Hạnh Phúc Cuối Trời Xa

Chương 23: Buổi học nấu ăn đầu tiên

Tiểu Hồ Li

21/03/2017

Mặt trời đã le lói đằng phía rạng đông, hôm nay là một ngày chủ nhật bắt đầu bằng những ánh bình minh cây xanh nắng gội. Những ánh nắng hiếm hoi của ngày đông dài. Đường xá đã nhộn nhịp hẳn lên, tiếng xe cộ bóp còi nghe inh ỏi, cùng với tiếng rao từ những gian hàng tạo nên một khung cảnh bộn bề tấp nập.

Trong căn phòng vẫn có hai kẻ đang ngủ say vì trận mây mưa tối qua. Ánh nắng lọt qua khe cửa sổ, rọi thắng vào mặt Huy, khiến anh cũng khó lòng mà ngủ tiếp. Anh khẽ thức dậy, uể oải vươn vai sau một đêm ngon giấc, bỗng chốc anh nhìn qua Vũ, thấy cậu đang ngủ say liền hôn lên má cậu một cái rõ kêu. Không ngừng ở đó, anh lại ve vãn cái thân thể trần truồng như nhộng kia, cậu như cảm thấy điều gì đó, liền bật người dậy nhìn anh bằng ánh mắt hình viên đạn.

- Tên biến thái. – cậu chằm chằm nhìn anh trong khi anh chỉ biết cười rồ lại khiến cậu càng phát hỏa.

- Haha … vợ anh dậy rồi hả ?

- Hứ. Tên đáng gét.

- Cứ gét anh hoài, hông sợ anh đi tìm người khác à ?

- Hừ, anh dám sao ?

- Hỳ hỳ.

- Còn cười, người ta động vào người anh nơi nào, em cắt luôn nơi ấy.

- Haha, đúng là vợ anh. Hết nói nỗi !!! – anh cười trong câu nói ngông nghênh của cậu rồi tiếp lời.

- Đi xuống nấu cơm đi vợ.

- Xuống em dạy nấu ăn cho nè !

- Thiệt hả ? – ánh mắt lóe lên hai tia sáng.



- Đi làm vệ sinh cá nhân trước đã.

- Biết rồi, vợ ạ.

Anh bỗng bế xộc người cậu lên, cùng nhau đi vào phòng vệ sinh. Tiếng cười đùa râm rang cả căn phòng nhỏ, tiếng nước, tiếng cười hòa quyện tạo nên một thứ vừa thực vừa hư, mong manh nhưng lại lung linh huyền ảo, pha thêm một chút là sự yểu điệu, nhẹ nhàng và ấm áp của tình yêu …

Có bao giờ bạn tự hỏi, chính bản thân mình đã thật sự yêu ai thật lòng và bạn đã bỏ quên thứ gì hay chưa ? Vâng, xin thưa, nếu trái tim bạn đau nhòi vì họ, nếu bạn buồn vì một ai đó, nếu bạn sẵn lòng yêu họ hơn chính bản thân mình hay là trao cả mạng sống của mình cho họ thì đấy cũng gọi là tình yêu. Tình yêu là thứ “ như thực như hư”, là chuyện muôn thuở của đời người, chưa ai định nghĩa nó cho trọn vẹn cả, có người bảo nó vừa có cay đắng, vừa có ngọt bùi, cũng đúng đấy. Có người lại bảo rằng tình yêu là thứ đẹp nhất trên đời, khiến cho hai trái tim xích lại gần nhau, khiến đôi lứa thề nguyện với nhau cho đến bạc đầu nghĩa phu thê, cũng chả sai. Thật là vậy, yêu chính là cảm xúc của con người khi dâng trọn cả trái tim, cả thể xác và tâm hồn mình cho đối phương … Vậy về việc bỏ quên ? Bạn đã bỏ quên điều gì ? Phải chăng là những thứ lặt vặt bị bạn bỏ quên khi qua thăm nhà bạn. Phải chăng là những đồng tiền bạn để quên tại nơi ở cũ hay là chốn công sở. Không phải ! Những thứ đó cũng có thể nói là “ của đi thay người”. Bạn biết không, thứ bạn bỏ quên một cách tàn nhẫn chính là bản thân bạn, bạn đi yêu người để rồi trái tim bạn nhói đau, để thân thể bạn tổn thương, trong khi bạn vẫn chạy đuổi theo cái gọi là đơn phương, cái gọi là lụy tình. Tàn nhẫn quá !!! Trái tim bạn, thân thể bạn đau nhói, có thể là bị hủy hoại một cách không thương tiếc. Có khi nào bạn nằm ngủ mà đã thử suy nghĩ về những gì mình đối xử với bản thân mình chưa, cái mà theo mình suốt cả cuộc đời, cái mà hình hài máu mủ của cha mẹ ban cho … Bởi vậy mới nói: “ tôi bỏ quên em mất rồi …”

Huy cùng Vũ bước xuống cầu thang, vừa đi vẫn không ngừng đùa giỡn, nói những chuyện bâng quơ, mông lung, đôi lúc lại là những điều của tương lai, những hi vọng và khát khao của tình yêu. Mặt cậu đỏ hết cả lên khi nghe những điều anh nói, vừa cảm thấy ngọt ngào, lại vừa cảm thấy ngại ngùng e thẹn …

- Vợ dạy anh nấu ăn hả ?

- Uk uk, để sau này anh nấu em ăn, em khỏe !!! – miệng nở một nụ cười như ánh trăng non. Anh cũng như bị hút hồn trong nụ cười ấy, trời trăng mây gió cứ xoay tròn, anh cũng nở một nụ cười như ánh ban mai. Vũ không nói gì nữa, chỉ kéo anh đi vào trong gian bếp.

Buổi học đầu tiên của anh bắt đầu. Công việc thứ nhất đó chính là rửa rau củ quả và thái thịt. Anh vốn đã vụng về, vì vậy công việc thái thịt thì cái lại quá to, cái lại quá mỏng khiến cậu nhịn cười không nổi, buông miệng một câu:

- Huy đại thiếu gia mà vụng về thế kia … Haha.

- Hừ, em dám trêu anh sao ? – anh lấy bàn tay đã lạnh cóng vì nước đặt lên hai gò má của cậu, khiến cái lạnh xâm nhập cả lục phủ ngũ tạng, lạnh đến thấu xương thịt, cậu chỉ biết nhắm nghiền mắt kèm theo vài tiếng hít hà. Không đùa giỡn nhiều, Vũ lại tiếp tục kéo anh vào công việc thứ hai đó là nấu canh. Bếp lửa đã được bật lên làm ấm cả gian nhà bếp, cậu bắt một xoong nước, vài phút thì nước đã sôi. Huy bắt đầu cho các thứ vào, cậu lay hoay rồi bảo:

- Anh nêm gia vị mỗi thứ một ít, em đi tolet xíu nha.

- Biết rồi vợ. – Vũ bước vào tolet để mình anh lại nhà bếp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hạnh Phúc Cuối Trời Xa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook