Hera Chi Trầm Mặc

Chương 3: Nàng Không Nhiều Chỉ Liếc Hắn Một Cái

Ly Sở An Tại

04/03/2021

Thần vương Zeus uy nghiêm, bỏ đi dáng vẻ lão già râu dài uy nghiêm, hắn liềb biến thành một thiếu niên tuấn mỹ, đem mái tóc màu bạch kim hơi xoăn tùy ý thả ra sau lưng, ở trước mặt tinh linh mỹ lệ kia lộ ra khuôn mặt ôn nhu nhất của hắn, dùng đôi mắt màu xanh thẳm chăm chú nhìn nàng, dùng giọng nói dịu dang nói với nàng những lời lãng mạn nhất , còn tinh linh kia thì hồn nhiên cười không ngừng, hai mắt cong thành hình trăng non.

Apollo trông thấy Phụ Vương, Hera tự nhiên cũng trông thấy "trượng phu tốt" của mình.

Zeus chú ý tới bọn họ, liền nhanh chóng đem tinh linh kia hóa thành mây mù tiễn đi, sau đó lộ ra vẻ hoảng loạn chờ Hera chỉ trích. Hắn biết hắn lúc trước tức giận quá mức, nhưng hắn không thể chủ động cúi đầu cầu hòa với Hera, nhiều năm trào phúng lân nhau, khiến nhau khó xử, hắn đã quên đi sự chân thành, tha thiết, ôn hòa nên đối với nàng.

Hắn không có ở trên đỉnh Olympus, nhưng vẫn luôn dùng thần lực chú ý tới nàng, thấy nàng an tĩnh, hắn lại cảm thấy hoảng loạn. Vì thế hắn lên kế hoạch ở trước mắt nàng diễn một màn kịch, hy vọng Hera có thể lớn tiếng trách cứ hắn, hắn sẽ an tĩnh lắng nghe nàng chỉ trích, sau đó thuận theo đó xin lỗi nàng, cùng nàng hòa hảo.

Kỳ thực, Hera thực dễ dỗ dành. Ban đầu sau khi hắn cùng nàng kết hôn không lâu, bọn họ phát sinh khắc khẩu, hắn chỉ cần chịu thua, nói vài câu dễ nghe, bọn họ lại có thể hòa hảo, mà gần mấy trăm năm, tuy bọn họ càng thường xuyên khắc khẩu, Hera càng thêm dễ dỗ dành, chỉ cần hắn chủ động cùng nàng nói chuyện, nàng có thể vì cao hứng mà tha thứ cho hắn, hắn lại có thể cùng nàng hòa hảo.

Tuy hắn cảm thấy tình huống lần này nghiêm trọng hơn những lần trước, nhưng chỉ cần hắn nguyện ý thuận thro nàng vài câu, nàng liền sẽ cùng hắn hòa hảo.

Nhưng mà, Hera là một nữ thần cao ngạo, tâm của nàng đã mỏi mệt, không có nhiều chỉ liếc Zeus một cái, bình tĩnh tựa như chưa phát sinh chuyện gì, ngồi trên xe rời đi, biến mất khỏi tầm mắt của Zeus. Apollo có chút kinh ngạc nhìn phản ứng bình tĩnh của nàng, sau đó lại bình thường trở lại, hắn cho rằng, đại khái là lần trước Zeus đối với Hera trừng phạt quá nghiêm khắc, Hera sợ hãi, trong khoảng thời gian ngắn không dám lại quản chuyện của Zeus.

Zeus phản ứng có chút không kịp. Cứ như vậy xong rồi?! Nàng thậm chí không có nhiều chỉ liếc hắn một cái.

Hắn đột nhiên nghĩ tới rất nhiều năm về trước, khi đó Hera còn chưa gả cho hắn, nàng còn là một nữ thần ôn nhu hiền lành, bất quá khi ấy hắn rất lãnh đạm, đối với tình yêu hắn tránh còn không kịp.

Zeus cảm thấy mọi chuyện đã không còn nằm trong lòng bàn tay của hắn. Hắn chau mày, thần quang quanh thân ảm đạm, không nói một câu nào trở về đỉnh Olympus.

Trên đường trở về thần điện, hắn gặp người đã từng là thê tử của mình - nữ thần chính nghĩa Themis. Nữ thần mặc một thân áo bào trắng, đầu đội kim quan, sắc mặt nghiêm túc, tư thái đoan trang, nhưng giờ phút này nàng đi rất vội vàng, một lòng chỉ nghĩ nhanh đi tới tòa án, trở thành thẩm phán, phán ra những phán quyết công bằng.

Zeus theo bản năng gọi nàng, muốn hỏi nàng mình trừng phạt Hera có hợp lý hay không.

"Thực xin lỗi thần vương Zeus, ta hiện tại cần phải đến tòa án, nếu ngài không có chuyện đặc biệt quan trọng, xin đợi ta trở về rồi nói." Themis dừng lại, hành lễ với hắn, sau đó nói một câu liền vội vàng rời đi ngay.

Zeus không muốn chuyện riêng tư của mình ảnh hưởng đến chuyện thực hiện thần chức của nàng, liền không có giữ nàn lại. Hắn bực bội nhíu mày, trong lòng càng khó chịu, nhìn thứ gì cũng không thuận mắt. Lúc này Hermes xui xẻo lại xuất hiện ở trước mặt hắn.

Hermes đội mũ có hai cánh trắng nhỏ, mặc áo ngoài ngắn tay màu vàng nhạt, tay phải cầm bàn xà trượng, tay trái cầm vò rượu thần, thấy hình dạng thiếu niên của Zeus, liền vui vẻ đi tới vấn an hắn: "Phụ Vương, nửa tháng rồi con không thấy Người, Người đã đi đâu vậy? Con có mấy vò rượu ngon trân quý của Dionysus, Người có muốn uống không?"

"Hermes!" Zeus biến trở về hình dáng uy nghiêm ban đầu, cái cằm trơn bóng cũng hiện ra râu dài, lấy thần trượng quát hắn: "Ngươi mỗi ngày đều nhàn rỗi không có chuyện gì làm sao? Thân là chủ thần, ngươi cả ngày ăn không ngồi rồi, không cảm thấy hổ thẹn sao? Ngươi xem nhân gian còn có bao nhiêu người sùng bái ngươi? Khác hẳn so với tỷ tỷ ngươi Athena, ca ca ngươi Apollo, ngươi còn có tâm tình uống rượu sao?"



"A" Hermes có chút phản ứng không kịp.

Thấy hắn ngây ngốc, Zeus càng tức giận, nói: "A cái gì? Cũng không biết ngươi như thế nào lại được làm chủ thần."

"Con..." Hermes lấy lại tinh thần, chuẩn bị vì chính mình giải thích.

Zeus vung tay lên, nói:

"Đừng nói nữa, ta không muốn nghe ngươi giải thích, càng thấy ngươi ta càng thấy phiền, sau này đừng xuất hiện trước mặt ta nữa."

Nói xong, liền rời đi không ngoảnh đầu lại, lưu lại Hermes tại chỗ thấp thỏm nửa ngày.

"Olympus có mấy vị thần thật bận rộn a." Sau khi Zeus rời khỏi, ở phía sau khá xa, hắn bay lên không trung, buồn bực nhỏ giọng nói thầm: "Ta làm chủ thần còn không phải bởi vì Người thích đứa con thông minh tri kỉ như ta hay sao?"

"Ta dẫu có ít tín đồ, so với Ares ngu ngốc kia vẫn là nhiều hơn." Hắn tức giận bất bình nói. Trong lúc kích động hắn không cẩn thận đem rượu quăng ra ngoài. Sau đó rượu không lầm đã trúng vào vị thần chiến tranh vừa mới từ chiến trường trở về Ares, khiến hắn một thân mang sát khí đi tìm thủ phạm cùng với vết thương rỉ máu trên đầu.

Hermes an tĩnh nhanh chóng bỏ chạy.

"Hermes!" Ares nghiến răng nghiến lợi gọi tên của hắn, sau đó hướng về hướng hắn bỏ chạy, quát:

"Hermes, tên tiểu tử xui xẻo nhà ngươi, đừng để ta bắt được ngươi."

Hermes trong lòng âm thầm thề, trừ khi sau này Phụ Vương có triệu hoán, nếu không hắn tuyệt đối sẽ trở về đỉnh Olympus.

Ở trong một gian phòng đơn sơ do dân trên đảo mấy ngày trước dựng lên vì Hephaestus, Apollo nghiêm túc kiểm tra miệng vết thương của Hephaestus sau đó tiếc nuối lại mừng thầm nói với Hera Hephaestus cả đời phải mang một thân tàn tật. Thật đáng tiếc, Apollo không thể chữa khỏi cho Hephaestus nên ngượng ngùng đối với Hera đưa yêu cầu, nhưng cũng thật cao hứng, Hera có một hài tử đã xấu lại tàn tật.

Hera nhíu mày, nghiêm túc nhìn Apollo,

muốn nhìn ra một chút dấu vết nói dối.

Apollo chịu không nổi ánh mắt nghi ngờ của nàng, đem đầu nghiêng một bên, cao ngạo nói:

"Nữ thần Hera, ta là Thần Quang Minh, ta sẽ không nói dối."



Hephaestus thấy nàng như vậy liền hỏi nàng: "Mẫu thân, Người có phải sẽ vì con tàn tật mà chán ghét con, vứt bỏ con?"

Hera nhắm mắt lại, hít sâu một hơi, áp xuống những đau khổ trong lòng, trợn mắt nhìn hắn, ánh mắt không giấu nổi bi thương, nàng trịnh trọng nói với hắn:

"Ta vĩnh viễn không cách nào bù đắp được cho con, Hephaestus, ta thề với Minh Hà Styx, ta tuyệt đối sẽ không vứt bỏ con lần nữa."

Hephaestus hiền hậu cười, nói:

"Tàn tật này vốn không cách nào ảnh hưởng đến cuộc sống hạnh phúc của con, nếu đã như vậy, mẫu thân, Người hà tất đau khổ vì con."

"Khổ cho con rồi, khó khăn này cũng do ta mà ra, thân là mẫu thân con nhưng ta chưa từng che chở cho con, cũng chưa từng cho con từ ái, ta chỉ đem đến cho con sự đau khổ..." Khóe mắt Hera nổi lên ánh nước. Nhớ lại quá khứ, nàng tâm như bị ngàn đao cứa vào. Áy náy đã sớm cắm rễ ở trong lòng nàng, nhưng nàng lại vì sự tự tôn đáng cười kia, mà vẫn luôn bỏ qua nó, che giấu nó, ý đồ muốn giết chết nó.

Apollo chịu không nổi màn mẫu tử tình thâm này, đi ra ngoài tự hỏi làm thế nào để đạt được thù lao cho lần đích thân đến khám bệnh này.

Một lát sau, Hera cũng đi ra tới, thu lại đau khổ trong lòng, lạnh nhạt nói với hắn:

"Apollo, tuy rằng ngươi không thể chữa khỏi cho hài tử của ta, nhưng ta vẫn như cũ hứa cho ngươi được đưa ra một yêu cầu mà ta có thể hoàn thành. Nói đi, ngươi muốn gì? Hoặc là, ngươi chọn để mẫu thân ngươi đưa ra yêu cầu này?"

Apollo không nghĩ nàng sẽ chủ động nói ra, lại suy nghĩ một lúc, rồi nói:

"Ta quyết định để mẫu thân ta đối với ngài đưa ra một yêu cầu."

Hera gật đầu, ngay sau đó cười lạnh nói với hắn:

"Ta không thề với Minh Hà Styx, cho nên các ngươi tốt nhất đừng đưa ra yêu cầu quá phận, bằng không giao dịch của chúng ta hủy bỏ."

Apollo nhướng mày, cười như không cười, nói:

"Ta biết, nhưng ta tin tưởng lời hứa hẹn của thiên hậu Hera không phải nhẹ như vậy."

Hera không có khẳng định, xoay người trở lại vào phòng, tính tạm thời không trở về đỉnh Olympus, ở lại đây chăm sóc cho Hephaestus mấy ngày. Apollo lái chiến xa trở về Thần Sơn, trực tiếp đi gặp mẫu thân của hắn, nữ thần Ám Dạ Leto đang ở Ám Dạ Thần Điện.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hera Chi Trầm Mặc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook