Hào Môn Thịnh Sủng: Cô Dâu Nhà Giàu

Chương 91: Con riêng

Tiêu Tương Thập

24/10/2016

Trên đường trở về, Ninh Tử cẩn thận hỏi: "Phu nhân, lão gia bị trúng gió, đại thiếu gia đang ở nước ngoài, cần nói một tiếng với đại thiếu gia để cậu ấy trở về không?"

"Nó trở về không giúp được cái gì, cũng không phải nói với nó, để cho nó ở nước ngoài chờ đợi đi."

Ninh Tử suy nghĩ, lại thật cẩn thận hỏi: "Phu nhân, thủ tục ra nước ngoài của tôi đã làm xong, chuyện ra nước ngoài..."

"Nhà họ Mộ xảy ra chuyện lớn như vậy, cô còn ra nước ngoài làm gì?" Đường Hân quay đầu nhìn Ninh Tử: "Đầu óc sao không có kiến thức như vậy?"

"Xin lỗi phu nhân, tôi đang suy nghĩ người bảo tôi cố gắng mang thai đứa bé để phá hoại tình cảm giữa đại thiếu gia với đại thiếu phu phân, bây giờ bọn họ đang ở nước ngoài, ngộ nhỡ đại thiếu phu nhân mang thai trước, thì trong lòng thiếu gia càng không bỏ xuống được đại Thiếu phu nhân."

Đường Hân nở nụ cười: "Tùy bọn họ, có thai hay không là chuyện bọn nó, tôi không quản được."

"Nhưng không phải trước kia phu nhân..."

"Trước kia là trước kia, tình huống bây giờ khác rồi. Mộ Đình trở nên như vậy, tất cả cổ phần của Mộ thị đã nhường cho Tử Duệ, chờ Tử Duệ về nước thì nó là tổng giám đốc tập đoàn Mộ thị, coi như Giang Dĩ Mạch mang thai cũng không uy hiếp được Tử Duệ."

"Phu nhân đối với nhị thiếu gia thật tốt, tôi vẫn rằng phu nhân yêu thương đại thiếu gia nhất."

Đường Hân không nói gì, Ninh Tử thật cẩn thận nói tiếp: "Vóc người đại thiếu gia vừa cao lớn vừa đẹp trai, nhưng thật sự đáng tiếc trời sinh đã ngu dại, tôi cũng hiểu vì sao phu nhân sẽ thiên vị nhị thiếu gia."

"Đây là đương nhiên, tôi chỉ có một đứa con trai là Tử Duệ, tôi không thiên vị nó thì thiên vị ai?" Đường Hân hỏi lại.

Hiện giờ chồng trúng gió bị liệt, không làm ra được bất kỳ quyết định gì, bây giờ tất cả nhà họ Mộ đều là của bà với Tử Duệ, bà không cần che dấu nữa.

Ninh Tử giật mình mở to mắt: "Phu nhân, người vừa rồi nói cái gì? Vậy đại thiếu gia ..."

"Một đứa con riêng mà thôi." Đường Hân chán ghét nói.

"Đại thiếu gia là con riêng củalão gia với người phụ nữ khác? Nhưng không phảinăm đó trên TV với báo chí đưa tin đại thiếu gia là do phu nhân ở bệnh viện sinh mổ sao? Lúc ra viện còn bị một đám phóng viên tranh nhau phỏng vấn..."

"Chuyện quá khứ còn nói ra làm cái gì?" Đường Hân cắt ngang, nhìn Ninh Tử: "Làm sao cô biết tôi sinh mổ Thiên Thần ở bệnh viện, ra viện còn bị một đám phóng viên? Cô biết chuyện quá khứ của tôi rất rõ ràng!?"

"Không phải, phu nhân." Ninh Tử vội vàng giải thích: "Tôi chỉ trong lúc vô tình nghe người hầu khác bàn tán mới biết được, không có cố ý hỏi thăm."

Xe dần dần đi xa.

*

Phòng ăn nhà họ Đường.

Người hầu đã bày thức ăn xong, hiếm khi hôm nay một nhà ba người đều ở đây.



Trên bàn cơm Đường Chấn với vợ trò chuyện, thì nhắc đến nhà họ Mộ.

"Lão Đường, bây giờ Mộ Đình trúng gió bị liệt, chúng ta phải nhanh chân đến thăm? Hiện ở bên ngoài phố lớn ngõ nhỏ báo chí đều đã đưa tin chuyện hai nhà chúng ta đoạn tuyệt, mặc dù phần lớn đều nói nhà họ Mộ không phải, nhưng cũng có người nói nhà họ Đường chúng ta quá nhẫn tâm, không quan tâm tình nghĩa hai nhà." Mẹ Đường nói.

"Đi thăm thì đi thăm, tốt xấu hai nhà cũng là thân thích." Đường Chấn không sao cả nói: "Cũng được để cho những người nói nhà họ Đường chúng ta không quan tâm tình nghĩa phải ngậm miệng!"

Nhìn thoáng qua con trai đang ăn cơm: "Hạo Thiên, buổi chiều con theo ba cùng đến thăm dượng con."

"Con cũng phải đi?" Đường Hạo Thiên không vui hỏi.

"Thăm dượng con như thế nào?"

"Ba, buổi chiều con có việc, có thể không thời gian." Đường Hạo Thiên khó xử nói.

"Lại đi gặp Giang Mỹ Kỳ kia?"

Vẻ mặt Đường Hạo Thiên giống như đang nói có hẹn với Giang Mỹ Kỳ.

"Hạo Thiên, chuyện lần trước ba nói với con, con đề cập qua với nhà họ Giang chưa?"

"Chuyện gì?"

Đường Chấn bất mãn liếc con trai một cái: "Thì khoản đầu tư một ngàn hai trăm vạn nhà họ Giang kia, coi như nhà họ Đường chúng ta vay nhà họ Giang, về sau sẽ trả, về phần cái khác, ba không nhắc lại."

"Ba, làm sao con mở miệng việc này được?"

"Làm sao không mở miệng được? Lần trước ba nói với con những thứ kia con hãy đi nói cho Giang Mỹ Kỳ, nếu cô ta là người phụ nữ thông minh sẽ hiểu." Đường Chấn nói: "Buổi chiều con với ba đến bệnh viện thăm dượng con trước, sau đó con đi gặp Giang Mỹ Kỳ, nói rõ ràng việc này, nếu con ngay cả cái này cũng không làm xong, thì không xừng làm con trai của Đường Chấn này!"

"Lão Đường, ông nói gì với con trai?" Mẹ Đường bất mãn, đau lòng cho con trai duy nhất của mình.

Đường Chấn nhìn Đường Hạo Thiên, giọng điệu dịu đi còn nói: "Ba làm như vậy đều là vì tương lai của các con, có ai sẽ mang tiền kiếm được cho người ngoài không công, coi như con cưới Giang Mỹ Kỳ, nhà họ Giang cũng là người ngoài, sau này Giang Mỹ Kỳ gả vào nhà của chúng ta sẽ là chúng ta người nhà họ Đường, tự nhiên sẽ hường về nhà họ Đường chúng ta."

Mẹ Đường cũng khuyên con trai: "Hạo Thiên, tốt nhất con vui vẻ nói chuyện, khuyên nhủ cô ta."

Lần này Đường Hạo Thiên đụng vào khó khắn, lời này anh ta không nói ra miệng, hơn nữa anh ta đã ký hiệp nghị riêng với Thiệu Thiến rồi.

*

Buổi chiều, bệnh viện.



Đường Chấn cố ý tìm đến phóng viên chụp ông tavới con trai mang theo quà tặng đến bệnh viện thăm Mộ Đình.

Trong phòng bệnh cao cấp, Mộ Đình nằm ở bất động đó không nhúc nhích.

Bảo vệ vừa mới giúp ông trở mình, sau đó thối lui ra ngoài.

Khi Mộ Đình nhìn thấy Đường Chấn, ánh mắt rét lạnh lợi hại, nhìn Đường Hạo Thiên có chút sợ sệt.

"Em rể, thân thể em thế nào? Hôm nay anhvới Hạo Thiên đặc biệt đến thăm em. Những thứ đồ dinh dưỡng này anh mang cho em, đặc biệt trên đường đi mua, em phải nhớ phải ăn." Đường Chấn bảo con trai đặt đồ dinh dưỡng ở trên ngăn tủ.

"Mặc dù hai nhà chúng ta ở trên phương diện làm ăn có chút xung đột, nhưng dù sao là thân thích, Đường Chấn tôi từ trước đến nay rất rộng lượng, không mang thù, em cũng không cần thiết tức giận với anh nữa."

Ánh mắt Mộ Đình sắc bén, như dao găm nhìn Đường Chấn.

Đường Hạo Thiên chưa từngthấy ánh mắt dượng hung ác như vậy, có chút ăn không tiêu, đứng ở một bên không dám nói nhiều.

"Em rể, em đừng nhìn anh như vậy, con dâu em làm mấtmột đứa cháu trai của anh, đứa con ngốc của em thiếu chút nữa bóp chết Hạo Thiên, Hân Hân còn đến nhà họ Đường làm ầm ĩ, buộc Hạo Thiên chia tay, những thứ này anh chưa so đo với em, sao em lại còn so đo với anh hả? Chuyện buôn bán trên thương trường không phải là thua thua thắng thắng, anh không ngờ em thua như vậy." Đường Chấn vui sướng khi người gặp họa nói: "Nhà họ Mộ em không tranh giành được hạng mục khu vui chơi trung tâm thành phố kia, chẳng lẽ còn không cho phép người khác tham gia đầu tư? Này căn bản không thể nào nói nổi! Em rể, em nói có đúng không?"

"Đường Chấn anh tự nhận đã rất tốt với nhà họ Mộ em rồi, em không cần cảm thấy trước đây đã giúp Đường thị thì buộc Thiên Tử làm chư hầu, lấy những thứ này đến đè anh."

"Không phải lúc Đường thị gặp khó khăn đã giúp Đường thị một tay sao? Chút ơn huệ nhỏ như vậy, là được la hét nói nhà họ Đường tôi vong ân phụ nghĩa, truyền đi làm cho người ta chê cười nhà họ Mộ em lòng dạ hẹp, kiêu căng cuồng vọng không đúng?"

Toàn bộ Đường Chấn một mình nói, Mộ Đình không được nói, tức giận chỉ có thể phát ra âm tiết ô ô.

Nếu ông có thể động, thì đã sớm đánh tát một cái qua rồi.

"Em rể, anh nghe nói người bình thường trúng gió, đều không sống nổi mấy năm, hơn nữa vài năm cuối cùng cũng giống như em vậy, tựa như phế vật, nghĩ lại trước kia em nhiều vẻ vang? Muốn gió được gió muốn mưa được mưa, dám nắm nhà họ Mộ ở trong tay, phải nói bàn về lòng dạ ác độc, thật ra anh không bằng em..." Phía sau Đường Chấn còn giống như muốn nói cái gì, nghĩ một chút, cũng không nói ra: "Coi như đây là báo ứng của em."

Đường Hạo Thiên đứng ở một bên nghe như lọt vào trong sương mù, hoàn toàn không biết ba mình đang nói cái gì.

*

Rời khỏi bệnh viện, Đường Hạo Thiên liền đi đến chỗ hẹn với Giang Mỹ Kỳ, lúc đi, Đường Chấn lại đặc biệt dặn dò anh ta nhớ rõ nói chuyện tiền bạc.

Trong phòng khách sạn xa hoa của nhà họ Giang, sau một phen nồng nhiệt, Giang Mỹ Kỳ nằm ở trong lòng Đường Hạo Thiên, hỏi thăm hướng đi nhà họ Mộ gần đây.

Lần này nhà họ Đường đoạn tuyệt như vậy, nhà họ Mộ sẽ không dễ dàng chịu thua.

"Dượng anh trúng gió, bây giờ nhà họ Mộ rất rối loạn." Chuyện nhà họ Mộ anh ta không có hứng thú, nên không quan tâm như thế nào.

"Đúng rồi, dượng anh trúng gió, tập đoàn Mộ thị ai đến xử lý? Anh họ ngốc của anh kia thì không thể trông cậy, có phải Tử Duệ sẽ về nước giúp quản lý Mộ thị đúng không?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hào Môn Thịnh Sủng: Cô Dâu Nhà Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook