Hành Lang Hai Lớp

Chương 9: Chiếc lắc chân bị mất

Tác giả: Hoa Cỏ

24/05/2024

Gần cuối giờ thầy quản sinh ghé 10A1 hỏi mấy bạn nam lớp chúng nó muốn trực phạt nguyên tuần hay muốn lao động ở sân vui chơi thiếu nhi cạnh trường vào chiều nay. Tất nhiên bọn trẻ chọn làm lao động ở sân vui chơi. Thầy quản sinh gật gù, dặn tụi nó chiều nay có mặt ở sân vui chơi dọn dẹp sạch sẽ.

"Chiều nay cả lớp cùng trực nhé?" Ý Lan vừa dọn sách vở vào cặp vừa hỏi, để mỗi đám con trai dọn cái sân vui chơi rộng thế kia không biết khi nào mới xong.

Mấy đứa trong lớp không có lịch học nào buổi chiều hôm nay nên đồng ý ngay.

Khi A1 có mặt đầy đủ ở sân vui chơi thì A2 cũng có mặt ở đó. Hai lớp ngẩn người nhìn nhau rồi mới ngớ ra. Phải rồi, làm gì có chuyện thầy quản sinh để một lớp trực trường cả tuần còn một lớp trực sân một buổi chứ.

"Lớp mình trực phần lớp mình, lớp người ta thì kệ nhé, cấm gây chuyện." Ý Lan cảnh cáo trước, nhỏ chỉ sợ tụi nó động chạm lại ầm ĩ gây nhau.

"Đây ứ thèm lại gần tụi nó đâu." Đám con gái A1 vừa bĩu môi vừa nhún vai nói, sau đó kéo một nhóm ra chỗ khác bắt đầu dọn dẹp.

Bọn học sinh dọn vệ sinh mà không có giáo viên theo dõi thì cũng chỉ làm cho có chứ chẳng nghiêm túc gì. Bằng chứng là A1 và A2 loanh quanh suốt một tiếng đồng hồ nhưng cái sân chẳng khác gì lắm so với lúc chưa dọn. Ý Lan hoàn toàn không hài lòng, nhỏ là kiểu cán sự mẫu mực đầy trách nhiệmn, nhìn sân còn đầy rác Ý Lan thở dài mấy lượt lê chổi tới chỗ cầu trượt hỏi mấy đứa còn chơi ở đó:

"Chưa về thì dọn sơ lại đi, để vậy sao được?"

"Giờ tụi này cũng về." Mấy đứa lắc đầu từ chối ngay, ở lại chơi và ở dọn là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.

"Việt Chinh ở lại dọn với mình nha? Một chút phía trước cổng thôi, thế này đâu được." Ý Lan đánh mắt sang Việt Chinh với niềm tin cô bạn lớp phó sẽ đồng ý.

Việt Chinh muốn lắc đầu nhưng lại không dám từ chối, khi nhỏ gần miễn cưỡng đồng ý thì Trí từ đâu tới cắt ngang:

"Việt Chinh, về thôi."

"Bọn mình ở lại trực một tí nữa." Ý Lan vội trả lời thay.

"Đã về chiều rồi."

"Nhưng mà..."

"Thầy cũng chẳng ra đây kiểm tra sân đâu mà bạn lo." Trí cắt ngang lời Ý Lan một lần nữa, "Bạn cũng về đi, Luân chờ ở bên kia rồi kìa."

Cậu hất đầu về nơi Nhật Luân đã ngồi trên chiếc xe đạp cách đó không xa, cùng lúc đẩy nhẹ vai Việt Chinh về phía trước để cả hai cùng rời đi.

Việt Chinh cười gượng, nhỏ ngoái đầu lại nhìn Ý Lan nói lời tạm biệt.

Nhìn Trí và Việt Chinh đi khuất cuối cùng Ý Lan cũng chấp nhận chuyện kết thúc buổi dọn dẹp đi về phía Nhật Luân.

"Về thôi."

Nhật Luân không nghe thấy Ý Lan nói gì, cậu mãi nhìn theo bóng dáng hai chiếc xe đạp của Chinh và Trí vừa đi không xa. Trong túi quần cậu vẫn còn chiếc lắc chân của Việt Chinh.

Nhật Luân chẳng mặn mà gì với chuyện dọn vệ sinh chỗ này, cậu biết thầy cho một lý do để khỏi phạt tụi con trai nữa thôi. Nên suốt thời gian ở đây cậu chỉ nghịch điện thoại rồi vô tình nhìn về phía Việt Chinh ở một chỗ nào đó.

Như bọn con trai từng nhận xét, giữa một nhóm con gái mà đứa nào cũng năng động và đanh đá, cái vẻ hiền khô và ngơ ngác của Việt Chinh thật sự rất dễ khiến người khác phải chú ý. Cô bạn lớp phó lớp bên trông rất dễ chịu với bạn bè, chỉ cần mọi người nài nỉ một chút đã đồng ý làm theo ý của mọi người, còn cười cười rõ dễ gần, có một cái gì đó rất đơn giản nhưng khiến người khác dính chặt đôi mắt vào người cô bạn. Có lẽ cái cảm giác nhẹ nhàng chẳng thể gọi thành tên ấy vô tình khiến người khác dễ dàng bị hút vào.

Nhật Luân cứ mãi nhìn về phía Việt Chinh như thế, mãi đến khi nhóm bạn đằng xa ấy kéo nhau qua một chỗ khác cậu mới chớp đôi mắt của mình. Cậu không muốn để ý nữa, nhưng chưa kịp dời ánh mắt đi đã bị một thứ lấp lánh dưới đất do ánh mặt trời phản chiếu chiếu vào mắt. Nhật Luân nhíu mày né ánh sáng ấy nhưng vẫn bị thứ lấp lánh ấy làm phiền nên bước lại gần xem thử. Cậu nhặt được một chiếc lắc có dây đeo mỏng tanh của Việt Chinh. Sở dĩ cậu chắc chắn như thế vì cái hôm Việt Chinh bị đẩy ngã ở hành lang, khi cái Tâm kiểm tra đầu gối cho cô bạn cậu có thoáng nhìn thấy. Nhật Luân đảo mắt tìm Việt Chinh, thấy cô bạn vẫn dính một chỗ với mấy đứa con gái lại đành thôi, nghĩ bụng ra về cậu sẽ trả lại. Nhưng đến lúc về cậu chưa kịp đến gần để trả Trí dẫn người đi rồi.

"Nhật Luân?" Ý Lan huých tay cậu bạn một cái, nhỏ đã gọi mấy lần nhưng người bên cạnh vẫn đơ ra như tượng.

Nhật Luân giật mình thoát khỏi vòng suy nghĩ của bản thân, cậu nhìn Ý Lan đang tò mò nhìn mình rồi lắc đầu:

"Không có gì đâu. Về thôi."



Chiếc lắc này cậu sẽ trả lại Việt Chinh sau khi có dịp tiện hơn.

Ráng chiều nhuộm góc trời Tây một màu rực rỡ, Trí và Việt Chinh một cao một thấp đạp xe rẽ vào con ngõ quen thuộc. Việt Chinh rung chuông leng keng gọi chú mèo đến gần, hai đứa ngồi cạnh nhau nhìn loài lắm lông ăn lấy ăn để. Con mèo vàng ăn no lại nằm lăn ra để Việt Chinh gãi cằm sờ bụng, nhỏ thích thú vừa vuốt ve vừa hỏi con mèo vài thứ vô tri rồi tự mình trả lời, tự mình cười khúc khích. Gió chiều thổi nhè nhẹ làm tóc mái trước trán Việt Chinh hơi rối, Trí liếc mắt thấy muốn đưa tay sửa lại nhưng chỉ đành siết chặt hai tay không dám chạm vào.

Đến giờ về Việt Chinh quay sang muốn gọi Trí mới nhận ra cậu bạn cứ thế nhìn mình từ bao giờ. Bốn mắt chạm nhau đột ngột như lay nhẹ cơn rung cảm chẳng rõ ràng, Việt Chinh khẽ hắng giọng che đi vẻ ngại ngùng của mình hỏi nhỏ: "Sao thế?"

Trí cũng không được tự nhiên khi bị bắt gặp tại trận, cậu tìm lại chuyện ở sân vui chơi để giảm đi sự lúng túng:

"Sau này nếu bạn không muốn thì cứ từ chối thôi."

Cậu đứng cách hai bạn nữ không xa nên nghe rõ được lời đề nghị của Ý Lan. Trước vẻ mặt không muốn nhưng không dám nói không của Việt Chinh cậu chỉ đành cắt ngang mà từ chối hộ.

"Mình có chút khó khăn về khả năng từ chối."

Việt Chinh thành thật nói, từ nhỏ đến lớn nhỏ đều cảm thấy không ổn lắm nếu từ chối việc gì đó mà mình có khả năng làm được.

"Bạn có thể tập mà, bạn sẽ không trở thành người xấu khi từ chối một việc gì từ ai đó đâu, chưa kể người ta lợi dụng đến lòng tốt của bạn nữa."

Việt Chinh gật gù, Trí nói không sai tí nào cả, nhưng thói quen này chẳng thể bỏ ngay trong ngày một ngày hai.

"Đừng áp lực, cứ từ từ thôi. Giờ bọn mình về nhé?"

Hai chiếc xe đạp dừng lại trước chiếc cổng trắng quen thuộc. Chẳng biết từ bao giờ điểm bắt đầu một ngày và điểm dừng cuối ngày của cả hai là ở nơi có vòm hoa giấy tím hồng nhà Việt Chinh.

Về phòng, Việt Chinh nằm dài lên chiếc giường không muốn động đậy hay nhúc nhích. Cả ngày hôm nay nhỏ mệt lắm rồi. Việt Chinh co chân, đưa tay đấm bóp để bớt đi cơn đau nhức. Nhỏ đấm đấm từ bắp chân xuống cổ chân, đột nhiên cơ thể giật nảy lên khi thấy dưới cổ chân bình thường luôn có hai chiếc lắc, bây giờ chỉ còn một cái. Chiếc lắc bị rơi là quà lên cấp III mà bà Việt Chinh tặng, dây đeo rất mỏng, Việt Chinh hoàn toàn không cảm nhận được vì chiếc lắc khác nặng hơn.

Việt Chinh hốt hoảng lật tung chăn nệm, mền gối, hết nằm lăn lại bò lết dưới gầm giường, lục lọi trong nhà tắm,... Cả căn phòng chẳng mấy chốc trở nên lộn xộn.

Rốt cuộc là đã rơi mất từ khi nào?

Đây là món quà cuối cùng Việt Chinh được bà tặng, bà đã nhắn nhủ toàn bộ tình yêu và cầu phúc vào chiếc lắc, Việt Chinh quý nó vô cùng.

Suy nghĩ của Việt Chinh không đi xa, nhỏ chỉ dừng lại ở chỗ sân vui chơi lúc chiều, ở đó nhỏ có đùa giỡn cùng bạn bè một chút, có lẽ đã rơi ngay chỗ đó mà thôi. Vừa dứt những cảnh lúc chiều trong đầu Việt Chinh đã không do dự chạy ra ngoài, nhỏ chỉ sợ sáng mai có người đi lại sớm sẽ thấy và nhặt chiếc lắc đi mất.

"Việt Chinh! Con đi đâu nữa đó?" Thấy con gái dắt xe lao ra khỏi nhà với tốc độ tên lửa, mẹ Việt Chinh không khỏi ngạc nhiên gọi lớn theo. Không phải con gái bà vừa mới về thôi sao?

"Con ra ngoài chút thôi, lát con sẽ về ngay ạ!" Việt Chinh vừa mở cổng vừa hét lớn vào trong.

Sân vui chơi đã chìm trong ánh sáng mờ mờ khó thấy vì bóng đèn xuống cấp. Việt Chinh dựng xe ngay cổng, bật đèn pin từ điện thoại đến những chỗ lúc chiều có đi qua tỉ mỉ tìm kiếm. Việt Chinh đi qua đi lại đến vài lần để chắc chắn mình không bỏ sót chỗ nào, đi đến nỗi cả người toát mồ hôi nhỏ mới thở dài đầy nặng nề tắt điện thoại bỏ vào túi quần.

Mất đồ rồi.

Việt Chinh như mèo mắc mưa ngồi bệt xuống đất chẳng để ý trời đã tối dần. Đến khi có tiếng bước chân của nhiều người, ngửi thấy mùi rượu nồng nặc Việt Chinh mới tỉnh táo lại, lúc này nhỏ mới nhận ra xung quanh tối mịt và đầy nguy hiểm. Nghe tiếng bước chân đến gần tim nhỏ đập mạnh, dự cảm chẳng lành ập đến khiến nhỏ lạnh toát cả người. Việt Chinh luống cuống đứng dậy bỏ chạy, nhỏ vừa sợ hãi vừa mất bình tĩnh nên chỉ vừa mới đứng lên đã ngã sấp xuống đất, cơn đau ngay đầu gối và lòng bàn tay khiến nhỏ "á" lên một tiếng.

Tiếng động này làm đám người kia lập tức để ý đến, có giọng nói khàn đặc vang lên ngay sau lưng nhỏ:

"Có người kìa! Giữ nó lại!"

Tim Việt Chinh đập liên hồi, nhỏ cố gắng đứng dậy, lần này lại vấp phải bụi cỏ mà ngã nhào xuống. Đám người giữa tối tăm kia cũng tóm được gáy Việt Chinh.

"Hôm nay hời đó, có đứa con gái còn nhỏ xíu à." Gã đàn ông phát ra âm thanh ghê tởm xen lẫn mùi rượu và thuốc lá khiến Việt Chinh buồn môn. Nhỏ hoảng loạng la hét thất thanh:



"Buông ra! Buông ra! Cứu với! Bớ người ta!"

Tên tóm gáy Việt Chinh không ngu ngốc để nhỏ la hét lên như thế, gã đẩy Việt Chinh vào thân cây gần đó, một tay bịt kín miệng, một tay giữ chặt hai tay đang cố gắng vùng vẫy. Việt Chinh ghê tởm những cái đụng chạm của gã, nước mắt nhỏ ồ ạt chảy xuống, cả người không ngừng giãy giụa muốn trốn thoát. Nhưng sức một đứa con gái nhỏ con như Việt Chinh không làm gì được so với một người đàn ông trưởng thành.

Ai đó... ai đó xuất hiện vào giờ này đi... Làm ơn!

Lúc cả tâm hồn và cơ thể Việt Chinh chỉ nghĩ đến việc ai đó xuất hiện cứu lấy nhỏ thì chiếc điện thoại trong túi quần rung lên từng đợt không ngừng. Từng hồi rung chạm đến da thịt đánh thức Việt Chinh trong cơn vô vọng mộng tưởng tỉnh táo lại. Nhỏ phát hiện chân mình vẫn chưa bị khống chế ngay lập tức cong đầu gối đánh vào hạ bộ của gã. Sức Việt Chinh không mạnh nhưng cũng đủ khiến gã phải buông lỏng hai tay rên lên, chỉ chờ có thế Việt Chinh cắn mạnh vào tay gã.

Cơn đau khảm sâu vào da thịt, gã kia chỉ có thể buông Việt Chinh ra rít lên tiếng: "M* nó!"

Việt Chinh giãy mạnh, lấy hết sức mạnh xô gã ra rồi liều mạng bỏ chạy.

"Đừng có đuổi theo, nó chạy ra đường lớn rồi!"

Việt Chinh cứ chạy đến khi vấp ngã mới nhận ra không còn ai đuổi theo mình nữa, nhỏ nhìn quanh mới nhận ra mình ngã ngay trước cổng trường. Việt Chinh lê lết vào một góc tường ngay cổng, bên tai có tiếng xe qua lại khiến nhỏ cảm nhận được một chút an toàn. Điện thoại trong túi quần lại rung lên từng đợt. Việt Chinh run rẩy rút điện thoại đến mấy lần mới nắm chắc được trong tay, là Trí đang gọi đến. Có lẽ vừa trải qua cơn kinh hoàng nên khi thấy điều gì đó quen thuộc khiến Việt Chinh càng thấy yếu đuối và tủi thân, nhỏ vừa nhận máy đã oà khóc lên.

Ở đầu dây bên kia Trí chưa kịp nói gì đã nghe thấy tiếng khóc, cậu giật mình đứng bật dậy, chiếc ghế ngã lăn lóc xuống nền nhà, cậu gấp gáp hỏi:

"Việt Chinh? Bạn sao thế?"

Đáp trả lại cậu chỉ có tiếng khóc không ngừng.

"Bạn có đang an toàn không? Trả lời mình một tiếng thôi."

"Ừm..."

Trí vớ lấy chiếc áo khoác treo ngay cửa cùng chiếc chìa khoá xe điện của mẹ lao ra khỏi phòng, nghe thấy Việt Chinh vẫn an toàn cậu cũng lấy lại được bình tĩnh của mình rồi tiếp tục hỏi: "Bạn đang ở đâu thế? Mình đến với bạn ngay bây giờ."

Trí không nghe thấy Việt Chinh trả lời, nhưng lại nhận ra được giọng Nhật Luân gọi tên Việt Chinh xen lẫn vào những tiếng nấc, cậu thở phào, ít nhất cũng gặp được người quen thì sẽ không sao cả.

Từ giữa sân trường đi ra cổng Nhật Luân đã nghe thấy tiếng khóc, cậu vừa lấy làm lạ vừa cảnh giác rồi sửng sốt khi thấy Việt Chinh nhếch nhác, mặt mũi lấm lem đứng ngay đó. Cậu chạy nhanh về phía cô bạn, thấy Việt Chinh vẫn giữ điện thoại bên tai nhưng vẫn không ngừng nức nở đành giành lấy mà tiếp máy:

"Alo?"

"Nhật Luân à?"

Nhật Luân cũng nhận ra giọng Trí, cậu thả lỏng người trả lời:

"Đây."

"Mày với Việt Chinh đang ở đâu đấy?" Giọng Trí gấp gáp thấy rõ, thông qua loa điện thoại Nhật Luân nghe thấy cả tiếng gió vùn vụt.

"Ở cổng trường."

"Bạn ấy có sao không? Tao tới liền."

Nhật Luân nhìn Việt Chinh thút tha thút thít đứng kế bên từ trên xuống dưới, tinh thần cô bạn trông có vẻ không ổn chứ không bị thương gì, cậu nói lại với Trí: "Chắc là... không sao, tao dẫn bạn ấy đến quán trà sữa ngay phía trên nhé, mày đến đó đi."

"Được."

Nhật Luân nhét điện thoại Việt Chinh về tay cô bạn, cậu cúi người hỏi:

"Mình đưa bạn ra chỗ kia, nhé?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hành Lang Hai Lớp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook