Hải Vương Tế

Quyển 5 - Chương 7: Xuất Chiêu

Khô Lâu Tinh Linh

20/04/2013



Các tiểu thư quý tộc sau khi thấy hình tượng của Caesar và Caio liền thấy thất vọng. Tưởng là vương tử nào anh tuấn tiếu sái, thế nào mà nhìn kiểu gì cũng chỉ thấy rất bình thường, mà hình như cũng không phải thuộc đại gia tộc nào. Hai tên Xà Âu bối tộc có thể có cái gì chứ, muốn so sánh với Mỹ Nhân Ngư tộc thì quá khập khiễng.

Tình huống Triết Biệt so với Batis tốt hơn một chút. Hắn là thị vệ cung điện, đứng ở một bên, tay cầm thanh kiếm tới giờ vẫn không nhúc nhích, rất phù hợp với cá tính của hắn. Không ai để ý tới hắn, đối với những tiểu thư đài các này mà nói, một tên thị vệ nho nhỏ thì hơi đâu mà để vào mắt.

Không phải tất cả mọi người đều không chú ý, Tibat và Roger nhìn bố cục của mấy người cũng thấy tò mò. Lúc thấy Batistuta (tên đầy đủ của Batis) canh ở ngoài cửa đã khiến họ chú ý. Hai người cũng không ngây thơ cho rằng đấy là đồ chơi của công chúa Clara.

Lấy thân phận của Roger thì đặt đâu cũng là tiêu điểm chú ý. Đám thanh niên quý tộc Mỹ Nhân Ngư có thể kiêu ngạo với địa vị vương tộc của bọn họ. Nhưng ở trước mặt Hải Long tộc đệ nhất cao thủ, ngoại trừ tự xấu hổ, cũng không có gì khác. Nhất là với bọn người như họ tường xuyên tự phụ và tự ti.

Cách ứng xử của Roger rất sâu xa. Hắn trở thành đệ nhất cao thủ trẻ của Hải Long tộc không chỉ vì hắn sở hữu long đấu khí, mà còn vì tư cách của hắn. Phải biết rằng văn vô đệ nhất, võ vô đệ nhị, ưa chuộng chiến đấu như long tộc mà không có danh vọng nhất định thì số lượng người khiêu chiến cũng có thể đè ngươi chết.

Đám vương tộc xung quanh đều không ngừng nịnh nọt Tibat và Roger, mà hai người cũng rất vui lòng nể mặt mũi những người này.

Caesar và Caio thì xen lẫn với nhóm người không phải Mỹ Nhân Ngư tộc. Những người này đều là những nhân vật quanh trọng trong Mỹ Nhân Ngư hải vực. Tuy không phải là vương tộc, nhưng nếu không phải uy tín chính trị rất lớn, hay dong binh đoàn quy mô lớn thì cũng là cự phú, nếu không cũng không có tư cách đứng ở đây. Mặc dù vậy, bọn họ vẫn còn khoảng cách nhất định với giới quý tộc. Quý tộc đều xem thường đám phát đạt này, mà những người này cũng coi thường mấy gã may mắn kia. Hai bên xa lánh nhau rõ ràng.

- Con bé Isa chết tiệt sao chẳng thấy đâu. Biết vậy không đưa cho nó giấy mời, đáng đánh đòn.

Caio cũng chỉ có thể lợi dụng lúc này Isa vắng mặt mà cao giọng ca thán. Nếu như ở trước mặt Isa tiểu thư, đến Caesar đồng học cũng phải ngoan ngoãn. Nói thật, giữa Elena với Isa, Caesar càng sợ Isa hơn. Đương nhiên Elena luôn luôn tuyệt vời ở mọi mặt, có được người yêu như thế thì còn cầu gì nữa đây.

- Caio, ngươi nên yên lặng một chút, trời mới biết Isa bỗng nhiên xuất hiện sau lưng ngươi hay không. Một khi bị nàng bắt được ngươi dám nói xấu nàng, lúc đó Hải Thần có đến cũng không cứu được ngươi.

- Xùy, lão đại, ngươi nghĩ như ta mà cũng phải sợ nó sao? Hừ! Bình thường ta đều nhường nó thôi, một con bé con, một búa là có thể đánh bay.

Caio đúng là nói khoác không biết ngượng, Isa không có ở đây, muốn nói sao mà chẳng được.

- Nhìn kìa, Corariso đang đến đây. Có cái hay xem rồi.

Caesar chỉ ra ngoài cửa, Corariso cùng đi với Renault, cha hắn . Renault hiển nhiên là đến gia nhập với các vị đại thần, một đám lão già lừa lọc gian xảo tụ tập một chỗ bàn tán, xem có nên cầu hôn công chúa Clara hay không, cho dù bị từ chối cũng không mất gì, biết đâu vận may từ trên trời rơi xuống đập thẳng vào đầu.

Đám thanh niên quý tộc vừa thấy Corariso tiến đến, trên mặt đều mỉm cười, tất nhiên là cười đểu. Sự tích ngu ngốc của tên này đã lan truyền trong cả giới quý tộc, mọi người đều đoán hắn sẽ không có mặt mũi nào gặp người khác, ai ngờ hắn lại dám tới đây. Đám mỹ nữ cũng hướng về phía Corariso chỉ chỉ trỏ trỏ, rõ ràng là loại “Cặn bã” này muốn tham gia với bọn họ thì còn lâu.

Corariso nhìn qua toàn bộ đại sảnh, thu hết phản ứng của mọi người vào trong mắt, rồi mỉm cười bình thản, thiếu đi một phần kiêu căng buông thả, lại nhiều hơn một phần hàm dưỡng, hướng về phía Caesar đi tới.

- Caesar đồng học, không ngờ gặp được ngươi ở đây, thật may mắn quá.

Corariso cười nói rất chân thành làm cho Caesar và Caio cũng đều mù mờ. Đừng nói là hắn đã từng có chuyện như vậy, vớ đại một người bị người ta đánh mất mặt như thế thì cũng sẽ không xử sự như thế. Vậy mà Caesar lại phát hiện trong mắt Corariso phần đáng tin.

Không đúng. Cho dù hôm nay hắn mưu phản thành công, với tính cách của người này thì người phải giải quyết đầu tiên phải là mình, làm gì có chuyện thân thiết như vậy? Tung hỏa mù? Chẳng phải. Mình cũng đâu phải nhân vật lớn nào đâu, không cần thiết phải thế.

Corariso hành động như vậy là cho hai người bối rối. Caesar không thể tại chỗ này lâm vào hạ phong.



- Là công chúa điện hạ mời. Xem ra điện hạ mặt mày tươi hớn hở, chắc có chuyện vui gì đây.

- À à, Caesar đồng học, chúng ta cũng coi như là không đánh không quen. Hiểu lầm trước kia thì bỏ qua, nếu có gì cũng có thể hỏi qua Tibat điện hạ. Khi nào có thời gian có thể thoải mái tán ngẫu một chút. A, cha ta gọi, xin lỗi.

Corariso nói nhỏ một phen, liếc mắt nhìn Tibat một cái, rồi tuân thủ đúng lễ nghi rời đi.

- Tên này chắc không phải uống nhầm thuốc rồi chứ? Dường như thay đổi thành một người khác.

Caio kinh dị nhìn tên quý tộc ngu ngốc này, tại sao lại đột nhiên thay đổi thành một người hoàn toàn khác. Với lại cảm giác này không giống với hắn cố gắng giả vờ là được.

- Có lẽ sắp trở thành vương tử nên tính cách cũng thay đổi kịch liệt, không có liên quan gì tới chúng ta.

Caesar thản nhiên trả lời, hắn hoàn toàn tập trung chú ý vào trong đại sảnh, nhưng cũng không phát hiện ra điều gì bất thường. Nếu đối phương thật sự muốn tất công vương thành, kể cả không có thành vệ quân, một phần thắng nhỏ cũng không có. Dù sao hải tộc khác với nhân loại, gần như mỗi người đều là ma pháp sư, nếu cần thiết có thể toàn quốc tòng quân.

Đến lúc Alex bệ hạ và vương hậu giá lâm. Nhẹ nhàng theo sau vương hậu chính là ba thiên tiên thiếu nữ, ba viên trân châu của hải tộc, công chúa Clara, công chúa Elena, và tiểu thư Isa. Hưởng thụ không khí lễ hội, vương hậu Christiana vui vẻ rạng ngời, mà Alex bệ hạ cũng cười tươi roi rói.

Mọi người đồng thanh hướng về phía vương hậu chúc mừng, không khí đạt tới cao trào trong thời gian ngắn. Các ma pháp sư cung đình bắt đầu biểu diễn ma pháp bắt mắt. Có thể dùng ma pháp làm công cụ giải trí chắc chỉ có Mỹ Nhân Ngư vương thành, kinh đô ma pháp sư mà thôi.

Hôm nay Clara ăn mặc cực kì diễm lệ, ngay cả nhân vật chính là mẫu thân nàng đều không được chú ý bằng. Mọi người đều rõ ràng, công chúa đã trưởng thành, đã đến tuổi lập gia đình. Hôm nay là sinh nhật vương hậu, đồng thời coi như là công bố công chúa trưởng thành. Nhất là đám thanh niên, mắt nhìn chăm chăm vào từng bước đi của Clara. Mà Elena và Isa ăn mặc hơi giản dị một chút, dù sao hôm này cũng là ngày hội của Mỹ Nhân Ngư tộc, nổi bật quá cũng không tốt lắm.

Tiếp theo chính là từng người đi lên tặng quà, cũng là lúc các đại gia tộc thể hiện tài lực. Lễ nghi chiếu theo trình tự mà tiến hành, quý tộc nhỏ tới trước, đại gia thì ở phía sau.

o0o

- Thành chủ thành Kara và phu nhân chúc mừng sinh nhật vương hậu, dâng tặng một trăm viên hồng trân châu thượng hạng nhất, năm mươi cân đá phỉ thúy thượng hạng nhất….

Dần dần lễ vật càng quý giá, người tặng lễ vật cũng càng sang trọng, ai cũng không muốn làm Alex bệ hạ mất hứng.

Caesar chỉ biết ngậm ngùi chép miệng, hắn cuối cùng cũng hiểu được chỗ tốt của việc làm hoàng đế, cần gì phải làm gì, một cái sinh nhật là có thể trở thành tỉ phú. Cho dù là dưới đáy biển khoáng sản phong phú, nhưng châu báu hoa lệ như thế cũng là vô cùng quý giá. Nếu đem thả vào xã hội nhân loại, lại càng thêm kinh khủng. Sự yêu thích đối với cái đẹp là sự đồng nhất giữa đa số chủng tộc.

- Thành chủ thành xxxx cùng phu nhân chúc mừng sinh nhật vương hậu, dâng tặng cực phẩm dạ minh châu, mười viên; cống phẩm đồ gốm của nhân loại, mười kiện; hải mã vương trưởng thành, mười con….

- Caio, chúng ta không có lễ vật có bị đuổi ra ngoài không?

- Không lo, ông già ta chuẩn bị đầy đủ giúp ta rồi.

Caio vẻ gương vẻ mặt nhởn nhơ nhún vai, chỉ có Caesar im lặng nhìn trời. Thật xui xẻo, nhưng mà không tặng thì thôi, lấy tài sản của hắn bây giờ thì muốn tặng cũng không được. Nghèo đói không phải là đáng sợ nhất, chính là nợ nần chồng chất mới khổ, nhưng nói qua cũng phải nói lại, ai nghèo mà lại không phải chạy vạy nợ nần chứ, nên hắn cũng không để ý lắm. Trời biết vương hậu Christiana có để ý hắn không, tốt nhất là quên phắt đi… Clara nhìn bên này làm gì…. Caesar liền muốn trốn vào một góc.

- Xà Âu bối tộc, Caio vương tử chúc mừng sinh nhật vương hậu, hiến dâng cực phẩm ngũ thải dạ minh châu, năm mươi viên; bộ giáp kháng ma tinh phẩm, một trăm kiện; ma tinh nhất phẩm, một trăm viên.

Bộ lễ vật này làm cho vị quan lễ nghi người Thao Đặc tộc chép miệng không ngừng, mấy năm nay Xà Âu tộc quả nhiên không kém, lễ vật như thế cũng có thể lấy ra tặng người. Ngũ thải dạ minh châu thì thôi, dù sao đây cũng là đặc sản của Xà Âu tộc, với chủng tộc khác thì Ngũ thải dạ minh châu đúng là cực phẩm nhưng với bọn họ cũng không là cái gì. Nhưng một trăm bộ giáp kháng ma tinh phẩm, một-trăm-kiện, đấy là một món không nhỏ, nên biết là bộ giáp cách thủy mà lại kháng ma pháp rất là khó chế tạo, mà công nghệ của hải tộc lại khá lạc hậu, ở cùng một thời điểm nhất định, nhân loại đã tới khả năng theo đuổi mỹ quan. Mà hải tộc lại quá mức tự tin vào lực lượng bản thân nên ở mặt chế tạo bị bỏ lại rất xa. Bộ giáp thượng hạng như thế này rất khó gặp, nhân loại vẫn cố gắng giữ độc quyền về mặt này, trong nhân loại đã đạt được luật bất thành văn, thiết bị có thể bán nhưng công nghệ thì đừng hòng. Cho nên hải tộc không thể không cam chịu. Mà Caesar đồng học thường xuyên phá quần phá áo cũng là bất đắc dĩ, hắn không có tiền mua nổi khải giáp như thế này.



Ánh mắt vương công quý tộc đều tập trung trên người Caio, hiển nhiên có người đang tính xem làm thế nào có thể bắt chuyện cái tên khắp người là kim cương này. Xà Âu bối tộc mặc dù không nổi bật lắm, nhưng sự phát triển tài phú và thế lực thì ai cũng biết. Năm nay nắm tay ai cứng mới là đạo lý, một số thiếu nữ Mỹ Nhân Ngư cũng bắt đầu âm thầm đánh mắt với Caio đồng học.

- Thằng oắt, hóa ra ngươi lắm tiền như thế, vậy mà còn ăn trực nhà ta. Đợi lát nữa về ta từ từ tính sổ.

Caesar hung hăng độc ác nhìn Caio trừng trừng. Tên lưu manh này trước giờ đều ăn bám hắn, dùng đồ của hắn, ở nhà hắn, khó trách giàu nứt đố đổ vách. Chắc chắn đều làm giàu trên sự bóc lột người nghèo như hắn đây.

Caio hiện vẻ mặt vô cùng oan uổng:

- Đầu nhi, không liên quan tới ta. Từ khi ta quyết định theo ngươi tiến vào học viện Tiều Thạch, lão già nhà ta đã đá ta ra khỏi cửa, quần áo cũng không cho một bộ. Lễ vật này đều không phải vì ta mà là vì mặt mũi ông ấy. Tiền này ta có chết cũng không được sờ tới.

- Vậy ngươi muốn ăn bám ta bao lâu?

- Hì hì, chờ ta hiểu rõ Chân Không Chiến Phủ, trở thành cao thủ nổi tiếng, áo gấm vinh quy, đến lúc đó nhất định sẽ cho lão đại ăn sung mặc sướng.

Ngất….. Tới lúc đó chắc Caesar ngay cả tro cốt cũng không còn….

- Gia tộc Renault chúc mừng sinh nhật vương hậu, dâng tặng giường bằng ôn ngọc vạn năm, một kiện; long phượng tủy, một bình; nhất phẩm ma tinh, một trăm viên; bí ngân tinh thạch khải giáp, một kiện; kim tệ, một ngàn vạn.

Xem ra là đã tiến vào cao trào ganh đua, gia tộc Renault mấy năm nay dựa vào đặc quyền của thành vệ quân thu vét được không ít. Một ngàn vạn tuy chỉ là một con số. Giường ôn ngọc vạn năm cũng không phải thường thấy trong hải tộc, loại ôn ngọc này nằm dưới đáy biển, là trân phẩm hiếm có trên đại lục, báu vật vô giá của nhân loại, trong hải tộc chắc chắn không chỉ có một cái này, nhưng chắc chắn phải xuất vốn lớn ra, không biết bao nhiêu tiền của mới có được. Ôn ngọc ngàn năm lại có trợ giúp rất lớn cho ma pháp sư minh tưởng, bình thường mà nói, có một khối ngọc bội nhỏ đã không tệ, giá trị của toàn bộ cái giường là có thể tưởng tượng mà ra. Long phượng tủy cũng không phải là cốt tủy của long tộc hay phượng hoàng. Muốn lấy một chút tinh túy trên người hai loại sinh vật này là điều không thể, nhất là phượng hoàng trong truyền thuyết, đó chỉ là tồn tại trong truyền thuyết của nhân loại, hỏa hệ chí tôn vương giả, hỏa diễm tinh linh… Bọn chúng có cốt tủy hay không vẫn còn đang bàn cãi. Nhưng long phượng tủy này lại là thánh dược chữa thương, kể cả thương tổn do đấu khí hay thương tổn do ma ma pháp đều có thể hồi phục trong một đoạn thời gian ngắn, chỉ cần còn một hơi thở là có thể khởi tử hồi sinh. Nguồn gốc của nó không rõ ràng, nhưng được cho là máu của một loại siêu giai hải yêu, có người nói là vạn năm thạch nhũ gì đó, nhưng hiệu quả không thể nghi ngờ. Mà không ai nghĩ rằng đường đường là gia tộc Renault lại đem hàng giả ra bịp người. Hai loại đồ vật này vừa xuất hiện làm cả đại sảnh lặng như tờ. Ai cũng chỉ có một ý niệm trong đầu, quả này gia tộc Renault nhất rồi.

Đồ như ôn ngọc vạn năm, long phượng tủy đều là bảo vật truyền thừa. Chúng cũng không giống như trân châu bảo thạch chỉ có xem xét về giá trị, mà đều có thể cứu mạng.

Nếu một đứa trẻ Mỹ Nhân Ngư tộc từ nhỏ đều ngủ trên ôn ngọc vạn năm, hơn nữa hắn cũng có thiên phú ma pháp thì đến lúc trưởng thành rất có thể trở thành một đệ nhất cao thủ thế hệ tuổi trẻ. Mà long phượng tủy giá trị lại càng quý giá. Dù có quyền lợi cùng tài phú ngập trời thì chết đi cũng không mang theo được, nhưng như long phượng tủy chắc chắn là thuốc cứu mạng. Đồ như thế nhất định không thể để dâng tặng, không phải là có tôn kính hay không, vấn đề là nó quá mức quý giá.

Alex bệ hạ và vương hậu Christiana bốn mắt nhìn nhau, đều có thể thấy được nghi hoặc của đối phương. Đương nhiên chỉ có thể đem nghi hoặc giấu trong lòng ở tình huống này, mặt ngoài tất nhiên là phải tán thưởng không ngừng.

Vương hậu Christiana nhìn thoáng qua Clara, đối phương chuẩn bị lộ mánh khóe.

Ai cũng nhận ra lễ vật gia tộc Tibat dâng tặng lại bị rơi vào thế hạ phong. Làm gì có biện pháp, ai nghĩ ra được Renault gia tộc sẽ dâng tặng lễ vật khoa trương như thế. Sắc mặt Tibat cực kì cau có, hắn mơ hồ đoán ra được mục đích của đối phương, chẳng lẽ lại thực sự nhân cơ hội này hướng công chúa Clara cầu hôn?

Mỹ Nhân Ngư tộc là chủng tộc vô cùng lãng mạn, chỉ cần môn đăng hộ đối là cho phép tự do yêu đương. Nhưng lời của cha mẹ vẫn là quan trọng nhất, nhất là thân ở trong vương tộc, dự định của Tibat là muốn làm cho công chúa Clara tự mình thần phục dưới mị lực của hắn. Hắn biết với tính cách của Clara, còn có sự sủng ái của Alex bệ hạ, đấy là cách chính xác nhất. Nhưng lỡ có người khác chen ngang thì quá nguy hiểm.

Alex bệ hạ khống chế vương quyền vô cùng ổn thỏa, ban binh quyền cho gia tộc Renault đang lâm vào hoàn cảnh xấu, lại không quên đề cao ngôi vị chính trị của gia tộc Tibat, làm cho hai nhà kìm hãm lẫn nhau, mà vương quyền của Ngài lại càng thêm vững chắc. Mấy năm nay gia tộc Renault lại càng vì củng cố vương quyền mà lập nhiều công lao hiển hách. Nên nếu nhân việc này mà hướng Mỹ Nhân Ngư vương đưa ra thỉnh cầu như thế, Alex bệ hạ có thể sẽ phải đáp ứng, dù sao nếu không đáp ứng thì khác nào là cho đối phương một cái tát, mà kể cả không thể đáp ứng thì cũng phải cho đối phương cơ hội rất lớn.

Chuyện gì khiến cho gia tộc Renault vội vã như thế? Phải biết rằng tên Corariso ngu ngốc vừa làm mất hết mặt mũi, nên bệ hạ làm sao có thể đáp ứng. Mặt khác, hôm nay cũng không phải thời cơ tốt nhất, gian xảo như lão Renault này tại sao lại làm một việc ngu xuẩn như thế, khiến người khác khó hiểu.

Tibat vô cùng lo lắng nhìn cha hắn, cha hắn mặc dù mặt không đổi sắc nhưng rõ ràng là đang thầm cân nhắc, nếu đối phương xuất chiêu, vậy bọn họ phải làm gì đây.

Mà Corariso cùng lão Renault đều có tính toán trước trong lòng, lão Renault lại càng yên tâm. Con mình không hề ngu xuẩn, không những thế lại còn là thiên tài hiếm có. Nếu hắn không phải cùng một gã bình dân tranh hơn thua náo động cả kinh thành, những hành động của hắn làm sao có thể lộ ra phong thanh để đối phương biết được chứ. Nhìn xem bọn nhà Tibat phản ứng không sai nhiều lắm, quả nhiên là trời giúp.

Elena xem như là ngoại tộc, vốn không cần đặc biệt tặng lễ, nhưng Mỹ Nhân Ngư tộc với Hải Long tộc quan hệ hữu nghị, mà Alex bệ hạ cùng Carazo bệ hạ lại là bạn tốt. Elena ở tại Mỹ Nhân Ngư hoàng cung tự nhiên muốn chú ý một chút. Mà Elena cũng không cần lo lắm lắm, quan lễ nghi đi theo đã sớm chuẩn bị tốt, trước khi nàng đi, Hải Long vương Carazo đã tính hết. Dù sao Christiana lúc đó cũng là mỹ nữ nổi tiếng nhất một thời, Carazo bệ hạ cũng là một trong số những người yêu mến. Nhưng do quan hệ chủng tộc nên đã sớm từ bỏ, buông tha cho tình yêu còn chưa bắt đầu. Hải Long tộc tuyệt đối không cho phép quốc vương của bọn họ cưới một cô gái ngoại tộc, cho dù nàng là Mỹ Nhân Ngư vương tộc…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hải Vương Tế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook