Hậu Cung Hoa Phi Trọng Sinh (Dịch)

Chương 44: Giả Vờ Hiền Đức (1)

Thạch Lưu Khí Phao Thủy

12/06/2024

Lại qua chừng mười ngày, Chân Hoàn khỏi bệnh rồi.

Hiện tại trong cung đều biết Hoàn quý nhân chính là được sủng ái, cho nên bệnh của Chân Hoàn vừa khỏi, lệnh bài nàng có thể thị tẩm lập tức được đưa lên.

Niên Thế Lan tính toán thời gian cũng không sai biệt lắm, trước đó hoàng thượng đã nói muốn cùng hoàng hậu tới hành cung Xương Bình ngâm suối nước nóng, nếu nhớ không lầm đời trước hoàng hậu tri kỷ không đi, nếu mình tránh né mũi nhọn, Chân Hoàn và Thẩm Mi Trang lại không giao hảo quá mức với hoàng hậu, không biết hoàng hậu có thành toàn hay không.

"Tụng Chi, đi, chúng ta đi Cảnh Nhân Cung thỉnh an hoàng hậu."

Niên Thế Lan thật sự muốn nhìn xem hoàng hậu biết biểu tình hoàng thượng gọi Chân Hoàn cùng Thang Tuyền cung tắm sẽ như thế nào.

"Nương nương, Hoa phi tới."

Tiễn Thu đang dọn đồ đạc cần dùng trên đường hành cung cho hoàng hậu, chợt nghe Giang Phúc Hải nói Hoa phi cầu kiến, liền vội vàng đi bẩm báo với hoàng hậu.

"Nàng ta lúc này tới đây làm gì?"

Hoàng hậu cũng cảm thấy kỳ quái, bình thường nếu không có thỉnh an, sợ là Hoa phi ngay cả Cảnh Nhân Cung cũng sẽ không bước vào một bước, hôm nay tới đây chẳng lẽ là có chuyện? Nhưng Hoa Phi tìm mình có chuyện gì?

Niên Thế Lan không biết hoàng hậu lo lắng, nếu biết chắc chắn sẽ trào phúng nói, người yên tâm, ta chỉ tới xem trò cười, không có ý gì khác.

"Có phải tới ngăn cản người, không để người đi hành cung không?"

Cũng không trách được Tiễn Thu sẽ nghĩ như vậy, chủ yếu là Niên Thế Lan trước kia đã làm quá nhiều chuyện như vậy, hoàng hậu không để trong lòng, không muốn Hoàng thượng làm khó nàng ta. Tuy rằng Niên Thế Lan bây giờ đã thay đổi, nhưng ai biết nàng ta có nhất thời hứng khởi hay không.

Hoàng hậu nghĩ tới nghĩ lui cũng chỉ có chuyện này, nhưng lần này Hoàng hậu không có ý định nhường, cho nên để Tiễn Thu đi gọi nàng vào.



"Thỉnh an Hoàng hậu nương nương."

Niên Thế Lan nhẹ nhàng đi tới, hành lễ với hoàng hậu.

"Mau dậy đi, muội muội mau ngồi đi."

Hoàng hậu cười giả dối: "Sao muội muội lại đến đây vào lúc này? Bên Thái hậu có chuyện gì sao?"

Niên Thế Lan nghe Hoàng hậu nói thì thấy rất buồn cười, cho dù Thái hậu có chuyện gì cũng không để Niên Thế Lan truyền lời, dù sao người ta cũng là người một nhà. Có thể thấy Hoàng hậu thật sự không biết Niên Thế lan có mục đích gì, cho nên chỉ có thể lấy cớ như vậy.

"Nào có chuyện gì, Thái hậu bên kia càng không có gì phân phó, nương nương có thể yên tâm."

Niên Thế Lan cười nhìn Tề phi đang ngắm hoa với Hoàng Hậu nói: "Không ngờ tỷ tỷ cũng ở đây, xem ra cũng giống ta, biết hôm nay nương nương muốn xuất cung, cho nên cố ý tới đây xem có cần giúp đỡ gì không."

Hoàng hậu không ngờ Niên Thế Lan sẽ nói như vậy, nhưng cũng sẽ không ngốc đến mức coi lời nói của nàng là thật.

"Bất quá chỉ là đi hành cung một chuyến, không có gì cần giúp đỡ, một mình Tiễn Thu là đủ rồi."

"Nương nương."

Lúc này Tiễn Thu đã đi tới, Hoàng Hậu cười nhẹ nhàng hỏi: "Đều đã thu dọn thỏa đáng chưa? Hoàng Thượng khởi hành khi nào?"

"Sáng sớm Hoàng Thượng đã lên đường, vừa rồi Tô Bồi Thịnh nói, Hoàng Thượng ban thưởng cho Quý Nhân tắm rửa trong Thang Tuyền Cung."

Lúc Tiễn Thu nói thì giọng điệu không tốt lắm.

Sắc mặt Hoàng hậu cũng không tốt lắm.



Vốn là hành trình của Hoàng hậu và Hoàng Thượng, hiện tại lại thêm một Hoàn Quý Nhân, tâm tình của Hoàng Hậu làm sao có thể tốt được? Tuy Hoàng Hậu nhanh chóng điều chỉnh lại cảm xúc, nhưng trong mắt của Niên Thế Lan sao có thể bỏ qua một chút biến hóa nho nhỏ này của Hoàng Hậu.

Hoàng hậu chỉ "A" một tiếng, trong lòng Niên Thế Lan lại nghĩ sao lại bình thản như vậy? Không phải chứ?

Không ngờ Tiễn Thu vừa xoay người đi, Hoàng Hậu đã gọi nàng lại.

"Tiễn Thu, ngươi đi nói với Hoàng Thượng, hôm nay bản cung có chút không thoải mái, không thể đi cùng Hoàng Thượng đến hành cung."

Niên Thế Lan nghe Hoàng hậu nói, lại nhìn bộ dạng không thể không làm ra vẻ hiền lành của nàng, vẻ trào phúng trên mặt thiếu chút nữa đã không che giấu được, vẫn là Tụng Chi ở một bên kéo một cái, lúc này mới khiến nàng phân tâm.

"Vâng."

Tiễn Thu nói xong liền đi xuống hồi bẩm.

Vẻ mặt Tề phi lại khó hiểu, cũng không quản Niên Thế Lan có còn ở đây hay không, trực tiếp nói: "Nương nương, nương nương tắm rửa trong suối Bích Phượng do Hoàng hậu sử dụng, Hoàn Quý Nhân cũng chỉ có thể tắm ở suối Thanh Loan của các phi tần, không thể đụng vào nương nương được."

"Hôm nay Hoàng Thượng có hứng, sao bản cung không thành toàn cho Hoàng Thượng."

Nếu không phải trước đó Niên Thế Lan bắt được biểu cảm trên mặt Hoàng hậu, thật đúng là suýt chút nữa đã bị lời nói này của nàng ta thuyết phục.

"Nương nương thật là hiền đức."

Tề phi lúc nào cũng không quên nịnh nọt Hoàng Hậu.

"Đúng vậy, chuyện này nếu đổi thành thần thiếp, nói không chừng sẽ lòng dạ hẹp hòi như thế nào."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hậu Cung Hoa Phi Trọng Sinh (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook