Hành Trình Huyễn Tưởng

Chương 12: Thu Phục Bulbasaur, Bellsprout & Oddish!

Fancy

30/03/2023

Sau khi vòi rồng qua đi, mọi người đều bước ra khỏi nhà gỗ.

"Mọi người không sao chứ?" Melanie lo lắng hỏi.

"Ban nãy nguy hiểm thật!" Ash thở phào nhẹ nhõm, sau đó vui vẻ nhìn sang Bulbasaur: "Chỉ cần có cậu ấy ở đây thì nơi này sẽ an toàn thôi!"

"Fushigidane~" Bulbasaur bên cạnh cũng vui vẻ phụ hoạ.

Đúng lúc này, Melanie đột nhiên bế Bulbasaur lên đưa đến trước mặt Ash: "Ash, em có thể chăm sóc tốt cho Bulbasaur được không?"

"Bulbasaur đã quên đi lợi ích bản thân mà ở lại đây giúp đỡ cho các Pokémon yếu đuối, nhưng nếu cứ tiếp tục ở lại nơi này thì nó sẽ không thể trưởng thành khoẻ mạnh được, hạt giống thực vật trên lưng Bulbasaur cũng sẽ rất khó có thể phát triển lớn hơn nữa!" Melanie tin tưởng Ash có thể giúp Bulbasaur phát triển mạnh mẽ, nhẹ nhàng nhìn Ash với ánh mắt cầu khẩn: "Chị hy vọng em có thể đưa Bulbasaur đi tiếp xúc với thế giới bên ngoài, để cho nó có cơ hội phát huy hiệu quả tiềm năng của bản thân! Làm ơn nhé, Ash!"

"Nhưng không có Bulbasaur thì nơi này vẫn sẽ không có vấn đề gì chứ ạ?" Misty quan tâm hỏi han.

"Đúng vậy, Melanie! Nếu như Bulbasaur rời đi thì ai sẽ bảo vệ nơi này?" Brock lo lắng hỏi.

"Sự thật là Bulbasaur đã bảo vệ nơi này rất tốt, nhưng các Pokémon cũng không thể ở lại đây mãi được!" Melanie dõng dạc nói: "Một số Pokémon ở đây đã hồi phục khoẻ mạnh rồi nhưng bởi vì hoàn cảnh nơi này quá thoải mái, quá yên bình nên chúng không muốn quay lại thế giới hoang dã bên ngoài nữa!"

"Tôi hy vọng các Pokémon sau khi hồi phục sẽ trở lại với thiên nhiên rộng lớn hoặc tìm đến Pokémon Trainer phù hợp với bản thân! Đó mới là nơi chúng có thể phát triển khoẻ mạnh, tiếp tục sinh hoạt và phát triển!" Melanie giải thích cho Brock, sau đó nói tiếp: "Tất nhiên, khi các Pokémon bị thương đến đây, tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để chữa trị cho bọn chúng!"

"Bulbasaur đi rồi không có nghĩa là không còn ai bảo vệ nơi này! Ngôi làng này không chỉ được tạo nên bởi một mình chị mà còn là tâm huyết của rất nhiều Pokémon khác! Bọn chị nhất định sẽ bảo vệ tốt nơi này!" Melanie tiếp tục giải thích, vô cùng kỳ vọng vào Ash: "Chính vì vậy nên chị rất mong em có thể mang Bulbasaur rời khỏi nơi này đi tìm kiếm con đường dành riêng cho nó!"

Thực ra Ash cũng rất muốn thu phục Bulbasaur bởi vì Ash đã tìm hiểu kỹ lưỡng nhưng lại không may bỏ lỡ mất cả ba con Starter Pokémon ở Kanto trong ngày đầu tiên khởi hành.

Ash ngại ngùng xoa xoa tay: "Nếu chị đã nói như vậy thì..."

Đúng lúc này, Bulbasaur lại đột nhiên nhảy xuống khỏi vòng tay ấm áp của Melanie, đôi mắt tràn đầy chiến ý.

Rõ ràng là Bulbasaur rất muốn chiến đấu với Ash, đồng thời cũng không muốn bản thân dễ dàng bị thu phục một cách tuỳ tiện.

"Như cậu mong muốn!" Ash quyết định phái ra Pidgeotto tiến hành thu phục chiến: "Tớ chọn cậu, Pidgeotto!"

"Pidgeotto, sử dụng Gust!"

Pidgeotto vỗ cánh liên tục tạo ra gió xoáy dữ dội tấn công Bulbasaur.

Bulbasaur cố gắng chịu đựng gió xoáy, muốn sử dụng Vine Whip bắt lấy Pidgeotto nhưng lại bị Pidgeotto kịp thời tránh thoát.

"Pidgeotto, sử dụng Quick Attack!"

Pidgeotto nhanh chóng lao đến va chạm trực diện vào Bulbasaur.

Bulbasaur không kịp tránh thoát công kích của Pidgeotto, bị tổn thương nghiêm trọng, đau đớn ngã trên mặt đất, không thể đứng dậy.

Không muốn Bulbasaur cứ như vậy mà từ bỏ, Ash vội vàng khích tướng: "Bulbasaur, nếu cậu cứ từ bỏ như vậy thì làm sao có thể bảo vệ cho đồng đội cùng những Pokémon yếu ớt được?"

Bị Ash khích tướng, Bulbasaur gắng gượng đứng dậy, vung ra Vine Whip mạnh mẽ hơn bình thường.

Ash nghi ngờ nhìn Bulbasaur: "Chẳng lẽ Bulbasaur sở hữu đặc tính Overgrow, sẽ cường hoá chiêu thức thuộc tính Grass khi bị thương nặng?"

"Pidgeotto, nhanh tránh đi, sau đó sử dụng Feather Dance!"

Pidgeotto tránh thoát công kích của Bulbasaur, sau đó vỗ cánh tạo ra một đoàn lông vũ bao quanh Bulbasaur làm giảm uy lực chiêu thức tấn công của Bulbasaur. Điều này vô hình trung khiến cho đặc tính Overgrow của Bulbasaur dần dần mất đi lợi thế.

"Tốt lắm! Pidgeotto, sử dụng Air Slash!"

Pidgeotto vỗ cánh tạo ra lưỡi chém không khí đánh trúng Bulbasaur. Bởi vì thuộc tính khắc chế, Bulbasaur trực tiếp mất khả năng chiến đấu, hai mắt xoay vòng vòng.

"Cậu làm tốt lắm, Pidgeotto!" Ash vui vẻ khích lệ Pidgeotto, sau đó nhanh chóng ném ra Poké Ball về phía Bulbasaur: "Đi thôi Poké Ball!"

Poké Ball hút Bulbasaur vào trong, sau đó lắc lư một chút rồi nằm yên trên mặt đất, báo hiệu thu phục thành công.

"Mình thu phục Bulbasaur rồi!" Ash cùng Pidgeotto vui vẻ tạo tư thế ăn mừng.

"Hệ Thống, kích hoạt Tính Năng Thông Tin cho Bulbasaur!"

"Keng! Tiêu hao Điểm Hành Trình x100, kích hoạt Tính Năng Thông Tin thành công!"

——————————————————————————————

【Pokémon】Bulbasaur

——————————————————————————————

Thứ Tự: #0001

Thuộc Tính: Grass và Poison

Sinh Sản: Monster và Grass

Phân Loại: Seed Pokémon

Giới Tính: ♂

Đặc Tính: Overgrow

Tư Chất: Thiên Vương

Đẳng Cấp: 21

Đạo Cụ: Không

Chiêu Thức: Growl, Growth, Tackle, Leech Seed, Petal Dance, Poison Powder, Razor Leaf, Seed Bomb, Sleep Powder, Take Down, Vine Whip

——————————————————————————————

Nhìn vào mục đẳng cấp, Ash rất kinh ngạc không hiểu vì sao mà Bulbasaur vẫn chưa tiến hoá. Bulbasaur bình thường sẽ tiến hoá thành Ivysaur khi đạt cấp 16, còn Bulbasaur của Ash hiện tại đã cấp 21 rồi nhưng vẫn chưa tiến hoá.

Ash gọi Bulbasaur ra, tò mò hỏi: "Bulbasaur, tại sao đến bây giờ cậu vẫn chưa tiến hoá vậy?"

"Fushigidane~" Bulbasaur tự tin trả lời.

"Cái gì? Cậu bảo tiến hoá rồi cơ thể sẽ rất to lớn, nhỏ nhắn thế này chạy mới nhanh được?" Ash há hốc mồm vì kinh ngạc, những gì Bulbasaur nói khác xa hoàn toàn so với những kiến thức mà Ash đã tìm hiểu được trước đó.



Ash không biết nên nói gì cho phải, bất đắc dĩ đành phải giải thích cho Bulbasaur: "Mặc dù cơ thể trở nên lớn hơn nhưng tốc độ của Ivysaur hay Venusaur cũng sẽ tăng lên đáng kể, nhanh hơn Bulbasaur rất nhiều! Hơn thế nữa, đối với những con Bulbasaur và các dạng tiến hoá của chúng, tốc độ không phải là thế mạnh của chúng khi so sánh với những khía cạnh khác như sức sát thương, lực phòng ngự hay khả năng khống chế! Ngoài ra, việc tự thân miễn cưỡng áp chế quá trình tiến hoá thay vì sử dụng Everstone sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể, nguy hiểm hơn sẽ tiêu hao đẳng cấp cũng như tư chất của Pokémon!"

Lần này đến lượt Bulbasaur há hốc mồm vì kinh ngạc. Trước đây không có ai hướng dẫn Bulbasaur về phương thức chiến đấu phù hợp với chính mình cùng với những tác động tiêu cực đến bản thân mà việc miễn cưỡng áp chế quá trình tiến hoá đem lại, nên Bulbasaur bất tri bất giác đã tự làm hại chính mình.

Nhanh chóng đưa ra quyết định, Bulbasaur thả lỏng cơ thể, sau đó toàn thân phát ra ánh sáng rực rỡ, thành công tiến hoá thành Ivysaur.

Pokédex: "Ivysaur, phân loại Seed Pokémon, thuộc tính Grass và Poison, sinh sản Monster và Grass, dạng tiến hoá của Bulbasaur! Hạt giống thực vật trên lưng Ivysaur hấp thụ chất dinh dưỡng và nở thành một đoá hoa lớn!"

"Hệ Thống, kích hoạt Tính Năng Thông Tin cho Ivysaur!"

——————————————————————————————

【Pokémon】Ivysaur

——————————————————————————————

Thứ Tự: #0002

Thuộc Tính: Grass và Poison

Sinh Sản: Monster và Grass

Phân Loại: Seed Pokémon

Giới Tính: ♂

Đặc Tính: Overgrow

Tư Chất: Thiên Vương

Đẳng Cấp: 21

Đạo Cụ: Không

Chiêu Thức: Growl, Growth, Tackle, Leech Seed, Petal Dance, Poison Powder, Razor Leaf, Seed Bomb, Sleep Powder, Vine Whip

——————————————————————————————

May mắn thay, Ivysaur không có vấn đề gì nghiêm trọng, Ash thở phào nhẹ nhõm: "May mà phát hiện kịp thời nếu không sẽ để lại di chứng khó lường! Chỉ cần ăn uống điều độ cùng với lịch trình tập luyện phù hợp thì Ivysaur sẽ hồi phục nhanh thôi!"

Một lúc sau, Bellsprout cùng Oddish đồng thời đi đến tỏ ý muốn đi lữ hành cùng Ash. Có lẽ Bellsprout cảm động bởi vì Ash đã tận tâm chăm sóc mình cũng như mong muốn được kiến thức thế giới rộng lớn bên ngoài, còn Oddish thì đơn giản là không muốn rời xa đại ca Bulbasaur, bây giờ đã là Ivysaur.

"Bellsprout, Oddish, các cậu muốn đi cùng tớ sao?" Ash kích động hỏi.

"Madatsubomi~"

"Nazonokusa~"

Melanie mỉm cười nói với Ash: "Như vậy... Ash, em hãy chăm sóc cả hai cậu ấy nữa nhé!"

"Hoan nghênh các cậu gia nhập, Bellsprout, Oddish!" Ash hưng phấn lấy ra hai viên Poké Ball.

Bellsprout và Oddish nhấn vào nút khởi động. Hai viên Poké Ball phát ra ánh sáng hút Bellsprout và Oddish vào bên trong rồi lập tức nằm yên trong tay Ash.

Bởi vì hiện tại Ash chỉ được tính mang theo ba con Pokémon là Butterfree, Pidgeotto và Sandslash, còn lại Pikachu, Golbat và Beedrill thì được tính vào Type Ball nên không lo lắng Poké Ball sẽ bị truyền tống về Professor Oak's Laboratory.

"Mình thu phục Bellsprout và Oddish rồi!" Ash vui vẻ tạo tư thế ăn mừng.

"Hệ Thống, kích hoạt Tính Năng Thông Tin cho Bellsprout và Oddish!"

"Keng! Tiêu hao Điểm Hành Trình x200, kích hoạt Tính Năng Thông Tin thành công!"

——————————————————————————————

【Pokémon】Bellsprout

——————————————————————————————

Thứ Tự: #0069

Thuộc Tính: Grass và Poison

Sinh Sản: Grass

Phân Loại: Flower Pokémon

Giới Tính: ♀

Đặc Tính: Chlorophyll

Tư Chất: Thượng Đẳng

Đẳng Cấp: 11

Đạo Cụ: Không

Chiêu Thức: Growth, Wrap, Strength Sap, Vine Whip

——————————————————————————————

Pokémon với đặc tính Chlorophyll có thể được gia tăng tốc độ di chuyển dưới ánh năng gay gắt.

——————————————————————————————

【Pokémon】Oddish

——————————————————————————————

Thứ Tự: #0043

Thuộc Tính: Grass và Poison

Sinh Sản: Grass



Phân Loại: Weed Pokémon

Giới Tính: ♀

Đặc Tính: Chlorophyll

Tư Chất: Thượng Đẳng

Đẳng Cấp: 11

Đạo Cụ: Không

Chiêu Thức: Absorb, Acid, Growth, Strength Sap, Sweet Scent

——————————————————————————————

Nhìn vào mục tư chất của Bellsprout và Oddish, Ash không biết nên nói gì cho phải. Đây có thể nói là Pokémon có tư chất thấp nhất của Ash.

"Keng! Chúc mừng chủ nhân thu phục mười con Pokémon, ban thưởng Hộp Quà 10th Pokémon!"

"Hệ Thống, mở ra Hộp Quà 10th Pokémon luôn đi!"

"Keng! Chúc mừng chủ nhân mở ra Hộp Quà 10th Pokémon, thành công khởi động Tính Năng Trao Đổi!"

"Tính Năng Trao Đổi là sao?" Ash hiếu kỳ hỏi.

"Keng! Tính Năng Trao Đổi là địa điểm giao dịch của Hành Trình Hệ Thống, chủ nhân có thể sử dụng Điểm Hành Trình để mua sắm vật phẩm và cũng có thể sử dụng vật phẩm để đổi lấy Điểm Hành Trình!"

"Hệ Thống, kích hoạt Tính Năng Trao Đổi!"

Một bảng thông tin hiện ra trước mắt Ash, giới thiệu về các vật phẩm có thể được trao đổi ở Tính Năng Trao Đổi.

Đầu tiên là Danh Mục Đạo Cụ với những đạo cụ mà các Pokémon có thể mang theo để hỗ trợ bản thân trong quá trình chiến đấu.

Ash rất hứng thú với hai loại đạo cụ là Soft Sand và Silver Powder với chi phí 100 Điểm Hành Trình. Soft Sand là một loại đạo cụ giúp gia tăng sức mạnh của chiêu thức thuộc tính Ground, rất thích hợp với Sandslash còn Silver Powder là một loại đạo cụ giúp gia tăng sức mạnh của chiêu thức thuộc tính Bug, rất thích hợp với Beedrill và Butterfree.

Có một số đạo cụ chỉ được sử dụng bởi một loài Pokémon duy nhất, ví dụ như Light Ball của Pikachu.

——————————————————————————————

【Vật Phẩm】Light Ball

——————————————————————————————

Giới Thiệu: Một quả cầu bí ẩn giúp gia tăng sức tấn công của Pikachu

Chi Phí: Điểm Hành Trình x500

——————————————————————————————

Ngoài ra cũng có những đạo cụ cho phép một số loài Pokémon tiến hoá thông qua việc tiếp xúc với chúng. Moon Stone mà lần trước nhóm Ash gặp được ở Mt. Moon thuộc nhóm vật phẩm này.

Ash nhanh chóng tiêu 800 Điểm Hành Trình mua Soft Sand cho Sandslash, Silver Powder cho Beedrill và Butterfree cùng với Light Ball cho Pikachu.

Tiếp theo là Danh Mục Năng Lượng với những loại năng lượng có thể giúp cho Pokémon tạm thời biến đổi hình dáng và sở hữu một số khả năng đặc biệt trong quá trình chiến đấu, tiêu biểu là Mega Energy và Gigantamax Energy với chi phí 500 Điểm Hành Trình.

Mega Evolution là một trạng thái biến đổi tạm thời giúp gia tăng sức mạnh cùng với đặc tính của Pokémon. Mega Energy có thể giúp một số loài Pokémon tiến hành Mega Evolution mà không cần phối hợp với Key Stone.

Gigantamax là một trạng thái biến đổi tạm thời giúp gia tăng kích thước và lực phòng ngự của Pokémon, đồng thời có thể sử dụng một số chiêu thức đặc biệt. Gigantamax Energy có thể giúp một số loài Pokémon tiến hành Gigantamax mà không cần phối hợp với Dynamax Band.

Trong các Pokémon của Ash, hiện tại chỉ có mỗi Beedrill có thể sử dụng Mega Energy cùng với Butterfree và Pikachu có thể sử dụng Gigantamax Energy. Ash tiếp tục tiêu 1500 Điểm Hành Trình mua Mega Energy cho Beedrill cùng với Gigantamax Energy cho Butterfree và Pikachu.

Tiếp theo là Danh Mục Dược Phẩm với những loại dược phẩm tiêu hao ngay sau khi sử dụng. Max Revive của Ash cũng nằm trong danh mục này với chi phí lên đến 1000 Điểm Hành Trình.

Ash lúc này đang chú ý đến một loại dược phẩm tên là Rare Candy.

——————————————————————————————

【Vật Phẩm】Rare Candy (Hạ Phẩm)

——————————————————————————————

Giới Thiệu: Một viên kẹo bí ẩn giúp đề thăng tư chất của Pokémon lên một bậc, tối đa đạt đến tư chất Thiên Vương

Chi Phí: Điểm Hành Trình x100

——————————————————————————————

Đúng là đang buồn ngủ lại gặp chiếu manh. Ash vẫn luôn lo lắng về những vấn đề liên quan đến các Pokémon có tư chất không cao của mình, bây giờ mọi chuyện đều có thể giải quyết bằng Điểm Hành Trình.

Ash nhanh chóng tiêu 1000 Điểm Hành Trình mua mười cái Rare Candy Hạ Phẩm giúp cho các Pokémon đều đạt đến tư chất Thiên Vương.

Bellsprout cùng Oddish bởi vì chỉ có tư chất Thượng Đẳng nên cần mỗi con ba cái Rare Candy Hạ Phẩm, Butterfree có tư chất Tinh Anh thì cần hai cái Rare Candy Hạ Phẩm, còn lại Sandslash cùng Pidgeotto có tư chất Hội Quán thì chỉ cần mỗi con một cái Rare Candy Hạ Phẩm.

"Hệ Thống, kích hoạt Tính Năng Nuôi Dưỡng cho Bellsprout, Ivysaur và Oddish!"

"Keng! Tiêu hao Điểm Hành Trình x300, kích hoạt Tính Năng Nuôi Dưỡng thành công!"

Môi trường sống bên trong Huyễn Tưởng Thế Giới đã mở rộng thêm rất nhiều để phù hợp cho các Pokémon sinh hoạt.

Bellsprout, Ivysaur cùng Oddish lúc này đang đi dạo xung quanh đầm lầy ẩm ướt trong Khu Vực Rừng Rậm, chúng sẽ trở thành hàng xóm mới của Beedrill cùng Pikachu ở nơi này. Tuy nhiên, Pikachu cũng không thường xuyên ở lại trong Huyễn Tưởng Thế Giới mà luôn ở bên ngoài đi lữ hành cùng với Ash. Còn lại Golbat thì giờ này vẫn đang nằm ngủ trong hang động tối tăm ở Khu Vực Núi Non.

Sau khi thu xếp mọi chuyện ổn thoả, nhóm Ash đi đến chào tạm biệt Melanie.

Melanie dịu dàng xoa đầu Bellsprout, Ivysaur và Oddish, nhẹ nhàng nói: "Mọi người bảo trọng nhé!"

"Chị yên tâm đi, em sẽ chiếu cố tốt các cậu ấy!" Ash trịnh trọng hứa hẹn.

Brock vẻ mặt thấp thỏm nói với Melanie: "Để thay thế cho Bulbasaur... tôi có thể ở lại nơi này với cô không?"

Melanie mỉm cười lắc đầu: "Không cần đâu! Một mình tôi ở đây là được rồi!"

Bị Melanie thẳng thắn từ chối, Brock đành phải chán nản chào tạm biệt Melanie và các Pokémon ở Hidden Village, cùng với Ash, Misty và Pikachu tiếp tục chuyến hành trình của mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hành Trình Huyễn Tưởng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook