đám đồng ruộng đó, hiện tại chi phí lao động rất đắt đỏ.

Vẫn là nên nuôi lợn ở dị giới đi, mặc dù ở dị giới có thể lạc hậu một chút nhưng giá nhân công thì rẻ mạt. Vạn sự khởi đầu nan, tốt nhất vẫn phải lên kế hoạch rõ ràng một chút.

End chap 18

-------------XuYing90--------------

------oOo------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hai Giới Trùm Làm Ruộng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook