[Harry Potter] - Cho Em Cơ Hội Lần Nữa

Chương 26: Nhật Báo Tiên Tri

Bút doanh doanh

03/05/2021

Đương nhiên, đêm đó mục tiêu cuối cùng của Harry cũng không có đạt thành, cậu bị Snape không lưu tình chút nào ném trở lại phòng nghỉ Slytherin, nói đến đây, đây không khỏi nên vì giáo sư kêu một tiếng tốt! ( Lão Harry: ta muốn Avada ngươi! )

Hogwarts về đêm rất yên tĩnh, đã khuya Snape còn chưa ngủ, ngồi một mình ở trên bàn phê bài tập vào ngày nghỉ của những đám quỷ khổng lồ con, thật sự là quái lạ cái gì cũng có.

Những đám quỷ khổng lồ con này sẽ không biết, bọn họ vào ngày nghỉ chơi đùa, đến lúc làm thì chắp vá lung tung qua loa, và giáo sư Snape khủng bố chăm chỉ phê bài vở bọn họ bao nhiêu. Tuy trong miệng nói không thích làm giáo sư, nhưng Snape lại vô cùng tận tuỵ với công việc, điều đó có liên quan đến tính cách của anh. Thái độ đối với sự việc, hoặc là không làm, đã làm thì phải làm đến tốt nhất. (giáo sư là kẻ tham công tiếc việc, nên luôn chuốc khổ cho mình)

Múa bút thành văn, không chút nào chú ý tới thời gian trôi qua. Lúc kim đồng hồ chỉ hướng 12h, hầm vốn yên lặng đột nhiên vang lên âm thanh quỷ dị.

"Giáo sư ~~ đã mười hai giờ ~~ anh như thế nào còn không ngủ ah ~~ "

Snape lại khẽ run rẩy, là giọng nói lạnh chết người của Potter! Snape cảnh giác nhìn chung quanh, cửa ra vào vẫn tốt, cũng không có ai tiến đến.

"Giáo sư, đừng sửa bài tập nữa..., lại đừng nóng giận, đi ngủ nha, ngủ thôi." Âm thanh quỷ dị tiếp tục không ngừng quanh quẩn trong hầm của Snape.

Snape nhíu mày, từ ngọn nguồn thanh âm tìm kiếm. Đó là một ma pháp đơn giản, ở ghế sô pha trong góc, có một con rối lanh lợi, tóc đen mắt màu xanh lá, miệng lúc mở lúc đóng, âm thanh là từ nó phát ra.

Snape cầm lên con rối kia, bất đắc dĩ lắc đầu, lại đành phải nhất thời im lặng. Tên Potter này ah... . . . .

"Giáo sư phải ngủ sớm, ngủ sớm dậy sớm thân thể mới khỏe mạnh." Con rối nói lải nhải, thật giống như Potter thật sự ở bên cạnh anh.

Con rối mắt màu xanh lá thoạt nhìn rất đáng yêu, Snape mỉm cười, đem con rối nhẹ nhàng đặt ở trên bệ cửa sổ, nơi đó Potter thích ngồi nhất, Snape quay người dập tắt ánh nến... . . . .

Mặc dù không có Tử xà gây rối, nhưng mà học kỳ thứ hai của Harry cũng không bình tĩnh. Lucius quả nhiên là nhanh tay, khai giảng không bao lâu, trên mặt bìa trang đầu đề của Nhật Báo Tiên Tri đăng chuyên đề Rita Skeeter đưa tin còn tiếp, tiêu đề là: ‘Cách Dark Lord hồi sinh—— hồn khí’. Mặt trong bài báo kể lại kỹ càng do nhiều người từng đã là Death Eath công bố, kế hoạch hồi sinh của Voldemort, dấu hiệu chế tạo hồn khí, còn giới thiệu tư liệu liên quan tới hồn khí, cùng với một quyển nhật kí hồn khí do 'Kẻ vô danh' cung cấp làm chứng cớ, tuy nhiên quyển nhật kia đã bị hủy diệt rồi, nhưng hơi thở Pháp thuật hắc ám bất thường trên mặt vẫn làm cho đối với các chuyên gia nghiên cứu vấn đề này bị chấn động.

Năm đó thời kì đen tối vẫn rõ mồn một trước mắt, bài báo này làm cho Giới pháp thuật chấn động và khủng hoảng kinh người. Chuyện Hồn khí một khi công bố, cả Bộ pháp thuật đã bị Thư sấm bao phủ, thậm chí ngay cả Albus và Hội Phượng Hoàng đều không chạy thoát liên can. Cái này là được chim quên ná, đặng cá quên nơm, năm đó lúc bọn họ bám vào Hội Phượng Hoàng làm đồng minh , hiện tại thời kỳ hòa bình, xuất hiện loại tình huống này, suy nghĩ trước tiên chính là lên án! Bộ pháp thuật và Hội Phượng Hoàng nhiều người như vậy, cũng điều tra không ra một chuyện hồn khí, còn phải dựa vào những tên Death Eath... kia tự mình công bố, nếu như những người kia không nói ra thì sao? Có phải Dark Lord còn hồi sinh hay không!

Kỳ thật lần này Bộ pháp thuật và Hội Phượng Hoàng thật sự rất oan uổng, chuyện hồn khí này chỉ có một mình Albus biết được, hơn nữa cũng không rõ ràng lắm, cho nên tin tức mới luôn bị che giấu. Dù sao vì một chuyện không thể xác định khiến cho toàn bộ giới pháp thuật rung chuyển thật là không sáng suốt.



Tin tức sau khi bị tung ra, Rita Skeeter đã tới Hogwarts, còn nói muốn phỏng vấn Harry, vì để chuẩn bị phần còn tiếp của bài báo. Harry nghĩ cũng biết Rita là bị ai giật dây, rất rõ ràng, nữ phóng viên hám lợi này bị Malfoy dụ dỗ rồi. Rita thích phê bình, là điển hình của kẻ a dua nịnh hót. Lúc Voldemort không có hồi sinh, mụ giúp Cornelius Fudge làm việc, đả kích tất cả ngôn luận về Dark Lord hồi sinh. Sau đó Voldemort hồi sinh, mụ giúp Voldemort làm việc, xuất bản một bài báo « Albus Dumbledore: cuộc đời và nói dối » rất được Voldemort yêu thích. Những chuyện này trực tiếp chứng tỏ, người phụ nữ này tuy làm cho người chán ghét, nhưng đính xác vẫn có thể xem là một người rất có đầu óc. Một nữ phóng viên đã từng vì Bộ pháp thuật làm việc rất tổn hại, lại có thể dưới tình huống Voldemort hồi sinh vẫn sống như cá gặp nước, loại ăn ở hiểu biết này thật không đơn giản.

"Nếu như Mr. Potter chuẩn bị xong, như vậy chúng ta mà bắt đầu nha." Potter bị Rita nhét vào ở bên trong một phòng nhỏ, giữa không trung cuộn da dê mở ra, cây bút pháp thuật kia bắt đầu bắt đầu chuyển động.

"Để cho chúng ta theo Mr.Potter bắt đầu lúc sinh ra nói đi, cha mẹ của cậu nhất định thực tự hào vì cậu, cậu nhớ bọn họ không?" Rita phối hợp nói.

"Mr.Skeeter." Harry bất đắc dĩ thở dài.

"Ánh mắt của tôi còn chưa lấp lánh nước mắt, điểm này cậu có thể giữ lại quyền lợi cho tôi sao?"

"Trước khi phỏng vấn, chúng ta hãy nói chuyện trước." Harry mở ra hai tay nói.

"Xem ra Mr.Potter rất quen thuộc phong cách phỏng vấn của tôi ah." Rita đẩy mắt kính khạm ngọc của mụ.

"Tôi có thể cho cô đầy đủ tư liệu, làm cô nổi tiếng, trở thành nữ phóng viên từ trước tới nay được hoan nghênh nhất. Nhưng cô cần nhớ kỹ, cái gì nên viết cái gì không nên ghi, còn về chuyện hồn khí, tất cả cô đều phải nghe tôi." Đối đãi với Rita cũng không thể qua loa, nếu không muốn bị mụ tuôn ra một vài chuyện không nên nói!

Rita mỉm cười.

"Potter có thể yên tâm, tôi và cậu bây giờ là cùng trên một chiếc thuyền, điểm ấy tôi hiểu."

"Đây là tốt nhất." Harry hắng giọng một cái, bắt đầu giải thích một cuộc đời của Kẻ được chọn.

"Như vậy tôi có thể ghi ánh mắt của cậu lấp lánh nước mắt chứ? Độc giả thích như vậy." Rita còn không có quên chuyện nước mắt này.

"Nếu như cô khăng khăng... ..." Harry đổ mồ hôi, Rita đối với chuyện nước mắt này tựa hồ có ngoan cố khác thường ah. ( Lão Harry, đó là bởi vì Anh quốc cũng có các bà mẹ!)

Vì vậy sau khi bài báo đầu tiên khiến cho xã hội rung chuyển việc Dark Lord hồi sinh, có quan hệ với bản tin Kẻ được chọn Harry Potter bắt đầu ở phần còn tiếp trên Nhật Báo Tiên Tri, cũng hữu ý vô ý nhắc tới Harry có năng lực đặc biệt cảm ứng được hồn khí. Bây giờ Harry thật sự xem như nổi danh rồi, toàn bộ giới pháp thuật cũng biết cậu là Kẻ được chọn, Kẻ được chọn thật sự!



Albus vì thế rất đau đầu, không chỉ là chuyện hồn khí, là quan trọng hơn là hình ảnh Harry ở giới Muggle bị ngược đãi, rất nhiều người vì thế lên án cụ đối với Kẻ được chọn thiếu coi trọng, nói cụ bụng dạ khó lường. Lão Dum oan uổng muốn chết!

Harry cười trộm! Ai kêu lão già kia trước đây lại để cho giáo sư bị người khác nghi ngờ! Hiện tại để chính lão nếm thử mùi vị bị hàm oan! Dựa vào cái gì chính lão lưu danh muôn đời, mà giáo sư vì lão làm việc cả đời, đến cuối cùng ngay cả thanh danh cũng không có! Harry thừa nhận, cậu chính là giúp giáo sư báo thù, thay giáo sư trút giận, cố ý hãm hại lão Dum! Hừ hừ, cậu thích làm như vậy! Thì sao chứ!

Cuộc đời lấy nước mắt người đọc của Harry được công bố, bắt đầu rất nhiều bức thư, quà tặng tình thương của mẹ được cú mèo một con tiếp một con đưa tới tới tấp tràn lan. Harry lại được lời rồi, ngay cả quần áo mùa đông đều không cần mua.

Cuối cùng Albus hẹn gặp cậu, Harry biết rõ lão Dum là không thể chờ đợi được muốn biết chuyện hồn khí. Trên bản tin, Rita cố ý như có như không nhắc tới điểm ấy, cũng không nói rõ, không chỉ có khiến cho rồi giới pháp thuật rất hiếu kỳ, càng khiến cho Albus cảnh giác.

"Harry, con làm thế nào biết chuyện hồn khí?" Sau khi Albus vòng vo, rốt cục thẳng đến chủ đề chính.

"Thầy Hiệu trưởng, trên báo chí không phải đã nói rồi sao, con có năng lực đặc biệt." Harry nói hưu nói vượn.

Albus bất đắc dĩ mỉm cười, loại lời này dùng để lừa những bà mẹ còn đươc, trên thế giới làm sao có thể có loại sở trường nhằm vào hồn khí này, như thế không có có đạo lý chút nào!

"Pháp lực của con tăng trưởng rất nhanh, nhanh không tầm thường ah." Albus mẫn cảm đã nhận ra trình độ pháp lực hiện tại của Harry, cùng một năm trước kia quả thực cách biệt một trời, cái này hoàn toàn không bình thường. Albus lại bắt đầu phạm tật xấu rồi, nghĩ ngợi lung tung, chẳng lẽ nói Harry sử dụng cấm chú gì? Hoặc là săn giết sinh vật thần kỳ gì nâng cao năng lượng?

"Thầy Hiệu trưởng sức tưởng tượng rất phong phú... ... ." Harry dường như cảm ứng được tại trong đầu Albus chính hiện ra cậu dùng cấm chú, bầu trời sấm sét vang dội, cậu vung tay hô to: ban cho ta sức mạnh a... . . . . . cảnh tượng này làm người chết cười.

"Nói thật, thầy hiệu trưởng, thứ hồn khí này, thầy hủy cũng là hủy, con hủy cũng là hủy. Hiệu trưởng tuổi tác đã lớn như vậy rồi, cũng nên nghỉ ngơi thật tốt, chuyện kích thích này, hãy để cho trẻ tuổi chúng con đi làm." Harry không muốn chính thức cùng Albus đấu, vậy đối với cậu không có chỗ tốt. Cậu cùng lắm là chơi xỏ lão Dum mà thôi, xả giận cho giáo sư mà thôi.

"Con bây giờ làm chuyện gì đều không thể cho ta an tâm, con nói nên làm cái gì bây giờ?" Albus khẽ dựa vào xích đu, thấu kính phản xạ ánh nắng một mảnh mông lung.

"Thầy Hiệu trưởng, đường xa thì mới biết sức ngựa, ở lâu mới biết long người, con hi vọng lúc này đây thầy hiệu trưởng có thể hiểu được chờ đợi đáng giá thế nào. Còn có... ... ." Harry nheo lại hai mắt hiện lên một tia hàn quang.

"Đừng mưu tính lợi dụng giáo sư, đừng cho anh ấy làm chuyện nguy hiểm gì, con biết rõ thầy đang suy nghĩ gì!" Harry đứng lên, cùng Fawkes nói tạm biệt, thời điểm đi tới cửa đột nhiên ngừng lại.

"Thầy Hiệu trưởng, chỉ cần giáo sư còn ở bên cạnh con, con cũng không biến thành Dark Lord mới... . . . . . Nhưng mà nếu như giáo sư mất, con cũng không dám cam đoan đâu."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Harry Potter] - Cho Em Cơ Hội Lần Nữa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook