Hệ Thống Hậu Cung Nhị Thứ Nguyên Của Ta

Chương 644: Thế lực tranh đấu. Gặp gỡ Thiên Vân Thần Tôn.

KnightDradon

05/08/2021

Đường Long đối với Cố Bối chiêu mộ những thế lực nhỏ gia nhập vào Yêu Long Minh cũng không có phản đối vì chính hắn đã dặn Cố Bối ai đến cũng tiếp thu không ngại. Chính vì hắn bên trong Vạn Lý Sơn Hà Đồ có rất nhiều Thần căn sản xuất Linh Thạch không dứt đủ để hắn cung ứng cho thủ hạ tu luyện.

Yêu Long Minh phát triển lên khoảng 3000 người nhưng thực lực rất thấp bất quá có Đường Long đại thổ hào đứng sau làm hậu thuẫn nên so với việc ở Vũ Thần Tông chờ cung cấp tài nguyên thì gia nhập vào Yêu Long Minh có được tài nguyên cung ứng để tu luyện. Thỉnh thoảng có một người thần bí xuất hiện chỉ đạo bọn hắn tu luyện cùng với thắc mắc về Công pháp.

Yêu Long Minh phát triển quá mạnh dẫn tới vài lão đại nắm giữ trong tay thế lực tầm trung lo lắng bất an nên tụ tập lại với nhau bên trong có Cố Vân, Mộ Dung Vũ, Hồ Dũng những người từng có thù với Đường Long. Bọn hắn mục đích chỉ có một chính là suy yếu Yêu Long Minh phát triển.

Bọn hắn muốn đè ép Yêu Long Minh cũng phải suy nghĩ tới một nhân vật khiến cho bọn họ khá là khiêng kỵ, tại Yêu Long Minh bọn hắn không sợ ai nhưng chỉ có Đường Long là tại trong lòng vài người để lại bóng ma tâm lý.

- Đem các ngươi triệu tập chắc hẳn các ngươi cũng biết mục đích, Cố Bối tiểu tử kia thành lập Yêu Long Minh, thời gian ngắn như vậy liền chiêu thu hơn ba ngàn người, nếu không áp chế Yêu Long Minh phát triển, đến lúc đó ở Thiên Linh Viện, lời của chúng ta không còn cân lượng rồi.(Cố Vân)

- Cố Vânm chúng ta tính toán qua, hiện tại Cố Bối kia mỗi tháng đều chi tiêu số lượng lớn Linh Thạch. Đoán chừng rất khó kéo dài, đợi chúng ta mấy thế lực liên hợp lại chèn ép cộng thêm hao hết Linh Thạch thì Yêu Long Minh sẽ tự động giải tán mà thôi.(Ân Phong Minh)

- Các ngươi tự hồ là quên một người rồi? Đường Long cũng không phải là dạng dễ trêu, hắn một lời không hợp lại tại Đại Thế giới động thủ đấy.(Mộ Dung Vũ)

- Mộ Dung Vũ, lần trước bị đánh mà ngươi vẫn còn sợ hắn như vậy?(Cố Vân)

- Hắn cùng lắm là Thiên Chuyển Ngũ tinh hoặc Thiên Chuyển Lục tinh mà thôi. Mấy thế lực chúng ta xuất động Thiên Chuyển cảnh vây giết hắn để hắn rơi cảnh giới chẳng phải là được rồi sao?(Cố Vân)

- Điểm chết người là Yêu Long Minh không có ngừng việc thu người mà vẫn đang khuếch trương. Chỉ cần là Thiên Mệnh Nhị tinh trở lên đều thu.(Ân Phong Minh)

Mấy lão đại thế lực khác đều nhíu mày lại, vẻ mặt không thể tin nhìn Ân Phong Minh.

- Ta đã điều tra. Thật đúng là như thế.(Mộ Dung Vũ)

- Không biết bọn hắn từ nơi nào kiếm đến nhiều Linh Thạch như vậy, trước mắt mà nói bọn họ Linh Thạch không có dấu hiệu khô kiệt. Cố Bối tiểu tử kia tại một buổi đấu giá liền dùng hết gần 40 vạn Linh Thạch. Ta đoán chừng bọn hắn có thể là lấy được thượng cổ đại năng bảo tàng, vậy nên mới có thể như thế tiêu xài.(Mộ Dung Vũ)

Nghe được lời Mộ Dung Vũ nói thì mấy lão đại thế lực đều là đôi mắt sáng lên nhưng bọn họ cũng nhanh chóng ổn định tâm thần, nếu là thượng cổ đại năng bảo tàng thì không lý nào Cố Bối sẽ đặt ở trên người hay bên trong không gian giới chỉ, như vậy nếu bị giết chết sẽ bị cướp đoạt.

Cuối cùng Cố Vân đứng ra yêu cầu các thế lực lão đại thành lập liên minh, chỉ cần liên minh lại thế lực bọn hắn đạt đến 1 vạn 5000 người đủ để chèn ép Yêu Long Minh. Các thế lực lão đại chần chờ một chút nhưng dưới sự giảng giải cùng đề nghị của Cố Vân thì bọn hắn cũng đồng ý.

Một tòa Thần Trì tại Đại Thế giới, nơi này thành nơi trú quân của 1000 người Yêu Long Minh người mới gia nhập vào, Cố Bối cùng Tiêu Ngữ đang huấn luyện bọn hắn, không có quy củ sao thành được vuông tròn, có kỷ luật nghiêm minh mới có sức chiến đấu.

Đang huấn luyện thì Hằng Viêm mình đầy thương tích chạy tới báo cáo, Cố Bối đưa cho Hằng Viêm đan dược chữa thương sau đó để Hằng Viêm báo cáo lại chuyện xảy ra. Cố Bối nghe Hằng vie báo cáo xong thì nhíu lông mày lại, suy nghĩ một chút thì Cố Bối cũng đưa ra kế sách.

- Phái người đi gọi những người còn lại về, chúng ta trước tiên rút lui về Thiên Linh Viện.(Cố Bối)

Ngay tại thời điểm Cố Bối chuẩn bị dẫn người rút lui, bầu trời xa xăm, xuất hiện rậm rạp chằng chịt điểm đen, một cổ khí tức cường đại đập vào mặt. Dẫn đầu là Cố Vân cùng Mộ Dung Vũ, hai bên gằng co nhau cực kì gay gắt.

Cố Vân dẫn đầu thương lượng trước với Cố Bối nhưng Cố Bối vẫn là không muốn nghe theo thế là hai bên xảy ra đại chiến, bên phía Cố Bối là người chịu thiệt về nhân số cùng thực lực rất nhanh bị đánh chết vô số người. Lý Hành Vân nghe được thủ hạ của mình báo cáo lại Yêu Long Minh bị người tấn công lập tức dẫn người đi chi viện.

Ba cỗ thế lực đánh nhau ngoài Đại Thế giới cũng là chết vô số người, Đường Long cũng nhận được tin tức nhưng vẫn không có ra tay vì hắn biết đây là thời điểm khảo nghiệm sự trung thành của thành viên Yêu Long Minh.

- Lý Hành Vân, ngươi muốn nhúng tay sự việc của Yêu Long Minh?(Cố Vân)

- Lý Hành Vân ta chỉ tôn kính một chữ Tín, ta có thể vì huynh đệ mình mà xông pha khói lửa, Yêu Long Minh cùng Thiên Hành Minh là huynh đệ, nếu ai cùng Yêu Long Minh gây khó dễ, chính là cùng Thiên Hành Minh gây khó dễ.(Lý Hành Vân)

- Đã vậy ta cũng diệt đi các ngươi Thiên Hành Minh.(Cố Vân)

- Ngươi có thực lực đó sao? Liên hợp mấy thế lực lại với nhau để chèn ép Yêu Long Minh cùng Thiên Hành Minh, không sợ chúng ta tuyệt địa phản kích?(Lý Hành Vân)

Lý Hành Vân cũng là đồng ý kế sách của Cố Bối rút lui về Thiên Linh Viện, Yêu Long Minh cùng Thiên Hành Minh cộng lại vẫn là chêch lệch về nhân số nên cả đám đột phá trùng vây chạy về Thiên Linh Viện.

Lão đại mấy đại thế lực đuổi giết tới gần Vũ Thần Tông mới thu tay lại, Yêu Long Minh cùng Thiên Hành Minh rút lui về được Thiên Linh Viện nhưng cũng tổn thất nặng nề, Đường Long đứng ở trước cửa biệt viện Tiêu Ngữ chờ Lý Hành Vân với Cố Bối trở về.

Từ xa, Đường Long thấy được Lý Hành Vân với Cố Bối chạy về mà theo phía sau chính là đám người Cố Vân. Đường Long khóe miệng nhất câu nhấc lên Táng Thiên Yển Nguyệt Đao ở trên bầu trời lướt tới sau đó hạ xuống khoảng trống giữa hai đội ngũ.

Oành

Đường Long trụy lạc xuống đứng chắn trước đám người Cố Vân, đám người Cố Vân thấy người tới là Đường Long thì có vài người muốn xuất động nhưng cảm nhận được áp lực từ trên người Đường Long cộng thêm nơi này là Thiên Linh Viện nên bọn hắn không dám manh động.

Ánh mắt Đường Long đảo mắt qua từng lão đại thế lực đều khiến cho bọn hắn phát rung, cuối cùng Đường Long tập trung nhìn vào Cố Vân cùng Mộ Dung Vũ.

- Hai người các ngươi xem ra lần trước giáo huấn vẫn không có nhớ lâu.

- Chúng ta đi thôi.

Đường Long xoay người rời đi mà Cố Vân vẻ mặt giận dữ nhìn bóng lưng Đường Long ly khai mà không dám nói gì, Đường Long mang đến cho bọn hắn áp lực quá lớn.

- Các ngươi tổn thất thế nào?

- Chúng ta đã tổng hợp qua, Yêu Long Minh chúng ta tổn thất hơn ba ngàn người, chỉ còn lại có mấy trăm người sống sót.(Cố Bối)

- Chúng ta bây giờ làm sao?(Lý Hành Vân)

- Yêu Long Minh toàn bộ thành viên co đầu ở trong Thiên Linh Viện tu luyện, có ta cung ứng Linh Thạch là được không cần phải đi Đại thế giới.

Đám người không biết Đường Long có dự tính gì đều nhìn về phía cậu quan sát.

- Yêu Long Minh quá mức ngư long hỗn tạp, huống chi là thu nhập những thế lực nhỏ, có một bộ phận nhỏ là nương nhờ chúng ta, có một bộ phận là để mắt đến tài nguyên tu luyện mà Yêu Long Minh đưa ra.

- Ngươi là muốn mượn cơ hội này sàng lọc ra những kẻ không trung thành với Yêu Long Minh?(Lý Hành Vân)

- Một thế lực có những nhân tố bất ẩn rất khó điều hành. Hơn nữa cách đánh nhau với bọn lưu manh, du côn không?

- Đánh rắn phải đánh dập đầu.(Vũ Diễm)

- Đúng vậy. Chúng ta làm gì phải đối phó mấy cái thế lực còn lại? Dù sao chúng ta cũng không có thù hận với bọn họ, đánh đám cầm đầu Huyết Nguyệt Minh là được rồi?

- Đây đúng là cái biện pháp không tệ, tấn công Huyết Nguyệt Minh, mấy cái thế lực còn lại đoán chừng cũng sẽ kiêng kị một hai. Hơn nữa nếu Đường Long huynh có thể thu Thần căn, chúng ta sẽ đem Huyết Nguyệt Minh Thần Trì lấy sạch. Cho chúng khóc không ra tiếng.(Lý Hành Vân)

- Thu Thần căn còn chưa đủ, tốt nhất có thể thu mua một bộ phận thủ hạ, đe dọa Cố Vân làm cho hắn không dám hành động thì thôi.(Cố Bối)

Cả đám ngưu tầm ngưu, mã tầm mã đều nở nụ cười âm hiểm.



Vũ Diễm thấy tình cảnh này cũng thay Huyết Nguyệt Minh đám người mặc niệm, động ai không tốt lại đi động đám người âm hiểm này.

Đã có kế hoạch thì Cố Bối cùng Lý Hành Vân chỉ đạo thủ hạ làm việc, hiệu xuất vô cùng nhanh.

Huyết Nguyệt Minh tụ tập mấy chục thế lực chèn ép Yêu Long Minh khoe khoang vũ lực, Yêu Long Minh nếu muốn tiếp tục ở bên trong Đại thế giới sinh tồn và đứng vững gót chân, chỉ có thể chủ động công kích Huyết Nguyệt Minh, chứng tỏ thực lực của mình.

Đường Long suy tính một chút cũng quyết định không thực hiện kế hoạch trước đó của mình, nếu muốn thủ hạ trung tâm thì chỉ cần bày ra thực lực tuyệt đối là được.

Hai ngày sau, Lý Hành Vân cùng Cố Bối đều chuẩn bị xong liền dẫn theo người đi tới Đại Thế giới hướng thẳng tổng bộ Huyết Nguyệt Minh mà đi, trên đường đụng phải Huyết Nguyệt minh trấn thủ Thần Trì đều là đánh giết đồng thời thu hồi Thần căn. Tin tức cũng nhanh chóng truyền vào tai Cố Vân, Mộ Dung Vũ cùng Hồ Dũng những người đứng đầu Huyết Nguyệt Minh.

- Bọn hắn bị thiệt không bao lâu lại muốn tìm đường chết.(Cố Vân)

- Ta nghe nói là lần này có Đường Long dẫn đội.(Mộ Dung Vũ)

- Sợ cái gì? Chúng ta có nhiều Thiên Chuyển cảnh như vậy chẳng lẽ sợ hắn hay sao?(Hồ Dũng)

Huyết Nguyệt Minh cũng là dẫn đại bộ đội hướng thẳng Yêu Long Minh cùng Thiên Hành Minh phóng đi. Hai bên chạm mặt nhau ở một tòa Thần Trì, Đường Long đứng chắp tay trước ngực lưng cõng Táng Thiên Yển Nguyệt Đao ngạo nghễ nhìn Huyết Nguyệt Minh thành viên.

- Huyết Nguyệt Minh người nghe, ta cho các ngươi cơ hội đầu hàng không tham gia vào trận cạnh tranh này, nếu không đừng trách ta về sau tại Đại Thế giới thấy các ngươi sẽ xuất thủ đánh giết.

- Đường Long đừng tưởng rằng người là Thiên Chuyển cảnh là chúng ta sợ ngươi, bên chúng ta cũng có Thiên Chuyển cảnh.(Cố Vân)

Cố Vân nói xong từ trong Huyết Nguyệt Minh lao ra 50 người Thiên Chuyển cảnh, bọn họ hung thần ác sát trừng mắt nhìn Đường Long đồng thời bộc phát ra khí thế hướng Đường Long đè tới.

- Lão hổ không phát huy, các ngươi tưởng là Hello Kitty.

Đường Long không nhìn uy áp 50 người Thiên Chuyển cảnh đè ép bản thân mình mà vươn tay nắm thân Táng Thiên Yển Nguyệt Đao, chiến đao rơi vào trong tay một khắc Đường Long bộc phát khí thế nghiền ép toàn bộ khí thế 50 người Thiên Chuyển cảnh thả ra. Táng Thiên Yển Nguyệt Đao được Đường Long nắm trong tay đưa về sau vận sức, ở đầu lưỡi đao có khí ép bọc xuất hiện ban đầu rất nhạt nhưng dần dần trở nên nồng đậm.

Mộ Dung Vũ trước tiên là cảm thấy không ổn kinh hô lên.

- Mau ngăn cản hắn lại.(Mộ Dung Vũ)

Mộ Dung Vũ nhận ra có điều không ổn cũng đã quá muộn rồi, Đường Long đôi mắt phát lạnh vung đao ra ngoài.

- Chấn Động Trảm Nguyệt.

Một đạo trảm kích màu trắng bay ra, những nơi đi qua không gian nứt toái sản sinh lực hút vô hình, 50 người Thiên Chuyển cảnh sắc mặt kịch biết nhao nhao dùng ra thủ đoạn công kích của mình hòng triệt tiêu công kích của Đường Long nhưng những công kích tới gần đều bị chấn nát.

Có vài người nhận ra điều không ổn nhanh chóng thả người lướt đi nhưng toàn bộ đều đã quá muộn.

Rắc

Một tên xấu số trực tiếp trúng chiêu tại chỗ tứ phân ngũ liệt sau đó không gian chấn động mãnh liệt sản sinh ra hố đen hút hết thảy vào bên trong.

- Thanh Long Yển Nguyệt Trảm.

Hư ảnh Thanh Long hiện ra hướng Huyết Nguyệt minh đám người nhào tới, Lý Hành Vân cùng Cố Bối cũng không cam lòng yếu thế theo sát phía sau đại sát tứ phương. Đường Long cũng thu hồi Táng Thiên Yển Nguyệt Đao giơ lên nấm đấm của mình xông vào trong đám người, những nơi cậu đi qua đều có người chết.

Cố Vân cùng Mộ Dung Vũ và những lão đại thế lực thành lập Huyết Nguyệt Minh thấy chiến lực siêu quần của Đường Long đều là sắc mặt kinh hãi, có vài lão đại vì không muốn tổn thất thủ hạ cũng bắt đầu rút lui đi thế lực của mình.

- Uy, các ngươi Quỷ Minh không phải nói là chúng ta cùng nhau chiến đấu sao? Giờ lại rút người đi.(Mộ Dung Vũ)

- Đừng có đùa, ta cũng không muốn thế lực mình tổn thất. Nguyên bản ta cùng Quỷ Minh không muốn tham gia nhưng các ngươi đem ta kéo theo. Các ngươi chết đừng có liên lụy đến Quỷ minh chúng ta.(Quỷ Mị)

Có Quỷ Mị dẫn đầu thì vài thế lực nhỏ dẫn người ly khai, điều này cũng bị Đường Long cùng Lý Hành Vân nhìn thấy nhưng bọn hắn không quan tâm, bọn hắn chỉ đánh những thế lực chủ chốt của Huyết Nguyệt Minh mà thôi.

Thấy tình cảnh này thì Mộ Dung Vũ cắn răng hướng Đường Long xông tới, trên người Linh hồn lực bạo động cực kỳ, Mộ Dung Vũ dự tính là lấy mạng đổi mạng. Đường Long cũng chú ý tới Mộ Dung Vũ hướng mình lao tới.

- Đường Long dù có chết thì ta cũng lôi ngươi theo cùng.(Mộ Dung Vũ)

- Ngươi không có cơ hội đó đâu. Hủy Diệt Long Quyền – Lục Quyền – Cửu Trọng Kích.

Đường Long hướng Mộ Dung Vũ oanh ra một quyền nện thẳng vào người hắn, Mộ Dung Vũ bay ngược ra ngoài đồng thời cảm thấy trong cơ thể mình có nguồn năng lượng kỳ lạ tùy ý tứ ngược trong cơ thể sau đó bạo phát, Mộ Dung Vũ tại chỗ hộc máu chết đi.

Lý Hành Vân cũng là giết chết Hồ Dũng, Hồ Dũng trước đó bị Long Vũ Âm phế bỏ hành động hay lời nói có chút nương khí, hắn cũng vì thế mà không có tu luyện dẫn tới bị Lý Hành Vân một trận đè đánh đến chết.

Cố Vân bị Cố Bối dùng Kiếm ý cùng Thần cấp Long Huyết Yêu Ling giết chết, nguyên bản chỉ bằng vào Kiếm ý thôi thì Cố Vân đã bị Cố Bối áp chế gắt gao giờ cộng thêm Long Huyết Yêu Linh thì Cố Vân không có đường xoay sở.

Tam cự đầu của Huyết Nguyệt Minh bị giết thì Huyết Nguyệt Minh như rắn mất đầu không ai chỉ huy, chạy tứ tán. Đường Long dẫn theo Yêu Long Minh và Lý Hành Vân dẫn theo Thiên Hành Minh truy sát đám thủ hạ của Cố Vân, Hồ Dũng và Mộ Dung Vũ tới khi bọn họ co đầu rút cổ vào Thiên Linh Viện mới thôi.

Huyết Nguyệt Minh nguyên khí đại thương, 1 vạn 5000 người bị đánh cho tan tác không ngẩng đầu lên được, Thần Trì mà Huyết Nguyệt Minh chiếm giữ cũng bị Đường Long lấy đi Thần căn.

Một trận chiến cũng là khai hỏa danh tiếng của Yêu Long Minh, những thế lực khác đều là bị kinh sợ đến dặn dò thủ hạ không nên gây sự với Yêu Long Minh hay Thiên Hành Minh. Đường Long cũng là thu tay lại không tiếp tục gây sự tiếp, trong trận chiến này cũng bại lộ tu vi của cậu, rất nhiều người cảm ứng được Thiên Chuyển Bát tinh từ trên người Đường Long cũng cảm thán.

Tại Vũ Thần Tông những thiên tài trẻ tuổi thì Đường Long tu vi chỉ xếp sau Long Thiên Minh có tu vi Thiên Chuyển đỉnh phong đang trùng kích Long Đạo cảnh, kỳ thật đó là chướng pháp nhãn mà Đường Long bày ra mà thôi, thực lực chân thật của cậu là Long Đạo Ngũ tinh.

Giải quyết Huyết Nguyệt Minh xong thì Đường Long chuẩn bị tiềm tu tiếp thì cảm ứng được có người đến nên thu lại Vạn Lý Sơn Hà Đồ. Đường Long đi ra ngoài cửa thấy được Xích Mộc Tôn Giả đến.

- Xin hỏi Tôn giả đến tìm ta có vấn đề gì không?

- Thiên Vân Thần Tôn muốn gặp ngươi, ngươi có đồng ý theo ta không?(Xích Mộc Tôn Giả)

- Được.

Đường Long không biết vì Thiên Vân Thần Tôn muốn gặp mình nhưng hắn vẫn đi, dù sao Thiên Vân Thần Tôn từng giúp hắn cảnh cáo các Thế gia tại Vũ Thần Tông nên cũng đi gặp mặt một chút.

Dưới sự dẫn dắt của Xích Mộc Tôn Giả thì Đường Long tới được Thiên Vân Thần Điện.

Thiên Vân Thần Điện

Một ông lão có vẻ mặt trang nghiêm lẳng lặng trôi nổi ở trong thần điện, trên người quần áo không gió mà bay, từng luồng sức mạnh bàng bạc mãnh liệt, từng chu thiên Tinh Thần chi lực, ở quanh người của hắn không ngừng mà diễn hóa, toàn bộ Thiên Vân Thần Điện khí thế, đều bị hắn nắm trong bàn tay.

Ông lão này, chính là sư phụ Xích Mộc Tôn Giả, một trong ngũ đại cự đầu Vũ Thần Tông Thiên Vân Thần Tôn. Trừ Thiên Vân Thần Tôn, còn có năm thanh niên đều có khí tức cường đại này năm cái thanh niên chia ra hai bên, năm thanh niên này tất cả đều là đệ tử của Thiên Vân Thần Tôn.



Đường Long theo Xích Mộc Tôn Giả đi tới Thiên Vân Thần Điện bên trong, hướng phía trước nhìn tới, Thiên Vân Thần Tôn cũng là hướng phía hắn nhìn lại. Ánh mắt hai người chạm nhau đều là trong lòng có ý nghĩa khác, Thiên Vân Thần Tôn cảm thán khi mà Đường Long chỉ từng ấy tuổi đã tu luyện đạt đến Long Đạo cảnh, Đường Long điểm ấy thuật che dấu không qua được mắt của Thiên Vân Thần Tôn, Thiên Vân Thần Tôn cũng không biết Đường Long là tu vi bao nhiêu khi đạt Long Đạo cảnh; Đường Long khi nhìn Thiên Vân Thần Tôn cảm ứng được nồng đậm Thiên cơ, nồng đậm Thiên cơ như vậy thì hắn chỉ ở trên người Ứng Nguyệt Như cảm ứng qua thôi.

Đường Long trong lòng không thể tin được là Thiên Vân Thần Tôn lại tu luyện Thiên Diễm Chi Thuật, hắn cũng không có hỏi vì sao Thiên Vân Thần Tôn lại tu luyện Thiên Diễm Chi Thuật vì Công pháp đó là cơ mật rất ít người biết tới, nếu hắn hỏi sẽ mang đến rắc rối không cần thiết vì dù sao hắn là đến từ Tiểu Linh Lung Thế giới theo lý là không biết đến Thiên Diễm Chi Thuật.

- Ngươi chính là Đường Long?(Thiên Vân Thần Tôn)

- Đúng vậy, thưa Thần Tôn đại nhân.

Đường Long đối với Thiên Vân Thần Tôn vẫn là rất tôn kính dù sao trong kế hoạch của hắn thì Thiên Vân Thần Tôn chính là mắt xích quan trọng trong việc tranh đoạt chức vị Tông chủ Vũ Thần Tông. Nếu tranh đoạt mà có người đứng ra bảo kê đặc biệt là Ngũ đại Cự đầu Vũ Thần Tông như Thiên Vân Thần Tôn sẽ có lợi thế rất nhiều.

Thiên Vân Thần Tôn năm cái đệ tử, tất cả đều đưa mắt tập trung ở trên người Đường Long. Bọn họ trước đó cũng đã biết thanh danh của Đường Long nhưng không biết mặt đều ở bên cạnh xem kỹ Đường Long nhìn biểu hiện của hắn.

- Chữ viết của ngươi ta đã nhìn, trong đó ý cảnh thâm sâu khiến cho ta cũng hết sức kinh ngạc, lấy ngươi tu vi bây giờ có thể viết ra ý cảnh như thế thực là tuyệt vời. Nghe nói ngươi cũng báo sư Tiểu Linh Lung thế gia Minh Vi Sư.(Thiên Vân Thần Tôn)

- Đúng vậy.

- Lại nói, Minh Sư với ta cũng là có quan hệ, hắn là đệ tử của một người bạn, ta muốn thu ngươi làm đệ tử thứ ba mươi chín, không biết ngươi có nguyện ý hay không? Ta tin tưởng Minh Sư cũng sẽ đồng ý chuyện này.(Thiên Vân Thần Tôn)

Đường Long không ngờ tới hắn lại giống trong nguyên tác được Thiên Vân Thần Tôn hỏi thăm có muốn bái hắn vi sư hay không.

- Sư tôn, như vậy có chút không thích hợp.(Vô Diễm Tôn Giả)

- Có gì không thích hợp.(Thiên Vân Thần Tôn)

- Chúng ta mỗi người trước khi trở thành đệ tử của sư phụ đều là thiên tài trong đám cùng lứa, hơn nữa tu vi chí ít đều từ Thiên Chuyển cảnh trở lên, Đường Long hiện nay còn mới là Thiên Mệnh cảnh mà thôi. Mặt khác hắn trước lúc đến đây là Xích Mộc đệ tử, nếu là ngài thu hắn làm đồ đệ, cứ như thế thì chẳng phải là rối loạn bối phận?(Vô Diễm Tôn Giả)

Đường Long đứng tại chỗ nghe được những lời này của Vô Diễm Tôn Giả thì lông mày nhíu lại, hắn nhớ là mình không có đắc tội với Vô Diễm Tôn Giả thì theo lý mà nói hắn không cần mình nổi lên xung đột, Đường Long suy tư qua cảm thấy chuyện này chín thành là có liên quan đến Long Thiên Minh, chỉ có hắn mới có thể để người thẩm thấu vào Thiên Vân Thần Tôn bên người.

- Sư Tôn đại nhân, tuy rằng Đường Long trước là đệ tử trên danh nghĩa của ta nhưng trên thực tế ta căn bản không dạy hắn cái gì. Hắn căn bản là tự tu luyện.(Xích Mộc Tôn Giả)

- Dù vậy thầy trò danh phận vẫn không thể xóa bỏ.(Vô Diễm Tôn Giả)

- Những cái vớ vẩn này hoàn toàn không cần lưu ý. Cảnh giới hay tu vi là thứ yếu, ở đạo niệm lĩnh ngộ so với Đường Long rất nhiều Thiên Chuyển cảnh cường giả đều không bằng.(Thiên Vân Thần Tôn)

Đường Long cũng không phải là người ăn thiệt hòi mà không có phản ứng, cậu đi một bước hướng thẳng kim bào thanh niên cũng chính là Vô Diễm Tôn Giả nhìn chăm chú.

- Xin hỏi người là vị Tôn giả nào?

Thiên Vân Thần Tôn thấy Đường Long lên tiếng cũng ngậm miệng, hắn muốn xem thử Đường Long muốn làm gì.

- Ta là Vô Diễm Tôn Giả đại đệ tử của Thiên Vân Thần Tôn, chưởng quản Thiên Vân Thần Điện các loại công việc. Bình thường lúc sư tôn tu luyện, Thiên Vân Thần Điện đều do ta tới quản lý.(Vô Diễm Tôn Giả)

- Dám hỏi Vô Diễm Tôn giả năm nay bao nhiêu tuổi?

- Ta năm nay 40t, làm sao?(Vô Diễm Tôn Giả)

- 40t mà vẫn kẹp tại Thiên Chuyển Cửu tinh không có chút tiến bộ nào mà vẫn tự xưng mình là thiên tài sao?

- Ngươi…(Vô Diễm Tôn Giả)

- Ta năm nay 18t mà về phần tu vi thì…

Đường Long chưa nói hết lời thì trên thân Long Đạo Nhị tinh bộc phát ra ngoài, Vô Diễm Tôn giả cảm nhận được khí tức cường đại mà Đường Long tỏa ra thì sắc mặt trở nên khó coi.

- Nếu Vô Diễm Tôn Giả tự nhận mình là thiên tài thì ta không biết nên tự nhận mình là cái gì?

Vô Diễm Tôn Giả trầm mặc không nói lời nào mà Thiên Vân Thần Tôn híp mắt cười lấy, hắn không ngờ Đường Long chỉ là thoáng bộc lộ ra Long Đạo Nhị tinh đã chấp nhiếp được đại đệ tử của mình nhưng vẫn phải tỏ ra uy nghiêm một chút.

- Thu tay lại đi, nơi này là Thiên Vân Thần Điện không phải Thiên Linh Viện.(Thiên Vân Thần Tôn)

Đường Long nghe lời Thiên Vân Thần Tôn nói cũng là thu tay lại, hắn vẫn điệu thấp cho thỏa đáng, vừa rồi bạo lộ tu vi của mình là để cho Vô Diễm Tôn Giả biết mình cũng không phải là dễ trêu.

- Đa tạ Thiên Vân Thần Tôn đã quan tâm, ta luôn muốn trở thành đệ tử của ngài, thế nhưng con người của ta tự do tản mạn đã quen không thích những người khác quản thúc, nếu là trở thành Thiên Vân Thần Tôn đệ tử, ta hy vọng có thể ở Thiên Vân Thần Điện tự do đi lại.

- Làm càn.(Vô Diễm Tôn Giả)

Đường Long ánh mắt lạc hướng Vô Diễm Tôn Giả, cậu cũng không phải là người tốt lành gì, Vô Diễm Tôn Giả hai lần trước mặt nhiều người khó dễ hắn mà hắn chỉ có biểu hiện nhiêu đó sẽ khiến cho những người khác tưởng rằng hắn sợ Vô Diễm Tôn Giả. Trên người Đường Long trừ khí thế ra có xen lẫn sát khí, ánh mắt hắn tập trung nhìn vào Vô Diễm Tôn Giả, Vô Diễm Tôn giả trong lòng lạnh run.

- Thiên Vân Thần Tôn muốn nhận ta làm đệ tử nhưng trước khi bái nhập môn hạ có thể đưa ra yêu cầu đó là từ xưa đến nay quy tắc sư đồ. Vô Diễm Tôn Giả vì sao lại nói ta làm càn đâu?

- Ta cũng rất tò mò, khi ta bước vào đây thì ta cùng Vô Diễm Tôn Giả không oán không cừu vì sao lại làm khó dễ ta?

Tuy là Thiên Vân Thần Tôn là mắt xích quan trọng, tốt nhất là bái nhập môn hạ nhưng không có tự do thì hắn cũng không tình nguyện bái Thiên Vân Thần Tôn vi sư.

Thiên Vân Thần Tôn một mực chú ý biểu hiện lẫn hành động của Đường Long, người tại Thiên Linh Viện khi được biết có một Thần Tôn thu mình làm đệ tử là sẽ cao hứng vô cùng nhưng Đường Long khác biệt, cậu chỉ là biểu tình nhàn nhạt nói ra yêu cầu của mình.

Bốn vị tôn giả khác không khỏi liếc nhìn Đường Long, bọn hắn không ngờ Đường Long dám bật Vô Diễm Tôn Giả như vậy, thật là không phải dạng vừa. Bốn vị này tôn giả tuy đối với Đường Long cảnh giác nhưng cũng không chủ động trêu chọc thị phi, bọn hắn sẽ không xen vào mà chỉ quan sát.

- Đường Long nói đúng, chiêu thu đệ tử vốn là chuyện phải được sự đồng ý của hai bên, coi như là ta muốn chiêu thu đệ tử cũng phải nhìn hắn có nguyện ý hay không. Những người khác không có quyền ý kiến.(Thiên Vân Thần Tôn)

- Thế nhưng…(Vô Diễm Tôn Giả)

- Không cần nhiều lời.(Thiên Vân Thần Tôn)

Thiên Vân Thần Tôn thấy Vô Diễm vẫn muốn lên tiếng liền nhíu mày tỏ vẻ khó chịu, hắn không biết vì sao Vô Diễm lần đầu gặp mặt Đường Long lại muốn gây khó dễ, theo hắn được biết thì hai người không có gặp mặt hay thâm cừu đại hận gì.

Vô Diễm Tôn Giả cũng thức thời ngậm miệng, hắn biết mình sư tôn có chút tức giận, hắn trong lòng vẫn là không cam tâm.

- Nếu như nguyện ý thành đệ tử của ta, sau này Thiên Vân Thần Điện ngươi có thể tự do đi lại, không bị bất luận kẻ nào quản thúc.(Thiên Vân Thần Tôn)

- Đa tạ, sư tôn thành toàn.

Đường Long một câu sư tôn cũng đại nghĩa với việc cậu đã bái nhập môn hạ của Thiên Vân Thần Tôn, Thiên Vân Thần Tôn cũng nở nụ cười vui mừng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hệ Thống Hậu Cung Nhị Thứ Nguyên Của Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook