Hàng Long Giả

Chương 21: Ta là đại anh hùng.

Đại Minh Vương

16/04/2013



Căn cứ theo người ngâm thơ rong tự thuật, Thái Dương lịch ngày 7 tháng 7 năm 384, Hàng Long giả Lạc Phi đại nhân trên đường đi thám hiểm Pháp Nặc Tư Sơn Mạch, đi qua Khố Kỳ trấn, vừa vặn gặp nhóm đạo tặc cường đại nhất trong khôn viên trăm dặm-Huyết Thủ Evan suất lĩnh ba nghìn cường đạo ý đồ huyết tẩy Khố Kỳ trấn, Hàng Long giả Lạc Phi đại nhân đại phát Thần Uy, chém giết đạo tặc hơn tám trăm người, dọa những tên còn lại bỏ chạy.

chân tướng là Hàng Long giả một chút cũng không giống như trong lịch sử miêu tả, biểu hiện của hắn rất hèn hạ, thậm chí rất hèn mọn bỉ ổi.

Huyết Thủ Evan đích thật là nhóm đạo tặc lớn nhất trong khuôn viên trăm dặm, nhưng là tuyệt đối không phải 3000 người, hắn chỉ đem đến đây hai ba trăm người. Hơn nữa Huyết Thủ Evan cũng không có tính huyết tẩy Khố Kỳ trấn, hắn chỉ là cướp bóc, trong quá trình cứơp bóc chỉ giết có 3 người trong đó có trấn trưởng và 2 thương nhân có ý đồ phản kháng.

Giết ba người như vậy đủ rồi, thanh niên, tráng niên trong trấn đều đã vào trong sơn mạch săn bắt hết, chỉ lưu lại hơn một ngàn lão nhược, phụ nữ và trẻ em nhìn thấy cảnh đầu rơi máu chảy, đã triệt để buông tha chống cự.

Mà đại anh hùng Lạc Phi của chúng ta, từ đầu đến cuối đều không có hiển lộ ra dù là chỉ là một điểm anh hùng khí khái, hắn mới vừa nhìn thấy cường đạo là liền quyệt mông xin hàng, đối mặt với thanh lợi kiếm của cường đạo hắn sợ tới mức toàn thân run rẫy, đau khổ cầu khẩn, rớt nước mắt tuyệt vọng.

Nhưng mà bánh xe lịch sử thường vì 1 sự kiện nhỏ nhoi nào đó mà thay đổi, sự kiện này cũng không ngoại lệ.

Sự kiện khiến lịch sử thay đổi, chính là bốn trăm tử kim tệ.

Lạc Phi là thập hoang giả, là 1 tên tham tiền chính cống, cuộc đời của hắn đều vì kim tệ mà phấn đấu, nằm mộng cũng muốn trở thành phú ông. Trong lúc đó, tham tài thập hoang giả chiếm được tử kim tệ giá trị một vạn mai kim tệ, những mộng tưởng trước kia đã thể thực hiện . Trên đường, Lạc Phi đã suy nghĩ hơn 10 bộ kế hoạch, hắn muốn dùng số tiền này xa xỉ một năm, vì thế hắn thậm chí có vài buổi tối hưng phấn mà không ngủ được .

Có người có thể cướp đoạt tiền tài trong tay thập hoang giả, nhưng không ai có thể ngăn cản sự phẫn nộ trong lòng thập hoang giả.

Lạc Phi phẫn nộ rồi, vì bảo vệ tiền tài của mình, hắn thậm chí xem nhẹ Đại Khảm Đao sáng như tuyết trong tay cường đạo. Nương theo tiếng Lạc Phi rống giận, Long uy tồn trữ tại trong cơ thể hắn đột nhiên bạo phát. Tuy Long uy của Lạc Phi ít đến thương cảm, nhưng là hù dọa một nhóm cường đạo này cũng dư dã rồi. Trong uy áp của Long Uy, mấy trăm tên cường đạo trong lúc nhất thời sợ đến run rẩy tay chân, trong sự bảo hộ của Long Uy, Lạc Phi biến thành Mãnh Hổ, điên khùng nhào tới.

Quá trình tuy không đến một phút đồng hồ, nhưng là tràng diện lại huyết tinh mà khủng bố, lúc Lạc Phi thanh tỉnh lại, mấy trăm cường đạo đã chạy vô ảnh vô tung, mà trên mặt đất cũng lưu lại hơn 10 cổ thi thể.

"Trời ạ, giết người!" Lạc Phi sợ tới mức hồn phi phách tán, một phát bắt lấy Nhược Lan: "Ngươi phải làm chứng cho ta a, đây không phải ta làm, là bọn hắn tự giết lẫn nhau mới như vậy !"

Nhược Lan vừa mới nôn mửa chấm dứt, đột nhiên nhìn thấy 1 đoạn ruột người trên vai Nhược Lan, lại ngồi chồm hổm trên mặt đất thở dốc: "Ngươi tránh ra... Không được tới gần ta!"

"Bỏ đi!" Lạc Phi nhãn tình sáng lên: đúng rồi, hiện tại không đi, còn chờ tới khi nào a?

Đương nhiên trước khi đi, Lạc Phi phải thực hiện chức nghiệp Thập Hoang Giả của mình, trên mặt đất có nhiều thứ tốt, chẳng những có tử kim tệ, còn có những đồ vật mà bọn cường đạo không kịp đem theo.

Vì vậy Lạc Phi lập tức hành động, tay chân lanh lẹ từ trong đống xác chết tìm kiếm hết thảy những thư có thể mang theo.

"Thần a, hắn là loại người gì a!" Đứng ở trước cửa giáo đường, Nhược Lan chậm rãi quỳ xuống.



Đây là chân tướng sự thật, Lạc Phi chẳng những không có ý thức được chính mình là anh hùng, ngược lại còn cho là mình đã trở thành tội phạm giết người, đang chuẩn bị trốn chạy.

Nhưng mà việc này cũng không thể ngăn cản Lạc Phi trở thành anh hùng của Khố Kỳ trấn, bởi vì vô luận sự thật như thế nào, vô luận Lạc Phi trong nội tâm nghĩ như thế nào, nhưng sự thật là hắn đuổi đám cường đạo đi, vì Khố Kỳ trấn vãn hồi tổn thất kinh tế.

Trọng yếu hơn là, ngoại trừ cường đạo cùng Nhược Lan, cũng không có người nào tận mắt thấy Lạc Phi làm ra những hành động hèn mọn đó.

Khố Kỳ trấn hơn một ngàn người đều bị bọn cường đạo đuổi tới quảng trường nhỏ, trong sự đe dọa của đao kiếm, mọi người đã tiếp nhận sự thật bị cướp sạch, trong nội tâm chỉ có nguyện vọng duy nhất là không chọc giận cường đạo, tránh tạo thành càng nhiều sự kiện đổ máu.

Nhưng mà, đang lúc mọi người yên lặng cầu nguyện, một cổ uy áp cường đại làm cho linh hồn mọi người đều run rẩy, mọi người giống như chứng kiến ngày tận thế, lập tức sợ tới mức hồn phi phách tán, lão nhân cùng bọn nhỏ té trên mặt đất rên rỉ, người tuổi trẻ cũng sắc mặt tái nhợt toàn thân run rẩy.

Bọn cường đạo tạm giam bọn họ cũng cũng không khá hơn chút nào, nguyên một đám thất kinh kêu la um sùm.

Chợt, mọi người nghe được 1 tiếng rống giận dữ, tiếng đánh nhau cùng tiếng kêu thảm thiết, bọn cường đạo bỏ chạy như ong vỡ tổ, giống như chạy trối chết trong nháy mắt vô ảnh vô tung biến mất. Bọn cường đạo đi quá vội vàng , trên quảng trường hơn hai mươi chiếc xe ngựa tính cả tài vật trên xe cũng không kịp mang đi.

Qua năm phút đồng hồ, mới có mấy gan lớn người cẩn thận đi đến biên giới quảng trường, nhìn xung quanh.

Vì vậy, bọn họ thấy được một tràng cảnh kỳ quái.

Trong đó, một nữ hài tử mặc bạch y phục quỳ trên mặt đất, đối mặt giáo đường yên lặng cầu nguyện. Mà ở trong khe nước thối sau lưng nữ hài tử, một tên râu mép dài hơn 1 thước, , nhìn giống như dã nhân đang cúi người tìm cái gì đó.

"Kỳ quái, ta rõ ràng chứng kiến rớt xuống ba cái, như thế nào chỉ tìm được hai cái?" Dã nhân một bên vớt, một bên lầm bầm lầu bầu.

"Xin hỏi, là ngài đuổi cường đạo đi sao?" Vài người trực tiếp xem nhẹ Lạc Phi, hỏi thăm Nhược Lan.

"Ta chỉ là một Mục Sư, nào có bổn sự như vậy, là người kia, hắn là Hàng Long giả." Nhược Lan cười khổ một tiếng, tuy nàng đối Lạc Phi một điểm ấn tượng tốt cũng không có, nhưng lại không cách nào gạt bỏ những chuyện tình hắn từng làm qua.

"Cường đạo bị Hàng Long giả đại nhân cưỡng chế đuổi đi , chúng ta được cứu rồi !" Mấy người đồng thời hoan hô.

Người trên quảng trường lập tức trở lại bình thường bọn họ hoan hô xông lên, chỉ chốc lát đã đem Nhược Lan bao vây.

"Cám ơn Hàng Long giả đại nhân, ngài là ân nhân cứu mạng của ta a!" Không Minh Chân cũng hướng Nhược Lan quỳ xuống dập đầu.

"Ngươi chẳng những bảo vệ tài sản của chúng ta, còn thay chúng ta báo thù!" Vợ trấn trưởng khóc lóc than thở.



"Hàng Long giả?"

"Cái tên dã nhân kia, nhất định là tùy tùng của Hàng Long giả, nhìn xem có bao nhiêu uy mãnh, cơ thể..."

"Ta không phải Hàng Long giả, hắn mới là Hàng Long Giả!" Nhược Lan dở khóc dở cười, cực lực trong đám người giãy đi ra, nhưng là mọi người quá nhiệt tình, nàng phát hiện mình cơ hồ không cách nào cử động thân thể .

"A! tìm được rồi!" Đột nhiên, một tiếng kêu kinh thiên động địa làm tất cả mọi người hoảng sợ.

Mọi người lúc này mới chú ý tập trung đến phụ cận khe nước thối, chỉ thấy Lạc Phi đang cao hứng bừng bừng dùng hai ngón tay nắm lấy 1 thứ bị nước trong khe làm đen sì.

"Nha, các ngươi..." Chứng kiến chung quanh hơn một ngàn người, Lạc Phi sợ tới mức tay run rẩy, vừa tìm được tử kim tệ lại rơi vào khe nước thối: "Các vị thúc thúc đại gia a, ta cũng không phải là tội phạm giết người, những người kia không phải ta giết a, là bọn hắn tự giết lẫn nhau mới như vậy a!" Lạc Phi than thở khóc lóc, quỳ trên mặt đất cầu khẩn nói: "Ta trên có mẹ già tám mươi tuổi cần cung cấp nuôi dưỡng, dưới có hài nhi ba tuổi kêu khóc đòi ăn, các ngươi không thể đưa ta đến quan phủ đi trị tội a!"

Đây là người cứu mọi người sao, hắn như vậy có thể đánh đuổi những tên cường đạo đáng sợ kia sao?

Cảm kích từ dáy lòng của mọi người bị biểu hiện của Lạc Phi làm cho hồ đồ, hiện trường lập tức lặng ngắt như tờ.

"Làm chuyện tốt mà không tham công, lại dùng thứ nước dơ dấy che dấu khuôn mặt anh hùng, phẩm đức của ngươi làm ta khâm phục!" Một Tế Tự trung niên mặc trường bào nhảy ra, đối mặt với Lạc Phi thi lễ thật sâu: " cường giả Tôn kính, mời ngươi không cần phải dấu diếm nữa , ngươi toàn thân máu đen đã nói rõ hết thảy, là ngươi giết chết những cường đạo này, là ngươi cứu vớt Khố Kỳ trấn, ngươi là anh hùng của chúng ta, không người nào dám trị tội ngươi."

Người trung niên này chính là Tế Ti phụ trách giáo đường ở Khố Kỳ trấn.

Khố Kỳ trấn Trấn trưởng bị cường đạo giết chết , hắn bây giờ là người duy nhất có quyền đại biểu toàn bộ trấn nói chuyện.

"Tế Ti đại nhân, ngươi là nói... Ta vô tội?" Lạc Phi ngẩng đầu, đầy cõi lòng hi vọng nhìn lại.

"Chẳng những vô tội, mà còn có công!" Đại tế ti muốn đở Lạc Phi, nhưng là Lạc Phi đồng dạng không chút sứt mẻ." cường giả Tôn kính, ngươi đánh bại là Huyết Thủ Evan xú danh lan xa, Khoa Lý nạp đại nhân treo thưởng một vạn kim tệ cho ai tiêu diệt được bọn họ . Tuy Huyết Thủ Evan đã đào tẩu, nhưng là tất cả dân chúng Khố Kỳ trấn chúng ta có thể cùng nhau hướng Khoa Lý Nạp đại nhân thỉnh nguyện, xin Khoa Lý Nạp đại nhân khen ngợi ngươi, bởi vì ngươi là anh hùng của chúng ta!"

"Giết người không đền mạng, còn ngợi khen, anh hùng?" Lạc Phi cũng đã minh bạch, ánh mắt của hắn lập tức toát ra quang mang hưng phấn, nhảy dựng lên, lớn tiếng nói: "Anh hùng, đại anh hùng, ta là đại anh hùng?"

Tế Ti mỉm cười gật đầu: "Không sai, ngươi là đại anh hùng!"

"Anh hùng, anh hùng!" Hơn một ngàn thôn dân cùng hò hét kêu lên.

"Quá tuyệt vời, ta thành đại anh hùng !" Lạc Phi kích động chà xát tay, liên tiếp hướng đám người chung quanh gật đầu thăm hỏi. Đột nhiên, Lạc Phi nghĩ tới một việc rất trọng yếu, hướng đại tế ti nói: "Ta cứu các ngươi, các ngươi hẳn là phải báo đáp ta chứ?"

"Ách... Khái khái!" Tế ti kịch liệt ho khan.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hàng Long Giả

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook