Hậu Cung Hoa Phi Trọng Sinh (Dịch)

Chương 50: Hoàng Hậu Sốt Ruột (2)

Thạch Lưu Khí Phao Thủy

12/06/2024

Hoàng Thượng đã nhiều ngày không đi thăm Thái hậu, vừa vặn mấy ngày trước khi Thái hậu nhắc tới muốn giao Thư Nguyệt công chúa cho Niên Thế Lan nuôi nấng, hắn còn chưa hỏi chuyện gì xảy ra, hôm nay không có việc gì, vừa vặn có thể đi xem một chút.

"Trước đó vài ngày nghe Hoàng ngạch nương nói muốn Hoa Phi nuôi nấng Thư Nguyệt?"

Hoàng Thượng đỡ Thái hậu ngồi xuống hỏi.

"Đúng vậy, Thế Lan lớn tuổi, dưới gối như có mây. Hoàng Thượng bây giờ sủng phi càng nhiều, con bé khó tránh khỏi tịch mịch."

Thái Hậu nói xong thở dài nói: "Cũng là ta có tâm tư riêng, muốn cho Thế Lan một ít bồi thường. Năm đó chúng ta cũng là bất đắc dĩ mới hạ thủ với nó, nhưng nghĩ kỹ lại, đứa nhỏ Thế Lan này, đối với Hoàng Thượng ngược lại là một lòng thắm thiết, cũng không có chuyện gì khác người. Ai gia cũng không đành lòng nhìn con bé thê lương."

Nhắc tới chuyện này trong lòng Hoàng Thượng cũng rất áy náy: "Đúng vậy, mỗi lần nhi tử nhìn thấy Thế Lan đều áy náy trong lòng. Hơn nữa nhi tử nghe nói, gần đây nàng thường tới Thọ Khang cung. Nàng cũng có lòng hiếu thảo, có nàng ở bên Hoàng ngạch nương, nhi tử cũng yên tâm không ít."

"Đúng vậy, gần như là sau giờ ngọ mỗi ngày đều sẽ tới trò chuyện với ta, còn sẽ đánh cờ với ta."

Thái Hậu gật đầu nói: "Hiện giờ Hoan Nghi Hương kia sớm đã tổn thương căn cơ của Thế Lan, cũng không sợ con bé lại có hài tử, nếu Hoàng Thượng đối với Thế Lan còn có tình nghĩa, cũng không sao. Chỉ là chuyện của Thư Nguyệt là do ai gia nói, không biết ý Hoàng Thượng như thế nào?"

"Thư Nguyệt vốn là nuôi ở chỗ đại ca, Đoan Phi nuôi dưỡng Ôn Nghi, Hoa Phi nuôi dưỡng Thư Nguyệt cũng là chuyện bình thường."

Hoàng Thượng cũng không muốn tổn thương trái tim của Niên Thế Lan, gần đây hắn không đi Phong Khôn Cung, nhưng cũng không thấy nàng sinh lòng bất mãn, sợ là thật sự thay đổi tính tình.

Lúc này đang là lúc dùng người, huống chi Niên Thế Lan vốn có tình với hắn, hắn cũng không có gì không cho.

"Đã như vậy, chuyện này cứ quyết định như vậy đi."



Thái Hậu gật đầu nói: "Một lát nữa ai gia liền hạ một đạo ý chỉ, để cho Thế Lan đi đón Thư Nguyệt."

"Đã khiến Hoàng ngạch nương bận tâm."

"Đây đều là chuyện nhỏ, nhưng xem ra khí sắc gần đây của Hoàng Thượng cũng không tệ lắm, gần đây người hầu hạ con còn nhu thuận không?"

Thái Hậu nghĩ đến chuyện hôm qua Lệ Tần nói với mình, sao lại không giống như Niên Thế Lan đã nói?

"Quý Nhân mới vào có chút hợp tâm ý của nhi tử."

Nụ cười của Hoàng Thượng trên mặt thật sự là giấu cũng giấu không được.

"Hoàn Quý Nhân? Trước giờ ai gia chưa từng nghe Hoàng Thượng nhắc tới? Nhưng mà nghe Hoa Phi nhắc tới con có thể khích lệ nàng ấy mấy lần."

Nụ cười của Thái hậu căn bản không hề chạm tới đáy mắt.

"Đúng, chính là tú nữ thông minh lanh lợi vào cung năm ngoái, thì ra vẫn luôn bị bệnh, gần đây mới tốt."

Hoàng Thượng nghe Hoa Phi khích lệ, đoán chừng ấn tượng của Thái hậu đối với Chân Hoàn cũng không tệ lắm.

"Vậy là tốt rồi, Hoàng Đế quan trọng nhất là bên cạnh có một người tri kỷ. Không giống lão Thập Thất, đến cùng còn chưa có an định, cưới một phúc tấn. Những ngày này, cũng không thấy tiến cung thỉnh an."

Nói đến quả Quận Vương Thái Hậu ý cười mới sâu thêm chút ít: "Cũng không biết hắn đang bận cái gì."

"Nếu Hoàng ngạch nương nhớ hắn, buổi trưa nhi tử sẽ truyền hắn tiến cung."



Lúc này Hoàng Thượng còn đắm chìm trong chuyện Chân Hoàn chưa kịp phản ứng, cho rằng Thái Hậu thật sự chỉ muốn gặp Quả Quận Vương.

Chỉ là không ngờ lời kế tiếp của Thái Hậu, mới là thật sự muốn nói.

"Lão Thập Thất hiếu thuận, nhưng thấy hắn, khó tránh khỏi lại nhớ tới thời điểm tiên đế còn sống, hắn được mẹ ruột sủng ái trong lục cung, chuyện chúng phi oán hận, trong lòng sẽ không thoải mái."

Hoàng Thượng lúc này mới nghe hiểu, Thái Hậu đây là đang cảnh cáo hắn.

Có lẽ nhìn ra sắc mặt Hoàng Thượng thay đổi, Thái hậu lại đổi giọng: "Hoàng ngạch nương già rồi, để trống một chút, nghĩ nhiều, khó tránh khỏi sẽ lắm mồm."

"Hoàng ngạch nương tự tự Kim Ngôn, nhi tử thụ giáo. Khi nào Hoàng ngạch nương rảnh, nhi tử bảo Hoàn Quý Nhân tới, người dạy dỗ nàng nhiều chút."

Hoàng Thượng đương nhiên hiểu ý của Thái hậu, nhưng hắn nghĩ mình yêu thích Hoàn Quý Nhân như vậy cũng là có nguyên nhân, để Thái hậu vừa thấy Thái hậu sẽ biết ngay.

Chỉ có điều không ngờ, Thái Hậu lại chỉ nói chờ nàng đến tần vị gặp lại.

Hoàng Thượng cũng không nói gì.

Chỉ là ra khỏi tẩm cung của Thái Hậu, sắc mặt Hoàng Thượng liền thay đổi.

"Tôn cô cô, hai ngày nay thân thể Hoàng ngạch nương không tốt, ngoại trừ Hoa Phi, còn có ai tới qua không?"

Trúc Tức nghe Hoàng Thượng nói cũng không nghĩ nhiều: "Sáng sớm Hoàng hậu đã tới, hầu hạ Thái hậu dùng thuốc xong liền đi. Những người khác cũng không có ai, đúng rồi, hôm qua Lệ Tần nương nương tới, bồi Thái hậu một hồi lâu mới rời đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hậu Cung Hoa Phi Trọng Sinh (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook