Hậu Cung Hoa Phi Trọng Sinh (Dịch)

Chương 36: Hoàng Hậu Bệnh (2)

Thạch Lưu Khí Phao Thủy

11/06/2024

Niên Thế Lan về cung liền cho người chuẩn bị nước tắm rửa.

Đợi đến khi nàng trở lại tẩm điện, Chu Ninh Hải đã trở về.

"Bên kia nói như thế nào?"

Niên Thế Lan biết kiếp trước là Thái hậu xử lý, lúc Hoàng thượng biết Thái hậu đã xử lý Dư Oanh Nhi, cho nên Hoàng thượng không hỏi gì. Nhưng không lâu sau Dư Oanh Nhi lại được sủng ái.

Sau đó nếu không phải Dư Oanh Nhi động chạm đến Chân Hoàn, lại vừa vặn bị Hoàng Thượng nhìn thấy, thì đâu thể dễ dàng bị phế như vậy.

"Hoàng thượng hạ lệnh thả Hân Thường Tại, cũng tiến hành trấn an."

Chu Ninh Hải nghĩ đến hoàng hậu nghe được hoàng thượng không xử phạt Dư Oanh Nhi thì thể diện trên mặt đều không duy trì được, lại còn muốn giả bộ hiền lành, liền muốn cười.

"Hoàng thượng hạ lệnh, vậy Hoàng hậu thì sao? Không nói gì sao?"

Niên Thế Lan cười châm chọc, nhìn vẻ mặt của Chu Ninh Hải là biết chuyện này quyết định đơn giản như vậy.

"Làm gì có nói gì đâu, Thuần Thường tại vừa nói xong, Hoàng hậu nương nương đã nói với Hoàng thượng, Dư đáp ứng thường xuyên nửa đêm hát vang, lục cung đã sớm có rất nhiều bất mãn, cho nên Hân Thường Tại trong lòng tức giận, hai người mới phát sinh mâu thuẫn."

Chu Ninh Hải nhìn vẻ mặt của Niên Thế Lan không thay đổi mới nói tiếp: "Nhưng hoàng thượng lại nói gần đây mình thích nghe Côn Khúc Nhi, hoàng hậu nương nương lập tức không nói gì nữa."

Đúng vậy, nói gì đó, hoàng thượng người ta nói, chính mình gần đây thích nghe, Dư đáp ứng mới có thể hát. Hoàng thượng mặc kệ là thật sự nghe hay là giả, nhưng đây rõ ràng là che chở, ngươi nói nhiều nữa, hoàng thượng liền nghe không vui..

"Ha ha, đây là thủ đoạn hoàng hậu quen dùng."



Nụ cười của Niên Thế Lan căn bản chưa đến đáy mắt: "Ngày mai e là hoàng hậu sẽ tức giận, không thể gặp người. Thôi, bản cung phải nghỉ ngơi."

Niên Thế Lan nói xong liền để Tụng Chi tắt đèn trong cung, nằm xuống nghỉ ngơi.

Đêm nay Hoàng hậu nhất định là không ngủ được, hơn nữa sáng sớm ngày mai, chuyện này sẽ truyền khắp hậu cung, Hoàng hậu còn mặt mũi nào nữa, khẳng định sẽ giả bệnh.

Cũng không biết Thái hậu có ra tay hay không.

Vừa nghĩ tới Hoàng hậu tức giận không ngủ được, Niên Thế Lan cảm thấy tâm tình mình đã tốt hơn rất nhiều, nàng cần phải ngủ một giấc thật ngon, sau đó xem chuyện cười ngày mai.

Quả nhiên sáng sớm ngày thứ hai, Niên Thế Lan còn chưa dậy, Tụng Chi đã vào nói người Cảnh Nhân Cung tới, nói là Hoàng Hậu nương nương đau đầu, miễn cho tiểu chủ thỉnh an.

Niên Thế Lan nhếch miệng khinh thường: "Ai đang hầu hạ trong Cảnh Nhân Cung vậy?"

"Nô tỳ đã nghe ngóng, nghe nói là Tề phi và Thuần Thường tại ở đó."

Tụng Chi đã nghe ngóng, tuy rằng Cảnh Nhân Cung vừa thông báo cho các cung, nhưng hình như Tề Phi và Thuần Thường tại đã sớm biết, cho nên đã sớm ở Cảnh Nhân Cung.

"Hoàng thượng đâu?"

Niên Thế Lan nghĩ tối hôm qua không phải Hoàng Thượng nghỉ ngơi ở Cảnh Nhân Cung sao? Không thể nào không biết Hoàng Hậu bị bệnh?

"Tối hôm qua Hoàng Thượng đã trở về Dưỡng Tâm điện."



Hóa ra tối hôm qua Hoàng thượng bị chuyện Hân Thường Tại và Dư Oanh Nhi quấy rầy, Hoàng hậu còn nói Lục cung có lời oán trách Dư Oanh Nhi, vốn muốn ở lại, nhưng nhất thời phiền muộn, trực tiếp trở về Dưỡng Tâm điện.

"Ngươi đi Thọ Khang cung một chuyến, nói với Thái hậu đêm qua bản cung bị cảm lạnh, bệnh qua thì sẽ báo cho lão nhân gia, hôm nay không đi thỉnh an nữa. Ngày mai sẽ đi bồi tội với lão nhân gia, sau đó truyền Giang thái y đến."

Niên Thế Lan nghĩ đến chuyện đêm qua, lát nữa Thái hậu nhất định sẽ biết, nếu Thái hậu bảo mình đi xử lý Dư Oanh Nhi, vậy chẳng phải là đắc tội với người ta cũng không được lợi sao, dứt khoát bản thân cũng bị bệnh luôn, dù sao cũng không thiếu một mình Hoa Phi.

Người trong hậu cung tuy nói là miễn thỉnh an, nhưng nghe nói hoàng hậu bị bệnh, ai có thể không đi qua nhìn một chút chứ.

Cho dù không thể hầu bệnh cũng phải để hoàng hậu biết mình đã tới, cho nên Phùng Nhược Chiêu và Thẩm Mi Trang cũng đã sớm đi qua.

Nhưng đến Cảnh Nhân Cung, Tiễn Thu nói hiện tại Thuần Thường tại đang hầu bệnh, Tề phi đã trở về. Các vị tiểu chủ khác cũng đều tới, nhưng Hoàng Hậu nương nương đều để các nàng về trước.

"Truyền khẩu dụ của Hoàng hậu nương nương, các vị tiểu chủ đều tự về cung nghỉ ngơi đi, buổi chiều cho An đáp ứng đến thay, nếu ngày mai nương nương còn không tốt, sẽ truyền bệnh cho các vị tiểu chủ thay phiên đến túc trực."

Thẩm Mi Trang nghe lời Tiễn Thu, cảm thấy có gì đó không đúng.

Buổi chiều An Lăng Dung đến chăm bệnh vốn không hợp quy củ, nhưng cũng đã nói qua, dù sao Hoàng hậu muốn lưu ai thì lưu người đó.

Nhưng bây giờ người phục vụ bệnh là Thuần Thường tại, lại để Tề phi trở về.

Ở tuổi này, Thuần Thường tại biết chăm sóc sao? Bản thân nàng ta còn là một đứa trẻ.

Phùng Nhược Chiêu thấy Thẩm Mi Trang nghe xong lời của Tiễn Thu, vẫn như có điều suy nghĩ, liền hỏi: "Làm sao vậy?"

"A, không có chuyện gì đâu. Ta chỉ đang suy nghĩ, nghe nói Hoa Phi nương nương cũng bị bệnh, có cần một lát nữa trực tiếp đi xem thử không."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hậu Cung Hoa Phi Trọng Sinh (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook