Hận

Chương 4:

Uzai

03/06/2021

Thiên Quốc chia làm năm tiểu quốc nhỏ bao gồm Tước Quốc, La Quốc, Nam Quốc, Tiên Quốc và Hoa Quốc. Đứng đầu là các hoàng vương của Chu tộc. Tước quốc là tiểu quốc mạnh nhất và sau Tước quốc chính là La Quốc do Chu Hi Thành vương cai quản. Khác với Chu Tuấn là kẻ

bạo ngược thì Chu Hi nổi tiếng là người dịu dàng hay cười. Mỹ nhân thiên hạ này ai cũng muốn được gã cho Chu Hi. Thành vương còn nổi tiếng là có khuôn mặt còn đẹp hơn cả mỹ nhân, hoa còn e thẹn trước sắc đẹp của vị hoàng vương này.

Thành Tô Giang...

- Vương gia..hôn lễ của Kính vương và Kiến Dương quận chúa chúng ta chỉ gửi quà chúc mừng mà không tới tham dự có sao không ạ?

Bạch Lạc nhỏ tiếng hỏi Chu Hi

- Không sao... Từ Tô Giang đến Lạc Kính khá xa ta không muốn ngồi trên xe ngựa lâu. Hôn lễ này do hoàng đế bệ hạ ban cho Chu Tuấn, ngươi nghĩ trong lòng hắn mưu tính gì ta không biết sao. Đến chúc mừng hắn không khác nào là chọc hắn. Chúng ta cứ ở yên ở La Quốc đừng bận tâm việc thế sự ở bên ngoài.

Bạch Lạc âm thầm gật đầu. Hắn là người ở bên cạnh Chu Hi từ lúc bé nên là người hiểu chủ nhân mình nhất. Bên ngoài Chu Hi không muốn bận tâm về việc của Chu Tuấn nhưng hắn biết Chu Hi coi Chu Tuấn như huynh đệ ruột thịt nên chín phần lo lắng suy nghĩ cho Chu Tuấn như thế nào.

Cánh cửa thư phòng mở ra. Thị vệ bên ngoài bước vào bẩm báo.

- Vương gia! Thị nữ theo hầu lão phu nhân nói lão phu nhân muốn mời người đến phòng có việc.

Chu Hi vừa nghe mẫu thân của mình có việc triệu kiến, y đứng dậy nhanh chân bước ra ngoài.

***

- Mẫu thân... Người có việc muốn bàn với con sao?

Lão phu nhân cười nhẹ, đưa tay ra hiệu cho các nha hoàn ra ngoài.

- Con ngồi đi.

Chu Hi kính cẩn ngồi xuống đối diện với lão phu nhân.



- Chu Hi...ta vừa mới đi gặp Lâm phu nhân, bà ta có người con gái năm nay vừa tròn mười sáu. Khuê nữ nhà họ vừa xinh đẹp vừa tài giỏi. Ta muốn hỏi ý con.

Chu Hi ngước nhìn mẫu thân của mình rồi cúi mặt xuống.

- Mẫu thân vẫn muốn con lấy thê tử sao?

Lão phu nhân im lặng không đáp. Chu Hi tiếp tục lên tiếng.

- Con không thể lấy thê tử. Xin người đừng nghĩ nhiều.

Lão phu nhân liền chuyển sắc mặt, tức giận đáp lại lời của con mình.

- Nếu như con không lấy thê tử tới khi hoàng đế bệ hạ ra lệnh ban hôn cho con không phải bí mật đó sẽ lộ ra sao? Mẹ con ta sẽ chết đó là tội khi quân con có biết không.....

Chu Hi vẫn im lặng khuôn mặt trầm xuống. Lão phu nhân vẫn cứ tiếp tục nói.

- Nếu con lấy Lâm tiểu thư thì đứa trẻ đó dù có biết nó cũng sẽ không nói ra bí mật của con. Ta sẽ bí mật nhận một đứa trẻ trong họ làm con thừa tự cho con. Chu Hi nghe ta một lần này có được không?

- Từ lúc nhỏ, con đã nghe lời mẫu thân. Con là nữ nhân nhưng người bắt con phải cải nam trang trở thành một hoàng vương. Bây giờ, người lại muốn con lấy đi cuộc đời của một nữ nhân khác. Người không thấy mình quá đáng sao mẫu thân?

Chu Hi nói xong lời liền đứng dậy mở cửa đi ra bỏ lại khuôn mặt tức giận của mẹ y. Đúng một hoàng vương nổi tiếng mà bao nhiêu cô gái muốn trở thành vương phi lại là một nữ nhân.

Thành vương đời trước lấy con gái của đại công thần đương triều làm vương phi, đôi phu phụ này mặc dù lấy nhau theo sự sắp xếp của cha mẹ nhưng khi về với nhau lại yêu thương, quan tâm nhau. Là một đôi phu thê đáng ngưỡng mộ, rồi khi vương phi mang thai thái y bắt mạch nói đây là một bé trai. Lời nói của thái y làm cho vương phi hết sức vui mình cho đến ngay sinh hóa ra lại là một bé gái. Vương phi sợ vương gia sẽ ghẻ lạnh mình quyết định biến bé gái này trở thành một bé trai. Lấy lý do thân thể đứa bé đó yếu ớt không cho ai đến gần. Tới lúc vương gia mất bà ta vẫn không nói gì, cuối cùng đứa bé gái đó phải cải nam trang trở thành Thành vương đời tiếp theo. Bé gái đó chính là Chu Hi.

Từ nhỏ y đã chịu sự quản lý của mẹ, mọi thứ đều nghe theo lời mẹ. Thực chất y chưa có một ngày thật sự là chính mình. Mong muốn của y chính là được đường đường chính chính trở thành quận chúa trở thành một khuê nữ như bao cô gái khác. Y bên ngoài tỏ ra cứng rắn nhưng thật ra bên trong vẫn là một nữ nhân yếu điếu

Ngoài lão phu nhân ra thì người biết bí mật của Chu Hi chỉ có tiểu nha hoàn Bách Hợp cùng với.. Chu Tuấn. Không sai, chính là Chu Tuấn. Tại sao Chu Tuấn lại biết bí mật của Chu Hi. Chính là lúc nhỏ Chu Hi không cẩn thận thay y phục bị Chu Tuấn nhìn thấy. Nhưng mai mắn tên Chu Tuấn này đã hứa với y sẽ giữ bí mật nên Chu Hi từ đó coi Chu Tuấn là huynh đệ ruột thịt. Chuyện gì Chu Hi cũng một phần lo cho Chu Tuấn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook