Hậu Cung Nghi Tu Truyện

Chương 61: Chương 40.2

Sữa Chua Đông Lạnh

29/12/2016

Mùng chín tháng Năm, toàn bộ giai nhân gặp mặt ở điện Chiêu Dương. Chủ vị các cung phân ra ngồi hai bên. Mười người mới tiến cung được Giang Phúc Hải dẫn vào, hành đại lễ với Hoàng hậu.

Bái kiến Hoàng hậu rồi, bọn họ tiếp tục hành lễ với Đoan phi, Cam Tu nghi và những Quý tần khác. Lúc đến lượt mình, Ninh Quý tần nhìn chằm chằm vào Mộ Dung Thế Lan đang đứng ở vị trí mình, thấy dung mạo đẹp đẽ đến không có gì sánh nổi của đối phương, trong lòng nàng ta không khỏi ghen tỵ, “Nhan sắc của Lương viện đây đẹp như vậy, thảo nào Hoàng thượng nhớ mãi không quên, ngay cả cách ăn mặc cũng rất khác biệt.”

Mộ Dung Thế Lan vận cung trang màu đỏ thêu kim tuyến, trên đầu cài một cây trâm ngọc tinh xảo, được làm khéo đến mức không ai bì kịp. Trên trâm ngọc đính đầy hạt châu là một viên dạ minh châu rất lớn, tỏa ra ánh sáng chói mắt, kết hợp với dung mạo được trang điểm kỹ càng của Mộ Dung Thế Lan khiến cả người nàng ta như chìm trong ảo mộng, phảng phất như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh...

Trong lòng Mộ Dung Thế Lan vốn đã mang tâm tư kết giao với Miêu thị, dù sao thì hai nhà đều xuất thân từ võ tướng chinh chiến chốn sa trường. Nhưng mà sau khi nghe những lời chua chát của Miêu thị, nàng ta không kìm được tính tình hung hăng của mình nữa, đáp trả lại ngay lập tức, “Nương nương khen lầm rồi, chỉ là đồ thường phối cùng ngọc thường mà thôi, đều là thứ phàm tục cả, đâu có so được với trâm cài lẫn nhan sắc ổn trọng* của nương nương.”

*Thận trọng, vững vàng, ổn định

Sắc mặt Miêu thị nhất thời trầm xuống, hai má ửng đỏ vì giận dữ. Nàng ta không ngờ là Mộ Dung Thế Lan lại nhanh mồm nhanh miệng như vậy, ngầm ý châm chọc nàng ta tuổi già, nhan sắc tàn phai. Cơn giận của Miêu thị chuẩn bị phát tác lần nữa, Chu Nghi Tu đành phải ho khan một tiếng, nói, "Được rồi. Ngày tháng sau này còn dài, các tỷ muội có nhiều thời gian để tâm sự, không cần nóng lòng như vậy đâu.”

Nàng quay đầu, hỏi Giang Phúc Hải, “Bên Thái hậu nói thế nào?”

"Thái hậu nói các vị tiểu chủ nhập cung là việc vui, người đều biết tâm ý của các vị, nhưng mà Thái hậu muốn tịnh tâm lễ Phật, cho nên mọi người không cần qua đó bái kiến.”

Chu Nghi Tu vuốt cằm, nói, “Nếu đã như vậy, các muội lui về nghỉ ngơi trước đi, dù sao cung tần cũng mới đến, cần nhiều thời gian để thích ứng.”

Chư phi đồng loạt đứng dậy hành lễ rồi rời khỏi. Đợi bọn họ đi hết, Tiễn Thu mới thưa chuyện, "Nương nương, sợ là Ninh Quý tần không phải đối thủ của Mộ Dung Lương viện. Nàng ta ngoài mạnh trong yếu, rốt cuộc cũng chỉ được dung mạo đẹp đẽ mà thôi. Trái lại, y phục của Mộ Dung Lương viện thật sự có hơi huênh hoang rồi.”

Chu Nghi Tu lơ đễnh, nói, "Hoàng thượng thích nàng ta cũng vì điểm này. Mặc dù nàng ta có huênh hoang đến mức nào đi nữa, có Hoàng thượng làm chỗ dựa, ai dám nói nàng ta nửa câu?”

Mộ Dung Thế Lan vừa theo đám người rời khỏi điện Chiêu Dương thì đột nhiên nghe có tiếng ngựa hí ngân dài. Một con ngựa thoát khỏi sự trói buộc của đám cung nhân, phóng thẳng hướng đến Thượng Lâm Uyển.

Đám phi tần yếu đuối sợ đến mức hoa dung thất sắc*, né tránh đến mức hỗn loạn cả lên...

*Mặt cắt không còn giọt máu



"Không phải chỉ là súc sinh thôi sao, có cái gì đáng sợ!" Mộ Dung Thế Lan từ nhỏ đã cùng hai vị huynh trưởng học tập cưỡi ngựa với phụ thân. Thấy mọi người kích động như vậy, khuôn mặt nàng ta liền lộ ra vẻ khinh thường.

Nàng ta giật cây roi trong tay cung nhân, quất mạnh lên thân ngựa. Con ngựa vồ lên, Mộ Dung Thế Lan lắc mình né qua, sau đó xoay người một cái, trực tiếp nhảy lên ngựa, nắm chặt dây cương của nó mà cưỡi...

Ngựa và người cùng nhau chạy. Đám cung nhân vội vàng né tránh. Qua chừng bốn năm vòng, con ngựa mới bình tĩnh trở lại. Để nó đi chậm, Mộ Dung Thế Lan ghìm chặt dây cương, đưa nó trở lại chỗ ban đầu. Sau một hồi chạy như bay, tóc tai nàng ta rối hết cả lên, khuôn mặt tràn đầy vẻ hoạt bát, linh động.

Vừa mới xoay người xuống ngựa, Mộ Dung Thế Lan đột nhiên nghe tiếng vỗ tay. Qua đầu lại, nàng ta phát hiện ra Huyền Lăng, không biết hắn đã đứng đó nhìn từ bao giờ.

Mọi người vội vàng cúi người hành lễ, Mộ Dung Thế Lan cũng không ngoại lệ, đồng loạt hô vang, "Hoàng thượng vạn phúc kim an."

Huyền Lăng tự mình đỡ nàng ta đứng dậy, “Nàng cưỡi ngựa rất tốt, là do phụ thân dạy à?”

"Dạ phải. Từ nhỏ, nô tì đã cùng các ca ca học với phụ thân.” Khuôn mặt của Mộ Dung Thế Lan đỏ bừng, nàng ta còn thở hổn hển.

Huyền Lăng cười rất sảng khoái, "Vừa rồi nhìn nàng cưỡi ngựa đã khiến trẫm được mở mang tầm mắt, không hổ là cha nào con nấy. Trẫm còn nhớ lúc tuyển tú, nàng nói nàng giỏi về cưỡi ngựa và bắn cung, trẫm vốn còn tưởng đó chỉ là lời nói đùa của nữ nhân, bây giờ xem ra... quả không hổ danh chút nào.”

"Nếu Hoàng thượng có hứng thú, nô tì không ngại cùng Hoàng thượng so tài.”

Huyền Lăng có chút kích động, cảm thấy Mộ Dung Thế Lan thú vị làm sao. Hắn nói, “Nàng mới thuần phục ngựa, nhất định là đã mệt rồi. Nếu bây giờ trẫm so tài với nàng, đó chẳng phải là thắng không cần phải nói sao?”

Mộ Dung Thế Lan ngẩng đầu, đáp, "Chỉ là việc nhỏ, nào đáng nói đến. Lúc còn ở nhà, mỗi ngày nô tì đều cưỡi ngựa đến hai, ba canh giờ đấy. Mắt phượng của nàng ta càng tăng thêm mấy phần khí khái của một bậc anh hùng kiêu ngạo.

Huyền Lăng cười nói, "Nếu đã như thế, trẫm sẽ so tài với nàng một lần, hy vọng giai nhân của trẫm không mệt mỏi quá đấy.”

Mộ Dung Thế Lan nghe ra ngụ ý trong lời của Huyền Lăng thì cảm thấy có chút xấu hổ, khuôn mặt càng trở nên kiều mỵ. Huyền Lăng nắm lấy tay nàng ta, hai người cùng bước đến mã trường*...

*Trường đua ngựa

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hậu Cung Nghi Tu Truyện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook