[Harry Potter] - Cho Em Cơ Hội Lần Nữa

Chương 19: Cửa Sập

Bút doanh doanh

22/04/2021

Mùa xuân ấm áp trở về khắp nơi, kỳ thi cuối kỳ của Harry cũng đến. Vừa mới đã thi xong môn Bùa chú cuối kỳ, lúc Hermione lẩm bẩm câu 14 đề B cô có thể sai rồi, Harry nhớ lại chính là hôm nay Quirrel muốn xuyên qua cánh cửa tầng ngầm.

"Buổi tối hôm nay có một hoạt động giải trí cao cấp, mọi người nô nức tấp nập báo danh tham gia ah." Harry nói.

" Hoạt động giải trí cao cấp gì?" Ron hỏi.

Harry nhìn chung quanh biển người chen chúc như thủy triều, dẫn mọi người tới một chỗ yên lặng hẻo lánh trong vườn hoa.

"Chuyện là như vậy, lúc khai giảng là Hagrid tới đón mình, lúc đó Bác ấy mang mình đi Gringotts, lấy đi một đồ vậy hơi kỳ lạ, mình nhớ kỹ hình dạng vật kia, về sau đến thư viện thăm dò một phát, phát hiện nó gọi là Hòn đá pháp thuật." Harry đem câu chuyện đã thay đổi nói ra.

"Hòn đá pháp thuật!" Hermione kinh hô lên đầu tiên, lập tức cảnh giác bụm miệng mình.

"Cậu nói Hòn đá pháp thuật, là Hòn đá pháp thuật luyện kim thuật kia... Có thể biến đá thành vàng, khiến người trường sinh bất lão sao?" Hermione không xác định mà hỏi.

"Please, còn có Hòn đá pháp thuật khác sao?" Ron chịu không được liếc mắt.

"Đúng vậy, mình ngẫu nhiên nghe Hagrid nói, tại cuối hành lang lầu bốn Fluffy bảo vệ đúng là Hòn đá pháp thuật kia. Nhớ rõ Hallowen ngày đó mình bị thương chứ, lúc ấy mình chính là đi khu Cấm lầu bốn, bởi vì mình phát hiện ngày đó có người muốn trộm Hòn đá pháp thuật!" Harry nói.

"Là giáo sư Snape? Lão muốn trộm Hòn đá pháp thuật!" Ron chỉ nghe nói ngày đó là giáo sư Snape cứu được Harry bị thương, nhưng những chuyện khác cũng không biết.

"Không phải ... . . . . ." Harry bất đắc dĩ thở dài, quả nhiên bộ dáng kia của Snape dễ bị người ta hiểu lầm.

"Là Quirrel!" Draco lại đột nhiên như nghĩ đến cái gì đó nhảy dựng lên.

Harry nhìn thoáng qua Malfoy con, thông minh ah! Trước kia sao lại không có phát hiện này!

"Tôi vẫn cảm thấy không đúng, chuyện sau ngày Hallowen, tôi nghe được ba nói trước kia Quirrel là một chuyên gia nghiên cứu quỷ khổng lồ. Cái này quá kì lạ, một chuyên gia nghiên cứu quỷ khổng lồ, thời điểm đối mặt quỷ khổng lồ, lại không dùng cách thỏa đáng nào khống chế quỷ khổng lồ, ngược lại lặn lội chạy đến lễ đường thông báo mọi người."

Hermione nghe xong cũng hiểu được dường là có chuyện như vậy.

"Đúng vậy, thầy ấy dù gì cũng là giáo sư môn Phòng chống Nghệ thuật hắc ám, vậy mà quỷ khổng lồ cũng không đối phó được?"

"Cái này có thể nói rõ, con quỷ khổng lồ kia là ông ta dẫn dụ đến, ông ta cố ý tạo hỗn loạn, sau đó đi trộm đồ." Draco phân tích nói.

"Đợi một chút!" Đầu Ron hiện lên hai chấm hỏi, giáo sư Quirrel trong trường học thả ra quỷ khổng lồ, sau đó đi trộm Hòn đá pháp thuật. Ông ta tại sao phải làm như vậy? Vì trường sinh bất lão sao?

" Giáo sư Quirrel tại sao phải đi trộm Hòn đá pháp thuật?"

Harry thở dài.

"Bởi vì Hòn đá pháp thuật không chỉ có thể khiến người trường sinh bất lão, đồng thời cũng có thể khởi tử hồi sinh. Buổi tối hôm nay, các cậu sẽ biết rồi." Có một số việc không thể nói quá rõ ràng, nói đúng chỗ là được rồi.

"Buổi tối hôm nay?" Draco mẫn cảm đã tìm được từ mấu chốt.

"Đúng, các cậu quên rồi sao, hình như Dumbledore vừa mới rời khỏi Hogwarts rồi."

Bốn người mày nhìn tao, tao nhìn mày.

"Cậu nói, Quirrel sẽ thừa cơ lần nữa ăn cắp Hòn đá pháp thuật?"

"Đúng vậy, Dumbledore rời khỏi trường học, đó là một cơ hội hiếm khó, giáo sư Quirrel làm sao có thể bỏ qua."

"Cậu ý định đi ngăn cản ông ta sao?" Hermione cảm thấy không thể tưởng tượng nổi, bọn họ chỉ là học sinh năm nhất.

"Đúng vậy." Harry gật đầu.

"Có lẽ chúng ta có thể đi nói cho giáo sư." Ron đề nghị.

"Coi như hết." Draco khoát tay.

"Không có khả năng, có nói bọn họ cũng sẽ không tin. Bởi vì chúng ta cũng không chắc chắn Quirrel đêm nay có phải nhất định sẽ đi trộm hay không, cho tới bây giờ tất cả kết luận bất quá là suy đoán, chúng ta không có căn cứ chính xác."

Harry cười, dựa theo bình thường lý luận mà nói, Draco phân tích đúng. Nhưng tình huống hiện tại là, dù cho có chứng cớ cũng không vô dùng, bởi vì Albus là cố ý bị động. Cụ không biết hồn khí có bao nhiêu cái, ở nơi nào, là cái gì, dưới tình huống này bắt được chủ hồn cũng không có ích. Chỉ có lại để cho chủ hồn Voldemort tiếp tục tồn tại, lợi dụng thân phận Kẻ được chọn của Harry Potter hấp dẫn các loại nguy cơ, tìm hiểu nguồn gốc.

Kỳ thật Harry đối với Albus lợi dụng bản thân cũng không có cảm giác đặc biệt chán ghét gì, nếu như cậu ở vị trí của Albus, cậu có lẽ cũng phải làm như vậy. Bởi vì dưới tình huống cái gì cũng không biết, đây là phương án giải quyết tốt nhất, dù sao khả năng biết trước không phải ai cũng có.

Harry sẽ không trách Albus, cụ là lãnh đạo vĩ đại. Nhưng điều duy nhất Harry không thể tha thứ Albus chính là cụ đã lôi giáo sư vào, thậm chí còn hại chết anh. Nếu như Albus chịu suy nghĩ cho giáo sư nhiều một chút, làm tình tình là có thể thay đổi, nếu như Albus có thể cẩn thận một chút, suy nghĩ không quá cực đoan, cụ hoàn toàn có thể tránh thoát cái bẫy hại chết cụ kia. Nhưng Albus đã phát điên rồi, vì diệt trừ Voldemort cụ đã mất đi lý trí, không tiếc hi sinh tất cả rồi!

Albus muốn hi sinh Kẻ được chọn, Harry không có ý kiến, dù sao bản thân cậu chính là một hồn khí, dù cho tất cả mọi người cảm thấy cậu nên hi sinh, cậu cũng sẽ không có cảm giác gì. Nhưng giáo sư là người vô tội, chuyện ngoài ý muốn năm đó đúng là tàn khốc. Giáo sư chỉ nghe được phần sau lời tiên đoán, giống như bị số mệnh trêu đùa.

Đây cũng là nguyên nhân, một lần nữa sau khi trở về cậu không muốn đi xin Albus giúp đỡ... . . . . Albus đối với giáo sư tàn nhẫn, Harry không thể hiểu được càng không muốn hiểu.

"Draco nói đúng, các giáo sư: bọn họ làm sao sẽ tin tưởng tiểu quỷ năm nhất này đây. Hòn đá pháp thuật một khi lọt vào tay người xấu, nghĩ đi, hậu quả rất đáng sợ." Harry nói.

Hermione cau mày, được rồi! Cô nhất định là điên rồi, thậm chí có cảm giác kích động, cuối ngày còn phải lên lớp thảo dược, vậy mà cô mất đi hứng thú ôn tập.

"Được rồi, mình muốn đi cùng các cậu. Buổi tối hôm nay, gặp tại cửa ra vào phòng nghỉ Griffindor!" Hermione đem tài liệu ôn tập trên tay cất kỹ, hiện tại cô có chuyện quan trọng hơn phải làm rồi.



"Mình đây cũng cùng đi." Ron nhấc tay.

"Draco cậu thì sao?" Harry nói.

"Có hai Griffindor lỗ mãng đi theo cậu như vậy, tôi còn có thể chỉ lo thân mình sao?" Draco bất đắc dĩ thở dài, thân là Slytherin còn dạo đêm, nếu giáo sư biết, nhất định sẽ chết người thật!

Tung hoa, nhóm mạo hiểm bốn người chính thức thành lập!

Hiện tại thời gian là 11:30 pm, các học sinh ngoan ngoãn đã đều ngủ say, trên hành lang chỉ còn lại có những hồn ma ... bay tới bay lui kia, các bức họa rất nhàm chán bắt chuyện lẫn nhau, nhìn xem gần đây có chuyện tào lao gì không, nghe nói về scandal tình ái của Xà vương Snape, tin tức này thật sự làm các bức họa rất hào hứng.

Trên hành lang lầu bốn không một bóng người, Baron đẫm máu lơ lửng trên không, nhàm chán đến mức chính mình giả ma giả quỷ hù dọa bản thân. Loảng xoảng! Trên hành lang không người lại truyền ra một tiếng vang, Baron đẫm máu kỳ quái nhìn bốn phía, đột nhiên có cảm giác lạnh lẽo! Loảng xoảng! Lại một tiếng, vẫn không có người nào! Baron đẫm máu rùng mình một cái, ba chân bốn cẳng bỏ chạy, má ơi, có ma! (hồn ma cũng sợ ma sao)

"Hermione, cậu đừng xô đẩy được không." ——Ron thống khổ.

"Please, mình cũng không muốn, ai bảo áo choàng lớn như vậy chứ, giấu bốn người đã là cực hạn." ——Hermione tỉnh táo.

" Râu mép Merlin! Đáng chết, Ron cậu dẫm lên chân của tôi rồi!" ——Draco oán giận .

"Tôi nói này các cưng, các cậu không thể yên tĩnh một chút à... . . . ." ——Harry bất đắc dĩ .

Than thở lung tung đi tới Cấm khu lầu bốn, tấm cánh cửa gỗ cũ nát đập vào mắt, Harry xốc lên áo choàng, thân ảnh bốn đứa bé hiện ra.

"Thời khắc mấu chốt, Hermione, làm đi!" Harry làm một tư thế tấn công.

Hermione tiếp tục co giật khóe miệng, kỳ thật tên kia chỉ là chẳng muốn chính mình ra tay, rút ra đũa phép.

" Alohomora! (bẻ khóa)" Hermione đọc ra thần chú một tiếng, cửa liền mở ra.

Hiệu lực của lục huyền cầm còn chưa biến mất, Fluffy vẫn đang ngủ say, phát ra tiếng ngáy.

"Cánh cửa kia ở dưới người nó." Draco ngửi thấy được mùi hôi trên người con chó khổng lồ, vô cùng chán ghét nhíu chặt lông mày.

Hiệu lực của lục huyền cầm sắp biến mất, Harry lấy ra cây sáo, thổi tiếp lên điệu nhạc, Fluffy tiếp tục ngủ say.

"Aha, tôi còn không biết cậu biết thổi sáo." Draco một bên mở cửa vừa nói.

" Tiểu học Muggle đều học âm nhạc, cái này không khó." Hermione nói, cô và Harry đều là học tiểu học ở giới Muggle.

Cửa hang tối đen xuất hiện ở trước mắt, bên trong cái gì cũng nhìn không thấy, cũng không có cái thang.

"Tôi đi xuống trước đi." Draco nói xong nhảy vào, rơi thẳng xuống mặt đất dường như rất co dãn. Tiện tay dung Lumos, cảnh tượng chung quanh đập vào mi mắt.

Lúc đó, Ron, Hermione cùng Harry cũng nhảy xuống rồi, đều bị dây leo quấn lấy, đều không nhúc nhích được.

"Cái này là quỷ lưới." Draco cũng bị trói, nó đã gặp phải món đồ chơi này.

"Incendio!" Hermione lần này không có quên chính mình là Phù thủy, trong miệng lẩm bẩm, ngọn lủa màu lam sẫm từ đầu đũa phép phun ra, những dây leo... kia nhanh chóng lui xuống.

"May mắn hai cậu đều có nghe giảng bài." Ron thở phào một cái.

Kế tiếp là cái gian phòng giấu cái chìa khóa biết kia, Harry sôi nổi tập thể dục, thật không dễ dàng ah! Đầu năm nay nghỉ chơi Quidditch, còn phải vượt qua cửa sập trước, thời gian càng ngày càng không dễ chịu lắm.

"Đây là vật gì?" Draco nhìn đám bay loạn trước mắt.

"Chìa khóa, cậu cũng có thể gọi chúng là chim." Harry cỡi chổi bay, thoáng cái vọt lên, thân ảnh Harry linh hoạt nhanh nhẹn không thể tin đuổi theo những cái chìa khóa bay trên bầu trời kia.

"Kỹ năng bay lượn của Harry thực không phải là dùng để trưng cho đẹp!" Ron tán thưởng.

"Hắn chỉ có cái này là giỏi." Draco không cho là đúng bĩu môi, hứ, nó cũng có thể bay giỏi vậy, chỉ là nhanh chân đến trước mà thôi.

Harry bắt được cái chìa khóa lớn cổ kính màu bạc kia, cánh nó đã bị bẻ gảy một đoạn, Quirrel thật là chơi xấu à nha.

"Chúng ta đã chậm chân." Hermione cũng phát hiện cái kia cái chìa khóa bất thường.

"Quirrel có lẽ đã vào, làm sao bây giờ?"

"Yên tâm, Hòn đá pháp thuật không dễ dàng bị ông ta lấy như vậy!" Harry trấn an nói.

Kỳ thật Draco cũng là một cao thủ cờ Phù thủy, dù sao người ta xuất thân quý tộc, những thứ này đã học từ nhỏ. Lần này có hai tham mưu, mọi người rất nhanh vượt qua được ải cờ Phù thủy. Bởi vì lần này làm kỵ sĩ chính là Draco, cho nên không thể tránh khỏi bị thương, Ron tự động ở lại chăm sóc Draco. Harry và Hermione bước vào cửa suy luận Logic.

Ngọn lửa màu tím dâng lên, bao vây mọi người ở trong phòng, trước mặt đặt vài cái bình nhỏ.

Đây là cửa ải giáo sư thiết lập, rất muốn thưởng thức. Harry thật sự là thấy những ngọn lửa màu tím này ah, mấy cái chai này ah, đều đáng yêu như vậy.

Harry cầm lên tấm da dê, trên mặt là nét chữ ưu nhã quen thuộc:

“ Danger lies before you, while safety lies behind



Nguy hiểm tại trước mắt, an toàn ở phía sau,

Two of us will help you, whichever you would find,

Hai trong chúng tôi có thể giúp bạn, nếu tìm thấy.

One among us seven will let you move ahead,

Một trong bảy chúng tôi sẽ để bạn về phía trước,

Another will transport the drinker back instead,

Một sẽ đem người uống trở lại.

Two among our number hold only nettle wine,

Hai trong trong số chúng tôi là rượu tầm ma,

Three of us are killers, waiting hidden in line.

Ba trong chúng tôi là chất độc, được giấu trong hàng.

Choose, unless you wish to stay here for evermore,

Chọn, trừ khi bạn muốn ở lại đây mãi mãi.

To help you in your choice, we give you these clues four:

Để giúp bạn lựa chọn, chúng tôi cung cấp cho bạn bốn manh mối:

First, however slyly the poison tries to hide

Thứ nhất, dù độc dược giấu khéo léo thế nào,

You will always find some on nettle wine’s left side;

Bạn cũng sẽ tìm thấy bên trái rượu tầm ma;

Second, different are those who stand at either end,

Thứ hai, nằm ở hai đầu thì khác biệt,

But if you would move onwards, neither is your friend;

Nếu như bạn muốn tiến lên, chúng vô dụng với bạn;

Third, as you see clearly, all are different size,

Thứ ba, nếu bạn nhìn kĩ, tất cả đều có kích thước khác nhau,

Neither dwarf nor giant holds death in their insides;

Thấp nhất và cao nhất không có độc;

Fourth, the second left and the second on the right

Thứ tư, thứ hai bên trái và thứ hai bên phải,

Are twins once you taste them, though different at first sight”

Hình dạng tuy khác nhau, nhưng mùi lại giống nhau.'

"Ah!" Harry khen không ngớt, quá đẹp, chữ viết giáo sư thật là đẹp quá!

"Mình van cậu Harry, đến lúc này rồi, cậu còn tâm trạng mà phê bình à!" Hermione xoa huyệt Thái Dương ẩn đau.

Nói thật, bởi vì đã quá lâu, Harry cũng không khẳng định cái nào trong bảy cái bình này là đáp án chính xác, nhưng cậu có thể một lần nữa suy luận một chút, giáo sư thiết lập cửa ải, cậu không thể mượn tay người khác, muốn tận hưởng thật kĩ. Trước kia Harry suy lận xác thực không tốt, nhưng trải qua nhiều rèn luyện năm như vậy, đã hoàn toàn thăng cấp rồi. Trên cái chai chọn tới chọn lui, hồi lâu có được đáp án.

"Ít nhất một lọ có thể giúp mình xuyên qua ngọn lửa." Harry nói.

"Rất ít, thừa lại không nhiều lắm rồi." Hermione nhìn chất lỏng trong bình nhỏ ít đến thương cảm.

"Đúng vậy, mình xuyên qua trước, cậu uống cái lọ này, nó có thể giúp cậu trở lại căn phòng lúc đầu. Sau khi trở về phải đi tìm giáo sư Snape, nói cho thầy biết mình ở trong mật thất, chúng ta đã xác nhận Quirrel muốn trộm Hòn đá pháp thuật."

"Được rồi." Hermione do dự gật đầu, không rõ lắm Harry có chủ ý gì.

Harry uống độc dược, trực tiếp đã vượt qua tường lửa màu tím. Lại nói, Harry đến cùng muốn làm cái gì? Rất nhanh, sẽ có đáp án.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Harry Potter] - Cho Em Cơ Hội Lần Nữa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook