Hải Vương Tế

Quyển 5 - Chương 12: Hải Tộc Hay Nhân Loại

Khô Lâu Tinh Linh

20/04/2013



Phân tranh trong vương thành cũng không ảnh hưởng gì tới hoàng cung. Alex vô cùng hài lòng với biểu hiện của những thanh niên này, nhất là một tên nhóc trong số đó, trông rất là quen mắt. Trên lý thuyết hắn rất ít cơ hội gặp gỡ với bình dân, hơn nữa đây lại là một cậu bé.

- Bệ hạ, ta đã sai thị nữ ở Tinh Nguyệt cung chuẩn bị xong, bọn hắn cũng đang chờ đợi ở trên Thiên Điện.

- Ai, Tina, nàng không trách quyết định của ta chứ?

- Thật ra ta có thể hiểu được nỗi lòng bệ hạ, chính là vì Clara mà lo lắng.

- Clara không phải là một cá nhân, nó còn quan hệ tới ổn định của cả Mỹ Nhân Ngư hải tộc. Chuyện hôm nay huynh cũng thấy rõ, rất dễ dàng nổ ra nội chiến. Còn về Corariso, tâm cơ của nó quá là thâm trầm, không giống như là một người trẻ tuổi. Sự tồn tại của nó có thể giúp ta kìm hãm nhà Tibat. Nếu Clara thực sự mến Potter Tibat thì chúng ta cũng không phải lo lắng gì nhiều, nhưng trước khi nó xác định tình yêu của mình, ta nhất định phải duy trì chính quyền cân bằng.

Vương hậu Christiana lẳng lặng tựa vào lòng trượng phu của nàng, Ngài là một quốc vương vĩ đại, một người chồng tốt, đồng thời cũng là một người cha tốt.

- Tốt rồi, đám thanh niên đã sắp không đợi được nữa rồi. Chúng ta nên đi ra thôi.

Không khí chỗ bọn Caesar đang chầu chực cũng không tệ, dù sao bọn chúng cũng đã ngăn cản được một hồi náo loạn cung đình. Nếu Elena và Caesar không phát hiện, thì sẽ không có chuẩn bị trước, Isa cũng không đem tới những quyển trục này, mà những thứ như thế chỉ sợ không cái gì không có như gia tộc Carrot mới có thể cất giấu. Mà người vui vẻ nhất lại là Caio đồng học.

- Khoái thật, cuối cùng hôm nay ta cũng coi như được đánh đã tay.

Hiển nhiên Caio vẫn chưa bình tĩnh trở lại.

Loại chiến đấu gì là thích nhất đây? Chính là có một loại, đối thủ không kém, nhưng cũng không quá mạnh, chém giết mới là đã tay.

Thiên Điện to lớn chỉ có một tên Caio la hét, trêu trọc đám thị nữ đến nỗi họ không thể nhịn được cười.

- Đúng rồi, nghe hôm nay ngươi nói rất nhiều ý kiến cá nhân về đường muội của ta, đợi lát nữa ta sẽ thay mặt mà chuyển lời cho nàng.

Hưng phấn của Caio đột nhiên tắt phụt, chuyển hướng Isa:

- Anh hùng…. Tha ta đi, nếu như bị nàng biết ta thế nào cũng bị oanh sát.

Mọi người cười to, băng sơn như Triết Biệt cũng không nhịn được bật cười. Thật sự bó tay, trình độ chọc cười của Caio đang tăng lên theo cấp số nhân…

Mà cuối cùng Alex bệ hạ và vương hậu Christiana cũng đã tới.

- Mọi người không cần quá câu nệ, coi như là đang ở nhà đi, Clara, mau giới thiệu cho ta bạn bè của con.

- Hì hì, phụ vương, đây là Elena muội muội và Isa tỷ tỷ mà ta đã kể.

Cô bé vừa nói vừa lè lưỡi tinh nghịch.

- Caesar, tân sinh của học viện Tiều Thạch, siêu lợi hại, là ma vũ song tu.



Alex đánh giá Caesar từ trên xuống dưới, đối với việc người trẻ tuổi kịp thời ra tay xử lý hai tên vong linh pháp sư này, Ngài vẫn còn nhớ rõ. Không nên cho rằng vong linh pháp sư đang đối phó với Alex bệ hạ sẽ không có năng lực phản kháng, mà hoàn toàn ngược lại, mười tám tên vong linh pháp sư sinh ra tử khí rất nồng nặc. Người bình thường nếu dám tới gần sẽ bị hút hết sự sống, đừng nói tới là muốn công kích. Nhưng Hải đấu khí của Caesar thì vạn tà bất xâm, thêm nữa là thực lực của hắn vốn đã rất mạnh.

- Caio, Xà Âu vương tử, người thừa kế Chân Không Chiến Phủ Granado.

- Ồ, Granado sao? Rất tốt, rất tốt.

Thập đại thần binh đều có một đoạn truyền thuyết. Người có thể được thần binh xem trọng đều không phải là người đơn giản, nhưng thực lực Caio bây giờ nhìn vẫn còn có khiếm khuyết.

- Triết Biệt, cung tiễn thủ cực mạnh, so với cung tiễn thủ nhân loại nhân loại còn mạnh hơn trăm lần. Batistuta, huynh đệ tốt của Caesar, cũng rất lợi hại.

- Ta vừa nghe vương hậu nói, sự kiện lần nay được các ngươi phát hiện sớm. Nếu không hậu quả không thể tưởng tượng nổi. Về sau có khó khăn gì cứ trực tiếp tìm Clara, để nó thay ta cảm tạ các ngươi.

- Phụ vương, bỏ quên con gái sao , người ta còn quan trọng hơn so với bọn họ, nói đi nói lại người ta trong việc này rất là quan trọng đấy chứ.

- Ha ha, được rồi, thôi, mọi người đến đây, làm một ly nào.

Lúc này Alex bệ hạ hoàn toàn chỉ là một người cha, nhiệt tình chiêu đãi bạn bè con gái mình, không dính dáng một chút chính sự nào, có nói cũng chỉ là một số chuyện vui thời tuổi còn trẻ, không khí chủ khách rất đầm ấm hòa hợp.

- Thảo nào lão Tiều dạo này luôn vênh váo tự đắc, hóa ra là có các ngươi làm chỗ dựa. Năm nay học viện Tiều Thạch thế nào cũng có tiếng nói, biết đâu lại có thể tham gia tranh giành thứ hạng cao trong Hải Vương Tế. Phải nói là các ngươi rất may mắn.

- Ồ, bệ hạ, chúng ta cũng không có nuôi hy vọng gì hết. Đầu nhi là lợi hại nhất, ngay cả Long kỵ sĩ nhân loại cũng không phải là đối thủ của hắn. Hì hì, đoạt chức vô địch năm nay là không cần phải bàn, cao thủ thế hệ trẻ nào cũng không phải là đối thủ của hắn.

Caio rất thoải mái hưởng thụ, những lời này có thể hắn còn chưa kịp suy nghĩ mà đã nói hết ra.

- Bệ hạ, không có chuyện đấy đâu, hiện giờ ta vẫn chưa phải là đối thủ của hắn.

Chrisitana vương hậu cũng đánh giá người trẻ tuổi này, đánh bại thì hơi quá, dù sao Sri Lanka cũng là một cao thủ hàng đầu trên toàn bộ thế giới Maya, chỉ bằng việc người này mà còn có thể còn sống chạy ra từ trong tay hắn đã có thể khiến cho nó vang danh khắp Maya. Nhưng mà đứa trẻ tên Caesar này cũng không để ý lắm, trong ngôn ngữ có ẩn chứa bình tĩnh và tự tin vô hạn nhưng cũng không kiêu ngạo mà là kết quả của thực chiến.

Điểm ấy Caesar cũng không quá nói khoác, hắn cho rằng Hải đấu khí của mình còn ưu việt hơn hoàng kim đấu khí của đối phương. Hơn nữa, còn có ma pháp, chiến thắng đối phương chỉ là vấn đề sớm muộn, giờ chỉ có thể sử dụng áp súc thủy cầu, nếu ở trên lục địa, loại ma pháp áp súc có thể có nhiều loại lựa chọn hơn, hiệu quá sẽ rất khác biệt.

- Ha ha, quả nhiên là anh hùng xuất thiếu niên. Năm đó trong chiến tranh Thần Nguyệt, Sri Lanka đánh bại không ít cao thủ hải tộc chúng ta. Cho đến nay, hắn cũng coi như là một trong những nhân vật vô địch trong thần thoại. Mà ngươi có thể làm cho hắn không nhịn được phải ra tay, nhất là trong khi ngươi lại là hải tộc mà hắn cũng không hạ sát thủ. Xem ra hắn quả thật rất coi trọng ngươi.

Alex bệ hạ rất là vừa mắt đối với thiếu niên này, nhất là ánh mắt quen thuộc kia.

Vương hậu Christiana thì lại quan sát con gái mình, con bé kia mắt cứ chăm chăm trên người người ta mà không chịu rời đi… Mà hai người kia cũng không khác nhiều lắm. Xem ra thiếu niên này có mị lực rất lớn.

- Bệ hạ quả là rất thông minh, tên Sri Lanka kia nói, nếu lần sau hắn mà gặp lại đầu nhi, thì sẽ nhất định giết đầu nhi bằng được. Rõ ràng là ghen tị mà thôi, đến lúc đó còn không biết ai đánh ai, nhân loại lúc nào cũng thích bốc phét.

Caio hưng phấn còn kinh khủng hơn Ceasar, đã nổi hứng thì mặc kệ trước mắt là ai, may chưa tới mức cùng Alex bệ hạ xưng huynh gọi đệ, làm cho những người khác chỉ biết cười khổ. Ngược lại Alex bệ hạ lại rất hứng thú, có lẽ đã lâu rồi không có ai dám nói chuyện như thế với Ngài.

- Nghe ngươi nói, ta bắt đầu ngứa tay rồi, nếu rảnh cứ đến hoàng cung chơi, chúng ta nhân cơ hội bàn luận một chút.



- Phụ vương, Caesar là sư phụ võ học của con mà, tất nhiên phải thường xuyên tới hoàng cung. Thế nhưng phải được con đồng ý mới được, nếu không lỡ thua người ta thì xấu lắm.

- Ha ha, được, được, nghe con là được.

- Bệ hạ, vong linh quân chủ Website trong lời bọn vong linh pháp sư là thế nào? Ta từng gặp được vong linh quân đoàn quy mô lớn hai lần. Không nói quá chứ nếu bọn hắn muốn công chiếm một tòa thành thì cũng không có gì khó khăn.

- Việc này Clara và Elena cũng đã nói qua, ta cũng đã từng phái người đi điều tra, nhưng nếu như trước kia thì vong linh xuất hiện sẽ lưu lại một chút dấu vết hoặc là tử khí tụ tập, kì lạ là điều tra viên cũng không phát hiện ra được bất kì dấu hiệu nào. Cho nên các cuộc họp về chủ đề này cũng bị tranh cãi không thống nhất. Hôm nay xem ra vong linh không những tồn tại, mà còn rất khác với vong linh trước kia, không chỉ có được trí tuệ, mà thực lực cùng tính tổ chức cũng không hề kém. Chuyện này rất nghiêm trọng, sau khi xử lý mọi việc, ta phải đích thân đến hội nghị để trao đổi về việc này.

- Bệ hạ, Ngài đang nhắc hội nghị giữa lục đại vương tộc.

Vương hậu Christiana hỏi. Bởi vì hội nghị do vua của các đại vương tộc tham gia có ý nghĩa hoàn toàn khác thường, chỉ có những việc liên quan đến toàn bộ hải tộc mới có thể điều động binh lực như thế. Xem ra Alex bệ hạ cho rằng sự việc đã rất nghiêm trọng.

- Đúng vậy, vong linh là địch nhân của mọi sinh linh. Nếu chúng đã tiến hóa tới trình độ này thì không thể làm ngơ. Phải nhanh chóng giải quyết.

Alex bệ hạ đâu chỉ lo lắng việc này, vong linh tộc làm gì có cái gì quân chủ, hơn nữa lại dám lớn mật đến làm loạn một vương triều. Chuyện này có lẽ chỉ có nhân loại mới có thể làm được, không những thế đối phương còn hỏi tới bí mật lớn nhất của hải tộc, Hải vương đồ. Đây chính là chuyện chỉ có lịch đại quốc vương mới có thể biết được. Việc này càng làm cho Alex bệ hạ kinh ngạc, chẳng nhẽ bên trong vương tộc có xuất hiện phản đồ?

Ý nghĩ đột nhiên xuất hiện làm Alex bệ hạ toàn thân toát mồ hôi lạnh, chén rượu trong tay xuýt nữa cầm không chắc. Nếu chuyện ấy là thật, thì quá đáng sợ, đó chính là tai nạn của hải tộc.

- Vương hậu, nàng tiếp các vị khách, ta đột nhiên nhớ tới một việc.

Alex bệ hạ vội vàng đi ra ngoài làm cho bọn Caesar rất sửng sốt, tuy vậy hứng thú cũng không giảm sút. Có thể Alex bệ hạ nhớ ra chuyện gì phải cấp tốc xử lý.

Nhưng sắc mặt Isa cũng có chút trầm tĩnh, Hải vương đồ? Xem ra tên vong linh kia cũng không phải là nói linh tinh. Đồ vật trong truyền thuyết mấy trăm năm hóa ra thật sự là tồn tại.

- Caesar, quê nhà ngươi ở đâu? Còn có người thân nào không?

Vương hậu Christiana muốn hiểu rõ thêm người trẻ tuổi này một chút. Với kinh nghiệm và nhãn lực nhiều năm của Ngài cũng hiểu được người trẻ tuổi này không ít phi thường.

Với Caesar mà nói, chuyện không muốn nhớ tới nhất, cũng không muốn nghĩ tới nhất, chính là quê hương, người nhà.

Theo thói quen vuốt cái trán một cái, nhưng chuyện tiếp theo làm mọi người ngạc nhiên…..

Bối giáp trên mặt Caesar bong ra, một Caesar hoàn toàn mới xuất hiện trước mặt mọi người, hay phải nói là, đây mới là Caesar thật sự. Thời gian quá dài, ngay cả Caesar cũng quên mất, thứ đồ trên mặt này là có thể bóc ra.

Caio đưa cái chén dừng ngay trước mũi. Triết Biệt há to miệng. Ánh mắt Isa tỏa ra hào quang mãnh liệt, có thể đem Caesar hòa tan. Chỉ có Batty đang vùi đầu ăn, no bụng là chuyện thiên hạ đệ nhị trọng yếu. Trên mặt Clara lại là kinh hỉ….. Bởi vì hình dáng Caesar càng nhìn càng đẹp trai, siêu đẹp trai, gần như giống Mỹ Nhân Ngư như đúc, chỉ có màu tóc là khác Mỹ Nhân Ngư, mà lại giống nhân loại.

Người biết rõ duy nhất là Elena, nàng lại lo lắng, bởi vì trên mặt vương hậu Christiana tràn ngập kinh ngạc và hoài nghi. Nói thật, bây giờ cho dù ai thấy Caesar như vậy cũng hoài nghi.

Bởi vì hắn giống nhân loại như đúc.

Đến lúc ánh mắt mọi người đều tập trung lên mặt mình, Caesar mới phát hiện ra vấn đề. Mặt nạ trên mặt hắn và bối giáp đều do lão nhân dùng tinh thần ma pháp ngụy trang. Nhưng sau khi cùng vong linh chiến một trận, bị vong linh ma pháp xâu xé một lúc, khi Caesar chạm nhẹ một cái liền hoàn toàn bong ra.

Lão nhân từng nói qua, diện mạo của hắn sẽ đem lại cho hắn rất nhiều phiền toái. Mà trước khi hắn biết được thân phận thật sự thì nhất định phải luôn luôn mang trên người. Hắn cũng biết diện mạo của mình rất giống nhân loại, nhưng hắn cảm thấy nhất định là có việc bí ẩn gì khác. Hắn là hải tộc là việc không phải bàn cãi, vì ngăn ngừa phiền toái cũng chỉ có cách nghe lời. Bí mật này chỉ có mình Elena biết, nhưng mọi người ở đây hôm nay lại đều thấy được, xem phản ứng của từng người, vấn đề hình như còn lớn hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hải Vương Tế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook