Hiệp Nữ Khuynh Thành

Chương 3: CHƯƠNG 3

Đường Khả Điền

14/11/2014

Diệp Mỵ Nhi nay đã là một thiếu nữ xinh tươi mơn mởn hết sức đáng yêu. Nó và Huyền Diệu đang sửa soạn chuẩn bị đi chơi phố. Vừa ra tới cổn thì đụng phải một công tử trẻ tuổi hào hoa đang đi tới.

“Mắt mù hay sao mà không nhìn thấy tiểu thư này sắp bước ra? Chó khôn thì không ngáng đường, sao chưa mau tránh sang một bên?”

Chàng trai lạnh lùng nhìn Mỵ Nhi, nói: “Cái mồm sắc lẹm nhưng không biết võ công ra sao?”

“Thế nào? Muốn đánh nhau chắc?” Huyền Diệu nói rồi kéo Mỵ Nhi sang bên, “Nhãi con mở ro mắt ta nhìn xem, đây là nơi nào? Thích đánh nhau hả? Ta khuyên ngươi hãy biết điều, khi ta đây chưa nổi nóng thì cút ngay đi!”

Người ấy “hừ” một tiếng, tỏ ra rất coi thường.

Huyền Diệu và Mỵ Nhi chưa kịp nhìn đối phương xuất chiêu ra sao, đã bị đánh ngã lăn quay.

Rồi người ấy chẳng thèm nhìn chúng, lạnh lùng nói: “Hai ngươi vào nói với lão tặc Diệp Tông rằng, con trai Hoằng Bá Thiên là Hoằng Ngạo đã trở về tìm lão báo thù.”

Hai đại hán đứng cửa, người to đùng như hùm beo định bước lên thì Huyền Diệu đã đứng dậy ngăn lại, tức tối nhìn người ấy nói: “Ngươi mà dám đấu với ông nội ta ư?”

Hoằng Ngạo lại “hừ” một tiếng, giọng khinh miệt: “Lão tặc Diệp Tông là ông nội ngươi ư? Thế thì nhà họ Diệp sắp tàn rồi, không ngờ bọn con cháu lại kém cỏi đến mức không chịu nổi một chiêu của ta.”

“Ngươi nói gì?” Huyền Diệu mặt mũi đỏ gay, phẫn nộ trợn mắt nhưng không dám tấn công vì đối phương mạnh hơn nó rất nhiều.

Hoằng Ngạo lần ống tay áo lấy ra tờ chiến thư ném vào mặt Huyền Diệu nói: “Vào bảo lão tặc Diệp Tông, ta gửi chiến thư cho lão. Sau ba ngày nữa nếu lão không dám ra ứng chiến thì ta sẽ san bằng phủ Thái úy này.”

Ánh mắt anh ta đầy sát khí, tay nắm thánh quyền, toàn thân phóng ra trường khí cực mạnh khiến Huyền Diệu cứng đơ người đứng nghệt ra. Nội lực thâm hậu như thế, chắc chắn anh ta phải khổ luyện bao năm mới có được! Có lẽ Huyền Diệu có luyện cả đời cũng không đạt nổi đẳng cấp này.

Hoằng Ngạo thân pháp nhanh nhẹn linh hoạt phi thường, tốc độ xuất chiêu như tên bắn, xung lực tức thì cực mạnh, các cao thủ bình thường không thể so sánh nổi.

Huyền Diệu hiện giờ chẳng phải là thằng bé chỉ biết quậy phá như ngày xưa, nó hiểu rằng phủ Thái úy đã gặp phải đối thủ.

Mỵ Nhi bước ra nhìn Huyền Diệu nói: “Huyền Diệu huynh, chúng ta phải làm gì? Có nên cho ông nội biết hay không?”

Huyền Diệu nghĩ ngợi rồi nói: “Gần đây ông không được khỏe, chúng ta tạm thời đừng cho ông biết chuyện.”

“Ta vào nhà gặp cha vậy.”

“Được!”

Câu chuyện về Hoằng Bá Thiên, Huyền Diệu và Mỵ Nhi đã từng nghe người trong phủ Thái úy nói đến.

Trên đại lục Ngọa Long này có ba vương triều lớn là vương triều Đại Cương, vường triều Hoằng Lịch và vương triều Tấn. Trong đó, vương triều Đại Cương và vương triều Hoằng Lịch có thực lực vốn dĩ ngang nhau, nhưng sau khi Thái úy Diệp Tông đem quân đánh phá Hoằng Lịch, giết hoàng đế Hoàng Bá Thiên, thì vương triều này suy yếu dần rồi mãi không khá lên được. Kể từ đó Đại Cương trở thành bá chủ đại lục Ngọa Long.

Nghe nói vương triều Hoằng Lịch năm xưa chỉ là một đất nước rất nhỏ, cho đến đời Hoằng Bá Thiên mới trỗi dậy vươn lên. Hoằng Bá Thiên có võ công siêu việt, lại giỏi dùng binh, khắp đại lục Hoằng Ngạo Long dường như không có đối thủ. Ông ta không ngừng đem quân chinh phục, thôn tính các tiểu quốc đưa Hoằng Lịch lên vị trí bá chủ Ngọa Long. Rồi một ngày kia, bọn họ uy hiếp đến vương triều Đại Cương.

Trên đại lục Ngọa Long tức tinh cầu có tên Lam Tử Tinh này, dường như mỗi thời kỳ lịch sử, mỗi con chữ ghi chép về nó đều nhuốm máu người. Mấy triệu năm qua, dân chúng nước Đại Cương không ngừng tu luyện võ công, không ngừng nam chinh bắc chiến đã trở thành một cường quốc quân sự hùng mạnh nhất đại lục. Diệp Tông lúc bấy giờ vẫn chưa là Thái úy nhưng là nhân vật có võ công hàng đầu của vương triều Đại Cương. Ông vâng lệnh hoàng đế đem quân đi giao chiến với Hoằng Bá Thiên.

Hoằng Bá Thiên cao Hoằng Ngạo khác đời, bấy lâu nay vẫn bực mình vì không tìm thấy đối thủ xứng tầm, nay nghe nói Diệp Tông là võ sĩ số một vương triều Đại Cương thì dâng tràn nhiệt huyết chiến đấu. Ông bắn tin rằng, nếu Diệp Tông có thể đánh bại ông thì ông sẽ cho lui binh không bao giờ xâm phạm vương triều Đại Cương nữa.

Cuộc giao đấu diễn ra suốt bốn ngày bốn đêm, hai bên thương tích đầy mình nhưng họ vẫn quyết chiến cho đến khi cả hai đều kiệt sức ngã lăn xuống đất không gượng dậy được nữa mới thôi. Hoằng Bá Thiên không ngờ rằng ông sẽ bỏ mạng trong trận chiến này. Vương triều Hoằng Bá Thiên lịch cũng suýt nữa bị diệt vong.

Huyền Diệu và Mỵ Nhi cầm chiến thư vào phòng của Diệp Chấn Bắc.

“Cha, thưa cha!”

Diệp Chấn Bắc đang luyện kiếm ở sân sau, nghe Mỵ Nhi gọi lập tức thu kiếm, mau lẹ tung mình lên không trung rồi hạ xuống trước mặt Mỵ Nhi.

“Hai đứa tìm cha có chuyện gì?”

“Thưa cha, cha còn nhớ hồi trước cha thường kể cho con nghe chuyện ông nội con đại chiến với Hoằng Bá Thiên không ?”

“Có chuyện gì sao?”

“Hôm nay con trai ông ta là Hoằng Ngạo tìm đến nhà ta đưa chiến thư, hẹn trong ba ngày nếu ông nội con không chiến thì anh ta sẽ san bằng phủ Thái úy.” Nói rồi Mỵ Nhi cầm lấy bức chiến thư từ trong tay Huyền Diệu đưa cho Diệp Chấn Bắc.

Chấn Bắc cau mày, mở chiến thư ra đọc, nổi giận đùng đùng nói: “Tầm bậy! Thằng nhãi con không biết trời cao đất dày là gì! Chờ rồi xem ta xử lý nó ra sao.” Chấn Bắc tay nắm chặt, trong nháy mắt, tờ chiến thư hóa thành tro bụi.

“Chuyện này tạm thời đừng nói cho ông nội các con biết, biết chưa?”

“Dạ, chúng con biết rồi. Nhưng cha à, võ công của Hoằng Ngạo cao siêu khó lường, hôm nay ở ngoài cửa phủ, anh ta không mảy may tốn chút sức lực nào đánh con và anh Huyền Diệu ngã lăn.”

“Sao? Hắn dám đánh hai đứa ư? Có bị thương không?”

“Chúng con không sao, anh ta không gây thương tích cho chúng con.”

Diệp Mỵ Nhi tỏ ra lo lắng, nói: “Cha ạ, võ công của Hoằng Ngạo rất thâm hậu, hay là chúng ta nên nói với ông con?”

Chấn Bắc sa sầm mặt, nói: “Gì? Con lo rằng cha không đánh lại hắn hay sao?” Đứng trước đứa con gái cưng, Diệp Chấn Bắc không thể đánh mất tư thế, càng không thể để nó coi thường, cho nên, trận này ông nhất định phải đánh. Không những thế mà nhất định phải đánh thắng! Ông phải trở thành người hùng trong tâm trí con gái! Ông sẽ để cho Mỵ Nhi thấy rằng, trong phủ Thái úy này không chỉ Diệp Chấn Thiên mới có võ công cao cường. Nhị để chẳng qua là được Diệp Tông yêu thích nên mới được phong tướng quân; nếu cho tỉ thí một phen, chưa chắc ông đã thua.

--- -----Ba ngày sau---- ----

Diệp Chấn Bắc đã sớm có mặt tại địa điểm quyết đấu, lúc này đã qua giờ ghi trong chiến thư. Diệp Chấn Bắc thấy đắc ý, bật cười ha hả: “Thằng nhãi Hoằng Ngạo nghe nói ta đến nên không dám ra ứng chiến chăng? Đồ nhát như cáy!” Trong khi ông ta đang cười đắc ý thì một luồng khí lạnh tạt đến trước mặt mang theo uy lực mạnh mẽ, sát khí táp thẳng vào mặt ông đau rát chẳng khác gì dao cứa.

“Công lực khá lắm!”

“Lão tặc Diệp Tông đâu?”

“Nhà ngươi không xứng tỉ thí với cha ta!”

Hoằng Ngạo cười khẩy nhìn ông ta, nói: “Thì ra ngươi là con trai lão tặc Diệp Tông! Được, hôm nay để ta xem ngươi có thực lực cỡ nào mà dám thay hắn ứng chiến.” Đôi mắt Hoằng Ngạo phóng ra hàn quang lạnh buốt, gã nhếch mép tỏ ý coi thường, cổ tay chỉ hơi động đã thấy xuất hiện một đôi loan đoan.

Loan đao nhanh chóng biến thành tia chớp xoay tròn bổ vào Diệp Chấn Bắc, ông ta lập tức rút ra thanh nhuyễn kiếm nơi thắt lưng chém vào loan đao đang phóng đến. Hai thứ binh khí xoắn lấy nhau, không ngớt va đập, bắn ra vô số tia lửa chói mắt.

Hoằng Ngạo sa sầm mặt nói: “Ngươi tốt nhất nên về gọi cha ngươi ra ứng chiến thì hơn.” Vừa dứt lời, gã nhún mũi chân xuống nền đá rồi tung người bay lên không trung, hai thanh loan đao đang xoay tít đang xoay tít phút chốc nằm gọn trong tay gã.

Thoáng thấy một luồng sáng chói mắt sắp phóng tới, Diệp Chấn Bắc vội lăn người sang một bên tránh được một đao trí mạng nhưng cánh tay vẫn cảm thấy một cơn đau thấu xương. Ông ta rú lên đau đớn, sắc mặt trắng bệch, vội vàng đưa tay bịt chặt vết thương, lúc này ông ta mới nhận ra cánh tay đã bị loan đao chém đứt lìa.

“Hôm nay tạm thời không giết ngươi. Về nhà nói với Diệp Tông, nếu lão còn không ra ứng chiến thì chớ trách ta đây không khách khí!”

Diệp Chấn Bắc dẫu nằm mơ cũng không ngờ mình ra chưa tới ba mươi chiêu đã bị đối phương chém đứt một cánh tay, thế này bảo ông ta làm sao còn mặt mũi trở vể? Ông nhìn cánh tay đầm đìa máu trên mặt đất, đau đớn đến cùng cực. Kẻ sĩ thà chết chứ không chịu nhục, nghĩ tới đây, Diệp Chấn Bắc nhặt thanh nhuyễn kiếm dưới đất kề lên cổ. Ông không còn mặt mũi nào quay về phủ Thái úy nữa.

“Cha ơi!” Diệp Mỵ Nhi khóc òa chạy đến ôm lay ông: “Cha làm gì thế này?”

“Mỵ Nhi, cha đâu còn mặt mũi nào gặp ai.”

“Bác ơi, chúng ta hãy cứ trở về nhà đã. Là do tên Hoằng Hoằng Ngạo đó quá lợi hại, không thể trách bác được. ” Huyền Diệu chạy tới giằng lấy thanh nhuyễn kiếm trong tay Chấn Bắc, nhanh chóng điểm huyệt giúp ông cầm máu.

Chấn Bắc nhìn Mỵ Nhi cùng Huyền Diệu hỏi: “Sao hai đứa lại ở đây?”

“Là con lo cho cha, nên mới cùng Huyền Diệu lén đi đến đây.”

“Mỵ Nhi!” Chấn Bắc cảm động, gục đầu xuống vai con gái kìm nén đau đớn trong lòng.

“Cha ơi, chúng ta về nhà đi.”

“Đúng, chúng ta mau về thôi Bác.”

Hai bên cổng lớn phủ Thái úy là hai đại hán mình cao bảy thước, trần nửa người phô bày cơ bắp; hai đại hán chẳng khác gì hai pho tượng đá, ánh mắt lạnh lùng như thể trên đời không gì có thể lay động được họ. Nhìn thấy Diệp Chấn Bắc cụt một tay được Mỵ Nhi cùng Huyền Diệu đưa về, hai đại hãn giật mình kinh hãi kêu lên: “Đại công tử”

“Không sao.” Diệp Chấn Bắc hờ hững đáp, đi thẳng vào trong nhà.

Cả hai đại hán sững người, ở vương triều Đại Cương này, có mấy kẻ có thể chém đứt cánh tay Diệp Chấn Bắc? Mà, cho dù có đủ khả năng đánh bại ông cũng không thể ngông nghênh công khai đối đầu với phủ Thái úy.

Hắn là kẻ nào mà lá gan lại lớn như vậy?

Cả hai liền nhớ tới gã trẻ tuổi đến phủ ngày trước, kẻ đã chẳng hề tốn chút sức nào đánh ngã cả Huyền Diệu và Mỵ Nhi, đáng sợ hơn cả là không hề khiến hai người đó xây xước dù chỉ một vết nhỏ.

Diệp Chấn Bắc đi thẳng tới phòng Diệp Tông, vừa bước qua cửa đã thì chạm trán ông ngay.

Diệp Tông kinh ngạc nhìn cánh tay Diệp Chấn Bắc hỏi: “Đã xảy ra chuyện gì?” Ánh mắt lão ẩn chứa tia phẫn nộ, “Đường đường là đại công tử phủ Thái úy mà bị người ta chém đứt cánh tay, tin này mà truyền ra thì phủ Thái úy này làm gì còn thể diện! Kẻ nào đã gây ra chuyện này?”

“Cha...” Diệp Chấn Bắc vừa định nói thì Mỵ Nhi đã mau miệng nói luôn: “Thưa ông, chính là Hoằng Hoằng Ngạo, hắn tự xưng là con trai Hoằng Bá Thiên .”

Diệp Tông sa sầm mặt: “Hoằng Ngạo?”

“Vâng! Chính là hắn. Cách đây ba hôm hắn đến phủ nhà ta hạ chiến thư, cha cháu nói ông đang không được khỏe, bảo chúng cháu không được nói cho ông biết. Rồi cha cháu tự mình đi ứng chiến, nào ngờ...”

“Thưa cha, con thật bất tài, mong cha trách phạt.”

Ánh mắt Diệp Tông vẫn còn nộ khí nhưng đã vơi đi rất nhiều. “Con hãy lui về phòng nghỉ ngơi đi!”

“Vâng thưa cha.”

Diệp Tông lại nhìn Diệp Chấn Bắc nói: “Con chờ đã.” Rồi lão lần trong người lấy ra một chiếc chìa khóa đưa cho Chấn Bắc: “Khi nào vết thương khá hơn thì đến hồ U U ngâm mình.”

Diệp Chấn Bắc rất cảm động, đây quả thật là một vinh dự rất lớn với hắn. Tương truyền nước hồ U U hết sức thần kỳ, những ai bị thương được ngâm mình trong đó thì vết thương rất mau sẽ lành lại. Người khỏe mạnh bình thường, nếu thường xuyên ngâm mình thì sẽ trường thọ, tươi trẻ mãi không già. Ngoài hoàng thượng ra, không ai được đến hồ U U, kể các các bậc công thần của vương triều Đại Cương cũng không có diễm phúc này. Hôm nay Diệp Tông lại đưa cho hắn chìa khóa để vào hồ, Diệp Chấn Bắc không xúc động sao được?

“Cha!”

“Đi đi!” Ánh mắt Diệp Tông lúc này hết mực hiền từ, lão nói: “Mỵ Nhi, cháu hãy đi tìm Độc cước thần y mời về đây điều trị vết thương cho cha cháu.”

“Vâng ạ!”

Sau khi sắp xếp xong xuôi mọi việc, Diệp Tông hít vào một hơi thật sâu rồi đi về phía Thiên Vân Các, lão vừa đi vừa tự nhủ: “Đã tám năm rồi, chắc con bé đã học được kha khá rồi đây.”

Đứng trước Thiên Vân Các, Diệp Tông đưa mắt nhìn lên cao hồi lâu rồi lấy chìa khóa ra mở cửa bước vào. Lão vừa đặt một chân vào thì đã nghe thấy tiếng Khuynh Thành vang lên giữa không trung: “Chào ông nội, ông đã đến rồi?”

Lão đưa mắt nhìn bốn phía một lượt không thấy Khuynh Thành, khóe miệng khẽ nhích lên cười ưng ý: “Xem ra tám năm qua cháu đã không lãng phí thời gian.”

Một bóng trắng lướt tới, Khuynh Thành phút chốc xuất hiện trước mặt lão: “Khuynh Thành đâu dám phụ tấm lòng ông nội dành cho.”

“Khuynh Thành, cháu biết rõ là tốt rồi.” Nói rồi đưa tay xoa đầu Khuynh Thành, “Không ngờ cháu đã lớn thế này! Truyền âm đại pháp vừa rồi cháu luyện rất tốt, suýt chút nữa ta đã tưởng cháu đang đứng cạnh ta.”

Khuynh Thành nhìn Diệp Tông, “Ông đến lần này chắc không chỉ đơn giản là đến thăm Khuynh Thành? Thời hạn mười một năm vẫn còn tới ba năm nữa.”

Diệp Tông cười vang, trìu mến nhìn Khuynh Thành, nói: “Con bé này ít tuổi mà đã rất tinh ý. Từ bé đã láu cá không ngờ lớn lên càng lợi hại hơn.”

Diệp Khuynh Thành là ai? Là đệ nhất sát thủ trong đội quân đánh thuê! Nếu nó không có năng lực quan sát nhạy bén thì liệu nó có bao nhiêu mạng để mà mất.

“Ông ơi, ông mau nói đi.”

Diệp Tông hít vào một hơi sâu: “Phủ ta có chuyện rồi. Trận này ta cũng không có đủ tự tin sẽ đánh thắng, nếu chẳng may ta thua thì cháu hãy đến biên ải tìm cha cháu. Ta hy vọng cha con cháu sẽ chấn hưng uy danh oai hùng của phủ Thái úy.”

Khuynh Thành kinh ngạc, kẻ địch nào lại có thể khiến ông nội nó hoang mang như vậy?

“Thưa ông, là kẻ nào đủ sức mạnh tiêu diệt phủ Thái úy ta? Chúng nên biết, ở vương triều Đại Cương này, ngay cả hoàng thượng cũng phải nể nhà họ Diệp ta mà?”

“Khuynh Thành còn nhỏ, có rất nhiều sự việc cháu chưa biết. Kẻ địch của chúng ta không đơn giản như cháu tưởng tượng đâu.”

“Ông nội, hiện tai ông đang là cao thủ nhất nhì của vương triều Đại Cương, có kẻ nào chán sống dám đến phủ nhà ta làm càn? Nhất là trong khi nhà ta vẫn còn...”

Diệp Tông hơi ngạc nhiên nhìn nó: “Vẫn còn cái gì?”

Khuynh Thành xưa nay chưa từng nghe Diệp Tông nhắc đến Lão tổ tông, biết lão có ý định giấu liền mỉm cười vỗ ngực nói: “Vẫn còn có cháu kia mà.”

“Khuynh Thành, cháu phải nhớ kỹ lời ông dặn. Nếu phủ nhà ta xảy ra chuyện thì cháu nhất định phải tránh đi. Hiện nay bác cháu đã tàn phế, ông cũng đã già; khi cần thiết còn phải liên kết với tam thúc cháu, xem xem có thể đối phó với kẻ địch hay không.”

Trí tò mò của Khuynh Thành bất giác dâng lên, đối phương là kẻ nào mà ngay cả ông nội cũng không địch nổi hắn, Tam thúc cũng không đánh thắng? Phải biết rằng, Diệp Chấn Nam tuy không thuộc hàng ngũ đại cao thủ thì cũng đã nằm trong thập đại cao thủ vương triều Đại Cương, hai cao thủ mà không thể địch lại một người?

“Ông ơi, hắn là ai?”

Diệp Tông thở dài, ra hiệu cho Khuynh Thành bước theo ông lên tầng trên, vừa đi vừa nói: “Chuyện này phải kể đến nhiều năm về trước, phụ thân của hắn cũng được coi là bậc kiêu hùng, chỉ hiềm lão ta thủ đoạn hèn hạ. Chúng ta quyết đấu, giao hẹn là nếu lão thua sẽ lui binh. Nào ngờ sau khi bị ta đánh bại, lão lại thừa thời cơ đánh lén ông thế nên ông đã giết chết lão. Lão chết ông cũng thấy đáng buồn. Anh hùng tiếc cho anh hùng là thế, hiểu không? Dù hắn là đối thủ của mình, hắn muốn giết mình thì mình vẫn mong hắn được sống. Vì chỉ có duy nhất hắn mới xứng là đối thủ của mình.”

Diệp Tông thở dài thườn thượt: “Hồi đó phụ thân của ông tức là cụ nội của cháu đã dặn ông rằng nhổ cỏ phải nhổ tận gốc, khuyên ông nên giết con trai lão đi nhưng ông lại không nhẫn tâm. Nay hắn đã quay trở lại để tìm ông trả thù cho cha hắn.”

“Ông ạ, cha hắn đã không phải đối thủ của ông thì chắc gì hắn đã hơn được cha hắn?”

“Khuynh Thành, ông nay tuổi đã cao, đã không còn như xưa nữa. Trước nay ông vẫn luôn cử người bí mật theo sát con cháu Hoằng Bá Thiên để phòng ngừa vạn nhất có chuyện không hay. Những cao thủ ông phái đi đó đều biến mất một cách bí hiểm mà không kịp tra ra bất cứ manh mối nào. Khuynh Thành, chỉ riêng chuyện này đã đủ thấy bọn họ không hề đơn giản. Nay hắn đã đến tận đây ắt hẳn là đã có sự chuẩn bị đầy đủ.”

Xưa nay Khuynh Thành biết rất rõ các trò chơi gián điệp và phản gián. Có thể giết sạch những thám tử được Diệp Tông phái đi, Khuynh Thành có thể khẳng định chắc chắn trong phủ Thái úy có người của chúng nằm vùng và kẻ đó phải là người có địa vị và được Diệp Tông tin cậy.

“Ông ạ, ông định sẽ xử lý chuyện này ra sao?”

“Hoằng Ngạo đã hạ chiến thư thì tất yếu ông sẽ ra ứng chiến.”

Ứng chiến? Nghĩa là Diệp Tông có nguy cơ tử trận. Không! Diệp Khuynh Thành sẽ không bao giờ chấp nhận đứng nhìn người mình phải bỏ mạng. Ngày xưa đã thế, bây giờ cũng thế huống chi đây lại là ông nội mình.

“Ông đi ứng chiến xin mang cháu đi cùng.”

“Cháu chớ tùy tiện thế, hãy nhớ lời ông dặn.”

Diệp Tông nhìn Khuynh Thành hồi lâu rồi xoay người bước ra.

Nhìn bóng ông nội già nua bước đi phía trước, Khuynh Thành thầm hứa với bản thân nhất định phải bảo vệ nhà họ Diệp. Dù gia tộc này không có mấy người quan tâm thương yêu nó, nhưng vì Diệp Tông và Diệp Chấn Thiên, nó nhất định phải bảo vệ họ.

Diệp Tông triệu tập tất cả mọi người đến đại sảnh trong Đan Thanh Viện.

Diệp Tông trang nghiêm ngồi trên cao, đưa mắt nhìn con cháu một lượt: “Hẳn mọi người đã biết cả rồi, ta không nói thêm gì nữa. Hôm nay gọi các con đến, ta muốn nói rằng, nếu chẳng may ta không quay trở về, mọi người hãy rời khỏi phủ Thái úy tránh hậu họa về sau.”

Đại sảnh chìm trong hoang mang, Diệp Chấn Nam là người bước ra đầu tiên: “Thưa cha, tuyệt đối không thể như thế, cơ nghiệp nhà họ Diệp bao nhiêu năm không thể bị hủy trong một ngày.”

“Đúng thế, thưa cha, tuyệt đối không thể giải tán.” Diệp Chấn Bắc cũng đứng lên nói.

“Cơ nghiệp tổ tiên gầy dựng mấy trăm năm từ ngày vương triều Đại Cương thành lập tới nay, các ngươi nghĩ ta muốn như vậy sao? Lần này, ta có linh cảm chẳng lành, đối thủ của chúng ta đáng sợ hơn rất nhiều so với những gì chúng ta biết.”

Vị thế của phủ Thái úy trong vương triều Đại Cương này thế nào, vương triều Hoằng Lịch cũng như vương triều Tấn đều hiểu rất rõ. Bọn họ dám công khai khiêu chiến, nếu chúng không chuẩn bị kỹ thì có thể mạo hiểm để chuốc lấy tai họa hay sao? Huống chi, hơn mười năm nay Hoằng Ngạo không hề hiện thân, khi Hoằng Bá Thiên tử trận, lúc đó hắn mới chỉ là đứa bé lên 5.

“Cha ạ, hay là chúng ta gọi Nhị đệ trở về?”

“Không! Tuyệt đối không nên.” Diệp Tông ưng nhất là đứa con thứ Diệp Chấn Thiên. Chỉ cần Diệp Chấn Thiên vẫn còn thì lão tin rằng nhà họ Diệp vẫn sẽ có ngày phục hưng rặng rỡ. Tám năm qua, Diệp Chấn Thiên đi biên ải đánh trận vừa để bảo vệ lãnh thổ vương triều Đại Cương, vừa là để luyện tập đã đạt đến đẳng cấp Kiếm sĩ hậu kỳ, chỉ cần qua được Kiếm xi đại viên mãn thì Diệp Chấn Thiên sẽ chính thức trở thành người tu tiên. Cho nên, dù bất cứ chuyện gì cũng không thể để Diệp Chấn Thiên quay về vào lúc này.

Vương triều Đại Cương thành lập đã mấy trăm năm nhưng người tu chân thành công rất hiếm hoi, đây cũng chính là nguyên nhân tại soa nhà họ Diệp bấy lâu nay luôn luôn cường thịnh.

Diệp Chấn Bắc do dự: “Thưa cha, hay là...”

“Không! Chuyện này tạm thời không nên làm phiền đến Lão tổ tông. Vả lại, Lão tổ tông thường vân du tứ phương, đâu có thể nhanh chóng Người được?”

“Cha ạ, gã Hoằng Ngạo ăn gan hùm hay sao mà dám càn rỡ công khai khai khiêu chiến với nhà họ Diệp chúng ta?”

Diệp Tông vuốt râu, cau mày nói: “Theo ta xét đoán, có lẽ Hoằng Ngạo đã tu đến Kiếm sỹ trung kỳ, ngang tầm với ta rồi. Hắn dám ngông nghênh khiêu chiến chắc hẳn phải có cao nhân đứng sau nâng đỡ, cao nhân ấy phỏng chừng cũng phải ngang cấp với Lão tổ tông nhà chúng ta.”

Diệp Chấn Bắc và Diệp Chấn Nam cả kinh, trên tinh cầu Tử Lam Tinh này còn có người lợi hại hơn lão tổ tông nhà họ Diệp ư ?



“Liệu cha có nhầm không ? Chúng ta chưa từng nghe nói vương triều Hoằng Lịch và vương triều Tấn đã có bậc thượng tiên ”

Diệp Tông đón lấy ly trà a hoàn Ngân vừa dâng nhấp một ngụm, lão rất thất vọng nhìn bọn con cháu: “Đã có thượng tiên người ta sẽ khua chiêng trống, bày đại tiệc ăn mừng cho thiên hạ biết hay sao? Nếu cứ như các ngươi, chỉ gặp một chút vấn đề đã ngồi không yên thì sau này đâu thể nên nghiệp lớn, đâu thể làm rạng rỡ quốc uy?”

Diệp Chấn Bắc và Diệp Chấn Nam hổ thẹn cúi đầu: “Thưa cha chúng con đã biết lỗi rồi”

“Ta không có ý trách mắng các con nhưng các con phải nhớ, muốn trở thành một cao thủ chân chính thì trước hết phải luyện bản lĩnh bình tĩnh trước mọi nguy biến, không nổi nóng trước mọi hành động của đối phương, phải biết nén mình, thì mới trở thành cao thủ thứ thiệt được.”

“Thưa cha , chúng con xin ghi nhớ!”

“Bây giờ tất cả lui ra! Hãy nhớ kỹ lời ta!”

“Vâng!” Cả bọn ra về, ai cũng trầm tư, lo lắng không nguôi.

Diệp Tông thấy mọi người đã đi hết, lão mới đứng lên nói: “Lão Triệu!”

“Dạ, thưa lão gia!”

“Ngươi đi theo ta đã hơn hai chục năm thì phải? Nay nhà họ Diệp sắp tan, ta cũng chẳng có gì cho ngươi, ngươi hãy nhận lấy cái này.”

“Lão gia ...”

“Được rồi, đi đi!”

Diệp Tông xua tay, nhắm mắt nằm trên tràng kỹ hồi lâu mới đứng lên đi về phía từ đường. Đêm nay lão không chợp mắt một khắc nào, suốt đêm lão quỳ trong từ đường xin tổ tông nhà họ Diệp trị tội. Lão biết phen này mình đi chưa chắc đã trở về, cơ nghiệp mấy trăm năm nay của nhà họ Diệp sắp nát tan trong bàn tay lão.

Diệp Mỵ Nhi lòng bồn chồn không yên, nó mặc thêm áo rồi đi đến trước cửa phòng của Diệp Huyền Diệu ở Tây uyển khẽ gõ cửa: “Huyền Diệu đã ngủ chưa? Mỵ Nhi đây mà.”

Đèn trong phòng được thắp lên, lát sau Huyền Diệu bước ra, trông cậu ta không hề có nét buồn ngủ.

“Mỵ Nhi, sao thế?”

“Nhà họ Diệp sắp tan, tôi muốn... tôi muốn đến Thiên Vân Các thăm Khuynh Thành.”

Huyền Diệu ngớ ra rồi nói, “Sao Mỵ Nhi lại muốn đến thăm nó?” Thực ra Huyền Diệu vẫn luôn băn khoăn về vấn đề này, cậu ta cũng không biết mình có nên đến Thiên Vân Các thăm Khuynh Thành hay không.

“Huyền Diệu à, về chuyện kia, chúng ta vốn có lỗi, khi nhỏ dại dột mới gây ra chuyện. Nay nhà họ Diệp sắp tan, nếu chúng ta không đến báo cho nó biết, e rằng nó chết ở đó cũng nên. Hễ nghĩ đến Hoằng Ngạo là tôi lại lạnh toát sống lưng, trước kia chúng ta tranh giành danh lợi, nay đã không còn thì tranh giành gì nữa?”

Huyền Diệu gãi đầu, “Mỵ Nhi đã lớn khôn rồi. Được, chúng ta đi tìm Khuynh Thành, bảo vệ nó, đưa nó rời khỏi đây cùng chúng ta.”

“Đúng!” Không hiểu sao mắt Mỵ Nhi bỗng đỏ hoe rồi òa khóc.

Đêm nay đúng là một đêm không bình yên của phủ Thái úy.

Trong phòng, Liễu Oanh đi qua đi lại, đứng ngồi không yên. A hoàn vú em Hồng y lo lắng bước đến nhìn Liễu Oanh, “Phu nhân đừng do dự nữa.”

Liễu Oanh bứt rứt buồn phiền ngồi xuống, bà ta đang không biết mình có nên đi Thiên Vân Các đưa Khuynh Thành ra không. Bao năm nay, người của phủ Thái úy dường như đã quên mất sự tồn tại của nó rồi.

Liễu Oanh nhớ lại ngày trước, Khuynh Thành mắt đỏ hoe, đầy ấm ức ngẩng đầu lên nhìn bà: “Nếu mẹ không phải mẹ của con, thì ai là mẹ của con? Con dù có xấu xí đến mấy cũng vẫn do mẹ sinh ra, dòng máu của mẹ và của cha chảy trong người con. Dù ghét đến mấy thì mẹ vẫn là mẹ của con chứ không thể khác được!”

“Phu nhân, dù nói gì thì Khuynh Thành cũng là con gái bà, nếu bà không đến đón nó ra thì chắc nó sẽ chết ở đó mất.”

Nhưng, chính Liễu Oanh đã từng dứt khoát không nhận nó, không cho phép nó gọi bà bằng mẹ bây giờ bà làm gì còn mặt mũi nào chạy tới Thiên Vân Các nói với Khuynh Thành rằng “Thật ra mẹ vẫn nghĩ đến con, vẫn lo cho con?” Nói ra câu ấy, Khuynh Thành có cười nhạo, có coi khinh bà không?

“Phu nhân!”

“Hồng Y lui ra nghỉ đi, tôi muốn được yên tĩnh một lát.”

“Phu nhân?”

“Ra đi!”

Hồng Y bất lực lắc đầu, mắt rơm rớm nhìn chủ nhân: “Nếu hôm nay bà không đi thì cả đời bà sẽ sống trong đau khổ, đau khổ gấp trăm lần, nghìn lần, vạn lần so với bây giờ.” Hồng Y không sao hiểu nổi sao người đàn bà này lại tàn nhẫn đến thế, Khuynh Thành dù xấu xí đến mấy nó vẫn là con gái bà ta kia mà!

“Nếu phu nhân không đi thì Hồng Y sẽ đi vậy.” Nói rồi cô ta tuyệt vọng bước ra, đi về phía Thiên Vân Các.

Cánh tay Hồng Y bỗng bị tóm chặt, cô ta tức giận vùng ra, nước mắt tuôn trào, cô thật sự không muốn nhìn mặt Liễu Oanh thêm nữa. Trên đời này liệu có mấy người cạn tình như bà ta?

“Nếu bà không có ý định cứu Khuynh Thành thì tại sao bà không để Hồng Y tôi đi cứu? Bà chê nó xấu xí hôi hám không muốn nhận nó là con, bà sợ người ta dị nghị chế nhạo nhưng Hồng Y này không sợ. Tôi vốn không phải con nhà hào phú quý tộc gì, càng khồn có địa vị cao sang như bà cho nên tôi không sợ. Tôi đi cứu Khuynh Thành!”

Hồng Y vừa đi được vài bước đã nghe thấy tiếng Liễu Oanh đằng sau: “Đứng lại!” Bà ta không kìm được nước mắt tuôn rơi, nghẹn ngào nói: “Lẽ nào cô cho rằng tôi không muốn cứu nó? Cô tưởng tôi không thương nó hay sao? Nhưng tôi chẳng thể nào khác được. Tôi không muốn bị người ta chế nhạo. Tôi là đệ nhất mỹ nhân chốn đế đô, tôi đâu thể mở miệng nói đứa con gái xấu xí hôi hám đó là con gái tôi? Người ta sẽ nhìn, sẽ khinh bỉ tôi thế nào? Cô nói xem...

Chẳng phải là tôi không muốn nhận nó mà tôi không biết phải đối diện với nó và đối diện với chính mình như thế nào. Ngần ấy năm trời tôi vẫn không thể giải tỏa được khúc mắc này, tôi tự bảo tôi hận nó, tôi ghét nó. Nhưng trên đời này có người mẹ nào mà lại không quan tâm tới con mình?”

Liễu Oanh đi đến bên giường, mở hòm lấy ra từng bộ quần áo, nâng niu trìu mến, hạnh phúc như người mẹ hiền bế đứa con thân yêu của mình.

“Cô không biết, chính tay tôi đã may những bộ quần áo này cho Khuynh Thành nhưng tôi chưa từng dám đưa cho nó. Tôi cũng không dám để ai biết chuyện này, tôi chờ khi mọi người ngủ cả mới chong đèn khâu quần áo cho con. Mỗi ngày tôi phải tỏ ra lạnh lùng, thậm chí tự nhủ không thể đến thăm nó. Tôi cứ tưởng làm như vậy tôi sẽ quên được nó nhưng không... hình bóng nó luôn hiện lên trong tâm trí tôi, mỗi khi thấy nó buồn thì tôi đau lòng vô kể. Tôi thậm chí đã tát nó chỉ vì tôi không muốn thừa nhận, không dám thừa nhận mình là mẹ nó. Vì tôi yếu lòng, tôi sợ nếu nó cứ gọi tôi là mẹ, tôi sẽ không kìm được mình ôm nó vào lòng, ôm thật chặt.” Liễu Oanh đưa tay ôm quần áo, khóc không thành tiếng.

Hồng Y không ngờ bao năm qua chủ nhân luôn giấu kín tâm tư như thế, cô bước lại đỡ Liễu Oanh đứng dậy: “Xin lỗi, phu nhân. Hồng Y không nên nó năng như thế mới đúng.”

“Ta không trách cô đâu. Là tại ta, tất cả là tại ta thân làm thân chịu.”

“Bây giờ chúng ta đi tìm Khuynh Thành ngay đi!”

“Được!” Liễu Oanh lau nước mắt.

Hồng Y xách đèn, hai người nhắm hướng Thiên Vân Các đi tới.

Khuynh Thành chưa từng nghĩ Thiên Vân Các sẽ náo nhiệt như hôm nay. Nó vừa lên giường đi ngủ thì nghe thấy những tiếng bước chân vội vã. Chỉ khẽ lật người, trên giường bỗng chốc đã trống không.

“Khuynh Thành! Khuynh Thành?”

Họ đến làm gì nhỉ? Sau một thoáng do dự, Khuynh Thành từ trên mái căn phòng nhảy xuống rồi bước ra mở cửa.

Huyền Diệu và Mỵ Nhi không bận tâm đến những ân oán lúc nhỏ, cả hai đẩy cửa bước vào nói luôn: “Khuynh Thành mau thu xếp các thứ đi ngay với chúng tôi.”

“Đi đâu?” Khuynh Thành biết rất rõ nhưng vẫn vờ như không biết gì.

“Nhà ta hiện nay gặp rắc rối to, ông nội nói nếu ông không trở về thì bảo chúng ta tránh đi nơi khác. Tôi nghĩ Khuynh Thành vẫn là nên đi theo chúng tôi.”

Mỵ Nhi nói, không ngớt cắn môi, vẻ mặt rất băn khoăn. “Dù sao... đúng là ngày trước tôi đã sai, hại cô bị nhốt trong này ngần ấy năm.”

Khuynh Thành mỉm cười. Được, coi như chúng vẫn còn chút lương tâm. Nhưng Khuynh Thành vẫn thấy rất đau lòng, đã đến thời khắc sinh tử này rồi mà mẹ cô vẫn không chịu nhận cô. Không nhận cũng đành, nhưng chỉ đến thăm chốc lát, bà ta cũng thấy ghê cô hay sao?

“Mỵ Nhi, Huyền Diệu cứ yên tâm, phủ Thái úy sẽ không cos vẫn đề gì, ông nội cũng sẽ không sao cả. Hai người cứ tin ở tôi.”

“Nhưng...”

“Đừng nhưng gì nữa, khuya rồi đấy, về nghỉ đi.”

“Khuynh Thành chẳng lẽ không thể tha thứ cho chúng tôi hay sao?” Huyền Diệu nắm chặt tay Khuynh Thành, “Khuynh Thành, tôi biết ngày trước không nên nói dối, vu oan cho cô, nhưng đó là chuyện lúc còn bé... cô nhất định nhớ mãi không thể cho qua ư? Nói gì thì nói cô cũng vẫn là người nhà họ Diệp. Khuynh Thành, hãy thu xếp mọi thứ, rồi tôi sẽ đến đón cô.”

Lúc này Khuynh Thành thấy thật sự cảm động. Lần đầu tiên cô cảm nhận được sự ấm áp của tình cảm gia đình. Đôi mắt hơi ướt nhưng cô cố nén xuống.

“Nếu đưa tôi đi cùng thì mùi hôi trên người tôi sẽ khiến hai người không thể chạy thoát.”

“Khuynh Thành, chúng tôi đã nghĩ rồi, đã là người nhà họ Diệp thì chúng ta phải bảo vệ lẫn nhau. Cô yên tâm, chúng tôi sẽ bảo vệ an toàn cho cô.”

Một lần nữa Khuynh Thành cảm thấy một làn hơi ấm lan tỏa nơi con tim. Không ngờ vào thời khắc sinh tử họ có thể nói với mình những lời như thế. Nó củng cố niềm tin trong lòng cô bé, Khuynh Thành tự nhủ phải bảo vệ bằng được nhà họ Diệp, dù kẻ thù có mạnh đến mấy cô cũng không sợ. Kẻ địch có mạnh đến mấy cũng vẫn chỉ là con người, mà con người thì sẽ sợ chết. Diệp Khuynh Thành này trái lại, không sợ chết.

“Tôi hiểu rồi, hai người cứ về đi! Ông nội còn chưa đi quyết chiến kia mà, đừng cuống lên. Chúng ta hãy tin tưởng ở ông nội!”

“Chắc Khuynh Thành chưa biết, đối phương thật sự quá mạnh. Cha tôi cũng suýt phải bỏ mạng. Ông đã bị hắn chém đứt một cánh tay!” Mỵ Nhi không nén được òa khóc. Bảo nó đừng hoang mang, sao có thể được? Phủ Thái úy có bao giờ chịu uy hiếp thế này đâu? Mọi ngày chẳng ai dám nói to với người nhà họ Diệp, bây giờ lại mọc ra một kẻ địch mạnh như thế, mạnh đến nỗi ngay cả ông nội nó cũng không cầm chắc phần thắng.

“Anh Huyền Diệu đưa chị Mỵ Nhi về đi nghỉ đi! Tôi rất tin tưởng ở ông nội chúng ta.”

Huyền Diệu ôm Mỵ Nhi an ủi, rồi xoay người bước đi. Đi được mấy bước cậu ta chợt dừng lại ngoảnh nhìn Khuynh Thành: “Khuynh Thành đừng sợ, anh nhất định sẽ bảo vệ em.”

Khuynh Thành mỉm cười, bảo vệ? Khuynh Thành không cần cậu ta bảo vệ. Nhìn theo bóng Huyền Diệu và Mỵ Nhi đang xa dần, Khuynh Thành lẩm bẩm: “Được! Vì câu nói này của anh, tôi sẽ không để anh phải chết.”

Khuynh Thành quay vào, đóng cửa lại rồi thả mình xuống giường nghĩ ngợi, cô bé vẫn cảm thấy không yên tâm bèn vận dụng linh thức nghe ngóng một lượt...những tiếng kêu khóc inh ỏi truyền đến bên tai.

Thiên Vân Các cách xa Tây Uyển, từ đây đến Tây Uyển phải chừng nửa canh giờ mới đến. Nhưng Khuynh Thành hiện nay đã có thể cảm nhận thấy Tây Uyển và cả phủ Thái úy. Khuynh Thành cũng không biết tại sao mình lại cảm nhận được xa như vậy, thoạt đầu cô chỉ có thể cảm nhận được phạm vi rất nhỏ, theo thời gian, phạm vi cảm nhận ngày càng mở rộng.

Sao lại chết nhiều người đến thế? Đã xảy ra chuyện gì rồi? Khuynh Thành nhíu mày rồi loáng một cái đã biến mất trong bóng tối.

Hồng Y và Liễu Oanh bước ra khỏi cửa, đi chưa được bao xa đã nghe thấy tiếng gia nhân kêu lên kinh hãi tiếp đó là tiếng kêu gào xé gan của Huyền Diệu vang lên từ phía Tây Uyển.

“Xảy ra chuyện gì vậy?”

“Không rõ ạ, thưa phu nhân. Chúng ta đi đến xem sao.”

“Mau lên!”

Liễu Oanh cùng Hồng Y rảo bước về phía ồn ào, vừa bước qua khỏi cửa đã nhìn thấy Dương thị nằm trên giường, quần áo rách bươm, người hầu đang thay quần áo cho bà ta. Dương thị, cổ vẫn đang chảy máu, đôi mắt lồi ra, đầu tóc rối tung, hai tay nắm chặt thành quyền.

“Huyền Diệu, xảy ra chuyện gì thế?”

“Mẹ cả!” Huyền Diệu ngả đầu vào lòng Liễu Oanh khóc lóc thảm thiết.

“Phu nhân, lão gia cho gọi tất cả mọi người đến đại sảnh ạ!” Triệu quản gia tập tễnh đi vào, mồ hôi vã ra như tắm.

“Xảy ra chuyện gì vậy Triệu quản gia?”

“Đại công tử, Tam công tử cùng phu nhân của hai vị đều xảy ra bất trắc mất rồi.”

“Gì thế?”

Người Liễu Oanh bỗng bủn rủn, may mà Hồng Y kịp thời đỡ bà ta khỏi ngã sụp xuống đất.

“Sao có thể... như thế được?” Đôi mắt Liễu Oanh đầy ngập kinh hoảng cùng hoài nghi không thể tin nổi. Là kẻ nào, có thể trong vài canh giờ ngắn ngủi ra tay giết hết các cao thủ trong phủ Thái úy một cách dễ dàng như vậy?

“Mẹ cả ơi....” đôi tay của Huyền Diệu bám chặt cánh tay Liễu Oanh .

“Đừng sợ, con vẫn còn mẹ cả đây. Nào, chúng ta lên đại sảnh.”

Trong đại sảnh, cảnh tượng thật kinh hoàng với nhiều thi thể bị chết thảm với nhiều tư thế khác nhau, cực kỳ tàn nhẫn. Diệp Tông dường như già thêm mấy chục tuổi. Lão đờ đẫn ngồi trên ghế, đôi mắt mờ lệ nhìn thi thể từng đứa con cháu trong đại sảnh.

“Cha ơi!”

“Ông ơi!”

Diệp Mỵ Nhi khóc nghẹn ngào, nhìn thấy Huyền Diệu còn sống nó vội chạy lại.

“Huyền Diệu ơi, Mỵ Nhi sợ lắm.”

Liễu Oanh một tay ôm Huyền Diệu, một tay ôm Mỵ Nhi, rành rọt nói: “Đừng sợ. Vẫn còn mẹ, vẫn còn ông nội. Chúng ta nhất định sẽ bắt hung thủ phải đền tội.”

“Mẹ ơi...”

“Thím ơi...”

Liễu Oanh ra hiệu cho Hồng Y đưa hai đứa sang bên vỗ về an ủi.

“Cha! Kẻ nào mà có bản lĩnh ghê gớm thế này, chỉ trong vài canh giờ đã giết sạch các cao thủ trong phủ nhà ta không chừa một ai?”

Liễu Oanh dường như nghĩ đến điều gì đó, vội chạy đến trước mặt Huyền Diệu và Mỵ Nhi hỏi: “Vữa nãy hai đứa có ở trong phòng không?”

“Vừa nãy chúng con tới Thiên Vân Các.”

Diệp Tông hầu như kiệt sức, lão đau khổ đến cùng cực. Chỉ vài canh giờ trước cả nhà còn ngồi bên nhau, như thế nào bây giờ âm dương cách trở.

“Cha ơi, con hiểu rồi. Cha đừng buồn, việc cần làm bây giờ là tìm ra hung thủ trả thù cho Đại ca và Tam đệ. Cha thử nghĩ mà xem, tại sao con, Huyền Diệu cùng Mỵ Nhi lại bình yên? Vì chúng con ngẫu nhiên có việc ra khỏi phòng nên mới thoát chết. Điều này chứng tỏ hung thủ rất thuộc đường đi lối lại trong phủ, con cho rằng hắn vẫn ẩn nấp đâu đây.”

Diệp Tông bây giờ mới tỉnh táo trở lại.

Liễu Oanh đi đến bên các thi thể, cố nén đau thương kiểm tra kỹ càng một lượt.

“Cha xem, vết thương trên người họ thoạt nhìn là do các binh khí khác nhau gây ra, nhưng dựa trên tình trạng vết thương thì có thể nói là do một người gây ra.”

Diệp Tông kinh ngạc gấp bội vội vàng đi đến kiểm tra từng vết thương trên các thi thể. Là một người từng trải chốn sa trường, lão không mất bao lâu đã biết hung thủ chỉ có một người. Lão cau mày đấm mạnh xuống nền nhà, rồi đứng dậy phân phó Triệu quản gia: “Đi gọi tất cả người trong phủ Thái úy tập trung ở sân trước.”

Triệu quản gia lập tức bước đi thi hành lệnh của lão.

“Cha định làm gì?”

“Ta không nghĩ ra kẻ nào có bản lĩnh như vậy. Nếu có cao thủ như thế trong phủ sao ta lại không biết? Nếu hắn vẫn còn trong phủ này thì lát nữa nhất định sẽ trà trộn vào trong đám đông.”

Sân trước phủ Thái úy đèn đuốc sáng rực.

Diệp Khuynh Thành như một tia chớp xẹt xuống, dừng ngay trên nóc nhà. Dưới sân có đến một hai trăm người, Khuynh Thành vận linh thức, hơi thở từng người lọt vào trong não cô.

Đôi mắt Khuynh Thành lóe sáng lần theo linh thức kiểm tra từng người một. Bất giác cô bé cau mày, tay nắm thành quyền. Có một kẻ cô không thể cảm nhận được, điều này cho thấy hắn rất lợi hại, có lẽ nào hắn chính là hung thủ gây ra huyết án lần này? Xác định rõ mục tiêu rồi, Khuynh Thành nhanh chóng biến mắt khỏi nóc nhà.

Hiện giờ nhà họ Diệp bao người đã bị giết hại, tâm trạng ông nội cô đang rất suy sụp, nếu ông ra ứng chiến tất sẽ thất bại nặng nề. Kẻ kia lại đang ở trong phủ, hắn có võ công cao hơn hẳn cô và ông nội? Cô phải làm gì bây giờ? Khuynh Thành vừa nghĩ vừa cởi bộ trang phục dạ hành.

Khuynh Thành lúc này vẫn chưa biết rằng, ở tinh cầu Lam Tử Tinh này, ba vương triều cực kỳ sùng bái kiếm, ai ai cũng mơ ước mình sẽ trở thành Kiếm vương. Họ chia làm ba đẳng cấp là Kiếm sĩ, Kiếm sư và Kiếm vương. Mỗi đẳng cấp lại chia thành ba hạng sơ cấp, trung cấp và cao kỳ; ngoài ra còn chia thành nhóm nội công, ngoại công nữa. Tuy nhiên, trên tinh cầu Lam Tử Tinh này đến nay chưa từng xuất hiện một kiếm sỹ ngoại công nào cả.

“Tốt rồi!” Trong đầu Khuynh Thành đã phác thảo ra một kế hoạch hoàn hảo, cô bé nở nụ cười bí hiểm rồi cứ để nguyên quần áo thế mà ngủ.

Liễu Oanh chôn cất mọi người xong xuôi, trông bà tiều tụy đi rất nhiều, phủ Thái úy vốn đông vui nay trở nên lạnh lẽo vô cùng. Bà hít sâu một hơi rồi đi đến cửa phòng Diệp Tông: “Thưa cha?”

“Cửa không khóa, con cứ vào đi!”

Liễu Oanh đẩy cửa bước vào nói: “Cha vẫn chưa đi ngủ ư?”

“Nhà họ Diệp thành ra thế này, con bảo ta có thể ngủ được sao?”

“Nhưng cha, ngày mai...”

“Con à, cả đời cha chưa từng nài nỉ điều gì, nhưng nay cha xin con, dù bằng cách gì thì cũng phải đưa Mỵ Nhi và Huyền Diệu rời khỏi chốn này.”

“Cha yên tâm, con nhất định sẽ bảo vệ bọn chúng, chỉ hiềm...”

“Oanh nhi, cha vốn đã già nua cũng sắp gần đất xa trời rồi. Cha chỉ không yên tâm về nhà họ Diệp, cha sợ kẻ thù sẽ hủy diệt đến cùng.”

“Cha, cha cho rằng là do gã Hoằng Ngạo đã gây ra ư?”



“Ngoài hắn ra, cha không thể nghĩ ra kẻ thứ hai. Chắc con cũng đã thấy, những người tập trung trong sân lúc này không ai có khả năng như gã sát thủ kia.”

“Nhưng cha ạ, con vẫn cảm thấy chuyện này hết sức lạ lùng...”

“Con à, cha mệt rồi, con lui ra đi!”

Liễu Oanh vừa về đến phòng thì Mỵ Nhi, Huyền Diệu bước lại hỏi: “Mẹ cả, ngày mai ông nội chúng con sẽ đi thật ạ?”

“Phải!”

“Thím ơi, ông cháu đang như thế...”

“Thằng tặc ấy thực tàn ác, hắn muốn nhà họ Diệp chúng ta từ nay phải biến mất khỏi mảnh đất này. Huyền Diệu và Mỵ Nhi rất sợ phải không? Chỉ e, sau ngày mai chúng ta cũng không thể thoát chết.”

“Mẹ cả, Huyền Diệu không sợ. Dù phải chết, con cũng chiến đấu đến cùng.”

“Mỵ Nhi cũng vậy.”

Liễu Oanh nhẹ nhàng xoa đầu chúng, nói: “Nếu ông nội nghe thấy câu này, ông sẽ rất vui. Các con không hổ danh là con cháu nhà họ Diệp.”

Bà đứng dậy bước đến bên giường, lật gối lấy ra một bộ quần áo đưa cho Hồng Y: “Hồng Y, bộ quần áo này tôi mới may xong cho Khuynh Thành, cũng không biết nó có mặc vừa không. Cô cầm giúp tôi, nếu bản mệnh nó vững không chết thì mai kia cô gặp lại nó, nói với nó giúp tôi rằng tôi thực lòng xin lỗi nó.”

Liễu Oanh hít một hơi, lau nước mắt: “Cô hãy đưa Huyền Diệu và Mỵ Nhi đi ngay trong đêm nay, đến biên ải tìm Nhị công tử nói với ông rằng nếu có kiếp sau Liễu Oanh vẫn xin làm vợ ông ấy.”

“Phu nhân!”

“Mẹ cả!”

“Thím ơi!”

Cả bốn người khóc nức nở. Khuynh Thành phủ phục trên mái nhà nhìn xuống đã thấy rõ tất cả, con tim nàng đập nhanh thổn thức.

“Thì ra mẹ vẫn yêu ta, vẫn quan tâm tới ta.” Nhìn bộ quần áo trong tay Hồng Y, Khuynh Thành không kìm nổi nước mắt trào dâng.

“Thím ạ, Mỵ Nhi đã hứa sẽ đưa Khuynh Thành đi cùng, sao thím không cho nó đi cùng chúng con.”

Liễu Oanh bỗng òa khóc nước mắt như mưa, lòng bà đau đớn như bị dao cứa.

“Mỵ Nhi, nó không thể đi cùng mọi người. Nếu nó đi cùng thì mọi người cũng không thể thoát được.”

“Mẹ cả à, chúng con không thể bỏ rơi Khuynh Thành. Huyền Diệu đã hứa sẽ bảo vệ nó, tại chúng con nên nó mới bị nhốt ở Thiên Vân Các ngần ấy năm. Mẹ cả hãy để Khuynh Thành đi cùng chúng con.”

“Không thể!” Liễu Oanh cảm thấy đau xót cùng cực nhưng bà không thể không làm thế.

“Con xin mẹ cả, con xin mẹ đấy!”

“Thím ơi, nay người nhà họ Diệp sắp chết hết đến nơi, thím đừng tàn nhẫn với Khuynh Thành như thế. Nếu không đưa Khuynh Thành đi thì nó sẽ chết mất, thím hãy cho nó đi cùng chúng cháu đi.”

“Ta đã nói rồi, không được là không được.” Đâu phải bà không biết nếu không đưa Khuynh Thành đi thì nó sẽ phải chết, nhưng nếu đưa nó đi cùng thì hai đứa này cũng đừng hòng được sống.

“Hồng Y, mau đưa chúng đi đi.”

“Vâng thưa phu nhân.”

“Thím ơi!”

“Mẹ cả!”

“Đừng khóc nữa. Nếu hai cô cậu thật lòng lo cho Khuynh Thành thì hãy nghe lời phu nhân, nín đi”! Hai cô cậu phải sống và hãy chịu khó luyện tập võ công trả thù cho họ.” Hồng Y an ủi rồi dẫn hai đứa đi.

Liễu Oanh nhìn theo, lòng xót xa, bà chạy như điên về phía Thiên Vân Các rồi quỳ sụp xuống sân trước khóc nức nở: “Khuynh Thành, mẹ có lỗi với con, có lỗi với con! Tám năm, tám năm qua mẹ chưa từng đến thăm con một lần, nhưng mẹ, thực ra... mẹ rất thương con. Mười ba năm trời mẹ chưa từng dịu dàng với con nhưng lòng mẹ vẫn nâng ciu con như báu vật. Nếu không có bất trắc như ngày hôm nay có lẽ mẹ cũng không có can đảm đến đây. Khuynh Thành, mẹ biết con rất hận mẹ, nhưng vì mẹ chẳng có cách nào khác. Khuynh Thành con hãy yên tâm sang thế giới bên kia, mẹ sẽ luôn phù hộ cho con, mẹ sẽ cố gắng hết sức để làm tròn trách nhiệm của một người mẹ.”

Một bóng hình nhỏ nhắn từ từ bước lại, rồi đứng im trước mặt Liễu Oanh .

“Mẹ!”

Liễu Oanh chậm rãi ngẩng đầu, khuôn mặt đẫm lệ nhìn Khuynh Thành, rồi bà đứng dậy ôm chặt lấy nó.

“Khuynh Thành, Khuynh Thành, có đúng là con không Khuynh Thành? Con gái yêu của mẹ, Khuynh Thành. Mẹ xin lỗi con, mẹ xin lỗi con!”

“Mẹ ơi!”

Đôi bàn tay nhỏ bé của Khuynh Thành kẽ lau nước mắt trên mặt bà, nói: “ Mẹ à, Khuynh Thành hiểu, đều hiểu cả. Mẹ à, nhà họ Diệp sẽ không sao hết, mẹ sẽ không sao, Khuynh Thành con cũng thế, ông nội cũng sẽ không sao cả. Không có kẻ nào có thể hại nhà họ Diệp, không thể.” Cô bé mảnh khảnh với đôi bàn tay nắm chặt, gương mặt kiên định quả quyết.

“Khuynh Thành, con đã biết hết mọi chuyện rồi ư?” Liễu Oanh kinh ngạc nhìn con gái.

“Vâng, thưa mẹ, Khuynh Thành đã biết cả rồi. Không chỉ thế mà con còn biết tên hung thủ là ai. Mẹ mau đứng dậy đi!”

Khuynh Thành đỡ Liễu Oanh đứng lên, hít một hơi sâu: “Mẹ đi theo con!”

Liễu Oanh bỗng đẩy nó ra nói: “Ngươi không phải Khuynh Thành của ta. Ngươi là ai? Ngươi đã làm gì Khuynh Thành rồi?”

Khuynh Thành kinh ngạc nhíu máy, tại sao cô lại không phải Khuynh Thành?

“Mẹ, chẳng lẽ mẹ không nhận ra con ư?”

“Người đừng hòng lừa nổi ta! Tuy ngươi thoạt nhìn rất giống với Khuynh Thành của ta nhưng Khuynh Thành của ta bẩm sinh đã có một mùi là trên người. Mau nói đi, ngươi là ai?”

“Ôi, con tưởng mẹ nói về vấn đề gì!” Khuynh Thành nở nụ cười thật tươi rồi lấy từ trong ngực ra một túi thơm sau đó chấm chấm lên vài huyệt đạo trên người. Một mùi hôi lập tức tràn vào không khí.

“Khuynh Thành, con đúng là Khuynh Thành của mẹ ư?” Vào thời khắc này, Liễu Oanh bỗng thấy mùi hôi trên người Khuynh Thành là thứ mùi dễ chịu nhất khiến bà yên lòng.

“Mẹ! Con chính là Khuynh Thành.”

“Con có thể phong tỏa được mùi ấy ư?”

“Con chỉ có thể kìm hãm nó trong khoảng hai canh giờ là lâu nhất.” Khuynh Thành đưa bàn tay nhỏ ra nắm lấy tay Liễu Oanh: “Bây giờ mẹ đi theo con!”

Cả hai người vào phòng bàn bạc rất lâu rồi Liễu Oanh mới rời khỏi Thiên Vân Các.

Trong phủ Thái úy, một đôi mắt ai oán từ chỗ tối không ngừng theo dõi Liễu Oanh, khẽ nhếch mép tạo thành một nụ cười quỷ dị. Một bóng dáng nháng lên rồi biến mất trong phủ Thái úy.

Trong một căn phòng u tối. Một người đàn ông mặc bộ đồ cẩm hoa tử kim ngân, khoác áo lông chồn tuyết, sang trọng phong lưu nhất mực, đứng quay lưng về phía gã hắc y nhân.

“Ta nghe nói còn có ba kẻ chưa chết?” giọng nói lạnh giá vang lên trong đêm tối.

“Bẩm chúa thượng, kế hoạch đêm đó đã tính toán rất chu đáo nhưng không hiểu sao hai đứa trẻ cùng người phụ nữ lại không có trong phòng, đến khi tiểu nhân định đi tìm chúng thì kẻ dưới đã phát hiện ra thi thể của những người khác.”

Người đàn ông xoay lưng lại, đôi mắt lim dim ánh lên vẻ sắc sảo.

“Đồ vô dụng! Chỉ có việc vặt đó mà cũng làm không xong.”

Hắc y nhân biến sắc, vội nói: “Thưa chúa thương, ngày mai là ngày Diệp Tông và Hoằng Ngạo quyết chiến, chắc chắn không người nào nhà họ Diệp có thế thoát khỏi.”

“Mong sao lần này ngươi không để ta phải thất vọng.” Gã đàn ông nhếch mép nói.

Lần này hắc y nhân mới thở phào: “Nhưng bẩm chúa thượng, vẫn còn Diệp Chấn Bắc và hai kẻ nữa đang ở trong quân ngũ.”

“Chuyện đó không cần ngươi bận tâm. Việc của ngươi là thanh toán sạch sẽ bọn người nhà phủ Thái úy cho ta.”

“Vâng thưa chúa thượng!”

Hắc y nhân cung kính lui ra, một bóng đen lướt như chớp lọt vào phủ Thái úy. Gã hừ tỏ ý coi thường, phủ Thái úy có tiếng đáng sợ chẳng qua cũng chỉ là thế này mà thôi.

“Ngày mai ta sẽ giết nốt bọn người còn lại, phủ Thái úy sẽ là của ta. Ha ha ha....”

“Chỉ e là ước mơ của ngươi sắp tan thành mây khói!” Từ trong bóng tối, Khuynh Thành thong thả bước ra, chiếc bóng mảnh khảnh nhờ ánh trăng chiếu rọi kéo ra nghiêng dài trên mặt đất mang theo một chút sát khí.

“Ranh con xấu xí, nếu mày không ló mặt ra thì ta đã quên mất ngươi rồi. Nhà ngươi tự tìm lấy cái chết.”

“Định giết ta ư? Ngươi không tự hỏi xem mình xứng không?”

Ngông cuồng, con ranh con này thực quá ngông cuồng.

“Các cao thủ nhà họ Diệp đều bị ta giết sạch, ngươi còn cho rằng ta không xứng sao? Nếu ta muốn thì ngay cả Diệp Tông cũng chưa đáng là đối thủ của ta. Đã có người muốn lấy mạng lão thì ta đây cũng đâu cần nhọc sức.”

“Họ mà gọi là cao thủ ư? Ta e rằng ngươi chưa bao giờ thấy cao thủ chân chính!”

Hắc y nhân chẳng biết mình nên khóc hay nên cười: “Nếu ta nhớ không lầm thì ngươi chính là Diệp Khuynh Thành, ngươi nên biết ta đã là kiếm sỹ cao cấp, Diệp Tông mới chỉ là kiếm sỹ trung cấp mà thôi! Trong nhà họ Diệp chỉ có Diệp Chấn Thiên mới có đử khả năng đọ sức với ta, nhưng e rằng hắn sẽ chẳng bao giờ có được cơ hội ấy đâu vì chúa thượng của ta đã xuất binh rồi. Hắn cùng hai thằng anh kiếm sỹ trung cấp của ngươi sẽ chẳng còn mạng mà quay về nữa đâu.”

Dưới ánh trăng mờ ảo, gương mặt gã hắc y nhân lộ ra vẻ nham hiểm, kinh hách chẳng khác gì ma quỷ. Khuynh Thành bất giác nắm chặt nắm tay, một con dao găm từ ống tay áo rơi xuống.

“Để ngươi sống đến lúc này, là một sai lầm của ta.”

Đôi chân vận dựng, cả người Khuynh Thành nhắm hướng hắc y nhân lao tới.

Gã hắc y nhân cười nhạt, khinh khỉnh nhìn đứa bé đang lao đến, “Ta chẳng cần giết ngươi làm gì cho bẩn tay nhưng nếu ngươi muốn chết thì...” Lời chưa dứt thì hắn đã thấy ngực mình đau nhói, hắn nhìn Khuynh Thành, không sao tin được .

Ánh mắt Khuynh Thành lóe sáng, “Triệu quản gia cho rằng ta có xứng không?”

“Sao lại có thể như thế?”

Rõ ràng con bé đứng trước mặt hắn đây không hề có chút nội công nào, sao nó có thể một nhát xuyên tim hắn? Hắn thật sự muốn biết. Đôi mắt hắn mỗi lúc một mở to hơn, kinh hãi nhìn Khuynh Thành.

“Ngươi muốn biết phải không?” Khuynh Thành nhàn nhạt nhìn hắn cười.

“Ta mới là không cho ngươi biết” Khuynh Thành ghé sát người hắn cười bí hiểm.

“Ngươi...”

“Ngươi đã giết bao nhiêu người nhà họ Diệp, nếu để ngươi chết thế này thì thật dễ dàng cho ngươi quá rồi. Ta sẽ bắt người chết không thể nhắm mắt, Triệu quản gia.” Khuynh Thành bước đến trước mặt gã, tay nắm chuôi dao xoay trọn một vòng rồi rút ra, vẻ ghê tởm đẩy hắn ra.

Triệu quản gia đổ vật xuống, chết không nhắm mắt.

Khuynh Thành khinh bỉ nhìn xác Triệu quản gia, cảm thấy đáng tiệc vì Diệp Tông đã quá tin tưởng hắn. Nhìn lên bầu trời, Khuynh Thành vẫn cảm thấy là mình nên về ngủ một giấc thì tốt hơn. Cô cần dưỡng thần cho tốt để ngày mai có đủ tinh lực giao đấu với Hoằng Ngạo.

Đặt mình xuống giường, Khuynh Thành nhớ đến lời của Triệu quản gia nói hắn là Kiếm sỹ cao cấp, Diệp Tông mới chỉ là Kiếm sĩ trung cấp mà cô lại không thể dùng linh thức tìm ra hắn. Vậy có lẽ Khuynh Thành lúc này cũng chỉ ngang hàng với Diệp Tông.

Khuynh Thành bật dậy đi lên lầu ba của Thiên Vân Các, cô nhớ là mình đã từng nhìn thấy một cuốn sách viết về vấn đề này. Khuynh Thành rất nhanh chóng tìm thấy nó.

Thì ra, ở tinh cầu Lam Tử Tinh này, ba vương triều cực kỳ sung bái kiếm, ai ai cũng mơ ước mình sẽ trở thành Kiếm vương. Họ chia làm ba đẳng cấp là Kiếm sĩ, Kiếm sư và Kiếm vương. Mỗi đẳng cấp lại chia thành ba hạng sơ cấp, trung cấp và cao kỳ; đạt được Đại viên mãn rồi có thể trở thành người tu chân.

Khuynh Thành biết nhà họ Diệp có một người tu chân.

--- ------Đoạn vĩ nhai---- ------

Vừa bước vào Đoạn vĩ nhai Khuynh Thành đã bị cảnh sắc trước mắt làm cho choáng ngợp: vô số vách đá dựng thẳng đứng, ngọa nghễ, lởm chởm nhấp nhô vươn cao tận chính tầng mây, mờ ảo lúc ẩn lúc hiện khiến người ta cảm thấy vừa thần bí vừa kiêu hùng vô tận. Có thể quyết đấu sinh tử ở một nơi như thế này thì chết cũng có thể hài lòng, nhìn cảnh vật trước mắt Khuynh Thành thầm cảm thán.

Trận quyết đấu liên quan tới nhà họ Diệp nên đã nhanh chóng lan rộng khắp vương triều Đại Cương, nhiều người chẳng ngại ngày đêm đến đây để xem cuộc quyết đấu. Nên biết, vương triều Đại Cương này vốn ít kiếm sỹ nên Diệp Tông cũng vẫn được coi là một cao thủ. Thêm vào đó, sự việc xảy ra với nhà họ Diệp ngày trước càng khiến trận quyết đấu được nhiều người quan tâm hơn.

Một biển người đã đứng trên đỉnh núi không ngớt bàn tán xôn xao.

“Nghe nói nhà họ Diệp, hai cậu con trai và cô vợ đều chết một cách bí hiểm.”

“Hung thủ có thể nào là Hoằng Ngạo không? Lần trước hắn chỉ xuất vài chiêu đã chém đứt một cánh tay của Diệp Đô úy. Thật sự rất lợi hại!”

Người này nói, tim đập thình thịch khiến cho hai người đứng bênh nguýt anh ta một cái rõ dài: “Chỉ khoác lác! Cho đến giờ chưa nghe nói có ai có thể hạ được Diệp Thái úy!”

“Ngươi không tin? Vậy chúng ta cá cược xem sao?”

“Ý kiến hay lắm. Chúng ta cá, Đại - Diệp Thái úy thắng, Tiểu – Hoằng Ngạo thắng.”

Đám đông đứng xem bỗng chốc biến thành sòng bạc, kẻ đại người tiểu náo loạn một hồi.

Khuynh Thành rất vất vả mới chen vào được, cô lướt nhìn bọn họ vẻ khinh bỉ. Bọn người này, nhà họ Diệp vừa xảy ra chuyện đã đua nhau giậu đổ bìm leo rồi.

“Tiểu cô nương cũng đến xem cho vui à? Có chơi cá cược hay không?”

“Hôm nay ta không mang theo bạc, chi bằng ta cá thanh kiếm này. Ta cá Thái úy thắng.”

Một người đứng bên thấy Khuynh Thành cá vậy liền kéo tay cô: “Cô bé ơi, tôi thấy thanh kiếm này rất đáng tiền, tôi khuyên cô nên đặt tiểu! Phen này Diệp Thái úy chưa chắc đã có thể thắng. Cô chưa nghe nói về nhà họ Diệp a? Phú Thái úy sắp tàn đến nơi rồi.” Người ấy không ngớt lắc đầu. Khuynh Thành rất muốn cho hắn một quyền nhưng cô bỗng bị ai đó kéo lại từ phía sau.

“Khuynh Thành!”

“Vú em?”

Khuynh Thành rất ngạc nhiên, “Cô đã đưa Huyền Diệu và Mỵ Nhi đi chưa?”

Hồng Y hai hàng nước mắt tuôn trào, “Hồng Y này xin lỗi Khuynh Thành, xin lỗi nhà họ Diệp.”

“Vú em, đã xảy ra chuyện gì? Đừng khóc, cô mau nói đi?” Khuynh Thành kéo Hồng Y đến nơi trống trải vắng người.

“Ba chúng tôi đi chưa được nửa đường thì mẹ cháu chạy theo, mọi người cùng vào một quán trọ, phu nhân và hai cô cậu ấy vào phòng nghỉ ngơi, tôi xuống tầng dưới bảo tiểu nhị chuẩn bị một vài món ăn. Nhưng nào ngờ, khi tôi bưng dồ ăn lên thì không thấy phu nhân và hai cô cậu đâu nữa. Tôi đuổi theo chạy ra ngoài thì thấy mấy tên mặc đồ đen đã mang họ đi...”

Nghe đến đây Khuynh Thành thở phào, miễn họ còn sống thì sẽ có cách cứu họ về.

“Cô Hồng Y đừng lo, chờ ông nội quyết đấu với Hoằng Ngạo xong chúng ta sẽ đi cứu mọi người.”

“Khuynh Thành, không kịp nữa rồi! Ngay khi tôi quay lại đây thì bọn chúng đã lôi cả ba người họ ra ngoại thành phía tây, nói là sẽ chôn sống bọn họ.”

“Gì cơ?” Khuynh Thành bất giác nắm chặt hai tay.

“Khuynh Thành mau đi xin với ông nội để ngày mai hãy quyết đấu, để ông đi cứu phu nhân và hai cô cậu ấy trước.”

Khuynh Thành vừa quay người bước đi thì khắp ngọn núi Đoạn Vĩ Nhai đá bay cuồn cuộn, cuồng phong nổi lên như sấm giật, đám dân chúng vây xung quanh vội vã tránh sang một bên.

“Trời đất ạ! Chỉ là một gã trẻ tuổi, tôi e hắn chán sống rồi thì phải? Tiếc quá, tôi đã trot đặt tiểu rồi.”

“Anh dở hơi à? Trẻ tuổi có cái hay của tuổi trẻ, chưa chắc đã thua. Anh không nghe nói hậu sinh khả úy à?”

“Gay thật! Nếu mình đến can ông nội đừng ứng chiến thì ông sẽ bị cả thiên hạ này chê cười, thế còn cay đắng hơn cả cái chết. Nhưng nếu mình không can ngăn ông...” Khuynh Thành đang cân nhắc thì thấy đám đá cuộn cát bay kia dường như trở nên có linh hồn, ngoan ngoãn dẹp sang hai bên. Diệp Tông từ từ bước lên.

“Ông ơi!”

“Kìa,Khuynh Thành.” Hồng Y lập tức níu Khuynh Thành lại, bịt mồm cô bé, rồi rỉ tai nói: “Khuynh Thành tuyệt đối chớ lên tiếng kẻo lão gia bị phân tâm. Chúng ta nên mau chóng xuống núi đi cứu phu nhân, nếu bị muộn quá e rằng ba người đó sẽ bỏ mạng mất!”

Khuynh Thành đăm đăm nhìn Diệp Tông, đôi mắt cô bé rớm lệ. “Ông ơi, ông nhất định phải cầm cự bằng được chờ Khuynh Thành cháu quay lại, ông nhé!” Khuynh Thành thầm nói.

Diệp Tông ngay trước mặt, rất gần mà cô bé không thể nói với ông một lời. Cô bé quay đầu, xoay người kiên định cùng vú em Hồng Y chạy thật nhanh xuống núi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hiệp Nữ Khuynh Thành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook