Hải Vương Tế

Quyển 4 - Chương 4: Công Chúa Crala, Chuyên Gia Kỳ Đà

Khô Lâu Tinh Linh

20/04/2013



- Trò Caesar, có thể tán ma pháp đi được không, áp súc ma pháp quá nguy hiểm, không thích hợp để biểu diễn trong lớp học.

Amera hơi đau đầu nhìn tên đệ tử này. Nàng bây giờ đã hiểu tại sao hiệu trưởng lại coi trọng hắn như vậy, giơ tay nhấc chân đã áp súc ma pháp xong, đơn giản là một tên quái thai, có thật là một tên Xà Âu Bối Tộc không chứ?

- A.. a.., lão sư, ta không biết nghịch chuyển ma pháp, bất quá ta có cách.

Vừa nói Caesar vừa lôi con Bì Cầu bên hông ra, sau đó vạch cái miệng đang ngáy ngon lành của nó ra, nhét hai quả cầu áp súc ma pháp vào trong mồm nó. Con ngốc kia liếm liếm mép, ợ một tiếng no nê rồi lại tiếp tục ngủ, không biết là có chuyện gì mà con ngốc này gần đây đặc biệt ham ăn tham ngủ.

Mọi người chuyển ánh mắt từ tay Caesar sang bụng của Bì cầu, cả đám sợ đến dán sát vào tường, chỉ sợ một tiếng nổ vang lên thì cả đám về chầu trời. Một lúc lâu sau, thấy bụng của con hải quái nhỏ kia vẫn không có biến hóa gì, hơn nữa còn thoải mái nhả bong bóng ra thì mọi người mới yên lòng.

Nguy hiểm vừa qua, mọi người cũng khôi phục tinh thần, ồ ạt xông tới, Amera rất vất vả mới có thể khiến giảng đường yên tĩnh trở lại.

- Được rồi, các trò có vấn đề gì từng người một hỏi, đừng ồn nữa.

- Lão sư, vừa rồi có thật là áp súc ma pháp không? Ta bảo trì sự nghi ngờ, ai cũng biết cho dù là vương tộc Mỹ Nhân Ngư am hiểu ma pháp nhất cũng chỉ có một số ít người có thể dùng được áp súc ma pháp, không cần dùng đến niệm chú ngữ càng ít hơn. Lại nói, theo như ta biết thì áp súc ma pháp là áp súc thủy nguyên tố chứ không phải là thủy cầu, quá trình cũng có vấn đề... Hình như Caesar đồng học thực hiện cũng quá dễ dàng đi.

- Đúng thế, nếu là áp súc ma pháp, con ấy, đúng là cái con nhỏ xíu có cái cánh dài dài ấy, sao lại không bị nổ tung chứ, đừng nói là nó, cho dù là siêu giai hải yêu cũng phải rụng sạch răng ấy chứ.

- Đúng vậy, lão sư ...

Nhất thời cả giảng đường ồn ào như vỡ chợ, mỗi một học sinh đều trở nên hiếu học chưa từng có, so với mấy ngày trước đơn giản là một trời một vực.

- Yên lặng, yên lặng, yên lặng!

- Ta đã nói rồi, Hải Tộc chúng ta có được thiên phú không ai bằng, chúng ta có thể tham khảo ma pháp của nhân loại và chính đồng loại mình để phát triển ra một loại ma pháp mới lạ thích hợp với mình hơn, uy lực hơn. Nhân loại sở dĩ thành công là vì bọn họ tin chắc rằng không có gì không làm được, chỉ có không nghĩ ra được mà thôi, vì sao áp súc ma pháp nhất định phải bắt đầu từ nguyên tố kia chứ?

Amera đương nhiên rất có năng lực tiếp nhận sự vật mới, nhưng gặp được Caesar cũng cảm thấy có chút hơi khó giải quyết, ngoại trừ giải thích như vậy cũng không còn cách nói nào tốt hơn nữa, bởi vì chính nàng cũng không rõ.

Đừng nói là nàng, ngay cả nữ vương Christina cũng không thể hoàn toàn lý giải, việc này chỉ có thể nói là do ma khống lực kỳ quái của Caesar, khả năng là không có quan hệ trực tiếp với ma khống lực lớn hay nhỏ. Loại chuyện này quả thật độ khó quá lớn, phải biết hai quả cầu nước khi áp súc sản sinh ra lực bài xích ma pháp cũng cực kỳ lớn.

Chỉ là dường như Caesar cũng không bị loại lực lượng này ảnh hưởng gì lắm.

- Lão sư, ý của cô là chúng ta có thể trực tiếp tạo áp súc từ thủy cầu?

Lời còn chưa nói xong, đương trường có rất nhiều học sinh bắt đầu thử nghiệm, chỉ là thủy cầu nếu không bị vỡ ra thì lại hợp thành một quả cầu khác to hơn, so với thứ vừa rồi của Caesar hoàn toàn khác biệt, mặc dù không cảm nhận được uy lực của áp súc thủy cầu nhưng tất cả mọi người đều là Hải Tộc, Hải Tộc trời sinh rất mẫn cảm với Thủy Hệ Ma Pháp, màu sắc cùng độ thuần của loại vừa rồi rất giống như áp súc ma pháp.

- Khục khục, các trò, đừng làm loạn nữa, nghiên cứu ma pháp luôn tràn ngập nguy hiểm, đầu tiên chúng ta biết được ma pháp là có được khả năng vô hạn, nhưng đồng thời phải rõ ràng rằng ma pháp cũng nguy hiểm phi thường. Điều mà lão sư cùng trưởng bối các trò truyền thụ đều từng trải qua nghiệm chứng chứng minh chúng an toàn. Ta luôn khuyến khích mọi người thí nghiệm, nhưng nếu thí nghiệm thứ gì nguy hiểm thì tốt nhất nên bàn trước với lão sư một phen, hậu quả của ma pháp phản phệ chắc rằng mọi người cũng rõ ràng, cho nên nhất định phải chú ý an toàn.

Vừa nghe đến ma pháp phản phệ, đám học sinh lập tức yên tĩnh trở lại, mượn dùng bất cứ loại lực lượng nào cũng đều phải gánh chịu nguy hiểm nhất định, độ khống chế đối với ma pháp nguyên tố nhất định phải ổn thỏa, chỉ cần sẩy tay một cái thì ma pháp nguyên tố có thể nuốt chửng ma pháp sư.

- Trò Caesar, có thể nói cậu làm sao làm được vậy không?

- Vâng, lão sư, kỳ thật rất đơn giản, chỉ cần dùng tinh thần lực khống chế chắc hai quả cầu nước, sau đó để bọn chúng hoàn toàn dung hợp lại làm một là xong, khi bắt đầu thì áp súc hơi chậm, hơn nữa còn có lực bài xích rất lớn, luyện tập nhiều lần thì sẽ phi thường thuận tay thôi.

Caesar đã trải qua xác nhận, áp súc hai quả là đơn giản nhất, ba quả thì sẽ tốn sức và tốn nhiều thời gian, tổng kết lại, hai quả áp súc là thích hợp sử dụng trong chiến đấu nhất.

Toàn trường xôn xao, nói cũng như không, nếu đơn giản như vậy thật thì với sự hiểu rõ về Thủy Hệ Ma Pháp của Hải Tộc, chỉ cần dựa vào chiêu áp súc thủy cầu là đủ san bằng Maya.

- Trò Caesar cũng không có cách nào giải thích loại tình huống này, đại đa số Hải Tộc đều có ma pháp đặc trường của mình, việc chúng ta phải làm là khiến nó thích hợp cho quảng đại Hải Tộc sử dụng, cũng chính là phạm vi hóa. Đương nhiên so ra trò caesar thì hơi đặc biệt chút, sau này chúng ta sẽ từ từ nói tiếp. Trò Caesar, hết giờ đến phòng giáo viên gặp ta, giờ chúng ta tiếp tục bài giảng vừa nãy, trò nào am hiểu Thủy Long Thuật đứng lên.

Thủy Long Thuật có thể nói là ma pháp mà Hải Tộc thường thấy nhất, căn cứ vào ma lực lớn hay nhỏ, uy lực cũng có cách biệt, như Tibat là thuộc loại uy lực tương đối mạnh mẽ, Thủy Long Thuật bình thường chỉ có thể tính là ma pháp cấp hai.

Amera chọn ra một ngườitừ trong đám học sinh, một con rồng nước gào thét hiện ra, nhưng Amera hoàn toàn không tránh né, hai tay giơ lên, thoáng chốc hiện lên một đạo sáng trắng trước người, rồng nước đánh vào nó liền bị chiết xạ bắn lên nóc nhà, vỡ tan thành bọt nước.

(Phòng học đều dùng tài liệu kháng ma đặc thù để chế tạo, nhưng khả năng chịu đựng cũng là có hạn độ, loại như Caesar tuyệt đối là đủ tàn phá)

Đám học sinh đều trợn tròn mắt, Caesar cũng thế, đây là chiêu thức gì vậy, không ngờ có thể phản xạ được ma pháp.

- Các trò, đây là ma pháp Thủy Hệ cấp hai Kính Chiết Xạ do nhân loại sáng tạo ra, chỉ cần có ma khống lực và ma lực đủ cao dù là cấm chú cũng phản xạ như vừa rồi, hơn nữa còn có thể khống chế phương hướng, giống như con rồng nước vừa rồi, ta bắt nó bị phản xạ lên nóc, cũng có thể bắt nó phản xạ ngược về.

Nhất thời cả phòng học vang lên trận nghị luận, thật là một loại ma pháp cực kỳ thú vị, hơn nữa cũng chỉ là cấp hai, điều này có nghĩa là để học được cũng rất dễ dàng, nhân loại thật thiên tài, loại này mà cũng có thể nghĩ ra được. Loại ma pháp này thật sự rất dễ sử dụng trong thực chiến, hơn nữa còn là công phòng trong một.



- Lão sư, xin hãy truyền lại cho chúng ta, với thiên phú của Hải Tộc chúng ta, chúng ta khẳng định có thể vượt qua họ!

- Đúng, chúng ta nhất định có thể vượt qua nhân loại.

- Đúng vậy, chúng ta chỉ sơ sẩy tí thôi, chỉ cần chúng ta chăm chú trở lại thì nhân loại không phải là đối thủ.

- Được rồi, yên lặng một chút, ta cũng suy nghĩ như các trò, bất quá...

Amera ngừng lại làm cho tất cả học sinh ngơ ngác nhìn lão sư, đều cho rằng lại xảy ra chuyện gì:

- Hết giờ rồi!

Thanh âm Amera vừa dứt, chuông báo vang lên thông báo buổi học ma pháp hôm nay đã kết thúc.

Sợ rằng đây chính là lần đầu tiên bọn họ sinh ra cảm giác tiếc nuối quyến luyến, nếu là trước kia thì còn chưa đến lúc hết giờ mọi người đã nhấp nhổm chờ đợi nhưng bây giờ đều không muốn rời đi, chỉ là trường học không có quy định có thể dạy lố giờ.

Cho dù hết giờ nhưng mọi người đều được lợi không ít, quan trọng nhất là thấy được một cảnh giới mới, hơn nữa cũng thực sự sinh ra hứng thú đối với ma pháp. Không thể không nói Amera cũng rất có thủ đoạn, lợi dụng tâm lý cạnh tranh đối với nhân loại của bọn họ và niềm vui thích trong ma pháp, dùng hai chiêu cùng lúc, không muốn ham mê cũng không được.

Đương nhiên Caesar đồng học còn phải gặp riêng lão sư một lúc.

- Mời ngồi, không cần khách khí, trò Caesar, ta có một số việc muốn hỏi.

- Lão sư, ta cũng vậy, cô hỏi trước đi.

- Trò vừa rồi nói là trò có thể cảm nhận được ý thức của ma pháp nguyên tố là thật sao?

- Đúng thế, điểm đó ta xác nhận, ta không biết người khác làm thế nào phóng ra ma pháp nhưng ta cảm thấy tự do giống như hô hấp vậy, mặc dù ta cảm thấy được tính tình bọn chúng không giống nhau, tuy nhiên chúng đối xử với ta cũng không tệ lắm.

Amera lau mồ hôi trán, tên học sinh này dùng từ thật là kỳ quái, nếu như có người khác nói vậy thì nàng có thể còn cười ồ một phen, nhưng đối phương vốn là một kỳ tích.

- Trò phải hiểu ý nghĩa những từ mà trò nói ra. Nhân loại chia ma pháp làm nhiều hệ vì bọn họ có thể cảm nhận được ma pháp nguyên tố có tính chất khác nhau, điều này Hải Tộc chúng ta không làm được, bởi vì cảm giác lực về Thủy Nguyên Tố quá mạnh mẽ ngược đã che bỏ hết các thứ khác, về phần ý thức, ta rất khó lý giải.

- Các hệ ma pháp khác ư, ta biết mà.

- Biết rồi, trò biết.... Khoan đã, ý của trò là nói trò biết ma pháp các hệ khác ư?

Amera bắn thẳng người dậy, nhìn Caesar với vẻ mặt không tin.

Khi một quả cầu lửa nhỏ từ lòng bàn tay Caesar xuất hiện, mông Amera phịch ngay xuống, mắt suýt nữa lọt tròng, cái này có thể coi như chuyện lạ có thật, loại quái thai cả trăm năm khó gặp.

- Khặc khặc, trò Caesar, trò trước hết để cho ta tỉnh táo một chút, ta đang choáng váng đầu.

Vừa nói Amera liền tạo một cái Đóng Băng Ma Pháp cho mình, hơi nóng quá rồi. Lúc này nàng cũng cho rằng quyết định của hiệu trưởng đại nhân là anh minh trăm phần trăm, ma pháp học viện Tiều Thạch của chúng ta đã đến ngày nở mày nở mặt rồi!

- Được rồi, ta không còn vấn đề gì nữa, trò có cái gì cần hỏi thì cứ hỏi đi!

- Lão sư, có một chuyện ta rất kỳ quái, ta mặc dù có thể khống chế những ma pháp này nhưng đều là cấp thấp nhất. Cho dù tính cả áp súc ma pháp mới gần đây học được, trụ cột cũng vẫn sử dụng cấp thấp nhất, bất kể loại ma pháp nào từ cấp hai trở lên ta đều không thể phóng thích, đám nguyên tố này cũng không chịu nghe lời chút nào.

Amera lại bắt đầu đau đầu, chuyện lạ tại sao cứ rơi hết lên đầu hắn ta. Nếu đúng như lời hắn nói thìma khống lực và ma lực lẽ thường phải đạt một trình độ nhất định, vì sao lại không thể dùng được ma pháp cao cấp, ắt hẳn là do có sai sót ở một điểm nào đó. Mà sai sót đó ở chỗ nào, đương nhiên hắn đáng giá cho mình tốn thời gian nghiên cứu.

- Trò Caesar, cuối tuần này tới chỗ ta ở một chút, ta với trò sẽ nghiên cứu kỹ hơn vấn đề của trò. Trước đó, xin trò giữ bí mật về năng lực của mình, nhất là không nên dùng tùy tiện các loại ma pháp khác, dù sao sẽ tạo ra một số ảnh hưởng không cần thiết.

- Rõ, lão sư, ta cũng cho rằng như vậy.

- Tốt lắm, trò về đi.

Mãi lâu sau khi Caesar biến mất, Amera mới đứng lên, đi đến phòng hiệu trưởng. Một lát sau, Amera cao hứng đi ra, mà ngay sau đó không lâu phòng hiệu trưởng lại nổi lên tràng cười đặc biệt của hiệu trưởng. Gần đây số lần hiệu trưởng cười như thế càng lúc càng nhiều, các vị lão sư khác cũng lo lắng không biết có phải có chuyện gì không.

Trở về túc xá, Caesar bắt đầu bận rộn hẳn lên. Hắn hiện giờ đang lo lắng chờ đến khi trời tối, bởi vì đến tối hắn phải vào thăm hoàng cung... Đương nhiên không phải là vì vào dạy học cho vị công chúa bướng bỉnh Clara kia mà là muốn đi gặp Elena.

Thủ vệ của vương cung Mỹ Nhân Ngư vẫn rất thâm nghiêm, nhất là nơi công chúa ở. Bây giờ Elena vẫn còn ở trong vương cung, dù sao cũng là công chúa của Hải Long Tộc, lại còn không phải là vị công chúa bình thường, hơn nữa Alex và Carazo lại là bạn bè thân, nhất định sẽ không đối xử tệ với con gái của bạn bè.

Nếu là trước kia Caesar cũng phải tốn công sức một phen, dù sao nội cung cũng không phải dễ mà vào được. Nhưng bây giờ đã khác, mang chiêu bài chữ vàng ‘sư phụ công chúa’ nhất định là có thể ra vào tự do, đương nhiên hắn ta là điển hình của việc treo đầu dê bán thịt chó.



- Ha ha, Caesar tiên sinh, hôm nay ngài tới sớm nhỉ.

Caesar mặt đầy đau khổ :

- Ai, không còn cách nào, công chúa, các ngươi cũng biết.

Đám canh gác đều đồng tình gật đầu, vỗ vỗ bả vai Caesar, đều là người cùng cảnh ngộ mà. Bản chất của công chúa là thiện lương, đáng tiếc bản chất thiện lương này bình thường bị chôn sâu dưới mười tám tầng địa ngục, khó lòng nhìn thấy ánh mặt trời.

Caesar nhằm hướng phòng ở của Clara đi đến, vừa đi qua hoa viên liếc quanh không thấy ai liền bẻ hướng nhằm tẩm cung Elena chạy nhanh tới.

Mà Elena trước đó đã đuổi thị nữ đi, lúc này đang nhìn trời ngơ ngác suy tư với bộ dạng thiếu nữ nhớ người yêu. Lúc này chính là lúc các nàng đang ở thời kỳ ảo tưởng về tình yêu mạnh nhất.

Caesar nhẹ nhàng đẩy cửa ra, nhưng Elena vẫn không phát giác. Đôi mắt to tròn như mộng như ảo tỏa ánh sáng, Caesar cũng nhìn đến ngây ngốc. Không biết là vì sao, bình thường hắn vẫn cho rằng mình không phải ngốc lắm, hơn nữa cũng nói nhiều, nhưng khi thấy Elena liền trở thành ngốc nghếch.

Lúc này Elena mới phát hiện Caesar đã vào, qua phút giật mình liền lộ ra nụ cười xin lỗi, tùy ý vuốt lại đám tóc toán loạn, chỉ một sát na phong tình này đủ để con tim Caesar đập vang như trống.

- Đồ ngốc, nhìn cái gì thế hả!

- Elena, nàng thật đẹp.

Elena nhịn không được cười xòa, thật như trăm hoa đua nở, mặc dù cách hình dung hơi quê mùa một chút, nhưng mà lúc ấy cảm giác chính là trong mắt tình nhân thành Tây Thi. Huống chi Elena vốn là quốc sắc thiên hương, khi phụ nữ động tình chính là lúc đẹp nhất, mà trong mắt Elena thì Caesar cũng tốt nhất.

(Chú: Tây Thi, một vị mỹ nữ của Hải Tộc đồng thời cũng là tuyệt thế cao thủ, theo truyền thuyết cô gái này một tiếng cười làm nghiêng thành, cũng chính là ý làm thành tường đổ sụp, tám phần là một loại công kích bằng âm thanh nào đó. Caesar đồng học tỏ vẻ hoài nghiđối với truyền thuyết này.)

(Dịch giả: sặc tiết!)

- Chàng chẳng lẽ muốn đứng ngây như phỗng ở cửa mãi sao?

Elena nháy mắt nói, nàng cũng có lúc nghịch ngợm, vừa thấy Caesar đã muốn chọc ghẹo hắn.

- Đương nhiên là không.

Hai người đối diện nhau ngồi xuống, nhẹ nhàng nắm lấy tay nhau. Elena dù sao cũng là con gái, da mặt cũng tương đối mỏng.

- Rốt cuộc có chuyện gì xảy ra, làm ta sợ gần chết, sau này không được đột nhiên mất tích, biết không?

- Ừ, kỳ thật cũng là cơ duyên xảo hợp mới gặp phải nhưng vẫn có thu hoạch. Nàng có cảm thấy được đám Vong Linh này như là nhằm vào ta mà tới không, hai lần cũng đều có ta trong đó, điều này cũng quá kỳ quái.

- Bối Bối ngốc, chàng cũng không phải là cái bánh thơm phưng phức, đám Vong Linh việc gì phải tìm chàng, ta thấy là trùng hợp. Chuyện về Vong Linh ta đã cho người về bẩm báo cho phụ thân, ở nghị hội của Hải Tộc sẽ đề lên. Uy thế của Vong Linh ta cũng đã thấy qua, tạo thành sự uy hiếp cực lớn đối với sự an toàn của Hải Tộc chúng ta, bất quá bọn họ còn cần phải điều tra kỹ càng xuất xứ của chúng, không thể khinh suất vọng động.

- Ừm, nàng nghĩ cũng tương đối chu toàn, về con thuyền của vương quốc Cagliary, nàng có chú ý không, thép làm sao có thể di chuyển trên mặt biển được, điều này tuyệt đối là một uy hiếp lớn với Hải Tộc chúng ta, ưu thế của chúng ta trước loại quái vật bằng thép kia sẽ không còn rõ ràng nữa.

- Đúng vậy, việc này cũng rất quan trọng, nếu nhân loại có thể sản xuất hàng loạt loại thuyền như vậy thì ưu thế của Hải Tộc chúng ta sẽ không còn nữa, nhân loại sẽ càng thêm càn rỡ. Rất nhiều đồng bào của chúng ta sẽ trở thành nô lệ của nhân loại... Nhân loại rất xấu xa.

Elena từng nghe nói qua một số tin đồn, nhất là các cô gái Hải Tộc xinh đẹp khi bị nhân loại bắt cóc sẽ... hơn nữa còn nghe nói rất nhiều tên nhân loại ra giá cực cao để cho đám mạo hiểm giả tìm cách bắt cóc nàng, thật là đáng ghét.

- Hừ, người khác ta quản không được, ai dám làm khó dễ nàng, ta sẽ đánh cho hắn thành tro bụi.

Tình nhân khi ngọt ngào bên nhau sẽ nói những câu nói nghe muốn nổi da gà, nhưng với người trong cuộc quả thật là ngọt ngào ấm áp. Căn phòng đột nhiên an tĩnh lại, Elena cảm giác được bàn tay của Caesar càng ngày càng có lực, hơn nữa hắn còn tiến càng lúc càng gần nàng.

Bây giờ đã không phải là sáu năm về trước nữa, chú bé năm xưa đã trở thành một thanh niên khỏe mạnh. Con tim Elena đập rộn không ngừng, nàng cũng đã chờ mong rất lâu rồi, tuy nụ hôn đầu đã trao tặng từ sáu năm về trước nhưng nó cũng không thể tính là một nụ hôn chân chính, mà bây giờ... Elena nhẹ nhàng nhắm mắt lại chờ đợi khoảnh khắc thiêng liêng sắp tới.

Caesar cũng đang liều mạng, lão đầu tử đã từng nói qua, nam nhân nhất định phải chủ động và dũng cảm, bất kể thành bại cũng đều làm xong rồi tính (làm cái gì, hehe). Quả thật Caesar cũng hơi hoảng, cho đến lúc nhìn thấy Elena nhắm mắt lại lặng lẽ chờ đợi, trong lòng mới bớt lo lắng.

Hai người cũng đã có thể cảm nhận được hô hấp của nhau, có vẻ mê say.

Cốc cốc cốc...

- Elena muội muội, ta là Clara, có ở trong không, ta vào đây!

Thanh âm của Clara như sét nổ ngang tai làm hai người choàng tỉnh, tách ra nhanh như chớp. Caesar hậm hực tức tối nhìn ra cửa, ả ma nữ này, sớm không đến muộn không đến, hết lần này đến lần khác tới phá hoại chuyện hay của người ta... trù cho bị trời phạt!

Elena vội vàng điều chỉnh tâm tình, trừng mắt nhìn Caesar một cái, rồi vội mở cửa cho Clara, nếu không cô ả kia thật sự có thể tông cửa vào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hải Vương Tế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook