Hậu Mạt Thế: Tổ Quốc An Bài Ta Làm Ruộng

Chương 28:

Phán Tinh Tinh

11/04/2024

Chú gấu bông không có suy nghĩ im lặng không nói gì.

Đợi Lâm Lăng phơi quần áo xong, cầm một chiếc bánh bao nguội ngắt ra khỏi cửa, vừa ăn vừa đi ra ngoài, đi đến bên ruộng rau thì thấy một màu xanh mướt, thế là rất tốt.

Tiểu Lục cọ cọ cổ tay Lâm Lăng: Cô không quản chúng nữa à?

"Không quản nữa." Bây giờ nước Đại Hắc phun ra có khả năng thúc đẩy thực vật sinh trưởng, Lâm Lăng không cần phải lãng phí dị năng nữa, cô sẽ giữ dị năng lại để trồng cây.

Lâm Lăng ra ao múc nước, gánh nước lên sườn đồi nhỏ gần đó, mấy ngày trước nhờ dị năng thúc đẩy mà cỏ tranh đã sống, còn tự mọc thêm mấy lá mới, nhưng vì thiếu nước nên trông có vẻ ủ rũ.

Lâm Lăng tưới nước cho từng cây một, uống no nước, chúng nhanh chóng hồi sinh, những chiếc lá dài khẽ đung đưa, như đang nói lời cảm ơn với cô.

Tiểu Lục nhìn những cây cỏ tranh hồi phục tinh thần, cọ cọ cổ tay Lâm Lăng: Tưới thật nhiều nước xung quanh, chúng sẽ nhanh chóng mọc rất nhiều.

"Ta biết." Lâm Lăng xách nước đi đến sườn đồi cháy đen, dùng gáo múc nước tùy ý tưới, nếu dưới lớp đất đen có rễ còn nguyên vẹn, thì nó sẽ từ từ tự mọc lên,

Tiểu Lục nhìn nước nhanh chóng thấm vào lòng đất: Còn phải tưới thật nhiều nữa, để chúng uống no.

"Nước trong ao không nhiều, không thể để chúng uống no một lần." Lâm Lăng nhìn về phía làng, ít nhất cách một hai dặm, đi đi về về rất phiền phức, nếu có máy bơm nước thì tốt rồi.



Nhưng cũng chỉ có thể nghĩ thôi, trong thôn có máy bơm nước, nhưng không có điện thì không thể sử dụng những thiết bị này, ngoài ra trong thời gian ngắn, quốc gia không thể khôi phục nguồn điện toàn quốc, nếu Lâm Lăng muốn sử dụng điện, chỉ có thể đi tìm thiết bị máy phát điện để phát điện, nhưng những thứ này trong thôn không có, phải đi tìm ở những ngôi làng bên ngoài.

Hiện tại không có máy phát điện để bơm nước, Lâm Lăng chỉ có thể đi đi về về từng chuyến, đợi đến khi đi đi về về hai mươi chuyến, miễn cưỡng tưới xong một quả đồi nhỏ, thì chân cô đã mềm nhũn không đi nổi.

"Mệt chết mất."

Tiểu Lục rũ những giọt nước trên lá: Không mệt chút nào.

"Mi không mệt là phải." Lâm Lăng đưa tay chọc Tiểu Lục, lúc cô làm việc thì Tiểu Lục cứ ngâm mình trong thùng nước của cô, hai chiếc lá nhẹ nhàng đáp ở mép thùng nước, trông nhàn nhã như một ông cụ.

Tiểu Lục quấn quanh ngón tay Lâm Lăng, vòng quanh vòng quanh: Hết nước rồi, mau đi gánh nước, ta còn phải tắm.

"Muốn tắm thì tự ra ao mà tắm." Lâm Lăng đã mệt đến thở không ra hơi, trợn mắt: "Không còn sức, không làm được."

Tiểu Lục chỉ vào quả đồi nhỏ xa xa: Nhưng còn rất nhiều quả đồi nhỏ đang chờ cô.

Quả đồi nhỏ tuy gọi là quả đồi nhỏ, nhưng thực ra không hề nhỏ, một quả đồi rộng tới chục mẫu, muốn tưới hết toàn bộ quả đồi nhỏ thì ít nhất phải mất mấy ngày, hơn nữa nước trong ao cũng không đủ, Lâm Lăng nói: "Ngày mai ta sẽ ra ngoài tìm một máy phát điện về để bơm nước tưới ruộng."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hậu Mạt Thế: Tổ Quốc An Bài Ta Làm Ruộng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook