Hải Vương Tế

Quyển 11 - Chương 2: Giao Đấu Khí

Khô Lâu Tinh Linh

20/04/2013



Thân hình Billy dẹp lép lao về phía Caesar, cơ thể hoàn toàn tạo thành một mặt phẳng. Kiểu tấn công kì lạ làm cho người ta trầm trồ không ngớt. Thanh côn đen nhánh vẽ nên một đường cung quỷ dị về phía Caesar.

Caesar hơi lùi lại, tung ra một quyền “Bạo Liệt Quyền”!

Riêng về tốc độ thì tên Billy này đúng là có chỗ đáng khen, đặc biệt là khi thân thể hắn đã dẹp lại thì càng khác thường, lực cản không khí gần như bằng không. Tiếc là hắn không bỏ được cây côn trong tay.

Nhìn nắm tay Caesar, Billy cười gian. Đừng tưởng là có đấu khí thì đã giỏi. Để phá Long đấu khí của Hải Long tộc thì vô số thiên tài của hải tộc đã tạo ra rất nhiều thứ, mặc dù vẫn chưa thể hoàn toàn áp chế ưu thế trời sinh của nó. Độc côn trong tay Billy chính là một trong số đó, Hải đấu khí của Caesar cũng chỉ là một loại đấu khí mà thôi.

Quyền côn va chạm tạo ra một tiếng chói tai, thế lao của Billy cũng bị nguồn lực to lớn làm khựng lại. Dù tốc độ có nhanh bao nhiêu nhưng khi tiếp xúc thì lực cản sẽ sinh ra trong nháy mắt.

Tuy nhiên nguồn lực đó lại không lớn như trong tưởng tượng của hắn, Billy muốn rút thanh côn lại nhưng một luồng hấp lực mạnh mẽ lại níu giữ hắn. Một cỗ lực lượng giằng xé tuôn ra trong nháy mắt, chiếc côn đen nhánh như bị lột da, một lớp vỏ bị kéo tung ra.

Mọi người há mồm trợn mắt mà nhìn Billy trên đài. Một tuyển thủ đẹp trai tiếu sái đã biến mất, chỉ còn lại một tên mặt đầy nếp nhăn, đen như cục than. Một hình ảnh mà muốn có bao nhiêu bỉ ổi thì có bấy nhiêu bỉ ổi, điển hình cho "kẻ xấu".

Rất nhiều người đã đứng lên. Đúng là chưa có ai nhìn thấy khuôn mặt thật của Diện thủ Billy nhưng mọi người đều biết vũ khí của hắn, đó là hai cây trường châm. Mà bây giờ, trong tay Billy cầm đúng là hai thanh cương châm dài mảnh, toàn thân phát ra hắc quang. Không ngờ tên xảo quyệt này lại giấu châm trong lòng côn.

Vốn Caesar chỉ muốn đánh vỡ vũ khí của hắn nhưng không ngờ lại tạo thành hiệu quả ngoài ý muốn. Phẩm chất của cây trường châm không phải bình thường, dĩ nhiên có thể tự động bài xích bạo liệt kình, cấp độ không kém hơn thần binh bao nhiêu.

- Há há há, hế hế, quả là không dễ dàng, 30 năm rồi mà vẫn có người phát hiện được thân phận thật của ta. Thằng nhóc, mày phải lấy cái chết để bù đắp cho sự lỗ mãng này.

Diện thủ liếm liếm môi. Tên này không phải là Phí Thị tộc mà là Snake hải xà tộc. Hơn nữa lại còn là bộ tộc vương giả, Giao tộc.

Bản tính giao nhân dâm tà, số lượng cực kì ít ỏi, tỉ lệ xuất hiện trong Snake tộc chỉ là một phần vạn nhưng lực lượng của chúng không phải là trò đùa. Hầu như mỗi tên đều có một loại năng lực đặc biệt. Chúng có phần giống yêu tộc nhưng bản tính lại khác biệt. Điều này càng khiến cho hải tộc không thể chấp nhận, mà ngay cả Snake tộc cũng cực kì đau đầu với sự tồn tại của chúng. Cuối cùng, cứ mỗi khi giao nhân xuất hiện sẽ bị tiêu diệt, có điều là luôn luôn có cá lọt lưới. Mà nhìn gã giao nhân trước mắt này, toàn thân đen thùi, hiển nhiên là loại hắc giao dâm tà nhất. Mặt khác, xem tuổi của hắn thì chí ít cũng đã ngoài 50. Xem ra những chuyện xấu xa hắn đã làm nhiều hơn những điều mọi người đã biết rất nhiều.

Mạo hiểm giả công hội không phải là vạn năng, chỉ ngẫu nhiên mà biết. Giao nhân không kém Hải Long tộc là mấy, bọn họ cũng có đấu khí đặc biệt của mình. Thảo nào mỗi khi Caesar dùng đấu khí thì hắn đều cảm thấy trong cơ thể đối phương có một cỗ lực lượng chống lại Hải đấu khí. Thì ra là thế!

Các hiệu trưởng đã đứng lên, bao vây võ đài.

- Hắc giao, thằng đốn mạt này vẫn còn sống.

Giọng lão Tiều toang toác, không ai không nghe được. Rõ ràng thân thế gã giao nhân ngày còn rất thâm sâu.

- Há há, người quen cũ không thiếu mấy, muốn ỷ số đông giành phần thắng phải không?

- Hắc Giao, ngươi nên giơ tay chịu trói đi, lần này ngươi có mà chạy đằng trời.

Người lớn tuổi hầu như đều biết tên này, hơn nữa còn đến nỗi căm hận tới tận xương tủy. Người còn trẻ thì có chút lơ mơ, đa phần là chỉ biết tới cái danh hiệu Diện thủ. Nhưng danh hiệu này mới chỉ nổi lên có vài năm, các cao thủ trẻ tuổi tự kiêu ngạo mạn hầu như không thèm để mắt tới.

Đứng phía dưới, đột nhiên Roger nhớ ra điều gì đó, trên mặt lộ ra một vẻ tươi cười khó có thể phát hiện được, có điều vẫn bị Potter Tibat nhận ra.

- Roger huynh, chẳng nhẽ ngươi nhận ra gã giao nhân này?

- Ha ha, đột nhiên ta nhớ tới một câu truyện mà vô ý được nghe trước đây. Đã từng có người tới vương thành của chúng ta khiêu chiến Hải Long vương lúc còn trẻ. Tuy hắn thảm bại nhưng Hải Long vương cũng không giết hắn bởi vì hải long tộc chúng ta chưa bao giờ giết kẻ khiêu chiến. Đáng lẽ chỉ thế cũng không có gì nhưng sau này ta mới biết người đó là một giao nhân trẻ tuổi, hơn nữa lại còn là một hắc giao. Nếu như không lầm thì hắn chính là gã giao nhân trước mặt này. Các ngươi nhìn vết sẹo màu trắng trên cánh tay của hắn đi, đó chính là vết thương do Long trảo để lại. Dù ngươi chữa trị thế nào thì vết thương đó cũng không thể chưa khỏi hoàn toàn. Thật là lo cho Caesar đấy.

Potter Tibat cười rất vui vẻ:

- Ha ha, không cần phải nói lằng nhằng như vậy. Đơn giản là lão này rất mạnh. Nghe nói hắc giao càng lớn tuổi thì càng tàn nhẫn. Mà thôi, với tính tình của Caesar thì chắc chắn sẽ độc đấu. Chẹp, tên này thật là may mắn không như bình thường, đến nỗi làm cho người ta phải ước ao. Ha ha.

Thiên Đảo Tầm phe phẩy chiếc quạt, vẫn ôm người đàn bà của hắn trong lòng, cười nói:



- Nếu đúng là gã hắc giao này thì ta còn có tin tức rất chuẩn xác. Lúc hắn còn trẻ đã là cao thủ nổi tiếng. Hơn nữa, do là hắc giao nên hắn càng bị truy sát vô số lần, nghe nói là hắn đã chết. Không ngờ là mạng hắn lại lớn như vậy. Có điều hắn cũng không ngờ lại bị lật thuyền trong mương, bị Caesar bóc trần bộ mặt thật. Với tính có thù tất báo của hắn thì Caesar chỉ có một kết cục mà thôi. Hai vị yên tâm đi.

- Ha ha, Thiên Đảo huynh, ngươi nói vậy chứ tuy chúng ta ước ao có cơ hội giao đấu với cường giả như Caesar nhưng vẫn lo lắng cho an toàn của hắn. May là có nhiều hiệu trưởng ở đây, hẳn là không có vấn đề gì.

- Phải, ha ha, rất đúng.

Thiên Đảo Tầm không để ý nữa, lại bất đầu trêu chọc Nina, cứ như sỉ nhục trong yến hội chưa từng xảy ra. Phản ứng của hắn lại khiến cho Potter Tibat không biết thế nào mà lần. Còn Corariso thì ngoan ngoãn làm người nghe. Đôi khi một gã biết đứng nghe còn được người ta yêu mến hơn một thuyết khách giỏi, nhất là với người thích thể hiện mình.

Caesar vẫy tay ngăn các sư phụ và vệ binh đang rục rịch:

- Hiệu trưởng, dù thế nào thì đây cũng là một cuộc luận võ đang dang dở. Dù thân phận hắn là gì cũng vẫn phải chờ trận đấu này kết thúc.

Đa số hải tộc thích kích động, sùng bái anh hùng. Sở dĩ hải tộc thường bị nhân loại châm biếm là sinh vật dã man nóng nảy là bởi vì trong lòng bọn họ, anh hùng là như vậy.

Ngay cả các hiệu trưởng cũng có khái niệm như thế, hơi gật đầu ra hiệu. Rõ ràng là mọi người đều rất tán thành. Dù sao có màn phòng ngự của ma pháp sư, còn có bọn họ ở đây, tên hắc giao này có mạnh tới đâu thì hôm nay không thể thoát được.

Khái niệm con tin cũng có tồn tại trong hải tộc nhưng hiệu quả không nhiều lắm, trừ phi là tóm được loại người có thân phận như công chúa Clara, Elena hay Isabella, nếu không cũng chẳng có tác dụng gì.

Từ khi xảy ra chuyện, vệ đội đều chú ý đặc biệt tới an toàn của các công chúa. Xung quanh các nàng đều là những nhân viên bảo vệ. Hơn nữa, thực lực của chính công chúa không hề đơn giản , muốn khống chế các nàng càng không dễ dàng. Nhưng trên võ đài, hắc giao không hề sốt ruột như là chắc chắn có thể rời đi.

Hắn liếm liếm thanh độc châm dài mảnh:

- Hì hì, thằng nhóc mày rất được. Đợi lát nữa khi giúp ngươi ra đi ta sẽ nhẹ nhàng một chút. Những lão già kia cho rằng nhiều người có thể vây khốn ta sao? Chà chà, đúng là không có tiến bộ gì cả. Lên đi, giải quyết ngươi xong ta sẽ rời đi.

Hai cây trường châm trong tay hắc giao chém vào nhau, một luồng lực lượng màu đen từ từ trồi lên từ cơ thể hắn, sau đó ùn ùn nổ ra. Đó là một loại đấu khí hoàn toàn khác biệt, một năng lực đặc thù của giao tộc.

Hắc giao cực kì thoải mái tận hưởng lực lượng đấu khí dâng trào. Cảm giác này thật tuyệt vời. Đối với Giao tộc, kìm nén càng lâu thì Giao đấu khí càng mạnh mẽ. Tuy rằng phẩm chất không thể sánh được với Long đấu khí nhưng cũng có đặc điểm riêng biệt, ví dụ như Hắc Giao đấu khí của hắn có chứa độc tính.

- Hê hê, nhóc con, ngươi nên cảm thấy hạnh phúc vì có thể chết dưới Giao đấu khí của ta. Nghe nói đấu khí của ngươi không tệ, hãy thoải mái đánh đấm đi, đỡ phải chết rồi mà vẫn còn oán hận ta.

Hiệu suất dẫn truyền đấu khí của hai cây trường trâm trong tay Hắc giao gần như đạt 100%, đến như thần binh cũng khó mà bằng được. Khó mà nhận ra thành phần của nó nhưng có thể khẳng định rằng sau khi tràn đầy đấu khí đó là một binh khí cực kỳ đáng sợ.

Đấu khí của hắc giao vẫn còn dâng lên, đấu khí mạnh mẽ gây áp lực rất lớn cho xung quanh.

- Lão Tiều, ngươi nói xem chúng ta có nên ra tay ngăn cản không? Lão dâm xà này đã dùng toàn lực. Đấu khí của hắn bị kìm nén không biết bao nhiêu năm, nếu không sẽ không có được trình độ như vậy.

Edinburgh có phần lo lắng, nói.

Đấu khí của Hắc Giao khác với Long đấu khí. Nếu như Long đấu khí có thể sử dụng thoải mái thì giao tộc lại khác, cứ dùng một lần thì phải tích cóp một thời gian. Thời gian tích cóp càng nhiều thì hiệu quả càng tốt. Đó cũng là tuyệt chiêu giữ mạng của giao tộc.

Tính khí lão Tiều nóng nảy nhưng lần này lại rất bình tĩnh. Tính tình nhóc Caesar này rất hợp lão, ngoại trừ vài chỗ vô tích sự thì về cơ bản là bì được với thời lão còn trẻ.

- Không cần, nếu thằng nhóc này muốn tự giải quyết thì để nó làm đi. Mặt khác, nói thế nào đi nữa, là một chiến sĩ chân chính phải hoàn thành trận đấu của hắn. Hơn nữa giải đấu cũng có quy định, hễ là tuyển thủ tới tham dự thì không phân biệt thiện ác.

Trên đài, sự biến thân đột ngột của tuyển thủ Billy làm cho mọi người kinh hãi. Đáng lẽ mọi người đều cho rằng trận đấu này sẽ nghiêng về một bên mà mất hấp dẫn, bây giờ ai nấy đề mở to mắt mà nhìn. Mọi người đều than vận mệnh của tuyển thủ Caesar quả là kinh hồn, đối thủ nào cũng đều mạnh mẽ. Tới bây giờ lại là một ác nhân thành danh từ lâu, còn là giao tộc hiếm có.

Giao đấu khí đang tăng trưởng không ngừng. Hắc giao muốn áp đảo khí thế đối phương hoàn toàn. Lúc giết người thì chắc chắn đám lão già kia sẽ ra tay. Lúc đó chính là cơ hội của hắn. Nhiều người? Hừ! Càng nhiều sơ hở, chạy càng dễ dàng. Chỉ là kế hoạch tuyệt vời của hắn đã bị nhóc con này phá hỏng, dù thế nào cũng phải chém một cái rồi mới đi.

Giao đấu khí sinh ra từ bản tính nội tâm của giao tộc, lực lượng càng lớn, tà khí càng dày đặc, không thể ức chế. Điều đó không phải là điều hắn khống chế được, nhưng dù thế thì hắn vẫn đang nắm cục diện trong tay.



Caesar không hề phòng ngự, thoải mái để cho đối phương phát đấu khí ra. Cảm giác áp lực thật mạnh! Chỉ nói riêng về cường độ của đấu khí thì tên giao nhân này sắp đạt tới cấp bậc hoàng kim chiến sĩ rồi. Điều này khiến cho Caesar cực kì kích động. Hắn vẫn hy vọng được đánh thêm một lần với Sri Lanka. Hôm nay người này coi như là khởi động. Nhưng hắn rất rõ nhược điểm của loại đấu khí này, tính chất quá kém, sao có thể so sánh với Hải đấu khí tinh thuần được.

Càng ngày hắc giao càng hưng phấn, vì bảo vệ tính mạng, bình thường hắn cũng sẽ không dùng đấu khí. Với đối thủ bình thường, dùng kinh nghiệm và đòn sát thủ sẵn có là đủ rồi. Hắc Giao đấu khí đã được giữ lại tròn mười tám năm. Đừng nói là đứa nhóc trước mặt, ngay cả hải tộc lục vương có tới cũng không làm được gì. Nếu không hắn sao lớn mật mà tới đây.

Phản ứng của các hiệu trưởng và những khán giả không giống nhau. Như lão Tiều thì lo lắng, đấu khí của tên khốn nạn kia lại lớn mạnh tới mức độ này. Tuy chỉ có thể duy trì một lúc nhưng với lượng đấu khí như này thì toàn hải tộc cũng không có mấy người bằng được. Nhưng lời nói đã định, cục diện tệ hơn cũng không thể nhúng tay vào được. Nếu không dù có giữ được tính mạng của Caesar thì chắc chắn tương lai của hắn cũng bị ảnh hưởng. Người lo lắng cho Caesar rất nhiều, nhất là nhóm Elena. Chỉ cần nhìn qua là nhận ra được hoàn cảnh, đối phương rất đáng sợ, mọi người không thể không lo lắng cho Caesar. Tuy Clara đã được chứng kiến Caesar đại chiến băng cự Long vương nhưng lúc đó có rất nhiều nhân tố khác, mà so với tên kia thì cự long chỉ là một đứa trẻ ngây thơ. Thế nên bây giờ ngoài việc cần khẩn thì còn có thể làm được gì.

Phụ nữ hải tộc lấy hành vi anh hùng của nam nhi mà kiêu ngạo.

Đương nhiên người vui vẻ không hề ít. Đến kẻ lòng dạ như Potter Tibat mà tiếu ý cũng không che dấu được. Với Caesar, hắn đã căm ghét tới tận xương tủy. Trong mắt mọi người xung quanh, hắn có thể là một quý tộc phong lưu rộng lượng. Nhưng trên thực tế ngược lại hoàn toàn, hắn là kẻ điển hình cho có thù tất báo, bây giờ có cơ hội xem trò vui thì sao hắn không vui đây?

Corariso không có hứng thú gì với tình hình trên võ đài. Cái hắn quan tâm chính là phản ứng của mọi người xung quanh, thậm chí kể cả cô Nina kia. Ánh mắt của cô gái này không bình thường, vì sao lại nhìn về phía đám bạn bè của Caesar, lại còn có sự ghen ghét chỉ con gái mới có? Chẹp chẹp, có nên thêm chút lửa không ta?

Corariso đang suy tính, đồng thời đánh giá những đối thủ của hắn. Hải Vương Tế lần này hắn quyết giành được. Đây là một cơ hội hiếm có cho gia tộc Renault trở mình, dù có giao dịch với ác ma cũng không tiếc...

Grào..

Áp lực của đối phương sắp bao trùm, cuối cùng Caesar ngửa mặt lên trời gào lên một tiếng. Đầu hắn hất lên, mái tóc dài tung bay, Hải đấu khí dồn nén đã lâu nổ tung trong nháy mắt. Không cần nghi ngờ, Hải đấu khí của Caesar là rất ưu tú, cho dù đối mặt với áp lực như thế nào thì tuyệt đối không mất đi tính chất của mình, kể cả tình huống đấu khí của đối phương chiếm được ưu thế toàn diện. Cho dù như thế, nếu là Caesar mấy tháng trước gặp phải hắc giao thì cũng chỉ có đường chết, nhưng hôm qua sao bằng hôm nay.

Đột nhiên hắc giao cảm thấy thắng lợi sắp tới tay lại bay vụt mất. Dưới áp lực như thế mà đấu khí của đối phương không hề bị nhiễu loạn. Tình huống này hắn chưa gặp bao giờ. Nếu như nói đấu khí của hắn đã khống chế 'cục' thì đấu khí của đối phương đã khống chế 'diện'.

Đã tiến nhập hoàn toàn vào trạng thái, trên mặt Caesar lộ ra nụ cười sáng lạn. Nụ cười này khiến cho đám fan nữ đang lo lắng cho hắn lập tức hò hét chói tai. Có điều là khán đài ồn ào như thế khó mà nghe được.

- Đệch, sếp đúng là sếp, lúc nào cũng không quên tạo pose.

Caio ước ao, hai mắt tỏa sáng.

- Vì kế hoạch nối dõi tông đường của ta, sau này nhất định cũng phải dùng thử.

- Rồi, đừng có để cái mạng cùi cũng mất. Ngươi có thể giống Caesar sao? Hắn đưa mình vào nghịch cảnh để đổi lấy lực lượng mạnh hơn đã thành thói quen. Còn với chiến phủ chiến sĩ luôn xông pha lên phía trước mà tặng khí thế cho đối phương thì sợ rằng chưa rút búa ra đã đi đầu thai rồi.

Isa lập tức bác bỏ ý tưởng không tốt của Caio. Thân là bạn tốt, những người khác đều gật đầu tán thành. Còn về phần lòng tự trọng của bạn Caio thì không cố được nhiều lắm, vấn đề là... hắn có không? Có thể từng có, nhưng từ khi quen biết bạn Isa, hắn đã sớm dùng hết sạch.

Lần này không ngờ Caio lại hài lòng một cách hiếm có:

- Bạn Isa, sao lần nào cũng nhằm vào ta vậy? Có phải để ý ta rồi không? Chà, làm sao bây giờ? Xà Âu tộc chúng ta chỉ thích mỹ nữ thôi.

Sắc mặt Isa trầm xuống, nếu không phải là có quá nhiều người xung quanh thì nàng đã cho Caio nổ tung tành cám. Caio nhà ta dường như cũng biết điều này, lợi dụng rất tốt, đáng tiếc hắn sao là đối thủ của tiểu thư Isa được.

- Bạn Caio, đừng có nằm mơ nữa, kể cả trên đời chỉ còn có ngươi là đàn ông thì ta thà chọn nhân loại còn hơn.

- Ta tệ vậy sao?

Caio vẻ mặt như đưa đám ngóng nhìn xung quanh hòng tìm được một chút tự tin. Có điều không ai để ý tới hắn.

Trọng tài của trận đấu này đã sớm trốn mất dạng.Hai cỗ khí thế ma sát với nhau, sinh ra áp lực khiến cho hai mươi vị ma pháp sư liều mạng dùng ma tinh. Tình cảnh còn nghiêm trọng hơn họ dự đoán. Vốn sống an nhàn nhẹ nhàng, bọn họ không ngờ lại phải gặp cục diện tồi tệ như thế này. Nhưng không cố được vẫn phải cố.

Hắc giao thấy khí thế không thể áp đảo đối phương, hơn nữa lực phản hồi càng ngày càng mạnh liền lập tức tấn công. Trên đài luận võ, hai người đột ngột biến mất.

Khán giả trầm trồ bàn tán, nhìn khán đài một cách không tin được. Cao thủ chân chính nheo mắt lại... Tốc độ nhanh thật!

Khi sử dụng đấu khí, sở trường của hắc giao chính là tốc độ, hơn nữa hắn còn dùng toàn lực. Mà Caesar vẫn chưa dùng toàn lực. Ở trên mặt đất, hắn càng thích ứng hơn so với hải tộc bình thường, tuy nhiên tốc độ vẫn chậm hơn hắc giao một chút, mà một chút chênh lệch này chính là điểm mấu chốt trong tranh đấu giữa các cao thủ. Hơn nữa đấu khí của đối phương còn có ưu thế...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hải Vương Tế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook