Hải Vương Tế

Quyển 6 - Chương 5: Huấn Luyện Điên Cuồng

Khô Lâu Tinh Linh

20/04/2013



Trận chiến với vong linh làm cho Caesar lĩnh ngộ được nhiều thứ, đồng thời cũng hiểu được một ít nguy cơ nhằm vào hắn. Xem ra vài lần làn sóng vong linh trước không phải là ngẫu nhiên mà đối phương muốn nhằm vào hắn. Vì sao loại sinh vật chết toi như tên vong linh quân chủ gì gì đấy muốn tìm hắn thì Caesar cũng chẳng muốn tìm hiểu. Với lại chuyện này nói thì cũng chẳng ai tin, cũng chẳng ai tổn hao tinh lực quản chuyện của một gã bình dân, mà muốn quản cũng chẳng được, ai biết được vong linh nó ở chỗ nào.

Nhưng đối với những lời của vong linh, Caesar cũng không dễ dàng bỏ qua. Nếu đối phương đã muốn bắt hắn, bây giờ lại xác định được hành tung của hắn thì chắc chắn sẽ không từ bỏ mưu đồ, nhưng không biết lần sau đến sẽ là ai. Theo như lời gã vong linh pháp sư kia, bọn họ vẫn chưa phải là cực mạnh, không biết vong linh như thế có nhiều hay ít. Nếu đến tám, mười gã thì hắn cũng chỉ có thể cao chạy xa bay. Thật sự cần thiết là một vũ khí thích hợp, nếu không gặp lại những tình huống như thế này sẽ rất ảnh hưởng. Với lại những đỉnh cấp cao thủ đều có thần binh hộ thể, so sánh với họ, bảo vật của hắn thì quá ít ỏi, thấp kém, không thể lần nào cũng đều đi mượn Chân Không Chiến Phủ của Caio được. Mặt khác Caesar cũng không thích kiểu tạo hình của chiến phủ, ngang ngược bá đạo có thừa nhưng lại thiếu đi một phần vương đạo.

Nhưng thần binh cũng không phải là loại đồ rao bán ở đầu đường xó chợ , nếu có cũng chẳng phải có tiền là mua được, mà Caesar đồng học còn không có một cắc.

Không một xu dính túi là thê thảm nhất, kéo theo chính là nợ nần chồng chất.

May mắn là chuyện phòng sư phụ bị hủy cũng không tính trên đầu của Caesar, nhưng mà gần đây sư phụ Amera hình như hơi buồn bực, vừa ra khỏi cửa là có một đống người tặng hoa. Đêm đó, khi lớp hóa trang của nàng bị phai xuống, người theo đuổi liền có thể xếp thành hàng dài, nhưng Amera dù sao vẫn là Amera, lần này không làm gì ầm ĩ, mà rất khách khí tiếp đãi mỗi một gã hám gái, cực kì nhiệt tình mời từng người vào nhà, không lâu sau liền không còn ai dám đi vào, dù sao cũng không có mấy ai có được lực đề kháng mạnh như Caesar đồng học.

o0o

Gần đây quan hệ giữa hai vị hiệu trưởng đại nhân không hiểu sao mà rất thân cận. Chuyện này không thể nhìn thấy trong rất nhiều năm qua, bọn họ gặp nhau mà không đánh nhau thì không ngừng cãi cọ. Thế mà nghe người ta nói, có người chứng kiến hai vị hiệu trưởng đại nhân cùng đi ra khỏi một cái quán rượu, mà gần đây cũng thường xuyên tụ tập. Tin tức này nhanh chóng lan ra khắp vương thành, có vài người còn cho rằng có thể là sẽ có biến đổi cực kì lớn xảy ra, nếu không sao hai người đối thủ sống chết lại có thể hòa hợp như vậy đây.

- Lão Tiều à, gần đây tin đồn về chúng ta cũng không ít.

- Lão Đinh, đừng úp úp mở mở nữa, rốt cuộc có dám làm hay không, quyết một phát xong xuôi đi.

- @&^$&, tên khốn nhà ngươi đã chiếm lợi rồi còn đòi giá cắt cổ, như thế thì ta thiệt lớn.

- Được, là ngươi bị thiệt, nhưng Caesar là một cái kho báu, nếu dạy dỗ tốt, ta nhận thấy hắn rất có hy vọng tham gia Hải Vương Tế.

- Được được, coi như ngươi lợi hại, không biết thu phúc khí mấy đời mà nhặt được một cái bánh lớn từ trên trời rơi xuống như thế. Năm nay hợp tác là vương đạo, vốn so đấu giáo cấp (cấp bậc học viện) cũng không tính là gì, nhưng quan hệ tới nhân tuyển của Hải Vương Tế thì lại không thể xem nhẹ. Danh sách này nhất định phải có ở học viện hải vực Mỹ Nhân Ngư chúng ta, thật tội lão xử nam học viện Long Thần, hà hà, tội hắn quá.

- Nói thế cũng không phải, Hải Long tộc cao thủ như mây, Roger chẳng qua chỉ là Long tộc cao thủ của thế hệ gần đây nhất. Không chừng lão lưu manh kia có âm chiêu, chuẩn bị vài tên lớn tuổi một chút. Phải biết rằng Long đấu khí phát triển tỉ lệ thuận với tuổi tác, chúng ta không thể không đề phòng âm mưu của hắn.

- Đương nhiên, nếu không chúng ta sẽ không hợp tác. Nhìn thế nào cũng thấy Caesar, Roger thì ngon lành, còn có Potter Tibat, Caio cũng không tệ, đúng rồi, còn có Triết Biệt với gã to đầu kia nữa. Thà giết nhầm còn hơn bỏ xót, không thể không nói, trong quyết đấu bình thường, chiến sĩ nắm ưu thế so với ma pháp sư.

- Không, đó là trước kia, bây giờ thời đại đang thay đổi, đều là ma vũ song tu, mỗi người đều có một đặc điểm mới, không cẩn thận sẽ lật thuyền trong rãnh. Tin tức từ mấy vương tộc học viện thì ngươi cũng không phải không biết, chúng ta nên khởi động thôi.

Hai lão già sảo trá liếc mắt nhìn nhau, mở lớn miệng cười dâm đãng. Mưu mẹo? Hừ hừ, ai còn dám cùng hai người bọn họ so sánh?

Khách khứa trong toàn bộ quán rượu đều bị dọa chạy mất dép. Có trời mới biết khi nào thì hai vị cường giả được kính trọng này ra tay, mà quán rượu thì đâu có chắc chắn cho lắm.

Khổ nhất chính là chủ quán và tiểu nhị, trong lòng lo lắng muốn chết mà vẫn phải tươi cười phục vụ. Hai vị này ai cũng không thể chọc vào, có thể nói toàn bộ quý tộc, thương gia lớn nhỏ trong hải vực Mỹ Nhân Ngư đều có quan hệ dây mơ rễ má với họ, mà ngay cả quốc vương cũng là đệ tử của hai người này. Đương nhiên hai lão yêu quái đều là bảo hoàng phái trung tâm, tuy cạnh tranh với nhau nhưng tuyệt đối là không ảnh hưởng tới cục diện bên trong.

Quan sát qua mấy ngày này, hai người trò chuyện với nhau rất vui vẻ, không uổng công chủ quán mỗi ngày đều dập đầu cầu xin Hải Thần phù hộ.

o0o

Hôm nay, học viện Edinburgh, học viện Tiều Thạch đều ra một thông báo, bọn họ triệu tập tinh anh của hai học viện tiến hành huấn luyện đặc biệt, mục tiêu không phải là luận võ thường niên, mà trực chỉ Hải Vương Tế.

Hải Vương Tế, chỉ có hải tộc ưu tú nhất, tài năng nhất mới được tham gia. Một khi được Hải Thần chúc phúc, hắn sẽ đạt được tất cả. Hải Vương Tế tổ chức năm mươi năm một lần, là đại lễ cao quý nhất của hải tộc. Từ khi Hải Thần hàng lâm tới nay, đã có tới lịch sử mấy trăm năm, mấy lễ tế gần nhất đều không đạt được Hải Thần quang huy, nhưng mỗi hải tộc vẫn tràn đầy niềm tin và hy vọng, có lẽ đây cũng là mục đích duy nhất Hải Vương Tế sinh ra. Ngoại trừ đạt được lực lượng của Hải Thần thì không ai có thể làm cho hải tộc thống nhất, thực lực các tộc đều rất cường đại và cân bằng.

Cùng lúc với học viện hải vực Mỹ Nhân Ngư ra thông báo, các học viện khác cũng tương tự, nhưng hợp tác là không có. Không kể là bình dân học viện hay vương tộc học viện đều nghĩ tới một điều đơn giản là thời điểm dương danh lập vạn đã tới.

Ở một thời đại không có chiến tranh, sai rồi, kể cả là thời đại có chiến tranh, đối với hải tộc mà nói, không có cái gì có thể sánh được với Hải Vương Tế. Một khi thành công ở đó là có thể đạt được tất cả.

Nghe nói bình thường đều sẽ có một nam một nữ đạt được chúc phúc của Hải Thần. Bọn họ sẽ đạt được một nguyện vọng do hội nghị thông qua. Nhưng nếu Hải Thần quang huy phủ xuống, thì bọn họ sẽ được hoàn thành bất kì nguyện vọng gì. Bất kì!

Đối với việc này, lục đại vương tộc là vô cùng coi trọng. Hải Vương Tế là một chủ đề thống nhất giữa lục tộc, cho nên công sức mà vương tộc đổ vào cũng rất lớn.

Với Hải Long tộc mà nói, thân phận khác của Long Thần chính là Hải Thần, vì thế nên họ vừa thờ Long Thần, vừa thờ Hải Thần. Về tín ngưỡng, hải tộc rộng lượng hơn nhiều so với nhân loại, mà cuộc đồ sát giữa các giáo phái của nhân loại cho tới bây giờ cũng chưa bao giờ ngừng lại. Nghe nói sau Chiến tranh Thần Nguyệt, một vận mệnh mới sẽ bắt đầu, cho nên tranh đấu tới bây giờ là chưa ngừng nghỉ.

Ai cũng biết thân thể nhân loại trời sinh yếu nhược, nhưng bên trong lại chảy dòng máu hiếu chiến nhất. Bọn họ có thể đem xúc tua vươn tới bất kì lĩnh vực nào mà bọn họ muốn đạt tới.

Học viện Tiều Thạch liên minh với học viện Edinburgh khiến cho mọi người chú ý một chút, nhưng cũng không mãnh liệt. Dù sao vinh quang hàng năm đều thuộc về tinh anh của lục đại vương tộc học viện. Loại ưu thế trời phú này là không thể so sánh, bình dân học viện có thể xuất hiện thiên tài nhưng lục đại vương tộc cũng có thiên tài xuất hiện. Nói ra thì bình dân muốn vươn lên là rất khó khăn. Nghe nói học viện Tiều Thạch cũng có mấy đệ tử không tệ. Nhưng học viện nào chẳng có mấy tên tân sinh như thế, còn về những lời đồn đãi lạ lùng bốc phét thì các học viện lớn cũng không mấy tin tưởng.

Hai học viện lớn đều đem danh sách huấn luyện công bố ra ngoài, đồng thời chỉ cần là những người tự nhận mình có tư cách đều có thể tham gia kiểm tra, đương nhiên nếu thực lực không tốt thì nên ngoan ngoãn, nếu không sẽ không có gì tốt đẹp.

Về việc huấn luyện, hai người vui vẻ nhất là Caesar và Elena. Cả hai đều đã lên kế hoạch, thế nào cũng phải kiếm lý do để ở cùng một chỗ, đây chính là cơ hội trời ban. Nghe nói lần này hai vị hiệu trưởng mang theo các sư phụ tinh anh để dẫn dắt đội ngũ. Có thể nói là cực kì khắc khổ.

Tâm tình hiệu trưởng rất vui vẻ, mấy khi lại có hoạt động như vậy. Chỉ là thành tích của hải vực Mỹ Nhân Ngư mấy năm nay cũng không tốt, các ma pháp sư Mỹ Nhân Ngư thiên phú biểu hiện cũng không được xuất sắc lắm, nhất là sau khi Alex bệ hạ kế thừa vương vị, không thể kiếm đâu ra một gã cường giả tuyệt đối.

Trong mắt hai vị hiệu trưởng chỉ cần có cường giả, còn người khác thì mặc kệ. Chỉ cần thành tích bọn họ đạt được tốt một chút thì cái gì cũng dễ nói chuyện.

Chỉ dưới hoàn cảnh này này, hai vị hiệu trưởng đại nhân mới có thể đạt được nhất trí.

Học viện Edinburgh: công chúa Elena, công chúa Clara, Isa, Roger điện hạ, Potter Tibat điện hạ…. gồm mười người, và hiệu trưởng Edinburgh, sư phụ Shrek.



Học viện Tiều Thạch: Caesar, Triết Biệt, Caio điện hạ, Batistuta, Địch Địch, Alvaro điện hạ... (2) cũng gồm mười người, và hiệu trưởng Tiều Thạch cùng sư phụ Amera .

Tập hợp hai mươi người này là những người được chọn cho cuộc huấn luyện lần này, cơ bản đều là tinh anh của hai học viện. Không có ai có ý kiến với những lựa chọn này, địa điểm tập huấn đầu tiên không phải là dưới đáy biển mà là trên hải đảo “Java”

Java là một đảo san hô, xung quanh là quần đảo san hô, mà trong đó Java là lớn nhất, nguyên sinh thái được bảo trì khá tốt.

Hai vị hiệu trưởng tự mình dẫn dắt là sự kiện chưa từng có, dù là đệ tử hay sư phụ đều có chút hưng phấn, với lại có hai vị nữ sư phụ nên cũng có cảm giác thân thiết nhất định.

Đám hai mươi người Caesar đần cả ra, nam nữ tách ra xếp thành hai hàng.

- Nghỉ! Nghiêm! Bên phải…. QUAY!

- Quay…. Nói ngươi đấy, đần quá, thóp bụng lại.

Sư phụ Shrek tuy là nữ nhân nhưng lại là một vị chiến sĩ nóng nảy. Chính ra mà nói, sở dĩ mọi người biết nàng là nữ nhân là do chính nàng nói ra. Quả là kinh khủng, Batis trở thành vật hy sinh đầu tiên, lấy cơ thể của hắn làm sao có thể xếp thành một hàng đều với với bọn Caesar. Nhưng mà bộ dáng dương nanh múa vuốt của sư phụ Shrek quả là dọa người.

- Đầu nhi, vị nữ sư phụ thổ dân này không biết là có dùng lang nha bổng không?

- Có thể.

Ceasear vẫn cảm thấy con gái như Elena vẫn là tốt nhất. Nghĩ đến Isa cũng đã không hề nữ tính một chút nào, ai ngờ cá to còn có cá to hơn, biển sâu còn có biển sâu hơn.

- Trật tự, bây giờ đến hiệu trưởng phát biểu.

Edinburgh vừa lòng thay thế vị trí của Sư phụ Shrek:

- Các vị, có thể đứng ở đây đã chứng tỏ các người đều là tinh anh của học viện. Vì giao lưu học viện năm nay, hy vọng mọi người có thể tận lực cố gắng, vì vẻ vang của học viện, giành được danh ngạch của Hải Vương Tế. Đây đều là vinh quang của các người cũng như của học viện.

- Rồi, rồi, ta lên.

Lão Tiều đứng một bên vội vã phát ngôn:

- Các ngươi đừng nghe lão này nói linh tinh. Đơn giản, vì vinh quang của học viện, cũng là cơ hội của các ngươi, nếu ai lười biếng thì đừng trách hiệu trưởng ta trở mặt không nhận người. Ai không theo kịp huấn luyện sẽ bị đào thải.

- Cửa đầu tiên, sức chịu đựng. Từ bây giờ đều đứng đây phơi nắng, không được dùng đấu khí, thủy nguyên tố, không được động đậy, không được nói.

- Sư phụ, nếu muốn đi vệ sinh thì phải làm sao?

Caio đồng học hỏi một vấn đề mọi người cùng quan tâm.

Râu lão Tiều liền dựng lên, cả giận nói:

- Không nghe là không được phép nhúc nhích sao? Chết cũng phải chết ở chỗ này. Một. Hai. Ba. Bắt đầu!

Hai mươi người lập tức đứng bất động. Với thủy tộc, không dùng phòng ngự mà đứng dưới ánh sáng mặt trời cũng không phải là chuyện gì tuyệt vời, tuyệt đối là yếu tố khảo nghiệm sức chịu đựng.

Ấm ức nhất là Caio, vốn tưởng chỉ là đi dã ngoại, đeo theo một bao đồ vật linh tinh còn chưa kịp tháo xuống, khổ thật rồi, chẳng nhẽ đây là nhân sinh?

Hai vị hiệu trưởng và sư phụ nhanh chóng dựng lều trại. Lão Tiều đem ra một bàn cờ mà hiệu trưởng Edinburgh cũng không biết lấy từ đâu ra một bộ trà cụ, bắt đầu nấu nước pha trà.

- Hà hà. Nhân loại quả là biết hưởng thụ, tiếc là mấy thứ này chỉ có thể làm được trên lục địa. Lão Đinh kiếm đâu ra bộ bảo bối như vậy, cho ta một bộ đi?

- Thật là mát mẻ, mau xếp cờ.

- Đánh cờ, ẩm trà, xem người khác chịu khổ. Quả là nhạc thú nhân sinh lớn nhất.

Bọn Caesar ở bên ngoài nghe được lời hai vị hiệu trưởng đại nhân cảm thấy….. Nhân sinh, rõ ràng là sung sướng trên đau khổ của người khác. Nhưng biết làm sao được, ai bảo người ta là hiệu trưởng đây.

Sư phụ Amera thì ở bên trong lều trại sắp xếp, mà sư phụ Shrek lại ngồi một bên vừa uống nước vừa nhìn chằm chằm đám đệ tử, trong tay đúng là cầm một cái lang nha bổng….

Lang nha bổng dũng mãnh là điều không cần phải giải thích.

Ánh mặt trời chói chang, nóng bức. Với thân thể chiến sĩ rắn rỏi và thể chất trời sinh của Hải Long tộc thì cũng chưa có vấn đề gì nhiều, mà không hề nhúc nhích đúng là một loại tra tấn với ý chí. Nhưng đối với ma pháp sư thì không tốt tí nào, hải tộc rời khỏi mặt nước một lúc sau là phải có bảo vệ một chút, mà tình huống bây giờ thì rõ ràng là đang bán mạng, chỉ trong một lúc đã có người bắt đầu lung lay sắp gục.

Địch Địch là một trong số đó, đứa trẻ nhỏ này cùng một đội với Caesar lần trước, dường như là thuộc tộc Cá Heo trong lục đại vương tộc. Nhưng mà nhìn bộ dạng yếu đuối của nó, thế nào lại tham gia được loại tập huấn này, với lại nhìn sắc mặt khổ sở của nó, chỉ sợ là chịu không nổi.

Quả nhiên đứa trẻ đáng thương này là người thứ nhất ngã xuống. Quá mất mặt con trai…

Sư phụ Shrek đi tới, một tay nắm lấy ném hắn vào trong lều, mà sư phụ Amera thì đem chất lỏng đã điều chế tốt trước đó đổ vào trong miệng nó.

- Người của người đã ngã xuống một.



Edinburgh nói.

- Ăn!

- Người cười cuối cùng mới là người chiến thắng. Ta chạy.

- @^+!%#. Người chơi xấu, đã nói mã không được đi thẳng, mau để lại.

- Tại sao mã lại không được đi thẳng, không đi thẳng không phải là đã bị ngươi ăn sao?

Lão Tiều trợn mắt nói.

- Đã nói bao nhiêu lần, luật chơi, phải có luật chơi mới có thắng thua. Người chơi xấu ta sẽ không đi nữa.

- Được, tên keo bo bủn xỉn, chỉ là một con ngựa thôi, ăn đê, chơi với ngươi đến cùng.

Theo thời gian càng lâu, người ngã xuống càng nhiều. Ma pháp sư nhanh chóng đều chịu chung hoàn cảnh, trong đó thì Elena bị Clara kéo ngã, nếu không với thể chất của Hải Long tộc, cũng không nhanh như vậy mà bỏ cuộc. Còn lại chỉ có Caesar, Triết Biệt, Caio, Roger, Batis.

- Nhìn đê, lão Đinh, ta đã nói với ngươi vạn lần rồi, người cười cuối cùng mới là người thắng, bốn chọi một. Ta chiếu tướng. Chiếu, chiếu, chiếu, chiếu.

Edinburgh liếc mắt một cái, cười nói:

- Lão Tiều bình tĩnh đi, lão đã nói, không tới cuối cùng thì sao có thể phân thắng bại. Xem kìa, cái tên ngốc đeo cái bao kia đã chịu không nổi.

Caio đồng học rất muốn nở mày nở mặt một chút, nhưng thức ăn trên người sao càng ngày càng nặng, lại có loại mùi thum thủm từ phía sau truyền đến, chẳng nhẽ món hải tiên đại cực kì ngon của hắn đã bị hỏng rồi?

Caio đồng học gục xuống trong mơ hồ, trong việng vẫn lẩm bẩm không quên hải tiên đầy mỹ vị của hắn.

- Đừng nhắc tới tên ngu ngốc kia, không biết chân không chiến phủ tại sao lại rơi vào cái loại đầu to này.

Mọi người ở phía sau căn lều đều đã tỉnh lại. Thuốc men của sư phụ Amera vẫn là rất hiệu quả. Bọn họ từ trước đến giờ không nghĩ qua là đứng cũng có thể bị ngất. Đúng là một chuyện kì lạ.

Còn lại bốn người đều rất đỉnh, Caesar, Roger, Batis, Triết Biệt, hoàn toàn bất động, thậm chí mồ hôi cũng chưa tiết ra.

- Xem ra hôm nay là bất phân thắng bại.

- Nói bậy, ba chọi một, đương nhiên là ta thắng.

- Không đúng, bên ta chỉ cần có một người còn lại, là có thể lấy được thắng lợi cuối cùng. Xem đây, tiểu tốt qua sông liền thành xe.

Caio đồng học cũng đã tỉnh dậy, chuyện đầu tiên là xem túi đồ của mình. Khóc…. Đã hỏng hết rồi, thiệt thòi lớn. Nhìn bốn người bên ngoài, thông minh Caio đồng học liền nảy ra một ý định.

- Dọn bàn, dọn bàn nào. Các vị huynh đệ tỷ muội làm bốn người mà đặt cược đê, xem ai là người cuối cùng dành chiến thắng.

Caio hò hét làm những người khác cũng nổi hứng thú. Những người này không phải là công chúa thì cũng là điện hạ, cái không thiếu chính là tiền.

- Thằng nhãi con, suy nghĩ rất tốt.

Lão Tiều ngay lập tức đã đứng trước mặt Caio:

- Tới, ta đặt cược, một trăm kim tệ, Caesar thắng.

- Ta cũng đặt, một trăm kim tệ, Roger thắng.

Đương nhiên những người này đều không đem tiền đi, tất cả đều chỉ là kí sổ. Nơi này đã có chuyên gia thư kí, Isa tiểu thư, chuyện tính toán vặt vãnh ấy toàn bộ đều được nàng ghi nhớ trong đầu.

- Cứ như thế không ổn, phải cho bọn chúng một chút áp lực.

Dứt lời hiệu trưởng Tiều Thạch bay lên trời, thân thể tròn quay dường như không hề có trọng lượng, rõ ràng là trình độ khống chế không khí đã vô cùng thuần thục. Bốn người Caesar vốn đang yên ổn, đột nhiên một cỗ áp lực từ trên không trung hạ xuống, mà loại áp lực này đang dần dần gia tăng.

Chiến khí của Batis phản ứng đầu tiên, vì thế…. OUT!

Rõ ràng đây là bản năng của Batis, ý chí sơ xuất, khống chế lực lượng vẫn còn chưa ổn thỏa.

Làm mọi người bất ngờ là Triết Biệt, cái tên không cười không nói, nhìn qua thì gày gò, thế mà lại có thể kiên trì lâu như thế. Mà Caesar thì tự nhiên là công nhận Triết Biệt mạnh mẽ.

Edinburgh thì cẩn thận nhìn chăm chú Triết Biệt. Tên nhóc này cũng không đơn giản, làn da dường như có một thuộc tính kì lạ, có thể chia xẻ áp lực, kể cả ánh nắng hay là áp lực không khí, ảnh hưởng với hắn trên thực tế lại nhỏ rất nhiều.

Thật không ổn, xem ra học viện Edinburgh cũng phải cải cách, bình dân đang có khuynh hướng phát triển ồ ạt…

Tối mà rảnh thì thêm chương :tungtung:

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hải Vương Tế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook