Hải Vương Tế

Quyển 5 - Chương 1: Ma Kiếm Khống Chế Nô Dịch

Khô Lâu Tinh Linh

20/04/2013



Đối mặt với cơn phẫn nộ của Hồng Long Vương Pampas, Caesar đồng học mặc dù cũng muốn làm anh hùng, chiến đấu mặt đối mặt với đối phương nhưng chỉ có điều đó là đi chịu chết, trăm phần trăm là bị đánh bẹp.

Việc bây giờ hắn phải làm không phải là liều mạng cùng đối phương mà là nghĩ biện pháp dẫn con chết toi to đùng này ra chỗ khác. Giống nòi rồng tuy rằng có trí tuệ nhất định, nhưng không có nghĩa là loài Long Tộc có trí tuệ kiểu như Hải Long Tộc, bởi chủng tộc có trí tuệ cao luôn có một loại năng lực chống lại cảm xúc nhất thời, đó là sự chịu đựng, nhưng Hồng Long tuyệt đối không hề nhẫn nại được với sinh vật dám mạo phạm nó. Đối với chủng tộc kiêu ngạo như Long Tộc, trừ khi Long Thần tới, chứ mặc ngươi là ai xâm nhập địa bàn là phải đánh chết ngay.

Mà việc Caesar phải làm lúc này chính là chọc giận đối phương, những sinh vật hùng mạnh như thế này, chỉ cần mất đi lý trí sẽ trở nên hung tợn, đối với Hỏa Hệ Chí Tôn như Hồng Long Vương thì đáng ghét nhất chính là thủy nguyên tố. Thủy nguyên tố của Caesar tuy không thể tạo thành thương tổn nhưng đủ để cấu thành sự khiêu khích.

Caesar toàn lực triển khai tốc độ, liên tục đổi hướng ở trong phạm vi nhỏ hẹp. Chớ nên nhìn thân hình khổng lồ của Hồng Long, ở cự ly dài thì tốc độ bay của nó còn nhanh hơn Caesar. Nhưng nhược điểm của thể hình cồng kềnh trong phạm vi gần là không thể bù đắp, chỉ cần có thể ngăn cản được ngọn lửa nóng hừng hực trên thân thể Hồng Long Vương là có thể triển khai được công kích hữu hiệu.

Đương nhiên cũng không thể vì vậy mà khinh suất, một khi bị con rồng kia đập một cái bép, hoặc là cùng với cái đuôi rồng kia thân mật tiếp xúc, cảm giác chắc chắn là không dễ chịu. Caesar cũng không chuẩn bị cứng đấu cứng với đối phương, Hải Đấu Khí toàn bộ đều được dùng để chống đỡ ngọn lửa, mà tay thỉnh thoảng lại ném ra một hai quả áp súc thủy cầu, toàn bộ đều dùng để thăm hỏi tấm vảy ngược. Đánh có nên cơm cháo gì không thì chưa biết, nhưng Hồng Long Vương cực kỳ nổi giận là điều chắc chắn, cứ xem ngọn lửa của nó là biết.

Caesar đồng học vì lo lắng cho sức khỏe của Hồng Long tiên sinh nên đương nhiên muốn khuyên bảo đôi lời, chủng tộc cao cấp như loài rồng này đều có thể nghe hiểu được ngôn ngữ của Hải Tộc và loài người, ví như không nên giận dữ, không tốt cho dạ dày, tức giận sẽ tạo thành nếp nhăn... làm cho Hồng Long Vương Pampas tâm hỏa bùng cháy. Con côn trùng đáng chết này còn trơn tuột hơn tưởng tượng, chẳng những không sợ ngọn lửa của nó, mà cương phong do móng vuốt nó tạo ra cũng không hiệu quả.

Từng luồng long tức cuồn cuộn nhằm vào Caesar phun tới, long tức là loại phương thức công kích còn đáng sợ hơn long viêm (ngọn lửa rồng). Long viêm bất quá chỉ là công kích hỏa nguyên tố có độ thuần cao, còn long tức chính là công kích bằng khí tức trời sinh của Long Tộc, sát thương vật lý do nó tạo ra chưa cần bàn đến, chỉ riêng khả năng trực tiếp sát thương linh hồn của nó thì tuyệt đối là kinh khủng, đó cũng là điểm đáng sợ của quái vật khủng khiếp nhất trong Vong Linh Tộc: cốt long, tuy mất đi năng lực nguyên tố của sinh linh nhưng long tức của chúng vẫn còn tồn tại.

Caesar thấy Hồng Long nổi điên cũng đã đủ độ, một trái một phải hai quả thủy cầu được ném ra, bây giờ Hồng Long đã có vẻ mất sáng suốt, cứ thấy có Thủy nguyên tố là lập tức tiêu diệt, mà đúng ngay khoảnh khắc này hắn rốt cuộc cũng bay ra khỏi miệng núi lửa.

Đây là một hòn đảo do núi lửa tạo thành giữa đại dương mênh mông, phạm vi rất nhỏ, hơn nữa không có một cành cây ngọn cỏ. Có thể hiểu được, sự yêu thích lớn nhất của vị Hồng Long Vương này chính là ngọn lửa, thứ hai cũng vẫn là ngọn lửa. Sức sống mà biển mang lại vẫn không thể xâm nhập vùng đất nóng cháy này.

Caesar ở trên không trung chờ đơi Hồng Long Vương, nếu có thể dụ nó vào đại dương thì phần thắng sẽ lớn hơn rất nhiều, nước biển chính là chỗ dựa lớn nhất của Hải Tộc, một con Hồng Long cũng không là gì cả.

Vấn đề là Hồng Long đang lúc nổi khùng không ngờ lại khựng ngay người lại, đôi mắt rồng đỏ cháy trừng trừng nhìn Caesar, cặp cánh vỗ vỗ giữ yên thân thể không chịu tiến tới.

Móa, trí tuệ con chết toi này thật sự cao đến vậy sao?

Caesar không hề cho là vậy, một khi bình tĩnh trở lại, thanh kiếm kia cũng lại xuất hiện trong đầu hắn. Một con rồng lửa khổng lồ như thế tại sao lại xuất hiện giữa biển, chẳng lẽ chỉ là vì ngọn núi lửa này sao?

Hiển nhiên cách giải thích này là chưa đầy đủ, loại đảo nhỏ như vậy chắc chắn là không thể thỏa mãn cho một con rồng khổng lồ, thứ duy nhất có thể hấp dẫn nó chính là thanh kiếm, còn có tinh thạch dưới lòng đất, mà e rằng thanh kiếm còn quan trọng hơn một ít. Nhưng hắn lại cũng không cảm nhận được khí tức gì của thần khí trên thanh kiếm kia, nếu có chỉ là sự quỷ dị, khả năng ăn mòn linh hồn quỷ dị.

Xem ra phải cố gắng thêm một chút, vị huynh đài này không chịu di động cặp mông cao quý của mình thì Karin đáng thương sẽ đành phải ôm núi tinh thạch kia mà chết già, tuy số tinh thạch kia rất đáng yêu nhưng có những lúc không so bằng một cái bánh bao.

Caesar cho thân thể chìm vào đại dương, Hải Đấu Khí bắt đầu toàn lực xoay chuyển, dưới đấu khí hùng mạnh kia đã hình thành nên một cột nước dài mấy chục thước, vọt thẳng lên cao, một đạo sóng nước khổng lồ bốc lên ập thẳng tới Pampas.

Grào!!!

Một cột long viêm nóng cháy bắn trả ngược lại, cột nước tuy thanh thế to lớn nhưng căn bản không cách nào so sánh với hỏa nguyên tố thuần tịnh, luồng hơi nước cực lớn nhất thời bao trùm cả ngọn núi lửa, nhưng kiểu xông hơi miễn phí này lại không phải là loại Pampas thích.

Loài côn trùng nhỏ xíu kia năm lần bảy lượt khiêu khích tôn nghiêm của Long Tộc cao ngạo như nó, đã không thể nhịn hơn được nữa, Hồng Long Vương Pampas rốt cuộc quyết định di động cặp mông cao quý của nó, đến đập chết con côn trùng kia.



Một cú lao lên, hoàn toàn triển khai cặp cánh rồng khổng lồ như thể che trời cản mây, loại lực lượng hùng mạnh này vừa tiếp cận mặt biển liền lập tức khiến cho hải yêu vốn ghê sợ hỏa nguyên tố chạy trốn toán loạn, rất đơn giản, cấp bậc chênh lệch quá mức.

Nhưng điều này chỉ giới hạn trong những hải yêu cấp thấp, khi một loài quái vật mang thuộc tính hoàn toàn trái ngược xâm nhập địa bàn của mình, hải yêu dưới đáy biển cũng không dễ dàng tha thứ!

Chìm trong nước biển, Caesar đã cảm giác được có mấy sinh vật hùng mạnh cũng đang nhằm hướng này nhanh chóng tiến tới, xem ra vị Hồng ca này sắp gặp phải đối thủ rồi, ngẫm lại cũng đúng, chính mình đã bị nó ăn hiếp đến thảm, hải quái giúp Hải Tộc cũng coi như hợp tình hợp lý thôi mà.

Mấy con siêu giai hải yêu đều do khí tức hùng mạnh của Hồng Long Vương thu hút tới, đối với việc kẻ tử thù chung xâm nhập lãnh địa của chúng, đám hải yêu cũng không thể không liên hợp lại, tuy là chiếm hữu địa lợi, nhưng đối phương quá hùng mạnh.

Bình thường, ở các vùng biển siêu giai hải yêu đều sống phân tán, ẩn núp dưới đáy sâu, hơn nữa lãnh địa phân chia cũng rất nghiêm khắc, dưới tình huống thông thường không bao giờ tụ tập, cũng sẽ không phát động tranh đấu vô nghĩa, nhưng nếu vì một sự kiện ngẫu nhiên nào đó mà tụ tập thì liền triển khai tử chiến, đây cũng là cách thể hiện thú tính của hải yêu và ma thú, mà lần này đám hải yêu vì chung tay bảo vệ lãnh địa mới tụ tập.

Đám hải yêu hoàn toàn không quan tâm đến sự tồn tại của Caesar, dù sao trên người Caesar cũng mang theo khí tức Hải Tộc nồng nặc, mà dưới không gian ngàn ngập hỏa nguyên tố đáng ghét này, chút khí tức thủy nguyên tố ấy nhìn thế nào cũng thấy đáng yêu.

Pampas cũng đã chú ý đến mấy con hải yêu, tuy còn có chênh lệch nhưng cũng không thể coi thường, Hồng Long Vương gầm rú biểu hiện long uy của mình, hi vọng khiến cho đám chết toi không biết tốt xấu kia nổi giận.

Caesar đồng học vẫn là ngoan ngoãn trốn dưới đáy biển, mặc cho đám Boss kia đấu nhau, vì tăng tốc tiến trình đôi bên một chút, Caesar lại áp súc tám quả cầu nước thành một ném ra. Lần này lập tức có phản ứng, áp súc thủy cầu tám lần thật có thể diện, tuy độ lớn không có gì biến hóa nhưng độ thâm thúy của nó thì tất nhiên không thể so sánh được, mặc dù hơi tốn thời gian một chút nhưng Caesar càng lúc càng tâm đắc đối với việc áp súc ma pháp. Đối với hắn mà nói, có thể đó chỉ là một chút tiến bộ nhỏ, nhưng trong con mắt người khác, áp súc ma pháp của Caesar đã đến mức đăng phong tạo cực, cho dù là Mattoon thấy được cũng sợ giật nảy mình.

Áp súc thủy cầu tám lần đột phá qua ngọn lửa của Pampas, đánh mạnh vào lớp vảy rồng dày cộm, thủy nguyên tố không ngừng ăn mòn thân thể nó, thương hại thực ra không lớn nhưng mà Hồng Long Vương đã bao giờ chịu cảnh này, nhằm phía mặt biển phun ra một dải lửa nóng cháy.

Mấy con siêu giai hải yêu cũng đều nóng tính, đáy biển đồng thời cũng cuộn sóng dậy trời, đương nhiên càng khủng bố hơn chính là bên trong đó còn ẩn chứa một lượng thủy nguyên tố khổng lồ. Mà đám hải yêu dựa vào ưu thế ở dưới đáy biển công kích vật lý của Hồng Long Vương không tới được, trong những đợt sóng lớn cũng ẩn hàm dòng điện cực mạnh, hiển nhiên trong đám siêu giai hải yêu có con giỏi về ma pháp lôi hệ.

Biển khơi rung chuyển, nước bắn tung tóe, hơi nước mù mịt, chỉ nghe thấy tiếng rồng gầm hải yêu rống, Caesar đồng học đã sớm lỉnh ra xa xa, vòng về phía sau ngọn núi lửa, không dám sử dụng Hải Đấu Khí. Trời biết được có thể bị Hồng Long Vương chú ý đến hay không, cẩn thận vẫn hơn.

Cho dù là vậy, tốc độ lên núi của Caesar cũng cực kỳ nhanh chóng, phóng thẳng lên, nhanh chóng hạ mình xuống miệng núi. Hắn biết bên ngoài hỗn chiến khẳng định sẽ khiến cho Karin nóng ruột, Hải Thần phù hộ, ngàn vạn lần đừng xảy ra chuyện.

Vừa hạ xuống hắn đã thấy ngay Karin đang trốn vào một góc, cô em này có thể là nhìn thấy cảnh đại chiến vừa rồi, đang… khóc. Bó tay, con gái đúng là con gái, hoàn cảnh nào cũng đều khóc được, có thời gian rảnh để khóc sao không bò ra mà trốn?

Vừa nhìn thấy Caesar, Karin đã bỏ qua hết thảy nhào đến hắn, thấy tình thế này Caesar đâu dám ôm lấy, hắn chưa ngu đến vậy, giữa nam và nữ phải có khoảng cách. Hơn nữa hắn và Karin cũng chỉ coi như bạn bè bình thường, không thích hợp thân mật quá, hơn nữa… Elena cũng không thích hắn thân mật với các cô gái khác..:050:

Caesar dùng tay nâng bờ vai của Karin:

- Karin, bây giờ không phải là lúc khóc, chúng ta phải lập tức rời đi, nhanh, nắm lấy tay ta.

Lúc này cũng không rảnh để giải thích nhiều cho Karin, nói không chừng con rồng chết dịch kia nhất thời đổi ý quay ngược trở về, dù sao Caesar cũng cảm thấy có gì không đúng lắm, rất không tự nhiên.

Lúc này thanh kiếm vẫn nằm lặng lẽ một mình kia đột nhiên lóe lên một tia sáng đen. Ở trên biển, Hồng Long Vương đang đánh giết hăng hái, đã lâu rồi chưa đánh thoải mái như vậy, mấy con Hải Tộc khốn kiếp kia cũng thú vị đấy, một luồng long tức sẫm màu đã phun ra làm một con siêu giai hải yêu phơi xác lềnh bềnh, ngay sau đó là những chiếc vuốt rồng sắc bén. Móng vuốt của Long Tộc không phải đồ chơi, cho dù siêu giai hải yêu da dày thịt chắc nhưng nếu bị chộp trúng thì cũng phải tuôn ra một chùm máu tươi.

Bất luận là siêu giai hải yêu hay Hồng Long Vương đều bị kích thích điên cuồng, một khi cỡ cấp bậc này rơi vào trạng thái cuồng loạn thì cực kỳ đáng sợ, mặt nước biển đã lềnh bềnh không ít thi thể hải yêu lẫn các sinh vật của biển cả, áp lực nguyên tố cường bạo đã khiến vùng biển xung quanh trở thành vùng đất chết chóc, nhưng Hồng Long Vương vẫn chiếm thượng phong.

Đột nhiên trên người Hồng Long Vương có một vầng sáng đen lóe lên, nó liền thoát khỏi chiến trường mà không chút dấu hiệu, hơn nữa còn bỏ trống hoàn toàn phía sau lưng, mười cột sét khổng lồ giáng trúng lưng nhưng Hồng Long Vương vẫn một mực lao tới miệng núi lửa.



Caesar rủa thầm trong lòng, làm sao mà số xui đến thế, chỉ thiếu một chút nữa thôi. Mà do đang có chút lo lắng nên hắn không chú ý đến sự dị thường của Hồng Long Vương, về phần Karin đồng học, lần đầu tiên tiếp xúc với loại sinh vật đáng sợ như thế ở cự ly gần, sớm đã sợ ngất xỉu, không phải ai cũng có được thần kinh cùng can đảm như Caesar.

Hồng Long Vương căn bản không tính đến chuyện phun long tức hay lửa ra, chỉ đơ mình rơi xuống… rồi cứng đđờ sựng giữa không trung.

Mà không ai chú ý đến thanh kiếm vẫn đang cắm trên tảng đá không biết từ lúc nào đã được nhổ lên, đột nhiên bắn nhanh như chớp đến Caesar đang ở trên không.

Caesar là ai, gặp bất cứ loại uy hiếp đến tính mạng nào cũng đều phản ứng nhanh chóng, sức chú ý lập tức từ Hồng Long Vương chuyển sang thanh kiếm đánh lén kia, chỉ là hắn quên mất trong tay hắn còn có Karin, mà ma tính của cự kiếm quả thực không thể tưởng tượng nổi, xiên chéo qua người Caesar, ở giữa không trung đột nhiên tỏa ánh sáng đen ngòm. Trực giác lẫn thân thể Caesar đều mất khống chế, giống như tượng gỗ, theo mũi kiếm của thanh ma kiếm kia mà di động, hình như có cái gì đó đang chạy loạn trong cơ thể.

Caesar từ khi rời khỏi vùng biển ‘Bách Mộ Tử Vong’ đã bao giờ bị thua thiệt như vậy đâu, cho dù là đối mặt với siêu giai hải yêu cùng lắm là chết, nhưng lần này thanh kiếm quá mức yêu dị, đầu óc hắn lúc này rất tỉnh táo, lúc này hắn cảm nhận được rõ thanh ma kiếm, bản thân có được uy lực gần như vô cùng vô tận, mà loại uy lực này đang tìm một nơi ở trên thân thể hắn để chui vào, đáng sợ hơn là từ trên thanh kiếm hắn cảm thụ được giống sức sống của một loại sinh vật nào đó, tuy không rõ ràng lắm, nhưng lại có ý thức thôn phệ.

Nó muốn thôn phệ mình ư?

Caesar thấy được Hồng Long Vương đang thương hại nhìn mình, lúc này hắn đã thấy rõ ràng con vua rồng lửa này không phải là đang ở đây để bảo vệ bảo bối, cũng không phải là ham thích ở lại ngọn núi lửa rách này, nhất là khi nó còn bị đại dương bao quanh. Con Hồng Long Vương kia cũng mắc phải vận mệnh như hắn, không cách nào trốn thoát được sự trói buộc của thanh ma kiếm này.

Một cảm giác lạnh lẽo từ gót chân chạy lên đỉnh đầu, cảm giác này khác hẳn lúc làm tượng gỗ, bây giờ không phải là bị khống chế, mà là thân thể và linh hồn chia lìa.

Lại có loại ma vật như vậy sao!

Một thân ma pháp lẫn đấu khí của Caesar không sao phản kháng nổi, căn bản là một lĩnh vực chiến đấu hoàn toàn khác biệt, đó là một phương thức chiến đấu hắn chưa từng tiếp xúc.

Khi mà năng lực chênh lệch quá xa thì không có cách nào xoay chuyển, cho dù là Caesar thì lúc này cũng chỉ có thể nhắm mắt chờ chết, nhưng khi cỗ khí đen thâm nhập đến phần ngực đột nhiên ngừng lại, mũi kiếm kêu lên u u, Hồng Long Vương đang bị lực lượng vô hình khóa lơ lửng trên không cũng kinh hãi đến trợn tròn cặp mắt rồng thô lố ra. Từ hơn một trăm năm trước trong lúc nó vô tình bay qua ngọn núi lửa đáng chết này, liền bị cỗ lực lượng kia kéo lại, từ đó con rồng kiêu ngạo như nó đã phải làm nô lệ hơn trăm năm, cũng may hơn trăm năm nay không có kẻ nào đến quấy rầy, chủ yếu thời gian nó dùng để ngủ. Cái thanh kiếm quái vật kia đến cả Long Tộc cũng trói cứng, xử lý một tên Hải Tộc chút xíu kia chắc chắn trăm phần trăm thành công, nào ngờ nó cảm giác được ma kiếm gặp phải đối thủ.

Khí đen trước ngực Caesar đã bị quét sạch sẽ, sau đó một vòng năng lượng rất tinh khiết, rất khó hình dung tràn ngập toàn thân hắn, loại năng lượng này cực kỳ huyền ảo, với khả năng của Hồng Long Vương cũng không cách nào nắm chắc, thậm chí không sao xác định được nó có thực chất hay không, nhưng có thể xác định được thanh kiếm trời đánh kia gặp phiền toái to rồi!

Thanh ma kiếm vừa rồi còn tính xâm chiếm Caesar giờ đang điên cuồng tìm cách thoát đi, cả thân kiếm đều đang run rẩy, nhưng lúc này trên người Caesar lại sinh ra một loại lực lượng hùng hậu đem thanh ma kiếm hút ngược trở lại đỉnh đầu Caesar.

Lần này đến phiên Hồng Long Vương choáng váng, bởi vì trói buộc trên người nó đã hoàn toàn biến mất, Hồng Long Vương thoải mái triển khai hai cánh, cái loại cảm giác bị người khác nắm trong lòng bàn tay thật khổ không nói nổi, sức chú ý của Hồng Long Vương đều tập trung lên người Caesar.

Tên tiểu Hải Tộc này tám chín phần mười là xong đời rồi, cỗ lực lượng trong cơ thể hắn dường như cũng đang là muốn lấy mạng hắn, mà thanh ma kiếm kia cũng sắp chạm đến đầu rồi, cứ tiếp tục như vậy khẳng định sẽ bị đâm xuyên não.

Mũi kiếm từng chút từng chút lại gần. Đối với Hồng Long Vương mà nói, thương hại là một từ không hề có ý nghĩa. Hơn nữa nó cũng sẽ không vì một tên Hải Tộc nhỏ bé mà sinh ra bất cứ cảm giác gì, nhưng nói gì thì nói, tên thân thủ Hải Tộc bé con này cũng không kém.

Dị biến xuất hiện! Khi mũi kiếm đến gần đỉnh đầu, thần quang đang bao phủ trên người Caesar lập tức cũng bao phủ ma kiếm trong đó, mà thanh ma kiếm cũng tỏa ánh sáng đen càng mạnh. Tiếng rung điếc tai bắn thẳng đến tim óc của Hồng Long Vương, không hề có một dấu hiệu báo trước, con Hồng Long khổng lồ lập tức bắt đầu môn rơi tự do, thẳng đơ rơi huỵch xuống.

Ma kiếm xâm nhập vào đầu Caesar từng chút từng chút, mà ma kiếm cũng trở nên không giống như thực chất đâm vào mặt nước, chìm vào trong thân thể Caesar, cho đến lúc không còn bóng dáng.

Hắc quang và thần quang đồng thời biến mất, Caesar và Karin cũng đồng thời rơi tự do, đương nhiên Hồng Long Vương Pampas đáng thương đã sớm dùng cái bụng của nó làm đệm đỡ cho hai người.

Hai người một rồng đều bị rơi vào hôn mê, mà lúc này dung nham vốn đang sôi trào không ngờ hoàn toàn đông cứng, biến thành nham thạch, loại thần lực trái hẳn tự nhiên này quả thực là không sao tưởng tượng nổi, nhưng chỉ là không có ai được chứng kiến kỳ cảnh ấy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hải Vương Tế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook