Hát Tiễn Hoa Đào, Chờ Người Quay Lại

Chương 55: Cuộc sống là một ly rượu đắng, hãy mỉm cười mà uống một hơi cạn sạch.

Mĩ Bảo

17/12/2017

Type: Dandelion

Huyền Kỳ phi nước đại, hai chúng tôi lại mặc y phục lộng lẫy, sang trọng, khiến người đi đường phải ào ào tránh sang bên cạnh. Khi đi qua cổng thành, các binh sĩ không dám ngăn cản hay truy hỏi. Tiêu Huyên một tay ôm tôi, một tay nắm chặt dây cương, để ngoài tai tiếng kinh hô của đám thuộc hạ.

Chàng mang theo tôi ra khỏi thành, nhanh như chớp, một giây cũng không dừng lại, vội vàng như đang thực sự chạy trốn.

Chúng tôi đúng là đang chạy trốn, chạy trốn khỏi nơi đô thị phồn hoa này, chạy trốn khỏi sự dây dưa không rõ ràng trong tình cảm, và chạy trốn khỏi vận mệnh nặng nề đầy áp lực.

Quang cảnh điền viên dần dần hiện ra trong tầm mắt.

Vì đang mùa đông nên tuyết che lấp hết cả ruộng đồng, người đi đường vô cùng thưa thớt, đằng sau lại không có người đuổi theo nhưng Tiêu Huyên vẫn ra roi thúc ngựa.

Gió lạnh rít gào bên tai, tôi ôm chặt lấy chàng, cảm nhận hơi ấm từ cơ thể chàng truyền sang.

Chúng tôi cứ tiếp tục chạy như thế hơn hai canh giờ nữa, Huyền Kỳ chạy rất nhanh, mới đó mà đã cách xa kinh thành mấy trăm dặm. Lúc này Tiêu Huyên mới thu lại dây cương, cho ngựa đi chậm lại.

Tôi vẫn rúc trong lòng chàng, không nói lời nào. Tiêu Huyên cúi xuống hôn lên trán tôi, hỏi: “Mệt không?”

Tôi lắc lắc đầu.

Vùng ngoại ô ngập tràn tuyết trắng, khí trời rất lạnh, tôi được bọc trong chiếc áo choàng của Tiêu Huyên, cảm giác cực kỳ ấm áp.

Giọng nói của Tiêu Huyên mang theo vẻ nhẹ nhõm và vui vẻ: “Nàng đừng lo gì cả, tất cả đã có ta.”

Tôi ngẩng đầu, nở nụ cười với chàng. Ánh mắt chàng say mê dịu dàng, gò má dán lên trán tôi.

Thấy trời đã gần tối, ở khe núi phía trước có một thôn nhỏ, chúng tôi liền dừng lại ở đó.

Trong thôn này có không quá hai mươi người, Tiêu Huyên dẫn tôi vào ở trọ trong nhà dân.

Một người phụ nữ trung niên ra mở cửa, nhìn chúng tôi bằng ánh mắt cảnh giác. “Hai người là…”

“Đại nương!” Tiêu Huyên đưa một lá vàng. “Chúng tôi đi xuống phía nam để thăm người thân nhưng bỏ lỡ mất nhà trọ nên muốn ở nhờ nhà đại nương một tối có được không? Đây là vợ tôi.”

Tôi đưa tay ra nhéo chàng một cái, chàng cố chịu đựng để không cử động.

Người phụ nữ nhìn thấy vàng thì biểu cảm lập tức dịu hẳn đi, mở cửa mời chúng tôi vào.

Con trai, con dâu bà ta đều ở kinh thành làm nghề buôn bán, trong nhà chỉ có bà ta cùng với một đứa cháu hai tuổi. Lá vàng kia có thể đủ cho cả nhà họ tiêu xài trong mấy tháng, bà ta vui mừng ra mặt, lập tức dọn dẹp phòng của con trai con dâu cho chúng tôi ngủ tạm, còn giết một con gà để làm vài món ngon cho chúng tôi ăn tối.

Tôi và Tiêu Huyên đã mệt mỏi cả ngày trời, giờ đói đến mức da bụng dính vào da lưng, ăn ngấu ăn nghiến như hổ đói. Ăn cơm xong, thấy dầu ăn vẫn còn dính bên miệng thì cả hai không hẹn mà cùng cười phá lên.

Đã bao lâu rồi chúng tôi không được tiêu dao tự tại như thế này?

Tôi tắm giặt xong rồi về phòng, Tiêu Huyên xõa mái tóc còn ướt, mặc quần áo ngủ màu trắng và đang xem một tấm bản đồ nhỏ. Những sợi tóc ướt xõa trên vai, dưới ánh đèn, gương mặt chàng càng trở nên tuấn lãng, phong thái tự nhiên, phóng khoáng. Áp lực, trọng trách đè nặng trên vai chàng trong một khoảng thời gian rất dài đã biến mất, lúc này, cả người chàng đều thoải mái, nhẹ nhõm, dường như còn tỏa ra ánh hào quang lấp lánh.

Tôi nhẹ nhàng đi tới, ôm lấy Tiêu Huyên từ phía sau, gác cằm lên vai chàng.

Chàng cười, nghiêng mặt về phía tôi, chống trán lên người tôi.

Tôi nói: “Ta đang nghĩ, chúng ta cứ đi như thế này sẽ không có vấn đề gì chứ?”

“Không cần nàng phải lo lắng.” Tiêu Huyên nói. “Tất cả đã có ta rồi. Nàng chỉ cần đi cùng ta là được.”

“Nhưng chưa nói với người trong nhà một tiếng, họ sẽ lo lắng lắm.”

Tiêu Huyên mở trừng hai mắt. “Nương tử, chúng ta là đang bỏ trốn đấy! Nàng có biết thế nào gọi là bỏ trốn không? Đi mà không thông báo mới là bỏ trốn! Hơn nữa, chẳng phải năm đó nàng đã bỏ trốn với ta một lần rồi sao, sao bây giờ mới nghĩ đến việc phải lo lắng vậy?”

Cũng đúng nhỉ! Tôi tiến tới nhìn vào tấm bản đồ trong tay chàng. “Chàng đang xem cái gì vậy?”

Tiêu Huyên nói: “Giác Minh đã đến thành Thanh Kiều rồi, sau này cũng có thể đến kinh thành.”

“Cuối cùng chàng cũng đón cậu bé về rồi!”



“Ta vốn không nghĩ sẽ nhanh như vậy. Bây giờ trong kinh thành còn chưa ổn định, chỉ là trong số các trưởng bối của Tiêu gia, có vài vị vương gia đã biết đến sự tồn tại của thằng bé nên nhất định muốn gặp.”

Tôi lại hỏi một vấn đề cũ: “Rốt cuộc cậu bé là ai?”

“Thằng bé là con trai của Nguyên Kinh thái tử đã qua đời.” Tiêu Huyên nói. “Mẹ thằng bé là cung nữ của Triệu thị, vì có tư tình với Nguyên Kính nên bị đuổi ra khỏi cung, thành thân với một vị quan nhỏ. Sau khi sinh Giác Minh chưa được hai năm thì bị bệnh mà chết. Nữ nhân đó cũng rất thông minh, đến lúc chết mới tiết lộ với huynh trưởng của cô ta về thân thế của con trai. Huynh trưởng của cô ta chính là Việt Phong.”

“Hả?” Tôi thực sự không nghĩ đến những mối liên quan này.

“Giác Minh hai tuổi, các nét trên gương mặt không giống cung nữ đó lắm nên người ta bắt đầu có những tin đồn. Việt Phong lo lắng nếu chuyện này lọt đến tai Triệu thị thì sẽ không có lợi với thằng bé, nên đã bàn bạc với ta và quyết định, giả vờ rằng thằng bé bị ngã xuống nước chết đuối, rồi lẳng lặng đưa nó đến chỗ của Tuệ Không đại sư.” Tiêu Huyên cười cười. “Thằng bé này ngoan ngoãn, trung hậu thì có thừa, nhưng lại thiếu sự cơ trí, linh hoạt, hy vọng Tống Tử Kính có thể bảo vệ nó chu toàn…”

Chàng không nói tiếp nữa, vì nếu nói tiếp thì sẽ phải nhắc đến hiện thực mà cả hai chúng tôi đang cố gắng tránh né. Cho dù lúc này chỉ là một giấc mộng, cho dù chúng tôi đều biết giấc mộng này chẳng kéo dài được bao lâu, nhưng trong một đêm an nhiên yên tĩnh như thế này, chúng tôi đều không muốn phá vỡ nó, để giấc mộng có thể kéo dài nhất có thể.

“Đừng nói những chuyện này nữa.” Tiêu Huyên bỗng chuyển đề tài, hào hứng nói. “Chúng ta sẽ đi xuống phía nam có được không? Ta thường nghe người ta nói Giang Nam có sản vật phong phú, cảnh sắc tươi đẹp. Hai chúng ta cùng đi xem thế nào nhé?”

Đã rất lâu rồi tôi không được nhìn thấy biểu cảm nhẹ nhõm này của chàng, trong tim chợt cảm thấy mềm mại, chàng nói gì tôi cũng gật đầu hết thảy.

Chàng nói: “Ta đã nghĩ kĩ rồi, chúng ta chẳng cần gì hết. Nàng nói muốn rời đi, trong lòng ta cảm thấy còn khó chịu hơn cả chết. Nếu sau này phải trải qua những ngày mà sống không bằng chết như thế, thì chi bằng cùng nàng nắm tay nhau đi đến nơi chân trời góc bể. Đối với ta, nàng mới là quan trọng nhất. Vui vẻ, phải cùng nàng chia sẻ, thì mới là vui vẻ thực sự. Sau này, chỉ có hai chúng ta, không còn ai khác nữa, cứ như thế mãi ở bên nhau.”

Trong ánh nến vàng ấm áp, tôi lặng lẽ nhìn chàng, sau đó liền cười vui sướng. Tôi đi đến, nâng mặt chàng lên rồi cúi xuống hôn.

Đầu tiên Tiêu Huyên có chút sững sờ, nhưng ngày sau đó đã đáp lại tôi. Nụ hôn của chàng mang theo sự vội vã bất an nhanh chóng lây lan sang tôi, tim tôi đập thình thịch, cả cơ thể tựa ngực chàng, mặc cho chàng ôm tôi thật chặt. Nụ hôn của chàng lúc đầu thì nhẹ nhàng, dịu dàng, sau thì chuyển thành mãnh liệt, cuồng dã, sau đó lại dịu dàng trở lại, từng chút, từng chút hôn lên chóp mũi, mắt, trán tôi, rồi lại xuống cằm và xuống cổ tôi.

Có chút tê dại, có chút đau. Tôi mở mắt, thấy Tiêu Huyên đang đắc ý mỉm cười, lòng bàn tay có những vết chai móng đang nhẹ nhàng vuốt ve chỗ đó. Mặt tôi chợt nóng bừng lên.

Tay tôi đặt trên hông chàng, tùy theo những cử động của cơ thể mà trượt vào bên trong lớp quần áo vốn đã rất lỏng lẻo của chàng, chạm tới làn da nhẵn bóng và nóng bỏng. Tiêu Huyên rùng mình một cái, buông tôi ra mà thở dốc.

Tôi nhắm mắt, ôm lấy eo chàng, đầu tựa trên vai chàng.

Chàng vẫn ôm chặt lấy tôi, cẩn thận đặt xuống giường. Tôi mở mắt, ngẩng lên nhìn thẳng vào ánh mắt nóng rực kia, mỉm cười. Ánh mắt chàng đột nhiên sâu thẳm, tĩnh mịch, hơi thở nặng nề, cúi người xuống.

Động tác của chàng rất dịu dàng, vô cùng nhẫn nại, mỗi bước đều chú ý đến cảm nhận của tôi. Có lúc nào tôi cảm thấy khó chịu, chàng lập tức dừng lại, dịu dàng hỏi han. Tôi như được đắm chìm trong làn nước biển dưới ánh mặt trời, thủy triều ấm áp trào lên, từng đợt, từng đợt vỗ về tôi. Tim tôi bỗng đập mạnh hơn, tình cảm lao nhanh theo dòng nước, không kìm được ôm chặt lấy cơ thể chàng, còn há miệng cắn lên vai chàng một cái.

Toàn thân chàng run rẩy, khẽ “hừ” một tiếng rồi rút xuống, dùng hết sức lực ôm chặt lấy tôi, vùi mặt vào cổ tôi. Tôi há miệng thở dốc, nơi khóe mắt có một giọt lệ lặng lẽ chảy ra.

Khi cây nến đã cháy, ánh lửa nhỏ dần, bập bùng mấy cái vẻ như không cam tâm, nhưng cuối cùng vẫn tắt ngúm. Căn phòng chìm vào trong bóng tối.

Chúng tôi lặng lẽ ôm chặt lấy nhau, bàn tay Tiêu Huyên dịu dàng vuốt ve lưng tôi, thỉnh thoảng chúng tôi lại trao nhau một nụ hôn. Giữa bầu không khí lãng mạn này, cả hai đều luyến tiếc không nỡ buông tay.

Ngón tay Tiêu Huyên lướt qua hàng lông mày của tôi, chàng nhẹ nhàng cất tiếng hỏi: “Nàng đang nghĩ gì vậy?”

Tôi cười. “Lục Dĩnh Chi thấy chàng đưa ta đến đây, không biết…”

“Suỵt!” Tiêu Huyên đặt tay lên miệng tôi. “Chúng ta đừng nhắc đến nàng ta.”

Tôi tựa vào vai chàng, hỏi: “Chàng buông bỏ được tất cả ư?”

Mặt chàng dán chặt vào trán tôi. “Đừng nói gì hết cả. Ta có nàng, là đủ rồi.”

Ngón tay tôi khẽ chạm vào dấu răng trên vai chàng, rất sâu, nhưng chưa bị rách da, chỉ mấy ngày nữa là sẽ biến mất không còn dấu vết. Có lẽ sự tồn tại của tôi cũng giống như dấu răng này, làm chàng đau, làm chàng nhớ, nhưng cuối cùng đến một ngày, sẽ nhạt dần đi trong cuộc sống của chàng, không còn ký ức.

Tiêu Huyên lại cười xấu xa, sáp lại gần tôi hơn nữa, ánh mắt nóng bỏng nhìn tôi chằm chằm, đầy vẻ nồng nàn và yêu thương, còn mang theo cả sự khẩn cầu. Tôi dịu dàng cười khẽ, đưa tay ôm lấy cổ chàng, cảm thấy cứ dây dưa triền miên như thế này cho đến ngày tận thế cũng chẳng phải việc gì không tốt.

Ngày hôm sau, chúng tôi từ biệt người phụ nữ đã cho ở trọ, tiếp tục đi xuống phía nam. Không có mục đích cụ thể, không có thời gian chính xác, cũng không có những trách nhiệm phải gánh vác, chúng tôi từ khi quen biết nhau đến giờ chưa bao giờ ung dung, thong thả, tự do tự tại như lúc này, giống như một cặp lữ khách giang hồ thực sự.

Buổi trưa đi đến một huyện lị, chúng tôi vào một tửu lầu ăn cơm. Mặc dù Tiêu Huyên ra đi vội vàng nhưng trên người lại mang theo không ít ngân lượng, như thế ít nhất thì chúng tôi cũng không bị đói.

Tửu lầu xưa nay vốn là nơi để người ta đưa chuyện. Ăn được nửa bữa cơm, câu chuyện của mấy người đàn ông ngồi ở bàn bên cạnh truyền đến tai chúng tôi.

“Tân hoàng đế sẽ đăng cơ ngày mùng Chín tháng này, nghe nói sẽ đại xá thiên hạ!”

“Hoàng đế đại xá thiên hạ chẳng qua là muốn vỗ yên lòng dân, với những người bị oan khuất ở trong ngục thì chẳng nói làm gì, nhưng tôi và các huynh đệ phải tận lực mất bốn năm trời mới bắt được bọn giang dương đại tặc, giờ chớp mắt cái lại thả chúng ra làm nguy hại cho nhân gian, như thế thì chuyện tốt lại biến thành chuyện xấu rồi.” Vị đại thúc đó có vẻ là một viên sai dịch.

Người ngồi bên cạnh thở dài. “Vùng đất phía đông nam mùa đông năm nay đột nhiên xuất hiện một loại dịch bệnh rất kỳ lạ, người bệnh sốt cao không hạ, trên người chảy mủ, đến bây giờ đã có không biết bao nhiêu người chết rồi. Cũng không biết hoàng đế sẽ xử lý như thế nào?”

Có người ngồi ở bàn khác nghe thấy vậy thì cũng cảm thấy hứng thú, góp vào một câu: “Haizz! Chẳng nói đâu xa, chỉ nói trong kinh thành, tứ đại gia tộc đang bận rộn kéo bè kết phái, nghe nói ngay cả Lưu huyện gia nhà chúng ta cũng nhận được lợi ích của đại nhân nào đó từ kinh thành.”



Vẻ mặt Tiêu Huyên lập tức trầm xuống.

Những người ngồi bàn bên cạnh ngồi cười ha ha. “Trương Đại Lục, ngươi chỉ là một người bán vải, làm sao lại biết được nhiều chuyện của các quan lớn thế?”

“Người huynh đệ của vợ tôi đang làm việc bên cạnh Lưu huyện gia, là hắn ta nói cho tôi biết.” Người tên là Trương Đại Lục đó vội vàng giải thích.

Lại có người nói: “Nghe nói tân hoàng đế muốn lập tiểu thư của Lục gia làm hoàng hậu?”

“Sao lại nghe nói là tiểu thư của Tạ gia?”

“Nghe đâu Lục gia nắm trong tay gần một nửa binh quyền!” Người nói câu này có chất giọng the thé. “Nếu hoàng đế không lập con gái nhà họ làm hoàng hậu, liệu họ có chịu phục không?”

Trên mặt Tiêu Huyên đã “mây đen giăng đầy”. Tôi không kìm được nắm lấy tay chàng. Chàng vội vàng nở một nụ cười trấn an tôi.

Một văn sĩ trung niên nói: “Vị đại ca này, chính vì Lục gia nắm quyền lực như vậy nên hoàng đế mới không lập con gái nhà họ làm hoàng hậu. Nếu quyền lực của Lục gia lấn át cả triều đình thì có khả năng sẽ trở thành Triệu gia thứ hai không?”

Tôi thấp thỏm bất an. Các đốt ngón tay đang cầm đũa của Tiêu Huyên trở nên trắng bệch.

Những người đó vẫn tiếp tục nói: “Tự cổ, ngoại thích là một tai họa, hy vọng tân hoàng đế sẽ cẩn thận, đừng để xuất hiện một Lục tướng lại thêm một Lục hậu nữa.”

Vị văn sĩ trung niên kia lại nói bằng giọng nho nhã: “Thánh nhân đã nói, thiên hạ chỉ thuộc về người có đức, đã vô đạo lại thất đức nên nhà mới mất, nước mới tan. Trung thổ không yên thì bốn phương nổi dậy, thiên hạ loạn lạc thì giặc cướp nổi lên. Tân đế hôm này thì thần công vô đức, đánh giặc Hồ, đuổi bọn nghịch tặc, bốn biển đều yên, thiên hạ thái bình thì cực kỳ khó khăn. Nhưng ngàn vạn lần mong tân đế sẽ không làm bách tính trong khắp thiên hạ này thất vọng.”

Đám người ngồi xung quanh đều gật đầu phụ họa, sau đó chủ đề câu chuyện lại chuyển sang chuyện nhà họ Lưu ở đất này gả con gái và giá dầu giá gạo đang tăng…

Tôi và Tiêu Huyên đều không ăn nổi nữa, nhanh chóng tính tiền rồi rời đi.

Tiêu Huyên mua một cỗ xe ngựa cho tôi ngồi, Huyền Kỳ rất nghe lời đi đằng sau xe.

Đi được hai canh giờ thì tới một ngọn núi. Trên những cành cây trong núi có những sợi băng lóng lánh treo lơ lửng, có những con chim lông trắng mỏ đỏ đang kêu trên đầu cành. Đột nhiên ngửi thấy một mùi hương thơm ngát, trong dải tuyết trắng xen lẫn với màu xanh hun hút, xuất hiện một cái cây màu vàng, rõ ràng là một cây mai.

Sự vui mừng của tôi im trong mắt Tiêu Huyên. Chàng nở một nụ cười vô cùng đẹp đẽ, rồi đột nhiên nhảy một cái, bóng dáng nhanh nhẹn hái một cành mai rồi lại quay người nhảy xuống. Trong lúc đó, chiếc xe ngựa vẫn thong dong đi tiếp, không hề dừng lại chút nào.

“Cái này cho nàng!” Chàng cười, vừa ôm tôi vào lòng vừa nhét cành mai vào tay tôi.

Tôi vô cùng hứng thú, quay sang hôn lên mặt chàng một cái. “Tướng công thật tốt!”

“Nàng thích hoa mai cũng được thôi. Bây giờ đang đúng mùa, ta đưa nàng đi huyện Mai xem hoa mai.”

Tôi nói: “Hoa mai rất cứng cỏi, kiên cường, tỏa hương từ trong tuyết lạnh.”

Tiêu Huyên đột nhiên cười lớn. “Ta vẫn còn nhớ cách nàng ngắt câu Ca tẫn đào hoa phiến đế phong, ngắt câu loạn hết cả lên.”

“Chàng không phải không thừa nhận rằng ta ngắt câu quả hợp lý đi!” Tôi cười, nói. “Hoa đào rụng hết, người cũng biệt ly…”

Tiêu Huyên đột nhiên bịt miệng tôi. “Chúng ta đừng nói chuyện biệt ly…”

Buổi tối tìm nơi ngủ trọ, chúng tôi ôm nhau thật chặt, quấn chặt lấy nhau, chỉ muốn được giống như hai sợi dây leo xoắn vào nhau, vĩnh viễn không chia lìa. Tất cả những nỗi lo âu, đâu khổ và tình yêu đó đều bùng cháy trong buổi đêm không có bóng Hằng Nga chiếu sáng. Trong đêm tối, tôi chỉ có thể nhìn thấy cặp mắt đen láy của Tiêu Huyên đang nhìn tôi chăm chú, ánh mắt ướt át và sâu thẳm khiến tôi cảm thấy xót xa.

Tôi nói: “Duyên phận là một sợi dây đỏ, nối từ tay ta đến tay chàng. Bất luận tương lai chúng ta phải xa cách bao xa, nó vẫn sẽ nối liền giữa hai chúng ta. Giống như cánh diều thả trên bầu trời, chỉ cần chàng kéo sợi dây, nó vẫn sẽ quay trở lại bên chàng.”

Tiêu Huyên ôm tôi càng chặt hơn.

Tôi hỏi: “Chàng có vui không?”

“Đương nhiên!” Tiêu Huyên dịu dàng vuốt tóc tôi. “Có nàng ở bên cạnh, đương nhiên ta cảm thấy rất vui.”

Tôi mỉm cười trong bóng tối. “Ta cũng rất vui. Ta chưa bao giờ vui như hai ngày hôm nay.”

Tiêu Huyên cười, hôn lên má tôi, giọng nói ngập trong vẻ dịu dàng: “Tạ Chiêu Hoa, Tiêu Huyên ta thật may mắn…vì đã gặp được nàng.”

“Đúng vậy!” Tôi cười. “Đây đúng là phúc đức ba đời của chàng đấy!”

Tiêu Huyên vẫn ôm chặt tôi, chậm rãi chìm vào giấc mộng. Còn tôi lại không ngủ, cứ thế mở to hai mắt nhìn vào một mảng đêm đen.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hát Tiễn Hoa Đào, Chờ Người Quay Lại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook