Hậu Cung Hoa Phi Trọng Sinh (Dịch)

Chương 10: Cảnh Cáo

Thạch Lưu Khí Phao Thủy

05/06/2024

Vốn muốn tiết lộ với Hoàng Thượng một ít về thân thể Ôn Nghi gần đây không tốt lắm, không thể đi khắp nơi, nhưng không nghĩ tới vừa mới đến nói hai câu với Hoàng Thượng, Hoa Phi đã tới.

"Thần thiếp thỉnh an Hoàng thượng."

Niên Thế Lan thỉnh an Hoàng thượng, Tào Cầm Mặc đương nhiên cũng không thể ngồi, nhanh chóng đứng dậy hành lễ với nàng, sau đó nhường vị trí cho Niên Thế Lan.

"Sao lại ra ngoài? Thân thể khá hơn chút chưa?"

Hoàng thượng thấy Niên Thế Lan sắc mặt coi như không tệ, cười hỏi.

"Tốt hơn nhiều rồi."

Niên Thế Lan nói xong liền cười nhìn Tào Cầm Mặc: "Tào Quý nhân hôm nay sao lại rảnh rỗi như vậy?"

Tào Cầm Mặc nghe được Niên Thế Lan hỏi mình, cảm giác da đầu tê rần, trong lòng nàng nhanh chóng nghĩ biện pháp, nhưng trên mặt không che được vẻ khẩn trương: "Thần thiếp làm chút điểm tâm, liền đem tới cho Hoàng thượng nếm thử."

"Đúng rồi, không phải mới vừa nói Ôn Nghi bị làm sao?"

Hoàng thượng nghe Tào Cầm nói, nghĩ đến lời Tô Bồi Thịnh nói trước khi tiến vào, liền hỏi tiếp một câu.

Tào Cầm Mặc nghe Hoàng thượng nói vậy, theo bản năng nhìn về phía Niên Thế Lan, không ngờ Niên Thế Lan vẫn mỉm cười nhìn nàng, chỉ là nụ cười kia căn bản không lọt vào mắt.

"Không có, nói đúng là mấy ngày nay Ôn Nghi có chút ho khan."

Tào Cầm Mặc kiên trì nói một câu, không ngờ sắc mặt Niên Thế Lan lại thay đổi.

"Bản cung đã nói mà, sao hôm qua Ôn Nghi cả đêm khóc nháo không ngừng, nhũ mẫu cũng không nhắc nhở bản cung."



Niên Thế Lan thản nhiên nói: "Hoàng thượng, hôm qua thần thiếp đã lâu không gặp Ôn Nghi, nên muốn giữ nó ở lại Phong Khôn cung một đêm, nhưng không ngờ buổi tối Ôn Nghi vẫn ngủ không ngon, nhũ mẫu kia cũng không tận tâm, vì thế thần thiếp cố ý thay một nhũ mẫu khác cho Ôn Nghi."

"Nhũ mẫu kia từ nhỏ đã chăm sóc Ôn Nghi."

Tào Cầm Mặc nghe lời Niên Thế Lan nói, cố nén nước mắt phản bác một câu.

"Từ nhỏ chăm sóc Ôn Nghi chẳng lẽ cũng không biết Ôn Nghi bị làm sao?"

Niên Thế Lan hỏi ngược lại một câu, sau đó tiếp tục nhìn Hoàng thượng nói: "Thần thiếp nghĩ, rốt cuộc chỗ Tào Quý nhân có nhiều người ở hơn một chút, có thể sẽ bất lợi cho công chúa nghỉ ngơi. Vừa hay hôm nay đi đến chỗ Đoan phi tỷ tỷ, thấy nàng ấy một mình ở trong cung, yên tĩnh cực kỳ, liền nghĩ, nếu như đưa Ôn Nghi đến Duyên Khánh điện cũng là chuyện tốt."

"Hoàng Thượng, nương nương."

Tào quý nhân nghe xong lời Niên Thế Lan nói vội vàng quỳ xuống: "Thần thiếp có lỗi, không kịp thời chăm sóc công chúa cho tốt, nhưng thân thể Đoan phi nương nương luôn luôn không tốt, Ôn Nghi còn nhỏ tuổi, đừng quấy rầy Đoan phi nương nương dưỡng bệnh nữa."

"Đoan phi bên kia nói thế nào?"

Nếu như Niên Thế Lan muốn nuôi dưỡng ôn thuận, có lẽ Hoàng thượng còn có thể suy nghĩ một chút, dù sao nuôi dưỡng bên người cũng là nuôi lớn từ nhỏ, nhưng là công chúa, Hoàng thượng cũng không phải không thể đáp ứng.

Nhưng không ngờ Niên Thế Lan không nuôi, lại nói để Đoan phi nuôi dưỡng.

Mấy năm trước Hoàng thượng xuống tay với con Niên Thế Lan, tuy rằng có lỗi với Niên Thế Lan, nhưng mượn tay của Đoan phi, làm Hoa phi oán hận nàng, khiến nàng cả đời không thể sinh con, tất nhiên cũng muốn bù đắp lại.

"Đoan phi tỷ tỷ tâm địa thiện lương, nhìn thấy tiểu công chúa yêu thích không thôi."

"Nếu như thế, để Ôn Nghi ở lại Diên Khánh điện đi."

Một câu nói của hoàng thượng, giống như đưa Tào Cầm vào hầm băng, lạnh từ đầu đến chân.



"Hoàng thượng..."

Tào Cầm Mặc vừa muốn mở miệng nói chuyện, đã bị Niên Thế Lan cắt ngang.

"Vốn là công chúa vừa ra đời nên được nuôi ở chỗ đại ca, ngươi vốn là quý nhân nho nhỏ, không thể nuôi dưỡng công chúa, có thể chăm sóc công chúa đến hôm nay đã là Hoàng Thượng khai ân."

Niên Thế Lan gõ không nhẹ không nặng, khiến Tào Cầm Mặc hoàn toàn không thể nói gì nữa.

Nhưng trong lòng nàng ta hận, nàng ta đã đưa ra không ít chủ ý cho Hoa phi, nhưng không ngờ hiện giờ Niên Thế Lan lại muốn cướp đi con gái của nàng ta.

Tào Cầm Mặc cũng hiểu rõ, Niên Thế Lan là cố ý.

Mặc kệ Niên Thế Lan vốn muốn giao Ôn Nghi cho Đoan phi nuôi dưỡng, hay là nhất thời nảy lòng tham, đều là cảnh cáo đối với nàng hôm nay đến tìm Hoàng thượng.

"Tần thiếp xin cáo lui trước."

Tào Cầm Mặc biết chuyện kết cục đã định, không phải nàng ta nói hai ba câu là có thể giải quyết, cho nên chỉ có thể đi về trước rồi tính tiếp.

Đợi đến khi Tào Cầm Mặc đi rồi, lúc này Hoàng thượng mới kéo tay Niên Thế Lan qua.

Tuy rằng trong lòng Niên Thế Lan không quá tình nguyện, nhưng nàng biết nàng cần ân sủng của Hoàng thượng, cho nên chỉ bình tĩnh nhìn về hướng hai tay nắm chặt, cũng không nhìn Hoàng thượng.

"Trong cung có nhiều tú nữ mới vào, mấy ngày nay trẫm sợ là không thể thường xuyên đi thăm nàng."

"Trong cung có thêm tỷ muội mới, Hoàng thượng đương nhiên là muốn đi nhiều một chút. Nhưng mà, vậy cũng không thể quên thần thiếp được."

Niên Thế Lan nói một nửa giận dỗi, một nửa lại có sự kiêu ngạo nho nhỏ của nàng, Hoàng Thượng nghe xong trong lòng cực kỳ thoải mái.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hậu Cung Hoa Phi Trọng Sinh (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook